Medieval II: Total War & 2-DVD Kingdoms Exp. & mods

Thảo luận trong 'Kho lưu trữ' bắt đầu bởi hamvuib, 9/11/06.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,715
    Hơ hơ, cài lại từ đầu, down lại patch -> charge ngọt lịm -> chứng tỏ bản trước bị lỗi gì đó. Chịu khó backspace cho cavalry đứng hẳn lại, quay mặt về phía cần charge rồi mới double click, trừ khi có vật cản (cây cối, đá cục), 1 phát charge ngang hông chính xác đi ít nhất 1/4 unit >:).

    Xa quá vẫn charge, double click đều, đến gần lính tự hiện giáo trên tay và hạ xuống ủi :)). Gần quá thì chịu, zoom vào gần thấy lính cầm giáo nhưng chắc ko đủ đà -> cất giáo đi móc kiếm ra quại nhiệt tình :'>

    Nhưng cái lỗi bug AI vẫn còn -.-". Lỡ để no time limit rồi, giờ giữa campaign ko bỏ đc nữa. Nhưng nếu rơi vào tình huống AI bị đần như trên thì cho lính ra chém nát mấy công cụ công thành đi, bên tấn công hết siege weapons (RAM, ladder, captapult etc.) là bị xử thua ngay lập tức, bất kể quân còn bao nhiêu :)
     
  2. sephirothmda

    sephirothmda 天皇陛下 GameOver

    Tham gia ngày:
    1/11/06
    Bài viết:
    1,176
    Lạ nhỉ, Seph up lên 1.2,
    Về cơ bản charge đã tốt, trừ phi quân địch Rout, chứ còn ngay cả khi quân địch chạy như kiểu cung cũng đều bị ngựa hạ giáo xuống charge cả, và lực charge thường rất mạnh.
    Chuyện máy ko tấn công khi công thành có gặp rồi, mà thực ra Seph cho đó là chúng nó khôn =))chứ ko phải bug, vì nếu lao vào đánh thì chỉ có chết =))
    Chuyện quân tiếp viện thì bình thường, quân địch tiếp viện thì nếu mạnh sẽ tấn công, yếu sẽ đứng yên, còn quân ta tiếp viện thì vẫn ngu như Rome, lao ầm ầm vào địch, tướng cưỡi ngựa chạy lên đầu =)) mấy lên suýt mất tướng =))
     
  3. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,715
    seph đánh để time limit thì phải :-? Đánh kiểu đấy nhàn lắm, build army thiên về bộ binh và cung thủ/pháo binh, thủ là chính đợi hết giờ army bạn tự rout =).

    Mấy con skrimisher (sai ctả?) vẫn charge hạ giáo xuống đc, nhưng đã broken là chỉ có pursuit.

    Đứng yên đấy là bug chứ là gì. Công thành nhắm không đánh lại chủ động quit battle, unit nào chưa tham chiến không mất thằng lính nào hết. Ấy vậy mà máy chưa tự retreat bao h, trong khi đánh Rome total war cứ thấy tình hình chuyển biến xấu là các cậu í retreat bằng sạch, lắm lúc tôi thủ thành tức nổ đom đóm mắt :))
     
  4. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,201
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    ặc ặc bây giờ cả Châu Âu xúm lại đánh tui mí chết chứ đỡ mệt phờ râu, hay là máy thấy đất mình lớn quá rồi nên tụi nó LM đánh mình nhỉ trong khi Mông cổ đang lù lù tiến mà éo lo
     
  5. Keilyforever

    Keilyforever Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    1,261
    Nơi ở:
    Death Valley
    tụi máy nó vốn thế, AI mà bọn làm game lập trình vốn chỉ gây khó khăn cho thằng chơi, chứ nó có quan tâm gì đến bọn xâm lược kia ? Mọi sự việc trong game đều dẫn đến 1 thử thách nào đó cho game thủ -> cái trò bọn làm game luôn áp dụng mà ai cũng biết :"> nay chỉ nói lại ;))
     
  6. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,201
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    nhưng như thế thì thiếu logic quá, nó cứ dồn 2 3 đạo Full về thành phố thủ thì bố ai đánh được, RAM thì có 1 GB T_T
     
  7. Nemesis3800

    Nemesis3800 Guest

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    257
    JediDarkLord nghĩ đúng rồi.
    AI là một nghệ thuật lập trình thật sự, các cậu sẽ tìm thấy những đoạn code hay sách có nói về AI nhưng mình xin thưa là theo mình nghiên cứu đó chỉ là những thuật giải AI cơ bản thôi. Còn AI của AI engine được các công ty xem là trái tim của mình không bao giờ tiết lộ ra ngoài. Vậy nên các studio game có AI engine khác nhau của riêng họ. Cái nào tốt hơn thì game hay hơn, như SWAT 4, và Medieval là hai AI engine khác nhau, SWAT 4 AI rất khôn ngoan chạy theo giải thuật tìm biện pháp tốt nhất, còn MEDIEVAL xem ra AI thuộc hàng dùng điều kiện "if" (cứ gặp tình huống này thì chạy script AI nào đó).
    Nên các cậu dùng "kỹ thuật xuyên rào" thì nó không có tình huống đó trong cơ sở dữ liệu để xét nó phải làm gì, nên nó cứ tới lui giữa tấn công và phòng thủ kết quả chẳn ra tấn công cũng chẵn ra phòng thủ.

    còn AI của MEDIEVAL 2 trên campaign map là dạng AI "quay lui" để tìm biện pháp tốt nhất, mỗi nước chạy một AI thread riêng. Nên chúng sẽ đánh nhau đấy và chúng cũng tìm biện pháp tốt nhất để thích nghi tình thế.

    cậu JediDarkLord bị đánh hội đồng là phải vì cậu hiếu chiến quan hệ xấu với các nước nên AI các nước xếp nước cậu "ở trạng thái xấu nhất mới chọn hòa bình" nên chúng ùa nhau kéo tới
     
  8. Nemesis3800

    Nemesis3800 Guest

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    257
    Cho tớ hỏi tí về chiến thuật trong rừng các cậu đánh sau vậy??
    tớ ít khi đánh trong rừng với trên núi vì trong rứng chẳn thấy gì cả khó điều hành, còn núi thì di chuyển và giàn quân khó khăn.
     
  9. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,715
    Rừng rối mắt lắm, đánh khó chịu. Nhất là rừng châu Âu, cây cao hàng chục mét, thậm chí không nhìn ra lá cờ của các unit -> nhìn mini map chỉnh đại, đánh xong một trận là méo mồm vì tiếc quân :(. Nhưng nếu buộc phải đánh trong rừng thì nên chọn thế thủ, phang nhiều ranger và pháo. Cho súng/cung/pháo lên trước hàng quân, bật fire at will, cho một fast unit lên trước hàng ranger đấy chạy đi chạy lại dụ army comp charge lên -> bắn thả phanh. Hàng meleer đứng ngay phía sau ranger cố gắng cho ở chế độ hide/ambush.. Kết quả trận đánh miễn bàn >:)

    Núi thì cố tránh núi cao quá, kẻo hết chỗ dàn quân. Có ván chơi Spain tôi bị xếp trên đỉnh núi, comp ở chân núi, hai bên không có đường gặp nhau -> vác cung + ballistae ra bắn bòm bòm 1 lúc, hết đạn rồi .. with draw =))
     
  10. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,201
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    ặc ặc có bao giờ tu iga6y chiến trước đâu chỉ toàn đợi máy gây chiến rồi mới thừa nước đục đánh nó thế mà 1 hồi máy tự động liên kết lại phang mình
     
  11. peterblood

    peterblood Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/1/05
    Bài viết:
    409
    Nơi ở:
    Tiếu ngạo giang hồ
    Máy suy nghĩ có nhiều cái hay lắm:
    1. Mình đang chơi HRE, alliance với Hung, óanh tưng bừng với Poland--> máy Poland cho diplomat qua hòa với mình bị từ chối (ngu gì kô từ chối, quánh nó tiêu luôn chứ) --> 1-2 turn sau nó thiết lập alliance với Hung = cease fire với mình --> pó tay luôn, đem quân đánh Poland lúc này = mất điểm alliance với Hung = lưỡng đầu thọ địch về sau --> đổi hướng quánh Pháp, keke

    2. Máy là chuyên gia vừa đánh vừa làm hòa --> đánh vài turn, cease fire --> vài turn sau quánh tiếp --> đánh với máy kô bao giờ dc cease fire trừ khi thật cần thiết

    3. Khi gây chiến cẩn thận mấy cái alliance của máy. Gây chiến với 1 nước có nguy cơ kéo cả châu Âu vào phang mình. Mình alliance với nó = kô bao giờ có chuyện nó đem quân giúp mình đánh nước khác. Nhưng chúng nó alliance với nhau = lúc nào chúng cũng đem quân giúp nhau đánh phủ đầu mình

    Còn vài chuyện nữa, sau này kể tiếp. :D

    Còn một lỗi suy nghĩ của AI trong công thành (dựa vào cách thủ thành của Nemesis) để luyện cavalry, chỉ cần 3 - 4 đợt thủ thành là đã có thế có calvary sao vàng luôn >:)
     
  12. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,715
    Tớ đánh .. không có alliance, không quan tâm sự tồn tại của pop. Excomunicated từ early period, đến late thì bắt đầu bị .. cruisader, một mình chống toàn bộ châu Âu, 5 full stack army quậy tưng bừng, vừa đỡ crusader vừa bành trướng lãnh thổ >:)

    Có điều bị quây nhiều quá, tiềm lực sắp cạn kiệt rồi. 5 army hoành tráng ngày nào giờ dặt dẹo sứt sẹo mà không retrain nổi =))
     
  13. Nemesis3800

    Nemesis3800 Guest

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    257
    Tớ có cái kinh nghiệm này các cậu nghĩ sao?
    Lúc máy nó đánh mình lần đầu tiên thường thì tớ cho diplomat lập tức đàm phán với nó, kết quả có nước thì chịu hòa bình, có nước cứ nhất quyết đánh tớ.
    - Vậy các nước mà chịu cease fire liền thì chắc có lẽ là nó đánh mình vì tình huống bất đắt dĩ, mình nên đàm phán chứ không vội đánh trả.
    - Còn mấy thằng cứ nhất quyết đánh chắc là nó cố ý xâm lược mình.
    ___________________________
    Vậy thì cậu càng sớm có lính nhiều kinh nghiệm chứ sao;;). Tớ thích nó kéo tới càng nhiều càng tốt để cho lính tớ "tập bắn":p
     
  14. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,201
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    tui 7 Full (3 cung 3 ngựa còn lại lính Amour hoặc chivalry swordman) nhưng lưu động được chỉ có 3 còn lại phải giữ mấy thành tiền tuyến, xây lính giữa thành thì ko có tiền T_T. Hy vọng sống sót qua đợt crusade ày là phản công được roài
     
  15. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,715
    Mỗi stack một loại lính :| Thế thì đánh kiểu gì? Của tôi 5 stack nhưng 2/5 là công thành, mỗi army vác 4 cái trebuchet + 2/3 bộ binh, rất ít bow, 2 cái kia là đánh trên đồng trống - toàn cavalry + arrow + 1 ít bộ binh, mỗi army 1 anh "born to conquer" general :X. Stack cuối là đồ thập cẩm, nhét cả bombard lẫn cung, ngựa tạp nham vào đấy, định để đi bổ sung lực lượng cho quân viễn chinh nhưng rồi thành ra army giữ nhà chống crusader :|.
     
  16. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,201
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    ko ý tui là mỗi stack gồm 3 cung 3 ngựa còn lại là lính kiếm chứ stack mà cung không thì đánh ai chời, dư tiền thì sắm cung ngựa đánh vòng vòng cho vui chứ ai lại chơi cung bộ
     
  17. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,715
    Tùy faction mới có ngựa cung, mà ngựa cung bị cái nhược armor thấp + cung ít, đánh khó chịu lắm. Nói chung là hợp thì dùng, vd như tôi dùng cung đứng trước hàng meleer để rỉa máu + morale meleer địch trước khi quân ta áp sát, nên cá nhân mà nói ngựa cung hơi vô tích sự.

    Một phần nữa là ở Rome chơi ngựa cung nhiều quá, full stack archer cavalry own kinh khủng quá nên sang đây tránh ko sờ vào bọn này, nhạt game đi.
     
  18. Nemesis3800

    Nemesis3800 Guest

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    257
    các cậu xem ra thích đi đường "chính đạo" đường đường đối khán trực tiếp với địch thì phải, nên các cậu thủ vất vả nhỉ.
    Tớ thì đi đường tà nên thủ ung dung ít khi tổn thất trên 100 lính.

    còn tấn công thì tớ chọn thời cơ khi chúng vắn nhà để đánh, ít khi nào đối đầu trực tiếp khi chúng mạnh hơn mình.

    ngoài chiến trường thì đội hình công của tớ luôn có 4 ->5 đội súng thủ đi theo (cung thì quên đi), spearman hay pikeman và kiếm thủ, còn lại đem 4 đội đại bác theo, 3 đội catapult.

    tớ cứ dàn hàng rào ra rồi ngồi xem, không phải vất vã điều hành gì cả (tớ chỉ có điều hành mỗi con tướng thôi, còn các đội còn lại cứ giử nguyên vị trí "hold your position"). Cũng thắng tốt. tớ thấy đội hình phát huy tác dụng tốt ờ cả tầm xa và gần.
    Xa thì có đại bác + súng thủ tấn công, còn khi địch tới gần thì có catapult và hàng rào cảng lại. còn nó tính charge thì ít khi nào nó bọc hậu được. vì tớ thấy nó cứ ủi vô hàng rào chết tốt.

    Còn các cậu có đội hình nào ưng ý thì post lên cùng thao khảo nhé. thank
     
  19. sephirothmda

    sephirothmda 天皇陛下 GameOver

    Tham gia ngày:
    1/11/06
    Bài viết:
    1,176
    Lạ nhỉ, sao mọi người phải lo thủ nhà nhỉ =))=))Seph đánh chẳng bao giờ phải lo thủ nhà cả =)) hầu hết đều tiên phát chế nhân, thỉnh thoảng bị đánh lén mất 1 thành nhưng thì đánh giành lại=))càng được thêm tiền chứ mất gì đâu ;))
    Còn đội hình thì Seph thích là:
    YYY XXXXXXXXXX YYY
    ZZZZ
    Trong đó: X là Heavy Infantry, Dismount Knights, Sperman v...v... tùy tình hình.
    Y là Calvary các loại.
    ZZZ là Archer, Bow, Crossbow + Ballista, Capacult, Trebuchet, Bormbard, Mortard v..v...=))
     
  20. manhtuan04

    manhtuan04 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/5/05
    Bài viết:
    40
    Cung đứa giữa phía trên, sau là kiếm thủ, sau nữa là 1 hàng catapult, mỗi bên 3 hàng ngựa chạy lên để charge hậu tụi nó. Chiến thuật đơn giản >.<.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này