Hỏi đáp chiến thuật ,thắc mắc về chiến thuật post tại đây .

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi proA.SirTY, 5/3/07.

  1. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    Thói quen thôi , nhiều lúc căng thẳng trong trận đấu thì có thể hotkey bừa các unit lại với nhau cũng được .
     
  2. _HKLA_

    _HKLA_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/10/03
    Bài viết:
    32
    Play for Fun ^^!
     
  3. Shuu_shirakawa

    Shuu_shirakawa Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    2,603
    vậy à.... thảo nào mod điều khiển đám marine tôts thật

    à cho mình hỏi thêm về vụ Harrass Multalist của Zerg,... làm thế nào để lũ M bay tụ lại thành 1 con vậy
    ___________________________
    mod ơi mod có cái Replay nào có cả thao tác mic của gosu nào đó không, mình muốn xem để học hỏi thêm mình vẫn noob quá
     
  4. karaoke00

    karaoke00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/7/07
    Bài viết:
    286
    select mutalisk + 1 con bất kỳ nào đó ( thường là lavar ) sau đó điều khiển bình thường
     
  5. Solid_Vulture

    Solid_Vulture Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/10/03
    Bài viết:
    903
    Nơi ở:
    HCM
    select chung với larva hoặc overlord , thường là overlord chứ không phải larva , larva biến thành lính rồi thì lại phải đặt lại larva khác , vô cùng bất tiện , đặt chung với overlord thì trước khi lên muta mình move 2-3 overlord vào góc map , rồi sử dụng để đặt chung với muta , overlord bay ra xa căn cứ wá thì đổi sang overlord trong góc khác .
     
  6. phuong99

    phuong99 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/7/04
    Bài viết:
    119
    Cho em hỏi cái mấy anh ơi, mấy con trâu Ultralist của bên Zerg mình trị bằng cách nào đây? Phải chăng là dùng tank chống nòng kết hợp với Gorilla. Nhưng nó trâu quá, khi nó chết một con thì mình cũng đi 2,3 tank roài. Còn khi mà nó chơi với con rệp (cái con tạo khói đỏ bắn ko xi nhê ấy) chắc bó tay lun quá. T.T
     
  7. fjk

    fjk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/07
    Bài viết:
    181
    Tui không hay đánh Teran nhưng không thấy ai reply nên xin trả lời:
    Teran mà để Zerg lên đời 3 thì mọi việc trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nếu Z có đựoc Ultralist và rết theo tôi biết thì có cách là dùng Tank + Merine + Vassel. Tất nhiên nếu có thể thì lên nhiều tank kết hợp với Vassel phun độc (phun vào rết truớc > Multralist > Lunker) việc này đòi hỏi trình độ macro và micro cao. Xem pimpest play đó,có đoạn merine OOV bị rết phủ, anh ta dùng hotkey chọn tiêm kích thích rồi lùi lại nhanh đến đáng kinh ngạc.Nếu phạn không để ý và phản xạ chậm thì có thể bị Z cho rết phủ rồi cho lunker chạy vào, ko lùi lại kịp thì có thể chết hết đám merine đó . Nhưng Cách tốt nhất là kết thúc trận đấu truớc khi Zerg lên đựoc đời 3.
     
  8. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,165
    Nơi ở:
    Runeterra
    Bạn chơi để chế mấy năm rồi ?,không hỉu đời 3 đời 4 gì ở đây =))
    Chính tả sai be bét : Ultralisk chứ không phải Ultralist ; Marine chứ không phải merine; Vessel chứ không phải vassel, Deflier chứ không phải rết, Mutalisk chứ không phải multralist, và Lurker chứ không phải Lunker =)) =)) =))
    "Rết phủ" chắc ý bạn muốn nói là Dark Swarm ?Cái này công nhận lợi hại với Terran vì toàn range units .Nhưng Ter mà chơi trò 2 con Vessel tự xịt nhau rồi lượn vào đám quân của zerg ==> chết sạch^^, có tank nữa thì vô đối .Quan trọng là phải di dời Vessel ngay nếu địch đủ khả năng giết nó.
    ___________________________
    Gorilla là con gì, mình biết mỗi Goliath thôi^^
     
  9. rapclub

    rapclub Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/11/06
    Bài viết:
    412
    sak pA nàY soi mói kiNh vAi~ =))người ta nói sAi tEn nhưng nói đúng chức năng là đc rồi ^^
     
  10. art_of_protoss

    art_of_protoss ¶«Ïng•(¯¬äm€

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    1,074
    Nơi ở:
    hanoi
    P vs terran! fast reaver nên BO thế nào? build 1 gate rồi ra goon có nên upgrade ranger cho goon ko? và nên drop trc hay sau khi đã up cho shuttle?
     
  11. fjk

    fjk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/07
    Bài viết:
    181
    ^^ các bạn thông cảm có lẽ Archimendes là người đam mê sự hoản hảo và chính xác tuyệt đối. Teran chơi trò 2 Vessel tự phun độc vào nhau đúng là đôi khi hay thật (OOV hay dùng với Z ở WCG2006); có điều phải cẩn thận, Vessel tốn những 100 minerals và 225 gas (đáng nói là về gas) còn Z nếu phòng bị mua 2-3 con Scourge (SS) chỉ với 12 minerals và 38 gas (khá bèo) là có thể làm nổ tung 2 con Vessel khi mà nó chưa kịp làm quân nào của Zerg nhiễm độc mà chết.

    Tùy từng map mà chơi fast reaver hay không. Theo tôi thì nên đánh kiểu drop dark thì hay hơn. Nếu chơi reaver phải tốn 200minerals và 200gas để nâng cấp chạy nhanh cho nó, nếu không lỡ thả nó trúng chỗ Vulture cài mìn ở đó thì toi luôn. Còn chơi drop Dark, nếu thấy mìn trồi lên có thể cho dark lên Shuttle nhanh chóng được. lúc đầu thường sẽ mua được 2 dark và 1 shuttle, sau đó đi drop Teran luôn, lúc này Teran chưa xây được nhiều BT (để chống drop) và vulture cài mìn chưa nhiều nên có thể không vào chém SCV được nhưng cũng ở ngoài chém nhà của Teran. Còn nếu đánh reaver bạn sẽ phải cố lại gần nhà BC của Teran để bắn SCV, việc này đôi khi rất mạo hiểm.
    P vs T thì upgrade range cho Dragon sớm là điều tất nhiên (range tăng từ 4->6) nếu không Teran cho Tank + marine đi đánh vào đầu trận đấu là bạn thua ngay.

    Hãy tham khảo thêm về các units ở đây:
    http://www.sclegacy.com/features/unitstats.php
     
  12. art_of_protoss

    art_of_protoss ¶«Ïng•(¯¬äm€

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    1,074
    Nơi ở:
    hanoi
    drop dark thì sẽ lâu hơn drop reaver! ban đầu ko cần up cho goon cũng dc thì nếu terran mang quân sang đánh trc thì lúc này đã có reaver và shuttle để chống đỡ rồi! drop reaver thì nhằm vào chỗ dân mà drop. bố bảo thàng terran nào dám đặt mines ở chỗ đấy. Tôi muốn tìm cách bo chuẩn để lên reaver nhanh nhất có thể và nên drop trc hay sau khi đã up cho shuttle (dạo này đang luyện map peak)
     
  13. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    Ko cần up speed cho shuttle , cứ chạy từ từ chọn vị trí đẹp cũng quấy rối được kha khá đấy . Tốt nhất nên xây nhà VR gần nhà địch , bo chuẩn thì khi địch có đánh nhà mình thì mình cũng có 3 goon đứng chờ trên núi ( ko range ) đủ để chống đợt đầu của ter , còn reaver thì đang quấy rối nhà địch .
     
  14. hatbennoicom

    hatbennoicom Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/1/07
    Bài viết:
    10
    anh chị ơi cho em hỏi là làm thế nào để xây BC đè lên nhau a?, va anh chi chi cho em lam the nao de zerg chong protoss ah?
     
  15. fjk

    fjk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/07
    Bài viết:
    181
    Cảm ơn các bác đã góp ý! Theo tui việc lên Reaver là tùy thuộc vào map, những map như Luna thì ko lên chơi.

    Bạn hãy xem các replay của Z vs P và đọc sổ tay trong http://esport.vn... Không thể có 1 đáp án cụ thể được. Nếu có thì hôm sau chắc có bạn hỏi làm thế nào để Protoss chống Zerg --> nếu StarCraft mà như vậy chắc đã chả có box này rồi.
     
  16. yeuMUvayeuem

    yeuMUvayeuem Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/8/06
    Bài viết:
    96
    àh này ,cho em hỏi cách mic vul cái .Sao xem trên replay bọn gosu nó mic hay thế nhỉ .Ví dụ khi co vul nó vớn 1 đàn chó thì khi cho vul chạy ,bọn nó làm thế nào mà khi con vul quay lại thì bắn luôn và ngay lập tức quay đầu chạy .Thậm chí đang chạy lao vào con chó thì cũng vừa chạy vừa bắn .Nhưng không hiểu sao em ko làm như thế được ,thử mọi cách thì đều thấy vul quay lại 1 thời gián mới bắn .::(
    Àh ,mà còn cách wairth đuổi warith nữa .em có xem trong 1 replay ,1 con warith tàng hình đuổi theo 2 con warith địch ,nó chạy theo kiểu ngang ngang rồi bắn ,bắn nhanh kinh,nổ cả 2 con .Nhưng khi em thử thì warith cũng dừng lại 1 lúc mới bắn .Pó tay .
     
  17. BLUE_SAIL

    BLUE_SAIL Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/4/03
    Bài viết:
    484
    mấy anh pro chỉ em cách thủ 4 nước hội động đi
    với cách nào đánh toss pro chĩ em với có video clip càng tốt để học hỏi ^@^
     
  18. meomeoZell

    meomeoZell The Warrior of Light GameOver

    Tham gia ngày:
    9/10/02
    Bài viết:
    2,247
    Tớ chơi 1 map nó giúp mình luyện tập mic,có phần mình chỉ có 8 con Battlecruiser(enegy 250/250.Yamato gun có sẵn) phải đấu với 12 con Battlecruiser của máy( ko có yamato gun) tớ thua hoài,giúp tớ với:|
     
  19. rapclub

    rapclub Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/11/06
    Bài viết:
    412
    cho hỏi match up TvZ,Z lÊn fast hive thì Ter làm thế nào,2 đội rine+ 6 dic ko đẩy tung đc 5 6 sunken + lings+ drone (tấn công lúc hive chưa hoàn thành)T.T lúc sau nó lên delfiler rồi mình mic vess mỏi tay vẫn die ,hic
     
  20. fjk

    fjk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/07
    Bài viết:
    181
    Lâu không có ai trả lời nên tui xin đuợc reactive topic này!

    Có nhiều tình huống. Ví dụ bạn đang điều khiển 1 vul và bị 6 chó đuổi theo sau lưng, bạn đừng A + left click vào hướng chạy của chó, ko vul sẽ lao đầu vào đó mà chết. Bạn hãy A + left click khoảng 1 góc gần 45 độ so với huớng bạn đang chạy để vul quay đầu sang (đổi huớng thì vận tốc sẽ giảm và khoảng cách giữa vul và chó giảm) lúc này chó sẽ trong tầm bắn của vul và nó sẽ bắn, bắn đuợc 1 phát bạn right click để vul tiếp tục chạy xa chó ra về 1 hướng hợp lý. Có bài luyện micro vul đó nhưng tui quên mất ở đâu rồi bạn down về luyện tự sẽ ngộ ra.


    Theo tôi là bạn điều khiển thật nhanh 8 battle cruiser bắn chửong Yamato vào 8 Battle cruiser của địch. Chưởng Yamato bắn xa hơn kiểu bắn bình thường. Sau khi bắn nhau thì dùng 8 Battle cruiser bắn vào từng con 1 đến khi nó nổ chứ đừng để nó tự bắn. Nếu lúc đầu bạn nhanh tay bắn Yamato thì tui nghĩ bạn sẽ thắng thôi (tất nhiên là bấm phím nhé chứ đừng dùng chuột chọn chưởng Yamato).

    To BLUE_SAIL: có lẽ ở đây sẽ ko giải thích thắc mắc về chiến thuật khi đánh với computer hay ở fast map. (có giải nào thi mấy cái này đâu nó chỉ để cho vui thôi ^^).
     

Chia sẻ trang này