Thảo luận về [ WARRIOR ]

Thảo luận trong 'Cabal' bắt đầu bởi Joker, 13/9/07.

  1. Joker

    Joker Administrator Administrator

    Tham gia ngày:
    5/4/02
    Bài viết:
    4,159
    Đây là nơi dành cho hỏi đáp và thảo luận tất cả về Warrior. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm đối với những topic khác liên quan đến vấn đề này được lập ra trong box Cabal này.
    Mong mọi người lưu ý trước khi post bài để box Cabal chúng ta ngày càng phát triển.
    Thân !

    Dưới đây là bài viết giới thiệu về Warrior. Xin cảm ơn bạn chicco đã cung cấp cho chúng tôi bài viết này:

    I. Giới thiệu chung về Warrior:

    Ngay cái tên cũng bộc lộ được phần nào ý nghĩa và cách chơi của Class này, Warrior thực sự là một Class chơi 100% cận chiến với lượng máu(HP), Damage(Dmg) và Defence(Def) khá cao. Nếu xét về HP thì Warrior có thể xếp đầu tiên, con WA của tôi lvl 107 HP xấp xỉ 1k9, nếu được các bác Wizzard(WI) buff cho thì HP có thể đạt được 2k+. Về Dmg WA xếp sát nút sau WI, do WI có khá nhiều Skill AoE ( Area of Effect - tạm dịch là Skill có vùng hiệu ứng - Skill đánh lan). Về Def WA chỉ đứng sau Force Shielder(FS) , ở cấp độ 100 nếu mặc cùng Set thì Def WA chỉ thua FS khoảng 50-80 point.

    Với những điểm mạnh kể trên WA thực sự là một Class khá dễ chơi cả Solo lẫn Party. Bạn có thể solo một mình train lvl hay đi Dungeon mà không mấy vất vả như FA hay WI. Những lúc trong Party WA thực sự là một Tanker tốt, các bạn đừng vội nghĩ rằng FS với Def cực khủng mới là một tanker thực thụ bởi lẽ quái trong Cabal chỉ Attack những ai đánh nó với Dmg mạnh nhất, với lợi điểm về Dmg của mình WA mới có thể dành giật quái từ tay WI được :D, về điểm này tôi đã kiểm chứng ở những lần đi B1F và đánh Boss ở Fogotten Ruine.

    Bên cạnh những điểm mạnh đó, WA cũng có những hạn chế nhất định ( có lẽ đó là cách mà nhà sản xuất Game dùng để Balance các Class): WA là Class có tần suất đánh Miss nhiều nhất (tôi sẽ trình bày cách khắc phục nhược điểm này sau), không có Skill gây hiệu ứng Stun và khả năng AoE rất thấp. Nếu ở Force Blader(FB) có khả năng Stun khiến đối phương đứng đực ra trong vài giây, hay hầu hết các Skill của WI có khả năng đánh lan trong diện rộng đồng thời gây ra các hiệu ứng như Frezze, Stun, Knock down... thì WA của chúng ta chỉ có một số Skill đánh lan với tầm đánh lan và góc hiệu ứng rất hạn chế. Hiệu ứng chủ yếu của Wa là Knock back và Knock down với góc rất hạn chế. Chẳng hạn như Rolling Crash có khả năng Knoc down nhưng góc hiệu ứng lại chỉ có 120° và tầm đánh không lớn. Duy chỉ có một Skill có thể gọi là "Tuyệt chiêu độc môn" của WA là Whirlwind có thể cho ra Dmg cực lớn và tầm đánh lan xa với góc hiệu ứng là 360°.
    Một nhược điểm nữa của WA đó là Cast times ( tạm dịch là thời gian xuất chiêu) và Cool Times (tạm dịch là thời gian hồi phép) khá lớn. Chính vì vậy mỗi khi đánh miss thì có thể nói là tiếc hùi hụi.

    II. Cách build một Warrior

    1. Một WA tăng Point thế nào ?

    Cũng giống như các MMPOG khác, Cabal có hệ thống nâng điểm với 3 cột Stat là : Str, Dex và Int. Không cần giải thích thì chắc các bạn cũng biết ý nghĩa của mỗi cột rồi. Duy có điều tôi không biết( ko để ý) xem các Game khác có không đó và việc nâng Str ở đây không phải chỉ đơn thuần là tăng Dmg và Att rate mà nó còn tăng cả Def và Def rate (đã được kiểm chứng) tuy nhiên Def và Def rate sẽ không tăng nhiều như khi ta cộng điểm vào Dex.

    Ở Cabal trước lvl 100 bạn không cần phải bận tâm nhiều đến việc tăng Point vì cứ ở mỗi 10 lvl bạn sẽ có một mức Growth (tạm dịch là mức độ trưởng thành). Mức Growth này sẽ quy định số Point phân bố một cách ràng buộc cho Str, Int và Dex, nếu khi bạn đã vượt qua lvl mà vẫn chưa đạt được mức Growth thì bạn sẽ không thể nhận thêm Q mới
    Ví dụ: Growth lvl 50 Str 150, Int 50 Dex 70 thì đến lvl 50 số Point phải được phân bố lớn hơn hoặc bằng mức quy định trên.
    Việc sử dụng các Items có + Stats Point sẽ không được chấp nhận. Nếu chẳng may tăng sai Point mà không đủ Growth thì buộc lòng bạn phải "train chay" lên lvl để cộng point vào cho đủ.

    Tuy nhiên bạn cứ yên tâm việc tăng nhầm Point sẽ rất ít khi xảy ra vì cùng với việc tăng Point để mặc đồ, mặc nhiên số Point sẽ phù hợp với Growth. Các bạn có thể yên tâm dưới lvl 100 sẽ không phải bận tâm nhiều đến vấn đề build point.

    Từ lvl 100 trở đi sẽ không còn mức Growth nào nữa nên bạn có thể tăng mặc sức theo cách nào mà bạn cảm thấy phù hợp ( tất nhiên tôi chưa từng chứ kiến WA nào tăng hết point vào Int để lấy MP cao cả:D). Hai hướng tăng chính là vào Str (để tăng Dmg và Att rate) và vào Dex (để lấy Def cà Def rate). Với mỗi cách tăng point bạn buộc phải sử dụng một Set cũng như Weapon phù hợp. Lấy ví dụ: khi tăng Dex nhiều bạn nên sử dụng DaiKatana và những Items tăng Def ngược lại khi tăng Str nhiều nên sử dụng Great Sword và sử dụng những Items tăng Dmg. WA của mình chỉ tăng thuần Str ^^.

    Điểm Stats của bạn sẽ được tăng theo 2 cách:
    - Lên lvl, cứ mỗi lần lên lvl bạn sẽ có 5 Stat points Free nghĩa là bạn có thể cộng tùy ý bạn thích
    - Lên Skill Rank, mỗi khi tăng Skill Rank WA của bạn sẽ được cộng một số Point nhất định vào Str và Dex, số Point này phụ thuộc vào Skill Rank mà bạn đạt được. Số Stat Points này sẽ được tự động cộng trược tiếp vào Stat khi lên Rank mà bạn ko có quyền lựa chọn.

    Vậy chẳng may tăng sai point thì phải làm thế nào ? Rất đơn giản, khi tăng sai bạn có thể rút point ra lại bằng cách sử dụng Extract Potion. Tương ứng với 3 cột stats bạn có Extract Potion Str/ Int/Dex, chỉ cần right click vào chúng bạn sẽ rút được một point từ Stat của mình. Nhờ vậy mà nhiều người không quản ngại khó khăn để cày Skill lên đc Double Transender, sau đó Extract Int và Dex dư thừa ra để cộng thêm vào Str của mình.

    2. Một WA cần mặc những gì ?

    Giáp nặng ! hiễn nhiên là vậy rồi.

    Trong Cabal chỉ có 3 loại trang phục phân bố cho 6 dòng nhân vật, cứ mỗi 2 Class một bộ: Bộ Battle dùng cho FA và FB, bộ Martial dùng cho WI và Blader (BL) và cuối cùng bộ Armour dùng cho WA và FS.

    Từ lvl 1-99, chỉ tồn tại 3 dòng giáp trên và cứ 2 Class dùng chung một lọai. Tất nhiên cùng là một loại giáp nhưng yêu cầu về stats sẽ khác nhau đối với từng Class khác nhau. Ví dụ : Osmium Armorglove dùng chung cho cả FS va WA nhưng đối với FS nó yêu cầu Str230 Int184 Dex92 còn đối với WA nó lại yêu cầu Str367 Int46 Dex92
    Từ lvl 99 trở đi, cũng 3 dòng giáp(về mặt đồ họa) nhưng không còn được dùng chung nữa mà bị ràng buộc bởi Class (trên món đồ có ghi hẵn là dùng cho Class nào).

    Vũ khí của WA có 2 loại là: Great Sword và Daikatana, cả 2 loại này đều sử dụng bằng 2 tay, Great Sword thì đòi nhiều Str trong khi Daikatana thì đòi nhiều Dex. Dmg của cả 2 loại này cũng không cách xa nhau là mấy, thông thường thì Great Sword có Dmg cao hơn và nhìn hòanh tráng hơn. Cái này thì tùy theo cách build của từng người mà sử dụng vũ khí nào cho phù hợp. Mình thì khuyến khích dung Great Sword vì nó cho nhìn rất hầm hố đúng với phong cách của một chiến binh :D.

    Cùng với việc phát triển của Stats các Items của 3 dòng trang phục kia cũng tăng lên dần bắt đầu là Training rồi lên Reìnforced , Iron , ShadowSteel, Bluestin, Titanium, ShadowTitanium, Osmium, ShineGuard và bộ sau cùng hiện giờ là Mitril. Tất nhiên là Def cũng sẽ tăng lên nhiều và đi kem theo là require Stats cũng lớn dần.

    Trong Cabal mỗi trang phục và vũ khí đều có các cấp của nó. Việc tăng cấp độ sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng các Upgrade Core và tất nhiên là không phải cứ up là nó lên cấp đâu ( Up từ 1-4 rớt thì vẫn giữ nguyên cấp cũ, từ 4-5,5-6 rớt thì nó sẽ về cấp 3, còn từ 6-7 rớt sẽ về 0, ở đây món đồ sẽ không bị mất). Khi thăng cấp cho Items thì Def ( cho áo quần) / Dmg ( đối với vũ khí) sẽ tăng lên đồng thời Stats points require cũng sẽ tăng theo (tất nhiên rồi). Cấp tối đa của 1 món đồ là 7 (tôi chưa bao giờ sở hữu món đồ +7 nào cả, hix)

    Bên cạnh việc thăng cấp, món đồ có khả năng có lỗ( một món đồ chỉ có tối đa là 2 lỗ). Chúng ta có thể sử dụng Force Core gắn vào lỗ để tạo thêm những Opt phụ cho món đồ của mình. Các Opt phụ này cụ thể thế nào nếu các bạn yêu cầu tôi sẽ dịch từ Forum EU và post lên sau.

    Ngoài vũ khí và áo quần, chúng ta còn có thể trang bị thêm : Nhẫn(ring), dây chuyền(pendant) , vòng(bracelet), khuyên tai(earring), áo chòang(Epaulette). Đối với nhẫn WA chủ yếu sử dụng Ring of Fighter ( tăng Dmg và Def), dây chuyền thì mình khuyên nên chọn Pendant of Guard (tăng Def đáng kể), khuyên tai và vòng thì không có nhiều sự lựa chọn và phải đến lvl 70 trở đi bạn mới có thể mang được nên không có gì phải bàn nhiều. Điều đáng quan tâm nhất là Epaulette, có 3 loại Epaulette gồm : Epaulette of Sage (màu xanh vàng tăng Magic Dmg và HP) dùng chủ yếu cho WI, Epaulette of Guadien (màu xanh tăng Def và HP) và Epaulette of Fighter (màu đỏ tăng Sword Dmg và HP). Ở đây tùy theo cách bạn build mà sử dụng Epaulette ò Fighter hay Epaulette of Guardien. Theo mình thấy ở lvl thấp WA nên sử dụng EoF còn ở lvl cao (100+) nên sử dụng EoG như vậy đi hang sẽ thỏa mái và an tòan hơn. Cá nhân mình thì vẫn thích dùng EoF hơn, đeo áo choàng đỏ nhìn rất sành điệu :D.

    Ngòai những thứ trên chúng ta vẫn còn 1 Slot dùng để trang bị phương tiện đi lại. Trong Cabal có 2 phương tiện đi lại chính ( không tính chạp bộ nha) là Astral Board (lvl 40+) và Astral Bike(lvl80+). Hai phương tiện này ngòai khả năng tăng tốc độ dich chuyển nó còn có khả năng tăng HP và Def khi mang trên người ( tất nhiên điều này còn tùy thuộc vào từng loại Board và Bike). Điều này mình vẫn chưa được tìm hiểu kỹ vì chưa kiếm được các Astral Bike nào cả, hiện giờ vẫn chỉ cưỡi cái Board Green +75Hp mà thôi.

    3. Một WA cày Skill như thế nào ?

    Cày Skill là một công việc nhàm chán nhất trong Game này, những ai đã chơi chắc cũng sẽ đồng ý với tôi điều này! Tuy nhiên không cày Skill sẽ không thể có Skill mới và không đủ mạnh để đi Dungeon và PVP.

    Về chiến thuật cày Skill các bạn nên bắt đầu chăm chú vào luyện Skill từ lvl 45 và phải cố gắng đạt được G Master khi ở khoảng lvl 70-80. Có như vậy khi đi đánh quái ngang lvl các bạn có nhiều cơ hội nhặt được đồ xịn ( EoX +6, Astral Board chẳng hạn), đạt được GM sớm càng nào bạn sẽ train lvl dễ dàng chừng đó.

    Phương pháp cày Skill thì trong 4Rum của Cabal VN đã dịch y nguyên bài từ 4rum Cabal EU rồi nên mình sẽ không nói quá chi tiết nữa ( nếu bạn nào muốn tìm hiểu kỹ thì có thể lên đó để đọc). Ở đây mình sẽ chỉ nêu một vài nét cơ bản của việc train Skill mà thôi.

    - Từ lvl 45 các bạn nên mua cho mình một bộ Fullset ADEPT gồm có áo quần, vũ khí, nhẫn dây chuyền. Ở cấp độ này thông thường là bộ ShadowSteel, vũ khí cũng vậy.

    - Chọn học những Skill có Dmg thấp mà thời gian Cast Times nhỏ để sử dụng (Flash Draw, Impact Stab, Power Stab chỉ cần 3 Skill này là đủ). Chủ yếu là đánh càng được nhiều Skill càng tốt chứ không phải là quái chết càng nhanh càng tốt đâu nhé. Nên chọn những Spot có 1-2 quái máu trâu một chút mà đánh ( chẳng hạn mấy con ếch ở cổng Port Lux cũng được)

    - Khi đã lên được Expert thì nên học Skill chuyển Magic Skill thành Sword Skill rồi sử dụng Magic mà đánh. Lý do là vì Magic thường có Cast time thấp và Dmg lại nhỏ ( đối với WI).

    - Khi train Skill chịu khó nghịch Combo nhiều vào, đây cũng là cách để luyện Combo đó. Lúc đâu Combo sẽ cảm thấy khó chịu lắm những về sau quen thì sẽ thấy thú vị lắm. Cái vụ Combo này tôi thì dỡ tệ, record của tôi chỉ mới được có 27 Combo trong khi có cái thằng trong Guild nó Combo đc đến 63 phát, khinh vật vã.

    4. Một WA cày lvl ra sao?

    Nói chung thì cũng nhàn thôi. Ở Cabal tôi thấy việc cày lvl khá đơn giãn so với cày Skill. Nếu biết cách cày thì ở lvl 100 vẫn có thể một ngày lên 4 lvl. Bí quyết chỉ là chăm chỉ làm Quest và đi Dungeon.

    Điểm kinh nghiệm từ Quest sẽ rất nhiều nếu bạn chịu khó làm, các Q ở Cabal cũng không quá khó trừ Q Patren lvl 98 ( quest này đòi hỏi kill 7 con boss trong vòng 30 phút, phải đến lvl 104 tôi mới hoàn thành được Q này các bạn có thể xem hình). Tuy nhiên sau lvl 100 Q sẽ rất ít lúc đó muốn lên lvl chỉ có cách đi Dungeon, B1F và B2F. Đi Dungeon vừa có Exp vừa có đồ để về bán.

    Vậy ở lvl thấp hơn thì sao? Vẫn là chăm chỉ làm Q, nếu bạn nào muốn train lvl theo đúng nghĩa thì tôi có thể chỉ cho một cách.
    Từ lvl 50 -65 bạn có thể train ở Spot Dark Blader, nằm ở tận cùng của Port Lux. Dark Blader ở khu vực này có khỏang 20 con, khá active , các bạn chỉ việc lure chúng lại rồi dùng Lancer Mode mà đánh. Với cách đánh này 5 Point SP các bạn có thể kiếm dc từ 4-6 ô Exp ( trên tổng số 20 ô) mỗi lần đi. Sau khi hết SP thì cứ die tự nhiên để về làng mà nhảy nhót lấy SP hoặc train chay lấy SP cũng đc. Cách này train lvl khá nhanh chỉ chưa tới 2tiếng/1lvl. Kiểu train này với WI gọi là sử dụng AoE để train lvl :D.

    Từ lvl 65 trở lên thì chuyển qua Fort Ruina train ở Spot Meca zard, cũng là cuối Map và chiến thuật tương tự

    Từ 80 trở đi thì nên đi Lack of Dusk nhiều và vận dụng cách train ở trên đối với Undeath Ground.

    4. Một WA PVP & PK thế nào?

    Vấn đề này có nhiều người thảo luận đến, cũng chỉ nhằm mục đích chọn cho mình một Class mạnh nhất. Tuy nhiên, theo tôi nghĩ không có Class nào là mạnh nhất cả chỉ là chúng ta có biết sử dụng những điểm mạnh của chúng một cách hiệu quả hay không mà thôi.

    Trước hết tôi muốn các bạn phân biệt rõ PVP và PK :
    - PVP là từ viết tắt của cụm từ Player versus Player nghĩa là người chơi đấu với nhau. Trong Cabal khi 2 người ở trong chế độ này thì không thể sử dụng HP Potion( Máu)
    - PK là từ viết tắt của cụm từ Player Killing tạm dịch là giết người(trong Game). Trong Cabal khi PK thì người chơi vẫn có thể bơm máu được.
    Điểm khác biệt ở đây là được sử dụng và không được sử dụng HP Potion.

    Từ lvl 70 trở đi bạn có thể sử dụng điểm danh dự hoặc/ và tiền của mình để đánh cược khi PVP( khá vui phải không ).

    Xét về tương quan lực lượng khi PVP

    - Đánh với WI: Tôi đã PVP với WI khá nhiều lần và 98% là thắng. Chiến thuật chủ yếu của WI là Run ( chứ thậm chí chẳng kịp hit nữa), WI vỗn dĩ là Class có tốc độ di chuyển cao nhất mà. Những Skill gây hiệu ứng giường như không có tác dụng đối với người trừ 1 Skill có hiệu ứng Knock Down ( ko nhớ tên). Với một WI ngang cấp và cùng là GM thì bạn có thể kill họ trong 2 hit Whirlwind và một số các Skill lẽ tẻ khác. Dmg max của WI khi đánh lên WA chỉ khỏang 300-350HP trên tổng số khoảng 1k8-2k HP của WA , có thực sự đáng kể không nếu một Whirlwind của WI ăn đứt khỏang 750 HP -850HP/ 1k6 HP của WI. Skill đáng sợ nhất của WI khi PVP là buff mất máu đần dần, nếu bị dính Skill này bạn sẽ mất 67HP cứ mỗi 2 giây và kéo dài trong vòng 10 giây. Tất nhiên nếu WI có thời gian để ra Skill này thì mình cũng có thể ra đc Whirlwind nên các bạn cứ yên tâm trừ khi WI muốn hòa thì chịu vì WA có cưỡi Board chạy cũng không nhanh bằng WI đâu :D .
    - Đánh với FA và FS không có gì phải bàn cải cả, cứ xông thẳng lên mà Combo thôi, bạn duy trì Combo càng lâu thì cơ hội chiến thắng càng cao. Mình chưa bao giờ thua cho FS và FA cùng cấp độ cả .
    - Đánh với FB thì có một điều khá đặc biệt nếu bị dính buff giảm Def tốt nhất bạn nên Dash để bo chạy cho thật xa. Đừng dại xông pha khi trên người đang có Buff giảm Def bạn sẽ Die mà không đánh mất được ½ HP của người ta đâu. Cứ chạy cho đến khi hết Buff ( khỏang 20 giây thôi) thì quay lại mà Skill Whirlwind. Kinh nghiệm của mình cho thấy là Cast Time của chiêu Debuff này cũng khá cao bạn có thể Hit một Rolling Crash trước khi bỏ chạy sau đó hết debuff thì cứ xông lên mà Combo. Không có FB cùng cấp nào chịu đc 2 hit Whirlwind và vài Doom hay Rolling đâu nên chẳng FB nào có thời gian để debuff WI 2 lần trong một ván PVP cả. Mình đã thua cho FB không ít lần nhưng để rồi sau đó mình không còn biết thua cho FB là gì nữa.
    - Đánh với Blader, đây quả là một vấn đề ! Mình đã PVP với một Blader trong 9 ván PVP và chỉ thắng được 4 với số máu còn lại là 1-2/10. Đây thực sự là một Class PVP đáng để tâm, Blader Dmg không cao nhưng xuất chiêu cực nhanh và số Slide trong một Skill khá lớn nên Dmg tổng tính ra cũng không hề nhỏ. Mình nhận ra một điều nếu có thể đánh gảy được Combo của Blader thì mình có thể thắng được. Hoặc tận dụng khi đối phương hết combo để xuất các Skill có Knock down bạn có thể thắng được. Ngoài ra có vẻ rất khó đê thịt Blader.

    Xét về PK thì 1 chọi 1 sẽ chẳng ai kill dc ai cả, trừ khi bạn đi kill gà thôi bởi lẽ Cast times thì lớn, HP thì trâu mà người ta cứ uống máu ầm ầm,đánh chẳng bao giờ chết được cả. Mình đã từng đánh nhau với một FS cả tiếng đồng hồ mà chẳng ai kill dc ai , chỉ đc cái Exp Skill lên ầm ầm (đánh nhau trong Server War exp skill mới lên).

    Một vài lưu ý khi PVP:
    - Nên quan sát xem đối phương sử dụng cái gì để đánh mình, nếu FB debuff thì chạy, nếu Blader hết Combo thì sử dụng Skill có Knock down, chứ đùng lao hùng hục vào Combo không phải lúc nào trâu bò cũng là kẻ chiến thắng đâu.
    - Thông thường người ta sẽ rất dễ bị dứt Combo ở Skill thứ 12, và sau khi hết combo thì thường đối phương sẽ đứng đực ra trong 1-2 giây, tranh thủ mà thịt.
    - Sử dụng Combo là bắt buộc đối với WA trong PVP vì WA vốn là Class đánh miss nhiều tuy nhiên với Combo gần như bạn sẽ không một skill nào bị miss. Đây là đặc điểm của Combo mà WA cần tận dụng triệt để.
    - Không sử dụng Battle Mode/ Aura Mode / Lancer Mode trong PVP. Chỉ những gà con khi chưa đến GM mới PVP bằng các mode này chứ các Pro chẳng ai dùng nó để PVP cả. Lý do là khi sử dụng các Mode này bạn sẽ không thể sử dụng Combo được, mà không sử dụng đc combo thì bạn cũng có thể hình dung đc thiệt thòi thế nào rồi đấy ( Skill ra chậm bằng ½ người ta, đánh miss tùm lum, tốn SP)

    Thôi mình chỉ viết đến đây thôi, mai mốt để xem có gi cần bổ sung thêm thì mình sẽ bổ sung. Nếu các bạn có thắc mắc hay bổ sung gì thì cứ mạnh dạn đóng góp nhé.

    Hy vọng những kinh nghiệm này có thể giúp các bạn Build cho mình một WA như ý.

    BTW: Đây là một vài hình ảnh về WA của mình chụp cách đây một tuần
    [​IMG]
    Còn đây là WA trong Lancer Mode
    [​IMG]
    Đây là hình ảnh khi gặp chú Patren, cái Quest trâu nhất lvl 98, con Boss đẹp nhất mà tôi từng gặp thấy. Bên trái là bảng tăng điểm của tôi, cũng chưa có gì đặc biệt lắm.
    [​IMG]

    Dưới đây là cách nâng skill của Warrior. Xin cảm ơn bạn upsilon đã viết bài viết này.

    Warrior khi mới vào chơi có 2 skill đó là Flash Draw và Impact Stab Sử dụng 2 skill này để lving. Cũng có thể học cái fade step. Nhưng mà theo tớ thì skill này với war thì chả có í nghĩa jj (cách khác là vô dụng )

    Flasd draw: atk 20.70 , cast time 1.6s
    [​IMG].
    Impact Stab : atk 19.70,cast time 1.5s
    [​IMG].

    Skill tiếp theo là power stab cần novice rank 9
    Power Stab: atk 42.80 cast time 2s
    [​IMG].
    skill này nếu biết xài thì cũng được phết, tớ xài nó cho đên khi học được raging trust.(rank expert). Nó tấn công mob theo đường thẳng nên nếu lure mobs thành 1 đường thì cũng có thể mutil target như thường

    Khi lên rank Aprentice bạn sẽ có 3 new skill:
    Heavy Slash : atk 53.20 cast time 2.2s
    [​IMG].
    skill này chỉ tấn công được 1 mobs nhưng có stun.mình nghĩ là chả học làm jj vì nó tương đối yếu và ko đánh được đông, mình học xong del luôn.

    Concentration: tăng att rate
    [​IMG].
    ko nên học skill này ngay hãy chờ sau khi lên rank hãy học vì học bây giờ chỉ buff được 60s nên hầu như ko tác dụng,Hơn nữa số slot hiện có ko nhiều

    Dash
    [​IMG].
    như concentration. ko nên học làm jj sau này mới cần để kill boss, pvp
    khi đạt apprentic 8, học được skill press impact
    Press Impact : atk 84.80 cast time 2.2s
    [​IMG]
    Xóa cái skill impact stab để học skill này

    Khi lên rank regular, lúc này có thể học các skill mạnh hơn và cool hơn ko đơn giản như mấy cái skill lúc đầu nhìn củ chuối nữa đâu
    Đầu tiên là

    Rising Shot : atk 90.7 cast time 2.2s
    [​IMG]
    đánh 1 con nhưng tương đối mạnh có thể học ngay hoặc đợi đên khi có thể học được ríing blade vì 2 skill này hiệu ứng như nhau nhưng cái rising blade đánh được nhiều con 1 lúc

    Tiếp theo
    Blade Force:+ ATK
    [​IMG]
    cái này học ngay cũng được mà ko học vội cũng ko sao vì đây là buff, đợi vài rank sau học cũng được vì có học ngay ở rank 0 thì buff chỉ 1min quá nhanh.
    Tăng nó lên tầm 9~15 vì lên đên A expert sẽ có skill khác thay cho skill này.

    Tiếp theo là 2 skill rất mạnh đó là
    Rising Blade: 104.9 cast time 2.2s,
    [​IMG]
    yêu cầu regular 8. Tấn công diện rộng học cái này train ngon và mạnh nữa chứ. del cái power stab được rùi

    Raging Thrust :atk 169.9 cast time 2.2 s
    [​IMG]
    yêu cầu regular 16. Cực kì hiệu quả trong cả pvp lẫn train. Đặc biệt khi lên lv skill này atk +4 per lv và atkx1.4 nên càng lên cao càng mạnh ko kém jj các skill sau. Del cái flash draw đi vì bây giờ nó ko cần nữa

    Expert

    Khi lên expert sẽ có 2 skill rất hay đó là charge và iron skin.
    Charge là skill bình thường atk bình thường, nhưng đặc biệt là nó rất hiệu quả trong pvp với FA và WZ và kill boss. Có thể chưa học charge vội cũng được vì train thì skill này nói thế nào nhỉ hơi íu
    Charge : ạk 107.6 cast time 1.3 ( atk + dash)
    [​IMG]

    Iron Skin: +HP + def
    [​IMG]
    Chú í này skill buff này có lợi hơn của bọn WZ buff nhìu, tăng def nhìu hơn hẳn của WZ hp thì tăng ko nhìu lắm đừng nhờ bọn WZ buff =.= buff của bọn nó vừa hok hịu quả bằng lại rõ lâu =.=.Nhưng ko nên tăng quá cao ví sau này có skill aura barier( rank master) hiệu quả hơn nhiều vì vậy ko nên tăng quá cao.

    tiếp theo rolling crash , rank expert: 13
    Rolling Crash: atk 209.1 cast time 3s
    [​IMG]
    Skill hiệu quả lại cool+ knock down , xài đã luôn, có skill này nên học luôn, ko học thì phí lắm đó,

    Đến expert 27 học tiếp skill nữa
    Cascade Break:
    [​IMG]
    hóc skill này luôn, nên del hết các skill khác chỉ giữ lại 3 skill cascade break, raging trust và rolling crash thôi với 3 skill này thì muốn làm bao nhiêu combo cũng được cả 3 skill đều có knock down, đặc biệt raging trust và cascade break đánh được tương đối xa và knock down gần như 100%.

    Rank :A.Expert
    khi mới lên rank A expert có thể bạn hơi thất vọng vì ko có skill nào mới đáng để học hết, slot lúc này bắt đầu thừa và chuyện down skill và học skill mới là cả 1 vấn đề to lớn. ko rẻ như trước nữa
    Đầu tiên
    Round Cut: 204.6 cast time 2.1s
    [​IMG]
    tần công tất cả các mob xung quanh nhưng yếu và có cast time và cool down thấp. có thể học có thể ko. tùy theo nhiều người skill này có lợi và nên học ngay nhưng tớ thấy chả hịu quả tí nào.

    Blade Aura: +HP+ def( thay cho blade force)
    [​IMG]
    Đừng học vội cố lên Aexpert 6 hãy học vì nếu học ngay thì chỉ buff được 1min và 28atk.trong khi blade force cũng cộng atk tương đương nhưng time thì lâu hơn nhiều.

    lên đến Aexpert 40, có thêm 1 skill được coi là 1 trong số những skill hiệu quả nhất của warrior
    Spiral Doom: atk 362.4 cast time 3.8s
    [​IMG]
    tấn công tất cả mục tiêu xung quanh 3 lần,( giống 3 lần liên tục round cut).Rất mạnh nên del 1 trong số skill để học cái này, theo tớ nên del cái round cut đi.

    Master
    thêm được 3 slot sword.Nhưng skill để học lại ko nhiều T____T
    Sword Cannon : atk 249.5
    [​IMG]
    Ai bảo warrior ko đánh xa xài cái này thì oánh xa bình thường luôn. và nó có pỉecing effect( đánh theo đường thẳng) nên train cũng rất có lợi

    Aura Barrier: +DEf+hp

    [​IMG]
    như cái blade force đừng học vội đợi đến master 39 hãy học vì đến lúc này cái ẩu barier này mới tốt hơn iron skill, và học ngay thì effect chỉ 60s =.=

    còn 2 slot thừa ra thì thik học jj cũng được, theo tớ lúc này nên học dash .

    A.Master
    Terra Break
    [​IMG]
    skill cực đẹp ko còn jj để nói lại có damage cao ngất trời nhưng mà cool time 6.5s nên chỉ sử dụng để atk thôi ko xài trong combo được( hay đúng hơn là khó xài có thể combo 4~5skill ^^ thì add vô combo tốt )

    G.Master
    Whirlwind :

    skill này thì dã man kinh khủng tàn bạo ko có jj để tả hết atk 800+ lại x1.7
    cool down phình phường+__+. Phần lớn mọi người xài nói để bắt đầu combo
    Tất cả skill khác ko là jj so skill này, Đây cũng là skill cuối cùng của warrior. Kinh khủng.
     
  2. wangrong

    wangrong Sonic the Hedgehog ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/06
    Bài viết:
    4,951
    Nơi ở:
    Haiphong, Hải
    Hì, em tính đánh War vì nó có Dame cao ( nhưng ko = WIZ :| ). Def của War cũng thuộc loại trâu bò vì mặc giáp nặng nhưng vẫn ko = FS vì FS có cái Khiên . Nói chung , đánh War là loại hình dân dã, bình thường ~> em chọn thế . Ai cho em một số ý kiến về cái + điểm mỗi khi lên lv .....
     
  3. [123]

    [123] Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/9/07
    Bài viết:
    8
    Nơi ở:
    NơiNàođóRấtXaXôi
    warrior, ngay cái tên của nó cũng thể hiện phần nào rồi,class này thiên về str ,mình nghĩ lên lever chủ yếu + vào str để lên dame , mang giáp nặng ...
     
  4. John Constantine

    John Constantine C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/8/07
    Bài viết:
    1,951
    Nơi ở:
    ゲーマーの天国
  5. nhuphuong

    nhuphuong Mega Man

    Tham gia ngày:
    7/1/06
    Bài viết:
    3,109
    Có cái link này mọi người nên xem. Quest level 94. Dù sao thì thằng Warrior này có GMASTER SKILL, gears ko phải là tốt nhưng cũng được.Tuy nhiên nó hơi bị .....pro:'>. Chết đến 11 lần thì đúng là.... :devil:. 1 Lần mất 300k exp = 5% exp ---> 11 lần = 55% :hug:
    Nhưng thông thường là thế. Bình thường phải chết khoảng 4 - 7 lần.
    Tui thì chỉ chết đúng 1 lần, lần thứ 2 vào là giải quyết xong con blader điên đó. Lần 1 chết là do vừa vào, ko biết chuyện gì, với lại bị nó bắn run quá: HP lúc đó có khoảng 1,5k mà nó bắn 1 phát 700+ :'>. Time thì chỉ có 3s tất cả.
    http://www.youtube.com/watch?v=fpIIkA_zJj0
     
  6. nhuphuong

    nhuphuong Mega Man

    Tham gia ngày:
    7/1/06
    Bài viết:
    3,109
    http://www.youtube.com/watch?v=NuX_tRXLBoA
    Link trên là link về 1 Warrior...cởi trần ra chiến. Chắc level phải 150. Warrior này thắng hết, thua duy nhất 1 lần cho Wizzard.
    Shielder đánh 2 trận gần cuối, toàn thắng.
    Nói chung, thắng hay thua là do skill rank + gears + giàu + level
    Không thể nói class nào mạnh hơn class nào được.
     
  7. nhuphuong

    nhuphuong Mega Man

    Tham gia ngày:
    7/1/06
    Bài viết:
    3,109
    http://www.youtube.com/watch?v=NuX_tRXLBoA
    Warrior Wizard FB FS rank transcender.
    FS va Wizard đã ko dùng combo trong lần PVP này. Wizard mà bay nhảy tốt thì ...đánh PVP mạnh lắm. Điều quan trọng là trong game có khắc chế lẫn nhau, chứ ko phải đánh đồng các class khi PVP. Thí dụ:
    Warrior đánh nhiều damage hơn khi PVP với Shielder. ( Shielder yếu khi gặp warrior)
    Shielder đánh nhiều damage hơn khi gặp Wizard / blader.
    Archer với Wizard trở nên mạnh hơn khi gặp Warrior.
    ...còn nữa...nhưng tui ko biết ^_^
     
  8. DarkAngel1092

    DarkAngel1092 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    21/3/06
    Bài viết:
    2,230
    Nơi ở:
    Hội Mặt Bựa GVN
    Kinh nghiệm từng chơi Warrios là nó train khá tốt, pvp good với hầu như các class trừ Blade ra :D
     
  9. Fatecheater

    Fatecheater Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/8/06
    Bài viết:
    98
    Nơi ở:
    S.I.L
    Mình đang phân vân ko biết nên chọn War hay Blader. Blader có dáng thanh thoát hơn ^ ^ giống như 1 samurai của phương đông. Còn War thì giống kiểu anh hùng tộc Barbarian của phương tây. Khó nghĩ quá >"<
     
  10. TieuDao288

    TieuDao288 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/1/07
    Bài viết:
    19
    thằng Drakangel1092 mày bít gì ma noi
     
  11. wangrong

    wangrong Sonic the Hedgehog ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/06
    Bài viết:
    4,951
    Nơi ở:
    Haiphong, Hải
    Ủa, tại sao War lại sợ Blade hả anh, giải thích hộ em cái :D. Chưa chơi Cabal lần nào nên chưa hiểu rõ lắm :)
     
  12. otcayxe

    otcayxe Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/04
    Bài viết:
    2,756
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    nói thẳng 1 câu là so với Blader thì War cá Attack rate thâp hơn nó + blader có skill + defense rate lên khi PvP với con này thì War ( thường ra ít chiêu hơn Blader trong war ) miss phát nào thì tiếc hùi hụi nhát đó vì Blader damage yếu hơn nhưng Att Speed thì kinh dị => damage blader ko yếu chút nào.............. phần lớn tui chứng kiến PvP thì War thua nhiều hơn Blader ( mặc dù rất rất ít )
    ___________________________
    @TieuDao288 mày pro thì post bài mà hướng dẫn bố nó đi.. toàn đi chọc phá người khác.... mày pro lắm nhỉ mà toàn đi chê bai người khác
     
  13. wangrong

    wangrong Sonic the Hedgehog ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/06
    Bài viết:
    4,951
    Nơi ở:
    Haiphong, Hải
    Sặc, vậy chán nhỉ . Đi war G ( ủa, mà Cabal có War G ko nhỉ :-/ ) thì war cứ gặp Blade thì chạy à .....
     
  14. tanbinh

    tanbinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/05
    Bài viết:
    200
    Nơi ở:
    FullHouse
    nói chung waz vs b tỉ lệ là 50-50......................
     
  15. phamlan83

    phamlan83 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/7/05
    Bài viết:
    74
    Mấy cái khắc hệ này lấy ở đâu ra vậy trời. shielder đánh nhiều damage hơn khi gặp wizard à,???
     
  16. otcayxe

    otcayxe Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/04
    Bài viết:
    2,756
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    @phamlan83 : thế mà cũng nói... bình thường damage của FS yếu xìu nhưng khi đập WiZ (def yếu ) thì damage sẽ hơn lúc yếu 1 chút chứ hehe =)) =)) =))
     
  17. lavankia

    lavankia Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/9/07
    Bài viết:
    13
    anh ơi! thuật ngữ pvp & dame là gì.có thể giải thích dùm kooooooo
     
  18. otcayxe

    otcayxe Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/04
    Bài viết:
    2,756
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    PVP là Player vesus Player tức là người chơi bụp nhau ,,còn damage hiểu là lực sát thương lên mục tiêu
     
  19. Huy_it'sme

    Huy_it'sme Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    16/9/07
    Bài viết:
    1,466
    Nơi ở:
    Lâm trường cao su An Lộc
    kái đóa mà cũng hỏi ah.............Thik nhất clss này.đánh đẹp kinh
     
  20. [R]KILLUA

    [R]KILLUA Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/9/07
    Bài viết:
    77
    Nơi ở:
    Hell
    Chắc là ông ý biết rồi,hỏi chỉ để câu bài thôi.Chứ cái đó thì dù là noob mới chơi game cũng phải biết.
     

Chia sẻ trang này