Sao ko ai nói về myst nhỉ,game này đứng trong 100 game hay nhất mọi thời đại chứ ko tính riêng game phưu lưu^^,độ khó thì khỏi chê
Theo mình thì Tom Raider vẫn là số 1 :hug: chỉ tiếc là chơi cái trò này cực kì khủng, sao mà nhìu đĩa quá trời , hok biết mất bao nhiu tiền để mua trò này roài :(
Maybe vậy Nhưng cũng có khá nhiều người chê Myst vì "quá nhàm và quá khó" Somehow. Tuy vậy, thế giới cũng luôn công nhận Myst là best game of all time rồi. PS: tớ chưa chơi một bản Myst nào. Sorry bạn, nhưng tôi đoán người lập topic này muốn nói tới game Puzzle - adventure thuần túy. Còn TR thuộc dạng Action - Adventure
Mọi người tòan chơi game phiêu lưu thuộc dạng thế hệ sau thế nhỉ Tuổi thơ game của tớ gắn bó rất chặt với game phiêu lưu thế hệ đầu của LucasArts và Sierra, trong đó các nhân vật trông nhòe nhòe trên nền 2D vẽ bằng tay được scan lên, nhạc nền tòan nhạc kiểu MIDI mà thực sự khó mà xác định được loại nhạc cụ gì đang chơi... Thật nực cười, tớ lại không thấy game phiêu lưu gần đây dựng bằng 3D chả đẹp gì cả, trong khi đó nhảy sang chơi Monkey Island 2 năm 1992 lại đẹp thế không biết
ây chà thế thì, game phiêu lưu làm mình ấn tượng nhất phải là "the goblin" chơi hồi còn học cấp 2, giải đố hơi chuối giống đảo khỉ, nhưng phải nói rất, rất là khoai hay tới mức mười mấy năm sau mình vẫn nhớ và kiếm được đây : http://www.486games.net/game.php?id=153 Nhìn thế thôi, nhưng thể loại hard core đấy, không ít chú to đầu chỉ khuấy được dăm phút là bật bãi ngay. Độ hài hước phải nói không nhất cũng nhì Game năm 1991 Think u'r a tough guy ? Come 'n try it no no no dude, đó là một nhánh nghệ thuật riêng có tên pixel-art
À vâng, em biết!!! Làm quen với nghệ thuật này từ hồi tập tọe làm game phiêu lưu bằng Adventure Game Studio (chán rồi). Gần đây nó mới thành nghệ thuật Pixel Art chứ thời ấy có ai để ý đến không nhỉ? Vì các game thời đấy tòan họat động trên độ phân giải thấp - khỏang 320 x 200 thì phải - nên chắc cũng chả ai để ý lắm Mình thấy "nhòe" là khi dùng monitor 800x600, lại để full screen nữa... PS: Đọan trên viết hơi nhầm: Cảnh nền vẽ bằng tay, sau đó được scan lên (Có một đọan Guybrush Threepwood trong phần Monkey Island 2 gọi điện hỏi LucasArts: Tại sao giá game lại đắt thế? thì được trả lời: Mong bạn thông cảm, giá game đắt vì một phần do công cuộc scan hình nền khá tốn kém!), còn nhân vật, vật thể, chuyển động... là được dựng trên máy tính. Các đọan phim cut-scene có thể dùng cả diễn viên thật - mốt của Sierra thời bấy giờ - hay thuê cả đội ngũ làm phim họat hình bên ngoài về vẽ cut-scene của game, như King's Quest VII: The Princeless Bride thuê hẳn đội ngũ từ Walt Disney về vẽ. PS: S_J có mỗi một đĩa King's Quest là bản 6, đĩa gốc hẳn hoi, nhưng lại làm mất cuốn Manual của game (cực hay với rất nhiều artwork). Game King's Quest bắt người chơi phải có cuốn manual trong tay, nếu không thì sẽ không thể giải đố một số đọan được - một cách để chống việc in đĩa lậu thời đó!
Syberia hình ảnh khỏi chê rồi,nhiều khi bật Game lên chỉ ngồi xem là chínhNói chung câu đố của Game không có mấy câu khoai,nhưng lại có đoạn cài người chơi,như cái chỗ câu cá ở Se2,cứ thế mà quăng câu thẳng rồi toàn vớt lên con cá xanh^^.
Hiện giờ tớ vẫn giữ Grim Fandango (1.25GB) trong máy để... nghe nhạc Tuy vậy vẫn xoay sở download được CD soundtrack của game, thnx to LucasArts' generosity
Hê hê, nếu bạn dùng VGA nVidia, bật khử răng cưa của VGA lên max thì trông đồ họa okê ngay. Nhưng, ngoại trừ đồ họa hơi xấu vì là năm 1998, nhưng tất cả các phần còn lại đều là BEST OF THE BEST (nhạc game, khung cảnh nền, cốt truyện, lời thoại, lồng tiếng vân vân...) Gamespot đánh giá 9.4 điểm, đồng thời được bình chọn là game của năm, thắng cả StarCraft lẫn Half-life mà
Tùy cậu. Ban đầu tớ cũgn nghĩ game này chỉ đáng 7 điểm, nhưng càng chơi càng hay, và đến khi hết sạch game (kể cả credit và ending ứa nước mắt) thì lại nhảy cẫng lên và hét: LÀM MỘT PHẦN TIẾP THEO ĐÊ!!!!!