Game có bản quyền, tại sao lại cần?

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi kazumareika, 2/11/07.

  1. kvnsa

    kvnsa Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/07
    Bài viết:
    1,432
    ko dân xài đồ lậu như tụi mình, thì tụi làm đồ lậu đâu dám sản xuất chi để vi phạm PL....
     
  2. minhtri595

    minhtri595 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    2/3/06
    Bài viết:
    2,472
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Chuyện xài đồ lậu hay có bản quyền là chuyện mỗi cá nhân.
    Không ai bắt ép. Có điều kiện thì mua bản gốc còn không thì crack.
    Bên này chẳng đả động gì đến bên kia và ngược lại.
    Việc gì phải đả kích nhau dữ vậy. Tiếp tục xài bản crack thì chỉ việc ngậm miệng lại. Mọi người tự hiểu với nhau( giống tui)

    Game là sản phẩm của trí tuệ ko thể làm giả được, chỉ có thể gọi là xài mà không trả tiền.

    Tóm lại, ai về nhà náy, đừng cãi nhau vì chuyện đó nữa.
    Trước cũng có topic game có bản quyền và locked rồi chỉ vì đi quá đà.
    Cái này sớm muộn gì cũng vậy.
     
  3. sat_thu_ko_buon

    sat_thu_ko_buon Guest

    Tham gia ngày:
    12/5/06
    Bài viết:
    298
    Nơi ở:
    Melame
    Tiền đâu mà mua game có bản quyền.Dù rất muốn nhưng hơi khó à
     
  4. Thanh Ha

    Thanh Ha C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    1,819
    Có ai bảo phải mua đâu, nhưng làm ơn tôn trọng sức lao động người khác chứ đừng có vỗ ngực xưng rằng cái này hợp lý.
     
  5. kazumareika

    kazumareika The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    11/2/07
    Bài viết:
    2,265
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trời, lập cái topic này có 3 ngày trời mà nghe quá nhiều ý kiến, có người đồng ý quan điểm của mình, có người thì chửi mình tơi tả, đọc mà đau lòng quá. Hóa ra Việt Nam mình vẫn có những người ko cần xài đồ chùa nhưng tui nêu ra thí dụ
    -Tui mua 1 cái đĩa PS2 giá 15k, ko có bản quyền.Mua 1 cái có bản quyền giá 100k, nếu mua phải đĩa chán, tất nhiên nó ko cho mình đổi, lúc đó méo mặt, tính tui thích chơi game, nghe trên báo và tham khảo ý kiến chưa đủ, vậy xin hỏi cái nào tốt hơn
    -Nói đơn giản nhé, bạn bảo tui phạm pháp, bạn chắc mình ko dùng đồ chùa ah, nên nhớ game vẫn chỉ là game, khái niệm chơi game hay còn gọi là chơi điện tử vẫn chưa được các bậc phụ huynh ở Việt Nam chấp nhận. Cá nhân tui mua đĩa game bằng tiền làm thêm của mình nên ko ảnh hưởng,chứ như bọn trẻ con phải mở miệng xin tiền bố mẹ lúc đấy còn lớn tiếng ca ngợi game có bản quyền ko
    -Chắc ai cũng biết PS3 có công nghệ chống làm hàng giả, nói thẳng tiền mua PS3 tui có được chứ mua mấy cái đĩa của nó thì vái. Đấy, bản quyền thế đấy, mua 12 cái là bằng tiền mua máy
    -Giờ ở Việt Nam, ko phải ai cũng có PS2 mà chơi, nhà ông có ông mới nói thế,giờ người khác phải ra hàng chơi, đĩa mà có bản quyền thì tiền ngồi tăng vọt.Mấy ông có lòng tốt lo cho bọn sản xuất, bọn nó chả cần mình lo, cái thân mình lo còn chưa xong
    Tóm lại: Mấy ông ca ngợi game có bản quyền, coi tui phạm pháp trước hết nhìn lại mình đã, nói thẳng là tui nghèo chỉ dám chơi game có bản quyền ko như mấy ông nhà giàu, chơi cũng cần bản quyền. Nếu chơi game miễn phí như mấy ông nói là phạm pháp thì nhà nước mình đã dẹp từ lâu
    Còn vấn đề hợp lý thì tùy từng người nhận xét, theo ý kiến riêng của tui game chùa trong hoàn cảnh bây giờ hoàn toàn chấp nhận được, sau này thì ko biết. Nếu Việt Nam sản xuất được game hay tui sẵn sàng mua đĩa có bản quyền, coi như ủng hộ đội nhà
    ___________________________
    Cáo lỗi,post sai một chỗ, chắc do bức xúc quá nên nhầm"nói thẳng là tui nghèo chỉ dám chơi game có bản quyền ko như mấy ông nhà giàu, chơi cũng cần bản quyền"
     
  6. Thanh Ha

    Thanh Ha C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    1,819
    Nói kiểu này cứ như là "Tui nghèo, nhưng tui cũng cần đeo vàng, vì vậy tui đi cướp để có vàng mà đeo". Game nó không phải là thứ gì đó cần thiết 100% với đời sống. Nó chỉ khác các hình thức vật chất khác ở chỗ khi copy ra nó chẳng mất đi nên đồ clone nó nhiều.
    Chơi game không bản quyền thì okie, chẳng có gì đáng để nói vì bọn hack game chả phải người VN, người các nước phát triển cả đấy. Nhưng cái chính là ý thức tôn trọng thành quả lao động của người khác. Cái đó mới là cái đáng nói. Ở các thị trường, game đều có các preview, review và beta, demo để mà chơi thử trước khi quyết định mua game. Đừng có dùng cái giọng điệu là chơi rồi thấy dở thì biết làm sao.
    Có điều kiện thì nên chơi game có bản quyền để ủng hộ nhà sản xuất. Ai cũng không mua đĩa thì làm đíu gì có tiền vào mồm để mà viết tiếp game cho các bác chơi. Không có tiền thì game crack đỡ vậy, nhưng be bé cái mồm 1 tý, còn tự hào vung vít lên thì chả có gì hay ho cả.
     
  7. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    Nói mãi rồi, ai chả biết yêu game nhưng không có tiền, nghèo, thân phận sinh viên, học sinh, giá cả không hợp lý với thu nhập,... nên phải mua đĩa không bản quyền nhưng làm ơn đừng coi đó là điều đáng tự hào và tự mình phải hiểu vì sao có những người chịu mua đĩa bản quyền chứ không phải chửi họ ngu.
     
  8. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,757
    Giầu đếch gì hả cậu, cả tháng giỏi lắm tôi mua được 1 cái disk PS3. Mua đĩa là nghỉ nhiều thú vui khác lắm đấy. Nhưng việc gì ra việc đấy, đã biết mình đi ăn cắp thì ngậm mồm lại, đằng này còn leo lên diễn đàn tuyên bố "ăn cắp chính đáng", hỏi nghe có bốc mùi vạn dặm không? Con nít ranh!
     
  9. RavenOmega

    RavenOmega Baldur's Gate GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/07
    Bài viết:
    40,133
    Nói về PS3, nếu không có đĩa rẻ như PS2 ở VN thì chỉ có đường nghỉ chơi
     
  10. luanacid

    luanacid Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/6/05
    Bài viết:
    838
    Nơi ở:
    Cần Thơ - TP Hồ Chí
    bạn đọc kĩ lại mấy bài viết trên đi, đâu có ai khoe khoang mình chơi game bản quyền đâu, và cũng đâu có ai chửi ng chơi game ko bản quyền đâu, cái mọi ng nói ở đây là mình chơi game ko bản quyền là đã phạm luật rồi thì be bé cái miệng thôi chứ đừng có tự hào mình chơi game chùa, game lậu sướng quá rồi lên diễn đàn nói tùm lum vậy thôi. Mình cũng chơi game lậu đấy thôi nhưng chưa bao giờ tự hào vì điều đó, ko phải đạo đức giả nhưng mình luôn biết mình đang ăn cắp sức lao động của ng khác => ko có gì đáng tự hào.
     
  11. HatBoCongAnh

    HatBoCongAnh T.E.T.Я.I.S GameOver

    Tham gia ngày:
    5/10/07
    Bài viết:
    545
    Nói khuyên thật lòng mấy bạn thích chơi đồ chùa :
    Kô có ý thức về tôn trọng những thứ người khác làm ra bằng mồ hôi công sức thì cũng đừng lên đây tuyên truyền cho mọi người cái tư tưởng của mình !
    Bạn có biết những người đầu tiên viết ra Final Fantasy 1 họ thiếu kinh phí đến mức nào kô ? Họ tuyệt vọng đến mức đã đặt tên dự án game của mình là : ảo vọng cuối cùng ,nếu game này kô thành công ,kô mang lại kinh phí cho họ thì họ sẽ giải tán công ty ,ko làm game nữa .
    Giả sử hồi ra Final Fantasy 1 mà ai cũng đồ chùa thì lấy đâu ra kinh phí làm FF 2 rồi FF 3 và 2 siêu phẩm gần đây là FF 10 và FF 12 .

    Học sinh ,Sinh viên kô có tiền chơi đồ chùa thôi cũng đc ,nhưng đừng vì lý do đó mà khuyên người khác tẩy chay đồ có bản quyền ,khi bạn đi làm thì tự bạn sẽ áy náy với bản thân mình .

    Tôi cũng là 1 chuyên gia xài đồ chùa ,nhưng tôi kô vênh vang vì điều đó bởi tôi biết ,kẻ đi ăn cắp chả bao giờ đc người khác tôn trọng ,kô có tiền nên đành chơi liều thôi :whew:
     
  12. trumdegaiso1vn

    trumdegaiso1vn Persian Prince

    Tham gia ngày:
    22/5/07
    Bài viết:
    3,609
    Nơi ở:
    Dê ở Hcm ,Chuan ở NJ
    Thanh Ha và Kronpas nói nặng nhưng chí lí, biết đâu khi mua game bản quyền, các anh em lại yêu games hơn, tôn trọng chúng hơn.
     
  13. hung_war3

    hung_war3 http://hungwar.com

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    9,830
    Nơi ở:
    .::Sky::.
    Bỏ ra gần 30 min để đọc xong topic . Thiết nghĩ vẫn còn nhiều bạn trẻ , cần thêm các kinh nghiệm sống thực tế nhiều hơn , bạn cứ đặt mình vào vị trí người bán game/phần mềm sẽ hiểu vấn đề rõ ràng hơn rất nhiều .
     
  14. [Max]

    [Max] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    347
    chừng nào thu nhập cao rồi mua bản quyền , giờ đang lậu thì bé bé cái mồm lại tí :-s
     
  15. AnGeL GaBrIeL

    AnGeL GaBrIeL Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/05
    Bài viết:
    163
    Nơi ở:
    South Central L.A , CA
    dinhanh91 chú em lo học thật giỏi ngày nào cũng điểm 10 cho bố mẹ mừng để sau này phát triển đất nước để khỏi xài đồ chùa nhé :)) ... ôi tương lai đất nước
     
  16. kazumareika

    kazumareika The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    11/2/07
    Bài viết:
    2,265
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hình như ý kiến trong diễn đàn ngày càng gay gắt và thiên về bình phẩm đạo lý. Xin thừa nhận tôi đã sai khi thể hiện quan điểm của mình hơi thái quá, chân thành cáo lỗi, nhưng mục đích tôi lập topic này là muốn nói game bản quyền hiện nay khó có thể chấp nhận được chứ ko có ý hô hào mọi người cùng nhau phạm luật. Xin đá lấn sân một chút, cho tới nay tôi có 2 niềm đam mê là game và truyện tranh, game thì ko nói nhưng truyện tranh thì... Có thể bạn ko thích đọc hay ko quan tâm nhưng vụ công ước Bean hay Bơn gì gì đó cùng với giá truyện tăng vọt ko làm cho tôi có chút gì vui vẻ khi " biết tới công ơn của mấy tác giả", mấy thằng bạn lớp tôi từ quê lên cũng lè lưỡi "Trước kia thích nhưng giờ thì chịu". Mong muốn của tôi là game ko rơi vào tình trạng như thế, để ko có cảnh phải từ bỏ đam mê của mình hay nhịn ăn để mua chiếc đĩa 100k, 200k trong khi trước kia mình mua có 20k. Mấy bạn nói tôi nêu ý kiến thế là sai, trừ việc thể hiện hơi quá thì... Việt Nam bây giờ là nước kém phát triển, việc bị bắt phải mua bản quyền truyện đã gây cho người đọc rất nhiều khó khăn khi bị các nhà sản xuất thừa gió bẻ măng tăng tiên vô tội vạ. Bây giờ bạn dùng game ko có bản quyền nên có thể lớn tiếng ca ngợi vấn đề đạo lý mà thôi, sau này nếu game cũng như truyện thì tôi rất hân hạnh xem bạn nói gì

    Nhân tiện đây tôi muốn hỏi game cho XBOX360 là bao nhiêu tiền, có bản quyền ko
    Tôi nói mạng dùng gói trả theo dung lượng nêu chỉ dùng chơi game thì 1 tháng tốn bao nhiêu( 1 ngày chơi 1 tiếng)
     
  17. jimmytong

    jimmytong Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    29/4/05
    Bài viết:
    1,062
    Nơi ở:
    HCM
    báo cáo vời các bác là hôm nay vật giá lại leo thang một lần nữa, lần này thì đúng là khủng hoảng giá cả thật rùi, xem ra con đường game gốc còn xa lắm, bây giờ ăn cũng ko có đủ tiền thì lấy tiền đâu ra mà chơi, lương tháng VN mình khá là bèo nhèo, bọn nước ngoài đầu tư vào là do giá nhân công rẻ, coi thường VN chúng ta, dự đoán sau vài năm nữa thì VN cải lùi từ một nước đang đà phát triển thành một nước có dân số nghèo nếu như thu nhập đầu người ko tăng. Nếu vậy thì chỉ còn nước biểu tình bắt các công ty nước ngoài nâng lương lên 20% thì may ra còn mong sống nổi, còn ko cho tụi nó dội bạc đạn, hết dám coi thường VN
     
  18. catuoi

    catuoi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/9/07
    Bài viết:
    313
    lol vậy mà vẫn chịu khó mua máy, mua disk về cố cho bằng bạn bằng bè =)), hay nói là vì sở thik chơi game của mình cũng được. Đã kêu khổ, kêu nghèo thì biết an phận. Khi mà chưa biết quý trọng công sức chất xám của người khác thì nói bé , nói khẽ hộ với ạ!
     
  19. RavenOmega

    RavenOmega Baldur's Gate GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/07
    Bài viết:
    40,133
    Vấn đề là tiền, nếu ai cũng có cái đó thì bản quyền cũng đựoc. nhưung xem thử xem Vn mấy người có tiền nhiều nào, mấy ngưòi có Ps3 nào
     
  20. ryushinte

    ryushinte Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/10/07
    Bài viết:
    1,274
    Nơi ở:
    Soul Crusaders Clan
    cho tui chen mấy câu,nói thiệt mấy bác tỉnh hình kinh tế VN bây giờ một phần là góp sức của các công chức loại "mồm nhỏ túi to" giống mấy ông làm cầu Cần Thơ ấy,đọc báo chắc bít rùi.Còn nói về game thì thu nhập bình quân Vn quá thấp.Bây giờ tui mà có 50$ mua một game gốc về nhà chưa chắc bóc nilon vì sợ trầy..vỏ.Làm sao chơi cho đặng.
     

Chia sẻ trang này