Chỉnh sửa trực tiếp vào rom Fire Emblem 4 bằng Hex Workshop.

Thảo luận trong 'Fire Emblem - Mộc đế' bắt đầu bởi Tên truy cập, 11/1/06.

  1. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    sao lại thế
    6 item đầu tiên là 03 20 00 00 01 00 cơ mà
    0x00040160
     
  2. thong36a

    thong36a Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/10/07
    Bài viết:
    3
    cho tui hỏi tí : muốn nâng cấp giáp lên thành giáp rồng thì số mấy vậy
    tui mò nó ra đủ thứ giáp nhưng chưa xác định được giấp kị sĩ rồng
     
  3. Lu Xun Adv

    Lu Xun Adv Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    725
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    cám ơn anh AJ nhìu lắm ^^ giờ chĩ còn mã giáp mà chắc vô phương mò rùi :)

    mã của giáp rồng là 14(số Hex) còn số thập phân là 20
     
  4. Nimbus47

    Nimbus47 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/12/06
    Bài viết:
    419
    Có cách nào chỉnh mấy cái nhẫn cộng bước đi lên 10 không các bạn?
     
  5. Nimbus47

    Nimbus47 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/12/06
    Bài viết:
    419
    Có ai biết địa chỉ chỉnh nhẫn cộng bước đi không chỉ tôi với!
     
  6. witfox

    witfox Khoái ăn nho tím Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/05
    Bài viết:
    6,255
    Nơi ở:
    Thiên đường
    chỉnh lên 10 bước là như bị crash hay sao đó Fox quên rồi, Fox thử rồi nhưng bằng code của snes chứ hỏng bằng Hex.

    Hình như khi xưa chơi máy gắn đĩa mêm, cũng có loại máy cài sẵn Hex phải hong? Fox có mò thử nhưng Fox mù luôn (=^o^=) giờ vẫn còn sợ cái này đó, mấy bạn master được cái này phải nói là Fox vô cùng ngưỡng mộ (Fox cũng có download cái Hex về xài, al2m theo các bước chỉ dẫn nhưng lạc đường luôn, thành ra bỏ luôn (=^o^=) )
     
  7. Nimbus47

    Nimbus47 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/12/06
    Bài viết:
    419
    Chỉnh băng` code thi` noi' lam` gi` bạn :), chỉnh hex nay` ăn che^'t vao` rom luo^n :).
     
  8. Lu Xun Adv

    Lu Xun Adv Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    725
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    giới hạn move của FE4 là 12 ô , bạn chỉnh nhìu hơn sẽ bị lỗi ( có thể ko di chuyển đc hoặc treo)
    mình chĩ chỉnh vũ khí thôi (tại dễ tìm) còn item chưa thử
    có thể tìm = cách : bạn tìm địa chĩ món vk cỡ rồng đen rồi tìm các vị trí lân cận chứ mình cũng ko biết tìm địa chĩ của item nữa ^^
     
  9. witfox

    witfox Khoái ăn nho tím Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/05
    Bài viết:
    6,255
    Nơi ở:
    Thiên đường
    Fox góp ý hỏng biết đúng sai nha, nhưng cái món địa chỉ của vũ khi thường đi liền với địa chỉ giá trị của món vũ khí đó. VD như cây steel sword 30 thì kiếm 30, rồi xài cho nó còn 29 thì kiếm số 29...cái đó là cách Fox kiếm địa chỉ item bằng code trên giả lập đó.
     
  10. Lu Xun Adv

    Lu Xun Adv Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    725
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    anh AJ cho em hỏi làm sao tìm được mã class change với lại có 1 số vũ khí chĩ dành cho các char nhất định (như cây Beosword chẳng hạn) thì làm sao chỉnh ạ
    cám ơn anh
     
  11. NhuThiNgaVan

    NhuThiNgaVan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/1/08
    Bài viết:
    460
    Nơi ở:
    Cực Lạc quốc độ
    Cho hỏi một điều lạ lùng: 8 năm trước tôi chơi bản Fe4 đã bị hack trên máy Snes có tên là "mộc đế kiếm thần". Đúng như tên gọi của nó, đồ * đã được gia tăng sức tấn công lên rất nhiều và không còn là * nữa nên nhân vật nào cũng mang được.

    Trong đó có skill trăng lưỡi liềm như Lyhap đề cập. Nhưng trong bản game gốc không hề thấy nó mà trong các trang web FE4 mà tôi tìm được cũng không thấy đề cập.
    Vậy chính xác đây là skill hay chỉ là một dạng bug đồ họa khi hack?

    Tôi dùng FE editor chỉnh lung tung cũng ra được một skill hình chữ thập trên nền xanh lá mạ, nhưng bật lên chẳng thấy ghi công dụng gì.....

    Đôi khi lại thấy trong bảng command của nhân vật xuất hiện thêm dòng

    "Siro ni modoru" (trở về thành gốc) mặc dù nhân vật đó không mang Return Ring. Bảng skill cũng không thấy liệt kê. Vậy chính xác đó là gì nhỉ?
     
  12. anhkha

    anhkha Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    2,612
    Nơi ở:
    ......
    cái đó thì chỉnh All skill nó được thêm 4 kĩ năng, return, recover, 2 skill đánh khá giống 3 skill dành cho kiếm sĩ bộ, 1 cái màu cam 1 cái màu tím, công dụng thì chỉ biết return với recover thôi còn 2 cái kia không biết
    mình nghĩ đây không phải là bug mà là do nhà sản xuất cố tình làm thế
     
  13. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    đấy là những skill họ tạo ra nhưng ko được sử dụng trong game vì lí do nào đó
    giống mấy class soldier và 1 vài món đồ khác

    Promote 5EEA0
    Beo no Ken 0005F416, những món đồ khác đều ở quanh chỗ này
     
  14. NhuThiNgaVan

    NhuThiNgaVan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/1/08
    Bài viết:
    460
    Nơi ở:
    Cực Lạc quốc độ
    Điểm huyệt là skill gì vậy nhỉ, sao không gọi tên khoa học cho rõ ràng mà lại gọi tên dân gian thế lày:

    Nhắc tới mấy skill này mới nhớ lại là trong series FE mấy con rồng đen hay có năng lực giảm 1/2 sức đánh của đối phương lắm. Những món đồ đặc biệt (thường là 1 duy nhất) trong game có khả năng phá năng lực này của đó. Fe4 không có con rồng thực sự mà chỉ là một món ma thuật đánh ra con rồng, lẽ nào hai skill tôi đề cập ở trên cũng thuộc loại này?
    Trong TearRing Saga cũng còn thấy điều này.

    Đây là skill ấn tượng nhất! Hồi giờ mình mua hàng toàn bị chém. :'>

    Sáng nay nghịch thử Hex Workshop thì trong đầu tự hỏi mấy điều, chưa có thời gian kiểm chứng.

    1. Nghịch với quân địch: chẳng hạn ta cho thằng Eltoshan của địch thành tên khác, loại quân khác, mặt khác (nhưng mặt và tên nó trong event hội thoại thì không đổi được), không có máu Hezul thì không biết đời sau thằng Ares là con của ai? Liệu có ảnh hưởng gì tới nòi giống không?

    (Mà chỗ này lạm bàn tí: anh em nhà thằng Eltoshan thân quá, mà hắn lại chết giữa chừng không thấy nói vợ con gì. Vậy thằng Ares ở đâu lòi ra :devil:)

    2. Sáng nay nghịch đổi tên và gán cho Sigurd thành số của Noish, vào game lại thấy 2 thằng Noish hệt như nhau nhưng các chỉ số là của Sigurd. Nói cách khác có tới 2 Sigurd với mặt của Noish. Chẳng biết nếu chơi tiếp...có bị làm sao không (nòi giống, chết đi có sao không,....)...
    ___________________________
    Khi chỉnh vũ khí chú ý rằng nếu tầm đánh vượt quá 9 ô thì nhân vật mang nó sẽ không di chuyển được và dễ bị crash. Tương tự, chỉnh tầm đánh của các loại vũ khí đánh giáp lá cà lên cao hơn 1 ô dễ bị crash khi đánh map.
     
  15. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    1/ Ko ảnh hưởng gì cả, Ares được lập trình sẵn, ko liên quan gì tới Eltoshan hết
    Ares đương nhiên do mẹ nó đẻ ra, nhân vật này ko có vai trò gì trong game nên ko cần biết tên chứ sao

    2/ Lỗi bét nhè, sau khi save rồi load lại sẽ thấy tác dụng ngay ko cần chờ đến lúc chết
     
  16. Lu Xun Adv

    Lu Xun Adv Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    725
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    điểm huyệt là sleep đó :D
    cám ơn anh AJ
    cái mã class change thì dễ mò , còn cái vũ khí kia chẳng hiểu gì hết , anh có cái cấu trúc của nó cho em với ^^"
     
  17. anhkha

    anhkha Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    2,612
    Nơi ở:
    ......
    óc hài hước của ông này rất cao, sao ko dịch là côn đồ, dĩ nhiên côn đồ thì bọn chủ quán sợ quá phải giảm giá =))
     
  18. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    0005F308
    Mã vũ khí 2 byte
    vị trí dữ liệu về vũ khí đó 2 byte
    cứ thế
    vd có đoạn 740011F2
    nghĩa là dữ liệu của cái beo no ken (7400) nó nằm ở chỗ 0005F411
     
  19. Lu Xun Adv

    Lu Xun Adv Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    725
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    cái vị trí từng vũ khí thì em tìm ra , có điều cái beo sword này cùng vói cây dark sword (giảm 1/2 damge) có 1 điểm khác lạ là ko ai xài đc trừ 1 số char nhất định vậy làm sao chỉnh cái vụ này hả anh , em thử chỉnh tá lả hết 20 byte của vũ khí rồm mà cũng ko đc ,chỉnh cho nó loại C cũng ko ai xài đc vậy làm sao giờ anh
    nhờ anh mà em đã mò đc hết tất cả các mã chĩ có cái này là ko biết mò sao cho ra ,mong anh chĩ giúp ,cám ơn anh
    à sẵn tiện anh cho em hỏi :làm sao chèn hình mấy cái face bên fe5 vô fe4 đc vậy
    ^^"
    hỏi hơi nhìu mong anh giúp đỡ
     
  20. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    Điểm mấu chốt chính là những byte có value = C9
    2 byte sau đó được dùng để kiểm tra điều kiện, nếu thỏa mãn mới được phép dùng
    ví dụ cái Beo no Ken có đoạn C90D00
    0D00 là mã thằng Beowolf, tức Beo mới được dùng
    còn cái kiếm Dark Sword có đoạn C91A00 nghĩa là kiếm này yêu cầu chỉ số Str + Mgc phải bằng 26 mới đượ dùng
    trước đoạn C91A00 này có đoạn 0100 (Str) 0200 (Mgc) nếu thay đổi nó thì sẽ tương ứng với các chỉ số khác

    thêm mặt từ fe5 sang fe4 thì nghiên cứu 1 ít rồi chuyển sang cái khác nên ko biết
     

Chia sẻ trang này