[FM2008] Tactics- Training - Kinh nghiệm trận mạc

Thảo luận trong 'Football Manager' bắt đầu bởi The Ring, 19/10/07.

  1. Worldclass-CM

    Worldclass-CM Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/04
    Bài viết:
    114
    xem ra đây là đội hình có triển vọng đấy.
    Nhưng mà trong FM08 này tôi sẽ rất tiếc nếu trong đội hình của mình mà ko có AMC và WB.Thực sự 2 vị trí này chơi quá hay.Bỏ cái nào cũng tiếc.Đội hình trên khuyết mất vị trí AMC
     
  2. pixia

    pixia Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/4/07
    Bài viết:
    89
    Vâng, đúng là rất tiếc nếu ko thể xài được AMC, đặc biệt đối với Kaka. Nhưng biết làm sao được :D, ở ngoài đời Rivaldo và Ronaldinho đều rất muốn được đá giữa ở Barca, nhưng vẫn fải chấp nhận bên cánh trái. Milan hiện nay đang dựa vào vị trí AMC tự do của Kaka, và khi thiên thần gẫy cánh thì Milan cũng thất bại dài dài. Nên có lẽ chiến thuật sẽ quyết định cầu thủ, hơn là để cầu thủ tạo ra chiến thuật. Cá nhân tớ, tớ rất khoái Pirlo, nhưng với ĐH này kho dùng cu này lắm, nên đành cho dự bị hạng sang, khi nào bí lắm thì tung vào tận dụng khả năng đá fạt ( nhưng rất tiếc từ đầu mùa giải mới, chưa khi nào bí cả :D ).
     
  3. Hayate2103

    Hayate2103 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/7/07
    Bài viết:
    141
    Nơi ở:
    Tp HCM
    ai chơi đội Liverpool chỉ tui cách sắp xếp độ hình mạnh nhất đi(post hình xem cho dể :D)hix tui chỉnh sao thua không hà
     
  4. nike2001

    nike2001 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/6/06
    Bài viết:
    810
    Nơi ở:
    MN minneapolis/ St paul!!
    tôi chỉ mới làm quen vời FM02007 giờ sang 2008 hơi bị choáng!!
    ĐAng cầm Barcelona! thằng 7 hòa 5 thua 2!! đang hạng 3 thôi!! nhục thật!!
    Theo tôi hàng CÔNG thủ của BArce khá tốt nhưng ko hiểu sao thằng Thủ Môn thì zo ẹt mặc dù Chỉ số one on one của nó khá tốt!!!
    điểm khó hơn là các Tiền đạo bắn chim hơi nhiều!!!! ( mặc dù tôi đã đập thằng ROMA 4-0 trên nou Camp!!)
    Tôi đã dùng những chiến thuật cũ từ 2007 ( có chiến thuật thằng 12 trận liên tục!) nhưng hình như vô hiệu với 2008!!!
    còn ko hiểu sao thằng XAVI và Delnison lại GHÉt thẰNG Zambrotta!!! ( po tay thêm ko Đoàn kết thì đá thắng ai???)
    2007 hầu như nguyên đội ai cũng thích nhau và thích TUI hehehehe)
    AI pro xin chỉ giùm vài cách để khắc phục!! hay up lên Tatics và tranning schlude giúp với!!!
     
  5. H@l0

    H@l0 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/8/07
    Bài viết:
    2,890
    Nơi ở:
    Desert-NPole intersection
    ghét nhau thì kệ nó, chỉ ko đẹp mắt thôi, vẫn phối hợp đều đều. :|
    Tiền đạo bắn chim thì giảm sút xa đi, nói chung nếu chơi đội hình 4-3-3 như barca ngoài đời thì cho 2 ku FL, FR để striker , đứa đá cao nhất để target man. Tiền đạo bắn chim nhiều chủ yếu 1 là chỉ số đối mặt kém, 2 là nó thix sút xa quá mà lại toàn bắn trượt, tiền đạo của barca thì chỉ số đối mặt chắc là đừng hỏi rồi. CHỉnh chiến thuật ko đuợc nữa thì bán chúng nó đi, vác đứa khác về đá.
    Góp ý thế còn cụ thể thì ko biết, chưa đá barca bao giờ:p
     
  6. pixia

    pixia Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/4/07
    Bài viết:
    89
    Hix hix, Liv có quá nhiều hảo thủ mà ( riêng hàng tiền vệ đã khủng nhất Anh rồi ), bác cố gắng nghiên cứu tattic lại đi, chứ đến hàng dự bị của Liv còn khiến nhiều người nhỏ rãi ( Lucas, Babel, Pongole...). Nhưng dù sao cũng trao đổi với bác về đội hình của Liv 1 chút nhé, tớ hiện đang kết 3-4-3 :D :

    Reina
    Carragher - Hyypia - Agger

    Gerrard(wbr)------------------------------Riise(wbl)

    Mascherano(mc) - Alonso(mc)

    Babel - Crough - Torres​

    Thực ra bác có thể để Lucas đá WBR cũng ok, lúc đấy để Gerrard đá MC------> Mascherano ngồi dự bị. Ngoài ra Liv có thằng Federico Insua cũng đá tốt WBL. Cuối cùng, nếu có điều kiện, bác chỉ cần sắm 1 DC ( thay Hyypia ), 1 FC ( thay Babel ) là được. Hiện tớ đá Milan. lấy được hàng thải của Liv là Sissoko mà đã khủng rồi ( MC số 1 của Milan hiện nay :D ).
     
  7. Liverpudlian

    Liverpudlian Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/7/07
    Bài viết:
    333
    Tớ chơi Liv 4-4-2 bt, Hyypia chỉ là siêu dự bị, còn dự bị là Jack Hobbs. Thằng này có triển vọng trong bản này. Thất vọng nhất của Liv ở bản 2008 là 2 ông DM nhà mình, Alonso và Mas, cả 2 đều ko xuất sắc = bản 2007. Alonso trước kia làm playmaker cực hay thì bây giờ lại toàn chuyền hỏng. Mas chỉ ở mức được, lại xuống thể lực nhanh. Do ác cảm với Sis ngoài đời nên tớ bán nó luôn :'> bây giờ đang thử Lucas.

    Tiền vệ cánh thì cả Babel và Pennant đều đá cánh phải tốt, cánh trái thì chưa có ai hài lòng cả. Cánh trái của tớ bây h là Riise, vì có thằng Insua đá DL triển vọng cực kỳ.

    Hàng tiền đạo tất nhiên là Kuyt - Torres. Crouch tớ cũng bán từ đầu, nhưng rồi hối hận, vì Voronin đá dở cực kỳ 8-} Có thể tậu Saivet về train dần.

    Lối đá của tớ là tấn công trung lộ, bóng ngắn. Liv có Gerrard đá chính, Benayoun dự bị đều phù hợp với lối đá này(mới phát hiện ra Benayoun đá MC dâng cao rất khủng) Set cho Creative max, often run foward, run with ball....

    Đây là đội hình mạnh nhất

    Reina
    Micah-------Agger------Carragher-------Aurelio(xoay vòng Insua)

    Babel-------Gerrard-----Alonso--------Riise

    Torres---------Kuyt​

    Aurelio là gà son của Liverpool. Thỉnh thoảng chú này làm cú sút phạt đẹp hơn Gerrard 8-}
     
  8. Gadien Don

    Gadien Don Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/11/04
    Bài viết:
    131
    có thắc mắc!e xài pass (team lẫn cầu thủ) đều là short,width j đó là narrow,slow!nhưng sao mỗi lần cướp bóng là tụi HV cứ fát lên cho tiền đạo!mà ko bít sao tụi tiền đạo của em ngày càng íu khâu đánh đầu!nên suốt trận cứ có 1 kịch bản:HV lấy bóng,fát bóng,mất bóng,HV lại lấy bóng...trước em xài 442 kim cương,sau là 442 dàng ngang,vẫn íu nên xài 451,thậm chí bó cả 5 TV vào jữa mà vẫn ít khi thấy TV cầm bóng!hàng TV của em gồm Robben,Snijder,Van der Varrt,Robinho,Quaresma,em còn đem cả Raul,Guti,Higuian nhung ko khá hơn!các anh giúp đỡ jùm!Do các bố trí sai,cách dùng ng sai,hay do j khác??chứ real mà cứ chờ ăn may thì hết mùa em ra đường rùi còn j!hic
     
  9. pixia

    pixia Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/4/07
    Bài viết:
    89
    Nếu bạn muốn đá bóng ngắn, thì pass short và slow là đúng rồi, nhưng nó thực sự ko thích hợp với lật cánh đánh đầu đâu. Nếu muốn đá bóng ngắn, Mentality hãy để cho toàn đội giống nhau ( defensive hay normal hay attack thì tùy ), cái này sẽ đảm bảo cự ly đều nhau giữa các cầu thủ, sau đó Creative Freedom cho hàng TV và HV nên để vừa fải hoặc thấp thôi ( hạn chế cầu thủ tự do chuyền lung tung quá ).

    Còn nếu bạn muónn chơi lật cánh đánh đầu, thì hãy chơi kiểu pass direct và nhanh. Nếu bạn có Robben và Quaresma, hãy để 2 cu này đá 2 cánh ( tạt bóng tốt hơn Robinho ), Mentality chỉnh cho 2 cu là attack ( trong khi toàn đội vẫn chỉ cần normal hay kể cả defensive ), cho luôn foward run thường xuyên, và đương nhiên là cross ball cao nhất. Làm như vậy để đảm bảo 2 chú cánh của bạn luôn chuẩn bị để chơi tấn công cánh ngay. Việc còn lại là bạn cần 1 target man để đánh đầu. Real có Nistelrooy chơi target man khá tốt, nhưng theo tớ chưa fải là nhất, nếu có thể hãy săn Toni hay Klose...... Tớ đã chơi kiểu này rồi, chỉ cần 3 thằng ở trên ( 2 thằng dạt sang cánh, 1 thằng targetman ở giữa ). lúc đấy tớ có Palacio, Mancini và Di Santo ( targetman :D )-------> gần như vô địch. :D
     
  10. Worldclass-CM

    Worldclass-CM Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/04
    Bài viết:
    114
    Nhìn chung chơi với trung phong cắm với khả năng đánh đầu siêu hạng khá ổn.Nhưng cần cảnh giác khi thằng trung phong sa sút thì nên bố trí đá 2 tiền đạo để san sẻ khả năng ghi bàn với thằng kia.Chứ duy trì lối chơi 1 trung phong cả mùa tôi e rằng ko ổn.
     
  11. Hayate2103

    Hayate2103 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/7/07
    Bài viết:
    141
    Nơi ở:
    Tp HCM
    Em chơi cái FM08 này cũng được ba mùa giải mà thấy tiền và cầu thủ mạnh mà thua hoài nên ai rành chỉnh mấy cái Editor này chỉ giúp em(cụ thể là đội Liverpool)
    Post hình lên thì càng tốt thank trước
     
  12. Gadien Don

    Gadien Don Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/11/04
    Bài viết:
    131
    hic!có lẽ bạn nói đúng!HV mình đều defend,còn TD và TV attack!mình sẽ chỉnh lại coi sao!nhưng về vấn đề cánh!mình cũng xài Robben và Quaresma!Forward run:often,run with ball:often,cross ball:often byline!nhưng cu robben cứ ôm banh mà chạy wài!chạy từ đầu tới cúi mà ko chịu tạt vô!toàn là chuyền về cho HV cánh!có tạt thì tạt cực kỳ vô duyên!còn quaresma hồi mới mua y như R7!càng về sau càng chán!ổng ko chạy như Robben mà tạt bóng từ...jữa sân!lâu lâu có thể tạo đột biến nguy hỉm!nhưng...mí trái ăn may như thế...hồi hộp wá!mình ko dám chọn Hold up ball và chỉnh run with ball của Robben là normal thui nhưng cũng ko khá hơn!nhưng vừa rồi chỉnh toàn bộ TV direct,creative freedom!nã valencia 3-0 làm Benitez bị sa thải lun!sướng wá!trận đầu tiên thắng đậm mà ko fải ăn may đó!
     
  13. pixia

    pixia Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/4/07
    Bài viết:
    89
    Muốn cho 2 cánh ko chuyền lung tung, cũng đơn giản thôi bạn, Creative Freedom để ít nhất ( tuân thủ HLV chặt chẽ, ko tự do ), set cho forward run và cross ball cao nhất, các thứ khác đều rarely, set kiểu tạt bóng cho targetman, set luôn vào head ( chơi đầu ko bị bắn chim như chơi chân ). :D
     
  14. vlada

    vlada Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/1/05
    Bài viết:
    48
    Trainning mãi mới ra được thằng này
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  15. pixia

    pixia Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/4/07
    Bài viết:
    89
    Ko biết có bác nào đã thử tăm mấy thằng ở CLB bị phá sản chưa (bankrupt )? Tớ thấy Palermo báo cáo phá sản, liền nhảy vào xem thử có màu gì ko? :'>. Ko ngờ mấy thằng cầu thủ nó bán rẻ như cho, nhưng tớ cũng ko dám ôm hết, chỉ chọn 2 cu khá nhất thôi, 1 là FC Edison Cavani, 2 là AMC....Quarliarella. :hug:. Tớ nghĩ nếu trả thấp hơn nữa cung được, nhưng ko muốn mất công, coi như mất tí tiền ( ko đáng kể ). 2 cu này, giá là 32M và 28M, thế mà chỉ mất có 1,9M cho mỗi cu. :D
     

    Các file đính kèm:

  16. neik_0207

    neik_0207 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    13/3/05
    Bài viết:
    3,542
    Nơi ở:
    City of Vice
    Có bác nào chỉ e cách sắp xếp đội hình gốc của RM với, tactics của e chả hiệu quả tí nào, nhiều tài năng nhưng ko bít sử dụng.
    E đang phải chơi lại RM từ mùa 07/08 (lần thứ 2 chơi lại đấy), cả 2 lần trc đều ko đc ra hạn hợp đồng vì ko vô địch đc lần nào sau cả 2 mùa bóng :(
     
  17. jimmy_007vn

    jimmy_007vn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/07
    Bài viết:
    325
    TÌnh hình là rất lâu rồi , mình chơi chỉ gặp Bankrupt 1 -2 lần , mà cũng 2-3 năm trước rồi :) Công nhận Bankrupt mua đã lắm, chỉ cần có người mua, là Chairman nó accept hết
     
  18. pixia

    pixia Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/4/07
    Bài viết:
    89
    RM nếu đá đội hình gốc trong FM thì vẫn là 4-4-2, còn ngoài đời cũng vẫn là 4-4-2 ( đôi khi có biến thể đi đôi chút ). Bác thử thế này xem :

    Carsilas

    Ramos----Cannavaro----Pepe----Marcelo

    Robinho----Diarra----Gago----Robben ( Sneijder )

    Nistelrooy----Raul​

    Trong đó, bác set Mentality toàn đội là normal, riêng 2 chú ML, MR bác cho attack ( nếu bác muốn tấn công biên tuyệt đối ). Nếu cần thiết bác cho luôn 2 chú này làm playmaker, để nó được có bóng nhiều nhất. Sau đó bác cho Rood làm targetman ( chỉ cần Rood thôi ), Raul lúc đó sẽ là vệ tinh xoay quanh Rood, chuyên nhận những quả đánh đầu ra của Rood. Các chú nào đá cánh, bác đều set cho lật bóng vào targetman ( khi đó Raul chắc chỉ chơi chân và đá bồi :D ). Với Robinho, bác có thể chỉ cần run with ball, tận dụng khả năng rê rắt của cu cậu là được. Từ hàng tiền vệ trở lên, bác có thể cho chơi closing down liên tục. RM có lẽ hay chơi pass direct và nhanh. Nếu bac muốn tấn công mạnh hơn, có thể để Sneijder đá thay Gago, thì những quả sút xa sẽ nguy hiểm vô cùng, nhưng dù sao Gago fòng thủ vẫn hay hơn. :D
     
  19. anatoli_todorov

    anatoli_todorov Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/2/07
    Bài viết:
    134
    Có ai có hứng thú phân biệt target man với playmaker ở điểm khác nhau góp ý đi
     
  20. pixia

    pixia Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/4/07
    Bài viết:
    89
    Nếu ở ngoài đời thì ko cần fải bàn cãi về sự khác nhau của 2 vị trí này. Nhưng ở trong FM, thì tớ cũng ko dám chắc lắm ( dù sao cũng chỉ là game :D ). Tuy nhiên cá nhân tớ nghĩ thế này :

    + Targetman: thay cho việc fải chỉ đích danh ai đó trên hàng công để chuyền bóng hay tạt bóng cho anh ta, thì người ta dùng targetman cho đơn giản, dễ nhớ. Và 1điều nữa là cả ngoài đời hay trong game, thì targetman đều là những chú cao to, có khả năng ko chiến tốt. Nghĩa là targetman sẽ là người thường xuyên fải dùng đầu để chuyền hay dứt điểm ( chắc anh ta khó có thể dùng đầu để kiến tạo lối chơi cho cả đội :D ).

    + Playmaker: thực tế vẫn có thể để FC làm playmaker, nhưng đương nhiên hiệu quả sẽ rất thấp vì luôn bị HV đối fương kèm. Và đương nhiên playmaker fải là anh chàng có khả năng sáng tạo và chuyền bóng tốt.

    Như vậy chốt lại, trong FM thì targetman hay playmaker sẽ giống nhau ở điểm cùng là nơi để mọi người chuyền bóng tới. Nhưng sẽ khác nhau ở chỗ sử dụng thế nào cho có hiệu quả ở 2 vị trí này. Targetman sẽ là người cao to khỏe ( kể cả chân đất mắt toét ), và hay fải chơi đầu. Trong khi playmaker sẽ là người có kỹ thuật, sáng tạo, chuyền bóng tốt, và hay dùng chân chơi bóng. :D

    TB: rất tiếc trong FM ko có vị trí Libero, nó có Sweeper, nhưng ko thể so sánh được. Libero là 1 vị trí siêu đặc biệt chỉ dành cho các cầu thủ toàn năng, nhưng FM lại ko có standard formation cho vị trí đó.
     

Chia sẻ trang này