Phòng tranh Gamevn III

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi shadowind, 8/12/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    vẫn nhìn thấy chì và mực...xoay the nao dc
     
  2. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Your face in another, not that one =))
    And i said "mẹt" 8-} Not face 8-}
    Btw, keep on going and we both gonna be slashed together
    Nghệ thuật thời nay hình như muốn sống là phải gắn liền với Internet, mấy quyển Ebook + PTS hay sao ấy nhở =))
    Từ nghệ thuật quan sát giờ đã chuyển sang nghệ thuật đọc chữ + máy móc mất òy ;))
     
  3. Dragon of South

    Dragon of South Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    2/9/04
    Bài viết:
    7,105
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Thiếu nghệ thuật cảm nhận rồi Mr.Nice ơi :))
    Với lại cần gì ebook, ra hiệu sách đọc ké cũng được cơ mà. Ko thì lấy thước ra đo hình trên ảnh :))
     
  4. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    ko có net làm vao vào artpapa với lại artmama mà wan sát huh Nice ^^
    yeah....(positive?)
    (negative?)
    thề non hẹn biển đây ;))
     
  5. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Cảm nhận lại là cái phụ thuộc vào chính khả năng bẩm sinh của mỗi người cơ bạn DOS ạ. Nó là thứ không thể rèn luyện kiểu như quan sát được :))
    1 điều cơ bản nên biết, nó chỉ là bẩm sinh nhé. Ai không có khả năng này thì đâm đầu vào vẽ cũng giống kiểu đi học vẽ để thi đại học xong quăng vầy =)) nhảm lắm.
    Đấy là có thì vào, không có thì suit my self vẫn được, đã có classmate tha hồ mà nghe comments =))
     
  6. sevenkingdoms

    sevenkingdoms Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    3,147
    Nơi ở:
    Đố biết
    Trước giờ vẽ, toàn dựa nhiều vào cảm tính, vẽ nhiều quen tay, với lại đọc thấy có cái gì hay hay thì áp vào, chứ cũng chả nghiên cứu mấy cái cấu tạo cơ thể với cả giải phẫu gì gì lắm :))
     
  7. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Vì sự thật là càng đọc nhiều cái đấy thì càng nhanh chóng tìm đến giới hạn của chính mình mà thôi :)) vì tự bản thân mình đã đặt ra cái giới hạn to lồ lộ là mấy cái dòng chữ dập khuôn kia rồi.
    Cũng giống như nếu ai đi học vẽ, điều đầu tiên phải nghe chính là: "Kìa, có nhìn thấy chố giữa 2 vùng sáng tối kia hem, cháu nheo mắt lại coi.... 8-} " >>> Lý do cơ bản để không nên đi học vẽ +__+
    Đi tìm 1 giới hạn chưa biết đích xác ở đâu sẽ đi được xa hơn là nhắm thẳng đến 1 mục tiêu cố định chứ, phải hem các bác :D
    Nói có gì sai khóc lóc chửi bới kêu gào thảm thiết thoải mái nhá :))
     
  8. I{†ngLuc†fer

    I{†ngLuc†fer Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    738
    Nơi ở:
    Unknown
    _PTS ko phải là nghệ thuật, nhưng là công cụ có thể tạo ra nghệ thuật :))...
    _Còn vụ đọc ebook hay gì đó tham khảo chủ yếu là xem cái thiếu sót của mình thôi, nếu cứ mơ hồ chi bằng tham khảo cố tìm cho đc chỗ khuyết ;))...Cũng giống như con đường tắt ở ngay trước mắt nhưng cứ cố đi đường vòng thì đúng là ngu :'>...nhất là trong trường hợp cơ thể người thì nên tham khảo, thêm hiểu biết chính xác về cơ thể thì bức tranh ta vẽ cũng thêm phần chuẩn xác hơn, nó khác với cái gọi là máy móc khi học trong sách dạy vẽ hay gì đó vì nếu người ko có năng khiếu thì khả năng của họ chỉ gói gọn trong cuốn sách đó (trừ trường hợp yêu thích và đam mê sẽ bù đắp cái nâng khiếu ko vốn có đó, từ đó phát triển ra xa hơn ) =((...

    Hiệu sách nào ? Phương Nam hay Bạch Đằng ;))...
     
  9. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    ko,đi đến và vượt qua...chứ ko biết đi đâu thì chưa hẳn đã đi qua dc cái giới hạn đó...và giới hạn thật sự là do bản thân mình wuyet định thôi...=__=
    Cô của tớ có câu này khi kể về Picasso:"Muốn phá vỡ qui tắc,trước hết phải nắm qui tắc đã"..ai xem tranh của Picass trước và sau khi ổng vẽ sang lập thể thì biết...ko phải đùng 1 cái bay vào trừu tượng mà cái làm ổng nổi tiếng là thần đồng là vẽ tranh chính thống
    1 cái nữa,năng khiếu là 1 khái niệm mơ hồ và ko đều giữa mọi nguời,vậy thì thay vì chỉ dùng năng khiếu vào viẹ^c tìm hiểu những cái cơ bản,ta học cơ bản rồi từ nền tảng mà phát huy năng khiếu,ko tốt và nhanh hơn sao?
     
  10. Hurt,Die or ...?

    Hurt,Die or ...? Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    1,228
    Nơi ở:
    The Breeze of November
    Sợ mang tiếng vô công rồi nghề rồi spam quá. Up đại mấy cái hình. 8-} (cám ơn anh Nice, nhờ anh mà em học thuộc được cái emo này 8-} )

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhìn lại thấy kinh kinh. '___'
     
  11. brain10master

    brain10master Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/2/04
    Bài viết:
    2,615
    Quá dựa dẫm vào sách vở là ko tốt nhưng ko nắm vững lý thuyết thì thực hành khó bề thành công .Cảm nhận đúng là của riêng mỗi người nhưng quan sát thì ko phải ai cũng có mà đều cần có sự rèn luyện . Nói đơn giản như có thằng bé nào mới sinh ra mà đã nhìn ra được 4-5 hay 7-8 sắc độ ko ? Hiển nhiên là ko rồi , dù tư chất có cao mấy cũng dzậy thôi . Nhiều người lúc đầu ko biết vẽ , ko nhìn ra được các màu sắc phản chiếu trong môi trường thành ra vẽ màu bị thô .. nhưng khi họ có thời gian rèn luyện , tham khảo các tác phẩm của những người đi trước thì con mắt quan sát của họ cũng tăng tiến , biết được rằng trên đời ko chỉ tồn tại 1 sắc độ màu duy nhất , các sắc màu pha trộn với nhau theo 1 quy luật nhất định và dần dà là vẽ được thôi .Phát hiện được rồi ,vẽ được rồi thì mới từ đó phát huy lên 1 tầm cao mới phù hợp với dụng ý của tác giả làm phong phú cho bức tranh . Nói chung , trong vẽ thì quan sát, học tập là ko thể thiếu , tư chất có thể làm rút ngắn thời gian lĩnh ngộ chứ ko thay thế được quan sát, học tập.
     
  12. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    =)) Đâm đầu vào sách vở sao có thể bảo là tắt được, nó là cả 1 con - đường - mòn dài đằng đẵng đấy ông bạn của tớ ạ :)) Đọc sách mà không hiểu sao? Sách vở là những kiến thức loài người đã tích lũy mấy trăm năm trời, viết ra cho những người sau chưa biết thì coi. Đừng bảo nó là đường tắt mà lầm. Nó là con đường đầy rẫy kiến thức lủng củng mà nguyên thời gian dành để hiểu và nắm bắt nó cũng đủ để ngốn cả đống thời gian rồi. Còn chuyện vẽ vời, có khả năng tự cảm nhận, tự vẽ được mà lại tạo cho mình 1 con đường vòng thì chỉ có thằng Ngu mới gặp phải hoặc sợ sẽ gặp phải =)) bác có thể chứng minh cho tớ thấy rằng bác đang đi trên đường tắt được không ;))
    Thực hành là cách nhanh nhất để nắm bắt quy tắc. Đừng nói với tớ là bác không hiểu được điều này nhé.
    Có năng khiếu nghĩa là tự bản thân phải nắm bắt được cái nền tảng nhanh và nhạy hơn người thường, ít nhất là nổi trội 1 cách hoàn toàn so với những người cùng trang lứa, bập bõm chỉ là "có khả năng" mà thôi >>> Định nghĩa theo kiểu encyclopaedia :))
    Thêm nữa, học là cố uốn mình theo cách cảm nhận, cách thể hiện của người viết sách >> việc này phải nói là vùi dập khả năng bản thân chứ đừng nói là để rồi phát triển sau.
    Muốn vượt qua thì tự mình đi mới có khả năng vượt qua, bác chui vào 1 cái nhà bác đi xuyên tường được hay chạy ra đồng cỏ rùi chạy qua vài chục dãy nhà luôn :))
    Đấy là lý do tại sao không nên đọc sách, mĩ thuật đòi hỏi học tập qua sự quan sát và cảm nhận chứ không phải qua Ebook =))
    Có kể được hết tất cả các hiệu sách trên VN ra không thế, nhảm 8-}
    ___________________________
    [​IMG]
    Ngoại trừ đôi mắt thêm chút hồn thì mọi thứ đều rất đẹp ^^
     
  13. Dragon of South

    Dragon of South Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    2/9/04
    Bài viết:
    7,105
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    @Nice : chính cái sự khác biệt của cảm nhận (mỗi người cảm nhận 1 việc ở nhiều góc độ khác nhau, nếu có giống thì cũng ở mức độ khác nhau) nó sinh ra nghệ thuật đấy chứ ^ ^ . Với lại, có thể ko rèn luyện được nhưng nó cũng có sự thay đổi tùy theo sự "phát triển tâm hồn" chứ :)) . Với lại đừng gọi King Lucifer nhảm, cậu ý chọc tớ ấy mà, dân cùng Đà thành =))

    @King Lucifer : cái hiệu sách Bạch Đằng sau hồi bị sập rồi xây mới có 1 lần vào duy nhất để mua...sách Anh =)) . Chỗ Phương Nam thì hay lên, toàn đọc ké.

    Tớ thấy việc cảm nhận xem dùng sách là đúng hay sai bắt đầu vào ngõ cụt roài :)) . Mỗi người có 1 ý kiến khác nhau. Tớ thì tớ ko phải là thiên tài thần đồng nên vẫn phải dùng sách, dựa vào cách người ta vẽ để xem mình vẽ như thế nào, học hỏi xem phân bố bố cục ra sao...
     
  14. I{†ngLuc†fer

    I{†ngLuc†fer Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    738
    Nơi ở:
    Unknown
    Tớ thật sự ko hiểu lắm, như cậu đã nói, sách vở là những kiến thức con người tích lũy mấy trăm năm trời, viết cho người sau lĩnh ngộ, chẳng việc gì tớ phải bỏ công ra nghiên cứu, chứng minh thứ đã có sẵn trong đống sách đó cả, lý thuyết thì đi đôi với thực hành, cậu cho rằng chỉ có thực hành mới giải quyết tốt vấn đề, còn kiến thức sách vở là thứ nhom lửa thì thật là nông cạn =((=((...Còn ý trên kia của tớ là tham khảo về cơ thể người, nó sẽ hỗ trợ tớ tốt hơn trong việc vẽ vời có độ chuẩn xác =((...
    lol...
     
  15. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    .
    chưa học thì lấy gì thực hành đây hả bác,1 vd rõ nhất là học phối cảnh,đừng bảo ngày ngày ra đường nhìn dòng người wa lại là học dc phối cảnh đó nghen :))
    cái khác là người chạy ở rìa cánh đồng mới thấy dc mình đã vượt qua bao nhiu căn..và còn bao nhiu căn để chạy qua..chứ chạy ở chỗ toàn cỏ với cỏ...
    chỉ đọc để hiểu cái cơ bản...giờ nhiều sách dạy về cơ bản...còn sách "nghệ thuật" thì toàn artbook...có ông nào chỉ cho mình vẽ giống ổng ko hở bác,với lại người viết sách thì cả trăm...hiểu dc chừng đó cách suy nghĩ của họ(chứ ko bảo là phải y khuôn)...thì có chắc là ko hay ko?....Nói chung...nếu mình coi cảm nhận của mình hơn hẳn cảm nhận của những họa sĩ khác thì tớ ko chắc là cậu có thể cảm nhận hết về nghệ thuật....
     
  16. brain10master

    brain10master Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/2/04
    Bài viết:
    2,615
    -Cậu coi việc học là đâm đầu vào nhà ? Còn tớ thì cho rằng học tập chính là khi cậu đi trên 1 con đường mà ở đó dấu chân những người đi trước vẫn còn in đậm . Cậu nhìn vào đó để định hướng con đường mình đi chứ ko phải đi trong sa mạc bao la , lúc nào may thì gặp được ốc đảo , ko may thì bão cát . Để đến lúc vượt qua được đã thấy mọi người đi trước mình rồi .
    -Xã hội luôn phát triển nhưng lịch sử thì ko bao giờ lặp lại .
    -Cái mà cuộc đời cần là sự phát triển chứ ko phải sự sáng tạo lại những thứ đã có sẵn . Nói đơn giản như các bác nông dân VN sau khi chế ra 1 chiếc trực thăng thì vui lắm , khoe đài báo ầm ầm . Tất nhiên , chế ra được bằng công sức của họ thì thật đáng chúc mừng nhưng đối với cuộc đời thì nó chẳng có ý nghĩa gì cả . Cái cuộc đời và xã hội cần là 1 sản phẩm ưu việt hơn những sản phẩm đã có , chứ trực thăng người ta đã sáng chế ra từ hàng chục năm nay , tài liệu nhiều vô số , nếu có thời gian tìm hiểu , học hành đầy đủ thì những người nông dân đó đã ko mất đến vài năm để chế ra 1 sản phẩm mà ngay cả tính năng và độ an toàn cũng ko bằng 1 chiếc trực thăng dân sự bây giờ .
    - Cứ tưởng tượng :
    1 người mất 1 năm để chế tạo 1 chiếc máy bay
    1 người khác ko theo ý tưởng đó mà mày mò mất 1 năm để làm ra chiếc máy bay khác tương tự , rồi lại mất 1 năm để cải tiến nó 1 bậc .
    rồi lại 1 người khác ko theo ý tưởng đó mà mày mò mất 1 năm để làm ra chiếc máy bay khác có tính năng tương tự chiếc đầu tiên , rồi lại mất 1 năm để cải tiến nó 1 bậc như người thứ 2 , rồi lại thêm 1 năm nữa để cải tiến .
    cứ thế , cứ thế ..
    đến người thứ 100 ,101... thì tuổi thọ con người đã chẳng đủ để chế tạo máy bay nữa rồi .Và chiếc máy bay sẽ mãi mãi ko thay hình đổi dạng và tính năng .
     
  17. rongthanxx

    rongthanxx Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/3/06
    Bài viết:
    210
    Nơi ở:
    ?
    Lần thứ 100 cải tiến á ! Thành một phi thuyền rồi còn gì , tôi không tin sau cả trăm lần như thế máy bay sẽ không thay đổi hình dáng ! Đại thử bác suy từ chiếc máy bay của 2 anh em nọ đến chiếc boing mới nhất đi :D
     
  18. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Con người thưở khai sinh có đôi tay chứ không phải có quyển sách :))
    Và cũng chưa ai nói có lý thuyết rồi mới có thực hành. Thất vọng bác Shadow quá.
    Nói thật thì đây mới đúng là cách để học phối cảnh, ngồi nhìn sách thì không ai bảo là học phối cảnh cả :))
    Thế hỏi bác cái nào là cái được người ta ghi vào lịch sử, được người ta nhớ nhất. Tất nhiên là cái đầu tiên, cái căn bản và là cái đặc biệt nhất. Bởi nó được hoàn toàn sinh ra bởi chất xám, bởi kiến thức của chính người tạo ra nó, không dựa dẫm và cũng chẳng bắt trước.
    Tớ luôn nói việc học hỏi trong mĩ thuật đòi hỏi quan sát chứ không phải sách vở, còn bác thì luôn nghĩ tớ nói việc học hành chung chung là nhảm 8-} rofl...làm ơn tìm cách hiểu cho đúng :))
    Nói ngắn gọn này, ai tranh luận về chủ đề này cần hiểu: Học tâp trong hội họa và học tập thông thường là 2 phạm trù rất khác nhau :)) Và đa số các bác ở đây đang lẫn lộn 1 cách củ chuối =))
    Thêm nữa, loại hình này đòi hỏi kết quả ở sản phẩm nhiều hơn là nói miệng. Các bác có thể chứng minh được cho tớ các bác đang đi đường tắt được không ?, ít ra là ở lứa tuổi gần "tứ tuần" 8-} như các bác, nếu đang đi đường tắt thì cũng quá thừa khả năng cho ra các tác phẩm "kinh điển" rồi? Ok nhé? Thực hành chứ không phải lý thuyêt suông, và từ điều trên, tư duy 1 cách logic thì sẽ thấy giá trị thực sự của những quyển sách với mĩ thuật nó chỉ tí hon đến nhường nào. Và lưu ý là chỉ tranh luận trên cơ sở những gì người khác thực sự nói ra, chứ đừng cố hiểu nghĩa đen nghĩa bóng làm gì. Chỉ tổ solo, mệt :)) thế nhé.
    Đó là việc của cậu, báo cáo làm gì, Nhảm :))
     
  19. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    nói tớ nghe phối cảnh 3 điểm là thế nào và cho ví dụ bác thấy trong thực tế đi,loại ví dụ nhỉn dưới con mắt người sinh hoạt bình thường...và trong đời sống hàng ngày...ở Vn luôn...vì bác ko chuộng kiếm tư liệu trên net lắm :))
    tớ đang nói học lý thuyết những vấn đề cơ bản và tớ nói từ lúc đầu rồi,nhầm là thế nào hả trời,vd,học giải phẩu,theo bác có nên học ko? :))
    yeah..chịu rồi..thoai vẽ tiếp đi vậy...tớ học chưa xong..khi nào học xong thì tính tiếp...:))
    ps:tớ mới 19 :))
     
  20. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    =)) Người thực tế phải làm việc trong môi trường thực tế =)) Cắp bảng đến đây và chỉ chỗ + Yêu cầu góc độ tớ khác vẽ cho. Bác hỏi được câu này công nhận là từ đầu đến giờ bác...chẳng hiểu tớ nói cái gì cả :))
    Tranh luận cần sáng suốt hơn cơ bác shadow ạ 8-}
    "Phối cảnh 3 điểm: một điểm tụ lên trên, 2 điểm tụ 2 bên" >>>> Ai cũng nói được và làm thì không phải ai cũng làm được ;)) Tất nhiên nói thì ai cũng giỏi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này