Phòng tranh Gamevn III

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi shadowind, 8/12/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Æ  Æ  Æ 

    Æ  Æ  Æ  Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/8/07
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    CIA Black Ops, A.P.O
    Tớ vẽ đẹp hơn là cái chắc, tuy nhiên tranh thì bị mua hết rồi, buồn ghê ;))
    Người ta học lý thuyết nhiều khi chỉ để lấy cái căn bản, ai lại lấy lý thuyết để nói tới tương lai ;))
     
  2. blademaster1

    blademaster1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/3/07
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    manchester United
    Ghê, chắc thứ dữ đây. Nhưng chẳng lẽ bán đi mà không scan lại sao (-_^)
    Hay là...
     
  3. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    ko có cơ bản thì sao mà có tương lai...ko hiểu ý tớ ah =_+
    thích nói thì tớ nói 1 lần cho xong nhé,ko phải là trước giờ ko nói dc,nhưng thấy chả cần thiết lắm,đừng làm mất hứng tớ,vô đây nghe chém nhau thì dc nhưng lần nào cũng là cậu nêu lên 1 khái niệm chưa bít đúng sai rồi đem cái đó ra xét lên người khác
    Part 1:lí giải lần cuối:
    cái phần reading nằm trong phần học đó bác ơi :whew:,có câu thần chú nào mình ngồi dọc xong cái nó hiện lên bức tranh đâu mà ko phài có tay chân nhúng vào ><,mấy bác chuộng e book hay book hay bất kì thứ tài liệu(bất kì loại hình nào) nào người ta cho là hợp với mình và mình dễ hiểu nhất thì chọn thôi,sao lại chê book?
    căn cứ vào câu này đi
    các bạn trên ko đồng ý câu này của cậu :D,cậu ko thích đọc sách chứ sao lại chê sách vở :))
    Thứ 2,mọi người nhấn mạnh,sách vở là dùng để học căn bản,chứ ko nói cứ đọc sách mãi mà ko luyện tập thì trình sẽ cao =_+,tớ kiểm lại chưa ai nói câu đó hết :hug:
    thứ 3:e book hay sách vở là 1 cách khác đề quan sát gián tiếp,vì có nhiều e book có cả video minh họa,ko phải nhìn vào đó cũng là quan sát sao?còn book thường,bên cạnh hình vẽ có cả minh họa dề giúp người đọc hình dung dc,chứ ko hề bắt người ta đọc toàn chữ mà cậu bảo là reading ko thôi =_+....
    Nếu cách của cậu áp dụng dc hết thì mấy tay họa sĩ viết sách làm gì sống đây,nên nhớ 1 điều ngay cả khi ngảy xưa có ai từng nói mình thế này thế nọ,nhưng chỉ cần bây giờ họ hiểu dc bấy nhiêu vẫn là chưa đủ thì họ hoàn toàn có quyền thay đổi quan diểm cùa mình,sao cứ dẩn chứng thừ PT1 làm gì -__-

    Part 2 :cho cậu xem cậu đã nói những gì:
    ===>theo cậu thì nhìn =/= quan sát
    còn phần lời nói kia thì tự hiểu...tớ nghĩ vây là đủ....
     
  4. minhhiệp

    minhhiệp Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/11/03
    Bài viết:
    4,745
    Nơi ở:
    Senzai-Kyu
    vẽ đẹp thật :x
    up hình tiếp đi mấy bác.....:D
    mấy cái tatto kia mà dùng vẽ lên giày hay áo thì tuyệt đấy !
     
  5. Æ  Æ  Æ 

    Æ  Æ  Æ  Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/8/07
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    CIA Black Ops, A.P.O
    Thế cậu nghĩ có lý do gì tớ quay lại cái "phòng tranh thân yêu" này ;))
    Ah, bây giờ thì em đã hiểu =)) thế rút gọn đi chẳng phải quan sát sẽ khá hơn là đọc sách sao?
    Quan sát do bản thân mình và được chỉ cách để mà biết quan sát là 2 phạm trù khác nhau đấy nhé ;)) câu này do 1 bà giáo trong trường ĐHXD nói, bà ấy kêu rằng việc tuyển chọn học sinh thời nay không còn là năng khiếu nữa rồi vì mấy cái lớp dạy vẽ mọc lên như nấm, người không năng khiếu cũng đỗ như ai... :)) rùi 1 đống ví dụ lải nhải...vv... và người truyền lại cho tớ nghe là chị gái tớ. Vì thế, bác hãy hiểu cho kĩ rồi phản bác sau cũng chưa hề muộn.
    Việc ngồi vào lớp vẽ để nhìn thầy dạy vẽ bảo chỗ này tối này, chỗ kia sáng này và việc quan sát bằng chính khả năng của mình có 1 khoảng cách rất rất xa.
    Xin bác, đừng nói cái giọng đấy với tớ, thừa =)) bác không muốn mất hứng thì kiếm chỗ giải tỏa, chứ nói mà cứ phải căn ke mất lòng người này người kia...nói thật, hơi bị kém cỏi :)) (Đến hurt còn chẳng đến mức thế :)))
     
  6. blademaster1

    blademaster1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/3/07
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    manchester United
    Ối.......chả hiểu gì cả....
    Sao lại thế này??????????????
     
  7. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    nếu vậy thì đọc sách có minh họa khác gì quan sát? từ đầu mọi người đã xem 2 cái này hỗ trợ lẫn nhau,có mỗi cậu là phải tách nó ra mới dc cơ,và nhất đinh là vùi cái khoàng xem tài liệu xuống mức ko có nó thì trình vẫn thăng hoa
    đừng lấy cái Dh mà bảo có năng khiếu hay ko,mà là sự nghiệp của mỗi người sau này
    thế nói tớ nghe,năng khiếu cậu bao gồm những gì,cậu làm dc những gì,chưa làm dc những gì và ko làm dc những gì?Tớ thấy ở đây có mỗi cậu có khả năng nhận biết năng khiếu nhất,nên cứ tự nêu lên đi
    cậu nói với tớ cũng thừa nốt,tớ wen vậy rồi,trên đây giữ ko khí là chính....mà ở đâu cũng thế....có chết đâu,cái kiểu ăn to nói lớn xưa rồi :))
    nói ra câu này thì ra cậu cũng có tôn trọng Hurt quái gì đâu,hóa ra trước giờ với cậu Hurt tệ,còn bây giờ thì có tớ thay rồi chứ gì ;))
     
  8. Æ  Æ  Æ 

    Æ  Æ  Æ  Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/8/07
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    CIA Black Ops, A.P.O
    Năng khiếu giống chị tớ ấy, học vẽ ~30 buổi đi thi 8.6.
    Không có năng khiếu là thằng bạn chị tớ =)) năm thứ nhất thi được 5 vẽ, năm thứ 2 thì được 9 ;))
    Tớ lấy đại học bảo năng khiếu bao giờ ;)) chỉ đang phác họa lại cái thay đổi trong lịch sử xã hội loài người thôi =))
    Khác chứ, khác rất nhiều :)) coi bức Monalisa trực tiếp bác không thể có cơ hội nhìn nó dưới dạng W.I.P. Vì thế, để cảm nhận và hiểu được cách vẽ ra nó đòi hỏi tìm tòi và quan sát tinh tế hơn rất nhiều, còn sách thì 95% là W.I.P để nghía + Bắt trước. Cứ nhìn và nhìn, that's all.
     
  9. brain10master

    brain10master Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/2/04
    Bài viết:
    2,615
    Nhầm , sách vở trình bày tuy cũng là hình vẽ nhưng đã có sự phân tích diễn giải ở bên cạnh nhằm giúp người đọc dễ tiếp thu hơn , tự mình quan sát thì ai diễn giải cho cậu ? Như tớ đã nói , chúng ta ko phải ai cũng có tư chất đủ để tự mình nhìn nhận ra được những tỉ lệ , những khối , góc ...Sách vở chính là để giúp ta nhìn nhận ra điều đó dễ hơn thông qua hình ảnh và những lời dẫn giải bên cạnh .
    Mặt khác , người ko có năng khiếu mà vào được trường năng khiếu thì theo tớ thấy điều đó đáng mừng hơn là đáng buồn . Vì bản thân họ rõ ràng đã phải cố gắng rất nhiều để bù đắp vào cái yếu kém về " tư chất ".Hơn nữa chuẩn mực đánh giá năng khiếu ở đây là gì ? Chẳng lẽ chỉ do cảm nhận của mỗi người ?
    Sách vẽ WIP là để cậu thấy rõ những thay đổi qua từng bước vẽ , từ đó tạo cơ sở áp dụng vào tranh của bản thân chứ đâu phải chép lại tranh của nó . Và những bức tranh cậu vẽ ra vẫn là sáng tạo của cậu chứ đâu thể gọi là bắt trước .
    Cậu đã thấy đứa nào ko biết phối màu ,chỉ nhìn bức Monalisa mà vẽ ra được bức tranh có cách phối màu như thế chưa ? Cái quan sát tinh tế ấy nó xuất phát từ cơ sở những kiến thức hội họa cậu đã biết , từ đó cậu mới xem xét cách thức thực hiện bức tranh của Da Vinci như thế nào , có gì khác , có gì hơn ... Còn nếu ko thì chỉ như bao người khác , đến xem tranh và chỉ nói được 1 câu " đẹp" mà thôi .
     
  10. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Ồ, chính bác cũng nói đấy nhé. Không lẽ tự mình quan sát, tự mình hiểu được lại có hiệu quả kém hơn là được người khác bày sẵn để hiểu? Và khi bác tự hiểu được cái nền tảng thì sẽ tiếp tục lên 1 cách nhanh chóng. Chứ chưa chắc, nền tảng có sẵn, nhảy vào sẽ xây được 1 bức tường vững chắc đâu.
    ĐHXD thi đề khối A ;)) và điểm tối thiểu là 36.5 ;)) Cũng chẳng dễ xơi lắm. Có thể tớ học không đỉnh bằng bác. Thôi vậy, yếu về tư chất nên ước vào trường yếu tư chất :))
    ___________________________
    Ồ có cái đoạn này reply xong bác với repair lại, chết thật. Mình bảo hurt không ăn nói giữ ý tứ mà lại bị hiểu lầm thế này =)) bác là ai mà tưởng thay thế được "EM HURT" 8-}
    Còn chuyện ăn to nói lớn, em biết bác sang US thì lúc nào cũng up to date mà :))
     
  11. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Thế theo bác quan sát chán chê kiến thức vẫn chỉ bằng 0 sao? Cách phối màu cần gì cứ phải giống Davinci? Đầy chú học chép tranh ầm ầm ra đấy mà có chép thành công đâu? Nghệ thuật mà, đâu có cái gì làm lại được lần 2? chẳng cần học thì đầy người cũng vẽ được màu đẹp tuyệt vời thôi, vấn đề là họ được tiếp xúc với môi trường mĩ thuật sớm thì 50:50 là thiên tài ẩn dật sẽ xuất hiện :)) và họ sẽ vẽ theo cách của họ chứ chẳng cần bất trước ai cả. Cũng chẳng có gì là tuyệt đối cả. Bác nghĩ bộ não con người nó là cái HDD sao mà không tác động từ ngoài là vô dụng?
     
  12. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    đừng cười,trả lời câu này đi rồi tính,câu trả lời trên kia chưa thỏa đáng
    chị cậu học lò nào,có khác cách ở lò cậu học ko mà cậu lại chê?Nếu khác sao cậu ko tới lò đó học mà phán "ko nên di học vẽ làm gì"?Con đường chị cậu đã qua mà cậu còn phủ nhận thì về nói chị cậu nghe ấy
    có hiểu theo nghĩa này cũng xấu nốt,ăn nói ko ý tứ với cậu cũng là hay sao?
     
  13. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Ờ thì sự thật sao nó thế, tớ nói bàn dân thiên hạ biết, hurt biết. Bác có cần phải tỏ ra nghĩa khí bệnh vực hurt không nhỉ? ;)) Không hài lòng hurt khác nói, ok chứ. Tớ bảo ở đây là cái cách nói nếu cứ phải sợ mất lòng người này thì người kia thì tớ chẳng khoái, nghe nó giống 1 đứa con gái và ngay cả hurt cũng chẳng thế. Ko tin à, đọc lại đi :))
    Thì cái bà dạy vẽ trong trường xây dựng bà ý bảo chị tớ thế đấy, người ta tuyển học sinh thì người ta cũng phải có cái lo lắng chính đáng chứ. Học sinh nhiều chú cày râu tóc mọc te tua 5,6 năm mới đỗ nhìn buồn là phải. Bác biết cái gì mà kêu phán với xét? Còn tớ thì học đề phụ thôi, có sao hem ;)) đề chính bỏ qua đếy 8-}
    Nói về không thỏa đáng thì từ đầu tới giờ bác có nói câu nào ra hồn đâu :)) nhưng tớ không có hứng hỏi lại, còn bác có hứng hỏi lại thì kịa, vì không có hứng hỏi lại cũng không có hứng trả lời lại. Có thế thôi, bác thỏa đáng hay không là việc bác ;))
    =))
     
  14. brain10master

    brain10master Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/2/04
    Bài viết:
    2,615
    Tự tìm hiểu ko cho hiệu quả kém hơn nhưng mà vấn đề là ko phải ai cũng có thể tự tìm hiểu , áp đặt cái của mình cho người khác là điều ko nên . Đúng là chỉ có nền tảng thì chưa chắc xây được bức tường vững chắc , nhưng ko có nền tảng thì ngay cả tường cũng chưa chắc đã xây được , chứ đừng nói là vững chắc .

    Nếu cứ chỉ quan sát không mà kiến thức hội họa có thể lên được thì các bác bảo vệ , lao công ở Viện Bảo Tàng Mỹ thuật kiến thức hội họa hẳn cao hơn cả các sĩ tử ngày ngày nghiên cứu qua sách vở ? Quan sát nhiều thì có thể làm con mắt hội họa tăng lên , chứ kiến thức thì vẫn vậy . Nói đơn giản là cậu đưa 1 bức tranh tả thực sai tỉ lệ hoàn toàn cho mấy người ở đó xem , chắc chắn họ sẽ nói là " xấu" nhưng cậu thử bảo họ sửa lại thành đẹp xem , liệu sau đó bức vẽ có khá hơn ko ?
    Nhiều người học chép tranh ầm ầm mà ko thành công là đúng . Vì sao ? Vì cũng như trên , họ chép mà ko hiểu tại sao thì làm sao mà thành công được .Nhưng cũng có rất nhiều người thành công vì họ đã dựa vào những kiến thức trong sách vở để nắm bắt bức tranh .
    Nói đơn giản là thế này , những bức tranh vẽ màu của tớ , tớ luôn muốn phối màu theo kiểu cổ điển nên rất hay xem các tranh cổ điển ( classical) nhưng ko hiểu sao màu vẽ ra vẫn ko đạt được như ý muốn . Nhưng cũng bức tranh đó , thằng bạn tớ học xây dựng chỉ cần nhìn qua là có thể phối màu lại được theo đúng phong cách đấy ( đúng phong cách chứ ko phải giống cái tranh đấy nhé ) . Vì sao? Vì nó được học và biết rằng màu sắc ngoài màu của vật thể , còn có màu phản xạ của môi trường , nên nó nhìn ra được cái màu phản xạ rất nhỏ ấy trong bức tranh , chỉ cần thêm vào là bức tranh đẹp hơn hẳn .Còn tớ thì chỉ nhìn thấy màu ấy từ nhạt sang đậm thế nào mà thôi .
    Sao cậu ko nghĩ rằng : nếu những người tự vẽ đấy có điều kiện được tiếp xúc với sách vở mỹ thuật thì họ sẽ rất vui mừng , hào hứng nghiên cứu hay sẽ chê bai như cậu ? Nếu được tiếp xúc với những sách vở mỹ thuật sớm hơn thì tớ tin rằng khả năng của họ còn được phát triển hơn nhiều .
     
  15. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    uh thì bả cũng đi dạy,mai mốt ko chừng cậu cũng dc bả phát sách cho đọc,tìm tài liệu mà xem,giờ bả phán 1 câu về năng khiếu thì cậu theo răm rắp (chắc trúng ý cậu cậu nghe :))),mai này kêu học lý thuyết màu ,phối cảnh chắc cậu nói:"Thôi mua sách phí tiền cô ạh để em ngồi đây ngắm phát là thông,đừng có hint mất hứng em cô nhé" =_+
    Huề vốn,cùn
    ko lôi Hurt vào,xong
    ngọai trừ thông tin cá nhân và gia đình bè bạn,trái đất tròn và mặt trời moc hướng Đông lặn hướng Tây,thằng nào bào sai thì tớ cãi,còn lại tớ chưa đủ tự tin để chắc là mình biết tất,nên chỉ nói nhug gì tớ đã trải qua,Sai cũng ko ngượng
     
  16. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Ặc ặc.....tranh vẽ ra thành phẩm rùi mà lấy kiến thức sách vở ra nhìn được thì đúng là...đấy là lấy kinh nghiệm thực tế bác ạ. Nói là sách vở thì đưa sách cho thằng nhóc bảo nó học thuộc lòng lại >>> Đứt liền.
    Biết đâu bạn bác có năng khiếu ;))
    May be so :)) có câu này còn có vẻ đúng.
     
  17. emtraihu

    emtraihu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/1/06
    Bài viết:
    127
    Ha ha buồn cười một cái là tớ chưa thấy một họa sĩ thành công nào có những phát biểu như kiểu nice ???
    Càng nghĩ càng thấy tiếc cho đôi bàn tay đầy năng khiếu của cậu !!!
    Nếu những lập luận của cậu là chính xác thì mình nghĩ cậu sẽ là người đầu tiên của VN ( ah nhầm phải là của thế giới ) phát triển nên một học thuyết của riêng cậu về hội họa ... cậu sẽ được giới họa sĩ tôn vinh vì những hy sinh mà cậu đã chịu đựng khi tìm cách chứng minh chân lí của mình ( lúc đó là lúc mà nền hội họa đã phát triển đến một cái mức mà cậu dek thể hình dung được )
    Lúc đó cậu sẽ quay lại nhìn cái topic này mà cười khẩy những người đã phản bác quan điểm số 1 của cậu .
    Còn ngược lại nếu cậu sai thì thật lố bịch . Hậu quả thế nào thì chẳng cần phải giải thích nhiều !
    Tớ có chứng kiến một câu chuyện thế này : Trên đường có đôi nam nữ đèo nhau . Người con gái ngồi sau hét lên " Anh đi từ từ thôi " . Cái sự can ngăn đó lại phản tác dụng và người cầm lái càng phóng nhanh hơn .
    --> Mọi người nên stop ở đây : shadow , master ... stop stop nhé !!!! =((
    @nice: Hy vọng cậu sớm có những suy nghĩ tích cực hơn ...
     
  18. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Cứ cho là người đối diện bác cũng thế đi ;)) Sai cũng ko sợ, đó là điều tất nhiên.
    Nghệ thuật đem ra để kiếm tiền, tất nhiên là bà ấy bức xúc rồi. Người ta có tài + gặp thời nhưng không gặp lòng. Vậy thôi. Với lại, cái câu bà ấy phán là với cả đám học sinh ~80% là lão làng do năng khiếu hơi nghiêng về số âm, ko lẽ bác nghĩ tớ đi học cùng chị gái tớ =))
    Nói 1 lần thôi nhé bạn: Tớ vẽ cho vui, và ko lấy làm kế sinh nhai hay mục tiêu sống. Sau này có mất khả năng vẽ vời thành thằng trẻ con lớp 1 cũng chẳng sao. Số trời :))
     
  19. brain10master

    brain10master Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/2/04
    Bài viết:
    2,615
    Như tớ vẫn nói , học mà ko hiểu chẳng có tác dụng gì cả . 1 thằng bé có thể thuộc lòng từng chữ trong quyển sách nhưng bảo nó vẽ thì nó chẳng vẽ được vì nó ko hiểu mà . Nói ví dụ như trong sách có chữ " chú ý đến khối và tỉ lệ chung , bố cục toàn tranh .." thì thằng bé chưa vẽ bao giờ hoặc chưa học cơ bản bao giừo thì hiểu làm sao được ?
    Dùng kiến thức sách vở ko nhìn được tranh mà phân tích được tranh để tìm hiểu .VD như với những bức tranh vẽ mặt của cậu , tớ có thể phân tích đại loại như : " à! những chỗ miệng này để điểm nhấn cho tranh thì đẹp hơn , tóc cho đậm hơn 1 chút để phân biệt màu da . Để làm đậm tóc thì có thể xài chì 4B -6B ....". Phân tích được rồi thì coi như tớ đã có 1 kiến thức mới để từ đó vận dụng vào các bức tranh của mình.
    Đến đây thì mọi người đã hiểu nhau rồi nhé > Tranh luận STOP ở đây để tập trung vào up tranh , kẻo ko sau vài bài nữa Phòng tranh có nguy cơ bị đóng cửa .
     
  20. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    Nhưng nói to quá,vang quá,phản cảm....
    uhm...coi như cái Pt 3 chuẩn bị nát,mất hứng rồi...đó là lí do tại sao mình phải nói năng nhẹ nhàng thế,vô đây để vẽ chứ đâu phải lí sự đâu,mình đâu phải dân Luật mà cãi cho lại hở trời(cãi đúng ấy chứ lí sự thì ko tính )
    ><
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này