Vietstarcraft2.com - Ngôi nhà mới cho Starcraft Việt Nam!

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi _Hydralisk_, 1/1/08.

  1. _Hydralisk_

    _Hydralisk_ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    825
    Nơi ở:
    Misaoblog.com
    [​IMG]

    Vietstarcraft2.com - Ngôi nhà mới cho Starcraft Việt Nam

    Thân chào toàn thể anh em Starcraft gamers. Hôm nay ngày 1/1/2008, ngày đầu tiên của năm mới, tôi xin gửi lời chúc năm mới tới mọi người. Và hôm nay tôi rất vui mừng được thông báo với các bạn sự ra đời của Vietstarcraft2.com.

    Như các bạn đã biết, cộng đồng starcraft Việt Nam đã trải qua rất nhiều thăng trầm. Khởi đầu từ 1 box nhỏ trong gamevn, với sự dẫn dắt của Lirberty Terran và anhhungxadieu chúng ta đã ngày một lớn mạnh và trưởng thành, 1 box nhỏ trong gamevn đã không đủ đáp ứng cho nhu cầu giao lưu, học hỏi của các game thủ Starcraft. Đó chính là lúc vietstarcraft.com ra đời, một ngôi nhà chính thức của cộng đồng Starcraft Việt Nam.

    Kể từ đó, lịch sử phát triển của Starcraft VN đã bước sang một chương mới, chuyên nghiệp hơn, phong phú hơn. Thời kì này với sự lãnh đạo của Coldboy, Sirty, Clan DVN, BHF, Grenadeking, vntornado,..v.v chúng ta đã làm được một việc mang tính lịch sử, đó là đưa Starcraft từ một trò chơi thành một game thi đấu chính thức trong WCG.

    Đây là 1 bước tiến quan trọng, thời kì này được coi là thời kì hoàng kim của Starcraft Việt Nam khi mà số thành viên online trong server VSC lúc nào cũng khoảng vài chục người. Diễn đàn Vietstarcraft hàng ngày tiếp nhận hàng trăm bài thảo luận trao đổi. Liên tiếp các giải đấu được tổ chức, các clan game phát triển mạnh, phong trào chơi Starcraft phát triển mạnh mẽ.

    Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt nam góp mặt trên đấu trường WCG thế giới với bộ môn Starcraft, FIFA, Warcraft 3. Và VIP.Medusa - Lý Trần Tiến đã vinh dự đại diện cho SC Việt Nam ra thi đấu, mặc dù không đạt thành tích nhưng anh đã góp phần tạo tiếng vang cho giới Starcraft Việt Nam trên thế giới.

    Nhờ đó, Starcraft Việt Nam đã được thế giới biết đến. Các game thủ Việt Nam đã giao lưu thi đấu cũng như tham gia vào nhiều clan game nổi tiếng của nước ngoài. Phương pháp tập luyện của các game thủ VN cũng ngày một chuyên nghiệp hơn. Trình độ của giới game thủ SC Việt Nam được nâng lên rõ rệt.

    Thiết tưởng Starcraft Việt Nam sẽ trên đà ngày càng lớn mạnh, tuy nhiên một vài sự cố khiến cho vietstarcraft.com ngôi nhà của chúng ta không thể tiếp tục duy trì. Sự ra đi của đầu tàu, ngôi nhà của SC Việt Nam là một đòn đánh mạnh. Game thủ SC tan đàn xẻ nghé, kẻ rửa tay gác chuột, kẻ bị sự lôi cuốn của các game online khác mà từ bỏ SC. Starcraft Việt Nam tụt dốc không phanh.

    Lúc này Coldboy - người năng nổ nhất trong các hoạt động của SC Việt Nam, (chính anh là một trong những người đấu tranh để đưa SC vào WCG), đã đầu quân cho esport.vn và lập ra box Starcraft cũng như server Esport nhằm giúp đỡ cộng đồng game thủ Starcraft. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng esport vn không chỉ phục vụ riêng cho cộng đồng Starcraft mà còn cả Warcraft 3 và Counter Strike. Do vậy về cơ bản không khác box Starcraft trên gamevn là mấy.

    Giới game thủ Starcraft Việt Nam vẫn luôn mong có một ngày Vietstarcraft.com trở lại, để chúng ta lại một lần nữa sống trong một ngôi nhà chung đoàn kết, vui vẻ. Và quả thật vietstarcraft.com cũng đã "suýt" trở lại :D khiến cho giới game thủ SC VN bị một phen mừng hụt.

    Và hôm nay, các bạn sẽ không phải mừng hụt nữa. Chúng ta đã trở lại và mạnh mẽ hơn trước, chuyên nghiệp hơn trước. Sự ra đời của Vietstarcraft2.com đúng vào ngày 1/1/2008 báo hiệu cho chúng ta rằng: "Starcraft Việt Nam sẽ giảnh lại những năm tháng đã mất, những tháng ngày đắm chìm trong bóng tối, chúng ta, một lần nữa sẽ giành được những vinh quang đã mất."

    Tôi kêu gọi các bạn, những người tâm huyết với Starcraft nói chung và Starcraft Việt Nam nói riêng, chúng ta hãy cùng đoàn kết và xây dựng ngôi nhà mới cho cộng đồng Starcraft Việt Nam. GG GL HF!
     
  2. dleq

    dleq Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/2/07
    Bài viết:
    247
    đã vào thử....load rất lâu, đợi mãi ko thấy hiển thị gì
     
  3. _Hydralisk_

    _Hydralisk_ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    825
    Nơi ở:
    Misaoblog.com
    Nhà bác dùng ADSL của bọn nào vậy? Nhà em dùng Viettel thấy nhanh lắm.:D
    ___________________________
    Đây là kết quả ping thử:

    [​IMG]
     
  4. lehuutri123

    lehuutri123 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/3/07
    Bài viết:
    1,350
    Đúng là nhanh thật,em cũng dùng adsl của FPT.
     
  5. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    Ôi vietstarcraft.com,ngôi nhà của anh em.
    Welcome back !
     
  6. _Hydralisk_

    _Hydralisk_ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    825
    Nơi ở:
    Misaoblog.com
    Cảm ơn mọi người, Vietstarcraft2.com mới ra đời và vẫn còn nhiều việc phải làm. Đầu tiên rất mong mọi người cùng nhau góp sức xây dựng lại những bài viết cũ từ box này và VSC.com cũ ngày xưa.
     
  7. dleq

    dleq Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/2/07
    Bài viết:
    247
    đăng ký nick ủng hộ rồi đó :D bà con cố lên
     
  8. Q.9)AutumnWind

    Q.9)AutumnWind Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/12/06
    Bài viết:
    230
    Sự thật có hơi mất lòng một tí, mỗi cái box nhỏ bên Esport.vn mà còn chưa có nhiều người sinh hoạt, bây giờ còn thêm cái Vietstarcraft2.com này nữa thì chắc còn lác đác hơn nữa quá !! Và quan trọng một điều là liệu có ai sẽ support cho cái website này không hay đơn thuần chỉ là lập ra cho vui. Nếu có một hướng đi cho tương lai thì mong các bạn hãy nêu ra để cho mọi người thấy được, như vậy có lẽ sẽ thu hút được nhiều hơn, thay vì chỉ quảng bá rầm rộ thế này... Just my idea!! GL & HF !!
     
  9. Sam.Yue

    Sam.Yue Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    43
    website mới này có ý nghĩa đón đầu SC2 nhiều hơn :), hiện tại starcraft ở VN đã dần đi vào dĩ vãng rồi ...
     
  10. afterlastangel

    afterlastangel Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/11/04
    Bài viết:
    398
    Nơi ở:
    VietDreamerz Fan
    Ổng làm về host chắc cũng đủ sức để duy trì nó mà. Đợi ra cái Starcraft II làm server cho anh em đánh chơi 1 thể luôn. Còn giờ Starcraft I có esport được rồi.
     
  11. Q.9)AutumnWind

    Q.9)AutumnWind Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/12/06
    Bài viết:
    230
    Nó có đi vào dĩ vãng hay không thì còn phụ thuộc vào suy nghĩ và hành động của nhiều người. Hiện nay có một số bộ phận không nhỏ đang cố gắng vực dậy nền SC của Việt nam, dù gì thì đây cũng là game có khả năng cạnh tranh tốt nhất !!
     
  12. Darkwolf.vn

    Darkwolf.vn Leon S. Kennedy ✟ Grim Reaper ✟ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/06
    Bài viết:
    13,808
    Nơi ở:
    CosmoEntelecheia
    Té ra đợt trước Vietstarcraft.com ko đúng kế hoạch là do làm chú mới à :|...
     
  13. Q.9)AutumnWind

    Q.9)AutumnWind Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/12/06
    Bài viết:
    230
    ko hiểu gì hết :P ....................................
     
  14. proA.June91

    proA.June91

    Tham gia ngày:
    17/10/07
    Bài viết:
    2,552
    Nơi ở:
    HN
    cơ sở dữ liệu về sc2 bên esvn có thể nói là đi đầu trước hơi bị nhiều rồi đó.

    đúng như anh AW nói, h bên esvn hoạt động còn chưa đâu vào đâu mà cứ xé lẻ ra thì đúng là......lúc thì GVN, lúc thì ESVN, h thêm VSC2
    nản ^:)^
     
  15. _Hydralisk_

    _Hydralisk_ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    825
    Nơi ở:
    Misaoblog.com
    Cho Misao giải thích 1 chút:

    1, Esport.vn hiện nay là 1 cổng game điện tử. Nó bao gồm rất nhiều game chứ không chỉ riêng SC. Thực tế là SC cũng chỉ là 1 box nhỏ trong esport, như vậy cũng không khác box này trên gamevn là mấy. Nếu so với 1 site chuyên về SC như VSC2 thì game thủ không thỏa sức vùng vẫy được bằng.

    Thực tế đã chứng minh sự phát triển của vietstarcraft.com xưa kia, sau khi mở đã ăn đứt hoàn toàn box starcraft trên gamevn.

    2, Starcraft Việt Nam đi xuống là do đâu? Do số thành viên tản mác quá nhiều, người bên esport, người bên vnbattle, người bên gamevn. Nay Vietstarcraft2.com sẽ là ngôi nhà chung cho tất cả mọi người tụ họp. Như vậy chẳng phải tốt hơn sao?

    Starcraft Việt Nam có đi xuống hay không thì còn tùy thuộc vào chúng ta. Một cây đũa thì sẽ dễ dàng bị bẻ gãy nhưng một bó đũa sẽ vững vàng hơn bao giờ hết.:D

    Mong mọi người hiểu và cùng nhau giúp đỡ Misao xây dựng lại ngôi nhà thân yêu cho cộng đồng game thủ Starcraft Việt Nam. Chúng ta có thể tự vững bước trên đôi chân của mình và khẳng định lại vị thế của chúng ta như đã làm trong quá khứ. Misao muốn vực dậy nền starcraft việt nam trở lại thời kì hoàng kim như ngày nào, cho dù có khó khăn thì Misao cũng sẽ làm hết mình. Tôi tin rằng sẽ có nhiều người hiểu và ủng hộ cho tôi.

    Vietstarcraft2.com ra mắt vào đầu năm 2008 nhằm mục đích tập hợp lại tất cả các game thủ Starcraft Việt Nam, chỉ cần chúng ta đoàn kết lại thì chuyện gì cũng có thể giải quyết.:D Hơn thế nữa, chúng ta còn tạo được nền móng vững chắc cho Starcraft II sắp ra mắt vào năm nay hoặc năm sau.
     
  16. zivng

    zivng Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/11/07
    Bài viết:
    397
    Nơi ở:
    Biết làm gì :D
    ý của Misao là okie, ko vấn đề và đó cũng là xu hướng tất yếu :)

    VSC ngày xưa là dc tất cả toàn thể mem box sc ngày xưa ủng hộ và xây dựng, do đó nó mang tính chất cộng đồng và đủ mọi yếu tố để có thể dc xem là đại diện cho cộng đồng sc tại VN.
    => Đó là cái mà VSC2 đang thiếu

    Tuy nhiên, cái vấn đề đó là đầu tư như thế nào, đội ngũ nhân lực ra sao, chiến lược phát triển,... hiện tại mình chưa thấy gì rõ ràng về vấn đề này.

    Có khi SC 2 có 1 NPH tại Việt Nam =)) lúc đó NPH đó phải cám ơn mọi người vì điều này ;;)
     
  17. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    Tiếc rằng sự thật đúng là forum sẽ ế đấy, vì xoay quanh SC II trong khi bên esport, gamethu,hotgame,gamevn,vnbattle đã dc mọi nguời trú ngụ. Muốn dc vietstarcraft2.com anh em dồn về tập trung nhưng chưa có giải pháp thiết thực thì....
    Anh proA.Misao hãy thử nghĩ xem liệu mem các forum trên đều đổ về vietstarcraft2.com và sinh hoạt đều đặn =biện pháp gì?
    P/S: dù sao cũng đã reg 1 nick ủng hộ bên đó rồi ::)
     
  18. _Hydralisk_

    _Hydralisk_ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    825
    Nơi ở:
    Misaoblog.com
    :D...........hiện tại thì forum vẫn xoay quanh SC: Broodwar đấy chứ.:D SC II đã ra đâu mà bàn luận.:D

    Vietstarcraft2.com mong muốn sẽ là ngôi nhà chung để tập hợp tất cả anh em chơi SC lại. Chứ hiện giờ mọi người bị phân tán trong các box của các forum khác.
     
  19. kdtc

    kdtc Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/3/07
    Bài viết:
    195
    mà tới giờ em vẫn chưa hỉu tại sao đùg 1 cái vietstarcraft cũ biến mất
     
  20. _Hydralisk_

    _Hydralisk_ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    825
    Nơi ở:
    Misaoblog.com
    Vietstarcraft cũ biến mất là do không đủ tiền để mua host hoạt động tiếp.:D Tại hồi đó phần lớn thành viên đều đang là học sinh chứ không như bây giờ.

    Hiện Vietstarcraft2 có nguồn tài chính ổn định, đảm bảo việc phát triển lâu dài. Nên mọi người cứ yên tâm.
     

Chia sẻ trang này