Ai là fan của Street Fighter thì xin vào đây

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi The secret man, 30/8/04.

  1. The secret man

    The secret man C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/8/04
    Bài viết:
    1,995
    Nơi ở:
    The lost world
    Tui thấy Street fighter là một game rất hay nhưng ở VN thì tui thấy có rất ít người biết đến game này. Do vậy ớ các hàng game ở VN cũng không có game này để phục vụ người chơi ( nếu có thì cũng có rất ít hàng có). Vậy tui lập topic này mong mọi người tham gia cho vui. Ai biết gì về game này thì hãy viết bài để mọi người cùng chia sẻ thông tin.
     
  2. kangta1510

    kangta1510 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/2/04
    Bài viết:
    967
    Nơi ở:
    Ragnarok's world
    uhm....tui thấy ST cũng hay đấy...nhưng tui thấy ít chỗ nào có 1 game ST hoàn chỉnh lém...toàn là lai tạp như là ST vs X-men hay là ST vs KOF.......vẫn còn nhìu nhưng tui kô tiện kể ra hết..
    ST có 1 điểm yếu là combo phối hợp kô nhìu bằng mấy game fighting khác...
    đa số tui thấy phối hợp tòan những chiêu đơn giản kô à...có thể tại ở VN mình thể loại game này chưa fát triển....
    có thể cách đánh còn wá đơn điệu chăng???? xin các bạn cho bít ý kiến ^^
    có thể nói ST là game lâu đời nhất đó...hồi còn nhỏ game fighting tui chơi đầu tiên là ST đó...cũng gần 20 năm rùi...
    Fan của ST ở VN thì tui chưa thấy nhưng ở nc ngoài thì tui thâý rùi,kô những thế mà còn nhìu nữa đó...^^
     
  3. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,249
    Nơi ở:
    -_-!
    Street Fighter là game co hệ thống các combo cũng như cách sử dụng được liệt vào hạng dẫn đầu thế giới đó. Từ phiên bản ST 2 qua ST3 của PS2, chưa có game fighting nào có đủ khả năng để lấn át các nhà làm game của Street Fighter đâu. Vì thế nói ST chỉ có các combo đơn giản là sai lầm trầm trọng. Hiện ở Thủ Đức cũng có một băng chơi ST2-3, sẵn sàng quính giao lưu với những ai ghiền cái game này. Thích thì xuống chơi há...:-*
     
  4. 4eyes

    4eyes The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/3/03
    Bài viết:
    2,184
    Nhưng mà Street fighter nên chuểyn sang 3D là vừa đi, chứ 2 D hay 3D kiểu tạm bợ hoài thì chán quá.
     
  5. TerryBogard

    TerryBogard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/10/03
    Bài viết:
    231
    Nơi ở:
    South Town
    Theo tui thấy từ trước đến giờ thì đa số các Fighting Fan ở Châu Âu và USA thích Street Fighters hơn là KOF, còn ở Châu Á thì ngược lại, dân ghiền KOF lấn áp hoàn toàn so với SF.
    Theo ý kiến của tui thì SF có cách đánh cũng hay nhưng vẫn còn kém KOF 1 bậc. Chỉ đến khi có các series mới của SF như "Street Fighters Alpha" và "Street Fighters 3" chơi trên CPS3 thì game này mới thực sự có cách đánh mới lạ thu hút người chơi. Tui bây giờ rất muốn chơi SF3 đấy nhưng ở TPHCM hầu như ko hề có máy CPS3 và trò này.
    Gần như chắc chắn là sau này SF lẫn KOF đều sẽ chuyển sau 3D hết, hình ảnh sẽ đẹp hơn nhưng cách chơi hay hoặc dở thì còn phải đợi thời gian trả lời, thực ra thì SF đã từng có Series chuyển sang 3D rồi (Street Fighters EX) nhưng theo đánh giá của nhiều người thì SF EX1, EX2 đều dở hơn hoặc = các game trước nó thôi.
     
  6. Jacky Lion

    Jacky Lion Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    6/12/03
    Bài viết:
    1,190
    SF chơi cũng hay nhưng tui thì chả biết cái combo nào cho ra hồn.NHưng so đi so lại thì KOF vẫn hay và cuốn hút nhờ có hệ thống combo đa dạng.Chỉ tiếc phiên bản 2003 thì thật là thất vọng,hi vong các phiên bản sau sẽ hay hơn
    Cái SNK Vs Capcom bao gồm các nhân vật trong SF ,KOF và 1 số game khác cũng được lắm,các nhân vật bên SF so với KOF đều có 1 cái thế đánh hay riêng biệt.Quả thật game thì ko thể so sánh với nhau được.Mỗi game đối kháng đều có 1 cái hay và đăc biệt riêng ko game nào gọi là dở cả ^__^.
     
  7. unholy fire

    unholy fire Mega Man

    Tham gia ngày:
    4/2/03
    Bài viết:
    3,028
    SF một thời làm điên đảo các Fan FIGHTING của HCM nhưng bây giờ thì đã chết thật sự rồi . Bản thân Fire cũng từng là một Fan của SF nhưng sau này dần chuyển wa KOF vì nếu so sánh thì KOF hay hơn hẳn so với SF từ cách chơi đến số lượng nhân vật + Tốc độ . v.v ...
     
  8. kangta1510

    kangta1510 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/2/04
    Bài viết:
    967
    Nơi ở:
    Ragnarok's world
    unholy fire và terry nói đúng đó...SF tui kô nói là nó dở nhá mà tui nói combo kô đa dạng bằng KOF và các game fighting khác thui....hồi trc tui toàn chơi SF kô đó chứ..nhưng về sau lại chuyển wa KOF vì nó fối hợp nhìu hơn mà cách chơi cũng độc đáo đó chứ...1 đội 3 ng...khác hòan tòan game fighting khác chỉ có 1 ng đấu 2 trận....^^
     
  9. Chipp

    Chipp Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    3,353
    Nơi ở:
    Kamuy
    SF nói chung rất tuyệt, nổi quá rồi và nếu so với KOF thì tui khoái SF hơn, có điều ko nên chuyển sang 3D, làm hỏng hết cái hay truyền thống của game này, cũng có thể SF nó chơi ko quen với những người từng chơi những trò Fighting hiện giờ nên ko khoái chứ SF phải nói là số một rồi. có gì thì thử SVC: Chaos đi, cũng được lắm đó. (quảng cáo)
     
  10. kangta1510

    kangta1510 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/2/04
    Bài viết:
    967
    Nơi ở:
    Ragnarok's world
    CHipp nói kô sai....SF đúng là rất tuyệt....nhưng kô bít chipp có chơi KOF chưa??? vì SF tuy rất hay nhưng vẫn kém KOF 1 bậc đó(về fần combo thui)...SVC và chaos tui cũng chơi rùi nhưng combo thì cũng vậy tuy có khá hơn mấy bản trc về fần hình ảnh và các tuyệt chiêu nhìn đẹp hơn nhìu^^(tui khoái nhất fần này của SF đó) nhưng combo vẫn ít vì tui chỉ thích trò nào có combo nhìu cơ...KOF là 1 điển hình đó^^
     
  11. The secret man

    The secret man C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/8/04
    Bài viết:
    1,995
    Nơi ở:
    The lost world
    Tui công nhận rằng ở VN hiện nay có rất ít bạn biết tới SF. Bởi có thể có một số bạn biết tới nó và muốn chơi thì lại không biết tim tới hàng game nào để chơi cả ( may ra nhưng bạn có máy console ở nhà. Đó là cái thiệt đầu tiên của những Fans mê SF. Ngay cả tui đây muốn chơi SF cũng rất khó tim được hàng để chơi. Trước kia tui hay chơi SF ở Tạ Hiền - Hà Nội, nhưng gần đay thì mấy hàng đó đóng cửa mất rùi. Nên nếu muốn chơi thì chỉ có thê chơi trên PC mà thui.
    Con tại sao tui biết tới SF ư??? Đó là nhờ một người bạn người nước ngoài rủ tui chơi ( luc đó tui đang ở Đức mà, ở đó như TerryBogard nói có rất nhiều Fán của SF mà), phải nói rằng ngay từ lân đầu chơi tui đã mê trò này rùi. Bởi vào thời đó thì SF là vua của các trò Fighting 2D mà.
    Theo tui biết thì có rất nhiều trò SF như :
    - SF 2
    - SF 2 turbo
    - Super SF 2
    - SF alpha (hoặc zero) 1,2
    - SF ex plus
    - SF ex plus anpha
    - SF 3
    - SF vs KOF
    - SF vs X-Men
    - SF puzzle ( xếp hình)
    - SF the movie ( ăn theo phim)
    ......
    - SF anime ( cũng có nữa)
    Nhưng trong các trò SF trên thì tui thích nhất:
    - Bản 2D: SF Anpha 2
    - Bản 3D: SF ex plus anpha 2 ( trên PS1 )
    Còm bản SF 3 trên PS2 thì công nhận là quá xấu.
    Còn theo ý kiến của các bạn thì sao??? Các bạn thích SF nào nhất???
     
  12. sharingan

    sharingan Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/9/04
    Bài viết:
    223
    Game này mọi lần chơi hoài nhưng bây giờ ko có nỗi như lúc xưa nữa. Bãn mới nhất là ex plus alpha 2, nghe nói là có ex 3 nữa. Có game gọi là SNK vs Capsom, trong đó có những nhân vật từ game Street Fighters, King of Fighters và Fatal Fury. Nói tóm lại là bộ SF nào mình cũng chơi qua rồi và đã coi anime luôn.
     
  13. kangta1510

    kangta1510 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/2/04
    Bài viết:
    967
    Nơi ở:
    Ragnarok's world
    tui thì chỉ có chơi SF snk VS capcom,SF vs Xmen và SF turbo thui...
    còn mấy bản khác thì tui chưa choi nên kô bìt...^^
    nhưng tui thấy bản snk VS capcom thì rất là hay đó...hệ thống combo rất đa dạng...về mặt hình thức thì tuyệt vời..sự kết hợp giữa SF-samurai shodow-KOF-fanta fury....tuyệt chiêu có nhìu cải tiến...hehe tóm lại là rất tuyệt....
    có bác nào chơi bản đó chưa???
     
  14. The secret man

    The secret man C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/8/04
    Bài viết:
    1,995
    Nơi ở:
    The lost world
    Tui thì chơi cũng khá là nhiều các bản SF rùi nhưng các bản SF VS ... thì tui chưa từng được chơi ( duy nhất chỉ co SF vs X-men thì tui có chơi qua). Nhưng theo những gì tui thấy qua báo chí và trên net thì các bản SF vs ... rất phong phú về combos.
    Còn phim về SF thì tui đã coi đi coi lại khá nhiều rùi, nhưng anime thì tui chỉ mới xem qua vài phần thui. Bởi đang tiếc là tui chưa tìm được chỗ nào ở HN có bán anime SF cả.
     
  15. unholy fire

    unholy fire Mega Man

    Tham gia ngày:
    4/2/03
    Bài viết:
    3,028
    Không dám ít người biết đâu . Có thể bạn tại HN nên nghĩ là như thế thôi . Chứ trong HCM thì suốt 5 năm liền Fan Fighting game chỉ chơi SF mà thôi . Kể từ lúc KOF và SAMURAI ra đời thì SF dần dần mất đi các Fan của mình . Hồi đó trong HCM đã xuất hiện một Pro Gamer về Fighting game rồi . Anh là người Singapore đánh SF số 1 tại VN luôn ...
     
  16. The secret man

    The secret man C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/8/04
    Bài viết:
    1,995
    Nơi ở:
    The lost world
    Uh, có thể là mình không biết ở HCM có nhiều người chơi SF đến như vậy??? Tính từ 5 năm trở về trước thì mình thật sư không biết thật bởi lúc đó mình còn đang ở nước ngoài. Nhưng từ 5 năm trở lại đây thì theo minh thấy ở HN chăng có mấy ai là biết tới SF, mà ở HN thì cũng không có nhiều cửa hàng có SF đẻ chơi. Ngay cả KOF và Samurai củng rất ít người chơi. Mà đa số dân nghiền Finghting game ở HN chỉ chơi Tekken và Blood Road mà thui ( may ra thì có Battle Arena Toshiden, nhưng game này cũng nhanh chóng bị quên lãng). Tiếc rằng là mình không ở HCM để có thể chơi SF với mội người được.
     
  17. antifirewall

    antifirewall Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/6/06
    Bài viết:
    2
    Tui chơi Street Fighter Alpha trên PC, mọi tuyệt chiêu đơn giản thì đánh tui đánh được, nhưng tuyệt chiêu của thằng Bison (Ánh sáng hình con cá đánh ở mức LV3) và Chun Li (Đá lửa ngang liên tục LV3, đá lửa lên LV3), Akuma (Chiêu nắm cổ đánh), và một số tuyệt chiêu mà chỉ có máy đánh được thôi !!!, tui không biết làm sao thực hiện !!!

    Có ai biết, làm ơn chỉ giùm !!!
     
  18. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Đó chỉ do bạn ko có command list nên chưa biết cách làm thôi, lên www.gamefaqs.com search bản SF bạn cần tìm là ra liền.

    Thực ra về độ đa dạng của combo bản SF 3D trên PS1 không thua kém series KOF là bao đâu, và nếu bản SF3:3rd Strike có nhiều char hơn thì có lẽ combo còn xem sướng mắt hơn cả KOF đấy. Nhưng nói chung, Joh mê SF hơn KOF không phải là vì những sự so sánh này nọ, mà đơn giản là thik cái style của nó thôi. Trước h trong các game fighting 2D, Joh thấy chỉ qua SF Joh mới cảm nhận được tinh thần của 1 "fighter" thực thụ... Còn với 3D thì đó là Tekken và Virtual Fighter.
     
  19. antifirewall

    antifirewall Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/6/06
    Bài viết:
    2
    Cảm ơn bạn đã trả lời, tui search rồi, nhưng không có, bản của tui đang chơi là Street Fighter Alpha 3, tui không có chơi bằng Mame, tui chơi bằng WinKawaks, bạn giúp tui cách đánh tuyệt chiêu nhé!:D

    Ngoài ra cấu hình máy tui là P.4 2.8 Ram 1Gh, sử dụng WinXP SP2, nhưng sao tui chơi STREET FIGHTER III 3RD STRIKE - FIGHT FOR THE FUTURE, chơi được 10 phút là là nó tự động thoát ra!:whew: Bản này nặng 219Mb, kích hoạt file SF3.exe là chạy, không có sử dụng Mame và không cài đặt!X( Bạn có nhiều kinh nghiệm, chỉ giùm tui nha! :D
     
  20. kyori kusagami

    kyori kusagami Trollzilla Moderator

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    10,471
    điều dễ thấy khi nói dòng SF ít thấy được ủng hộ ở VN : đó chính là do dòng máy , nếu xem xét kĩ sẽ thấy nếu bạn là Fan SF thì nếu vào một máy SF mà chỉ có 4 buttons thì làm sao mà chơi khi hệ thống SF lại tới 6 buttons , và máy 4 Buttons ( phổ biến nhất là máy thùng ) lại có mặt rộng rãi nhất ở các tiệm game , vì thế KOF với hệ thống 4 buttons đã đi lên , nhưng không thể chối cãi là SF là game fighting đầu tiên gây được cú đột phá , đem lại sức hút đầu tiên cho FIGHTING GAME, và sau đó các dòng game fighting nối tiếpdoi70279 và cũng được ủng hộ nhiệt liệt
    và như Terry nói thì SF đúng là thịnh hành ở Châu Mĩ và Châu Âu hơn là Châu Á
     

Chia sẻ trang này