Medieval II: Total War & 2-DVD Kingdoms Exp. & mods

Thảo luận trong 'Kho lưu trữ' bắt đầu bởi hamvuib, 9/11/06.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. peterblood

    peterblood Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/1/05
    Bài viết:
    409
    Nơi ở:
    Tiếu ngạo giang hồ
    Kô phải mình gây chiến mới đau chứ.
    Mình chơi HRE. Từ lúc đầu thì alliance bằng princess với Hung, rồi sau này alliance bằng princess với Poland luôn. Từ đầu tới cuối chỉ có 1 hướng mở rộng sang phía Tây (Pháp, Soctland), và phía Nam (Venice, Sicily, ...).
    Thế mà khi quân chính quy của mình tập trung ở hướng Tây. Thằng Poland betray, chơi luôn 2 thành của mình, thế là phải tuyển thêm và chuyển bớt quân sang Đông đánh Poland, trong đó có nhờ Russia và Hung đánh Poland phụ mình.
    Vừa diệt xong Poland được vài turn, thằnh Hung trở mặt phang mình luôn. Thế là 3 mặt đánh tưng bừng khói lửa. May là mình đã diệt Denmark, alliance với Anh, Portugal, Russia, nếu không, chưa biết còn đánh nhau chóng mặt đến mức nào :-s
     
  2. gamesoftware

    gamesoftware Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    489
    Thế thì loạn là phải rồi, tớ liên minh với tất cả những thằng nào có thể liên minh - trừ bọn Hồi giáo,phát triển kinh tế và nâng cấp quân đội - chiếm thành Rebel,phát động Thập tự chinh hay tham gia nhưng phải đi bằng đường thủy cho nhanh để đánh chiếm các thành trì của Egyp cày tiền.Sau khi mạnh lên rồi thì đánh thằng nào bị bọn Pope ghét danh chính ngôn thuận cứ thế tà tà phát triển - sau 50 turn thì giàu nhất - sau 80 turn thì mạnh nhất.Tuy nhiên thấy Vietanh béo bảo có bả mod mới đất rộng thành nhiều lại thêm AI cực khôn đang định thử đây.Cậu cũng thử xem rồi ý kiến ý cò cho vui.
     
  3. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    khôn thì không hẳn nhưng biết lấy thịt đè người lắm
    đem 1 stack full sang đc greeting ngay bằng 4 stack full địch
    ngoài ra hiệu ứng nhà kính xảy ra với các nước thiên chúa giáo nói cách khác là nếu cậu bị khai trừ khỏi tòa thánh cậu sẽ là mục tiêu thánh chiến hàng đầu thay vì vẫn là bọn Islam nhưng nếu cậu đánh 1 thằng bị khai trừ rồi pope cậu vẫn giảm xuống bởi cậu đang giết người thiên chúa
    đặc biệt là khả năng đáp ứng Jihad và Crusader trong bản này rất khủng khiếp hầu nhưng lần nào có là bọn nó đi ngay
     
  4. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,768
    Bản này tớ chơi Poland. Làm gỏi nga, đuôi cùng giết tận đan mạch, liên minh vững bền với HRE làm bàn đệm chống các nước Tây Âu, đang chuẩn bị tràn xuống giết bọn Thổ mọi thì giặc mông cổ tràn đến.. không chống đỡ được, nó cắt tiết từng thằng tứơng của tớ, làm cỏ từng thành của tớ :(. Golden Horde tiến đến đâu, than khóc dậy đất đến đó. Đã thử thủ mọi cách, từ giữ đầu cầu đến thủ thành, nhưng không chống nổi vì poland thiên về cavalry và cavalry archer, lính bộ quá yếu -> đỡ sao được Golden Horde.. Quân rút liên tục, bỏ lại thành trì thực thi "vườn không nhà trống" triệt để (ai chơi mod này chắc thấy nhà đắt thế nào :devil:). Và quân đội toàn đế chế gom góp được 4 stack tinh nhuệ bị hủy diệt hoàn toàn trước 2 stack rưỡi của quân Mông cổ trước cửa ngõ thủ đô, trong một trận đánh sẽ còn được cháu con ghi nhớ mãi trong các tiết học lịch sử :(

    Rốt cục cả đế chế rộng lớn nhất known world của tớ bị thu lại còn một rẻo đất vài cái thành của Đan mạch xưa kia, vài thành ở miền duyên hải thổ nhĩ kì.. Và khi tớ thấy cờ vàng ở cuối đường chân trời, đằng sau là cờ tím của Thổ quyết tâm đòi lại cái thành đáng-gọi-là-castle duy nhất còn lại, tớ quyết định từ bỏ giấc mơ conquer the world, và ..quit campagin.. =)
     
  5. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Ráng cố thủ chờ... bệnh dịch hạch vậy ! =))
     
  6. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    đánh bọn mông cổ rất dễ nếu nó ra ở chỗ quân Nga cứ vác 2 stack full đợi sẵn đó vua nó ra là thịt xong faction destroy liền để sau 2 turn quân nó ra đông như ròi thì thua là phải
     
  7. TopDog

    TopDog Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/9/06
    Bài viết:
    1,455
    Ba Lan đánh Mông Cổ không nổi vì bộ binh quá yếu, thủ thành không nổi. Chơi Byzantine hay Vinece thì cứ mỗi thành trì mình đổi một stack full lính của địch. Cứ thế nó chiếm được vài thành thì hết sức. :)). Một trò mẹo đó là ở vị trí cuối cùng của thành, cho vài đạo lính cung đứng trên bờ thành, một đạo bộ binh xịn đứng bảo vệ đám cung thủ đó. PHía dưới trung tâm thì cho bộ binh canh trung tâm. Khi kỵ binh hay bộ binh Mông Cổ ào vào thì bộ binh mình ở dưới phòng thủ ( phòng thủ trung tâm lợi cái nó không bỏ chạy, chiến tới giọt máu cuối cùng :))), cung thủ ở trên nã xuống. Bảo đảm với bác, cứ mỗi một thành nó chiếm của mình là một stack full lính của nó nằm lại đó :))
     
  8. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    chậc tui chưa bao giờ cho thàng nào đi qua đc đám lính thủ cổng thành chứ nói gì là mất thành
     
  9. peterblood

    peterblood Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/1/05
    Bài viết:
    409
    Nơi ở:
    Tiếu ngạo giang hồ
    Quan trọng là đang chơi faction nào.
    Nếu chơi Poland, Hungary, Russia vào thời gian đầu sẽ rất ít lựa chọn cho infantry (chỉ có spearman và spearman). Đến high period, may ra có mấy có bộ binh dùng kiếm hoặc giáo mạnh (như dismounted polish noble của Poland) action. Hơn nữa các thành trì rất gần đường càn quét của Mongol --> thủ Mongol rất khó, nếu không ra kịp nhóm quân kiếm ở trên.
    Còn chơi mấy faction khác thì tương đối dễ vì quân infantry mạnh ngay từ đầu, và các thành trì xa đường càn quét của Mongol --> dễ thủ với Mongol hơn.
    Chưa kể, có vẻ như AI Mongol có vẻ khoái thịt các faction người chơi hơn các AI faction khác (không chắc chắn về điều này lắm) :-/ vì khi mình chơi HRE thấy có thông báo Mongol đã xuất hiện và đã tiếp chiến Mongol trên đất Thổ và Poland (đều thua) nhưng cho đến lúc tàn cuộc Mongol vẫn không thấy quân Mongol xuất hiện ở biên giới HRE của mình. :o
    ___________________________
    Bản này là bản nào? :D
    Mod Lands to Conquer cũng đã có chuyện này rồi. Dã man lắm :-s
     
  10. TopDog

    TopDog Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/9/06
    Bài viết:
    1,455
    KHông hiểu sao cài Mod Land to conquer gold vào tui bị cái lỗi này không cài được:

    Lands to conquer has not been totaly install because of the following reason:
    lands to conqer\data\loading_screen\loading_screen_1.tga: this file contain invalid data.(error 21FC)
     
  11. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,768
    Thủ mông cổ ở early period với quân Ba lan là .. không thể, nhất là với cái mod này - chơi thử thì biết. Đất Nga & Ba Lan rộng nhưng nghèo tài nguyên, toàn đồng không mông quạnh chứ có cái khỉ gì đâu -.-" Mà trò chặn mongol ngay từ khi stack đầu tiên spawn ra tớ cũng biết, nhưng chơi thế thì còn gì hay =)
     
  12. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    sặc land to conquer chỉ là đồ cùi với bản mod mới của tui thôi
    bản này thiết lập lại vai trò của buôn bán đường biển phải nói là thu nhập cao hẳn so với bản land to conquer
    link đây vào down mà chơi đầy thử thách với 440 turn map đẹp quân ngon 3 faction mới chơi đc là KOJ(kingdom of Jerusalem),POA(Antioch),Papal state
    đặc biệt thú vị vì khai trừ khỏi toà thánh =kí án tử hình cho mình(mục tiêu thánh chiến hàng đầu là nc bị khai trừ nếu không can thiệp vào pope)
    http://www.twcenter.net/forums/forumdisplay.php?f=559
     
  13. gamesoftware

    gamesoftware Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    489
    Bản mod Grand Kingdom của Vietanh Béo khá ổn - đất rộng thành nhiều, kinh tế phát triển rất nhanh - AI còn phát triển nhanh hơn.Quân đội đã ở trình độ phát triển cao ngay khi bắt đầu vào game làm cho giao chiến với AI trở nên vất vả hơn rất nhiều vì chiến toàn bằng quân xịn, có điều là bản này kỵ binh không charge sau lưng như bản Land to Conquer không thì quá đỉnh.
     
  14. sóihaman

    sóihaman Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/4/07
    Bài viết:
    21
    1 cách để sử mongol cho tất cả knight (kiếm lẫn rìu) chặn ngay ở sâu cổng thành thứ 1 hoặc thứ 2 khi nó sông vào thì sáp 3 mặc trái phải trứơc ập vô nó ngay từ thằng lính đầu tiên của nó chạy vào (xếp quân hình chữ U úp dô cổng thành)
     
  15. gamesoftware

    gamesoftware Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    489
    Đánh nhau với Mongol thì hạn chế tối đa việc dàn quân giao chiến ngoài thành bởi nó quá đông cung thủ và kỵ binh, chưa kể máy bắn đá các loại nữa. Thủ thành nhiều lính giáo dài là ổn, mặc cho nó bắn đá chán chê phá tường phá cổng mãi cũng phải xông vào - lúc đó lính giáo triển khai đội hình vòng tròn chặn đánh có thể lấy 1 địch 10 , lại chuẩn bị sẵn 2 đội khinh kỵ để truy sát lúc nó tháo chạy thì stack đánh thành chắc chẳng có 1 thăng trở về - nhất là dùng lính giáo của 2 vương triều Crusader thì quá ổn luôn.
     
  16. marsandmoon

    marsandmoon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/7/06
    Bài viết:
    106
    cho em hỏi sao mỗi lần charge bộ binh địch là kị binh lại mất đi từ 3-8 lính vậy có cách nào làm giảm con số đó ko?em đã cố rút ra thật nhanh mà ko hiểu ra tụi lính cứ ham đánh khoái nán lại cho chết chơi
     
  17. gamesoftware

    gamesoftware Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    489
    Kỵ binh bị lính bộ binh đánh giáo có phần khắc chế nên charge vào bọn này mất 3 -8 quân là bình thường, cách hay nhất là tránh trực diện tấn công mà nên đánh từ hai sườn hoặc từ phía sau.Còn việc lính ham đánh nán lại một phần cũng là do bị quân địch tấn công nên không rút ra ngay được, cho nên khi kỵ binh vừa charge vào đội hình địch là lập tức rút ra ngay không được chậm trễ.
    P/s : Mà cậu đang chơi bản mod nào vậy - có bản mod mới nhìn Knight của Tướng trông hào tráng lắm, muốn biết chi tiết vào topic Grand Kingdom để xem.
     
  18. unbelievable

    unbelievable C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/3/07
    Bài viết:
    1,701
    em đang chơi bản kingdoms các bác ạ.Sau một giai đoạn đầy khó khăn của Scotish,em đa~ có 1 bộ sưu tầm ảnh rất hoành tráng(sem attached images nhé).
    và em không thể hiểu nổi tại sao CA lại có thể thiết kế AI cực kì noob:tất cả nhưng~ cái ảnh trong bộ sưu tập đều là ảnh các trận thủ cầu.Cây cầu này nằm gần inverness(ai chơi kingdoms rồi chắc phải biết.Vấn đề là bọn na-uy chúng nó cứ ra sức đâm đầu vào cái cầu để rồi khoảng 14000 lính bị diệt trong các trận thủ cầu của em(tuy trận nào em cung~ có pikemen nhưng chúng nó cung~ có cattapult nên ko phải trận nào cung~ cho pikemen quây đầu cầu là xong).Chẳng nhe~ chúng nó lại ngu tới mức ko biết đổ quân bằng đường thủy thay vì đường bộ(phải đi qua cầu) để tấn công inverness.Tất nhiên là VH/VH
    Sau cái giai đoạn này em có hai thằng.2 thằng này có đặc điểm chung là khi thủ thì 10sao,còn khi công thì chưa tới 5 sao.
     
  19. unbelievable

    unbelievable C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/3/07
    Bài viết:
    1,701
    em đang chơi bản kingdoms các bác ạ.Sau một giai đoạn đầy khó khăn của Scotish,em đa~ có 1 bộ sưu tầm ảnh rất hoành tráng
    http://www.megaupload.com/vn/?d=DI2Q3MVW
    và em không thể hiểu nổi tại sao CA lại có thể thiết kế AI cực kì noob:tất cả nhưng~ cái ảnh trong bộ sưu tập đều là ảnh các trận thủ cầu.Cây cầu này nằm gần inverness(ai chơi kingdoms rồi chắc phải biết).Vấn đề là bọn na-uy chúng nó cứ ra sức đâm đầu vào cái cầu để rồi khoảng 14000 lính bị diệt trong các trận thủ cầu của em(tuy trận nào em cung~ có pikemen nhưng chúng nó cung~ có cattapult nên ko phải trận nào cung~ cho pikemen quây đầu cầu là xong).Chẳng nhe~ chúng nó lại ngu tới mức ko biết đổ quân bằng đường thủy thay vì đường bộ(phải đi qua cầu) để tấn công inverness.Em đang chơi VH/VH
    Nhờ cái giai đoạn này mà em train đc 2 thằng tướng.2 thằng này có đặc điểm chung là khi thủ thì 10sao,còn khi công thì chưa tới 5 sao.
    Chị kron hảo tâm sóa giùm em bài trên,cài cái toolbar thế là lộn hết cả
     
  20. achilles_n.1

    achilles_n.1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/8/06
    Bài viết:
    1,523
    Nơi ở:
    Ở đằng kia
    xui quá , mua về nhầm bản không nâng cấp được , đi mua lại thì tiếc tiền , anh em nào có link down cả 2 bản Medieval II: Total War & 2-DVD Kingdoms Exp thì cho tớ xin (link rapidshare) , thank trước nha ^__^
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này