Điểm số bạn dành cho FFXII | ko phụ thuộc vào điểm của GameSpot

Thảo luận trong 'FF XII' bắt đầu bởi megaman3066, 10/12/06.

  1. BillGates_

    BillGates_ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/4/07
    Bài viết:
    455
    thôi thì vầy các bạn cứ mặc sức chê bai nhưng mình xin nói trò này được bầu là tròhay nhất năm 2006 hơn cả titan quest nhé trò chơi cực hay mà cứ chê bai chắc vụ này chỉ có ở việtnam còn không thì chỉ có việt nam mới thấy trò này dỡ, nguyên thế giới cảm nhận hay thì bị 1 nước chê đâu nhằm nhò
     
  2. tunq

    tunq Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/7/05
    Bài viết:
    201
    ff12 tất cả đều tốt,chỉ duy có cái trò đợi rớt ra đồ xịn cả cái trò đi đi ,đi lại để nhặt cái zodidark spear là khó chịu.
     
  3. tuvista

    tuvista The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    11/10/07
    Bài viết:
    2,293
    thú thật là mình chơi rất nhiều game rpg rồi nhưng hay nhất vẫn là dòng game huyền thoại đứng thứ 3 là FF.Từ 7 cho đến 12 tôi chơi ráo mọi bí mật ngóc ngách tôi đều biết và tôi mê đến độ đã vay anh trai tôi 3 triệu để cho đủ tiền mua ps3.Tất cả là vì gì vì ff13 chứ sao , game đọng lại trong tôi nhiều kỉ niệm nhất là ff12 , bởi vì nó là ff đầu tiên tôi chơi hình ảnh đẹp đến điên cuồng summon lại càng ko có gì để nói(có khi cả tiếng đồng hồ tôi chỉ nghịch limit summon cho bạn tôi xem :p).Một điểm nữa là độ khó khi giết boss khá khó nếu ko có gambit một chức năng coi như là siêu tuyệt vời từ trước tới giờ trong FF.Theme rất hay hợp với story của game là thiên về chính trị(tiếc mỗi điều là ko có love nhưng ko vì lí do đó mà coi thường game ;;))nhiều người nghe nhạc của ff12 kêu buồn ngủ ko hay(kiss me good bye)nhưng tôi lại thấy hay.Vì sao? hãy thử nghe kĩ nó đi sẽ thấy nó hay như thế nào , tôi ko cần biết các bạn nghe wen "eye on me" hay "melodies of life" 2 trong số nhiều tình ca bất hủ của ff .Nhưng tôi lại rất mê "kiss me good bye" nó nghe da giết và đầm ấm đặc biệt là hai theme "penelope theme" và"sky city of bhujerbar" nghe hay lắm.Cách chơi hoàn toàn đổi mới theo trạng thái chủ động ko bị động như trước :hug: hệ thống quái vật đổi mới ko lặp lại nhiều.Đặc biệt là limit của character đố ff nào đẹp hơn được nó :devil:
    Replay tương đối cao,tôi đã phải chơi lại đến lần thứ 3 mới lấy được 2 thanh zodiacspear và sunflower và kill đc yzmat cùng toàn bộ các loại item quý hiếm (toàn bộ tư liệu tham khảo đều xem trong game vn:wink:).Story quá hay khi thiên về chính trị nhưng ko hề thiếu những tính yếu tố kì ảo đậm chất của ff và đặc biệt ff12 rất đc ưa chuộng ở Mĩ :o .Mình ko muốn "bênh" ff12 nhưng xin thưa rằng một game ko đc cho là hay nếu ko thử chơi và phải chơi khoảng hai lần mới thấy nó hay.Về nước rõ sớm bỏ qua bí mật=>Xin hỏi hay ở chỗ nào,sắp tới ff13 ra sẽ còn ngạc nhiên hơn về chất lượng đồ họa và âm thanh(tất nhiên lại là nhà soạn nhạc thiên tài Nobuo Uematsu :hug:)vì hiện giờ mình có ps3 rùi chỉ chờ có ff13 ra thôi :> .Đối với tôi ff là hay nhất chẳng có game rpg nào hay hơn cả thế mới chán :whew:
     
  4. cususu

    cususu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    5
    Graphics: 9.0
    Sounds: 7 cái này nghe ko đc hay lắm ~,~
    Gameplay: 9
    Value: 8.5
    Story: mù tiếng Anh lên hem hiểu gì lên ko dám cho bừa :D:D:D:D
     
  5. Buốt Giá

    Buốt Giá Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/11/06
    Bài viết:
    54
    đúng vậy, tớ chơi bắt đầu từ bản ff9, tới 8,7,6 rồi lên 10,10-2, rồi tới 12. Quả thật khá thất vọng về story. Điểm hay nhất của FF chính là story mang style độc đáp, nhân vật riêng biệt. Thế nhưng bản 12 này quá dở, nói thật nếu đem story, nhân vật so với các game ps2 khác thì chẳng khác nhau là mấy
     
  6. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    FFXII này hay ở gameplay , đừng gom cái Story ra mà đánh đồng cả game là " quá dở " nhá .
     
  7. 2Love

    2Love Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/06
    Bài viết:
    78
    Nơi ở:
    Sky Fortress Bahamut, FF.
    Mình đọc từ đầu đến h mọi người thích chê cái story nhỉ. Thực sự mình thấy nó rất ý nghĩa đấy chứ. Ý nghĩa của từ Final Fantasy đâu chỉ cho riêng game. Thế cảm giác khi bạn phang xong Yazamat ( chết, viết thế nào quên mất :p), rồi Omega có phải là điều kỳ diệu mà bạn cảm nhận được ko. Bạn thì như thế nào ko biết, còn mình sau gần 3 tiếng ăn được con Yazamat mình có cảm giác thực sự kỳ diệu ( hehe, mệt nữa).
    Còn story line cũng khá hay đấy chứ. Việc phục quốc nghe có vẻ hơi xa vời nhưng thực sự sau đó là câu chuyện về tình bạn ( công nhận phần này tình yêu hơi yếu thế) rất hay và cảm động.
    Còn về thiết kế nhân vật mình thấy cũng rất đẹp. Tính cách cũng khá rõ ràng và đặc biệt là cách built nhân vật cũng rất quan trọng. Có thể khi đến cuối tầm quan trọng ko đáng kể nhưng lúc đoạn đầu mình nghĩ bạn sẽ phải lựa chọn mặc đồ, cầm vũ khí và up bảng kỹ năng rất kỹ đấy.
    Còn về phần điểm minh cho 9.5 điểm. Music công nhận kết đoạn Gameover nhất! :D
     
  8. Buốt Giá

    Buốt Giá Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/11/06
    Bài viết:
    54
    ko ai nói dở cả, nhưng dở hơn các phiên bản ff trc thôi. Nói thật, ko 1 người nào thật sự chơi ff7, ff8, ff9 & ff10 đều cảm thấy hay hơn phiên bản này cả
     
  9. tunq

    tunq Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/7/05
    Bài viết:
    201
    mọi ng đừng cãi nhau nữa,đương nhiên là sau tất cả các fien bản ff truoc đều có những điểm khá giống nhau thì hãng cũng muốn cho ra mắt 1 fiên bản khác đi 1 chút chứ.Chứ nếu cứ để nó giống như cũ thì con đâu sự sáng tạo nữa.
    Ngoài ra thì cũng nên để ý đây là Square Enix chứ ko phải Square soft .tôi nghĩ chắc là họ cũng muốn chứng tỏ 1 cái gì đó riêng của họ so với tác giả cũ.
     
  10. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Dở hơn về cái gì ? Dở hay hay cũng chỉ là cảm nhận cá nhân và nếu là cá nhân vui lòng đừng đánh đồng nói thero kiểu " ko người nào ... " như vậy .

    Tôi chơi FFVIII cách đây 6 năm và cũng là bản FF đầu tiên , sau đó qua FFIX , đến FFVII , tiếp FFX , X-2 , lùi về FFIV , V , VI và sau đó I , II . Mới vừa rồi là FFIII trên DS .

    Cá nhân thì tôi cho FFVI hay nhất trong dòng FF mà cả FFVII - nhiều nguời gọi là huyền thoại - thì trong mắt tôi còn thua xa lắc FFVI .

    Còn xét trên phương diện người mới chơi FF thì FFXII độ khó khá cao mà ko có hướng dẫn thì ko thể nào complete 100% .

    Xét trên phương diện gameplay thì FFXII là đổi mới và là nền của FFXIII sắp tới . Một số người vẫn hoài niệm gameplay của FFVII , VIII , X nhưng nên nhớ nếu SE làm gameplay như vậy nữa thì không còn là FFXII mà là một bản FFVII phần .... , FFVIII phần ... .

    Xét về Story thì FFXII ko hay - cái này là chắc chắn bởi có ai khen nó hay đâu ;)) . FFXII so Story với FFIV thì còn thua xa nhiều lắm , nói nặng hơn là thua cả FFII .

    Xét về âm thanh , nhạc của FFXII hay nhưng khó nghe .

    Nói chung FFXII hay nhưng hay ở gameplay , còn ai thích chơi game để ngồi xem Story thì đừng hy vọng nhiều . Nhưng nếu vì thế mà gom chung từ dở vô nó thì nguời đó khả năng cảm nhận có vấn đề thật ;)) .

    Có nhận xét làm ơn nói rõ ràng giùm , đừng theo kiểu " tôi ko thích game XYZ này vì nó ko = game ABC kia " . Ko bằng ở đâu , chỗ nào ? Dẫn chứng cụ thể giùm :-" .

    Vậy nhá .
     
  11. luckyheroking

    luckyheroking Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/10/05
    Bài viết:
    182
    Ôi mệt quá ..... cứ cãi hết người này qua người khác . Mỗi người 1 suy nghĩa 1 cảm nhận , 1 lí lẽ riêng . Cảm nhận của mỗi người lúc nào cũng bảo vệ mình , cũng cho mình đúng !
    Nói chung cảm nhận của tui ( nếu abcs nào nó móc xuyên móc xẹo gì thì móc . Nói chugn cảm nhận của tui mấy bác làm sao thì làm )
    Gameplay : 8 ( Vẫn ko khá hơn chút nào , tui trông chờ vào sự đổi mới nhưng đổi mới ko khá lên tí nào . Nếu ko đổi mới thì cho rằng cũ , nhàm chán . Đổi mới rồi thì chẳng khá lên tí nào .......
    Graphics : 10 ( nói chung FF thì hình đẹp trước thời đại .... vẫn thích lâu đài ấy , thích cung điện ấy tuyệt vời . Như sống trong mơ vậy ===> Ghiền FF IX với XII là chỗ ấy )
    Sound : 7 ( ko biết đánh giá . nhưng nhạc nghe buồn ngủ nên cho vậy )
    Value : 7 ( có lẽ để hoàn thành trò chơi dài quá nên .... ngán . Lí do thứ 2 ko có hứng thú tranh đua để chơi lại . Nhớ hồi đó chơi FF VII tranh đua với mấy lão gần nhà vui ra phết ...... hahaha ai ngờ mình là người đầu tiên đánh đc con 2 Trùm đặc biệc ta :-" ( lúc đó chưa có hướng dẫn nên chơi thú vị hơn )
    Story : 7 ( Chán như con gián ......... chả hấp dẫn chút nào . Lúc chơi game còn thấy đc đc nhưng xem story trên gamevn càng chán thêm T_T )

    Tiếp tục thảo luận .......
     
  12. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Gameplay FFXII ko đổi mới so các FF khác sao ;)) .
    Trong dòng FF nó là khá nhất nhưng so với các game như Star Ocean 3 , Tales of ... thì gameplay thua .
    Âm nhạc trong game xin đưa ra lời nhận xét của một bạn am hiểu âm nhạc :

     
  13. new1983

    new1983 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/5/05
    Bài viết:
    172
    cũng giống các FF khác, tôi cũng cày FFXII đến h được khoảng 160 tiếng nhưng vân chưa đâu vào đầu, có điều càng chơi càng thấy hay, chẳng biết mọi người cứ thấy cho yêu đương và thì mới thấy hay sao mà cứ chê story của FFXII thế?? Tôi đọc cốt truyện của nó ( qua gamevn) thấy cũng hay và ý nghĩa đấy chứ, ví như Asche là nhân vật rất có cá tính, dù 19 tuổi nhưng đã phải làm mọi cách để dành độc lập cho Dalamasca, và dù có thể sử dùng quyền năng của hòn đá Mặt trời,nhưng cũng hủy diệt nó, ko muốn dùng bạo lực tiêu diệt bạo lực vvvvvv, rồi những nhiệm vụ săn thú và tìm Bestia cũng quá hay và độ khó cao( ko có hướng dẫn nhiều khi không thể mò ra được nếu vốn tiếng A của bạn chưa đủ,mình chơi bằng tiếng đức) . Mà nhìn trailer của FFXIII sắp tới, tôi thấy cũng sặc mùi chiến tranh thôi ^^.
    Tôi chấm FFXII cao hơn FFX 1 điểm, cho điểm 9,5
     
  14. final_fantasy_X_

    final_fantasy_X_ Mega Man

    Tham gia ngày:
    20/12/07
    Bài viết:
    3,130
    không hiểu được là sao lại có người chê được final fantasy 12 khi đã từng chơi thử nó , nếu như vậy thì chơi game online cho nó đễ tui cũng đồng ý với new 1983 về những nhận xét trên, nếu biết tiếng anh thì hãy nên chơi final fantasy ,người ta mới thấy hết cái hay cái xâu sắc của final fantasy,còn nhận xét trên về final fantasy XIII có lẽ không đúng đâu,tuy có nội dung về chiến tranh nhưng ff luôn tồn tại trong nó sự vui vẻ trong sáng và nhân đạo dùng từ " sặc mùi " nghe không hay cho lắm
     
  15. 1s1k_d2006

    1s1k_d2006 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/8/05
    Bài viết:
    2,023
    Nơi ở:
    SG
    Cái chính khi tớ chơi FF XII thấy chơi hay thì hay thật nhưng khi xem cốt truyện không còn cảm thấy hấp dẫn như xưa nữa, tuy cốt truyện là chiến tranh , tớ không có gì phàn nàn cả vì mấy cái FF cũ cũng như thế như FF IV,FFII,... nhưng cảm giác mạch truyện không tạo nên được điểm nhấn cần thiết như quả Cecil biến thang paladin trong FF IV ( mất công cày lại level), hay là mấy cái để lại kỉ niệm đẹp như Squall và Rinoa ngoài vũ trụ, Yuna với Tidus ... Âm nhạc rẩ khá phù hợp với nhịp câu truyện và các địa danh trong game nhưng chính vì đi theo cốt truyện mang màu sắc chính trị,chiến tranh nên sử dụng các bài giao hưởng mà tiết tấu không hợp với tai nhiều người , nên mất điểm trong mắt họ :|
    Các cái khác thì very good rồi, không bàn tới nữa
     
  16. 2Love

    2Love Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/06
    Bài viết:
    78
    Nơi ở:
    Sky Fortress Bahamut, FF.
    hehe bác giỏi tiếng Anh nhưng phải học lại tiếng Việt đê! :=))
     
  17. babysorry83

    babysorry83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/4/06
    Bài viết:
    1,766
    Nơi ở:
    Spardar world
    graphic : 9.5
    âm nhạc:7 ( nhạc nghe nhiều lúc gây buồn ngủ trừ bài của nhỏ angela aki )
    game play : 7.5 ( cái này chỉ là đánh giá của tui thôi vì mình vẫn thích cách theo lượt truyền thống của serie FF hơn )
    Value : 8.5
    story : 8 ( ko hấp dẫn cho lắm , thích các FF đời trước như FF7 , FF8 .... )
    về cái FF 12 thì mình chỉ thích có phần graphic của nó thôi ( trừ thằng vaan nhìn nó sao sao ấy ....... nhân vật chính mà xấu qua hic hic )
     
  18. ChronoMelory

    ChronoMelory Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    9/4/04
    Bài viết:
    885
    Cốt truyện:
    1.Cốt chuyện chung:Không mới(ngoài đời thì có bác Hồ của chúng ta đó,trong phim có Mộ Dung...).Nhưng cách thể hiện mới mẻ hơn. 7.5
    2.Tình tiết truyện:Chưa đến mức đỉnh cao như FF7 nhưng FFXII co nhiều cái mà các game đó chưa làm được .Đặc biệt là phần xây dựng tính cách và nội tâm nhân vật.Game chủ yếu nói về chính trị và thể hiện cái này rất tốt.Áp dụng nhiều thủ pháp điện ảnh...tuy nhiên game này hơi khô,giá mà có thêm một tình yêu lãng mạn để game mềm đi một tí thì hay.Còn một điểm trừ nũa là game khá giắn.Đừng thấy chơi game chơi mất nhiều thời gian mà cho rằng nó dài,đó chủ yếu là do thế giới trong game quá rộng lớn mà chúng ta lại chỉ đi bộ. 7
    3.Thế giới trong game:Hoàn hảo,được xây dựng qua nhiều game nên thế giới trong game,hừm...khá hoàn hảo(chả biết diễn giải thế nào):9.5
    Tổng:7.8
    2.Gameplay
    1.tính chiến thuật:Nếu các game như FF7 hay CC hay ở việc “tùy biến” thì trong FFXII lại là ở chỗ da dạng.Game có rất nhiều phép thuật tech,item... để lựa chọn chiến thuật thích hợp. 8.5
    2.Tính hợp lý:Các FF trước tính hợp lí chưa cao lắm(Magic dùng thoái mãi,summon thì cho không,limit break thì được dùng vô tội vạ...),nhưng trong FFXII thì việc này đã được sửa đổi một cách thái quá,chúng ta không thể sử dụng magic thoái mái(do ether bị giới hạn) nhưng summon lại trở nên vô dụng. 7
    3.Tính sáng tạo:Cũng khá sáng tọ đấy chứ,đặc biết là cái phần “nửa nạc nửa mỡ” và gambit,quá tuyệt ! 9.3
    4.Thiết kể các trận đánh:Tuyệt vời,quái vật thông minh nhất trong số các gảm RPG tôi từng chơi,không những thể mỗi con lại có một đặc điểm riêng khác nhau hoàn toàn chú không như mấy game F trước,quái chỉ được phân biệt hình dáng và các đòn mạnh hay yếu.Những có một điểm gây thất vọng đó là lời hứa về sự tương tác giữa các con quái với nhau,rất mờ nhạt. 9.6
    Tổng:9.1
    Hình ảnh:
    1.Công nghệ:Một trong những game đẹp nhất trên PS2.Tuy nhiên một số đoạn xuất hiện nhiều quái bị giựt.Mặt của các NPC vô cảm(nhưng các nhân vật chính lại rất tuyệt) 9
    2.Nghệ thuật:Suýt cho 10 điểm.Các công trình kiến trúc tuyệt vời.Khung cachr thiên nhiêm đaẹp,đa dạng haonfh toianf khác biệt với thể giới thực.Nhưng ăn mặc của nhân vật thiếu thẩm mỹ(NPC cơ). 9.7
    3.Các yếu tố khác :CG thật đáng thất vọng,Vẫn biết dó là do nhà phát triển cố tình làm như vậy để cân bằng với hình ảnh trong game những vẫn thất vọng,chỉ bằng với FFX (nếu không kể phần áng sáng).Ngoài trừ đoạn game đầu tiên rất ấn tượng còn các đoạn CG còn lại chỉ là để đánh dấu các bước ngoặt trong cốt truyện hay khoe phi thuyền.Than ôi!Còn đâu các đoạn phim hoành tráng trong FF VIII,IX,các đoạn phim lãng mạn trong FF VIII,FFX.Chán!
    Tổng:9.5
    Âm thanh
    1.Lồng tiếng: Không còn gì để nói.Giọng nhân vật cực kì biểu cảm,rất đặc trưng và hợp lý.Chỉ tiếc là không có giọng ai dễ thương(không bản tiếng Nhật thế nào nhỉ). 9.8
    Âm thanh môi trường:Khá tốt,đặc biệt là tiếng bước chân,đi vào chỗ bãi cỏ nhỏ xíu tiếng cũng thay đổi nhưng nói chung vẫn còn đơn điệu lắm 7
    3.Bài hát chính:hay đấy chứ 8
    4.Nhạc nền:Hay,đặc biệt rất phù hợp với hoàn cảnh 8.5
    Tổng: 9
    Các yếu tố khác
    +Quest đồ sộ đến mức bội thực
    +Thế giới thật hơn.VD như các NPC thay vì đứng mọt chỗ bây giờ chạy qua chạy lại như mấy con choi choi,có thời tiết,...
    .... 9
    Tổng điểm: 9.1

    Nói tóm lại những thay đổi FFXII này chỉ là bược đệm cho FFXIII thôi.
     
  19. 2Love

    2Love Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/06
    Bài viết:
    78
    Nơi ở:
    Sky Fortress Bahamut, FF.
    FFXIII không có trên ps2 mấy đau anh em chứ :(( chắc dành tiền chơi con ps3 quá. mà miền nam có game corner bán đĩa ps3 có 800k. Ngoài này toàn 1~1,100k. hic.
     
  20. BillGates_

    BillGates_ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/4/07
    Bài viết:
    455
    fantasy 13 hình như cũng có chiến tranh giống phần 12 thì phải như vậy thì ai thích game nhập vai có yêu nhau như ff8 hay 10 sẽ thất vọng nữa nhé
     

Chia sẻ trang này