Phát hành: EA Phát triển: Studio EA Los Angeles Ngày phát hành :Quí 3 năm 2008 Hệ máy :PC, PS3, X360 Tiberium không phải là game FPS đầu tiên mà EA làm từ tựa game nổi tiếng Command & Conquer (Game đầu tiên là C&C: Renegade ),nhưng cũng là nỗ lực đầu tiên trong vòng hơn 5 năm trở lại đây. Do đó, Tiberium sẽ mang theo mình toàn bộ công nghệ hiện đại nhất vào cuộc chiến, và nhà phát triển EA L.A. có vẻ như sẽ trau chuốt cho Tiberium trở thành một game kết hợp giữa chỉ huy nhóm của game RTS C&C với gameplay căng thẳng của dòng FPS. Dọc theo cốt truyện của game, Tiberium cũng sẽ giải đáp nhiều thắc mắc về quá trình hình thành của thế giới Command & Conquer. Bản FPS trước của C&C, Renegade , là nỗ lực đầu tiên của EA trong việc tạo ra một chiến trường quy mô lớn mà trong đó bạn có thể nhảy vào rất nhiều loại phương tiện khác nhau hoặc có thể đi bộ. Về cơ bản Renegade muốn tạo ra một gameplay kiểu Battlefield, thậm chí trước khi cả Battlefield ra đời. Mặt khác, Tiberium sẽ chủ yếu tập trung đặt bạn vào vai trò của một chỉ huy trên chiến trường. Cảm hứng của game sẽ toát ra từ cách chơi theo kiểu Đặc Nhiệm hành động ở sau chiến tuyến địch. Nghĩa là bạn sẽ vào vai lính Commando của GDI, Commando là một loại chiến binh hùng mạnh, có khả năng tiêu diệt kẻ thù một cách độc lập hoặc là gọi tiếp viện hoặc chỉ điểm để không kích. Game sẽ cố gắng xây dựng trên ý tưởng đó bằng cách cung cấp cho bạn rất nhiều vũ khí hủy diệt. Tiberium sẽ tiếp tục cốt truyện khi kết thúc C&C 3 khi mà thời điểm của Tiberium sẽ diễn ra trong những năm sau cuộc đại chiến dành năm lượng Tiberium thứ 3. Lúc này chủng tộc ngoài trái đất ,Scrin, đã bị đánh bại , tuy nhiên vẫn còn một cái tháp khổng lồ của chúng tồn tại, trông có vẻ bị bỏ hoang. Nhân vật của bạn ,Ricardo Vega, được giao nhiệm vụ là theo dõi cái tháp này. Vega là một thành viên của GDI (chính phái ) cũng như là một chỉ huy tiền tuyến (Forward Battle Commander - FBC) phụ trách một lực lượng "Đột kích nhanh và Triển khai đánh chặn" (Rapid Assault and Intercept Deployment - RAID) . Về cơ bản , bất cứ khi nào xảy ra sự cố trong khu vực có khoáng sản Tiberium thì lực lượng GDI triển khai một đội RAID. Vai trò của bạn như một FBC là gọi Bộ binh , thiết giáp hay là không lực và dẫn dắt họ đi đến chiến thắng, bạn sẽ được trang bị một loại vũ khí cực mạnh , đó là khẩu súng 4 trong 1 có thể biến dạng tùy theo công năng, tên là GD-10. Công việc của bạn ,một FBC, là đặt chân đến địa điểm trước và bảo đảm an toàn cho khu vực đó. Khẩu GD-10 có thể biến thành một khẩu súng từ trường , súng phóng lựu, phóng tên lửa hoặc súng năng lượng (energy canon) mà có thể dùng như là một khẩu sniper(súng nhắm). Bạn cũng được trang bị giáp đặc biệt với bộ jump jets như commando trong C&C3, nghĩa là bạn có thể với đến bất cứ vị trí nào bạn muốn :devil:. Nói chung là bạn sẽ chiến đấu với nhiều chủng loại quân của Scrin. Để gọi viện binh ,bạn cần chiếm các điểm Tiberium trên chiến trường. Mỗi điểm chiếm được sẽ cho bạn chọn lựa một đội, hoặc là lính bộ binh, lính bazooka, Titan , và máy bay Orca. Tất cả đều lấy từ trong C&C3. Nếu một đơn vị bị tiêu diệt, cũng chẳng sao cả. Nó ko ảnh hưởng đến thanh máu của bạn, bạn có thể gọi một đơn vị khác, hoặc gọi lại chính đơn vị cũ nhưng sử dụng một chiến thuật khác, điều này cho bạn rất nhiều lựa chọn. Ở bản console, các đơn vị sẽ đựơc điều khiển qua các nút chỉ hướng (directional pad, up, down ,left ,right) , điều này có nghĩa là bạn có thể chỉ huy cùng lúc 4 đơn vị. Việc điều khiển cũng khá giống với game Brothers in Arms, tức là nếu bạn muốn tank nã vào vị trí nào ,đơn giản chỉ cần chỉ vào vị trí đó và nhấn nút tương ứng với đơn vị tank. Nếu bạn muốn bộ binh di chuyển tới chỗ nào thì chỉ cần chỉ vào vị trí đó, và nhấn nút, xong! Nhìn chung bạn sẽ trải nghiệm một game FPS ở góc độ khác, mang tính chiến thuật hơn so với các game khác là chỉ cần xả vô bất kể cái gì di chuyển. Các fan trung thành của C&C cũng sẽ rất phấn khích khi được biết "Tiberium" sẽ đào sâu vào cốt truyện của dòng C&C. Chẳng hạn nguồn gốc của GDI và kẻ thủ của nó, The Brotherhood of NOD, sẽ lần đầu tiên được hé lộ. Về mặt công nghệ thì game sẽ được xây dựng trên một bản chỉnh sửa cao cấp của Engine Unreal. Thời gian phát hành của game này dự tính là khoảng cuối năm nay hoặc là đầu năm tới. ___________________________ Quên, nguồn lấy từ Gamespot.com, ko ghi lại mang tiếng chôm chỉa
hiện tại thì cũng chưa có trailer gameplay gì hết mà , post hơi sớm thì phải, đang mong cái thèn kill zone 2 mà lâu ra ghê , nếu cái này ra sớm hơn thì chơi đỡ vậy
Cái lần trước so với các game bắn súng thời đó cũng thuộc loại khá chỉ có điều ko cho chơi Nod nên hơi tiếc. Lần này lại tràn trề hy vọng roài Nhưng con robot trong hình thấy hơi lạ, ko có trong C&C3 nếu là cái 2 thì có thể nói là con wolverine Cực thân Ruber Tereo Mulier
Trong gametrailers có gameplay rồi.Kiểu chạy nhanh giống COD,có thêm trò trượt dưới khe hẹp giống Rockman :lol:.Nhìn chung cũng khá triển vọng.
bản C&C genagade chơi cũng hay hay , hi vọng phiên bản này sẽ tạo 1 cú đột phá trong dòng C&C , ko bít game có nói rõ tộc ngaòi hành tinh từ đâu ra ko nhỉ , trong bản RTS tiberum War nói hơi mơ hồ
Cũng xem rồi, bắn thấy cũng khá nhưng Environment thiết kế đơn điệu quá. Hơn nữa, cây súng "Transformer" quá to, choán hết 1/4 màn hình rồi ::(