Ai đánh hay nhất Musou Orochi?

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi SN_yugi, 10/4/07.

?

Ai đánh hay nhất trong Musou Orochi

  1. Lu Bu

    35 phiếu
    29.2%
  2. Da Ji

    10 phiếu
    8.3%
  3. Orochi

    32 phiếu
    26.7%
  4. Zou Ci

    10 phiếu
    8.3%
  5. Guan Yu

    33 phiếu
    27.5%
  6. Mitsunari Ishida

    10 phiếu
    8.3%
  7. Musashi Miyamoto

    9 phiếu
    7.5%
  8. Takadatsu Honda

    17 phiếu
    14.2%
  9. Ma Chao

    13 phiếu
    10.8%
Multiple votes are allowed.
  1. hardys

    hardys Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Bài viết:
    45
    sao mọi người vote đc vậy?........................
     
  2. kid_1211

    kid_1211 Young Dragon

    Tham gia ngày:
    1/1/06
    Bài viết:
    8,262
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Lên 50 bài là vote đc

    Fu Xi + Nu Wa vào đảm bảo sẽ có thay đổi trong danh sách ::), cả Orochi mới nữa (nếu có), mong là chiêu đánh khủng hơn trước :devil:!!
     
  3. tran_anh_bao

    tran_anh_bao Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/1/08
    Bài viết:
    273
    Nơi ở:
    Bình Thạnh-HCM
    Hhihihi Orochhi là khỏi bàn đi kid ơi nó có như cũ mọi người đều ưa chuộng nó mà nội chiêu tam giác thôi là thấy ghê rồi
     
  4. Poseidal Mk.II

    Poseidal Mk.II Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    333
    Đánh hay hay không còn phải tùy thuộc vào khả năng trình diễn solo trong Chaos. Chứ tớ thấy bác Guan Yu mà vào Chaos là dễ ngỏm lắm. Ngay cả mấy anh Honda với Ma Chao cũng mệt đấy. Nói chung, trong đống này thấy có em Da Ji là khủng nhất.

    Quái vật nhất là Diao Chan, nhưng mà không có trong danh sách nhỉ?
     
  5. kid_1211

    kid_1211 Young Dragon

    Tham gia ngày:
    1/1/06
    Bài viết:
    8,262
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Xét cho cùng thì ngoài chiêu C1, C3, CA thì mấy chiêu còn lại ko đặc biệt là mấy, đảm bảo tiếng Demon Lord sẽ bị coi là hư danh... Đã là Quỷ chúa thì chiêu đánh phải xài thật nhiều phép vào, chưởng đánh tà ma như vậy mới đã, chứ Orochi bình thường có đôi 3 chiêu bắn phép thì chán quá :-"... Vẫn mong sẽ có Orochi mới nhìn ác ma hơn trước, vk đẹp hơn và đương nhiên chiêu đánh cũng phải.. ;))
    Guan Yu thì special tăng speed cũng khắc phục được điểm yếu đó chứ :-?, có điều mấy chiêu kia hơi đơn lẻ... Ma Chao chủ lực C2... còn đâu quá yếu... Chứ Honda kid đi chẳng khó là mấy, đã khắc phục đc điểm yếu thì đánh khỏe hẳn lên...
    Diao Chan có chiêu lướt và chiêu C2 là thấy khỏe :-?, nối đòn C3 cũng tốt
     
  6. Poseidal Mk.II

    Poseidal Mk.II Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    333
    Hờ hờ, vấn đề của 2 anh Guan Yu và Honda là phải có Musou để dùng chiêu R1 (tăng tốc) thì mới được, tức là dựa nhiều vào musou. Nhưng mà solo trong Chaos thì lấy đâu ra nhiều đồ hồi phục Musou? Hết Musou 1 cái là 2 anh này hơi khó sống (tất nhiên vẫn sống được chứ cũng không tệ như Ina hay Yoshimoto).

    Diao Chan là vô địch chỉ nhờ 1 chiêu duy nhất: C1. 1 chiêu có kích hoạt element của vũ khí (nghĩa là mạnh), mà lại ra chiêu nhanh (chỉ phải bẫm mỗi 1 nút tam giác), chiêu này vừa lướt vừa đánh (tức là quân địch khó đánh trúng), lại còn lướt sát đất (tức là cung tên, súng ống cũng bó tay). Tóm lại, chơi Diao Chan, chỉ phải làm mỗi một việc là bấm tam giác liên tục. Các chiêu khác cũng mạnh đấy, nhưng không cần quan tâm, vì đã có C1.

    Bản thân tớ thấy rằng các em dạng TEC là những em khủng nhất, vì có khả năng sống sót trong Chaos cao nhất.
     
  7. kid_1211

    kid_1211 Young Dragon

    Tham gia ngày:
    1/1/06
    Bài viết:
    8,262
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    MO tuy kill lính ko ra Musou nhưng nếu có Absorb thì dùng những chiêu có element Musou ko đến mức quá hạn hẹp như ấy nói, hơn nữa Honda và Guan Yu buff xong là speed lên 1 lúc, hết thì lại tăng, không tin là hết cả thanh Musou mà ko tìm đc 1 bình rượu... Mà Power thì special ko cần thiết lắm... như Tech mới cần Musou nhiều.
    Tech đi Chaos lúc hết Musou thì hết cả thoát luôn!! Lính bâu vào chỉ có die, chiêu đánh cũng dễ bị bật ra -_-"... Sống sót tốt nhất là Power với độ cứng cực cao
     
  8. Poseidal Mk.II

    Poseidal Mk.II Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    333
    Ợ ợ, đi Chaos, có lúc đồ hồi phục Musou rơi rụng rất nhiều, mà đã rơi là rơi 1 đống cùng lúc, nhưng cứ đến lúc quan trọng thì lại không thấy đâu (ví dụ như lúc gặp phải một thằng tướng cũng thuộc dạng POW, và tệ hơn là còn thêm cả hyper nữa, nó bụp mình được 1 vài phát chẳng hạn). Absorb thì cũng được đấy, nhưng mà cũng hút chậm lắm, mà những chiêu R1 của hội này tốn Musou cũng gớm đấy.

    Bây giờ so sánh cái nhỉ:

    - POW: không bị khựng khi ăn đòn bình thường, nhưng đã dính chiêu và bị khựng thì chỉ còn cách duy nhất là buộc phải dùng tuyệt chiêu Musou để thoát ra, và sau đó là có 1 bình lực Musou không còn đầy. Nếu chưa kịp hồi đầy mà bị dính thêm liên hoàn chiêu nữa là vô phương cứu chữa. Mà thử nghĩ xem, chơi mấy anh như Guan Yu hay Honda là luôn phải buff R1, đồng nghĩa với việc thường xuyên không có thanh Musou đầy. Các bạn cũng cần thấy rằng chơi phần Chaos mà bị dính đòn thì khả năng hội POW bị khựng là cao lắm. Hơn nữa, dính đòn mà không bị khựng cũng không có nghĩa là không bị thương, lượng máu mất cũng to lắm.

    -TEC: thoát liên hoàn chiêu bằng 1 quả phản công, chiêu này hoàn toàn không tốn nhiều Musou, và cũng không cần thanh Musou đầy. Chỉ riêng điểm này thôi cũng đủ là 1 lợi thế rất lớn rồi. Hơn nữa, chơi Chaos, chả có ai mà lại tính đến chuyện bị dính đòn liên tục đến độ phải phản công hết cả bình Musou cả. Đánh thế thì cầm nhân vật nào cũng đứt mà thôi. Các chiêu R1 đặc biệt của bọn này cũng có những chiêu rất lợi hại, và cũng không tiêu tốn nhiều Musou. Ngoài ra, những ai nghĩ đánh TEC cần tiêu nhiều Musou là rất sai lầm, bởi vì khi đánh Chaos, không thể dựa dẫm vào Musou được, bởi vì không dễ dàng gì hồi phục Musou. Vẫn phải dựa chủ yếu vào các chiêu C và element của vũ khí. Chỉ dùng chiêu đặc biệt khi biết rằng sau khi dùng chiêu đó xong, lượng Musou còn lại vẫn còn đủ để làm 2~3 quả phản công.

    Ở đây, chúng ta so sánh khả năng thoát hiểm khẩn cấp: trong khi POW cũng như SPD buộc phải có thanh Musou đầy, thì TEC lại không cần, tức là TEC có khả năng thoát hiểm linh hoạt hơn, và nhiều hơn (thậm chí nhiều phát liên tiếp).

    Tất nhiên, ngoài các điểm này ra, còn phải xét đến các chiêu thức của từng nhân vật, cũng như trình độ điều khiển. Tuy nhiên, có thể thấy là về cơ bản, khả năng sống sót của TEC vẫn cao hơn.
     
  9. SalemSaberhagens

    SalemSaberhagens Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/2/06
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    Mingling World
    Sửa đi cho bạn 1 tí :D :
    -> chỗ này bạn tự óanh lại chính mình rùi =)).Thế này thì không xét theo dạng mà xét theo Char.
    Absorb chả lắp vào làm gì,họa may có lỗ còn trống :)).Đi Chao mà bị tướng Power dạng Hyper óanh 1 vài phát = 80% cái chết đang chờ bạn
    POW : Không cần đầy,chỉ cần đủ đến cái vạch dành cho R1 là đủ :)).Dạng này Special mất nhiều Musou nhất.Với chuyện phá vòng vây thì POW hầu hết đều có chiêu đặc hiệu,máu của POW là nhiều nhất so với các dạng khác nên cũng sống được vài đòn + khả năng gồng tốt.
    TEC : Đồng ý với bạn là TEC dễ sống hơn.Tuy nhiên mình thấy chiêu phản đòn đó tùy từng nhân vật,nhưng hầu hết mất cũng kha khá Musou đó,Special mất nhiều hơn nữa.Hết Musou thì cũng đứng nhìn :)).
    SPD : Bọn này dùng trò khinh công để thoát hiểm và tạo khoảng cách tránh bị hội đồng.
    Nếu xét về khả năng thoát hiểm thì xin nhớ đây là WO,Teamwork là 1 phần khó thể thiếu của dòng game này.Dạng POW và SPD thì vẫn có thể thoát bằng Musou mà không cần đi hết cột Musou : Với DW char thì chỉ cần dừng chiêu,với cả SW lẫn DW thì có thể chuyển char trong khi ra chiêu Musou.Các char phối hợp tốt thì đi Chaos cũng dễ.
    Nếu khan hiếm Musou thì đổi char để bọn nó tự hồi và nấp 1 chỗ nào đó mà tụ lên Musou =)),không thì óanh thùng cầu may =)).
    Còn xét về khả năng đi Chao thì bình diện của bạn là sai,vì đặc điểm của Chaos WO là lính,tướng óanh mình 4-5 chiêu là chết,nhưng mình cũng chỉ cần 1-3 chiêu là có thể khắc chế được.Vì vậy ta phải giữ khoảng cách với địch để tránh bị hội đồng,có ai thích bị hội đồng để xài phản đòn bao giờ phải không :D.Bất kể dạng nào bị "tên bay đạn lạc" thì cũng dễ "đi" như thường :D.
    => Sống sót cao chưa chắc đã là khủng hay là đi Chaos giỏi.
    Còn tui vẫn đồng ý là TECH sống tốt giữa đám loạn quân (với 1 số char ).Còn thích thì SPD với Special tầm xa mà tỉa,mình không chết + quân địch không chết = Sống sót =)).
     
  10. kid_1211

    kid_1211 Young Dragon

    Tham gia ngày:
    1/1/06
    Bài viết:
    8,262
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Lên Absorb 10 thì 1 túm lính cũng đủ cho 1 lượng Musou kha khá, đủ để tụ đc 1 chiêu special, còn Drain 10 để cố gắng chống lại, hơn nữa dân Power như Honda và Guan Yu thì special ko phải cái chính, dù ko nhanh nhưng chiêu đánh vẫn mạnh và nhất là Honda charge nhiều element, dù là Lu Bu thì khôn khéo tý 2 3 chiêu hắn cũng ngỏm
    Không bị khựng là điểm mạnh lớn giúp cho Power thoát khỏi đám lính đó bạn, khi đánh dở 1 chiêu mà lính chém vào như Tech hay Speed thì sẽ bị bật ra ngay và để lính xâu xé, riêng Power thì ko, vẫn có thể tiếp tục chiêu đánh đó và đương nhiên ko hề tốn 1 giọt Musou nào. Hơn nữa như đã nói thì Power ko cần special là mấy vì hầu hết toàn là chiêu tấn công đối thủ, duy chỉ có 1 và cá thể như Honda và Guan Yu thì special lợi thể hơn là vừa tấn công vừa tăng speed, dùng thì hiệu quả mà ko dùng cũng chẳng chết ai, 2 người vẫn có thể đánh như bình thường, tuy chậm nhưng vấn đi đc bình thường, nếu bạn sợ lúc đông thì 1 chiêu special cũng đủ tan tành cả đám đó, hơn nữa lại tăng đc cả Speed. Nếu biến chiêu lợi thế này của Honda thành chiêu điểm yếu, ko dùng là chết thì chắc rất nhiều char buff cũng phải buff liên tiếp quá /:)... ĐIểm mấu chốt nữa là Team có đến 3 người, nếu thấy HD GY đánh yếu khi ko có speed thì đổi sang char khác đánh nhanh mà ko cần speed ấy ;)).
    Uhm, câu này nói cũng đúng nhưng chỉ khi lính quá đông, dùng charge hay có 1 thằng tướng ở trong đám đó thôi, nếu bạn dùng 1 chiêu charge có element mạnh thì đám đó cũng ko phải nghĩa ký, ko cần cứ xúm vào mà đánh, xét luôn cả 2 char như Honda và Guan Yu thì 1 chiêu special cũng đủ để giải tán đám đông, ko cần đến cả thanh Musou...
    Chứ ấy còn muốn dính đòn ko mất máu nữa à -__-", như Kunoichi với chiêu tàng hình đóa :)), ko bị khựng là 1 lợi thế đối với những dạng khác rồi, còn mất máu thì là chuyện đương nhiên...
    Công nhận đây là 1 lợi thế với dạng Speed nhưng đương nhiên ko ấn nhanh thì máu rút cũng thấm lắm, mà chiêu này nói luôn chỉ là giải pháp tình thế, ko mạnh để giải vây mà chỉ đơn thuần giúp Tech thoát khỏi tình trạng bị xâu xé, nếu đánh thêm vài chiêu nữa đảm bỏ tình trạng này lại tái lặp, lặp di lặp lại Musou hết nhẵn chỉ còn nước đổi char thôi, lúc này 1 char Power là cần thiết hơn cả.
    Không tính thì chănge lẽ cứ xong vào để nhận đòn ư? Phải tính trước được thì mới biết cách phong bị, như những char mạnh có chiêu phá vây như Oda đứng ngoài vong vây và C3 vào đó giải tán, hoặc những char yếu ko có chiêu rộng quét lính khi gặp sẽ đôi char để chống lại.
    2 câu của bạn nói rất đối lập nhau, R1 là 1 chiêu đặc trưng của Tech giúp cho char dùng chiêu tăng damage lên cao ngất ngưởng và đôi khi tránh đc những lúc khi đánh 1 dạngh Power, nó ko bị khựng và tấn công lại mình, hơn thế nữa rút máu của chiêu này phải gọi là tuyệt vời, ko dùng nhiều thì độ chết cao hơn là dùng những chiêu bình thường... tích kiệm đc Musou rồi chết vì bị phản lại quá nhiều. Vậy mới có nhiều ngươi gắn Absorb vào cho Tech để khi sử dụng nối đòn có thể giảm bớt lượng mất Musou phần nào... Nói chung thì chiêu này khi gặp đám đông cũng khó thoát bởi đống đó vẫn có thể phá chiêu bạn... vì vậy khả năng sống sót vẫn còn ít, chuyển qua Power là giải pháp hữu hiệu nhất!!
    Tech dùng chiêu phản đòn lại đương nhiên là cần, mà cũng chỉ là biện pháp tình thế để đổi char Power hoặc chạy đi chỗ khác thoát hiểm thoai :)), còn Power nếu ko nói khoản ko bị khựng lại thì Musou cũng là 1 biện pháp, giải vậy tốt hơn và đổi char để hồi lại Musou cho char kia, speed cũng vậy. Nói chung lúc thoát hiểm cao nhất thì Musou là biện pháp tốt nhất, lúc này ko cần phải tốn mấy giọt Musou làm gì -__-", so sánh về mấy giọt Musou lúc đó là sai lầm...
    Nếu xét khi đứng trước 1 đám lính đông nghịt mà Power và Tech đều hết Musou thì Power vấn có thể phá đc, còn Tech thì chỉ còn cách đứng ngoài, đôi lúc lại tấn công, chứ tấn công ngay là khựng hết, xông vào mà là char ít chiêu rộng thì chỉ có cơ đổi char ;)), còn khi Power và Tech đầy Musou đứng trước đấy, khả năng sống sót là bằng nhau, tùy tay từng người khi Power có thể càn quét tốt chỗ đó mà ko cần 1 giọt Musou, trong khi Tech thì lại quá cần với những chiêu phản đòn và nối đòn
     
  11. Takaya Genji

    Takaya Genji I think I'm in

    Tham gia ngày:
    25/12/07
    Bài viết:
    3,469
    Nơi ở:
    Suzuran \('0')/
    Lu Bu đánh hay nhất và mạnh nhất,combo hay và mạnh.
     
  12. Poseidal Mk.II

    Poseidal Mk.II Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    333
    Ừ thì sửa.
    Không phải 1 chiêu mà ăn đến 80% được, phải là 1 liên hoàn chiêu đúng không? Thế POW mà dính liên hoàn chiêu thì thoát bằng gì nếu không có 1 thanh Musou đầy? Chưa kể mấy anh mà tớ đang nhắm tới ở đây là Guan Yu và Honda là những anh phải thường dùng buff R1, nghĩa là không mấy khi có thanh Musou đầy.
    Chiêu đặc biệt của POW chỉ dùng được khi nó đang không bị thằng nào đánh vào người. Đang dính liên hoàn chiêu thì thoát bằng...? Máu của nhân vật cũng không liên quan đến dạng. Tớ thấy ở lv99, em Da Ji dạng TEC vẫn nhiều máu hơn em Ginchyo dạng POW đấy thôi.
    Chắc chắn vẫn mất ít hơn R1 của các anh POW, và điểm đặc biệt cần nhấn mạnh: không cần thanh Musou đầy, miễn là trông thanh Musou vẫn có màu vàng. Nghĩa là gì: thoát hiểm 2~3 phát liên tiếp cũng được, còn POW và SPD thì chỉ 1 mà thôi. Có nghĩa là gì nữa nào: bạn có nhiều cơ hội để "sai lầm" hơn, tức là bạn có thể dễ thở hơn. Thế chẳng phải là dễ sống hơn sao?
    Một lần nữa tớ phải nhắc lại: đang dính đòn thì thoát hiểm bằng gì?
    Tớ biết tớ biết, nhưng dù gì thì sau đó thanh Musou cũng không còn đầy nữa. Các bạn lưu ý phân biệt: thanh Musou đầy với thanh Musou không đầy và thanh Musou trống trơn. Với thanh Musou trống trơn, chẳng ai có thể thoát hiểm, với thanh Musou không đầy (nhưng không trống), TEC vẫn có thể thoát hiểm, và thanh Musou đầy là dành cho POW và SPD thoát hiểm. Và cái "hiểm" mà tớ đề cập ở đây là việc bị dính đòn, dẫn đến 1 liên hoàn chiêu (1 điều cũng thường xảy ra ngay cả trong Normal). Trừ phi là các bạn trình độ đến nỗi đi cả bài mà không dính đòn phát nào, nếu không, các bạn kiểu gì cũng vẫn phải đặt bảo hiểm vào cục Musou.
    Bạn ơi, chịu khó đọc lại bài cũ của tớ đi, tớ đang nói đến khả năng solo trong Chaos cơ, tức là từ đầu đến cuối chỉ dùng 1 nhân vật, không đổi ra đổi vào. Nếu xét về vô địch/đánh hay/... thì xét vậy chuẩn hơn chứ nhỉ?
    Lý thuyết cũng hay đấy, nhưng mà thực tế nó cũng khác đấy. Bạn không thể đảm bảo luôn luôn không ở tình trạng bị bao vây được. Ví dụ như khi đánh bài 8X của phe SW, vào thành được 1 đoạn là quân mai phục nó hiện ra khắp nơi xung quanh, chạy đi đâu để không bị quây? Và AI của trò này cũng đâu có ngu lắm. Khi bạn đang đánh 1 đứa (hoặc 1 số đứa) thì những đứa còn lại nó cũng biết cách để mà luồn ra sau lưng bạn đấy. Mà số lượng quân trong WO, đặc biệt là các màn 5 sao là cũng không ít đâu nhỉ.
    Nhưng mà quân địch cũng không chết (hoặc rất lâu mới chết) --> không qua được bài (hoặc rất lâu mới qua được bài, và e rằng lâu quá có khi tướng của mình chết toi rồi).

    Đành phải nói lại cho nó rành rọt: chỉ để giải tán đám đông thì cả TEC lẫn SPD tớ cũng không bao giờ cần dùng đến chiêu gì tốn Musou. Cái tớ nói là: dính đòn (liên hoàn luôn) rồi thì thoát bằng gì.
    Dính đến phát thứ 2 mà vẫn còn không bấm phản công thì là gà quá, nói làm gì. Mà đã bị 1 phát thế rồi đương nhiên phải chạy xa 1 đoạn để tranh bị quây tiếp chứ. Và chính cái lúc phải chạy đó cũng là lúc khá nguy hiểm, dễ bị ăn thêm chưởng. Và các bạn có thấy rằng các chiêu phản công hầu hết đều có tác dụng đánh bật quân địch ra xa không? Mà tớ cũng nói rồi: phản công chỉ để thoát hiểm, không phải đế diệt địch. Các bạn vẫn phải dựa vào các chiêu C và element của vũ khí. Và bây giờ bạn tính xem: đụng phải con tướng địch dạng POW (thậm chí thêm cả hyper), bạn đánh nó, nó cũng không khựng (trước khi bạn kịp ra đòn C để làm nó khựng), và nó đánh bạn, đảm bảo là đau lắm, nếu là TEC thì đơn giản phản công 1 phát là nó bật ra, còn POW thì vẫn cứ phải đánh đến khi ra được chiêu C. Và ví như nó ra được chiêu C trước bạn, thì bạn toi (cũng không phải là hiếm khi xảy ra, ví dụ như bạn định đánh C4, nhưng mà nó chỉ đánh C2 thôi chẳng hạn, bởi vì có 1 số nhân vật có các chiêu C đầu tiên không có element hoặc quá chậm).
    Tớ nói đến R1 của TEC ở đây chỉ để so sánh với R1 của POW mà thôi, tại vì thấy các bạn vẫn hay ca ngợi cái này. R1 của TEC rõ ràng là tốn ít Musou hơn, và hiệu quả cũng không kém. Tất nhiên là cũng có những đứa TEC có R1 dở tệ, nhưng mà cũng giống như là có khối anh POW có R1 dở tệ mà thôi. Và cái quan trọng ở đây là: ngay sau khi dùng R1, khả năng sống sót của TEC vẫn còn y nguyên, còn POW, ngay sau khi dùng R1, khả năng sống sót đã giảm (chỉ còn có thể dựa vào khả năng không bị khựng, và nếu ăn phải chiêu C là đứt). Nói lại thêm lần nữa: chả ai dựa vào Musou để giết địch trong Chaos cả, chỉ có element và các chiêu C thôi.
    No no no, solo không đổi nhân vật bạn ơi. Và tớ đã nói rằng: phản công giúp đánh bật quân địch ra xa nữa cơ, hoặc cũng làm cho chúng nó bị ngã ra (nghĩa là cũng khó xông vào đánh bạn ngay sau đó được), và bạn phản công 2~3 phát liên tiếp cũng được. Vẫn không tốn kém nhiều Musou.
    Các bạn cũng công nhận rằng đánh Chaos thì phải có tính toán đúng không, không thể Leeroy Jenkins lao bừa vào cả 1 đám đúng không? Và cũng không thể đảm bảo là không bao giờ bị dính đòn đúng không? POW không có Musou đầy lao vào đám đông, dính đòn liên hoàn là cũng chết mất xác. Còn TEC thì chỉ cần 1 ít Musou đủ để đánh được chiêu phản công thôi. So ra thì phục hồi cả 1 thanh Musou đầy với phục hồi chỉ 1 đoạn của thanh Musou thì cái nào dễ hơn nhỉ (tất nhiên là phải dùng Absorb rồi, đúng chứ).
     
  13. SalemSaberhagens

    SalemSaberhagens Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/2/06
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    Mingling World
    Riêng về bàn luận kiểu này thì đành nhường cho kid vậy.Mình không thích viết nhiều như thế cho mệt.Chỉ sửa cho bạn Posedal chõ này :
    Một toán lính trong này nó gạt gạt 1 phát cùng lúc hay hàng 10 súng bắn có được gọi là > 2 phát không ? Nếu đúng thì mình :chicken: rùi:-<.
    Thui kid bàn tiếp với Posedal nhé :D.Chúng ta đang đi vào "Dạng mạnh nhất" chứ không phải "Char mạnh nhất".Chú ý nhé kid :D.
    TEC thấy có Da Ji với Dian Wei là hai char có Special rất mạnh :wink:.
     
  14. kid_1211

    kid_1211 Young Dragon

    Tham gia ngày:
    1/1/06
    Bài viết:
    8,262
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Vậy đành theo Salem thoai:
    Nếu vậy thì còn nói làm gì nữa /:), toàn đặt vào nhưng lúc đang dính vào damage thì ai mà chả nói đc? Nhất là lúc đó thì đúng là Tech qua được, còn 2 loại kia thì ko có chiêu nào chống đỡ lại cả, nhưng nếu xét khi đang ra chiêu thì khác... Ấy ko nên chỉ xét 1 khía cạnh là đang dính damage. Còn việc Honda hay Guan Yu cũng vậy, nếu cứ bị áp đặt như thế thì chẳng thể xét thêm đc cái gì, nếu bạn ra tay nhanh hơn thì việc hạ nốc ao trong vài chiêu là quá đơn giản, chứ ko dễ dàng gì kẹt vào lúc nó đánh cả
    Lí do cũng như trên thôi, đều đặt vào lúc khi bị dính damage, cứ xét như vậy thì lợi thế của Tech chắc chắn được nâng cao roài còn đâu, pó tay pác... Nếu chỉ xét đúng 1 khía cạnh bị dính damage thì chẳng nói đc rằng sẽ qua Chaos ngon lành đc... Riêng Power thì việc càn 1 đám lính đông ko khó, còn Tech thì mệt hơn nhiều, mà khi có thằng tướng trộn vào trong đó thì bị phản lại là rất cao...
    Mỗi 1 ý mà pác phát triển ra nhiều quá, tóm lại là Tech có thể phản đòn bằng R1, nhưng cũng chỉ là biện pháp tình thế, nếu cứ đánh tiếp cũng bị lặp lại tình trạng này... chiêu này xét cho cùng là tạo cơ hội để đổi char là chính, chẳng giải vây đc bao nhiêu... Còn Power thì đơn giản hơn vì độ cứng cao và ko dễ gì bị vây lại, hơn nữa Power ko cần Musou nhiều, giả sử lúc bị vây kín thì Musou lúc này chắc chắn phải đầy... Chẳng ai đi Power, ko có đòn giải vây mà lại sử dụng tùy tiện Musou cả. Honda, Guan Yu cũng vậy, tăng speed lên thì đúng là khắc phục điểm yếu nhưng tùy từng lúc mới dùng thôi
    Tiếp tục vẫn là trường hợp này -_-", chán ấy quá
    Nếu hết Musou thì đương nhiên những char cảm thấy ko thể tiếp tục, kid chỉ cần đổi sang char khác Musou đầy ự, và tiếp tục đánh, chứ ko ai ngốc đến nỗi Musou trống không mà lao đầu vào 1 đám lính đông đang hừng hực sát khí, còn với bình Musou chỉ đủ cho special, thì công nhận là Tech thoát đc thật, có điều chỉ dài hơn 1 chút, khi hết dòng Musou cũng khó mà sống nếu lúc đó cả 3 nhân vật ko có Musou, đánh chiêu nào cũng bị hạn chế và cuối cùng die trong đám loạn quân :-?... Vì vậy giải pháp tốt của 2 trg` hợp là đổi sang char có Musou đầy
    Nếu ai đó xông vào mà ko lượng sức mình thì die là cái chắc ;)), kể cả Tech
    Nếu là 1 người thì Tech thực sự còn thua xa Power nữa cơ, như kid đã nói thì phản đòn chỉ là tạm thời, để chạy đi chỗ khác hay đổi char, còn nếu đã đi 1 người thì khả năng sống sót rất thấp. Power khác, độ cứng thực sự có thể chống lại 1 đám quân lính đông đảo...
    Riêng đoạn đó thì khác, dựa hết vào team work, phối hợp thế nào để qua đc đoạn đó, còn với 1 người thì Musou đoạn này là quan trọng, ko còn là phản đòn của Tech nữa rồi -_-, nếu bình Musou đang đầy mà dại dột phản đòn 1 chiêu thì biết chạy đằng nào nếu đi 1 người, và khi Musou xong thì Power đương nhiên khác hoàn toàn với Tech
    Vậy thì tớ nói lại là thoát khỏi dính đòn thì Tech có thể hơn 2 dạng kia chứ qua Chaos thì ko đâu, vì Chaos ko riêng gì chiêu phản đòn là qua
    Speed là vậy, ko tốt như 2 dạng kia ở khoản phản đòn hay cứng thì đứng từ xa bắn là tốt nhất để sống sót nhờ những chiêu nhanh lẹ thoát hiểm
    MO ko bị chém xúm lại mà gần như dính damage đơn lẻ, nếu như bạn phản đòn ngay chiêu đầu thì nó vấn có cơ đánh bạn tiếp, và đánh tiếp đương nhiên chết tiếp, chạy thì bạn cũng đã nói là nguy hiểm nhất, vây cách ở đây là gì nhỉ ;))? Thôi nếu ấy đã nói đc câu phản đòn chỉ để thoát hiểm thì còn chấp nhận đc, ko truy cứu nữa. Câu tiếp theo thì quá lỗi, nếu là 1 tướng Power Hyper, mình phải giữ khoảng cách để đạt đc chiêu C có element mà ko phải đánh nó bằng chiêu Nomal Attack, chứ ko ai ngốc mà tấn công nó ngay lập tức cả, nhất là Orochi, việc đọ Nomal với nó là vô ích, phải biết giữ khoảng cách. Tech thì muốn phản đòn ít nhất phải dính 1 phát damage, mà đã nói là máu rút rất nhanh nên phát đó khá là thấm!! Chiến thuật khác cho Tech là phản đòn rồi xuất C2 lúc này là tốt nhất... và cứ thế dành chiến thắng. Tùy trình độ từng người lúc solo thôi ấy ạ, 3 dạng đều bằng nhau, còn nếu như cách của bạn thì Tech chắc sẽ thiệt máu hơn đấy - -
    Power ngoài những chiêu rộng quanh và có buff như Honda, Keiji, Guan Yu v.v.. thì tất cả còn lại đều là dở cả, Power chủ yếu ko dùng special mà dùng cho Musou thoát khỏi vây khẩn cấp. Còn nếu bạn so sánh R1 của 2 dạng thì Tech dựa hết vào các chiêu R1, đương nhiên mạnh hơn nhiều so với Power, nhưng khi hết Musou thì khác đó /:). Còn Musou ko giết đc địch nhưng giải vây tốt hơn nhiều với chiêu R1 phản đòn của Tech, lúc đó ko còn phải chạy ra chỗ khác mà phản công ngay lại đc!!
    Tùy từng chiêu của các char thôi bạn, có những char Tech chỉ phản lại ở trước mặt, có những char thì phản lại rất ngắn, chỉ làm cho chúng đẩy ra chứ ko bay xa như bạn nói, cũng có chiêu ko ngã như bạn nói, vẫn khá nhiều góc hở để bị ăn damage tiếp. Phản đòn nhiều đến khi Musou hết thì bạn lúc đó biết làm gì?? Hơn nữa chiêu này đã nói là chỉ để chạy trốn thôi ;)), phản nhiều chẳng để làm gì cả
    So sánh giữa 2 dạng hết nhẵn Musou cơ bạn ơi, ko phải thừa thãi để sử dụng chiêu phản đòn đâu... đương nhiên là Power sống sót cao hơn rồi, còn so về có 1 chút Musou cũng vậy thôi, độ cứng của Power giúp tránh bị khựng 1 2 lần, tấn công xong nếu muốn có thể chạy, còn Tech thì phản đòn đc 1 chiêu thì cũng die thôi nếu ko chạy đi chỗ khác.
    Về việc phục hồi thì Power đương nhiên dễ phục hồi hơn kể cả 1 thanh đầy, còn với Tech thì dùng chiêu dễ bị khựng, hồi đc Musou thì đảm bảo máu cũng giảm ko ít, Musou tăng thì dùng cho phản đòn đảm bảo hết nhắn :-"
     
  15. Poseidal Mk.II

    Poseidal Mk.II Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    333
    À tớ quên không nói đến những trường hợp này. Nhưng mà tớ hỏi lại bạn nhé: thế POW mà dính phải cái trường hợp này thì không mất máu chắc? ừ thì có thể không khựng đấy, nhưng lượng máu mất vẫn tương đương, và nếu bị thêm chiêu liên hoàn thì sao?
    Bạn nói thế tớ cũng nói ngược lại được: thế sao bạn toàn tính là những trường hợp không bị dính đòn thế? Không bị dính đòn thì chả có con nào chết cả. Bị dính đòn thì mới chết chứ, thế nên tớ mới đề cập đến lúc dính đòn. Kể cả lúc bạn đang ra chiêu thì cũng không có nghĩa là bạn sẽ không bị dính đòn. Trừ phi bạn trình cao đến độ đánh mà không bao giờ bị dính đòn thì nó là chuyện khác ::)

    Với lại bạn nghĩ rằng chỉ có POW mới hạ nốc ao trong vài chiêu một cách đơn giản được à? Đến cả SPD cũng làm được chuyện này nhé.
    Vấn đề của Chaos, không biết các bạn có nhận ra không nhỉ: là sức đánh của quân địch rất cao chứ không phải là sức phòng thủ rất cao (cũng cao, nhưng không đến nỗi). Thế có nghĩa là gì: bạn thực sự không lo về việc mất nhiều thời gian để giết địch, mà bạn thực sự lo về việc bị địch giết mình nhanh.
    Cho đến giờ này mà các bạn vẫn cho là chỉ có POW mới tạo ra sát thương mạnh được, mới diệt cả đám lính được, còn TEC thì không (hoặc phải dựa vào R1) thì quá sai lầm. Tớ sẽ nói rõ thêm ở đoạn sau.
    Ý này là tớ dùng để nói lại với bạn salem vì bạn ý bảo là luôn luôn có thể tránh bị hội đồng, luôn luôn không bao giờ bị quây. Chứ tớ cũng không bảo là bị quây thì chỉ cần dùng R1 phản công là xong. Và, những đoạn như thế, cái giúp các bạn thoát ra được là chạy luồn lách qua khỏi đám đó, chứ tớ không nghĩ đứng lại giữa đám đó để đánh lại là ý hay đâu. Đang chạy mà dính đòn thì sao nhỉ --> R1 phản công chứ còn gì nữa, thế có tiết kiệm hơn là tốn cả bình Musou không nhỉ (chí ít cũng là nửa bình nếu không di hết thanh Musou)?
    Tớ có bảo chỉ phản đòn là qua đâu nhỉ? Tớ bảo là sống sót được thì mới qua được. Thậm chí tớ cũng không bảo là POW không thể qua Chaos solo được. Cái tớ nói là thằng nào dễ thở hơn, dễ sống hơn mà thôi. Mà để sống sót thì rõ ràng phản đòn là lợi nhất (và tớ lại phải nhấn mạnh: lợi nhất khi bạn đã dính đòn, chứ cứ nói cái kiểu "phải tính những lúc không bị dính đòn chứ" thì tài quá, trình độ bạn nào cao, đánh không bao giờ bị dính đòn, không bao giờ bị khựng, không bao giờ bị dính chiêu liên hoàn, thì tớ không dám cãi).

    Chơi trò bắn xa như mấy chú SPD cũng được, mình không chết, giết địch thì rất lâu, gặp phải mấy bài cần đi nhanh như là bài đuổi theo giết thằng Sun Ce mà cứ nhằm cách này thì chắc là vui lắm ::)
    8-} ơ thế tớ có nói là khi gặp bọn Power Hyper thì phải đứng lại cho chúng nó đập 1 phát rồi phản công không nhỉ? Tớ chỉ bảo là lỡ mà bị nó đập (và đó là 1 việc dễ xảy ra) thì phản công thôi. Cách thức bạn dùng để đánh bọn này rất đúng, tớ cũng làm thế, nhưng cần nhận thấy 1 điều là khó có thể đảm bảo lúc nào cũng làm đúng thế được, đúng không? Và phải những lúc "lỡ tay" không làm được thì cái gì mới là cái cứu nguy cho các bạn đây? Còn nếu các bạn trình cao đến độ không bao giờ lỡ tay thì thôi, tớ không dám cãi.
    Chẳng phải bạn cũng nói là khi đã cạn kiệt Musou thì không nên dại dột mà phi vào giữa 1 đám địch đúng không? Và chẳng phải tớ cũng nói rằng chả ai chơi Chaos mà lại tính đến chuyện phản công 1 mạch để đến độ hết nhẵn cây Musou đúng không? Nếu đã buộc phải phản công đến 2~3 phát liên tiếp rồi thì cũng không ai điên mà đánh tiếp ở đó, phản công xong chạy liền. Mà cái cây Musou của nó cũng dài đấy, được 6~7 cú là ít. Nếu bạn tính đến chuyện bị đánh đến 6~7 lần để phải hết Musou, thì tớ e là đã chết trước đó rồi, chưa cần phản công hết Musou đâu. Và nếu bị thế thì POW cũng đứt.

    Với POW, không có bình Musou đầy, lao vào đánh, có thể đánh 1 vài phát, dính 1~2 phát không bị khựng rồi chạy, nhưng lỡ mà bị dính chiêu nào đó khiến bạn bị khựng thì sao? Bạn có đảm bảo được là không bao giờ bị dính những chiêu như thế không?
    Bây giờ bàn nốt về R1 nào. Các bạn vẫn cho rằng cứ chơi TEC là phải dùng chiêu đặc biệt R1 để đánh mạnh nhỉ? Và "có vẻ" như các bạn cũng cho rằng TEC chỉ có và buộc phải dùng R1 để tạo sát thương cao, để giết tướng địch, để diệt đám đông nhỉ?

    Xin thưa luôn rằng: các bạn toàn toàn nhầm. Đúng là R1 mạnh đấy, nhưng chính vì nó tốn Musou, nên nó không đều, không ổn định (vì không phải lúc nào cũng có Musou mà dùng, nhất là đánh Chaos thì phải tiết kiệm để còn phản công:wink:). Và cái gì tạo nên lượng sát thương mạnh, ổn định trong WO? Tôi nghĩ các bạn đều biết: chính là element của vũ khí và các chiêu C. Tức là gì? Là Flash, là Slay, là Might, là Brave, là Bolt, là Air mới giúp các bạn đánh mạnh. Mà bản thân dân POW cũng phải dựa vào những thứ này, dân SPD cũng phải dựa vào những thứ này. (tất nhiên, các bạn không nhất thiết phải dùng hết tất cả các thứ element tôi vừa nêu trên)

    Chẳng ai có thể đi solo cả 1 bài mà chỉ dùng R1 cả (nhất là trong Chaos), vì 1 lẽ đơn giản là không đủ Musou mà dùng. Nếu nói như các bạn là "TEC phải dùng R1 mới đánh được" thì hóa ra dân TEC không thể đi được Chaos à?

    Tôi khẳng định luôn là dân TEC có thể đi Chaos solo không cần dùng bất cứ chiêu R1 đặc biệt nào, chỉ dùng R1 để phản công khi cần thiết thôi (tất nhiên nếu bạn muốn dùng R1 thì cũng không ai cấm, nhưng lỡ mà dùng quá đến lúc hết Musou, chết ráng chịu). Và nếu chỉ dùng Musou để phản công, thì an tâm không có chuyện phản công đến lúc hết sạch Musou, vì như tôi đã nói, bạn sẽ hết máu và chết trước khi kịp hết Musou. Nếu để tình huống này xảy ra chứng tỏ trình khiển của bạn quá kém, và cầm POW thì bạn cũng chết như vậy mà thôi.

    Nếu ai vẫn còn nghi ngờ về sức sát thương của dân TEC khi không dùng R1 thì đơn giản chỉ cần lên youtube xem mấy đoạn video dân TEC đánh không dùng R1 đi rồi sẽ thấy họ đánh mạnh hay yếu thế nào nhé. Tớ sợ là bọn nó đánh còn ra được sát thương mạnh hơn và giết nhanh hơn cả dân POW cơ (tất nhiên, lĩnh vực này thuộc về trình khiển và các chiêu thức của bản thân từng nhân vật, không còn có nhiều yếu tố liên quan đến dạng nữa rồi).
     
  16. SalemSaberhagens

    SalemSaberhagens Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/2/06
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    Mingling World
    Mình không nói về mất máu mà mình nói vê chữ .Thật may vì mình không là :chicken: :D.
    Chơi Chaos WO kiểu Solo thì cũng được thui,cần óanh cẩn thận và thêm 1 chút may mắn là thành công.Nhưng dòng game này vốn là Teamwork,dạng này bổ trợ cho dạng kia,thế thui.::)
    Thêm 1 câu duy nhất cho bài : Cách phòng thủ tốt nhất ( với mình nói riêng ) là tấn công :D.
    Giở nói về chủ đề chinh,không liên quan đến bài tranh luận trên :
    Óanh Xiahou Dun dùng C1,C2,C6 kết hợp các chiêu Special thì óanh cũng tốt lém,không kém POW hay TEC :)) nhưng không có trên bảng :((.
     
  17. Nghệt

    Nghệt Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    30/8/07
    Bài viết:
    5,601
    Nơi ở:
    Lightheadedville
    Mạng laq bài vừa viết bay hết
    Tui chỉ tóm tắt ngắn ntn
    1.Tìm hết khuyết của đứa POW này đến đứa POW # sao bạn ko tìm được những đứa tech có phản đòn như ko
    2.Wo chủ íu là team work nên ko có chuyện bạn đi 1 char duy nhất cả stage trong phần chaos
    3.Speed dựa vào tốc độ và sự linh hoạt nên nếu đủ trình bạn có thể xài charge rồi nhảy lên và phóng đi ngay lập tức
     
  18. kid_1211

    kid_1211 Young Dragon

    Tham gia ngày:
    1/1/06
    Bài viết:
    8,262
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Trường hợp này các char đều giống nhau cả thôi so sánh làm gì chứ? Sai ở đây là khi cả đám xúm lại chắc cũng chỉ phản 1 đòn, đương nhiên vẫn ăn đủ :))
    Cả màn đơn giản vì khi dính đòn đương nhiên lợi thế ưu về Tech khi có chiêu phản đòn, còn các char khác ko có :)), xét như vậy thì chỉ lợi cho Tech mà thôi. Đây tớ thấy lập luận của cậu thiếu cơ sở nên phải tạo lại 1 trường hợp khác có đầy đủ điều kiện để so sánh, đó là khi đứng trước 1 đám lính cực bự, phản bác lại cậu :>. Lúc ra chiêu thì ai mà chẳng dính đòn, có điều so sánh thì thấy POW đang dùng chiêu nếu bị lính vụt vẫn có thể xuất chiêu tiếp và giải tán như bình thường, dẫu mất máu nhưng giải quyết nhanh gọn nhẹ, còn Tech thì bị lính đánh là khựng lại, lúc này lính khác sẽ xông vào và bắt buộc phải sử dụng phản đòn, lại quay lại phần khởi đầu, giải quyết cực kì lâu la ;)), trừ khi bạn nối đòn thì phá có vẻ dễ hơn nhưng Musou xuống ko ít, cứ như vậy lúc hết Musou đảm bảo khó mà sống đc...
    Vấn đề mà tớ nói là hạ 1 cách đơn giản và ko bị khựng lại, mất thời gian, Speed thì độ khựng là chuyện bình thường, Tech cũng thế, khựng lại rất nhanh... Khả năng sống sót từ đó giảm hẳn, khi dùng hết Musou rồi cũng khó sống
    Uhm, cái này thì ai cũng phải công nhận vì vk MO mạnh nên kill địch rất nhanh, đồng nghĩa là địch đánh mình cũng rất đau. Nhưng thời gian kill địch cũng giúp cho địch ko làm gì đc mình, cả 2 cái đều liên quan đến nhau cả. Cái chính ý của tớ ở đây là Tech có chiêu phản đòn chưa chắc đã qua Chaos 1 tốt nhất trong 3 dạng /:), vội kết luận như vậy là sai lầm
    Ấy lại hiểu sai rồi :)), ý tớ trong câu đó là Power ko bị khựng nên đương nhiên đơn giản hơn nhiều so với Tech, trúng 1 đòn là lại phải phản đòn để thoát hiểm, cứ vậy quá là vất vả :))
    Tưởng vào trong đó bị quây đến độ ko chạy đi đâu đc chứ ;)), cậu cứ nêu những vd mơ hồ vậy sao vào thực tế đc? Lúc đó thì chạy qua chỗ khác để làm gì khi 1 cái thành 4 vách đấy, Power thì ko tiếc gì Musou, có mất cả bình thì khi đánh cũng chẳng liên quan, làm 1 chiêu tan rã cả đám, còn Tech thì cù cưa như bạn nói đến bao h mới phá đc, 1 chiêu phản đòn liệu có phá đc hết cả đám đó ko? Đợi khi phản đòn hết Musou rồi thì sao đấy... chịu chết à :-??
    Cả bài của cậu dài dằng dặc cũng chỉ vì cái lý là phản đòn nên tưởng ấy dùng phản đòn đến cuối trận luôn ;))
    Thấy qua thì cả bài của cậu cũng chỉ xét có đoạn là dính đòn để rồi phản đòn thôi, mà riêng chiêu đó thì sao mà dễ thở đc khi damage dính cũng thấm? Sao ko xét là tại sao lại dính đòn nhỉ :-?, Power thì ko bị khựng, việc dính đòn bở lính rõ ràng ít hơn hẳn so với Tech, và khi đã xuất chiêu lúc này thì kết thúc đc và lính lác cũng tanh bành, còn Tech thì khỏi nói phản đòn rồi đánh lại phản đòn như vậy cù cưa khó mà qua đc đám lính nếu ko có team work... Game cho Tech chiêu phản đòn cũng là cứu vớt khỏi lúc bị khựng, ko thua kém 2 dạng kia. Nếu ấy xét chung chung rằng khi trúng đòn thì Tech có phản đòn sẽ sống thì nguyên căn cũng vì quá dễ khựng mà phải có phản đòn... sống đc 1 lúc cũng ko hơn gì...
    Riêng di chuyển thì Speed hơn hẳn 2 dạng kia nếu ko nói ngựa, đương nhiên đuổi cũng nhanh hơn, khi solo thì Speed đánh cũng thấm chứ có thua gì 2 char kia đâu :))?
    Tớ thì ko thấy từ lỡ đâu ;)). Tớ thì ko bít ấy thế nào chứ áp dụng chiêu đó là ko khó, chỉ khi lính đông qua ko tìm đc góc thoáng thì lúc này Power vẫn có Musou cứu vì dạng này tớ đánh cả trận chẳng dùng lấy 1 giọt Musou, còn Tech thì tớ bít là có phản đòn rồi ;)), cả 2 cũng bằng nhau cả, còn nếu cậu đặt giả thuyết nửa bình Musou thì ko có đâu, tớ luôn chuẩn bị cả 1 bình đối với dân Power.
    Đây cũng chỉ là 1 giả thuyết thôi =)), có ai bắt ấy tính cả lúc làm thế nào để hết đâu, nếu vậy thì tớ nói là xử lý xong 1 đám hết nhẵn Musou rồi tấn công đám khác lúc đó thì cũng như thế ;)), nếu ấy ko đồng ý thì thôi vậy, vì giả thuyết này Power lợi thế hơn nhiều khi tấn công, còn chạy đi chỗ khác thì ai cũng như ai cả...
    Uhm đúng là POW đôi lúc cũng bị khựng lại nếu quá đông hay trộn lẫn tướng vào thì có thể Musou, nếu tạo giả thuyết ko có Musou thì chết thôi, có điều ko mấy khi tớ bị khựng như vậy cả, ra chiêu luôn khéo léo để tránh đc, khi bị khựng thì đương nhiên có Musou tiếp ứng rồi, tớ chơi POW ko bao h mất Musou cả
    Đoạn sau chỉ nói vài câu là chiêu nối đương nhiên mạnh hơn C vì vừa có đc sức mạnh khi nối vừa có cả element, mạnh hơn nhiều so với chiêu thường và đương nhiên việc bị khựng cũng giảm bớt đi, nếu gặp đám đông solo thì chiêu này là hữu hiệu nhất ::). Hơn nữa tó cũng ko bảo là bắt buộc phải dùng chiêu đó =)), nhưng đối với tớ thì luôn luôn dùng...
    P/s: Thôi thì cậu cũng là cao thủ của game mà 2 dạng này thì bàn tới đâu cũng chỉ có 2 cái lí đó... Chẳng muốn trích dẫn làm gì cho mỏi tay nữa... Mong đc thảo luận với ấy tiếp ở bản MOMS ::)
    - Lâu lắm rồi từ khi vth biến mất kid mới đc bàn luận xả phanh như thế này =))
     
  19. Poseidal Mk.II

    Poseidal Mk.II Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    333
    Nói rõ tí nhể: chuyện cả đám lính cùng quẹt 1 lúc là chả có đâu. Có thể chúng nó ra chiêu rất nhanh, rất gần nhau, nhưng vẫn không phải là cùng lúc, đủ thời gian để phản đòn khi chưa bị mất quá nhiều máu. Chỉ có mỗi vụ 10 con bắn súng bắn 1 lúc, bị dính đòn cùng 1 lúc thì là có thôi. Gặp quả đấy thì khỏi phải cưỡng. Nói thế bạn salem hiểu rõ chưa nhỉ?
    Trước 1 đám lính bự thì làm sao? Đúng rồi, bị dính đòn thì TEC khựng lại, nhưng mà TEC đâu có ngu để mà phản đòn xong là đứng nguyên chỗ đó đánh tiếp? Đương nhiên phải di chuyển đôi chút để tránh ngay cái tình trạng bị chúng nó quây xung quanh chứ? Mất thêm ít thời gian ư? Mấy giây đây? Mấy lần đây?
    À à xin lỗi, tớ hiểu nhầm.
    Thế bạn nghĩ TEC giết địch chậm hơn POW à? Phải chăng vì không dùng R1, hay là vì bạn cho rằng POW đương nhiên phải có sức đánh cao hơn TEC? Đúng là nếu đang đánh mà bị dính đòn thì TEC sẽ bị khựng lại, làm chậm tiến độ, và "có nguy cơ chết", nhưng mà chúng nó lại có phản đòn để tránh. Và nếu đã để tướng địch (thậm chí cả lính địch) dùng đòn C đánh trúng, thì POW mệt rồi, TEC vẫn cứ thoát. Tất nhiên là POW có lúc bị khựng, có lúc không, tóm lại là có tỷ lệ, mà đã đánh Chaos thì đương nhiên phải cố làm sao để càng ít bị dính đòn càng tốt, nhưng chơi TEC thì cũng vậy thôi, cũng phải cố gắng tránh đòn chứ. Mà trong khi nếu POW bị dính đòn, sẽ có 1 tỷ lệ nào đấy là bị khựng, bị đánh liên hoàn, thì TEC luôn gần như chắc chắn là không bị đánh liên hoàn.
    Quây kín quá hả, cứ đánh thôi, bị dính đòn thì phản đòn, bật được vài con ra là có kẽ hở để chạy rồi đấy. POW làm quả Musou đẹp lắm, nhưng cũng không dẹp hết cả đám được (cảm nhận của tớ trong này là các tuyệt chiêu Musou đánh rất yếu, căn bản không có element mà), nhất là nếu để còn sót mấy con bắn súng, nó xả cả 1 tràng đạn ra là POW bị khựng ngay, lúc ấy lính tráng nó vào nó combo cho là hết chữa. TEC đương nhiên không dùng phản đòn để giết người rồi, chỉ dùng để thoát thôi, chạy ra chỗ nào thông thoáng hơn mới chiến tiếp được. Thoát ra khỏi cái đám đó, đối với TEC mà nói là ít mạo hiểm hơn chứ nhỉ?
    Tớ chỉ dùng bài để nói phản đòn giúp bạn sống sót tốt hơn, chứ tớ có bảo phản đòn là chiêu thức vô địch đâu?
    Dễ thở hơn là ở cái đoạn: bạn an tâm không sợ bị combo. Bạn không chết vì chỉ 1 đòn duy nhất, bạn chết vì bị dính 1 combo. Tại sao lại dính đòn? Quá dễ hiểu: vì không phải ai cũng tài giỏi đến độ đánh mà không bao giờ bị dính đòn.
    POW không bị khựng chả có liên quan gì đến việc chúng nó ít bị dính đòn hơn TEC cả. Lính tráng nó cứ vung gươm vung giáo lên chém, rút súng rút cung ra bắn là bạn dính đòn thôi. Bạn chỉ tránh được đòn của chúng nó nếu chúng nó bắn trượt, nếu tầm với của chúng nó không với được đến bạn, hoặc bạn đánh được chúng nó trước khi nó đánh bạn. Mà xét ra thì trong những việc nêu trên, chả có việc gì mà TEC không làm được.

    Nếu bị dính đòn, POW không bị khựng và tiếp tục đánh, giết địch, nhưng nên nhớ là vẫn có khẳ năng bị dính đòn là bị khựng, và tiếp đó là ăn combo, như vậy nếu POW mà xui xẻo là đứt. Nếu bị dính đòn, TEC khựng nhưng phản công để thoát được, tránh dính combo, xui xẻo bị dính thêm đòn nữa --> phản đòn tiếp, 2~3 phát liên tiếp cũng không đốt quá nửa thanh Musou được, sau đó phải chạy khỏi chỗ đó để tránh bị quây. Như vậy là gì: TEC có thể đối phó được với sự may rủi của mình, còn POW thì khó.

    Ừ thì chạy nhanh, nhưng mà giết người thế nào cho nhanh bằng R1 mới là vấn đề cơ. Đấy chẳng phải là luận điểm của các bạn nêu lên khi nói về khả năng sống sót của SPD hay sao? Đứng bảo chạy thẳng 1 mạch đến đánh Sun Ce ngay nhé, vì an tầm là sẽ có vài em tướng khác đứng cùng với anh ấy đấy.
    Ừ cái này thì bạn giỏi rồi. Như tớ đã nói: nếu bạn khẳng định bạn có trình độ cao như thế (không bao giờ thất bại với chiến thuật đánh của mình, không có chuyện "lỡ tay") thì tớ không dám cãi về cái luận điểm này đâu.
    Đấy là câu trả lời của tớ dành cho cái trường hợp là giả dụ cả POW lẫn TEC đều hết sạch Musou thì thằng nào sẽ đánh tốt hơn. Tuy nhiên, nếu như ở trên bạn khẳng định được rằng POW luôn an tâm có nguyên binh Musou đầy mỗi khi phải đánh với tướng địch dạng POW và hyper, thì ở đây tớ cũng khẳng định luôn là TEC không bao giờ bị rơi vào tình trạng bị hết nhẵn Musou. Thế có được không nhỉ? Hay là tại vì bạn khẳng định được như trên là vì bạn trình cao, còn tớ trinh không cao nên không được khẳng định như thế ::)
    Cái này thuộc về trình khiển của bạn, không thuộc về bản chất của POW. Mà nói về trình khiển thì không thích hợp để tranh luận trong topic này. Hơn nữa, đoạn đấy tớ nói về chuyện khi cạn sạch Musou thì làm sao cơ mà, sao bạn lại vác Musou vào đây thế.
    1. Từ đầu đến cuối tớ mới chỉ đem ra được mỗi 2 anh POW là Guan Yu với Honda chứ đâu mà bạn bảo là "hết đứa POW này đến đứa POW khác"? Tất nhiên cũng có những thằng TEC lởm, và nó cũng giống như là cũng có những thằng POW lởm.

    2. Ừ đúng, có ai bảo WO không phối hợp đồng đội đâu? Nhưng tớ thiết nghĩ, đã xét ai hay nhất/mạnh nhất thì phải xét solo chứ nhỉ? Nếu xét team, thì chẳng thà đổi tên topic thành "Team nào mạnh nhất". Mà nói đến yếu tố team, cứ làm 1 team có anh Hideyoshi với anh Cao Cao, cho 2 anh này buff cho đứa còn lại, kiểu gì mà chả thành hàng khủng.

    3. Tớ chả hiều làm thế nào mà 1 con SPD sau khi bị dính 1 đòn, và có "cơ hội rất cao" được ăn thêm 1 đòn nữa ngay sau đó, lại có thể kịp nhảy ra và phóng đi ngay lập tức.


    À mà đúng, "cách phòng thủ tốt nhất là tấn công", và thực tế là khi đi Chaos thì an tâm là cũng chỉ có thể dùng cách này. Nhưng mà bạn tấn công liên tục không có nghĩa là bạn sẽ không bị tấn công, không bị dính đòn.
     
  20. SalemSaberhagens

    SalemSaberhagens Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/2/06
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    Mingling World
    Ý của kid là sau khi dính đòn thì POW óanh Change mạnh hơn là phản đòn.
    TEC cũng thế :D
    Bạn Posedal có vẻ hay chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra,điều này cũng tốt đó.Bạn thử đi Kunoichi với tác dụng của Rage đi,đó là điều khủng khiếp nhất có thể xảy ra đó:devil:.
     

Chia sẻ trang này