Game thủ Việt Nam, các bạn hãy tự trọng ở server Global!

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi GamePRO., 7/4/08.

  1. exsoul

    exsoul Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/03
    Bài viết:
    864
    Cứ mỗi lần tuananhboy phát biểu là các bạn chửi loạn lên là như nào nhỉ ?

    Cứ đơn giản là ignore cho xong chuyện, vui thì tán dương vài câu cũng chẳng chết ai. Như này hư cụ nó hết cái thread rồi còn gì. D:

    Đi giúp vui lại ăn chửi, chuyện đời lẽ nào lại thế. :P
     
  2. Drk_Shd

    Drk_Shd Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/06
    Bài viết:
    3,859
    Nơi ở:
    A-vờ-út
    đây là box thảo luận, nếu muốn vui xin mời xuống TG :-s
     
  3. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Có nói rõ là dùng kếnh General, Whisper nói tiếng Việt thỏai mái, còn All thì hạn chế.
     
  4. MysticVN

    MysticVN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/1/07
    Bài viết:
    67
    Các vị đang muốn âu hóa thì cứ âu hóa, các vị muốn gìn giữ văn hóa việt thì cứ gìn giữ !

    Nói thật là riêng cái Tiêu đề của Topic đã gây phản cảm rồi, cái gì mà Tự trọng ở Global ? Tôi có thể nói tiếng việt với người Việt không nói được tiếng Eng, tiếng Ger, tiếng Blaz .. Không nhẽ những người không nói được ngôn ngữ khác ngoài tiếng Việt thì ko thể nói được trên kênh All của serv Global ?

    Tôi nói tiếng dân tộc tôi trên kênh Global chả có tội tình gì cả, toàn tự hạ thấp mình và người nước mình thế là không tốt :hug:
     
  5. taykiemquy

    taykiemquy Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    17/12/05
    Bài viết:
    5,335
    Nơi ở:
    The Hell
    cũng may nó ko hiểu tiếng việt chứ nó mà hiểu thì nó chửi = tiếng anh nghe còn shock hơn ấy chứ :)) chẳng hạn như Fuc.. You ...... ấy chứ
     
  6. big chicken

    big chicken C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/11/02
    Bài viết:
    1,917
    nói trên kênh global thì không phải là tội, nhưng chửi bới và spam buôn bán như theo chủ topic nói thì đúng là vô văn hóa , kể cả ở game trong nước hay game đâu cũng thế.

    ước gì có cách khi mà có khoảng 30-50 người gõ lệnh /kick xyz thì thằng này lập tức dis khỏi game 5 phút sau mới log được thì tốt, thách thằng nào dám chửi bới vớ vẩn, nhất là mấy game việt nam dùng chat all vô tội vạ, giàu cũng dis thì hết vô học ngay.
     
  7. tuladown

    tuladown Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/11/06
    Bài viết:
    866
    Thi thoảng chat 1 2 câu trên kênh TG thì chẳng ai phản đối gì nhiều đâu, nhưng mà nói hoài (ở 1 server Global ngôn ngữ dùng là TA) thì hơi mất lịch sự.

    Ví dụ đơn giản đi, đang chơi VLTK ở Việt Nam, tự nhiên có 2 pa nào lên kênh TG sổ tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Campuchia ào ào ra. Cảm giác của những người đọc mấy cái đó như thế nào. Nhất là ko hiểu hai người kia đang nói gì :|

    Ai rảnh làm thử với cái ví dụ trên, log vào 1 cái game nào đó, lên kênh TG chat bằng tiếng Anh xem thiên hạ có nói gì ko?

    Cứ đặt mình vào hoàn cảnh của người khác suy xét mới thấy hết dc vấn đề. Ở đây ko phải vấn đề tự hào dân tộc hay hạ thấp gì hết, mà là cái phép lịch sự
     
  8. brain10master

    brain10master Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/2/04
    Bài viết:
    2,615
    Chẹp ! Vấn đề ko phải là mình có yêu văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam hay ko , mà vấn đề là mình đang ở sever của Global (thường xài ngôn ngữ chung là tiếng Anh ) . Nhập gia thì tùy tục thôi . Còn vụ chửi bới thì dù ở sever nước nào cũng là ko nên .
     
  9. otcayxe

    otcayxe Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/04
    Bài viết:
    2,756
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Vấn đề ở đây là đây là serve global và lên sử dụng ngôn ngữ global mà nói .. ở cái game này thì là tiếng Anh đấy biết ko ... tui biết mấy thằng, hỏi nó ở đâu .. 1 thằng bảo ở đức và 1 thằng bảo ở Nhật và bọn nó đều nói = tiếng Anh ... chứ dân VN spam bảng chat all tởm kinh lắm nhìu lúc cả bảng kéo lên kéo xuống toàn tiếng Việt mà toàn nói cái gì ko đâu .... chat nhảm cũng lên tuốt :D .. tất nhiên thi thoảng bạn cũng có nhìn thấy có cả tiếng nước nào đó ko phải tiếng Anh nhưng rất hạn chế ... cũng chỉ vài dòng chứ ko như dân VN mình ..... mong mọi người để ý ... chứ chơi phải fake IP thì nản quá
     
  10. Drk_Shd

    Drk_Shd Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/06
    Bài viết:
    3,859
    Nơi ở:
    A-vờ-út
    hỏi thật nhé, thế u đã bao giờ chơi GO nước ngoài chưa hay mới chỉ đọc cm rùi nhảy vào nói lung tung, và kể cả là chưa chơi GO nước ngoài bao giờ thì cũng phải biết là trong 1 GO co rất nhiều kênh chat mà không ảnh hưởng tới người xung quanh (chat thường, chat party, pm...) vậy sao mà cứ phải rống hẳn lên kênh chung mà phun châu nhả ngọc, và không hiểu ai gặp chưa nhưng mà tui gặp rất nhiều trường hợp tuy 2 thằng nước ngoài cùng 1 nước (chúng nó biết điều đó) cùng pt với tôi nhưng mà chúng vẫn sử dụng TA khi chat (trên kênh mà tui có thể nhìn đc không tính pm), tui chả thấy cái tên 2pic có gì là hạ thấp danh dự của người Việt cả, mà danh dự của người Việt bị hạ thấp bởi chính những kẻ vô ý thức, đừng có đem cái lý do không giỏi tiếng anh ra để bào chữa vì nó rất trẻ con, đồng ý là tiếng anh không phải là ai cũng có điều kiện để học nhưng mà tui tin chắc là môn đạo đức được dạy từ hồi lớp 1 cơ (những ai chưa đi học không chấp)
     
  11. Reko

    Reko Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/4/08
    Bài viết:
    206
    Nơi ở:
    Vườn Hoa Hồng
    nói nhiều làm gì , vote block IP ... VN ko xứng đáng chơi sever nước ngoài ...

    ngày trước cũng vì các bác VN PRO của chúng ta mà SRO(i) block IP VN , cũng VN PRO mà giờ tụi global coi VN như cái gai trong mắt
     
  12. warrior01

    warrior01 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    26/12/05
    Bài viết:
    768
    Nói 1 2 câu rồi sau đó dùng whisper ko ai cấm, vui lòng đọc lại bài đầu tiên trang 1 đi nhé. Cái kiểu spam ầm ầm ra đó thì có mà mất lịch sự.
    Những topic Rohan lập ra trong đây chắc để làm cảnh àh. Muốn spam tiếng dân tộc thì vào mấy topic đó mà spam

    Mấy bác cũng đừng nên ủng hộ block IP, tội em. Block nik thằng nào spam là đc rồi :D
     
  13. LazyCat009

    LazyCat009 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/7/06
    Bài viết:
    179
    vote block IP việtnam -__- , tha em cái, mấy bác tì pro chứ em thì cùi bắp lém , ko biết fake IP đâu , mà kể cả có fake thì chắc cũng lag tung lên +_+ , chỉ vì 1 số người mà yêu cầu như thế thì thuộc vào loại "thà giết nhầm còn hơn bỏ sót" , mà mấy người như thế thì được liệt vào đại ác nhân đấy ạh +__+ . Ah , trong Rohan ai muốn pm thì " /t {tên người cần pm} ", hy vọng sau này mọi nguời bớt spam , đừng để mấy bác ấy ngứa ngáy rồi đòi block Ip VN nữa -__- , nếu không thể tham gia vào thì cần gì danh dự , nếu đi đâu cũng mang tiếng là đất nước bị block Ip thì danh dự chỗ nào ( danh dự là bị block Ip àh) , muốn có danh dự thì phải làm sao cho nó nể mình chứ không phải là làm cho nó block mình.
    Chả hiểu mấy bác ra sao chứ em nói :"i form vietnam" tụi nó toàn bảo :"nice" và ko có cái chuyện ko party hay thù nghịch gì cả , thậm chí săn boss nó còn uu tiên cho em đồ nữa kìa ^^ , hôm qua mới nhờ 2 thằng nước ngoài lạ hoắc làm giúp nv lập G này . Có được nể hay không là do mình , cố gắng xây dựng danh tiếng cho chính mình tốt hơn là loại bỏ những người làm ảnh hưởng tới danh tiếng của mình ^^.
     
  14. sondeath84

    sondeath84 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    22/4/06
    Bài viết:
    320
    Nơi ở:
    City of the Moon
    Đêm qua vừa tạo 1 em Human, đang hí hoáy chạy lăng quăng đánh quái thì thấy 1 em rất là xinh đẹp cứ lẽo đẽo theo sau rồi bỗng dưng thấy em ý gọi:
    "NgocLinh.!" ( nick của mình). Mình trả lời: " What?" thì nhận dc 1 câu rất là hay ho: "Đ...t mẹ mày" rồi em ý chuồn thẳng :)):))
     
  15. John Constantine

    John Constantine C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/8/07
    Bài viết:
    1,951
    Nơi ở:
    ゲーマーの天国
    Hạ thấp !? Nói tiếng cộng đồng tộn trọng người khác là tự hạ thấp mình chắc , đứng là cái tư tưởng rùa bò ếch ngồi đáy giếng
     
  16. shark410

    shark410 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/2/06
    Bài viết:
    1,092
    Nơi ở:
    Thiên Đường
    Cái này bạn đưa xuống TG thì tuyệt đấy =))
     
  17. sondeath84

    sondeath84 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    22/4/06
    Bài viết:
    320
    Nơi ở:
    City of the Moon
    Lúc đấy em ý chat kênh TG mới kinh chứ :))
     
  18. hhh_b6

    hhh_b6 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/4/05
    Bài viết:
    1,288
    Là người VN đọc cái tiêu đề topic này thì thấy khó chịu lắm rồi :|, còn tôi đọc ở đâu đó trong cái TLC này chữ All nó nói lên tất cả, rất hay vì đúng là chữ ALL nói lên tất cả rồi tức là nó chấp nhận mọi thứ đấy ạ. Còn bảo vn ks, chửi thề thì xin thưa nước nào nó chả có người này người nọ đừng nói bạn chưa bao giờ bị thằng nn nó ks cũng như chưa nghe nó văng tục hay là văng tục kiểu Tây nó dễ nghe hơn lolzzz topic này người lập ra nó thiết nghĩ cũng có tuổi và biết nghĩ rồi vậy mà suy nghĩ còn quá nông cạn. Vote kick IP VN ư lolzzz sao mà hạ thấp người trong dân tộc mình thế nhảm bà cố đành rằng ý thức gamer vn chưa tốt nhưng ko có nghĩa là vote ban IP là xong lolzzz bạn nói thế làm như là vì nghĩa diệt thân hay là tự cho mình cao hơn những người gamer khác trong game, cái kiểu topic dạy đời là ko ai ưa rồi ..........
     
  19. ormard1990

    ormard1990 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/07
    Bài viết:
    194
    Nói chung từ đầu đến trang này,mình nhận thấy cả chú tuấn anh và mấy đứa chửi tuấn anh toàn là đầu đất.Chú tuấn anh suy nghĩ nông cạn thì kệ nó đi,còn lao vào "cắn " làm gì .Lớn rồi suy nghĩ chín chắn trước khi xuất ngôn.còn về việc chat tiếng việt trên kênh chung thì cái đó đúng là bất lịch sự,nhưng có thể châm trước cho những người ko cố tình spam,giúp họ từ từ lam quen vói môi trường global.Còn về văn hóa gamer việt nam rồi thì thật sự thất vọng,khi cái tính thú trỗi dậy,không còn khả năng làm chủ ,văng tục cả tiếng anh lẫn tiếng việt.Mình nhìn nhận từ đầu trang đến giờ hơn nữa số người không biết đến hay là cố tình không suy nghĩ.Cha ông ta có câu "uốn lưỡi 7 lần trước khi nói".Đây là lời chân thành mình khuyên ,các bạn có thể không đồng tình với ý kiến của 1 người ,nếu nói họ không hiểu thì kệ đi,bạn quay lại chửi há chi cùng 1 ruột với "nó". Forum đi xuống cũng vì nhưng người như thế.Hãy đóng góp cho forum đi lên,đừng cứ để mỗi lần bạn post là lao vào "cấu xé" như động vật hoang dã. [ Con người khác thú vật, ở chỗ có bộ óc suy nghĩ .Đừng biến mình thành người đi ngược quy luật tiến hóa" .Thân
     
  20. Oskar Schindler

    Oskar Schindler Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/08
    Bài viết:
    1,321
    Học tới lớp mấy rồi :| , chơi qua bao nhiêu GO nước ngoài rồi ? Biết cái j không mà vô đây spam nhảm hử? Người VN khi tham gia lưu thông trong nước thì vi phạm liên tục còn khi ra nước ngoài thì lại không hê có chuyện đó . biết tại sau không hử :-/ , còn không biết thì xin giải thích luôn tốt khoe xấu che , có biết thế nào là tự trọng không :-/
     

Chia sẻ trang này