Thảo luận chung - Hướng dẫn chi tiết chơi NavyField. [old]

Thảo luận trong 'Private server' bắt đầu bởi hatuan1983", 23/3/05.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tungcon93

    tungcon93 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    113
    Nơi ở:
    Tungcon's city
    Bác vohuudai , vị cha già , anh hùng dân tộc , ngời mang đến sự hiểu biết và ánh sáng cho mọi người . Tôi yêu anh ấy :))
     
  2. accp4818

    accp4818 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/9/07
    Bài viết:
    645
    Định làm gì đây....
    Yêu thì cho anh ấy ăn TB,DB, tặng cho anh ấy block shooot .... ^^
    Anh em cho hỏi con IJJN torp thì cho theo dòng KAI hay FAST vậy
     
  3. Ngocub

    Ngocub Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    857
    Nơi ở:
    Nơi luôn có ánh sáng
    Đã hỏi JIN Torp rồi còn hỏi thế nữa
    đương nhiên là lên theo đường kitakami rồi :D, thả cũng sướng đấy nhưng ko sinhe trong GB, tớ chán thả torp lâu rồi, giờ yêu mỗi cái Nagato ^^
     
  4. accp4818

    accp4818 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/9/07
    Bài viết:
    645
    SẶc, bác ui, em hỏi change class sailor TORP theo kiểu nào,nó sẽ chia 2 nhánh theo FAST hay KAI mà.
     
  5. daviddaivo

    daviddaivo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    998
    Này nhé bây giờ tui bày cho cách chơi BB1. Tốc độ Kông phải nói rất tốt, tận dụng điểm này để bắn đối phương.Khi vào game chọn vị trí ở giữa, quan sát hai ben bố trí như thế nào BB4-5 ở chỗ nào CV ở đâu, bọn nói sẽ dự định làm gì bọn nó bắn hay hay dở (cái này phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm, chơi càng nhiều sẽ biết thôi) Nếu vào nroom xong mà quit ra desktop để xem web hay làm chuyện khác là xem như mất đi một phần quan trọng. sau khi game start, xem bọn nó đi như thế nào, tốc độ của ình cứ tiến về phía trước khoảng 10 knots là đượctha61y BB 4-5 phe mình ở đâu thì quay súng hướng ngược lại vì có thể sẽ phải stick với nó. Sau khi 2 bên bắn đầu bắn nhau thì quan sat tổng quát xem tình hình như thế nào bên nào đang thắng thế, bên nào đang khó khăn trong chống trả CV làm việc ra sao. lúc này đa phần sẽ dạt ra 2 bên N và S ở giũa hầu như là không có gì và nhớ quan sát xem có scout không lúc này mình mới bắt đầu overheat để engage. Quan sát tìm mục tiêu trước tốt nhất là canh mục tiêu mà BB4-5 đang bắn vì nó sẽ ít có cơ hội thấy mình engage ngay giữa (70% là blind ở giữa).Với tốc độ 40 knots thì range của BB1 và BB4 sẽ cách nhau khoảng 4 giây nếu charge trưc tiếp. Lúc này bọn nó bị blind ở giữa thì làm sao thấy được mình ở đâu mà bắn + nó phải canh BB của mình. Cứ làm thế cho hết trận, lợi điểm của BB1 là tốc độ cao thích hợp truy đuổi tàn quân, về sau nếu team thắng thì mình thấy bên kia không còn BB nào cứ charge thoải mái bắn hết CA DD Cl cản dường biết đâu gặp được CV. Còn nếu thua thì cứ bỏ chạy, lúc này Đ hoặc BB1 đối phương rất hay đuổi theo thì kiếm vài ngàn damage không khó. Đó là cách chơi BB12 tổng hợp theo kinh nghiệm bản thân tui. (thực sự còn nhiều điều nữa nhưng mà khi ông lâm trận tùy tình huống mà xử lý không phải cứ rập khuôn theo một cái hướng dẫn).
    Một kinh nghiệm quí giá và lời khuyên: Sằn sàng bỏ chạy nếu cảm thấy mình không thể bắn được nó. Đừng cố chạy lại gần để bắn để rồi chết.
    Ngay từ BB1 nên tập cách quan sát trận chiến để đưa ra cách đánh tốt nhất cho mình. Khi lên BB2-3-4 sẽ quen thì chống chọi với người khác không khó.

    To all:Mọi người đừng tưởng chơi BB4-5 là vui. Thực sự rất căng, phải chọn BB4-5 đối phương phải bảo vệ team kể cả CV. Nếu BB5 mình bị chìm thì team sẽ xuống sức rất nhanh không còn khí thế chiến đâu nữa. BB5 chơi nhiều phiền phúc lắm. Cảm giác chạy BB5 bị thằng BB3 bắn chết rồi nó cười lên đầu mình mới thấy tức.

    To newbie: Đừng ngại khi thấy mình bị 1 shot là die, có thể thằng đó chơi hay crew tốt mình không thể chọi được nó tốt nhất nhớ tên của nó khi vào game thì tránh nó hoặc nêu chung team thì đi cùng với nó. Đó cũng là một cách giúp mình.

    Cái này nghe quen quen hình như giống ông nào đó.
    Yêu thì là yêu chứ sao, Yêu anh bao nhiêu anh yêu lại gấp 10 :)
    IJN torp theo dòng Fast.
     
  6. Yin_Yang

    Yin_Yang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    1,509
    undefined
    Bác VHD nói hết rùi, tui bổ sung xíu :

    1. Quan sát vị trí tàu của đối phương ngay khi trong room và nhất là lúc start ( count down time). Lúc đó sẽ biết BB4/5 của đối phương ở S hay N. Cái này tương đối thôi.

    2. Scout scout scout và scout. No scout, you die ! Đừng ỷ lại ng khác scout cho mình, nhất là ai chơi speed nhanh phải scout trước, ít ra cũng biết đối phương ra sao, move về hướng nào dù có chết con scout đầu tiên.

    Thao tác đầu tiên khi bước vào trận là load scout, trong thời gian load scout, bạn làm xong tất cả mọi việc khác mà scout vẫn chưa load xong !

    3. Nguyên tắc khi đuổi theo đối phương và bị đối phương bắn trả thì bao giờ thằng đuổi theo cũng lỗ về range, vì mình chạy tới hứng đạn của nó ! Rất nhiều ng mới chơi quên mất điều này, cứ nghĩ mình cùng range, ack ack.

    4. Đừng quá ỷ lại vào tốc độ của mình ! Mặc dù speed bạn cao, nhưng nếu đối phương là dân lão làng và có range tốt, đừng hy vọng lấy high speed thắng long range ! Run là tốt nhất ! (cái này tui kinh nghiệm xương máu lắm) => phải học cách nhận biết loại tàu !

    3&4 là lý giải cho câu nói VHD tôi bôi màu đỏ bên trên.

    5. Nếu chơi quá phụ thuộc vào đồ chơi (cứ nghĩ ship yếu thì chả làm gì được) thì nghỉ - đừng chơi ! Những ai có ý nghĩ này đã tự đánh mất khả năng chiến đấu của mình, mất sự sáng tạo, tự đầu hàng khi chưa ra trận. Nên nhớ đã là Battle thì ko phân to bé cao thấp, không phân thủ đoạn (miễn đừng teamkill và hack) ai tinh quái, khôn thì sống, ai ngu si thì die dù nó to xác !

    6. Phóng to màn hình lên mà chơi (ấn F11 chọn 3D mode on). Ai quen Blitzk để màn hình nhỏ, tàu trông to to, hay hay, khi vào GB thì tèo, vì khả năng macro hạn chế lại, mà cái này cực kỳ tai hại do ở mức GB, các BB đều có range cao hơn CA/CL/DD nhiều ! Và việc này giúp tránh đc 1 điều ngu ngốc là ko bị border humper thịt ! Tất nhiên phải chú ý quan sát 2 viền bản đồ.

    7. Quan sát scout của đối phương hoặc các ship địch trong vùng radar của mình để biết chắc 1 điều : đối phương ko nhìn thấy mình ở đâu, khi đó đừng dại khai hỏa sớm nếu ko chắc bạn bắn trúng 99%, cứ âm thầm tiếp cận, sao cho khả năng bắn trúng là cao nhất hãy khai hỏa.

    8. Tóm lại : chiến thuật chung cho ship nhỏ vs ship lớn : rình mò và ăn trộm ! Đua thật nhanh nếu bị phát hiện !

    P/S : cái cảm giác mới từ Blizk vào GB, bị 1 shot 1 kill, ko kịp nhìn tàu mình chìm ra sao, nó làm tôi choáng, mọi cách nóng vội tiếp cận đối phương hòng kiếm 1 attack nhỏ nhoi thôi cũng vô hiệu làm tôi nản. Đó là cảm giác chung, nhưng mà 1 câu tôi thường nói với bọn trong room khi chửi tôi noob, stupid ( vì dám láo lếu vác tàu nhỏ sunk BB lớn theo chiến thuật du kích) :
    " trên đường trở thành Gosu, bạn phải là newbie ! "
     
  7. accp4818

    accp4818 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/9/07
    Bài viết:
    645
    Bác ĐẠi nói giống tui đang chơi BB1, nhưng mà revenge có 33knots ko giáp nen cũng khó, phải cẩn thận lắm mới có trên 15k damage mỗi trận. Quan trọng là chơi BB1,2 phải nhẫn nhịn , ko nóng vội, rèn luyện bản thân ^^. Đúng như bác david nói, chơi BB5 chán lắm, k vui bằng BB2,BB3 >> vui nhất. Chơi BB5 thì dễ bực lắm, chả sướng sung gì. Nhất là khi CV yếu hay noob thì sẽ thấy nỗi khổ của BB5.
     
  8. tqui22

    tqui22 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    12/1/08
    Bài viết:
    4,317
    khuya qua tếu vãi, xách anh M Project vao GB chạy thẳng ra giữa chui qua nhà bên kia hunt CV, cũng may là mấy anh BB lo bắn BB bên mình ko phát hiện ra mình đột kích vô nhà :D
     
  9. khoailang3

    khoailang3 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    553
    hmm, nghe mấy người nói sao thấy mất khí thế lên BB5 quá! :D

    tiện thể cho hỏi setup cho H39 đê,
    mua "trâu" rồi, nhưng 2lvl nửa cho Gunner lên 92 rồi mới lái! SD mới 650, 700 đủ đi H39 ko nhể?
    - anh em có kinh nghiệm nào hay cho H39 thì "khai ra" nhe, hậu tạ!!!
     
  10. accp4818

    accp4818 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/9/07
    Bài viết:
    645
    Con gà tây ru láy sờn có BB4 nhé, ^^ anh em VN lại mạnh thêm roài :D:D
     
  11. Yin_Yang

    Yin_Yang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    1,509
    Đừng nói là còn tới 2lv nữa mới lên đc gun 92 rùi nhào vào lái luôn, tưởng bở quá đấy ! u will become food soon :P

    1. SD thấp tè lè, dám cá là support của bác chỉ tầm dưới lv80 !
    2. Thậm chí ngay khi BO và Gunner vừa đủ lv chơi BB4 thì leo lên cũng trở thành food thôi !

    Tôi đang cày lên Monty = BB3 Sodak, mặc dù BO + gunner vượt lv của BB4 Iowa nhiều nhưng mà không dám chơi Iowa ! Đơn giản vì support crew chỉ lv87+. Rùi khi lên tới Monty (cũng chưa dám chơi monty luôn =)) ) thì mới dám xách Iowa ra chơi, vì khi đó support cũng phải lv93+

    Hix, BO và gun tới 98 rùi mà support còn 4 con lv87, oải.

    Thông thường để lái ngon một ship thì BO & gunner phải hơn lv ship ít nhất 2lv và support crew phải còn khoảng 2 level nữa là tới lv ship.
     
  12. khoailang3

    khoailang3 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    553
    tui chơi ko trả tiền, support lvl82 hết, vet từ 80-100, exp gần full, base 12/10, không boost, chỉ boost 3 engy khi Darichu bán, cá thì cá bao nhiêu, tui chụp hình cho coi.

    - BO 89, Gunner 90 135 vet, exp gần full, ko boost

    - tui đợi cho Gunner lên 92, có thể support thêm vài lvl là bụp
    - food hay ko thì có thể, nếu nói trình độ của tui kém thì chấp nhận, còn đọ ship thì tại sao tui sẽ là food nhỉ? bây giờ tui đang lái O-pro2, các chú BB3 trở xuống mà ko đeo huy chương là tui ko sợ rồi, lên H39 lại food hơn sao?!
     
  13. accp4818

    accp4818 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/9/07
    Bài viết:
    645
    huhu, không biết bao giờ mới lái đc queen victoria :((:((. Các crew, gunner, Bo thì lvl gần đủ hết, chỉ có scout là mới lvl 7x :(((/ Lạy chúa, ai có bán scout UK lvl 10x thì mua giùm hoặc bán em nhé. nếu thấy ai rao. Đa tạ và hậu tạ.
     
  14. Yin_Yang

    Yin_Yang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    1,509
    He he, lý luận y chang tui hồi trước, thử đi rùi biết :P

    Tàu lớn nó nặng nề hơn, khó xoay chuyển hơn, nên support cực kì quan trọng !
     
  15. Yin_Yang

    Yin_Yang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    1,509
    sao ko edit bài viết đc nhỉ :

    ko phải vấn đề đọ ship, nếu đọ thì ra show room xem ng ta trưng bày cạnh nhau :P. Còn vào trận thì player mới quan trọng ! Nhiều khi chỉ trên 1 tẹo trên màn hình mà đã dính đạn rùi !

    Tôi có 1 engine +11 lv92 full BVE, 2 eng +12 lv88 full BVE, 1 eng +12 lv73 full BVE, thế mà chất lên con Iowa, chỉ được có 21/30 knots thôi đấy, ôi chán !

    @accp : he he, thui ráng cày lv up con scout vậy, trước khi BB6 ra đời thì nghe nói vậy thấy nhảm quá !
     
  16. khoailang3

    khoailang3 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    553
    51 bài viết mới có chữ ký và edit bài.

    với lực lượng 3 engy 82 của tui full displacement là đc 21/30 knot với H39 powerplan 181k PS, tui thích chạy ở khoảng 35 knot, ông nghĩ tui chiến đc chưa? H39 chứ đâu phải H44 rùa bò đâu, coi lại powerplan đi
    - Embengoc nói KM ko deck phải ko? có ngoại trừ H39 với H44 ko vậy?
     
  17. Ngocub

    Ngocub Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    857
    Nơi ở:
    Nơi luôn có ánh sáng
    Theo tôi KM ko cần armor (mà thực ra ngoài UK chả thấy nation nào lắp cả :D), con Nagato của tôi 1 eng ko armor 49 bugle vẫn chạy 25/42 có sao đâu, chậm đâu mà chậm :p, mỗi tội overheat hơi ngắn thôi, bắn xong tầm 2 lượt là hết overheat lại lượn ra chờ bắn tiếp :|
     
  18. darrichu

    darrichu The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/05
    Bài viết:
    2,496
    Nơi ở:
    Black Pearl
    KM giữ speed với AA+range thì cần amor làm cái gì??
     
  19. daviddaivo

    daviddaivo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    998
    Hmm tốc độ tốt nhất của H39 là 38-39 knots (max cap là 42) Khi nào support được cỡ đó rồi thì vấn đề speed không còn quan trọng nữa. Còn H44 rùa la do bị cap.
    Nói chung KM ship trừ Opro với Opro 2 ra thì mang giáp không hiệu quả mặc dù giáp của KM là số một.
    Về mang giáp thì trong game chỉ vài ship mang giáp là tốt:
    Sodak 2 guns
    Iowa 2 guns
    Monty 2 guns
    KGV 3 guns 15"
    POW
    Repulse 2 guns
    Renown 2 guns(con này thì armor chống được đạn 16" trừ UK)
    Lion 1
    Lion 2
    Nelly
    Hood
    Vanguard
    O Pro 1
    O Pro 2
    Super Yamato

    To khoailang: nếu có H39 thì lấy ra dùng, bắn gun loại N cũng không sao, range bằng với triple 14.94" nếu bắn quen thằng triple rồi thì dùng loại 16" N không khó, khi vào battle chơi theo kiểu support role. Để nó chase mình, defensive an toàn thì tiến.
     
  20. khoailang3

    khoailang3 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    553
    Vohuudai đưa ra list ship rất hay, có thể dựa vào đó để chọn loại đạn HE hay AP để bắn phải ko!?

    - anh em cho hỏi cái nửa, tui thấy con King-V và POW, thằng nào lái cũng bắn đc block-shot, vậy Gunner đi theo line Reload thì chạy 2 con đó có bắn đc block-shot ko?
    - theo tính toán thì ở lvl 80 thì ACC-Ability của line ACC là 2200-2500, của line RELOAD là 1500-1600 => độ chính xác khác nhau xa vậy thì dẫn đến kết quả ra sao? (lái King-V và POW)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này