Resident Evil 5 có gì hấp dẫn ?

Thảo luận trong 'Resident Evil Fans Club' bắt đầu bởi TheGunner1234, 9/5/08.

  1. TheGunner1234

    TheGunner1234 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    2,062
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Resident Evil 5 là phiên bản mới nhất, sắp phát hành trên Xbox 360 và PS3 của tựa game hành động kinh dị hàng đầu thế giới. Trong suốt thời gian qua, Capcom luôn làm hài lòng các fan hâm mộ khi từng phiên bản mới của game lại chứa đựng những cải tiến, nâng cấp hết sức thuyết phục.

    Và có lẽ, Resident Evil 5 sắp tới cũng không phải ngoại lệ. Vậy game sẽ có những chi tiết gì hấp dẫn. Chúng ta hãy cùng điểm qua...

    [​IMG]

    Resident Evil 5 sẽ được phát hành cùng lúc cho PS3 và Xbox 360 trên toàn thế giới. Như vậy, sẽ chấm dứt cảnh chờ đợi mòn mỏi của các game thủ khi không biết chừng nào trò chơi mới đến tay mình.

    [​IMG]

    Bối cảnh của game sẽ là châu Phi. Trái ngược với bối cảnh đêm tối lạnh lẽo trong tất cả các bản RE từ trước đến nay, lần này câu chuyện của RE 5 sẽ đưa nhân vật chính Chris Redfield đến với lục đia đen tràn ngập nắng nóng. Điều này chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho các fan của dòng game.

    [​IMG]

    Một loại virus quen thuộc sẽ trở lại? Nhà sản xuất Jun Takeuchi tiết lộ RE 5 sẽ "hé mở nguồn gốc của một loại virus" nhưng từ chối cho biết đó là loại virus nào. Vậy sẽ là loại virus nào đây? T, G, T-Veronica hay là Las Plagas? Qua một chi tiết trong trailer đã từng công bố, cho thấy một nhân vật bị tiêm một chất gì đó, để rồi bị phản ứng dữ dội, máu trào ra khỏi mắt. Hơn nữa, các kẻ thù trong đoạn phim cũng tỏ ra là những sinh vật nhanh nhẹn và thông minh. Điều này chứng tỏ loại virus xuất hiện trong RE rất có thể là Las Plagas trong RE 4 hoặc biến thể từ loại virus này.

    [​IMG]

    Kẻ thù rất thông minh và đông đảo. Giống Leon trong RE 4, Chris sẽ phải đối đầu với lượng kẻ thù rất đông đảo và thông minh. Có thể lên đến vài chục, hơn nữa với AI chắc chắn được nâng cấp nhờ sức mạnh các hệ console mới, các trận chiến trong RE 5 sẽ kịch tính và khó khăn hơn gấp bội.

    [​IMG]

    Lối chơi tự do hơn. Các hình ảnh và đoạn phim ban đầu đã cho chúng ta thấy, Chris Redfield đến một ngôi làng khá rộng lớn tại châu Phi, cùng với nhiều đường đi, ngõ ngách để khám phá. Với việc có thể đi đến bất kỳ nơi nào, nhiều khả năng game sẽ có lối chơi phi tuyến tính, cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn hơn để giải quyết một vấn đề, điều mà hầu như chưa có bản RE nào trước đây thực hiện được.

    [​IMG]

    Kho vũ khí phong phú và mạnh mẽ. Cho đến nay, những khẩu súng sẽ có mặt trong RE 5 bao gồm súng lục Colt 1911, shotgun SPAS 12, súng trường FN SCAR... Tất cả đèu được dựng hình rất đẹp và giống thực tế. Điều này chắc chắn sẽ tạo cảm giác hành động thật hơn rất nhiều so với RE 4, vốn có khá nhiều súng bị "chế biến" phi thực tế.

    [​IMG]

    Cận chiến và hành động theo tình huống được nâng cấp. Nhà sản xuất Jun Takeuchi khẳng định, các pha hành động trong RE 5 sẽ dựas theo RE 4 nhưng sẽ được nâng cấp hơn rất nhiều, và sẽ có một chi tiết "hoàn toàn mới". Các pha hành động theo tình huống (Quick Time Event, người chơi bấm nút theo hướng dẫn trên màn hình để nhân vật thực hiện một hành động nào đó) sẽ tở lại, và cũng được gia tăng về độ chi tiết cũng như số lần xuất hiện.

    [​IMG]

    Chris được trang bị một con dao rất to. Dao là loại vũ khí truyền thống của dòng game RE. Trong các hình ảnh của RE 5, chúng ta có thể thấy Chris giờ đây đeo bên mình một con dao rất lớn, trông rựa hoặc mã tấu. Dĩ nhiên, loại dao này s4 cực kỳ đắc dụng trong môi trường rừng rú ở châu Phi và đương nhiên, sẽ là một vũ khí mạnh mẽ và hiệu quả hơn rất nhiều so với những con dao găm ngắn ngủn trong các bản RE trước.

    [​IMG]

    Ánh sáng: bạn hay thù? Ánh sáng mặt trời gay gắt là không thể thiếu tại vùng đất châu Phi nhiệt đới. Capcom cũng khẳng định, ánh sáng và hơi nóng sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của game. Nếu đứng lâu ngoài trời nắng, Chris sẽ bị mệt mỏi, hoa mắt và ánh nắng chói chang và sức nóng. Hơn nữa, khi đột ngột thay đổi môi trường từ tối qua sáng, nhân vật chính của chúng ra sẽ bị hoa mắt trong một thời gian ngắn. Và điểm thú vị là việc này không chỉ ảnh hưởng đến Chris, mà còn đến cả những nhân vật xung quanh nữa.

    [​IMG]

    Chức năng ngắm laser sẽ trở lại. Hầu như tất cả các loại súng trong RE đều có chức năng này, giúp người chơi ngắm bắn chính xác hơn. RE 5 cũng áp dụng cơ chế tương tự, nhưng chức năng này sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi ánh sáng mặt trời. Có thể người chơi sẽ phải tìm cách dụ kẻ thù đến chỗ tối để có thể bắn được chính xác hơn.

    [​IMG]

    Các công trình kiến trúc lớn sẽ xuất hiện. Việc này sẽ đưa đến những tình huống Chris sẽ phải trèo lên các toà nhà cao để trốn tránh kẻ thù. Đương nhiên chúng ta khó có thể hy vọng chàng cựu thành viên STARS có được khả năng leo trèo nhuần nhuyễn như Altair trong Assassin's Creed, nhưng ít ra nhờ vậy, người chơi sẽ có nhiều lchiến thuật để áp dụng trong các trận chiến.

    [​IMG]

    Trang bị và vũ khí được thể hiện rất thực trên người Chris. Chúng ta thấy rõ ràng Chris đeo các loại súng, la bàn, dao cùng các thiết bị khác như trên người. Việc thể hiện này làm tăng tính chân thật của game và vì vậy rất có thể Chris không thể "ôm đồm" cả đống vũ khí nào súng lục, shotgun, súng tỉa rồi cả đống lựu đạn như Leon trong RE 4. Kết quả? Đương nhiên sẽ làm game thử thách hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Vũ khí có thể nâng cấp. Tính năng này đã xuất hiện trong RE 4, nhưng Takeuchi đã khẳng định "đội ngũ phát triển đã gia tăng rất nhiều về chủng loại và các tùy chọn về vũ khí". Điều này có thể khiến chúng ta hy vọng các màn "độ" súng trong RE 5 sẽ phong phú và thực tế hơn rất nhiều so với RE 4.

    [​IMG]

    Kẻ thù có thể ném vũ khí về phía người chơi. Một tính năng cũ của RE 4, nhưng đương nhiên cũng sẽ được cải tiến. Trong RE 5, bạn hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận không chỉ dao, rựa, gậy gộc, thuốc nổ mà có thể còn có cả... đá tảng hơặc bất kỳ thứ gì cầm nắm được mà kẻ thù có thể tìm thấy xung quanh.

    [​IMG]

    Không chỉ có mặt trời và nắng nóng. Takeuchi từng nói "Chúng tôi cố gắng giữ chân người chơi ở ngoài trời càng nhiều càng tốt, vì vậy game sẽ có nhiều loại thời tiết cũng như thời điểm trong ngày khác nhau rất rõ rệt." Vậy bạn hãy chuẩn bị cùng Chris dầm mưa dãi nắng, tắm sương đêm hưởng gió sớm mai nhé.

    [​IMG]

    Điều khiển tương tự RE 4. Việc này đã được khẳng định. Bạn sẽ gặp lại cơ chế quen thuộc: bắn súng bằng cò phải, analog trái để di chuyển còn analog phải dùng để di chuyển camera. Góc nhìn đương nhiên cũng là ngang vai, rất thuận tiện cho việc quan sát.

    [​IMG]

    Cốt truyện và chi tiết về các nhân vật sẽ rõ ràng hơn. Các phiên bản RE trước nay chưa bao giờ xây dựng một câu chuyện thật rõ ràng, và chưa bao giờ kết thúc mà không để lại cho người chơi cả đống câu hỏi chưa được trả lời thỏa đáng. Takeuchi hứa hẹn với RE 5, cốt truyện và các chi tiết cùng mối quan hệ xoay quanh các nhân vật sẽ rõ ràng và hé lộ rất nhiều tình tiết quan trọng.

    [​IMG]

    RE 5 sẽ có liên hệ đến bộ phim Resident Evil: Degeneration. Như Gala Game đã đưa tin, Degeneration là một bộ phim dựng hoàn toàn bằng đồ họa máy tính (kiểu như Final Fantasy VII: Advent Children). Nhả sản xuất Takeuchi khẳng định, nhiều tình tiết trong game sẽ liên quan mật thiết đến phim, từ đó tạo nên một mối liên hệ liền mạch. Điều này cho thấy, các fan của RE nên thưởng thức cả game lẫn phim mới mong hiểu được trọn vẹn câu chuyện. Quả là một hình thức "lăng-xê" vẹn cả đôi đường của Capcom.


    Source: http://www.zing.vn/zing/Index.aspx?ArticleID=17848&ChannelID=277

    PS: kô bít bài này có sai luật kô ? Nếu có thì bác aluco tha đừng chém nha :devil:.
     
  2. ZAI WING

    ZAI WING Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/6/06
    Bài viết:
    284
    Nơi ở:
    VỊNH SAO BĂNG
    Sai luật là cái chắc =))
    Vì đã có hàng chục topic nói về cái này rùi :D
     
  3. caysi103

    caysi103 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    1,718
    Haiti thuộc nam mỹ bố trẻ =)) ............... Ko đọc thông tin =))
     
  4. khachphieudu

    khachphieudu Orc chief

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    2,102
    Nơi ở:
    Bạn thân Vua
    Bài viết quá chi tiết,REP cho cậu.Có điều chờ cho có trên PC chắc ... :(

    Nhìn khá giống Robinhood đi vào làng quá nhỉ,mà chúng nó đông kinh,bắn làm sao cho hết chài
     
  5. KariO_IDOL

    KariO_IDOL Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/4/08
    Bài viết:
    27
    Chủ yếu là chạy thôi, bắn để mở đuờng rồi chạy...bắn hết thì đến bao giờ...mà chắc cũng đấuc nhiều đạn
     
  6. leonscottkennedy

    leonscottkennedy Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    4,558
    Nơi ở:
    Địa ngục
    Quên mất đặc điểm của dòng RE rồi à,súng nhiều đạn thì ít,do đó ai pro thì ở lại chơi dao,ai gà thì...chạy(chứ ở lại để nộp mạng à ???).
     
  7. khachiep2

    khachiep2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    452
    Nơi ở:
    Where am I ?????
    Chơi phần pro mà có kiểu súng hết đạn nhưng người chơi có thể cầm ném về phía địch rồi chạy đến nhặt lại để ném tiếp thì tốt nhỉ #>:) #>:) #>:)
    RE5 ra thì có khi thời gian đó ps3 giảm xuống 6m cũng có ý nhỉ #>:) #>:)
     
  8. Chris*Redfield

    Chris*Redfield Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/4/08
    Bài viết:
    47
    Nơi ở:
    Raccon City
    Nhìn Chris chẳng thấy đẹp trai hơn mấy phiên bản trước, với lại trong đoạn trailer bọn zombies đông thế làm sao cựa nổi bây giờ ?
     
  9. KariO_IDOL

    KariO_IDOL Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/4/08
    Bài viết:
    27
    Chris đẹp trai dẽ sợ...^^! ăn đứt Leon rồi...nhưng kém Caslos...
     
  10. enix-dark

    enix-dark Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    4,599
    đẹp trai thì có nhưng bỏ bớt râu ria đi thì đẹp hơn nữa......
     
  11. quangkatarn

    quangkatarn C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/4/08
    Bài viết:
    1,664
    Nơi ở:
    Paradise Lost
    Ha! nhìn chung thì thú vị hơn đấy. Không biết Re5 có bao nhiêu súng nhỉ, độ dài game đi hết mức là bao nhiêu? có hơn 5 tiếng như Re4 không?
     
  12. TDK2006

    TDK2006 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/2/06
    Bài viết:
    230
    Để râu cho nó nghệ sỹ bạn ạ !
     
  13. TheGunner1234

    TheGunner1234 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    2,062
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Ặc, next-gen làm phải đẹp hơn chứ sao, với lại hình trên lấy từ trailer render sẵn qua, đương nhiên là đẹp. Riêng tớ thấy Leon đẹp trai nhứt :devil:
     
  14. KariO_IDOL

    KariO_IDOL Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/4/08
    Bài viết:
    27
    Nói chung mấy anh zai trong RE anh nao cung đẹp trai hết ý ^^!...Ơ mà RE5 không biết có phải đi vào ban đêm không nhỉ? trong trainer toàn là buổi sang không hà...
     
  15. leonscottkennedy

    leonscottkennedy Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    4,558
    Nơi ở:
    Địa ngục
    Buổi sáng thì buổi sáng chứ ko đọc kĩ à,quan cảnh sẽ thay đổi theo thời gian,hơn nữa mình cũng đâu chỉ ở ngoài trời,còn trong nhà nữa chi,mà trong nhà thì tối thui hà,hổng thấy gì luôn.
     
  16. Chris*Redfield

    Chris*Redfield Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/4/08
    Bài viết:
    47
    Nơi ở:
    Raccon City
    Nhưng mà tớ thấy trên áo của Chris đâu còn là của STARS nữa đâu ? nó ghi gì ấy nhỉ ?
     
  17. thang_vn2008

    thang_vn2008 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/9/07
    Bài viết:
    1,174
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bån RE5 trên 360 phåi dùng mâý DVD9 có bác nào biê´t k? Nêú chi° 1 DVD9 thì chã´c là cho'i trong 2h là End Game vì hình ånh RE5 quá khung nhu' thê´ thì phåi 2 or 3 DVD9 thì may ra cho'i dc 5h, 6h :D
     
  18. Dctran83

    Dctran83 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/2/08
    Bài viết:
    182
    Nhìn chung là chơi trên PS3 hay XBOX360 hình ảnh chắc là đẹp, hy vọng trên PC cũng khá chứ như RE4 thì nản toàn tập
     
  19. alice_linh

    alice_linh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/10/06
    Bài viết:
    309
    Nơi ở:
    Mar_Heaven
    Nghe giới thiệu hấp dẫn quá.. ko biết chừng nào mới có cơ hội thưởng thức ::(
     
  20. khachphieudu

    khachphieudu Orc chief

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    2,102
    Nơi ở:
    Bạn thân Vua
    Cậu đang nói về cái DVD gì thế,quên rằng chủ lực của PS3 và Xbox là mấy cái DVD Blue Ray theo lý thuyết có thể đến 60BG,trong khi DVD thường 2 lớp tầm hơn 8GB là hết bét

    60GB thì chắc xài ko hết,nhưng đủ để ko dám chơi nhiều vì sợ cháy mắt PS3 nếu Game hay quá mà chơi ko mún nghỉ :devil:
     

Chia sẻ trang này