Việt Nam có nguy cơ bị ban IP.

Thảo luận trong 'Rohan' bắt đầu bởi TopDog, 28/5/08.

  1. king_magic3

    king_magic3 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    669
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Nếu như thế mà bị block IP thì quả là 1 nỗi nhục ko thể nói ra.Đơn giản là "Mày nói tao ko hiểu tốt nhất là tao ko cho mày chơi nữa" thì ngồi đó mà Fake cả ngày.....::(
     
  2. Ryuh

    Ryuh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/5/08
    Bài viết:
    55
    Nơi ở:
    Hà Nội
    người phương Tây khó tính phết nhỉ :D chắc bọn nó nhìn tiếng việt ghét lắm hay sao ý . . .
     
  3. cdkVN

    cdkVN Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    29/11/05
    Bài viết:
    1,036
    1 thằng nói liên tục, spam liên tục mà 99 thằng ko hiểu và thấy khó chịu thì NPH sẽ ủng hộ 99 thằng kia là điều tất yếu
     
  4. sutroc1985

    sutroc1985 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/3/06
    Bài viết:
    432
    Nơi ở:
    Linkin Park FC
    Chẳng ai ghét hết chẳng qua ông nói nhiều quá ko cho nó nói với lại ông phải xài ngôn ngữ chung là TA trong game thì có ai nói jì đâu
     
  5. ºMr.Blackº

    ºMr.Blackº Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/5/08
    Bài viết:
    462
    First comment [​IMG]
     
  6. trangvuong

    trangvuong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    55
    Ngôn ngữ, phong tục và văn hóa chơi game của người Việt Nam có gây khó chịu cho bạn bè nước ngoài?
    “…thằng X về kho chứa đồ trong làng gấp?” “… cho tớ pt với”, “ai biết con đó nằm ở đâu ko?” Đây là những câu mà các bạn dễ dàng bắt gặp trên kênh thế giới (All, General, v.v…) nếu các bạn đang chơi trong một game online server Global (máy chủ chung cho tất cả các quốc gia) phổ biến như 2Moons , Mabinogi, Rohan, v.v…Đây là những câu hỏi phổ biến mà chúng ta thường hay hỏi, thậm chí là spam (chat liên tục) trong những trò chơi trực tuyến được phát hành trong nước khi cần được giúp đỡ, tuy nhiên liệu các game thủ nước ngoài có cảm thấy khó chịu và ác cảm với những câu nói tưởng chừng như vô hại đó?
    http://gamek.channelvn.net/Images/portal/images/Up loadDemoHinhAnh/42008/9/congdonggameonlineviet1.jp g
    Cộng đồng người chơi thế giới luôn mong muốn sự tôn trọng
    Theo một cuộc thăm dò cho thấy có tới 72% game thủ nước ngoài đang chơi trên các server Global không thích người chơi Châu Á. Tại sao lại có một mối ác cảm to lớn như vậy giữa người chơi giữa các Châu Lục? Theo chân người thực hiện cuộc thăm dò đến các diễn đàn game thế giới chúng tôi mới phát hiện ra những lý do vô cùng tế nhị và hợp lý của các game thủ nước ngoài.
    http://gamek.channelvn.net/Images/portal/images/Up loadDemoHinhAnh/42008/9/congdonggameonlineviet2.jp gĐa số những game thủ bỏ phiếu từ chối người chơi Châuá đều có cùng chung quan điểm là họ muốn được tôn trọng hơn trong khi chơi game. Họ chán ngán cái cảnh không hiểu mọi người nói gì khi hàng loạt thông điệp được gửi lên kênh thế giới (kênh chung) cùng lúc mà chúng không nằm trong bất kỳ ngôn ngữ nào mà họ biết.

    Chưa kể đến thói cư xử tệ hại của người Châuá chúng ta trong game online như việc KS (kill steal), chửi tục và kéo quái vật về để giết người chơi level thấp, v.v… Bên cạnh đó phong trào cày vàng, sử dụng chương trình thứ 3 (bot, hack) tại Châu Á làm tổn hại đến game cũng ít nhiều gây phản cảm đối với người chơi nước ngoài.
    Một số nhà phát hành vì muốn giữ chân khách hàng đành phải đưa ra những biện pháp cứng rắn như khóa tạm thời tài khoản chơi game khi người chơi spam trên kênh chung hoặc nặng hơn là ban IP của quốc gia có nhiều người chơi thực hiện lối chơi game không lành mạnh trên. Các quốc gia bị khóa IP nhiều nhất là Trung Quốc, Đài Loan, Brazil và Philippine.

    Thực vậy không ai lại muốn mình trở thành thằng ngốc và cảm thấy khó chịu khi không hiểu người khác nói gì, nói chi đến việc bị chết tức tưởi bởi những trò đùa thiếu trách nhiệm của người chơi khác.
    Cộng đồng người Việt Nam nói gì về vấn đề này? Rất nhiều game thủ tán đồng với ý kiến thay đổi lối cư xử và tình trạng chat tiếng Việt trên kênh Chung trong những game online Global. Trên diễn đàn GameVN đã từng có rất nhiều topic viết về “văn hóa trong game” và “các vấn đề nhức nhói của người Việt Nam trong những game thế giới”. Một game thủ đã bộc bạch “kì thực tớ chơi GO (game online) nước ngoài cũng nhiều, cũng chẳng bao giờ đặt tên VN nhưng vẫn luôn có giao tiếp với người Việt cùng chơi, cái nhức nhối là thực sự thấy ý thức chơi game của nhiều người khá kém, thậm chí là rất bất lịch sự, có thể là người nước ngoài ko hiểu chúng ta chat gì bằng tiếng Việt nhưng người Việt cùng chơi còn thấy khó chịu", game thủ Redie nói.
    Một game thủ khác cũng bức xúc phát biểu: “Đừng sợ người ta chê cười nói tiếng Anh kém, kể cả nói kiểu bồi bằng cách ghép từ, miễn là diễn đạt được ý của mình, làm người khác hiểu mình muốn gì là ổn. Chả ai chê anh trình độ ngoại ngữ kém, mà sẽ chỉ chê anh dạng văn hóa lùn thôi, đã ko nói được ngoại ngữ lại xài thổ ngữ (tiếng mẹ đẻ) để chửi bậy. Chính những người chơi như thế mới là bôi bẩn sự trong sáng của tiếng Việt", game thủ Big Chiken phát biểu.
    http://gamek.channelvn.net/Images/portal/images/Up loadDemoHinhAnh/42008/9/congdonggameonlineviet3.jp g
    Cộng đồng người Việt Nam trong game online Rohan Blood Feud đang dần lớn mạnh
    Có một câu nói rất hay mà người xưa đã dạy chúng ta “Tôn trọng người khác cũng chính là tôn trọng bản thân mình.” Hãy chung tay góp sức cùng nhau thay đổi và phát triển cộng đồng chơi game người Việt Nam.

    Theo Game Gate
    >.<mấy ông nội gamer VN đọc xong cái này thì ngẫm nghĩ thử xem mình là gì và đang làm gì
     
  7. chunghp

    chunghp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/11/06
    Bài viết:
    487
    ủng hộ bài viết trên :D :D tiếng anh kém chẳng qua được học mà không chịu dùng thì nó kém là phải
     
  8. bangbang35

    bangbang35 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/08
    Bài viết:
    29
    trời ơi 1 người vì mọi người nào chả lẽ đễ hi vọng chờ đợi của tất cả hóa ra công cốc ư ??? Hãy dừng việc chat trên All khi dùng tiếng việt , sao mọi người ko nhân cơ hội này để trao dồi thêm kiến thức về tiếng anh nhĩ bổ ích lém ó nha bangbang từ khi chơi đến giờ cũng học được kha khá tiếng anh ne` ^^ mọi người cùng cố gắng chư ko mà bem IP cua VN là ...... là.... hic hic
     
  9. hhh_b6

    hhh_b6 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/4/05
    Bài viết:
    1,288
    là....... là....... chả sao hết chứ sao :hug: trên đời này đâu chỉ có mỗi việc ngồi chơi game mà cũng chả phải chỉ có mỗi rohan là đáng để chơi lolzzzzzz =))
    Cái chính là cái gì còn đọng lại của mỗi gamer vì sau rohan sẽ còn rất rất nhiều rohan 2,3,4,.... vì vậy nếu ý thức ko cải thiện được thì rohan có ban ip hay ko cũng tự thấy chả được gì =))
    Còn đa phần mấy gamer chat vn trên kênh all toàn bọn azua ăn hôi thấy người ta chơi cũng chơi chứ biết cái đếck gì đâu lolzzzzzzzzz
     
  10. ZzMelodyzZ

    ZzMelodyzZ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/12/06
    Bài viết:
    223
    ^^! cứ nói đi pà con , ngại gì . Nói sai thì người ta sửa giùm cho . Dần dần rồi nói tự nhiên thôi . Lúc đầu tớ câu nào cũng Sr my bad Eng.. ^^!
    ___________________________
    Àh bổ sung bài reply trên của tớ nhé . Tớ muốn nói là cứ nói tiếng anh , chứ cứ nói tiếng việt thì Ban là đúng :))
     
  11. sutroc1985

    sutroc1985 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/3/06
    Bài viết:
    432
    Nơi ở:
    Linkin Park FC
    :D ong melody nói đúng đó , cứ nói thoải mái đi , đại loại như thế này

     
  12. truonghaf4

    truonghaf4 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    323
    band thì band mẹ đi >"<

    Chơi đc kẹc đâu, lạch đạch 3 ngày mà lv mới có 7 vì ko thể chơi đc >"<

    Điên éo thể chịu đc :@

    Bị lỗi 5101 gì đó úm từ hum đầu đến giờ:@
     
  13. TopDog

    TopDog Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/9/06
    Bài viết:
    1,455
    Lỗi đó lên forum của nó mà coi, nó chỉ cách sửa rồi đó
     
  14. ConHeo_BeoU

    ConHeo_BeoU Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/8/07
    Bài viết:
    81
    Vấn đề chơi GO thì dân VN mình chơi rất nhiều,tuy nhiên một số người lại chả biết nói được mấy câu tiếng anh ngoài vài câu chửi tục học từ bạn bè diễn lại. Như em học 12 năm tiếng Pháp ko đả động j` tiếng Anh,bi h sử dụng tiếng P trong game nước ngoài ko bít có nổi mấy anh nghe và hiểu nữa. Vì thế cái vấn đề banned IP vì chat TV quá nhiều trên kênh ALL là quá vô lý,có những người ko biết tiếng anh thì họ phải sử dụng tiếng tự có để tìm người giúp đỡ thì chả có j` quá đáng cả. Tuy nhiên nhiều gamer nước ngoài rất ghét ng` VN mình vì một số lý do sau đây:
    - Chửi tục (ng`ta pm ko hiểu là lắm thằng phang ngay câu F U,......***** ,hay đại loại mấy từ chúng nó học từ người khác)
    -Hack và sử dụng tài khoản chùa để mua đồ.
    -Đôi khi còn có nhiều kẻ lv cao xuống bãi lv thấp bắt nạt ->thế nó chả căm.
    Ngoài ra thì em không ủng hộ cái kiểu vơ đũa cả nắm,cho rằng 1 VN xấu thì tất cả VN đều xấu,như vậy là đối xử ko công bằng,ở đâu mà chả có người này người kia,bắt đúng người đúng tội chứ. Chả nói đâu xa,cứ thử xem trong công ty chúng nó chả lẽ ko moi được tí tật xấu nào của nhân viên chắc.
     
  15. ZzMelodyzZ

    ZzMelodyzZ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/12/06
    Bài viết:
    223
    Thì thế mới nói :| 100 thằng VN mà có 1 vài thằng làm bậy thì nó vẫn quy tất cho VN thôi .... Chửi bậy với hack ai mà chẳng ghét . Xưa giờ tiếng xấu về VN trong mấy vấn đề này kô phải là ít nên giờ có làm sai thì nó đâu có nghĩ thông cho mình dễ dàng đâu . Làm thế riết chẳng game thủ nào ưa người chơi đến từ VN . Tốt hơn hết nếu không biết nhiều tiếng Anh thì nên tự tìm hiểu hoặc hỏi trong Guild nếu Guild đến từ VN ^^! . Còn khi chơi nên chơi với tinh thần quốc gia hơn là cá nhân :devil:
    ___________________________
    9 xác =)) tuy hơi mất mặt tí nhưng làm người ta hiểu họ muốn nói gì còn hơn nói tiếng việt nó há mỏ ra mà chả hiểu gì =))
     
  16. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Có cái mạng internet, cái máy tính, có cái đầu mà không biết tự lên forum tụi nó tìm cách khắc phục mà ở đó tru với tréo rồi chửi bậy, nên bọn nước ngoài không có thiện cảm làm phải.
     
  17. IIIDanteIII

    IIIDanteIII Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/4/06
    Bài viết:
    208
    Vừa post 1 bài lên để xoa dịu chúng nó.
    Hi vọng chúng nó không làm căng lên nữa.
     
  18. n0thjngs

    n0thjngs Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/12/06
    Bài viết:
    468
    Nơi ở:
    Promised land
    Lock rồi :-j
     
  19. SweetMonkey

    SweetMonkey Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/9/06
    Bài viết:
    213
    trước khi post sao bạn không đặt câu hỏi tại sao người ta cũng hai tay , hai chân 1 cái đầu tại sao bạn lẹt đẹt ở lv 7 . Nếu cảm thấy không đủ thời gian lên các forum tìm hiểu cách chơi , hay đại loại đọc mà không hiểu thì tốt nhất về nhà chơi game off đi . 3 ngày lên lv 7 chắc login vô game nhìn mấy con quái rồi off xong lên đây nói nhãm . Các lỗi game trên đây có hướng dẫn rõ ràng . Nếu cảm thấy chơi kô nỗi thì lặn đi cho nước nó trong .
    To all :
    + Plz đừng chat kênh All bằng tiếng việt nữa , Những câu hỏi như có ai là người việt nam không , Train lv ở đâu nói tiếng anh đơn giản mà . trình độ lớp 6 cũng có thể nói sao cứ thích nói tiếng của quốc gia mình trên kênh chung nhỉ. Các bạn có biết kênh chung để làm gì kô? Để giao dịch để trao đổi kinh nghiệm nhưng với tiếng được quy định là toàn cầu để tất cả mọi người cùng hiểu .
    + Cái đáng sợ nhất thứ 2 là : VN mình chơi game rất thích chơi hack , bot , sủ dụng các trương trình bất hợp pháp . Tại sao lại không nghĩ người nước ngoài cũng như mình mà họ có sử dụng những cái đó đâu. Rohan các bạn chơi cũng biết 1 mình solo thì khổ cực thế nào . LV 20 buồn buồn về đánh quái lv 13 nó vân tiễn bạn về làng là chuyện bình thường . Đây là game mang tính công đồng cao nên bỏ qua ích kỷ của cá nhân đi. Hãy nghĩ tới 1 cái gì tốt hơn . Chơi game kô phải lv cao , đồ xịn là bãnh . Mà cái hay là khi mọi người nhắc đến cái quốc gia nào đó hoặc 1 G nào đó với tất cả sự khâm phục đó mới là cái hay , cái điều cần hướng tới .
    TB: Nói sai thì bỏ qua dùm cho nhá . Hy vọng gamer Việt Nam chơi game với 1 thái độ nghiêm túc hơn . Nice Day
     
  20. ZzMelodyzZ

    ZzMelodyzZ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/12/06
    Bài viết:
    223
    Ủng hộ pác này 2 tay , 3 chân luôn >:) ... Ở ngoài đời cũng vậy , thằng đẹp mã , mặc đồ bảnh kô đc người ta đánh giá tốt = thằng có tri thức , lòng tự trọng và phép lịch sự ... ^^!
     

Chia sẻ trang này