ĐẠI THÁNH VƯƠNG- Tôn Ngộ Không (2)

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi taykiemquy, 3/5/08.

?

Nhân Vật Đáng Ghét Nhất

Poll closed 12/12/08.
  1. Bát Giới

    26.2%
  2. Dương Tiễn

    40.9%
  3. Âm Dương Ma

    15.2%
  4. Đại Thiện

    15.2%
  5. Vũ Sư

    18.3%
  6. Đế Thích Thiên

    17.7%
  7. Hung Linh Vương

    14.6%
  8. Bắc Đẩu Tinh Quân

    12.8%
Multiple votes are allowed.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hunteryugi

    hunteryugi Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    19/11/04
    Bài viết:
    2,599
    Nơi ở:
    Uất Hận Thành
    Cái này mà đưa cho Hồng Sư Phụ thì sau nhỉ.Không biết dung nhan của BH ra sau trong khi đã xuất hiện 3 linh thú.
    Mấy pác có để ý thấy cha Khưu gán ghép vụ bệnh Sarh là do yêu ma gây ra không
     
  2. Rytih

    Rytih Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/08
    Bài viết:
    130
    Thi với cử, giờ này mình vẫn chưa đc đọc :(( .
    Hyuu nè :'>, từ giờ mỗi ngày 1 avatar 1 sign :'> .
     
  3. Yakumo

    Yakumo C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/02
    Bài viết:
    1,724
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Nội chuyện lấy tên của nhân vật thôi đã đủ khẳng định re-make rồi, nội dung chính vẫn là 4 thầy trò đường tăng đi tây thiên thỉnh kinh, những tình tiết khác do trí tưởng tượng của tác giả.


    Yêu quái nào là nhãi nhép? Bị nhốt 500 năm dưới ngũ hành sơn vừa bị tiêu hao sức lực vừa có thêm nhiều kẻ thù mới xuât hiện nên chẳng có gì khó hiểu.
    Ko có yêu ma quỷ quái thì lấy gi có phật tổ, không có kiếp nạn thì lấy gì có giải cứu, đi thỉnh kinh làm gì, đó là tuần hoàn của trời đất, nói phật tổ phải can thiệp ko phải quá vô lý ah.
    Quan niệm võ học ngày xưa một trò không thể thờ 2 thầy, đã có bồ đề lão tổ còn phải đi cầu cứu chân võ thiên hoàng, ngộ không kém cỏi đến nỗi không nhận ra khi đánh phải tập trung sức mạnh vào 1 điểm mà phải nhờ người khác chỉ bảo !!?? 72 phép biến hóa còn đòi hỏi gì nữa, có dùng hết đâu. ĐTV vẫn đề cao việc giải quyết vấn đề bằng con đường bạo lực.
    Phật tổ là hình tượng phật giáo cao quý nhất, vô đối là đương nhiên, từ đó đến giờ chưa có tác phẩm nào xuyên tạc hình tượng phật tổ, kể cả trong sách lẫn truyện.
    ĐTT là người được chọn, từ nhỏ đến lớn ở trong chùa lấy gì ko ngu si khi bước ra thế giới bên ngoài, quan trọng nhất vẫn là cái tâm, cái tâm là điều quan trọng nhất để ngộ ra những thứ khác, 1 người thực dụng thì làm sao có tâm được, ĐTT trong ĐTV vẫn không phải là người thực dụng.
    Nếu ai nói Đại Thánh Vương hay hơn Tây Du Ký, đó là về mặt chủ quan của một số ít người đọc truyện tranh, đem ra xã hội mà bàn về vấn đề này thì đại thánh vương chả là gì, vì sao TDK là một tác phẩm kinh điển, một bộ phim vẫn hấp dẫn mọi lứa tuổi cho dù nó được sản xuất từ những năm 80...
    BTW, ĐTV vẫn là một bộ truyện hay.
     
  4. NhocCoiXuong

    NhocCoiXuong Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    945
    Nơi ở:
    HCM city
    Hoàn toàn đồng ý với ông Yakumo ở điểm này, ĐTV tuy giống về cốt truyện và khoảng 50% về tuyến nhân vật nhưng có những điểm hoàn toàn khác so với phim lẫn nguyên tác gốc của Ngô Thừa Ân. Do đó, nếu ông nào muốn tranh luận về những vẫn đề có trong ĐTV, ví dụ như chap tiếp theo sẽ như thế nào hoặc là những giải pháp mà mình nghĩ để qua kiếp nạn hiện tại chứ đừng nên đưa vào mấy câu bài xích hay đại loại thế để làm loãng topic.
    ___Nói chung, ông nào cảm thấy ko thích truyện ĐTV thì sao ko đổi 1 bộ khác mà mình cho là đáng xem + hấp dẫn mà cứ đeo đuổi bộ ĐTV này rồi lúc nào lên cũng la làng mấy cái lỗi của truyện lên??? ko thấy quá nhàm sao??
     
  5. brain10master

    brain10master Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/2/04
    Bài viết:
    2,615
    ĐTV ko phải bộ đầu tiên đặt ra vấn đề nhân gian , thiên giới , địa giới .. hỗn loạn, bị ma quỷ xâm chiếm trong lúc thày trò ĐTT đi thỉnh kinh . Trước đây cũng đã có 1 bộ TDK với nét vẽ hơi trẻ con 1 chút đề cập đến vấn đề này rồi , rất tiếc là vì quá lâu mà ko nhớ được tên nữa . ĐTV chỉ đưa ra 1 cách giải quyết mới mẻ thôi .
     
  6. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Về vấn đề 1 người kô thể thờ 2 thầy thì CVTH chỉ là chỉ điểm cho NK luyện thôi bản chất võ học của CVTH là từ chữ "ngộ' mỗi người "ngộ" mỗi cách = chứng là khi sa tăng muốn NK dạy vài chiêu NK đã trả lời...( xem tập 20 là biết )
    . Đâu có chỗ nào ghi NK gọi CVTH hay bái CVTH là thầy đầu ?


    Núi cao tất có núi cao hơn . Ngay cả Phật tổ cũng chưa dám nhận mình mạnh nhất chẳng qua chưa gặp đc người mạnh hơn thôi , thế theo bác thì phật tổ ra trước hay nữ oa nương nương có trước theo bác ai mạnh hơn ?
    Chính vì ai cũng sợ đụng chạm vào phật tổ nên đâu dám cho phật tổ yếu vía đâu . Mà trong ĐTV phật tổ cũng đâu có yếu chẳng qua bị tâm ma hút NL nên bị yếu đi so với trước

    Cũng nên nói về tác giả , ông này viết bộ này từ hồi xưa mà hồi xưa thì sùng đạo nên kô dám đụng đến tôn giáo . Bây h đã là thời hiện đại mọi thứ thoáng hơn trước rồi vì vậy kô nên áp đặt mọi chuyện của quá khứ lên !

    Từ lúc ĐTT lên đường đi thỉnh kinh chỉ cho rằng đi cho đủ là có thể giải quyết mọi chuyện nhưng sự thật kô phải vậy mà trong quá trình đi phải tự "ngộ" ra bản chất của mọi chuyện để rồi đút kết ra kinh nghiệm . Và theo như truyện ĐTV thì cuốn "tam tạng kinh" kô phải là 1 cuốn sách chẳng qua đó là 1 cách gọi ...khó nói quá cứ hiểu là "tam tạng kinh" = "tất cả những gì đút kết được qua quá trình đi thỉnh kinh" ( đây chỉ là suy đoán của mình đợi về sau sẽ rõ )
    ĐTV có cái hay nữa là YV là yêu nhưng lại có thể nói mọi lẽ đúng đắn trong khi vô số thần phật chỉ là ngụy quân tử ( kể trong phim cũng đã vậy ) => yêu chư hẳn là xấu , thần chưa hẳn là tốt

    Cái này hiểu đơn giản là phim nhẹ nhàng mang tính giải trí cao vả lại với 1 bộ phim như thế là quá công phu so với thời đó . Và ưu tiên hàng đầu là cái gì đã mê thì các cái sau có như thế nào vẫn bị chê dù có hay hơn cái trước
    Ví dụ kinh điển là FF7 mặc dù các FF sau nd chẳng hề thua kém FF7 nhưng vẫn bị cho là "yếu" hơn "rất" nhiều . Hoặc là bạn đã mê 1 ca sỹ này thì chắc chắn có ca sỹ khác dù hát hay hơn thì bạn vẫn công nhận là hát hay nhưng với thần tượng thì vẫn chưa là gì ( cái này chắc chắn hơn 60% fan nghĩ vỵâ ) ( bản thân tui mê Jay chou nhưng cũng thử kiểm tra xem thế nào tui đi chê Jay chou xấu trai bị tụi fan chửi quá trời =)) nhưng thực chất Jay xấu trai nhưng hát hay :D )


    => Suy cho cùng ĐTV vẫn có khuyết điểm nhưng vẫn còn khối ưu điểm . Nếu so ĐTV với TDK mình kô dám đưa ra kết luận vì nếu nói ra chỉ gây war

    Không nên nói vậy ya cũng chỉ muốn nói lên quan điểm của riêng bạn ấy thôi , mỗi người mỗi quan điểm kô nên đè ép lên người khác bởi ĐTV cũng đâu phải hoàn hảo cái gì cũng có ưu khuyết cả
     
  7. taykiemquy

    taykiemquy Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    17/12/05
    Bài viết:
    5,335
    Nơi ở:
    The Hell
    nếu chỉ có cho biết vài yếu tố để nhận thức đc một khả năng võ thuật cao hơn thì chua hẳn phải gọi là sư phụ.....
     
  8. Yakumo

    Yakumo C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/02
    Bài viết:
    1,724
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Ko có bằng chứng nhưng chạy đến nhờ người khác chỉ điểm để đánh thắng đối thủ, tự xưng là đại thánh mà phải làm như vậy, cường giả dù thua cũng ko cầu cứu, thấy Yêu Vương không, nếu để tự ngộ như Phong Vân thì hay hơn.

    Thế người ta thờ phật tổ nhiều hơn hay thờ nữ oa, tại sao đạo phật lại phổ biến rộng rãi trong khi đó tớ chẳng biết có đạo nữ oa gì hay ko, sao ko nói bàn cổ mạnh hơn đi ;))
    Và theo bạn có cần phải so sánh ai mạnh hơn không !!??

    TDK không đơn thuần mang tính giải trí, nó còn mang tính giáo dục, nhân văn rất cao, nói lên quan điểm của tác giả về xã hội lúc bấy h, vì thế nó mới kinh điển, thời đó thiếu gì phim mang tính giải trí cao.

    Đó là quan điểm từ trước đến h, đâu phải đến h này đọc ĐTV mới biết.

    Nếu ko muốn so sánh với phần trước thì đừng làm re-make, thoát khỏi cái bóng, tự sáng tạo cái mới thử xem, nói thẳng nếu ko vì liên quan đến tây du ký thì bộ truyện này cũng không được hưởng ứng nhiều như vậy.

    Tớ vẫn thích ĐTV vì nó nhiều cái mới lạ và vì nó có Tôn Ngộ Không, nhân vật tớ yêu thích từ nhỏ, ở đây ko phải vạch lá tìm sâu, chỉ là nêu những nhận xét đánh giá của mình đối với bộ truyện, cả Ngô Thừa Ân và Khưu Phúc Long đều ko thể tạo ra tác phẩm hoàn hảo được, và bởi vì có người chê TDK nên tớ phải phản biện thôi.
     
  9. hunteryugi

    hunteryugi Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    19/11/04
    Bài viết:
    2,599
    Nơi ở:
    Uất Hận Thành
    Cái vấn đề DTV với TDK thì topic truớc đã có bàn rồi mà.Tui đồng ý là TDK cóa tính Giáo dục cao hơn ĐTV nhưng DTV thì lại có tính gải trí với không ruờm rà như TDK.Mỗi bộ đều có cái hay riêng thì tốt nhất ai thích già thì đọc đó thôi.
     
  10. xiaoxiaoxiaoxiao

    xiaoxiaoxiaoxiao Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    216
    Nơi ở:
    xiaoxiao
    logic ư . hehe nội việc mang phật như lai ra như là 1 thứ yếu là biết tính logic thế nào rồi , tây du ký tác giả bốc phét đến độ đại náo được thiên cung là thấy quá lắm rồi , nên đến đoạn gặp phật là chịu phép , ông tác giả này còn đưa sự việc còn mênh mông hơn

    bác đọc tây du ký kĩ chưa mà nói vậy , TNK đánh với ai thua trong tây du ký nào , toàn thua bảo bối thôi mà bảo bối là của ai nhỉ

    việc nhà phật là phổ độ chúng sinh chứ không phải là hàng yêu phục ma , nói như bác nhà trời thì để làm mắm à

    nói thế mà cũng nói , nữ oa thì mạnh cái gì bà chỉ là được cái là vá trời trong 1 câu truyện về nữ oa , thế này nhé ngay trong tây du ký cũng có đoạn nói ngộ không lúc được gậy như ý hứng chí bảo nó to và dài lên , dài đến nỗi chọc thủng trời xanh , sao lúc đó không có ai để ý vậy , nữ oa cũng như bao truyện khác dùng để chỉ đến 1 sự kiện nào trong 1 câu truyện nhất định mà thôi mà ở đây nữ oa có công vá trời cho muôn dân thế thôi , cũng giống như huệ ngạn bắn 7 mặt trời để giúp muôn dân , ngoài truyện ấy ra nữ oa là cái cóc khô gì mà hình như đấy cũng là truyện dân gian của trung quốc chứ việt nam ta nữ oa không hề tồn tại đâu bạn à
     
  11. NhocCoiXuong

    NhocCoiXuong Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    945
    Nơi ở:
    HCM city
    Ông Kytosai can bừa là giỏi, đấy thấy ko? thế nào cũng có mấy cha thích chiến tranh mà
    ____Tui nói thằng ra nhá, ý kiến ai người nấy giữ, tui ko quan tâm nhưng topic này lập ra là để những ai yêu thích ĐTV vào đây bàn luận chứ ko phải là chỗ chê bai khích bác, có mấy bác ngay từ đầu đã ko thích thì việc gì phải tốn sức vào việc đọc ĐTV và vào topic này đánh chữ?
     
  12. taykiemquy

    taykiemquy Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    17/12/05
    Bài viết:
    5,335
    Nơi ở:
    The Hell
    ờ không thích thì đừng xem mà không xem thì đừng có vô đây lôi 1 đám ra chửi nhau như thế.... ai không thích thì cũng vậy , nó có bắt buộc người đọc phải đọc để rồi lên án nó đâu
     
  13. MaWingShing

    MaWingShing Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/6/08
    Bài viết:
    167
    Nơi ở:
    ¶«îếm Gîớî
    chắc là dính thẻ rùi nhỉ:|::)::)::)::)
     
  14. hunteryugi

    hunteryugi Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    19/11/04
    Bài viết:
    2,599
    Nơi ở:
    Uất Hận Thành
    Thôi nào vụ này dừng tại đây đi.
    Mỗi người đều có cảm nhận riêng và đâu phải cảm nhận của ai cũng giống nhau.
     
  15. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Cũng nhờ war nên mới có đc topic sôi động thầm lặng mãi cũng chán
    Mà cái TDK nói là dùng bảo bối chứ sao lúc NK đại náo TK đết có ai lấy bảo bối ra sài toàn đánh tay =)) . Nói là vậy chứ kô đả kích ai đâu
     
  16. vanlonghp_2008

    vanlonghp_2008 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    162
    Nơi ở:
    Nguyệt Cầu
    Truyện nào cũng có sạn cả ! Người ta thấy có chỗ bất hợp lí nên người ta mới góp ý kiến , như thế cũng là thêm phần phong phú cho topic chứ sao . Chứ chỉ ngồi đấy mà dự đoán tập tiếp theo như thế nào thì có mà là nhà tiên tri ah . Nói như ông thì cái gì cũng có hết trong truyện rồi , cái gì cũng hay cả , mình có nói cũng tác giả cũng chẳng sửa truyện , thì bàn làm gì , lập topic làm gi :whew:.
    Không có ai là vô đối cả . Nếu Phật Tổ vô đối đã đánh bại được jêsu . Jesu vô đối đã đánh bại được Ala . Ala vô đối thì cũng chẳng có Phật Tổ . Xưa nay tôn giáo nào cũng bảo tôn giáo khác là bọn tà đạo , dị giáo mà rốt cục có dẹp nỗi nhau đâu .
    Vấn đề chỉnh sửa lại truyện dựa vào nguyên tác cũng chấp nhận được nếu nó hay , hợp lí . Nhưng còn ở tập vừa ra này mình thấy tác giả cố ý bóp méo truyện một cách khủng khiếp , không thể chấp nhận được , câu khách một cách rẻ tiền ( Xin lỗi mọi người ) , Làm giảm thiện cảm của mình với Đại Thánh Vương một cách trầm trọng
     
  17. Yakumo

    Yakumo C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/02
    Bài viết:
    1,724
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Coi kĩ TDK đi rồi hãy phán nhé ;)), tớ ko muốn nêu dẫn chứng, tại ông bà bô mỗi lần thấy chiếu TDK đều mở coi nên mấy chi tiết trong phim tớ nhớ kĩ lắm.
     
  18. xiaoxiaoxiaoxiao

    xiaoxiaoxiaoxiao Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    216
    Nơi ở:
    xiaoxiao
    hehe , để tôi nói thế này nhé , bảo bối thì đa phần là của nhà phật , vòng kim cô chẳng hạn , số còn lại là của thiên giới , trong truyện tây du ký lúc TNK đánh với nhị lang bất phân thắng bại thì thái thượng lão quân tung chiếc vong kim cương bắt ngộ không đấy thôi , 1 bảo bối theo ý kiến cá nhân là số 1 trong tây du ký đọc truyện mới biết sự lợi hại của nó , tất cả các bảo bối đều không giết được con khỉ chỉ bắt được mà thôi nhưng ở đây là bọn nó đánh nhau ở trên trời , bắt được mà không giết được đến khi nó thoát ( đó là nghề của con khỉ rồi ) nó lại phá thì biết làm sao nên mới có đoạn phật tổ đến , nhưng trong truyện thì đến hàng chục vị bồ tát như văn thù , phổ hiền , quan âm ... bọn họ pháp lực đều trên tài ngộ không rất nhiều nhưng tác giả lại mang sư phụ của bọn họ ra cốt yếu theo tôi cũng chỉ là làm cho câu chuyện của mình hay hơn mà thôi , đồng thời cũng nói lên pháp lực vô biên của phật tổ , 1 công đôi việc

    việc tranh luận thế này làm cho topic thêm hay mà thôi , nó đỡ bị loãng và cũng đừng hiểu lầm nhé
     
  19. NhocCoiXuong

    NhocCoiXuong Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    945
    Nơi ở:
    HCM city
    Tui đâu có nói là cái gì cũng có hết trong truyện đâu :-"
    ___Ông nói đúng, truyện nào cũng có hạt sạn và đọc giả có quyền nhận xét nhưng vào topic này 10 người nói ra thì có bao nhiu người chê bai chỉ trích bộ manga này rồi??? Từ khi tập 21 phát hành tới h tui vào topic này ngoài ông Kytosai ra thì hầu như toàn là chê bai + chỉ trích cả. Đành là có sạn nhưng suốt ngày cứ chăm chăm vào đó thì mấy ông còn hứng thú để đón xem nó hay ko, tại sao ko nhìn vào mặt tích cực mà bộ truyện nói mà cứ chăm chăm vạch lá tìm sâu???
    _____Tui nói có thể mấy ông ko đồng ý nhưng thôi, chiến tới đây dc rồi, đổi đề tài đi, không khí topic ảm đạm wa'!!!
     
  20. misa_shino

    misa_shino Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    55
    Ông Rytih có vẻ là fan của JAV nhỉ ! Xem đồng thời truyện chưởng và JAV là kết hợp giữa cổ điển và hiện đại đấy :D .
    Đúng là truyện phải có nhiều bảo vật mới hấp dẫn . Cây gậy Như Ý của NK tên đang hay như thế , hoành tráng như thế vào đây lại là thất biến với chẳng bát biến nghe chối bỏ mịa ! Tôi chỉ thấy truyện này xen thêm Vân Vũ là fan của NK vào là còn hấp dẫn còn hầu như các chi tiết thêm thắt so với nguyên tác chỉ làm truyện thêm chán đi :hug:
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này