Biên tập viên eSvn bôi nhọ sự kiện World Cyber Games 2008 Việt Nam.

Thảo luận trong 'Tin Tức - Sự Kiện - Bình Luận' bắt đầu bởi nmtam17121990, 6/8/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    World Cyber Games 2008 Việt Nam, sự kiện thể thao điện tử lớn nhất Việt Nam, quan trọng và ý nghĩa nhất Việt Nam với sự tham gia nhiệt tình của các game thủ và sự đầu tư, quan tâm lớn từ các đơn vị tổ chức và nhà tài trợ đã trở thành một ngày hội của thể thao điện tử Việt Nam, tuy nhiên vẫn còn xuất hiện một vài “hạt sạn” đến từ một đơn vị bảo trợ tin tức của sự kiện, đó là esport.vn, khi mà một biên tập viên của họ đã cung cấp thông tin sai trái, bôi nhọ sự kiện đến trang tin thethao24h.

    “Hạt sạn” của world cyber games 2008 Việt Nam
    Là một sự kiện được đánh giá là thành công về chất lượng và số lượng game thủ tham gia thi đấu, World Cyber Games 2008 Việt Nam luôn xuất hiện rất đông các khán giả, game thủ thi đấu và theo dõi. Tuy nhiên, sự kiện lại xuất hiện một “hạt sạn”, hạt sạn đó chính là từ thông tin cho biên tập viên của eSport.vn cung cấp cho trang tin thethao24h nói về hình ảnh “vắng khán giả” của World Cyber Games.

    [​IMG]
    World Cyber Games vắng khán giả ?
    (nguồn thethao24h)

    Tấm hình được xác định là chụp vào giờ nghỉ trưa của đội ngũ trọng tài của World Cyber Games và trong thời điểm đó, ban tổ chức đã thông báo với các game thủ và khán giả nên nghỉ ngơi, ăn trưa để có đủ sức lực để tiếp tục thi đấu, theo dõi lượt đấu buổi chiều của sự kiện. Sự quan tâm đến khán giả, game thủ đó của ban tổ chức đã bị nhào nặn thành một bức ảnh khẳng định: World Cyber Games vắng khán giả.

    [​IMG]
    World Cyber Games sự kịện hòanh tráng nhất tại Việt Nam​

    Tuy nhiên, những tấm ảnh thật sự, đúng thời điểm dưới đây sẽ chứng minh rằng, World Cyber Games 2008 Việt Nam đã thu hút rất đông khán giả, game thủ đến tham gia thi đấu và cổ vũ.

    [​IMG]
    Đông khủng khiếp

    [​IMG]
    Khán giả cuồng nhiệt​

    Thế nào là văn hóa ?
    Tháng 7 được xem là tháng văn hóa game của Việt Nam với việc hiệp hội game Việt Nam siết chặt văn hóa game tại Việt Nam. Bài báo có tựa đề “Hạt sạn World Cyber Games” đã lợi dụng hình ảnh một game thủ thi đấu Dota đến từ đội game Stars.Boba để khẳng định là World Cyber Games 2008 Việt Nam và game thủ trên thiếu văn hóa.

    [​IMG]
    Tại sao lại mang hình ảnh game thủ ra để bôi nhọ ?
    (nguồn thethao24h)​

    Với tư cách của một người đưa tin, biên tập, tôi hòan tòan không chấp nhận hành động lợi dụng hình ảnh của game thủ để bôi nhọ tòan bộ một dãy sự kiện. Bản thân người game thủ đó cũng đã bị xúc phạm. Thể thao điện tử cũng như bao môn thể thao thi đấu khác, các game thủ, vận động viên phải cảm thấy quen thuộc với môi trường thi đấu, thỏai mái trong khi thi đấu. Văn hóa là một phạm trù xã hội, được xã hội nhìn nhận và đánh giá.

    Tại sao cả cộng đồng thể thao điện tử Việt Nam, tất cả game thủ tham gia thi đấu World Cyber Games đều xem đó là phong cách thi đấu, tư thế ngồi thi đấu của game thủ này thì một biên tập viên, được tạo điều kiện tác nghiệp tại sự kiện lại tự mình đưa ra một chuẩn mực “văn hóa” của mình đế áp vào người khác ?

    Một thành viên của diễn đàn iGame.vn nơi tập trung hoạt động của cộng đồng FPS Việt Nam có nickname là Zivng ý kiến:”Hành động đem game thủ ra làm tấm bình phong cho luận điệu của mình đúng là một hành động đáng sỉ nhục nhất của một con người hoạt động cộng đồng, một biên tập viên. Đó mới thật sự là một hành động thiếu văn hoá.”

    Thông tin bôi nhọ đến từ biên tập viên eSvn
    Điều gây sự xấu hổ đối với cộng đồng thể thao điện tử Việt Nam đó chính là thông tin bôi nhọ sai sự thật, bêu rếu game thủ của bài viết “Hạt sạn World Cyber Games” lại được viết, cung cấp bởi biên tập viên của website esport.vn một đơn vị luôn tuyên bố là đại diện cho cộng đồng thể thao điện tử Việt Nam.

    Một thành viên trên diễn đàn iGame.vn tự xưng là Phan Viết Hòan, giám đốc VEN Jsc – đơn vị chủ quản trang thông tin eSport.vn và cũng là đơn vị chịu trách nhiệm về đội ngũ thông tin của trang eSport.vn – với nickname là Vntornado khẳng định rằng:”Nội dung bài báo có phần của Klinsman viết”

    Bản thân thành viên này cũng có xu hướng xem bài viết là một chuyện thường tình:” WCG 08 theo ý kiến chủ quan của tôi là 1 kỳ sự kiện E-Sport lớn, được đầu tư và tổ chức tốt và nó mang lại nhiều tín hiệu tích cực chung cho thị trường này, tuy nhiên là sự kiện nào cũng thế sẽ phải có vấn đề này nọ (ESVN gặp mãi) nên việc bị đưa lên báo lúc tốt lúc xấu cũng là thường tình anh em cũng ko cần phản ứng quá gay gắt.”

    Được biết VEN Jsc là một tổ chức tổ chức sự kiện game gây nhiều Scandal nhất tại Việt Nam, đặc biệt qua các sự kiện được cả cộng đồng đánh giá là tệ hại như ESVN King Of Viet, Esvn Game Tournament,… do đó việc bị cộng đồng lên án về sự bê bối trong tổ chức đối với họ là chuyện bình thường, “gặp mãi”.

    Việc đánh đồng giữa một sự kiện có chất lượng tốt và đầu tư bởi đội ngũ tổ chức chuyên nghiệp như World Cyber Games 2008 Việt Nam với các sự kiện thất bại trong tổ chức, chất lượng như ESVN King Of Viet, Esvn Game Tournament là một hành động khác vô tình hay cố gắng hạ thấp giá trị tốt đẹp của World Cyber Games.

    Tôi xin được chốt lại bài viết này với ý kiến của thành viên Lara[1g] trên diễn đàn iGame:”Cứ nhìn vào cộng đồng game thủ phản hồi, sẽ biết ai đúng ai sai. Bạn làm đúng, mọi người support bạn; bạn làm sai, ráng mà tiếp thu chứ đừng đi móc lốp người khác, kẻo người ta thấy bạn ngu thêm và tội nghiệp.”


    Tham Khảo
    Bài viết đối chứng:
    Những "hạt sạn" trong giải WCG 2008
    http://vtc.vn/thethao/e-sport/187449/index.htm

    Chủ đề: True or False? (diễn đàn iGame)
    http://igame.vn/f/showthread.php?t=19985
     
  2. BabyStars

    BabyStars T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    599
    Nơi ở:
    From Haven
    1 là khó đỡ ........................................
     
  3. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    thằng ku tổng kết lại hết dữ liệu và viết khá đấy
     
  4. BabyStars

    BabyStars T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    599
    Nơi ở:
    From Haven
    :)) Ừ đông khán giả, có điều không ai ở nhà thi đấu :))=)) trừ buổi sáng ngày đầu tiên :))=))
     
  5. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    nói thế ý nói là 2 ngày sau và kể cả Grand Final cũng ko có ai? vậy là biết dân ngu khu đen ko đi coi rồi nói càn rồi.
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Nếu nói về Văn hóa thì nên đem thái độ của biên tập viên ESVN với khán giả bộ môn Starcraft có lẽ đúng nhất đấy. Trong thể thao cả đời thực lẫn E-Sport ủng hộ một vận động viên nào ấy và có ý chê bai đối thủ của anh ta là chuyện rất đỗi thường tình. Thế mà biên tập viên Hồng Phượng của ESVN đã lên giọng lăng mạ các khán giả đến xem và cổ vũ cho Dream.SCVN. Đó là có văn hoá?
     
  6. sk8erb0i

    sk8erb0i Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/05
    Bài viết:
    240
    Nơi ở:
    proArmy.gaming
    Khán giả thì e thấy giải nào cũng vắng thế thôi :)) :)) ...


    Cái đoạn đông đông kia là ngày đầu game thủ đến .. thua 1 trận là còn 1 nửa ngay ... bác lấy dẫn chứng thế khác nào ông kia lấy dẫn chứng đúng lúc đi ăn trưa vắng nhất ...
    ........
    Nói vậy chứ công nhận khán giả lúc trao giải ít đi ... năm ngoái chật kín cả cái A3 Giảng Võ Hà Nội ... Game thủ còn ko có chỗ ngồi fải vật vờ ra bàn thư kí :"> :"> (Ý em chỉ so sánh cái lúc tầm tối tối ca nhạc với trao giải và chung kết FIFA thôi ý)
    Năm nay thì tầm chiều chiều còn toàn clanmate ở lại cổ vũ... (cái này thì mọi giải đều thế) ...

    .....
    Nói về đoạn văn hóa thì theo mình ai thi đấu như thế nào kệ người ta... ko ảnh hưởng người khác thi đấu là được. Các trọng tài cũng tạo điều kiện tốt nhất có gamer thể hiện khả năng mà...

    ....
    Trọng tài khi công nhận là ko có sự thống nhất lắm về thể thức (ít nhất môn FIFA) giữa trọng tài điều hành trận đấu - trưởng ban trọng tài - cấp trên của trưởng ban trọng tài (Kahuna ở FIFA) ... Cụ thể là DE vòng chung kết khu vực tpHCM ko swap khi nhánh thắng xuống nhánh thua (đã sửa ở vòng quốc gia)... Tại vòng quốc gia, khi em hỏi trọng tài điều hành về thể thức thì anh và chị ý ko rõ lắm - gần như chưa biết lại ra hỏi Kahuna...

    Tuy nhiên cái này cũng chẳng to tát ...Nhầm nhọt trọng tài đã sửa - ko ảnh hưởng j đền kết quả, tiến trình thi đấu cũng như hòa bình thế giới - chỉ là vài điểm chưa thống nhất thôi... chẳng đến nỗi như cậu nhà báo viết trọng tài kém là hem fải nhoa (ít nhất là FIFA) ...

    Tóm lại nhìn chung WCG lần này là quá ngon so với các kì trước đây zồi.. trừ việc đánh Bo1 ở nhánh thua DE thì hơi dở .. :"> ... Thời gian thừa cực nhiều, ngồi chờ rõ lâu vậy mà trận đấu quan trọng nhất (thua là văng) thì lại đấu Bo1 ... :"> ... À mà năm nay ko có áo khoác nhỉ :"> :"> ... hồi 05 có áo khoác cờ VN fer thế làm mình cứ tơ tưởg mãi =)) =)) =))

    ..
    Còn việc bài báo kia có do aThành đen viết hay như nào thì e no comment
    Những gì em mắt thấy tai nghe và ý kiến của mình thì đã nêu ở trên hết rùi...
     
  7. BabyStars

    BabyStars T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    599
    Nơi ở:
    From Haven
    À còn chuyện nữa, trước giải công bố toàn bộ là Single sao tớ lại thấy cả DE các kiều nhỉ :))=))
     
  8. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    Thì sao nầo? game thủ được thêm một cơ hội nữa quá sướng rồi còn gì? ;)) bác thử hỏi có đội game nào bảo DE là ko sung sướng nào?
     
  9. blueghost

    blueghost eS

    Tham gia ngày:
    27/7/02
    Bài viết:
    1,772
    Đội trọng tài =))

    Thay đổi mà thông báo với game thủ thì chẳng sao cả, chỉ sợ thay đổi không hợp lí thôi ::)
     
  10. sk8erb0i

    sk8erb0i Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/05
    Bài viết:
    240
    Nơi ở:
    proArmy.gaming
    Trước giải công bố là 2 DE 4 xong zồi chọn ra 4 người làm DE 4 chung kết như năm ngoái...
    Nhưng vào đấu được 1 vòng mình mới biết là đổi sang DE 8 :)) :)) ..

    Tất nhiên là việc này mình thấy chẳng ảnh hưởng lắm... thông báo hơi muộn tí thôi - đây cũng là vụ hỏi trọng tài điều hành ko biết fải hỏi Kahuna mới đc giải đáp :"> :"> ..

    Nói chung là với 2 thể thức kia thì thế nào cũng tốt ... chỉ hơi chán vì DE 8 thua lại chiến Bo1 :">
     
  11. Kidiaus

    Kidiaus FIFA GAMER

    Tham gia ngày:
    21/9/02
    Bài viết:
    602
    [​IMG]

    Nói chung các sự kiện khác mình kô ý kiến, nhưng tấm hình trên kô phải chụp lúc ăn trưa hay nghỉ ngơi gì đâu , lol
     
  12. BabyStars

    BabyStars T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    599
    Nơi ở:
    From Haven
    Cũng chả dám ý kiến gì :-j nhưng công bố 1 kiểu tổ chức 1 kiểu :-j
     
  13. first_nocturne

    first_nocturne Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/11/05
    Bài viết:
    34
    Xin lỗi chứ WCG lần này là làm rất tốt rồi. Còn bạn Baby đi cạnh khóe từng chi tiết thì khác gì anh trai lạnh đi cạnh khóe VEN :-/. Thế bạn Baby cho hỏi ở Việt Nam giải nào pro nhất, giải nào ít sai sót nhất :-/.
     
  14. BabyStars

    BabyStars T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    599
    Nơi ở:
    From Haven
    Tớ có dám cạnh khóe đâu :| VTC nó cạnh khóe đấy chứ :|
     
  15. first_nocturne

    first_nocturne Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/11/05
    Bài viết:
    34
    Giải nào chả có sai sót của nó, giải vắng khán giả là chuyện thường tình, nói thật bài này không biết có phải của anh Thành không nhưng nói chung là bài này đi theo đường lối ColdBoy quá. Cứ thế này đến bao giờ =)). Năm nay WCG đã ráng mang đến cho khán giả 1 bộ mặt khác hẳn năm ngoái rồi, còn anh nào viết bài ở trên thì add nick ColdBoy mà bàn thêm về phương pháp PR =)).
     
  16. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    Tôi xin được chốt lại bài viết này với ý kiến của thành viên Lara[1g] trên diễn đàn iGame:”Cứ nhìn vào cộng đồng game thủ phản hồi, sẽ biết ai đúng ai sai. Bạn làm đúng, mọi người support bạn; bạn làm sai, ráng mà tiếp thu chứ đừng đi móc lốp người khác, kẻo người ta thấy bạn ngu thêm và tội nghiệp.”
    -------------------------
    Đọc kỹ đoạn đó đi các bạn =))
     
  17. blueghost

    blueghost eS

    Tham gia ngày:
    27/7/02
    Bài viết:
    1,772
    Tự dẫn chứng ra câu nói về mình được như thế thì hẳn sẽ có tiến bộ :x
     
  18. ymcop

    ymcop Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/3/06
    Bài viết:
    122
    Nơi ở:
    Sydney
    wcg.vn có thấy tin nào từ esport đâu, toàn...
     
  19. King James

    King James Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    496
    Nơi ở:
    Kingdom Come
    vtc & esvn ,what do u expect [-(
     
  20. Yuyupho

    Yuyupho Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/2/08
    Bài viết:
    336
    ông có xem WCG TPHCM ko mà biết =)) trọng tài gì mà 2, 3 thằng ngồi le lết trên khán đài??? chụp hình canh giờ nghỉ trưa là quá pro mà :hug: cố tình nhưng lòi ra cái ngu =))
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    thôi =)) cái gì rõ nó đã quá rõ rồi :wink: đừng bênh vực cho VEN khi cả cộng đồng đều thừa nhận là bài viết đó viết vì quá cay cú =)) BG lo học đi, bênh vực họ ko tốt hơn đâu, cậu nên "dạy" hoặc "nói" họ làm 1 cách đúng đắn hơn :hug:
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    theo mình là giải EGT hoặc VESC =)) điện thì cúp, LAN thì ping online, nóng thì như chảo mỡ, game thủ cũng ngồi kiểu Sosoon, tiền thưởng thì ko rõ ràng đánh tráo thành hiện vật tính = giá ship từ châu Âu qua... =)) chưa kể game CrossFire thi đấu phải ra tiệm nét gỡ gạc vì máy móc và internet quá chuối =)) hạt sạn nhiều quá
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này