Nhân vật nào của bạn trong FE 4 mạnh/đa năng nhất

Thảo luận trong 'Fire Emblem - Mộc đế' bắt đầu bởi secubie, 5/8/08.

  1. hahacailan1981

    hahacailan1981 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/06
    Bài viết:
    145
    shanan đánh trước cũng chỉ 2 hit thôi chứ làm gì tới 4. Bảo nó vứt cái kiếm thần đi cầm kiếm hero thì hẵng tính tới 4 hit
     
  2. anhkha

    anhkha Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    2,612
    Nơi ở:
    ......
    vứt kiếm thần thì speed thấp quá làm gì tới 4 nổi
    chơi nhiều game thì thấy game này làm boss tệ nhất, đánh dễ dàng, nếu thay cái khả năng -1/2 sát thương bằng +20 all thì có lẽ hợp lý hơn và lúc đó vấn đề đặt ra là cần phải hy sinh bao nhiu đứa để giết được Yurius :))
     
  3. boyinred

    boyinred Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/05
    Bài viết:
    111
    Bir nghĩ thế này!

    Giảm 1/2 sát thương là một thế mạnh khá hay, cho dù +20 all thì ở mức kháng 25 + 20 = 45 vẫn chỉ làm mồi cho thánh khí Kiếm, Thương, Cung ... (ATK đều từ 55 đến 67 => một cú cũng mất ít nhất 10 đến 22 máu, chưa kể trường hợp dùng STR Rings).

    Tất nhiên thêm +20 all sẽ thêm 40 tránh né & chính xác, nhưng nếu cho Celice, Beowulf & Nanna đứng hỗ trợ thì mình cũng được 40% tránh né & chính xác. Cho nên nói chung +20 all có nguy hiểm hơn nhưng cũng mau chết hơn.

    Tốt nhất là ... giảm 1/2 sát thương & + 20 all ;;);;);;):devil::devil::devil:
     
  4. babyrock88

    babyrock88 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    1,703
    tớ thì nghĩ nó chết đi còn con rông bay ra đánh típ thì hay hơn =))
     
  5. backforquiet

    backforquiet C O N T R A

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,555
    Nơi ở:
    vô gia cư
    năm xưa phải có đủ 12 thánh khí mới bem đc con rồng

    nay chỉ có đc 2/3 , đánh = niềm tin ah :devil:

    giảm 1/2 tất cả đâu chỉ riêng damage, còn cả chính xác né tránh
    chưa kể khi 1/2 HP còn crit với damage 60x2 mà HP tối đa là 80 , dính 1 cái là lên bàn thờ hít huơng liền =))
     
  6. anhkha

    anhkha Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    2,612
    Nơi ở:
    ......
    +20 all thì khi máu nó dưới 40 nó sẽ đánh ta lên bờ xuống ruộng => chết không ít đâu
    +20 all nghĩa là + hết luôn đó, kể cả STR MGC LUCK, nó né không phải tệ đâu
     
  7. boyinred

    boyinred Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/05
    Bài viết:
    111
    Luyện quân nghiêm túc, biết sắp xếp chỗ đứng xung quanh Celice và Beowulf, Nana thì nó chọi Meteo cũng đến già mới trúng ;;) (Meteo không có +20 all). Nó chọi trúng đi chăng nữa thì cũng còn cái save, lo gì :-/

    Còn nếu phải đánh Loputousu + 20 all + giảm 1/2 damage thì chiến thuật như sau:

    Julius
    ATK: 55 + 20 = 75
    Hit: 80 + 27x2 + 20x2 + 20(3 sao) = 194
    Evade: (25-12)x2 + 20x2 + 30 + 20 (3 sao) + 30(đứng trên thành) = 146
    MDF: 35 + 20 = 55

    Julia (SPD = 25, LUK = 15, giữ máu ở mức 47-50) - Narga + MGC Ring + SPD Ring + SKL Ring + MDF Ring
    ATK: 60 + 5 = 65
    Hit: 80 + 27x2 + 20x2 + 40 (Celice, Beowulf, Nana) + 5x2 (Ring) = 224
    Evade: (25-12)x2 + 20x2 + 15 + 40(Celice, Beowulf, Nana) + 5x2 (Ring) = 131.
    MDF: 27+20+5 = 52

    Damage của Julius lên Julia: 75 - 52 = 23
    Damage của Julia lên Julius: 65 - 55 = 10
    Evade của Julius: 224 - 146 = 78
    Evade của Julia: 194 - 131 = 63
    Ai sử dụng được Skill Pursuit: (25+20+5-12)>(25+20-12) => Julia

    Đánh thế nào?

    Julia áp sát cổng thành Baraha, Celice, Beowulf, Nana đứng xung quanh Julia, còn tất cả thì đi chỗ khác chơi; Mana, Corpul cầm gậy tăng máu từ xa đứng cách Julia 10 ô, Leen đứng phía sau.

    Cứ Narga mà phang, với chính xác 78%, một cú 10 máu và skill Pursuit thì trung bình một trận Julia chưởng 3 phát dính 2 (tức là 20 máu).

    Trong trường hợp Julius đánh trúng Julia 2 phát (2x23) = 46 và thêm lượt đánh tiếp thì Skill Prayer sẽ phát huy tác dụng: (50-46) = 4 => thêm 70% Evade => chính xác trong cú đánh tiếp theo của Julius = 63 - 70 = -7 => 0%. Cho nên nếu Julius có phát Skill Charge thì cũng chỉ để Julia bồi thêm vài chưởng mà thôi! Cứ tiếp tục như vậy thì trong vòng 10 Turns thằng Julius sẽ lăn quay!
     
  8. anhkha

    anhkha Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    2,612
    Nơi ở:
    ......
    đó là tổng động viên quân đội luôn rồi đó hả :))
    về vấn đề sát thương thì phải làm thế nào để nó không 1 turn kill thì có thể thắng được mà không cần chết, mỗi turn nó sẽ hồi 1/5 máu nữa, khi máu dưới 40 nó chọi phát meteor sát thương 90 là có đứa lên dĩa liền :))
    và trên hết là cái đó cũng chỉ +20 all chứ không phải thêm giảm 1/2 damage
     
  9. boyinred

    boyinred Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/05
    Bài viết:
    111
    Bạn có đọc kỹ bài của tôi không thế ?

    Tổng động viên quân đội? Không !
    Phải hi sinh quân? Không!
    Mỗi turn hồi 1/5 máu? Thực ra mỗi turn nó hồi chính xác 12 máu!
    Dưới 40 chọi Meteo? Chọi ai lên dĩa đây? Nana với Beowulf tháo hết vũ khí ra thì chọi ai lên dĩa đây?
    Giảm 1/2? Giảm 1/2 đối với Narga luôn sao?

    Tôi nghĩ bạn nên lập luận có tính toán hoặc thực hành một chút :-/

    :-/:-/:-/
     
  10. lovely_ cat

    lovely_ cat Guest

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    2,322
    Nơi ở:
    Promised Land
    8-} ý cậu là delmud?

    meteor của julius chỉ đủ giết arion với mấy thằng lính quèn của nó thoai
    còn loptous thì lợi hại ở chỗ giảm 1/2 dam của tất cả trừ narga, chứ nếu ko thì nó đã bị celice, ares chém chết từ lâu roài :))
    ko bắt buộc phải hy sinh mới thắng dc ::)
     
  11. anhkha

    anhkha Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    2,612
    Nơi ở:
    ......
    máu 2 đứa này thì 1 hit trúng là chết
    huy động cả 1 đội quân chứ còn gì nữa
    khả năng đặc biệt của Narga là vô hiệu hóa Lopu, nếu khả năng này được kích hoạt thì +20 all Lopi cũng không có
    trên hết là bạn thực hành đi chứ đừng có nói người khác không thực hành
    chẳng thích lập luận trên lý thuyết
     
  12. boyinred

    boyinred Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/05
    Bài viết:
    111
    Nếu ý của cậu muốn nói đến khả năng giảm 1/2 damage tính luôn Narga thì giả sử Narga không tồn tại luôn đi có hay hơn không :-/ ( Và thực chất việc Narga vô hiệu hóa Loputous thì chỉ là vô hiệu hóa khả năng 1/2 damage của Loputous chứ không vô hiệu hóa chỉ số thêm vào của thánh khí. Bằng chứng là (30+5) = 35 MDF vẫn sờ sờ ra đó khi dùng Narga đánh Loputous)

    Còn chuyện lý thuyết thì tôi thấy bạn là người nói lý thuyết nhiều nhất :-/ Vả lại nếu tôi thực hành được chính xác những gì tôi đã tính toán thì bạn tính sao đây ? (tất nhiên là có hình & có phim luôn nếu bạn muốn ;;)) :-/

    -----

    Quên, cả quân đội là 24 người, tôi chỉ huy động 7 người (mà thực ra chỉ cần 6 người), vậy đó là tổng động viên sao ? :-/ Và nếu có phải huy động hết 24 người để đánh với Loputous + 20 all & 1/2 damage thì cũng có gì không phải sao ? :-/

    Lại quên, tất nhiên là hai đứa Delmud (cám ơn bạn lovely_cat) & Nana dính 1 hít meteo là chết, nhưng xác xuất dính là bao nhiêu ? :-/ và từ khi thằng Julius còn 40 máu đến khi nó lăn quay là bao nhiêu nước ? :-/

    Coi bộ cái này phải có thực hành thì cậu mới tâm phục khẩu phục :D:D Bạn nào có cái save ở khúc cuối thì vui lòng cho tui xin để tui thực hành những tính toán tui đã nói :D:D
     
  13. anhkha

    anhkha Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    2,612
    Nơi ở:
    ......
    nói lý thuyết nhiều thì tự xem lại đi nhá, ai đưa ra 1 lô những con số nào
    nếu thực hành được thì là chuyện của bạn nhá, nếu muốn tôi cũng thực hành được
    cho là không giảm 1/2 dam đi nhưng nếu bạn đánh nó không thả meteor chết đứa nào thì hay đó, 1 turn nó hồi 1/5 máu không phải tệ đâu
     
  14. lovely_ cat

    lovely_ cat Guest

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    2,322
    Nơi ở:
    Promised Land
    meteor là phép đánh xa :| hit khá thấp
    và julia chỉ cần lv 14 với narga là julius đủ thăng roài tớ chơi lần đầu tiên thấy vậy

    boyinred nên up cái save và hình lên, để khỏi tranh cãi giữa "lý thuyết" và "thực hành" nữa ::)
     
  15. boyinred

    boyinred Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/05
    Bài viết:
    111
    Vốn là tui với him đang tranh cãi nhau về chuyện giết Julius với giả sử Loputous có cả 2 khả năng [giảm 1/2 damage và +20 all], chứ bình thường thì có gì đâu để nói :D

    @anhkha: Tui nói rồi, 1 turn nó hồi chính xác 12 máu. Còn thực hành thì tui đang hỏi xin save khúc cuối để tui thực hành cho cậu coi đây ;;)


    @ All: Bạn nào có cái save khúc cuối thì cho tui xin nhe
    :x
     
  16. anhkha

    anhkha Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    2,612
    Nơi ở:
    ......
    từ máu 40 đến chết tệ gì cũng 10 turn
    đó là huy động toàn bộ có thể rồi, nếu thêm nữa thì được thêm gì, bạn nói thử xem bạn huy động thiếu cái gì để + cho Julia nữa ?, Lover chăng
    1/5 là 16 chứ sao lại 12
     
  17. boyinred

    boyinred Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/05
    Bài viết:
    111
    Chết tệ gì cũng trong 10 turns? :-/ Biết đánh thì chỉ cần trong vòng 4 turns là nhiều nhất ;;)
    Không được huy động gì để hỗ trợ cho Julia? Ý bạn là như vậy? Vậy thì nói làm khỉ gì? Sao không nói dẹp mấy đứa tăng máu luôn đi cho rảnh :-/ ???
    Máu hồi 1/5? 1/5 là bạn nhớ 1/5, còn thực tế thì nó hồi chính xác 12 máu mỗi turn :-/
     
  18. anhkha

    anhkha Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    2,612
    Nơi ở:
    ......
    1 turn 12 máu đánh đi cho 4 turns
     
  19. dt3lovedt

    dt3lovedt Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/8/08
    Bài viết:
    61
    đưa Celeic vào đứng trước thành lấy quái gì mà đánh Meoter ,lúc nào nó chả đánh Celeic trước :|
     
  20. nhan12a19

    nhan12a19 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/5/07
    Bài viết:
    767
    Nơi ở:
    Núi
    +20stat thì Yurius thả Meteor có khả năng trúng ko phải là thấp, Yuria thì chết ko nổi nếu có hỗ trợ, nhưng bọn support xung quanh dễ ngốm lắm. 1 turn chỉ giảm của nó được 8HP, mất 4 turn từ khi nó bắt đầu đánh crit, thả Meteor dễ đi mấy đứa xung quanh. Mấy đứa kia ngỏm thì hit và eva của Yuria sụt đáng kể, đánh chết Yurius ko khả thi lắm, trừ khi nó chỉ ngu ngu nhắm yuria mà choảng :))
    Celice đứng hỗ trợ chứ có đánh đâu :-/
     

Chia sẻ trang này