The Sims 1 chặng đường nhìn lại!

Thảo luận trong 'The Sims' bắt đầu bởi karia_rachel, 26/8/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Kiteretsu

    Kiteretsu Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/5/06
    Bài viết:
    2,896
    Dù Sims 2 có đẹp hơn nhưng chơi sims1 vẫn thấy thích thế nào ấy, khó diễn tả đc :-?

    Thế là mình chơi sims đc 5 năm rồi :x
    .
    __________

    .
    Cãi nhau khỉ gì thế này :-/

    Tớ ghét mấy trò cãi nhau trên forum, ko phân biệt đc thắng thua + làm hỏng topic.

    Giải tán đê là vừa :-?
     
  2. FlowerLee

    FlowerLee T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/1/08
    Bài viết:
    531
    Nơi ở:
    Boo Đốm's Paradise
    Ai cãi đâu mà nói, người ta bàn luận với nhau thôi, Karia nhỉ?:hug:
     
  3. karia_rachel

    karia_rachel Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/8/08
    Bài viết:
    81
    Ua`, sao anh hay chị gì nghiêm trọng hóa vấn đề wá ;)) nhưng mà anh hay chị gì nói đúng ó "Dù Sims 2 có đẹp hơn nhưng chơi sims1 vẫn thấy thích thế nào ấy, khó diễn tả đc "
     
  4. FlowerLee

    FlowerLee T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/1/08
    Bài viết:
    531
    Nơi ở:
    Boo Đốm's Paradise
    Dùng nick của người ta mà gọi, dùng từ anh hay chị nghe nó già quá, mà công nhận bà viết cảm nhận với lại chụp hình the sims đẹp thiệt đấy, tui chơi cũng lâu ồi nhưng chưa bao giờ có cơ hội nhìn rõ cái đẹp của sims 1 cả, tặng bà rep nàh:D
     
  5. karia_rachel

    karia_rachel Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/8/08
    Bài viết:
    81
    kêu nick có mấy cái bất tiện, ví dụ nick: emdangotruong09 (em đang ở trường) mà đọc không khéo người ta hỉu nhèm :'> , thank chị em tốt! hình đóa đâu có chụp, ăn cắp mừ, nhưng càng nhìn thì càng thèm ... phải chi Bonvoyage thiết kế giống Vacation thì tuyệt biết mấy!!
     
  6. LovelyBoy4444

    LovelyBoy4444 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    1,140
    Nơi ở:
    Biên Hòa City
    ẶC ẶC, khoan khoan, cái này cần hỏi, ý bạn là thiết kế cái kỉu ở trên cao thì là tuyết, ở giữa là rừng còn ngoài rìa thì là biển hả!? Phải ko!?
     
  7. karia_rachel

    karia_rachel Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/8/08
    Bài viết:
    81
    Sac sims2 tự do hơn về khoảng xây dựng, sao lại ép theo kiểu thế .. ý mình là giữ lại những item đáng có (nếu cần bổ sung thêm item giá trị hơn), hệ thống quá lưu niệm làm theo vacation, bonboyage le hoe chỉ 3 món X( Thêm dạng lot mới để xây nhà nghỉ trên núi tuyết (không cần mùa đông vẫn có tuyết quanh năm) các decor phù hợp ở nieghborhood để trang trí (ví dụ, từng mảng tuyết lớn, cây thông có phủ tuyết ...) kết hợp với mùa đông trong season là quá đỉnh :wink:
     
  8. luubi12

    luubi12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    335
    Cái nì nên lock lại cho nó vừa, Yu vô phán cái coi ::(, lại tranh luận, lại đấu đá chán vãi cã ***. Bà Lee rảnh thì chấm bài đàng hoàng, karia thì đã nói lên wan điểm, mọi người hiểu hết rồi nên ko cần nhắc lại, biết sims 1 hay nhưng giờ thì ko ai rãnh mua lại về cài cả X(. Hiểu dùm đi X(
     
  9. Daniel_GFV

    Daniel_GFV Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/3/07
    Bài viết:
    121
    Ông nói câu này cực kỳ vô duyên, nước VN biết bao nhiêu game thủ, sao ông dám khẳng đỉnh chẳng ai mua lại về cài :-" tui đang chơi sims1 này, có ai cãi vã đâu, ông vào khơi chuyện thì có, Mệt!
     
  10. karia_rachel

    karia_rachel Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/8/08
    Bài viết:
    81
    2 anh làm ơn đi, giờ em viết review lại những bản mở rộng cho sims1 cũng không dc à,Mod biết phải làm điều gì tốt nhất, đừng khơi chuyện nữa. Em viết tiếp đây

    THE SIMS: SUPERSTAR


    Lần trước chúng ta đã nhìn qua phiên ban Vacation của sims1, tuy nhiên nhắc đến dòng sims1 vacation chưa phải là bản mở rộng hay nhất, 2002 - 2003, 1 phiên bản mở rộng được coi là xuất sắc nhất chính là SuperStar mô tả sống động thế giới âm nhạc, thời trang và điện ảnh.

    [​IMG]

    Giấc mộng siêu sao...

    The sims: SuperStar (TSS) là 1 bước nhảy đáng kể trong thế giới màu sắc của dòng the sims, tuy đã ra mắt khá lâu nhưng cho đến hiện nay vẫn còn nhiều fan chơi đi chơi lại, bản mở rộng cho phép người chơi rèn luyện trở thành 1 ngôi sao đỉnh cao, Trò chơi chia làm 3 mục rõ ràng: Âm nhạc - điện ảnh - thời trang. Nhưng bạn có cơ hội nếm trải qua cả 3 lĩnh vực trên, không giống như singles in miami được sản xuất gần đây của Unisoft, bạn phải chọn từng ngành nghề riêng biệt.
    Từ 1 tay mơ, bạn phải rèn luyện các kỹ năng cần thiết chuẩn bị trước con đường nghệ thuật gian nan. Bước khởi đầu, bạn phải hát ở các quán bar nhỏ, làm bước nền chuẩn bị đi đóng quảng cáo sản phẩm, chụp ảnh tạp chí áo tắm - áo ấm, hát quảng cáo trên đài phát thanh .... Sau khi trải nghiệm những bước đầu, bạn sẽ có 1 lượng danh tiếng và chứng chỉ nhất định, biểu thị bằng hình 1 ngôi sao 5 cánh, khi đạt dc 5.0 sao đồng nghĩa bạn đã là sao đình đám, Những người mới vào nghề thường bị trù dập và lấn át hào quang, do vậy, kết thân với những ngôi sao ten tuổi là điều nên làm, ngoài ra cũng nên kết oán với 1 kẻ nào đó. Bạn sẽ hiểu vì sao phải làm vậy, để thăng tiến trong nghiệp siêu sao, game cung cấp 1 hệ thống sức ảnh hướng, khi kết thân càng nhiều ngôi sao nổi tiếng, sức ảnh hưởng này của bạn càng tăng. Tuy nhiên, có thể thực thi 1 cách tà đạo hơn, bằng cách đánh nhau giữa đường giữa xá với 1 ngôi sao đình đám nào đó, ngày hôm sau tên của bạn sẽ "ăn ké" dày đặc trên các tạp chí, mức ảnh hưởng cũng tăng theo. Tuy nhiên, cách này không hiệu quả lâu dài, nói lên bài học: làm người nên đi thẳng, không nên đi xiêng vẹo. Nhưng khéo léo bạn có thể vừa kết thân vừa gây oán để gia tăng sự nổi tiếng, sức ảnh hưởng cho mình. Lúc mới vào nghề, bạn đừng hớn hở làm dán trước bọn paparazzi, vì hắn chả mảy may quan tâm, ngoài ra tự ý tặng ảnh cho người khác cũng là hành động hết sức vô duyên, cứ để tự nhiên ai xin thì tặng.

    [​IMG]

    TSS cung cấp 1 lượng item khổng lồ, có thể điểm qua như phòng thu âm, sân khấu với dàn karaoke nhỏ, sàn diễn thuyết, khung nền chụp ảnh tạp chí, sàn diễn thời trang, phòng quay video clip, mô hình điện ảnh .... Những item kể trên đóng 1 vai trò nồng cốt cho nghiệp ngôi sao của bạn, bạn sẽ gặp chúng nhiều lần nhưng ở vai trò khác nhau, Ví dụ: item phòng thu âm, khi còn là tay mơ bạn chỉ bước vào để thu âm 1 đoạn nhạc quảng cáo bé tý, nhưng sau này đã là người của công chúng với 2.5, 3.0 sao bạn quay trở lại phòng thu để quay 1 single nhạc thực thụ. Khi tương tác với các item này sẽ có 3 hạn mục xuất hiện, bạn phải lựa chọn sao cho đạt yêu cầu với đạo diễn, cái này cũng tùy may mắn mà thôi, vì các lệnh được xáo trộn ngẫu nhiên bạn phải dùng phương pháp loại trừ để lựa chọn phù hợp, nhưng nếu may mắn chọn hợp rơ ngay từ lần thử đầu tiên bạn sẽ giành dc 1 giải thưởng nho nhỏ. Ví dụ cụ thể nhé, trong lúc quay video clip, chọn thể loại ballad, có 3 cảnh quay tất cả: bạn chọn bay lên - xoay vòng tròn - từ từ hạ người xuống, nếu hài lòng đạo diễn sẽ gật đầu, nếu ko đạt ông ta sẽ phản kháng hay lắc đầu thất vọng. Các animation của từng item nhìn rất thú vị, điểm qua: trong quá trình quay video clip, bạn sẽ được xem những cảnh quay rất ngoạn mục, hay bước chân tự tin trên sàn catwalk, phô diễn hài hước trong 1 cảnh quay phim điện ảnh .... Tất cả nhìn rất hài hước, không kém phần chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn, bạn có cơ hội gặp 3 celebrities trong game là Avril, Christina và Marylin ... Cũng thật lạ lùng, ví có 1 diễn viên điện, nhưng tới 2 ca sĩ, 1 nhạc pop, 1 nhạc rock, đáng nhẽ phải thay thế 1 trong 2 bằng 1 người mẫu đình đám nào đó Tyra Bank chẳng hạn ;)) đại diện cho 3 lĩnh vực trong game. Bạn chỉ có thể xin chữ ký những cele này, ngoài ra không thể kết thân hay làm gì khác, có thêm NPC Butler là quản gia đắt lực cho bạn, vì sau này khi nổi danh bị fan cuồng quấy nhiễu, Butler là người xua đuổi hiệu quả. Fan cuồng này mang tới khá nhiều bực dọc, hắn xả rác, lẻn vào nhà ăn cắp giải thưởng thành tích của bạn ... nói chung rất phiền toái, nhưng thiếu hắn trò chơi sẽ mất vui.Bên cạnh có manager, mụ này không là quản lý riêng của ai cả, bạn có thể đến thu thập thông tin từ mụ. Các item sức khỏe khác trông rất glamous: như hottub kiểu mới, màng che thủy tinh, giường, sofa, ... comunity thì có thêm thợ đấm lưng, các bồn dưỡng da đủ loại từ sữa, dưa chuột, nước khoáng ... quầy bán sushi, bàn tiệc buffe loại nhỏ ...
    [​IMG] [​IMG]

    Hình ảnh - âm thanh
    Hoàn hảo như Vacation, khung cảnh Holywood như dổ dồn vào mắt bạn, thế giới ngôi sao lấp lánh, nền background vẫn tốt như ngày nào, với các công trình thiết kế 2 tầng như rất công phu, chi tiết, được phân định khu vực rõ ràng, nhưng nếu không hài lòng bạn có thể thẳng tay xây lại, Âm nhạc rất đúng chất, cách phối đàn guitar điện, đệm trống, nhạc điện tử ... mang lại 1 phong cách rất riêng và rất "superstar"

    Ưu và khuyết
    Ưu điểm: thể hiện thành công thế giới âm nhạc - thời trang và điện ảnh, khu vực hoạt động chính đẹp và sinh động, các item mới quý giá, các animation thú vị, độc đáo, nhạc nền hay, đúng bản sắc. Thể hiện tốt cái lõi của trò chơi, thỏa mãn khi thấy các fan la ló, xin chữ ký chúng ta ;;)
    Khuyết điểm: không tương tác được với các NPC lớn, nhân vật xuống sức rất nhanh sau 1 lần đóng quảng cáo, ca nhạc hay phim ảnh, độ khó tương đối nhưng tiêu tốn nhiều thời gian vì bị lặp, lượng nhân vật trong khu vực khá ít nếu không dùng cheat.

    Có thể khẳng định, cho đến nay TSS vẫn là ex hay nhất của dòng sims, dù bạn đã lâu không quay lại với dòng sims1, nhưng với TSS cảm giác mới lạ lại ua` về
    Thân mến​
     
  11. lamfox

    lamfox Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    1,279
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đấy là vì bạn í học chuyên Văn mà, có phải chuyên Tin đâu ;))

    Bài trên: Cái khuyết điểm hok tương tác đc với NPC là khuyết điểm chung của dòng TS1 rồi :p
    Nhìn hình ảnh nhớ Sims Superstar ghê :x
     
  12. glastduke2131

    glastduke2131 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/5/08
    Bài viết:
    276
    Nơi ở:
    Hỏi chi vậy?
    Trong bản này thích nhất cái quầy sushi (TS2 ko có :D ) có 3 loại à nhưng trong đẹp ghê, cộng thêm bà ...-san (hơ wên mất rồi) vừa bán vừa lầm rầm bằng tiếng Sim-Japanese. Lúc ko có khách thì bả đứng mài dao nghe vui tai lắm.
    Vui nhất là khi mấy đứa Sim "ko sao" mà dzô chụp ảnh nó lắc lắc cái mông nhìn tức cười dễ sợ. (thở dài) Phải chi TS2 có xái exp tương tự vầy chắc vui lắm, quần áo, mặt mũi của Ts2 phong phú hơn hẳn TS1, lại có biết bao nhiêu người đã làm dc skin của các Celebrities nữa chứ
     
  13. autumn_wind

    autumn_wind Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/5/08
    Bài viết:
    341
    Chơi cái Superstar này có nặng máy ko thế??( Vì hiện giờ mình đang chơi bản Makin' Magic, sợ cài thêm vô nó nặng máy^^)
     
  14. glastduke2131

    glastduke2131 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/5/08
    Bài viết:
    276
    Nơi ở:
    Hỏi chi vậy?
    TS1 mà, cũng chẳng nặng bao nhiêu đâu bạn ơi, mà bản này cũng hay, nặng một tí có sao đâu bạn
     
  15. karia_rachel

    karia_rachel Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/8/08
    Bài viết:
    81
    Cài thêm không được đâu bạn, bạn mua đĩa sims1 8 in 1 đó bạn, tổng hợp 8 bản ex, mua DVD cho tiện, 15k 1 cái hay 20k là cùng :wink:
     
  16. autumn_wind

    autumn_wind Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/5/08
    Bài viết:
    341
    Hờ, nếu mua được thì mình đã mua rồi!!! Ở chỗ mình chỉ có bản Makin'Magic thôi!! Thế mới đau::(::(::(
     
  17. Kim Phạm

    Kim Phạm Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/8/08
    Bài viết:
    2
    Eò,bi giờ lập Topic này để làm gì,chuyện đã qua rồi còn nhắc lại làm gì nữa =((Buồn lém
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Nhưng thiệt ra mà nói thì cũng có nhớ sim 1 nhìu lắm nghen.Nhưng mà tại chơi sim 2 rồi nên bi giờ nhìn lại sim 1 thì :
    1.Đồ họa kém
    2.Không hay bằng sim 2(hơn sim 2 có cách sống như ngoài đời còn sim 1 thì...=(()
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Nói đúng ra phải mua bản The sim 1 8in 1 mới hay!!!Mình đã chơi rùi(2->3 đĩa thui nghen)
     
  18. Daniel_GFV

    Daniel_GFV Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/3/07
    Bài viết:
    121
    1) nói câu nghe vô duyên
    2) spam thấy rõ, post 3 bài liên tục
    3) sims1 sims2 có cái hay cái dở riêng, nói 1 câu như đinh đóng cột thế dễ làm mích lòng
    4) sims1 collection đúng là chơi tiện lợi hơi
     
  19. Tetsu192

    Tetsu192 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/8/08
    Bài viết:
    78
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mình cũng nhận thấy bane SS đúng là hay nhất trong series nhưng thực sự khi đã trở thành Super Star 5 sao rồi thì không còn thấy hấp dẫn nhiều nữa, cứ nghĩ lên Super Star thì có gì đặc biệt, ai ngờ chỉ được mỗi ngôi sao trên đầu. Mà Sims 2 cũng không có bản nào giống kiểu SS::(
     
  20. karia_rachel

    karia_rachel Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/8/08
    Bài viết:
    81
    Bậy nào! khi đã lên thành superstar 5 sao rồi thì phải duy trì, chỉ cần bỏ 2 ngày ko đi diễn là bị sụt giảm ngay, chưa kể nếu hoạt động tốt sẽ dc Marylin tới nhà trao thưởng (cái biểu tượng đẹp chán) :cool:
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này