Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
  2. Cảnh sát

    Cảnh sát Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/8/08
    Bài viết:
    96
    Nơi ở:
    Trụ sở cảnh sát
  3. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Ở trong phần abilities chọn cái abilities summon cần sửa (vd summon water elemental)roi có cái dòng duration(thời gian tác dụng đối với summon và các status như purge,poison....)chỉnh để sửa thời gian summon tồn tại (vd 0 là summon sẽ tồn tại mãi cho đến khi bị tiêu diệt còn 1 là summon ko được gọi ra hoặc gọi ra rùi biến mất luôn 2+++ thì như bình thường
     
  4. Dark_DragonKing

    Dark_DragonKing Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    217
    những cái A000 hay n000 đó gọi là raw ID nếu Tiếng anh kém thì làm mấy cái này khó lắm, để xem raw ID thì vào object ediotor rồi ctrl + D, rồi sửa mấy cái raw đó sao cho phù hợp với map của mình, VD dễ hiểu thế này nhé: người tao có skill A000, nhưng khi mình copy sang thì thấy đó là A00L chẳng hạn, thì mình phải sửa trong cái trigger jass đó tất cả A000 ---> A00L bằng cách dùng ctrl + H, tương tự với dummy unit ...
    Chúc thành công, (lo học tiếng anh đi) :hug::hug::hug:
     
  5. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Khi e dùng 2 lệnh Issue order to zzz như thế thì nó sẽ thực hiên lệnh 2 thôi, vì sau khi được ra lệnh 1 thì lệnh 2 đã được ra, unit chưa kịp thực hiện lệnh 1. Cách tốt nhất cho spell như thế này là dùng 2 dummy unit, 1 con cast nova, 1 con cast flame strike.

    Raw data có thể gọi là tên của spell được hiểu bởi cái map đó thôi, đặt theo thứ tự tạo spell. VD: spell đầu tiên tạo ra (bằng cách copy paste) bao giờ cũng là 'A000', rồi 'A001', v.v... Tương tự, unit, doodad.. nói chung là tất cả những cái j` edit được bởi Object Editor đều có cái này. Khi dùng Jass thì muốn sử dụng một spell nào đấy (sử dụng bởi code), ko thể gọi tên spell (tên spell có thể trùng nhau, chưa kể lvl rồi các kiểu) mà nó sẽ gọi theo raw data, tức là cái tên unique của riêng spell đấy. Như đã nói, dùng Ctrl-D để xem raw data.

    Số ở mục duration chính là thời gian tồn tại của summon tính theo giây. 0 tính là vô hạn, dương vô cùng :D.

    A ko rõ nhưng nếu là a thì a sẽ làm như thế này: cứ làm một spell summon bình thường, nhưng mà sẽ phải lưu đồ và máu (trong trường hợp dota, summon gấu đang có sẵn sẽ ko đưa gấu về đầy máu chẳng hạn). Cần thêm các trigger sau:
    - khi summon gấu ra, đặt tất cả đồ lưu trong biến vào gấu, sửa máu của gấu về lượng máu của gấu trước (dĩ nhiên nếu nó là 0, tức là gấu trước bị chết, thì sửa thành đầy máu)
    - khi gấu chết, lưu đồ vào biến rồi drop khỏi gấu và hide (có hide item action).
    - lưu máu của gấu lại (mỗi 1s? hoặc mỗi khi gấu take dmg? hoặc khi gấu biến mất?)
     
  6. VanBaoPhong

    VanBaoPhong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    203
    Àh vâng, vậy là corect rồi. ^_^ . Các anh cho em hỏi nếu muốn làm giảm dung lượng của map thì làm sao ạ? Bởi vì Map của em edit bị nặng quá nên GG không cho create. Nếu được thì mấy anh hướng dẫn em nhé. Map em đến gần 5 MB lận.:o
     
  7. !|cff00ff00Long

    !|cff00ff00Long Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    218
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    • Cho hỏi tí : có 1 skill tên là " xxx " khi hero dưới đất sử dụng thì không có vấn đề gì ... nhưng khi cho hero " fly " sử dụng thì không dính các unit dưới đất ... vậy làm cách nào để dính đây ?

    • Có công cụ nào mà tạo ra nhìu máu 1 lúc không ? Có nghĩa là mỗi chữ 1 màu khác nhau ấy :p
    - Có công cụ nào để tạo icon cho skill từ 1 bức ảnh đã chụp trên net không ?
    • Khi sử dụng 1 spell từ unit spawn ra thì spell đó hoạt động không bình thường , còn unit mình click ( tạo ra ) thì không có vấn đề gì... thế đó là lỗi gì đây ?
     
  8. Cảnh sát

    Cảnh sát Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/8/08
    Bài viết:
    96
    Nơi ở:
    Trụ sở cảnh sát
    Cho mình hỏi cách trọn tướng giống như DDay phải làm thế nào?
     
  9. [s]tarboy

    [s]tarboy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    960
    1: nói rõ skill nào , vì làm gì con skill nào mà khi thằng cast phép là fly thì ko sử dụng dc =.= . Chỉ có skill mà ranged sử dụng dc , melee thì ko =.=
    2 : color Picker
    3 : Hỏi zeka với rexxar ấy , còn ko lên hivershop kiếm , hình như dùng photoshop hay rì rì đó đổi định dạng wa .blp là xong
    4 :
    -Tạo unit tại vùng target ,ko giới hạn thời gian và số lượng : Dùng base skill gì gì của archimo
    -Tạo unit tại vùng target , giới hạn thời gian , ko giới hạn số lương :Skill cắm ward của shadow hunter
    -Tao unit ngay lập tức khi cast , ko giới hạn số lượng : Summon Water Element của Archmage
    - Tạo unit ngay lập khi cast , giới hạn số lương : Summon Wolf của Far seer
    -Tạo unit từ xác chết, ko giới hạn số lượng : Raise Dead
    - Tạo unit từ xác chết , giới hạn số lượng : Skill tạo bọ của Crypt Lord-Undead
    - Cash phép lên unit , deal damage mối s , chết tạo unit : Parasite của Naga
    - Sau 10 lấn đánh thì phân thân ra thêm 1 con mới : Base unit Fire Element , summon của Fire Lord

    ..........

    HOk hiểu gì hết....
     
  10. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    1. Câu trả lời là "xx xxx x xxxxx x xx..."
    2. Ko có, mấy chữ màu mè làm bằng cách dùng code cho từng chữ cái một. VD:
    |cffffcc00Z|r|cffd8fc30e|r...
    3. Trên hiveworkshop có mấy cái... có một cái cho mình 3 cái layer, đặt lên trên resized image rồi save as tga (rồi convert to blp) là ok. À, cũng cần công cụ để convert sang blp, trên hiveworkshop có tuốt.
    4. Nếu mà nói về dummy cast spell: check trigger xem đã ra lệnh cast phép/add skill v.v... nói chung là lỗi của trigger.
     
  11. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Mấy anh ơi giúp em với .Em muốn chuyển 1 unit(cụ thể là building ) thành summon được không ?Nếu được thì mọi người giúp em nha.Thank trước
     
  12. Cảnh sát

    Cảnh sát Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/8/08
    Bài viết:
    96
    Nơi ở:
    Trụ sở cảnh sát
    Hu hu.không ai trả lời câu hỏi trên của em à?:((
    Nhân tiện cho em hỏi tăng độ lớn của Unit như thế nào ạ?
     
  13. [s]tarboy

    [s]tarboy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    960
    Cái này lấy map warcharse có sẵn coi cũng dc . Tăng độ lớn thì vô Art-scaling Valure rồi chỉnh

    Ngồi suy nghĩ thử trước xem làm như thế nào . Có 2 cách lận
     
  14. Cảnh sát

    Cảnh sát Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/8/08
    Bài viết:
    96
    Nơi ở:
    Trụ sở cảnh sát
    Thế còn cách chuyển hero thành lính và ngược lại thì phải làm sao ạ?:-/
     
  15. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Có 2 cách thì anh nói cho em đi em đang cần để làm 1 map mới mà vào sắp vào năm học rùi nên hok còn nhìu thời gian nữa.Giúp em đi mà
     
  16. Dark_DragonKing

    Dark_DragonKing Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    217
    dễ ợt !!!
    trong phần summon unit có cái đó mà
    chọn type của con summon là building là ok
    vd làm 1 skill base từ spirit wolf thì chỉnh summon type của nó thôi
     
  17. Cảnh sát

    Cảnh sát Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/8/08
    Bài viết:
    96
    Nơi ở:
    Trụ sở cảnh sát
    Hu hu,không ai trả lời hộ em câu hỏi trên ư?
    Câu hỏi mới:
    Tại sao phần melee,lever tối đa chỉ là 10 và cách khắc phục?
     
  18. !|cff00ff00Long

    !|cff00ff00Long Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    218
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    • cái này em không biết làm vì thế anh nào rãnh và hiểu rõ về nó thì làm giúp giùm em và lưu vào 1 map nào đó để cho em tải về :x còn không giúp thì cũng chẳng sao =((

    •--->
    Ta có 1 món đồ tên 'x'
    Tăng 'z' sát thương / máu / agi / str / int etc.

    Khi giết 1 tướng khác thì món đồ đó sẽ lên 1 cấp và cứ thế tiếp diễn ... [ giết 100 thằng tướng thì món đồ đc 100 cấp ]

    Mỗi cấp thì món đồ đó được tăng chỉ số 'z' so với ban đầu ... [ cấp 0 ( là chưa giết ai ) thì + 1 sát thương / máu / agi / str / int | cấp 1 thì + 2 sát thương / máu / agi / str / int ]

    Ai giúp cho em với nhá :;)

    tạm thời chỉ có nhiu đó rắc rối thôi haha:hug:
     
  19. [s]tarboy

    [s]tarboy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    960
    Cậu biết import model mà ko biet đối model unit thì lạ thật . lấy đại 1 con unit nào đó rồi change model nó thành unit cần . Hoặc là chỉnh cái "is a building" -> false là xong . Set class là summoned nữa là xong
     
  20. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Dễ thôi mà (thực ra câu này tui cũng đã hỏi trên topic)
    Vào gameplay constant hay sao ấy rùi chỉnh hero max lv lên 10+(vd:11,12 vv và vv)
    Còn về vụ của tui thì hình như ko được hay sao ấy bác trả lời rõ hơn được ko
    Hồi trước thì cũng thấy cái đó nhưng bây h hok bít nó bay đâu rùi
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này