Gold - Where all ways to victory lies in I. Giới thiệu sơ lược : - Gold là tài nguyên duy nhất trong DotA, được sử dụng để mua tất cả các Item và Recipe Scroll trong các shop đồng thời còn đc sử dụng để Revive ( hồi sinh ) Hero sau khi bị chết nếu không muốn chờ Respawn. - Trong DotA, các Carrier là những người cần farm nhất để có thể trở lên mạnh mẽ về late game. Còn các loại Hero còn lại có thể chỉ cần farm để đủ mua các item thiết yếu ( Item Regen mana đối với Ganker, Kelen's Dagger cho Intiators ). Có một số Hero trong game chả có 1 đường Build item cố định nào cả, những người điều khiển các con Hero đó thường Build Item theo hướng bổ trợ cho những khiếm khuyết của team, thường là Ward và Item hỗ trợ như Mekansm. II. Các quy tắc cơ bản : 1. Số Gold có khi bắt đầu trận đấu : - Khi trận đấu bắt đầu, mỗi team ( Sentinel và Scourge ) sẽ có 4265 Gold và số gold này sẽ được chia đều cho các player có trong team đó. Thường thấy là ở các trận đấu Public/League 5 v 5 các player sẽ có 853 Gold khởi điểm. - Pick 1 Hero sẽ làm tiêu hao của bạn 250 Gold ( Không áp dụng với lệnh -random, khi mà bạn chẳng mất đồng nào ) - Bình thường chi phí Repick Hero là 150 Gold. Tuy nhiên ở Mode -ar ( All Random ) và Mode -tm ( Team Random ) chi phí Repick sẽ là 400 Gold. 2. Thu lượm Gold trong trận đấu : Bạn có thể nhận đc Gold trong DotA bằng những con đường sau : - Bạn sẽ tự động được nhận 1 Gold sau mỗi 0,875 giây ở mode phi -em ( Easy Mode ) hoặc tự động được nhận 2 Gold sau mỗi 0,875 giây ở mode -em. - Kill Creep địch hoặc kill Neutral Creep ( Creep rừng ). - Kill Hero địch. - Ăn được First Blood ( người ăn sẽ nhận được 200 Gold ) - Khi có 1 Tower bên địch bị sập bởi Creep đồng minh, mọi Hero cùng team sẽ nhận được 200 Gold. Trong trường hợp có 1 Hero ăn đc Tower, Hero sẽ nhận trực tiếp tiền thưởng từ Tower mà không nhận được 200 Gold như đồng đội. - Khi Roshan bị giết bởi 1 team bất kỳ mọi Hero cùng team sẽ nhận được 200 Gold. Trong trường hợp có 1 Hero last hit kill được Roshan, ngoài 200 Gold đc thưởng Hero đó còn được nhận thêm 1 lượng Gold từ chính Roshan. - Bán Item. Bạn sẽ nhận được 1/2 lượng Gold so với giá gốc khi bán 1 Item/Accessory Item và 3/4 lượng Gold so với giá gốc khi bán cuộn giấy chứa công thức ( Recipe ). - Sử dụng một số skill đặc thù từ các Hero hoặc Item : Skill Transmute từ Hand of Midas và Skill Devour từ Doom Bringer sẽ cho bạn thêm bonus Gold khi kill Creep. Skill Track của Bounty Hunter sẽ cho bạn thêm Bonus Gold khi kill Hero địch. Passive Skill - Goblin's Greed của Alchemist sẽ cho bạn thêm bonus Gold khi kill Creep. 3. Mất Gold trong trận đấu : - Con đường duy nhất để mất Gold mà không thông qua mua Item, là chết . Tùy vào ai đã last hit để kill bạn mà lượng Gold bạn bị mất sẽ khác nhau : Nếu Hero của bạn bị giết bởi 1 Hero bên địch, Hero đó sẽ nhận được Gold còn bạn sẽ bị mất Gold. Nếu Hero của bạn bị giết bởi 1 Creep bên địch, số tiền creep nhận được sẽ được chia đều cho mọi Hero bên địch kể cả 200 Gold có từ First Blood. Nếu Hero của bạn bị giết bởi 1 Neutral Creep, sẽ chẳng có ai nhận được Gold cả nhưng bản thân bạn vẫn bị mất Gold khi chết. - 2 cách duy nhất để không bị mất Gold khi chết là sử dụng Aegis of the Immortal hoặc ngay trước lúc bị chết Hero của bạn có mang trong người Buff Shallow Grave của Dazzle. Tuy nhiên khi Dazzle bị IceFrog làm lại ở bản 6.54 thì Shallow Grave đã mất đi khả năng ngăn chặn mất Gold khi Hero chết, vậy nên sử dụng Aegis of the Immortal là cách duy nhất cho đến thời điểm hiện tại. - Với việc trang bị Bloodstone, khi chết bạn sẽ bị mất ít Gold hơn thường lệ ( Khi không có charge bạn sẽ giảm đi 20% lượng Gold bị mất, khi có từ ít nhất 1 charge trở lên bạn sẽ giảm đi 40% lượng Gold bị mất ). Chú thích : Charge là 1 chỉ số phụ áp dụng cho item Bloodstone, bạn sẽ có 1 charge cho mỗi 1 Hero địch mà bạn giết được. 4. Các công thức : - Công thức tính lượng Gold thu được khi kill 1 Hero địch ( áp dụng cả khi Creep kill Hero, trừ Neutral Creep ) : - Công thức tính lượng Gold bị mất khi Hero mình điều khiển bị chết : - Công thức tính lệ phí hồi sinh Hero ngay lập tức từ Tavern : Ghi chú : Streak là số lần kill hero liên tiếp từ 1 người chơi nào đó mà Hero của người chơi đó vẫn chưa bị chết. Giá trị của Streak dao động trong khoảng từ 1 - 10. Khi bị chết giá trị Streak sẽ trở về 1, khi chết mà còn giữ Aegis of the Immortal trong người thì sẽ được hồi sinh mà không mất Streak, khi tự sát ( Suicide Squad, Attack! của Goblin Techies, Double Edge của Centaur Warchief, Death Coil của Abaddon và Rot của Butcher ) cũng sẽ không bị mất Streak. Khi chưa kill đc Hero nào —» Streak = 1 Kill đc 1 Hero —» Streak = 1 Kill đc 2 Hero —» Streak = 2 Killing Spree —» Streak = 3 Dominating —» Streak = 4 Mega Kill —» Streak = 5 Unstoppable —» Streak = 6 Wicked Sick —» Streak = 7 M..m..m..monster kill —» Streak = 8 Godlike —» Streak = 9 Holy Shit —» Streak = 10 10 là giá trị max của Streak, từ Beyond Godlike trở đi bạn có kill 1000 Hero ( :o ) đi chăng nữa thì giá trị Streak vẫn là 10. - Về Gold nhận đc khi kill Creep và Tower các bạn có thể tham khảo bài viết về Neutral Creep của bạn Natural_Gift. Click here. 5. Bên lề : - Ở các bản DotA cũ trước đó có 1 Hero tên là Gambler, chuyên quấy rối địch bằng các skill tác động vào kinh tế như ăn trộm Gold, tăng Gold khi kill Creep và bựa nhất là Ultimate - Cash in - Gây ra 1 lượng damage dựa vào số Gold mà mình có. :devil: - Link dẫn đến con Hero cực chuối này. Click here ! III. Credit : - IceFrog ( for making an epic game like DotA :hug: ) - Source : dota-allstars.com - Modify and fix Grammartical error by toilachon ( Me ! ) - Thanks all of u for watching this mechanic ! :hug:
Nên sửa lại là chưa bị giết.., chứ không thì câu sau chọi câu trước chan chát ấy... Bổ sung thêm Death Coil của Abadon nữa..^^ . ___________Auto Merge________________ . Nên thêm creep vào chỗ này cho rõ vì bản 6.54 fix lại rồi..^^ Còn Reincarnation của Skeleton King nữa... À, thank vì quảng cáo cho Guide của tớ..^^
Đã sửa lại skill Death Coil của Abaddon ( có thể tự sát ), thanks :hug: Còn First Blood, mình nghĩ creep hay hero ăn đc thì chắc chắn cũng sẽ nhận đc Gold, coi như là 1 đường kiếm tiền chung đi. Còn Skeleton King, Reincarnation là 1 passive skill, tự động kích hoạt khi HP của Skeleton King trở về O, lúc đó Skeleton King vẫn chưa bị coi là đã chết vì nếu coi là chết sao đối phương không nhận đc Gold
Nhưng cái animation nó y chang Aegis ấy chứ..., với lại ko chú ý MP thì lên dĩa thật chứ đùa à... PS: HP về không đã là chết...
Đấy cứ lấy thoải mái, nhưng mà đã copy là phải hiểu nhé. Không bọn nó không hiểu thắc mắc mà mình hok trả lời đc thì ăn tạ :devil:
Vnsharing, Quê hương của mình Nói thật cái gì chứ guide tớ lướt qua là hiểu btw: Thanks, cái link con Hero cực chuối bị die
VNsharing? Ấy ây, cũng là quê hương thứ N của tớ ấy... Tớ toàn vào down truyện của Adachi Mitsuru đến mòn cả web ây chứ....:'> Oái, mang DotA qua tận ấy à...
Tớ đoán Vnsharing nhiều pro hơn gvn =.= Chả biết đúng hay sai nữa... nhưng vnsharing ít member hơn.. và mọi người đều ít chơi game lắm
nói về mấy môn startcraft, dota, nói chung là esport thì gvn thua VNB với esport.vn. còn về game nói chung thì trùm rồi.
đâu có biết, thấy mấy ông bên đó toàn mò mẫm dịch truyện, ông nào cũng kính cận dày cộp..............ai ngờ cao thủ...
Mới chơi GG mấy tháng gần đây nên hok biết Netviet..>"< Ở đâu cũng có ng tài ... Nói năng không cẩn thận khéo ăn tạ...