Hướng dẫn tạo map bằng staredit (Starcraft campaign editor)

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi protossscout, 13/2/07.

  1. [E]c

    [E]c Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    22/11/07
    Bài viết:
    848
    Thôi ngả nón chào thua ::(
    Làm map UMS cho Starcraft khó quá @-) ,làm Warcraft III còn dễ hơn nhiều @-)
     
  2. Devouring.One

    Devouring.One Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/2/08
    Bài viết:
    2
    Anh protossscout ơi. Cho em hỏi dùng cái trigger nào để có thể chọn được hero trong starcraft? (giống như map dday trong war 3 đó)
     
  3. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Thề trời bằng mọi cách phải xoay cho kỳ đc cái file wav dài trên 20s để làm transmition chứ toàn mấy cái ân thanh ngắn tũn trong file sound down từ battle.net thì làm ăn gì. Nếu không làm đc cái này thì mọi hy vọng của mình phá sản :((
    Em vừa mới làm một nhiệm vụ tương đối dễ, chủ yếu là để thử nghiệm AI scripts. Thấy phong trào làm campaign ở mình chán quá, quyết tâm làm hẳn một bộ campaign xịn hết chỗ chê như campaign Enslaver (hình như do fan làm nên không có phần transmittion). Tuy nhiên em đọc hướng dẫn rồi vẫn không biết làm sao chỉnh sao cho hiện ra con Queen hero xuất hiện ở location zergmainbase1 sau khi hoàn thành nhiệm vụ và nói một đoạn text. Nhiệm vụ chính của map là phá hủy Psi Disrupter và bảo vệ Yggdrasill ( tên của hero Overlord của Zerg).


    @protossscout: đề nghị anh đọc private message. Nhắc cho khỏi quên vì nhiều nguời có thói quen làm ngơ new message---
     
  4. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Giờ thì rắc rồi ở trên làm đc rồi, còn mỗi cái transmission vẫn bó tay.
     
  5. [E]c

    [E]c Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    22/11/07
    Bài viết:
    848
    Làm Map War3 rồi thì cái này đơn giản...
    Effect : All
    Conditions : Unit Enter Location <vị trí Hero> (tự tạo Location )
    Actions :
    Kill Entering Unit type <Any hoặc là loại Unit chui vào >
    Create 1 < con Hero đứng trong Location > for <Current Player > at < Location để con Hero chui ra >
     
  6. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Khổ ghê, protossscout từ chối đề nghị của mình vì bận học. Khéo đến hè cũng không làm đc mất (nhỡ ảnh thi đại học).
    Nếu có ai khác giỏi thiết kế trigger thì send message cho tớ nhé.
     
  7. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Bác Protossscout ơi em gặp rắc rối với AI Scripts : Em set AI Enter Closed Bunker cho các bunker rồi (tất nhiên là đã vẽ location cho từng bunker) sau đó em vẽ location cho mỏ chính của bọn Terran đấy và set AI Area Town để nó khai mỏ nhưng cứ mỗi lần em làm như vậy là bọn kia không chui vào bunker, mà lúc bỏ AI Area Town ra chúng nó mới chịu chui vào bunker (em đã đặt unit trong location của bunker rồi). Rất quái. Em thử cả AI Expansion Terran Campaign Medium rồi cũng vẫn không đc. Mà đấy là em chỉ vẽ location AI Area Town (hoặc AI Expansion Terran Campaign Medium) ở chỗ chúng nó khai mỏ thôi chứ không liên quan gì đến bunkers cả. Thật là bó tay. Làm sao bây giờ.
     
  8. LuiBee

    LuiBee Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/3/07
    Bài viết:
    4,669
    Nơi ở:
    hội đồng Nin
    Các bạn chỉ mình làm cách nào để nâng AI của bọn máy trong 1 map có sẵn , ví dụ như map Green Valley, tớ đã có ScAIEdit.
    À. Có cách nào để chỉnh mình và 1 aly đứng ở 1 phía, còn bọn computer đứng 1 phía không. Tớ có map như thế, nhưng khi vào chơi thì toàn random start location. Còn nếu chỉnh UMS thì bọn computer khi vào chơi chỉ đứng yên.
    Thanks
     
  9. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    alo mọi người ơi cho tui hỏi tui đang edit 1 map camp theo sự hướng dẫn của protoss nhưng sao đến khi chạy được map rồi thì computer mà tui tạo ra lại không phát triển nó không làm gì luôn ngay cả khai thác mine trừ khi tui mang quân đánh nó thì nó mới đánh lại còn không thì cứ đứng đơ ở đó không làm gì cả không khai thác mine không mua quân tui chọn Use map setting rồi mà vẫn không đuợc ai biết cách nào làm computer phát triển không chỉ cho tui với xin cám ơn rất nhiều :D
     
  10. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
  11. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    tui xem rồi làm gì có cái tui cần hícX(
     
  12. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    [-x Không được :| Muốn com làm như thế thì phải chọn các AI như Terran Campaign Medium, Area Town...còn tùy location nữa. Ngoài ra bạn đừng tưởng bở vào sự thông minh của máy vì AI máy trong StarEdit rất đơn giản, chúng hoàn toàn không thể lập trình để làm chính xác cái này cái nọ, thậm chí nếu bạn ally với 1 máy mà mình bị đánh nó cũng không thèm giúp :devil: Nếu cần gì cứ hỏi, bởi nếu không cả VN sẽ chẳng có mấy ai quan tâm đến cái này và mãi mãi chơi map ngoại. Noi gương các tiền bối scout, D5 :'>
     
  13. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    bạn có thể nói rõ 1 chút được không AI là sao làm sao để chọn được AI bây h về phần Trigger tui cũng biết sơ sơ rồi nhưng về vẫn đề này thì bó tay hẳn bạn có thể chỉ dẫn mình chi tiết được không ::(
     
  14. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    Cái này giống như là điều kiện cần và đủ trong toán
    Nếu đáp ứng đc 1 thứ (hay nhiều thứ đặt ra trong phần điều kiện của Trigger) thì nó sẽ thi hành mệnh lệnh của Trigger
    VD: muốn mua 1 con Dark thì phải khai thác đủ x Mine hay x Gas thì nó sẽ tạo Dark tại 1 điểm đc định trước trên bản đồ (location)
    Muốn hiểu rõ hơn cứ Add nick Yahoo của mình thì sẵng sàng giúp đỡ những gì có thể :D
    PS: tạo 1 map hoàn chỉnh (VD map Zling của tui:'> ) thì phải mất ít nhất 6 ngày trong đó Edit map 1 ngày và phần test Trigger chiếm phần còn lại
    Nên phải hiểu rõ tiếng Anh trong Trigger (phần này VN hơi bị khó) thì mới có khả năng Edit map thành công
    Và xin nói rõ là thời gian, sức lực, trí óc ....... bỏ ra để trở thành Editer là rất lâu (tối thiểu là 3 tháng nếu có người hướng dẫn và 6 tháng nếu "tự" cày) :D
    GL HF
     
  15. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Bác ấy có hỏi làm thế nào đặt trigger đâu, bác ấy hỏi về AI đấy chứ. Trả lời nè: trong phần action bạn chọn Run AI scripts at Location.
    Location: bạn vẽ cái location ở khu vực của máy (muốn để đâu thì để nhưng tốt nhất là ở command center)
    AI: chọn cái AI Area Town hoặc một trong số mấy cái AI kia, máy là chủng tộc nào thì chọn chủng tộc ấy:
    Expansion: AI bản BroodWar, khó hơn bản Original.
    Easy, Medium, Insane,...: cấp độ khó của AI
    Các AI khác thì để lúc khác cũng đc. Chúc bạn làm map thành công ::)
     
  16. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    mình vừa tạo xong 1 map cũng khá hay nhưng không biết làm sao để post lên ai chỉ giùm với:D
     
  17. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Lên mediafire reg 1 nick miễn phí --> upload file lên.
     
  18. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Mình có một map (mới Beta thôi), làm từ lâu rồi nhưng chỉ mang tính thử nghiệm. Mình muốn thử thiết kế một map sao cho quân địch bất ngờ xông ra từ các vị trí khác nhau tấn công ng` chơi và trên một tileset khá đặc biệt là Platform. Kết quả khá tốt khi các tàu chiến di chuyển đến một vị trí nhất định thì bị tấn công, không phụ thuộc vào thứ tự di chuyển. Tuy nhiên để tạo sự bất ngờ cho ng` chơi, các location được đặt khá phức tạp, có dạng "xuất phát" và "điểm đến": tàu địch từ vị trí A sẽ tấn công khi người chơi xâm nhập vị trí B. Tuy map vẫn chạy tốt nhưng mình vẫn đang nghiên cứu cho sản phẩm mới với hệ thống location đỡ phức tạp hơn mà vẫn giữ nguyên ý tưởng như ban đầu.
    *Đây chỉ là map mang tính thử nghiệm ! Nhiệm vụ chỉ là điều khiển quân đến Beacon. Mọi người có thể tham khảo, góp ý về trigger. Và ngoài ra map này đã đc...lock. Nếu muốn tìm hiểu về trigger hãy tự nghiên cứu lấy nhé ;)) Đây là map mẫu thôi.
     

    Các file đính kèm:

  19. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    ẹc map của cậu không có 1 chút chỉ dẫn nào khi mới vào cả người chơi khi vô sẽ chả hiểu gì và sẽ out ra ngoài chỉ trong 1' ^^
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    http://forum.gamevn.com/showthread.php?t=514702 cậu vào đây chơi thử mấy map mà mình edit nhé chúc vui nha:D
     
  20. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Đọc câu này cái
    lol :|
     

Chia sẻ trang này