Các tính năng nổi bật của Đại Chiến Xích Bích

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi AlanTDave, 5/10/08.

  1. GAT-X105E

    GAT-X105E Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    79
    Nơi ở:
    Sài Gòn Xinh Tươi
    đề tài Tam Quốc dù có làm thêm 10 game cùng tựa cũng chưa chắc khai thác hết :))
     
  2. vuquyngoc

    vuquyngoc Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/4/06
    Bài viết:
    972
    Nơi ở:
    HN - HCM
    thế cuối cùng là có acc test cho anh em ko chủ topic ..... cần một câu trả lời :((
     
  3. gothiclong_

    gothiclong_ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/4/05
    Bài viết:
    421
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Game đã ra đâu mà có......... :|
     
  4. *Jet007*

    *Jet007* The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    17/12/05
    Bài viết:
    2,258
    Nơi ở:
    Bảo Lộc, Vie
    Cái đó là tất nhiên rồi :| xem film đủ biết :>
     
  5. Black  Monster

    Black  Monster Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    5,618
    Ba phải - Một phong cách spam :))
     
  6. *Jet007*

    *Jet007* The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    17/12/05
    Bài viết:
    2,258
    Nơi ở:
    Bảo Lộc, Vie
    THế cậu ko spam thì là gì =)) =)) =))
     
  7. Black  Monster

    Black  Monster Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    5,618
    Tớ post bài để cho topic thêm hot thì sao gọi là spam được =((
     
  8. GAT-X105E

    GAT-X105E Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    79
    Nơi ở:
    Sài Gòn Xinh Tươi
    tất cả chúng ta đều là spamer =))
     
  9. hades2108

    hades2108 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/10/08
    Bài viết:
    3
    đúng là người VN (spam lun) ;;)
     
  10. .::HuynhAnhTu::.

    .::HuynhAnhTu::. Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    766
    Nơi ở:
    Nơi Bác ra đi
    hix bắt đền bác chủ topic đấy làm em mê game này rùi đấy nhé !!! lại phải đợi nữa rùi mong rằng game này ko như chinh đồ:D
     
  11. AlanTDave

    AlanTDave Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/9/08
    Bài viết:
    89
    Hoàng Trung

    [​IMG]

    Hoàng Trung, tự Hán Thăng (汉升), sinh năm 148, quê ở Nam Dương. Lúc đầu ông theo Lưu Biểu, cùng với Lưu Bàn (cháu Lưu Biểu) trấn thủ Trường Sa; về sau theo Hàn Huyền. Khi Lưu Bị đem quân đến lấy Kinh Châu, sai Quan Vũ đánh Trường Sa, chiếm được Trường Sa và tha không giết Hoàng Trung. Từ đó, Hoàng Trung theo về với Lưu Bị.
    Hoàng Trung nổi tiếng với khả năng cung thuật, ông có thể được coi là tay cung thủ giỏi nhất trong thời tam quốc ( Thần cung xạ tiễn Hoàng Trung ) . Trong thời gian ông theo Lưu Bị cũng lập được khá nhiều chiến công nổi bật nhất là 2 trận chiến ở Thiên Đăng Sơn và Định Quân Sơn

    Năm 214, Trận chiến Thiên Đăng Sơn bùng nổ tướng Ngụy là Trương Cáp sau khi thất bại trước Trương Phi ở Ngõa Khẩu Ải được Tào Hồng cấp 5.000 quân đến đánh cửa Hà Manh. Tin báo về Thành Đô. Gia Cát Lượng dùng kế khích tướng Hoàng Trung. Hoàng Trung xin cùng lão tướng khác là Nghiêm Nhan ra trận.

    Hoàng Trung muốn chiếm Thiên Đăng Sơn là nơi cất giữ lương thảo của quân Tào nên giả vờ thua quân Tào mấy trận liền, rút về cửa ải. Huyền Đức lo lắng, hỏi Khổng Minh. Khổng Minh bảo đây là mưu kế của Hoàng Trung để quân địch sinh kiêu. Các tướng không tin. Lưu Bị sai Lưu Phong ra tiếp ứng.

    Đến canh 2, Hoàng Trung dẫn 5.000 quân từ cửa ải kéo xuống. Quân Tào không phòng bị nên thua lớn, chết không biết bao nhiêu mà kể. Hoàng Trung đuổi đến sáng, cướp lại được nhiều trại sau đó lại thúc quân đuổi theo. Quân Tào rút về Thiên Đăng Sơn . Sau đó quân Tào trở lại phản công nhưng thất bại. Hàn Hạo, Hạ Hầu Đức bị giết. Quân Tào bỏ Thiên Đăng Sơn chạy về Định Quân Sơn. Huyền Đức nhân dịp đó khởi binh đến đánh Hán Trung, thưởng cho Hoàng Trung, Nghiêm Nhan rồi sai Hoàng Trung và Pháp Chính đem quân đánh Định Quân Sơn.

    Năm 217,trận chiến Định Quân Sơn bùng nổ Tào Tháo bèn đem quân đến Hán Trung và hạ lệnh cho Hạ Hầu Uyên đánh nhau với Hoàng Trung. Hoàng Trung đóng quân ở chân núi Định Quân, sai Trần Thức ra địch bị quân Ngụy bắt sống. Sau đó, Hoàng Trung dùng kế bắt tướng Hạ Hầu Thượng của Hạ Hầu Uyên. Hạ Hầu Uyên sau đó bèn rút quân về và không ra đánh nữa.

    Hoàng Trung được Pháp Chính bày kế chiếm núi Đối Sơn nằm ở phía tây Định Quân Sơn là ngọn núi cao từ đó có thể thấy được toàn bộ Định Quân Sơn. Hoàng Trung đánh bại Đỗ Tập, tướng của Hạ Hầu Uyên rồi chiếm núi Đối Sơn. Hạ Hầu Uyên tức giận đem quân đến núi Đối Sơn khiêu chiến với Hoàng Trung mặc dù Trương Cáp đã can ngăn. Hoàng Trung theo kế Pháp Chính đợi đến khi quân của Hạ Hầu Uyên mỏi mệt, Hoàng Trung kéo quân xuống rồi chém chết Hạ Hầu Uyên. Thừa thắng, Hoàng Trung kéo quân đến chiếm núi Định Quân. Trương Cáp địch không nổi, bỏ chạy. Quân Thục thắng lợi.

    Năm 219, Lưu Bị lên làm vua, phong Hoàng Trung nằm trong Ngũ hổ tướng.

    Năm 220, Lưu Bị đem quân đánh Đông Ngô để trả thù cho Quan Vũ, Trương Phi. Hoàng Trung bị thương nặng, sau đó qua đời ở tuổi 72.

    Nguyệt Anh

    [​IMG]

    Nguyệt Anh tên đầy đủ Hoàng Nguyệt Anh bà là con gái của danh sĩ Hoàng Thừa Ngạn và là vợ của Gia Cát Lượng Khổng Minh . Nguyệt Anh là một người phụ nữ rất có tài và giúp đỡ rất nhiều cho Khổng Minh. Trong truyện tam quốc diễn nghĩa Nguyệt Anh rất ít được nhắc đến có thể nói đây là một nhân vật rất huyền bí nhất trong lịch sử thời tam quốc , không có nhiều sử sách nói về bà . Bà cũng là người sáng tạo ra bát quái trận một trận pháp nổi tiếng nhất trong thời tam quốc

    Tương truyền Thủa nhỏ Gia Cát Lượng say mê đọc sách, ông đi khắp nơi để tìm sách đọc. Nghe nói ở Ngọa Long cương có viên ngoại họ Hoàng trong nhà giữ rất nhiều sách cổ kim kỳ lạ, và từ xưa đến nay chưa hề truyền ra ngoài. Vì muốn gần gũi với Hoàng viên ngoại, nên Gia Cát Lượng mới dời nhà đến Ngọa Long cương. Hoàng viên ngọai có bầy ngỗng, mỗi ngày ông chăn ngỗng bên bờ sông dưới Ngọa Long cương. Gia Cát Lượng bèn dựng một nhà tranh ở dưới Ngọa Long cương. Ban ngày ông trồng trỉa, ban đêm đọc sách, có lúc ông bàn luận chuyện cổ kim với Hoàng viên ngoại khi ông tới chăn ngỗng. Hai người rất tâm đầu ý hợp, nhưng Gia Cát Lượng vẫn chưa đề cập đến chuyện mượn sách.

    Hoàng viên ngoại chú ý tới người trai trẻ đa tài này, và lo xa khi về già không có người nối dõi. Ông bèn nhờ người mai mối, đem con gái mình hứa gả cho Gia CÁt Lượng. Khi sắp làm đám cưới, người mai hỏi Gia Cát Lượng muốn nhà họ Hoàng chuẩn bị lễ cưới những thứ gì. Gia Cát Lượng nói: - Chẳng cần thứ gì hết, chỉ cần nhạc phụ tội tặng cho sách vở, đó là ân huệ lớn lao rồi. Quả nhiên Hoàng viên ngoại tặng cho con rể mấy tủ sách lớn. Gia CÁt Lượng như bắt được báu vật, suốt ngày đêm ra công đọc, và không bao lâu đã thuộc nằm lòng. Nhưng ông còn chưa hài lòng, thở ra nói: - Sách quí tuy nhiều, có điều thiếu sách binh pháp. Vợ ông nghe, chỉ mỉm cười chứ không nói gì. Vài ngày sau, nàng vẽ một bát quái trận đồ đưa cho Gia Cát Lượng, nói: - Chàng xem, có thể phá được trận này không? Gia Cát Lượng tiếp lấy, ông phải suy nghĩ suốt tháng ròng mới phá được trận bát quái này. Hoàng phu nhân hé miệng nói: - Xem ra chàng cũng thông minh đấy! Lúc này nàng mới đem tất cẩ cách hành binh bố trận mà phụ thân truyền, dạy lại cho chồng.

    Bấy giờ, danh tiếng của Gia Cát Lượng rất nổi được mọi người đặt cho biệt danh Ngoạ Long tiên sinh. Sau đó không lâu, Lưu Bị ba lần đến thảo lư mời Gia Cát Lượng xuống núi. Trước khi tiễn chồng lên đường, Hoàng phu nhân đã thức suốt mấy đêm, may chế một chiếc áo bào bát quái và nói với Gia Cát Lượng: - Áo bào này bên ngoài là án chiếu theo bát quái đồ, đường máy bên trong là bát quái trận thế, chàng mặc áo này trên người, lãnh binh bày trận trong lòng sẽ sáng suốt hơn. Gia Cát Lượng mặc áo bát quái đến bái từ nhạc phụ.

    Hoàng viên ngoại cao hứng bèn tự tay làm thịt ngỗng, bày yến tiệc đãi con rể lên đưòng. Ông còn dùng lông ngỗng làm một chiếc quạt tàng cất binh pháp kỳ thư tặng cho Gia Cát Lượng và căn dặn kỹ: - Ngỗng là sinh linh cơ cảnh, gió thổi cỏ động, nó đều hay biết. Chủ soái lãnh binh đánh trận, hai chữ "cơ cảnh" không thể quên được. Sau này, qua mấy mươi năm lăn lộn sinh nhai trong nhung mã, áo bát quái và quạt lông ngỗng vẫn là vật bât ly thân; cho nên có thể biết mình biết người, trăm trận trăm thắng.

    Về sau hình ảnh Gia Cát Lượng vơi chiếc áo bát quái và chiếc quạt lông ngỗng đã là một hình ảnh quen thuộc trong suốt cuộc đời tận tuỵ của ông với nước Thục.

    Kỳ tới sẽ đến Triệu Vân, Mã Siêu, Gia Cát Lượng, anh em chú ý đón xem
     
  12. YagamiRaito

    YagamiRaito Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    209
    Qua bên g4v thấy có hết rồi này :| Tại sao thế :|


    Triệu Vân

    [​IMG]

    Triệu Vân (168-229), tự là Tử Long người vùng Thường Sơn, là một vị tướng thời kỳ cuối nhà Đông Hán và thời Tam Quốc ở Trung Quốc. Ông là người đã góp công lớn vào việc thành lập nhà Thục, với Lưu Bị là vị hoàng đế đầu tiên. Ông được phong chức Hổ uy Tướng quân và đứng thứ ba trong Ngũ Hổ Tướng của nhà Thục,

    Năm 208, Lưu Bị giao tranh với Tào Tháo thất bại và bị đuổi chạy qua Trường Bản. Trong trận Trường Bản thì Triệu Vân đã liều mạng sống bảo vệ gia quyến Lưu Bị, cứu được con trai Lưu Bị là Lưu Thiện (A Đẩu), tạo nên điển tích Tử Long một ngựa cứu ấu chúa nổi tiếng .
    Bài thơ về Triệu Vân cứu chúa trong trận Đương Dương - Trường Bản:

    Máu đỏ chan hòa áo giáp hồng
    Đương Dương ai kẻ dám tranh hùng
    Xưa nay cứu chúa xông trăm trận
    Chỉ có Thường Sơn Triệu Tử Long

    Sau Đại chiến Xích Bích, Triệu Vân góp công lớn giúp Lưu Bị dành được phần nam Kinh Châu Khi Lưu Bị dẫn quân vào Ích Châu , ông đã giao cho Triệu Vân phòng thủ căn cứ chính ở Công Anh , với tư cách "lưu dẫn tư mã"

    Sau đó, Triệu Vân theo Gia Cát Lượng và Trương Phi vào Thục. Triệu Vân tự dẫn quân độc lập, hành quân qua Giang Châu và Kiến Vi tới Thành Đô, giúp Lưu Bị chiếm được Thành Đô.

    Năm 227, Triệu Vân khi đó là tướng quân đứng đầu quân đội nước Thục, theo Gia Cát Lượng dẫn quân lên Hán Trung trong cuộc "bắc phạt" lần thứ nhất. Mùa xuân năm sau, Triệu Vân được lệnh hành quân qua Tà Cốc làm nghi binh cho quân chủ lực. Phải chống chọi với binh lực mạnh hơn nhiều của đại tướng ngụy là Tào Chân Triệu Vân đã phòng thủ thành công và dẫn quân rút lui an toàn.

    Năm 229, Triệu Vân bị bệnh mất ở Hán Trung, quân sĩ nước Thục vô cùng nuối tiếc. Năm 261 Ông được Lưu Thiện truy phong làm "Thuận Bình hầu".


    Mã Siêu

    [​IMG]

    Mã Siêu (176-223), tự Mạnh Khởi , là một trong ngũ hổ tướng của nhà Thục là dòng dõi Phục Ba tướng quân Mã Viện đời Đông Hán

    Năm 191, Đổng Trác bị Lữ Bố giết chết. Sau đó Lý Thôi, Quách Dĩ là 2 tướng cũ của Đổng Trác đánh bại Lữ Bố, uy hiếp Hán Hiến Đế, nắm quyền ở Trường An.

    Năm 193, thứ sử Tây Lương Mã Đằng liên kết với Chinh tây tướng quân Hàn Toại dẫn 10 vạn quân về Trường An. Lý Mông, Vương Phương là 2 tướng của Đổng Trác kéo quân ra nghênh chiến. Mã Siêu (khi đó mới 17 tuổi) đâm chết Vương Phương, bắt sống Lý Mông. Lý Thôi, Quách Dĩ thấy Mông, Phương cùng bị giết cả bấy giờ mới chỉ giữ vững các cửa thành, mặc bên kia khiêu chiến thế nào cũng không ra. Quả nhiên chưa được hai tháng, quân Mã Ðằng, Hàn Toại cạn lương, hai tướng phải bàn nhau rút quân về.

    Năm 211, Tào Tháo lấy danh nghĩa thiên tử triệu Mã Đằng về triều. Mã Đằng bèn tìm kế phản Tào Tháo nhưng kế hoạch bại lộ, Mã Đằng và 2 con Mã Hưu, Mã Thiết bị Tào Tháo giết. Mã Đại là cháu Mã Đằng trốn về được báo cho Mã Siêu. Mã Siêu tức giận hợp cùng Hàn Toại và bộ tướng là Bàng Đức kéo 20 vạn quân báo thù cho cha. Quân Tây Lương chiếm được Trường An, rồi chiếm luôn ải Đồng Quan. Tào Tháo kéo quân đến ải Đồng Quan bị Mã Siêu đánh bại, nhờ Hứa Chử cứu thoát, từ đó chỉ cố thủ. Mã Siêu cho quân tấn công liên tục nhưng gặp lúc mùa đông sắp đến, Hàn Toại bàn với Mã Siêu rút quân về. Tào Tháo nhân cơ hội đó thực hiện kế phản gián, khiến Mã Siêu đánh Hàn Toại. Nhân lúc quân Tây Lương rối loạn, Tào Tháo phản công, đánh bại Mã Siêu. Mã Siêu cùng Bàng Đức, Mã Đại mở vòng vây chạy thoát.

    Năm 213, Mã Siêu trốn về Lũng Tây rồi đem quân đánh chiếm Ký Thành. Mã Siêu trọng dụng Dương Phụ là tướng cũ của Ký Thành. Sau đó, Dương Phụ bất ngờ đánh úp Mã Siêu, lại gặp Hạ Hầu Uyên trợ giúp Dương Phụ nên Mã Siêu chống cự không lại, cùng Bàng Đức, Mã Đại đến Hán Trung đầu hàng Trương Lỗ.

    Năm 214, Mã Siêu nhận lệnh của Trương Lỗ tiến đánh ải Hà Manh để cứu viện cho Lưu Chương đang bị Lưu Bị tấn công. Mã Siêu đến Hà Manh quan, đánh nhau một trận kinh hồn với Trương Phi, sau Lưu Bị nhờ Lý Khôi theo kế Khổng Minh đến dụ hàng Mã Siêu. Mã Siêu liền bằng lòng qui thuận, Lưu Bị đích thân đi đón rước, đãi vào bậc thượng tân. Cuối cùng, Mã siêu đem quân đến Thành Đô, bảo Lưu Chương ra hàng, Lưu Bị chiếm được Ích Châu, phong Mã Siêu làm Bình Tây tướng quân thống lĩnh toàn bộ kị binh.

    Năm 219, Lưu Bị chiếm Hán Trung của Tào Tháo, sai Mã Siêu cùng Ngụy Diên đem quân truy kích Tào Tháo khi hắn rút chạy khỏi Hán Trung. Sau đó, Lưu Bị sai Mã Siêu trấn giữ Hán Trung, đề phòng quân Ngụy.

    Năm 222, Mã Siêu bệnh mất, hưởng thọ 46 tuổi. Trước khi chết, ông viết thư cho Lưu Bị bảo rằng cả nhà ông bị Tào Tháo giết gần hết nên nhờ Lưu Bị chăm sóc cho em mình là Mã Đại là người cuối cùng của nhà họ Mã.

    Gia Cát Lượng

    [​IMG]
    Gia Cát Lượng, tự là Khổng Minh là vị quân sư và đại công thần của nước Thục . Ông là một chính trị gia, nhà quân sự, học giả, kỹ sư lỗi lạc. Trong quân sự, ông đã sáng tạo ra rất nhiều thứ như: Bát trận đồ, Nỏ Liên Châu (tên bắn ra liên tục), Mộc ngưu lưu mã (trâu ngựa gỗ),Khổng Minh đăng .... Ngoài ra Gia Cát Lượng còn là 1 trong 10 vị quân sư vĩ đại nhất trong lịch sử Trung Hoa

    Các điển tích về Gia Cát Lượng thực sự là quá nhiều như Lưu Bị tam cố thảo lư ,Trận Đồi Bác Vọng ,hoả thiêu thành Tân Dã ,Trận Xích Bích , thất cầm Mạch Hoạch .....v...v.. cho nên trong bài này chỉ xin tập trung nói về tài năng của ông trong trận chiến Xích Bích gắn liền với game của chúng ta

    Trận Xích Bích và việc đoạt 10 vạn mũi tên của Tào Tháo

    Trong trận Xích Bích, Khổng Minh đến Giang Đông giúp đỡ đại đô đốc của Đông Ngô là Chu Du chống Tào Tháo. Nhưng Chu Du lại ganh tị với tài năng của Khổng Minh nên muốn tìm cách hại ông. Đầu tiên Chu Du sai Khổng Minh dẫn quân đi cướp trại Tào Tháo nhưng ông đã khéo léo từ chối. Sau đó, Chu Du sai Khổng Minh trong 10 ngày làm 10 vạn mũi tên nhưng cố tình dặn thợ tên làm chậm nhằm hại Khổng Minh. Nhưng Khổng Minh hẹn trong 3 ngày sẽ làm xong. Chu Du mừng quá bảo Khổng Minh viết tờ quân lệnh. Khổng Minh bèn đến tìm Lỗ Túc là mưu sĩ của Đông Ngô mượn hai mươi chiếc thuyền, mỗi chiếc có chừng ba mươi quân sĩ, trên thuyền dùng vải xanh làm màn che xung quanh, lại bó cỏ với rơm cho nhiều. Lỗ Túc nhận lời nhưng không hiểu Khổng Minh làm gì.

    Chu Du mừng thầm nghĩ phen này Khổng Minh chết chắc. 2 ngày đầu Khổng Minh không làm gì cả. Đến ngày thứ ba, vào đầu canh tư, Khổng Minh bỗng bí mật cho mời Lỗ Túc đến uống rượu rồi lại sai người lấy dây chạc dài, buộc hai mươi chiếc thuyền liền lại với nhau, rồi bảo quân nhắm bờ phía Bắc thẳng tới.Ngay ấy, sương mù rất nhiều. Đến đầu canh năm , Khổng Minh tiến sát đến thủy trại của Tào Tháo, Khổng Minh sai thủy thủ dàn ngang đoàn thuyền ra rồi đánh trống vang trời, hò reo ầm ĩ. Các tướng Ngụy thấy vậy chạy về báo với Tào Tháo. Tào Tháo thấy sương mù dày đặc sợ có phục binh nên hạ lệnh cho quân sĩ bắn tên loạn xạ vào quân Khổng Minh. Đợi đến gần sáng, Khổng Minh dẫn quân trở về, 20 chiếc thuyền cắm đầy tên của quân Tào, tính ra hơn 10 vạn. Chu Du trông thấy vô cùng kinh hãi, tự thấy tài kém Khổng Minh rất nhiều.

    Khổng Minh cầu gió Đông giúp Chu Du

    Chu Du chờ hoài không thấy gió đông nên lâm bệnh nặng. Khổng Minh bảo Lỗ Túc có cách chữa bệnh cho Chu Du. Lỗ Túc dẫn Khổng Minh vào gặp Chu Du. Khổng Minh đưa Chu Du 4 câu thơ:

    Muốn đánh Tào quân
    Phải dùng hỏa công
    Mọi sự đều có
    Chỉ thiếu gió Ðông

    Chu Du thất kinh hỏi cách. Khổng Minh bảo Chu Du hãy truyền xây ngay một đài thất tinh ở chân núi Nam Bình, cao bảy trượng, chia ba tầng, có hai trăm quân cầm cờ , ông sẽ cầu gió Đông luôn ba ngày ba đêm để giúp Chu Du. Lập tức Chu Du sai cất đài như lời Khổng Minh dặn, xong rồi giao cho Khổng Minh hai trăm quân sĩ cầm cờ quay theo các phương hướng. Chính giữa có cái đàn để Khổng Minh lên cầu gió . Ngày Giáp Tí, Khổng Minh tắm gội sạch sẽ, mặc áo đạo sĩ, đi chân không lên đàn, lại dặn Lỗ Túc về giúp Chu Du việc binh. Rồi Khổng Minh lên đàn thắp nhang, làm phép cầu ba lần, vẫn chưa có gió. Đến canh hai, gió Đông nam thổi tới rất mạnh, quân Ngô nhân cơ hội đó châm lửa phóng hỏa đốt sạch chiến thuyền quân Ngụy. Chu Du vừa mừng vừa sợ bèn sai Ðinh Phụng, Từ Thịnh đi ngay tới núi Nam Bình để lấy đầu Khổng Minh nhưng tới nơi thì Khổng Minh đã được Triệu Vân cứu thoát. Thực chất, khi Lưu Bị được Chu Du mời sang Đông Ngô để ám sát nhưng không thành, trước khi về có ghé thăm Khổng Minh. Lúc đó, Gia Cát Lượng đã lượng trước được tình hình nên nhờ Lưu Bị bảo Triệu Vân đưa 1 chiếc thuyền đợi sẵn ở chân núi Nam Bình, sau khi cầu được gió Đông xong sẽ trở về ngay, không được trễ. Việc lập đài cầu gió Đông Nam chẳng qua chỉ là hành động phụ thêm của Không Minh nhằm qua mắt Công Cẩn, tiện thoát thân. Qua đó có thể thấy được sự tinh thông thiên văn, thời tiết...của Gia Cát Lượng. Nhờ "gió Đông nam của Khổng Minh" mà quân Ngô đại thắng quân Ngụy, Chu Du không bị nỗi nhục mất nước, mất vợ nên về sau thi sĩ đời Đường Đỗ Phủ có 2 câu thơ:

    Gió Đông nếu chẳng vì Công Cẩn
    Đồng Tước đêm xuân khóa Nhị Kiều.
     
  13. Black  Monster

    Black  Monster Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    5,618
    Cuối cùng tất cả cũng chỉ là copy không ghi nguồn :))
     
  14. AlanTDave

    AlanTDave Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/9/08
    Bài viết:
    89
    Bên game4v đưa lên sớm vì bên đó hoàn toàn không thảo luận nhiều như bên gamevn này. Bên đây tôi post lên từ từ để còn thảo luận, nhìn bên game4v xem thảo luận được mấy trang và bên này thảo luận được mấy trang. Mọi chuyện post các 4rum tôi đã tính hết rồi.

    Cùng 1 bài viết ra và post ở nhiều 4rum khác nhau chứ không phải không có nguồn, không có nguồn thì lấy cái này ở đâu ra? không lẽ mỗi 4rum tui phải post 1 kiểu hành văn khác nhau ah? :|
     
  15. YagamiRaito

    YagamiRaito Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    209
    Im :whew: Đéo biết gì thì đừng nói lung tung, ý tao là hỏi tại sao Atlan lại post bên g4v trứơc. Cái gì mà k ghi nguồn :| Cả 2 đều do atlan post mà phải ghi nguồn của thằng nào :whew:
     
  16. AlanTDave

    AlanTDave Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/9/08
    Bài viết:
    89
    Tùy từng 4rum bạn, 4rum nào thảo luận nhiều thì post từ từ lên để topic không chìm xuống mất vui. Nếu cứ post đại hết lên các 4rum thì tui giống viết chữ cho đủ rồi đếm tiền quá. @_@
     
  17. YagamiRaito

    YagamiRaito Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    209
    :D nhưng ghét mấy thằng phá đám thế :whew: Chưa biết đầu đuôi như nào đã nhảy xổ vào cắn người ta như đúng rồi :whew:
     
  18. AlanTDave

    AlanTDave Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/9/08
    Bài viết:
    89
    Kệ chả sao, tại tui không có phổ biến kế hoạch post bài cho anh em nghe đó mà. Mà cũng thấy buồn thiệt, ngồi viết như thú mà kêu mình copy không rõ nguồn. @_@. Mình đang tranh thủ viết hướng dẫn về game luôn đây. Viết nhiều quá mà vẫn chưa xong, nản quá. @_@
     
  19. *Jet007*

    *Jet007* The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    17/12/05
    Bài viết:
    2,258
    Nơi ở:
    Bảo Lộc, Vie
    Trình chém giò của chú này cũng khá cao đấy :-? Với lại thích chọt người khác nhỉ :-?
     
  20. machao612

    machao612 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    92
    Nhìn tay thằng Khổng Minh như kiểu nó đang thể hiện động tác ... ấy nhỉ :devil:
     

Chia sẻ trang này