Tổng hợp cơ bản trong Atlantica

Thảo luận trong 'Atlantica' bắt đầu bởi Goodlooking, 21/10/08.

  1. Goodlooking

    Goodlooking C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    1,844
    Nơi ở:
    From the sky....
    Hiện tại có khá nhiều người chơi mới Atlantica nên sẽ có rất nhiều thắc mắc, mà những topic kia thì đã nhiều trang để lục lọi tìm lại những thứ họ cần kể cũng hơi khó, nên mình lập topic này để tổng hợp 1 số điều cơ bản cần thiết khi chơi Atlantica. Topic này sẽ ko có hỏi mà chỉ nêu ra những thứ có trong Atlantica, mọi người có thể đóng góp ý kiến của mình vào đây.


    Đầu tiên sẽ nói đến vấn đề team trong Atlantica:
    Tối đa 1 team gồm 9 người (kể cả char chính), để lấy đủ 9 char cần đạt tới lv50. 2lv đầu sẽ được free 3 merc còn sau đó muốn có thêm phải bỏ tiền mua ở các npc hoặc kết thân với merc đi lang thang
    Tương ứng với các lv sẽ có thêm slot để chứa merc: lv 10, 20, 30, 40 và 50

    Merc chia làm nhiều loại hiện tại là có merc D và C. Merc D là merc cơ bản có thể có hơn 2 class giống nhau trong cùng 1 team nhưng merc C và B thì chỉ có 1.
    Merc D bao gồm: Swordman, Spearman, Viking, Archer, Gunner, Artilleryman, Shaman, Monk
    Merc C bao gồm: Beast Trainer, Witch, Exocist, Princess, Prophet, Oracle, Inventor, Cannoneer, Lady Knight, Janissary
    Merc B bao gồm: Spartan, Sailor, Elementist

    Lv 18 có thể làm quest lấy Monk, những merc D hoàn toàn thu phục được khi bắt gặp trên đường đi còn merc C và B thì phải làm quest.
    Lv 44 lấy Beast Trainer. Lv 51 lấy Witch. Lv 57 lấy Exo. Lv 63 lấy Princess. Lv 70 lấy Prophet. Lv 76 lấy Oracle. Lv 84 lấy Inventor. Lv 87 lấy Cannoneer. Lv 95 lấy Lady Knight. Lv 96 lấy Janissasy. Lv 100 lấy Spartan, Sailor và Elementist

    Merc chia làm 3 loại là melee, range và magic. Đồ dùng bắt đầu từ lv 15 trở đi chia thành 3 loại trên và ko thể mặc đồ của nhau.
    Đối với dòng melee thì chỉ có sword, lady knight và Spartan là cầm được khiên, còn đối với dòng magic thì chỉ mặc được armor chứ ko mặc được pants.

    Khi merc lên tới các lv20, 50, 80 và 100 sẽ được thăng cấp, sẽ phải dùng 1 lượng crystal tương ứng để nâng cấp cho merc. Đối với merc D thì đều cùng 1 loại crystal nhưng merc C và B thì khác nhau (có thể xem các loại crystal trong mục item info của game)


    Tiếp theo sẽ là về điểm Action Power (AP): Mỗi 1 char sẽ có tối đa là 299 AP trong cả trận đánh, AP sẽ bị trừ dần đi hoặc cộng thêm vào tùy thuộc vào hoạt động của char. Nếu đánh thường sẽ bị giảm 100AP, dùng skill sẽ bị mất 150AP, Guard mất 50AP, Wait mất 0AP... Khi bắt đầu 1 trận đấu thì số lượng AP của mỗi char bắt đầu là 0 sau đó mới được cộng thêm, lượt đầu tiên sẽ chỉ có 1 char được đánh. Điểm hiện thị AP nằm dưới chân của mỗi char.
    Skill sẽ chỉ dùng được từ lượt thứ 2 trở đi, 1 số loại scroll có thể dùng từ lượt đầu tiên.

    Trọng trận đánh nếu đánh chết 1 con quái nó sẽ rớt ra 1 món nào đó, nếu trong 3 lượt liên tiếp ko nhặt thì món đó sẽ biến mất, hãy nhớ kết hợp giữa đánh và nhặt đồ kẻo bỏ lỡ những món đồ quý giá

    Đồ hồi máu và mana chia ra làm 2 loại là medicine và food. Medicine có thể dùng được trong cả trận đánh lẫn ở ngoài, nhưng food thì chỉ có thể dùng khi ko đánh nhau. Khi dùng food sẽ tốn 10% Will, Will là chỉ số (tạm gọi là chịu đựng) của mỗi char khi làm 1 công việc nhất định nào đó sẽ bị mất đi, để hồi lại Will cần 10p.

    Mỗi 1 char sẽ có 1 lượng Stamina ở trong game, đây chính là điểm khác biệt giữa Atlantica và những game khác, khi số Stamina này hết đồng nghĩa với việc bạn đánh quái sẽ chỉ nhận được 30% exp cũng như đồ dùng. Đối với char lv50 trở xuống sẽ có 100stm, trên lv50 sẽ là 50stm. Ko đánh quái cũng như pvp sau 10p sẽ được hồi 1stm, tham gia Free league (lv20 bắt đầu vào được) thắng sẽ được 3stm. Có thể share info của mình sang cho người khác cũng được hồi 1stm nhưng sẽ mất Will. Đến 8h tối hàng ngày giờ VN sẽ được rs stm trở lại lúc đầu.

    Tạm thời viết ít thế đã sau viết thêm :D

    Một số link hướng dẫn cũng như mẹo vặt trong Atlantica
    Hướng dẫn cách lấy titles
    Thắc mắc về quest
    Một số info về mob
    Thảo luận về chiến binh rìu
    Thảo luận về Cưa máy
    Thảo luận về Nhạc công
    Thảo luận về Cung thủ
    Thảo luận về Pháp trượng
    Thảo luận về Kiếm sĩ
    Thảo luận về Thương Thủ
    Thảo luận về Súng cối
     
  2. Goodlooking

    Goodlooking C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    1,844
    Nơi ở:
    From the sky....
    Có 2 loại box hiện nay nhiều người mới chơi ko phân biệt được và thắc mắc đó là Enchant box và Enhance box.
    Enchant box là box thông thường đi train rớt khá nhiều, cả 2 đều dành cho việc +đồ. Nhưng sự khác biệt ở chỗ enchant thì ép ko bao giờ xịt nhưng phải hy sinh 1 món tương tự, còn enhance thì có xịt nhưng ko bắt hy sinh 1 món tương tự.

    Ví dụ khi dùng enchant muốn ép lên +5 thì mình phải có 1 món nữa +5 và 5 viên enchant stone. Như vậy là 1 món đồ sẽ lên 6 (hoặc hơn) 1 món +5 kia sẽ bị mất.
    Nhưng nếu dùng enhance stone thì bạn chỉ cần 1 món đồ +4 và cho 4v enhance vào ép có khả năng xịt mất đồ.
    Enchant có thể làm ở mọi nơi nhưng enhance thì phải đến rome--bazaar gặp thợ rèn

    Nghĩa của các từ như beg, int, adv là:
    Beg tương đương với lv1-25
    Int tương đương với lv 35-60
    Adv tương đương với lv 70-100

    Bên cạnh đó cũng loại stone để ép trang sức, cách làm cũng tương tự như ép vk và giáp

    Khi ép đồ lên +7 8 9 sẽ ko trade được nhưng nếu lên 10 thì sẽ trade được, đồ từ +5 tới 9 sẽ có độ bền, muốn sửa đồ thì phải có đá repair stone
     
  3. tuan0725

    tuan0725 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/9/07
    Bài viết:
    151
    khi ép đồ lên +7 8 9 nói 9 xác là có thể 2 cách
    để nguyên và bán hoặc muốn xài thì click vào item chọn yes đồng nghĩa xài là ko bán đc
     
  4. 11-11-88

    11-11-88 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/11/07
    Bài viết:
    482
    Bài viết rất bổ ích :D
    Mong bạn sớm viết tiếp nhé :x
     
  5. Goodlooking

    Goodlooking C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    1,844
    Nơi ở:
    From the sky....
    Kho đồ duy nhất ở trong Atlantica nằm ở Rome, khi ở đó ấn vào Town (icon ở bên phải màn hình) rùi chọn warehouse. Sau này khi craft building và làm chủ được town nào đó thì có thể craft được warehouse.

    Thỉnh thoảng trong game sẽ có xuất hiện những thông báo nằm ở trên khung chat chữ màu xanh là 1 số npc đặc biệt đang ở thành nào đó bán 1 số thứ với giá như cho không nhưng lại khá quan trọng như Ornate map (có thể đào kho báu được những thứ quý giá), Grow vial adv, repair stone, manager's scroll.... bạn có thể đến đó để mua nhưng sẽ mất 100% will 1 lần mua, npc này tồn tại ở thành đó hơn 1h đồng hồ đôi khi có thể ở lâu hơn.

    Hiện tại cứ cuối tuần sẽ có sự kiện thưởng exp và tặng những món đồ vào những giờ nhất định, thời gian diễn ra bắt đầu từ 12h đêm thứ 7(theo giờ VN) đến 9h sáng thứ 2, bạn có thể vào trang chủ của Atlantica để có thể xem rõ sự kiện này.

    Có 2 npc khá quan trọng ở trong Atlantica đó là npc Goncourt và Howard. Goncourt sẽ đổi cho bạn những cuốn sách như skill, exp, workload... Đối với sách skill thì bạn sẽ mất 1k cho 1 cuốn để đổi ngẫu nhiên 1 sách khác. Với sách exp thì 20 small để đổi lấy 1 cuốn normal cứ thể đổi lên và giá là 2k, workload là 3k cũng với 20 cuốn để đổi.
    Cách để lấy được sách exp chính là pt, khi pt với nhau thì cứ xong 1 trận bạn sẽ được thưởng sách exp, còn đối với sách workload tức là để tăng workload khi craft thì khi bạn craft bất cứ thứ gì lên được lv20 trở đi thì cứ xong 1 trận bạn sẽ được thưởng sách đó kể cả ko pt.
     
  6. Demon Hunter

    Demon Hunter -= Vạn lý độc hành =-

    Tham gia ngày:
    14/1/03
    Bài viết:
    6,560
    Nơi ở:
    Girl xinh mới chỉ ^_^
    Thật ra sự kiện bonus exp bắt đầu từ 2h chiều thứ 7. Còn tặng item thì từ 12h đêm kéo dài cả ngày, nên cứ thoải mái mà ngủ :-"
     
  7. nghiavkf

    nghiavkf Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    1/3/07
    Bài viết:
    789
    thật sự thì item sau 3 bước ko lụm thì biến mất chứ ko phải là 5
     
  8. Goodlooking

    Goodlooking C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    1,844
    Nơi ở:
    From the sky....
    Một tính năng cũng khá hay trong Atlantica đó là đổi box :D, bên rome có npc tên là Gamble có thể đổi cho bạn các loại box equipment (các box khác ko đổi được) thành những box xịn hơn. Bạn có thể đổi 1 lúc bao nhiêu box cũng được nhưng ko phải lúc nào cũng sẽ ra box khác cho bạn, tùy thuộc vào sự may mắn của bạn mà sẽ có những box mà đánh mob ít rớt.

    Item cho rs 1 số quest thường có tên Secret of time... gặp npc HuiChao để có thể rs.

    Muốn rs quest Inventor thì buộc bạn phải train Princess lên lv 50 và bắt buộc phải lấy Inventor trong lần làm quest đầu tiên, nếu bạn ko muốn bỏ lỡ lần rs sau có thể lấy 30v Dragon crystal.
    Còn các merc khác thì ko có điểm lưu ý này
     
  9. howtolove112

    howtolove112 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/12/05
    Bài viết:
    240
    Nơi ở:
    cõi xa xăm
    Đổi box nên đổi nhiều nhiều 1 chút, chứ 1 đổi 1 thì đổi tới trăm box cũng ko đc đâu nhưng cũng tùy vào may mắn nữa. Đôi lúc đổi nhiều vẫn fail như thường:D
     
  10. elvenlove7

    elvenlove7 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/5/06
    Bài viết:
    58
    Có mấy thằng bạn trong G chat vớii nhau kêu lấy spartan thì cần phải có spear 100 ko biết có đúng ko vậy ????
     
  11. Goodlooking

    Goodlooking C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    1,844
    Nơi ở:
    From the sky....
    Cũng ko nhất thiết là cứ phải đổi nhiều vì mình đã test là đối với mấy box lv cao thì 1 đổi 1 kinh tế hơn là đổi nhiều, ví dụ như box shogun đổi 1 ra luôn được box devine
     
  12. Tetsusaiga

    Tetsusaiga ✯A Sword Unbreakable✯ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/05
    Bài viết:
    13,765
    Nơi ở:
    Eternal Sky
    Cực hên lắm thì mới đổi shogun ra đc divine, cao lắm Volcano là hết! Muốn thành công 100% thì cứ 10 box trở lên mà phang, tỉ lệ fail cực thấp, hầu như là ko fail luôn!
     
  13. Goodlooking

    Goodlooking C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    1,844
    Nơi ở:
    From the sky....
    Hôm nọ đổi 1 cái ra được luôn cái divine weap mở ra được cái staff 105 giờ chả biết làm gì
     
  14. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đính chính là không thể craft được ware house trong town của mình. Warehouse là độc quyền của Rome, còn các building warehouse ở các town chỉ là để tăng điểm food storage.
    Đính chính tiếp là tỷ lệ fail của 10 box trở lên là khoảng 50%, kể cả 100 box hay 1000 box cũng vẫn fail đều đều ^^
    Đính chính tiếp là 1 đổi 1 tỷ lệ thành công chỉ có 10%, và goodlooking rất may mắn mới đổi được divine (tỷ lệ 0,1% nếu đổi từ shogun)
    Lấy spartan là một vấn đề chuyên sâu rất cao của game, thuộc loại system phức tạp nhất, mọi người chỉ nên tìm hiểu sau khi đã vượt qua lv 95.
     
  15. Tetsusaiga

    Tetsusaiga ✯A Sword Unbreakable✯ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/05
    Bài viết:
    13,765
    Nơi ở:
    Eternal Sky
    Hehe sao tớ đổi mỗi lần 10 box chưa fail lần nào thế :'>.
     
  16. Goodlooking

    Goodlooking C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    1,844
    Nơi ở:
    From the sky....
    @syvil: Thx vì đã đính chính thêm 1 số điều :D
    @Tets: Vì số hên quá nên ko fail chứ sao :|
     
  17. Sinbad

    Sinbad Administrator Administrator

    Tham gia ngày:
    11/8/02
    Bài viết:
    9,099
    Test thử vài lần thì thấy như sau, trung bình cứ fail 10 box thì được 1 :)), đã test với các box ở cấp độ từ 60 đổ xuống :-"
     
  18. elvenlove7

    elvenlove7 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/5/06
    Bài viết:
    58
    Cho hỏi là Q có yêu cầu gì ko (ví dụ là Q inventor bắt phải có Pri lv50)
     
  19. Goodlooking

    Goodlooking C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    1,844
    Nơi ở:
    From the sky....
    Tớ thì chưa đến cấp độ để có được spartan nhưng nghe nói là rất khó nhằn, tuy nhiên ko phải là ko thể lấy được chỉ tội công sức phải bỏ ra là ko nhỏ kể cả tiền bạc lẫn thời gian nữa. Hiện tại tớ chưa tìm được thông tin cụ thể cách lấy spartan nhưng nếu có hoặc 1 ai đó biết lập tức sẽ post lên để mọi người cùng "thưởng thức":whew:
     
  20. Tetsusaiga

    Tetsusaiga ✯A Sword Unbreakable✯ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/05
    Bài viết:
    13,765
    Nơi ở:
    Eternal Sky
    Cách lấy Spartan thì tớ nắm rõ rồi nhưng hơi dài, để bữa nào rảnh viết sau :'>.
     

Chia sẻ trang này