Topic bàn luận về mùa giải sc mới tại KOR (tập 2)

Thảo luận trong 'Hộp lưu trữ' bắt đầu bởi proA.June91, 26/9/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. xman_

    xman_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/08
    Bài viết:
    283
    Ai có thời gian thì post các trận Proleague sắp tới đi, trước mỗi trận đấu gì đó để còn theo dõi. Mình bây giờ đang bận nên không có thời gian nhiều ^^. Vả lại chỉ còn mỗi Proleague là giải lớn còn lại. GOM TV thì phải vào mấy vòng sau các ông lớn mới gặp nhau, vòng ngoài toàn xem veteran rape rookie.

    Hôm nay xem được trận KTF vs WEMADE mới thấy Mind TvsP hiện nay có khi chỉ sau mỗi FLASH. Trademark vulture của cu này vào loại số 1 ở Korea. Hôm nay xem nó bị thua thế rất nhiều ở đầu trận thế mà chỉ bằng vulture raid làm cân bằng lại trận đấu để cuối cùng thắng khi chỉ còn 1 tank với 1 hitpoint. Mọi người nên xem game này, rất hay và nhiều khả năng sẽ là được pimpest của năm nay. Thứ nhất là quả SCV drill vô hiệu hoá unit bị stasis ở ramp, cái này lần đầu tiên thấy. Thằng P kia stasis 1vul 1tank ở ramp để ngăn đường vào thể mà SCV drill lôi cả 2 unit này đi để lấy đường vào cứu base. Rất nghệ thuật. Thứ 2 là vulture raid làm mình nhớ lại trận thắng Anytime. Sau khi bị thằng P đánh tan mỏ expo thứ 2, vulture harass chia cắt quân thằng kia bằng mine đồng thời quấy rối mỏ phụ, nhất là lúc nó căn damage chuẩn đến mức tách 1 vul trong 1 control để phá cái nexus red hitpoint (con vul này bị chết đúng lúc nổ nexus) còn lại vác đi rape probe. Thằng P kia cũng không phải vừa, quả hallucination recall hệt như pimpest của NAl_ra vs Goodfriend được cu cấu triển khai tưởng chừng kết liễu Mind nhưng lại recall vào đúng đám mine^^, thế mới đau. Xem lúc cuối mới thấy căng thẳng khi thằng kia hết probe còn mind còn đúng 1 SCV, cu kia all in 8goon 2archon bị Tank+EMP+mine kill hết, quả mine cuối nổ chết hết goon thế mà tank còn đúng 1hp. THua thắng đúng là trong gang tấc. Nói chung là trận đấu rất hay...

    Flash hôm nay cũng rape TvsP 1 thằng (Pure), cảm tưởng TvsP của Flash quá imba, Pure không phải vừa expo thoải mái không harass thế mà chết ngay sau big battle đầu tiên. Nói chung là macro của Flash không có đối thủ, chỉ chực chờ STORK ló mặt ra là ben chết liền, hehe

    Mấy trận vừa rồi xem mới thấy bon rookie kinh thật, không chỉ là đánh cheese mà mechanics mid game cực tốt. Rất nhiều ông lớn bị hạ đo ván đầy bất ngờ. Nhưng cũng cho thấy là mechanics late game vẫn thua hội veteran 1 bậc, cứ kéo dài trận đấu càng lâu thì mấy thằng veteran đều kéo lại được lợi thế và rape lại, như trận Mind hôm nay hoặc Fantasy hôm trước.

    Tuần tới line up có 1 số trận hấp dẫn kinh hoàng. STX với dàn line up gần như cố định tất cả các trận , calm, hwasin, July và KAL, hiện nay là đáng sợ nhất, đang đứng thứ 1 ranking thì phải.Tất cả các thằng này đều có khả năng đánh bại bất cứ team nào. WStars thì với việc thằng Zero(Z) đang nổi như cồn thì line up bao gồm GGPlay, Free và Zero đã mang lại chiến thắng nhiều trận. Sắp tới Savior sẽ gặp lại thằng hề, chắc có nhiều điều thú vị. Toàn bộ các Team chỉ có mỗi ACE là không còn cơ hội.

    Lets see ^^
     
  2. hellfie30

    hellfie30 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    342
    1/eh eh X-amn cứ bé cai lầm, xem Mind bị Best với jangbi băm nát base chưa mà tưởng, 1 trong những trò lợi hai nhất của terran là là Vulture harrass Tornado style của Nada, chú này học trò của Nada nên đánh hay là phải đáng tiếc không ai trong số top 5 protoss hiện nay Stork,jangbi,Best,Free, Bisu có khả năng chết vì trò này, cứ xem các Vod họ đánh trong 3 tháng gần đây là thấy ngay khỏi cần quảng cáo đặc biệt là trận Free - Nada ý , thày của Mind đấy, top 5 protoss sẽ không như rookie học việc cầm vàng rồi để vàng rơi kiểu Rock đâu, Mind đảm bảo bị quân đè chết trong vòng 12 phút đầu tiên không kịp ngáp. Đem 1 chú tên tuổi tận đâu bảo khá rồi tung hô chiến thắng do lội ngc dòng của 1 veteran ra, thế nó gọi là mèo khen mèo dài đuôi, thắng P rookie mà còn suýt chết thế thì gặp top 5 thì cựa quậy thế nào, kết quả trận đấu thì có nhiều yếu tố chi phối, nhưng cách thắng hay thua mới là thể hiện rõ nhất phong độ và sức mạnh nhất là khi có sự chênh lệch về tiếng tăm, Flash hay Jaedong lúc đỉnh cao vẫn có thể thua nhưng ai xem cũng phải khiếp sợ và phán thằng kia may mắn mới thắng đc , cái đó mới là đáng giá, còn cai kiểu đề cho trẻ con nó đánh cho tối tăm mặt mũi rồi phải lượn đường vòng mà thắng thì xấu hổ cho cái chức vô địch MSL quá.

    2/EH EH lại nổ nữa rồi, yếu tố quyết định nhất trong macro war là gì ?? số base/tài nguyền- không phải, số gate/hatch/factory/bb càng sai, tương quan lực lượng khi giao chiến - chỉ 1 phần nhỏ, có vô số ví dụ thắng khi ít pop hơn, cái quan trọng nhất đó là bigfight, đánh bigfight không tốt thì dù có là sáng tạo như Boxer hay thiên tài như Nada hay cao tay ấn hơn hẳn đối thủ như July thì cũng thua nhiều hơn thắng vì mỗi thắng lợi của họ đều thật khó tin (= vất vả gần chết) :wink:. Pure chưa bao giờ đc coi là có khả năng thắng đc bigfght với flash: đó là nguyên nhân quan trọng nhất để kê bệnh tự sướng cho X_man, Hero ăn đc quả recall in time mới ăn đc, thì Pure tuổi gì mà đòi thi macro với Flash (nhưng vẫn là cho Flash còn 1 scv - chuyện này mà xảy ra hồi thắng 5 chắc mọi người bào trời sụp rồi mất), bây giờ khẩu hiệu của P là "Harass hay là chết" nhìn top 5 P trận nào cũng chơi harass với mọi loại đối tượng trừ khi biết đối phương quá yếu bigfight mà lại thích macro kiểu như Nada hay Sea.Really chẳng hạn có trận Sea.Really 4 base mà không push đc đến giữa bản đồ, ra 4 đợt thua cả 4 gg luôn dù quân đã 2-2, 4 base không bị harass tí nào, đúng là botay.com, còn hiện tại BackHo đã thắng đc Flash 1 lần ở wcg cũng theo kịch bản thi macro, chứng tỏ sự chênh lệch về khả năng thắng bigfght là rất nhỏ thậm chí là ngang bằng giữa top5 P và Flash vì vậy đừng có đem " Giả cầy ra dọa chó thật" he he, không ăn thua đâu.

    Hiện tại các terran có 1 bệnh rất khó chữa, lan truyền khắp nơi mà không có vaccin= đó là bệnh yếu bigfight, Fantasy, Mind, ForGG có thể chống harass như thần, timing siêu chuẩn, macro kinh hoàng, micro thần thành mỗi tội bigfight như shit, thế nên MSL mới thành sân tập của match up PvP và trận CK thật của OSL lại là trận BK giữa Stork và Best, nhìn cái cách push tank Forgg và Fantasy vs Stork thì đúng là khó đỡ, kể cả có hơn pop cũng thua- kiểu gì cũng là kẻ chiến bại. Mặc dù top 4 terran hiện tịa chống harrass rất tốt, điển hình nhất là Mind và ForGG, Flash cũng tương đương nhưng ít phải TvP chống harass kể từ hồi bị BackHo trâu bò húc văng khỏi Wcg 2008; sau trận này ( thua theo đúng kịch bản macro)khả năng thắng lợi của Flash trc top 5 P vốn đã nâng cao trình độ harrass và bài bản bigfight lên rất nhiều( trên tài BackHo 1 bậc trong mọi khía cạnh) vẫn là dấu hỏi to tướng, nói ai làm Flash gặp nhiều ác mộng nhất - có lẽ là Stork, kể cả sau khi thắng Stork 3-0 Flash vẫn phải nói: "tôi luôn sơ để Stork thắng đc 1 trận thì anh ta sẽ lật ngc lại đc" . Flash đã qua thời đỉnh cao, đó là 1 sự thật kô thể chối cãi, cách đánh đã quá nhàm chán, không bắt nạt nổi BackHo- nhân vật có lối đánh đơn giản nhất trong top P cũng thích thi xem ai trâu bò hơn thì đừng mong thắng 1 Stork đang đạt độ chín trong lối đánh PvT- hiện tại Stork là P đánh PvT hay nhất tg, Best mới chỉ trâu bò dù nhiều tiềm năng nhưng chưa đặt đến trình độ dùng cái đầu để đánh bại đối phương như Stork hay Bisu - 2 P xuất sắc hiện nay về "hiểu biết chiến thuật" , Free và Much đã già lai không thay đổi lối đánh đc thế nên nhiều khả năng sẽ gợi lại hình ảnh của Nal_ra/Reach 2 năm trc, dần lùi vào bóng tối và chuẩn bị gia nhập Ace.
    Nếu nói về cặp Flash vs Stork thì phải nói là niềm hi vọng cuói cùng của Terran vẫn còn đứng đc khi đối mặt với các chiến sĩ Aiur- các vị kia đã đc quỳ theo nghi thức trọng thể nhất ( Mind với Much, Mind vs Jaehoon- đến giờ mới nhớ đề nghị ai còn cho là Mind mạnh TvP cứ xem xong trận này thì sẽ vỡ ra nhiều điều, Jaehoon cũng chỉ là rookie anh đã đánh rất mạo hiểm nhưng nhờ có sự hỗ trỡ của đôi phương anh đã thắng rất vẻ vang- 5 phút đầu lần đâu tiên tạ sẽ đc chứng 1 terran " đần'' đến mức cho Marine chay qua chạy lại vẫy tay chào Zealot khi đã có Scv đỡ và Zealot đã bị SCV vây; cú thứ 2 là quả drop 2 shuttle vào nhà Mind, không thể ngu hơn khi anh để toàn bộ vulture để đi đặt mìn trong base để toàn bộ tank đang cắm giữ expo đc tự đưa tiễn nhau về nơi chín suối với hơn 1 đạo Zealot, 12 phút đầu Mind luốn nắm thế chủ đông và làm rất đúng kịch bản phá đc expo thứ 2 của đối phương, nhưng chỉ cần 2 lần drop anh đã phải gg- thua quá xấu hổ, còn Flash anh mới gặp Pure đã để cho đối phương chết sạch probe còn anh chỉ còn 1 scv - thắng toát mồ hôi thì đảm bảo các fan anh sẽ giật mình thon thót khi Flash gặp top 5 P .còm hiện tại khi chứng kiến top 5 P vs Terran bạn sẽ đc chứng kiến 1001 kiểu chết của Terran ( y như cảnh hải tặc trình diễn 1001 kiểu nhảy vào miêng cá mập trong phim hoạt hình Peter Pan, kiểu gì cũng chết nhưng chết thế nào cho đẹp đó mới là việc khó, chắc chắn ứng cử viên sáng giá nhất cho giải nhất là Flash - bé June thích ai làm cá mập cho Flash nhảy cầu đây - Stork hay Best - Bisu anh kô chắc lắm . Ha ha Golden Age của Toss chỉ có thể kết thúc khi map mới ra đời ( nhưng sớm muộn gì cũng lại đc P chinh phục, timing chuẩn của toss luôn ra muộn hơn Zerg và Terran - hồi thắng 3 khi Terran làm trùm ở superfight, Rys đã từng đặt rất nhiều hi vọng vào Mind và khả năng timing của anh, nhưng đến thàng 8 , Mind đã bại Much đá khỏi WCG can tội thấy đối phương double expo push luôn khi chưa xong siege để tank bị goon đuổi cho chạy có cờ(thua toàn diện về mặt timing ) Flash toàn bị Zerg loại(chỉ mới bị BackDown cho bay khỏi Wcg) nên ai đó vẫn còn "ảo tưởng" anh vẫn là hung thần TvP, khi phong độ đi xuống thì Mu nào cũng xuống hết, chỉ có điều chưa có hồi chuông báo tử thôi, chừng nào Flash hiếp đc top 3 Zerg thì mới hi vọng lấy lại đc cái danh hiệu Little Monster trc đâu, bây giờ anh chỉ là phiên bản của Sea năm 2006- vua của Proleague và vòng bảng OSL, MSL

    3/ Late game mechanic không thể tập mà dựa phần lớn vào kn nên Veteran thắng là đương nhiên, xem mãi rồi mơi vỡ ah>

    4/ Để vào mùa giải mới xem thế nào, đường dai mới biết ngựa hay, STX master vốn rất ích kỉ + dễ xịt lại không có 1 thủ lĩnh tinh thần đúng nghĩa nên anh có thể đứng đầu vài tuần đấy nhưng chuyện vào đc play off vẫn còn mơ hồ lắm. Thực ra 4 ngựa cuối cùng vần chỉ là Lecaf, Khan- champion rồi nó phải khác;;) , KTF - hơi dưới kì vọng nhưng vần thắng đc khi cần thiết, và suât còn lại là cạnh tranh của 6 dội còn lại (trừ Estro và ACE) và nỗi thất vọng SKT tình hình hiện tại là thế, sau rouend 2 còn biến đổi nhiều, mới có 1/4 chặng đường thôi
     
  3. xman_

    xman_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/08
    Bài viết:
    283
    Hờ hờ, thế mới nói cái thể loại stupid macro mới lên ngôi, mass gate như điên cuồng rồi not giving a fucck lao cả đám vào dàn tank+mine, thằng được bigfight thì mới có cơ hội, thua 1 phát thì đi ngay không thương tiếc. Không như Terran sau khi thua bigfight, hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng vulture harass để giành lại chiến thắng. Từ trước đến giờ, cái thể loại stupid mass gate của bọn NeoKing toss đều bị vulture harass làm cho phá sản. Nói về các bigfight, cái quan trọng trong các trận gần đây là Terran camping không đúng vị trí mà thôi. Lúc push ra mà ở vào đúng vị trí ngăn cản thằng Toss Flank thì chỉ có khóc.

    Đừng có mang thằng Backho ra làm ví dụ, thằng stupid gay này xem trận gặp Fantasy thì biết, chỉ cần chọn đúng chỗ khi push là thằng này cuống cuồng cả lên, quân không biết tạo formation như thế nào, psi max gần đến nơi mà không dám lao vào lúc đầu, để đến lúc mấy tầng mine rồi mới lao vào. Nói chung là vác cái thằng stupid này ra nghe ngứa tai lắm ^^.

    Flash sau khi bị Much đá ra khỏi WCG đến lúc vào OSL hiếp lại dễ ợt. Much thì chỉ cần phá được harass là die vì macro vào loại yếu của TOss. Trong khoảng chục trận gần đây, Flash toàn thắng, thua trước cái thằng Tester không tên tuổi chả qua là do chủ quan.WCG thì không nói lên gì nhiều vì bọn này gần như không quan tâm đến. Ngoài WCG ra, ở tất cả các giải khác, hơi khó để kiếm được trận TvsP mà Flash thua đấy. Về TvsP, tất cả các trận, nếu như không bị harass, để nó push ra khi đã vào macro mode với quân 2-2 thì gần như chưa thằng nào thắng được. CHủ yếu là do bị harass và tập kích bất ngờ. Hờ hờ, bây giờ nó bắt bài rồi đánh rất chặt chẽ early game, harass còn lâu mới ăn được. Flash có thể slump TvsZ chứ TvsP và TvsT thì chưa ai dám nói nó slump đâu, về TvsP đến bây giờ nó vẫn được coi là hoàn hảo tất cả các kỹ năng, Bigfight, vul harass, gol micro, tank push, lẫn Turret placement. Tất cả các thằng Toss, thì đừng có mang thằng nào ra để nói là trên cơ trước Flash. Stork thì mới chỉ được phong là King of TvsP trên giấy, cứ để gặp Flash rồi sẽ rõ

    Mind hiện nay vẫn là đại diện ưu tú của chiến thuật TvsP thời kỳ trước đây. NAda về khoản mic vul vẫn còn thua Mind vì Tornado phụ thuộc vào tank push sớm là chính, mà Nada là gosu đánh theo lối tank heavy use. Nhìn thằng mind đánh mới thấy nó tank use cực kỳ kém, toàn để bị stasis một đống. Vả lại nếu P đánh arbiter sớm thì khả năng mất expo thứ 2 là hoàn toàn có thể xảy ra và chấp nhận được của Terran. Cái quan trọng là vulture harass phải khéo để ngăn cản P expo. Trong các gosu hiện nay thì kỹ năng harass 1 lúc 2 control vul, đặt mine hết toàn bộ cả 2 control chả có mấy đứa đâu. Đừng có mang cái trận thằng kia dùng 2shuttle drop Z, những thằng đánh theo thể loại không chính thống và mang tính chộp giật như thế thì chỉ ăn được 1 trận thôi. Mind đánh những trận tưởng chừng như thua lại trở thành thắng, xem thế mới hay, và thế mới được đưa vào pimpest.ANytime khi đỉnh cao phong độ chả bị chết cùng 1 cách là gì, hờ hờ

    Hờ hờ, xem kỹ mới thấy KHAN đang thiếu hụt lực lượng Z, y như SKT, Ace thì có thể vẫn còn có 2 thằng FBH và Stork chứ line up vào những trận map ZvsZ thì chỉ có die. Nói chung là thiếu đi 1 race khi mà các trận đấu thiên về mirror thì kiểu gì cũng sẽ sinh chuyện lớn. Mấy trận gần đây thằng Stork toàn thua, NEOKING fight vs Pusan cũng chết, PvsZ vs Calm cũng chết, bây giờ chỉ còn biết hy vọng vào thằng hề. MẶc dù hội KHan có những thằng đọc đối thủ khá hay, kể cả thầy lẫn quân, nhưng nếu gặp những team mà có line-up đều cả 3 RACE thì chọn line-up chắc là toát hết cả hột
     
  4. RYS

    RYS Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/1/04
    Bài viết:
    1,199
    Khiếp, vừa mở mắt ra buổi sáng thấy hai đại gia phang nhau tóe lửa toàn mỗi bài >1k word đọc thấy khiếp.

    1/ Không rõ hellfire nhớ Best và Jangbi bem nát base của Mind lúc nào nhỉ ? Mình vẫn nhớ 2 trận gần đây nhất Best, Jangbi gặp Mind thì Mind đều thắng ?? Trận gặp Best là Bo1 ở proleague, Mind thắng = slow push ở map otthelo, còn gặp Jangbi là Bo3 ở WCG, Mind thắng 2-0, 1 = vulture harrass ở Othello và 1 = big macro war ở Blue storm. Mind hiện giờ đang slump nặng nề nhưng Best và Jangbi thì cũng còn xa mới đủ tuổi để đánh theo kiểu "bố dạy con" nhé. Best thì đánh trâu bò, bt đủ oai để rape trẻ con đấy, nhưng lọt vào những trận đấu cân não là mềm ra ngay. Chả nói đâu xa, mùa giải trước trận playoff quan trọng của SKT vs OGN, Best thua chỏng gọng Leta trên đúng thế trận macro war sở trường của mình. Trận CK thua July 3-0 và BK thua Stork 3-1 sau đó thì ko nói làm gì, Best vẫn chưa đủ tầm để bật từ 1 PL stars lên thành individual league stars. Còn Jangbi thì chắc nhóc này nhiều khả năng sẽ trở thành truyền nhân nghề "silver mining" của Stork..

    Nói thêm về điểm yếu của các Terran hiện tại, đó chưa hẳn là Bigfight, mà đơn giản đó là khả năng duy trì phong độ trong thời gian dài quá kém. Khả năng big fight của Mind hồi nó còn đang xung chả thằng Toss nào dám coi thường cả. Thậm chí trong giải khởi động mua mùa giải mới, Mind đã thịt Stork 2-1, trong cả hai trận thắng của Mind thì trận nào cũng có big fight với pop 2 bên tầm >160, Stork giở đủ trò, nào zeal bomb, drop zeal, rồi drop templar mà vẫn ko break nổi. Điểm yếu của Mind và cả mấy Terran mới nổi lên là dễ slump và dễ bị bắt bài. Mind thì giờ đang slump thấy rõ. Flash thì đã bị bắt bài rõ mồn một ở TvZ. Flash TvT và TvP vẫn còn rất mạnh nhưng đã không còn áp đảo như trước. fOrGG thì sau khi giành MSL đến giờ vẫn lặn im chưa thấy sủi tăm gì.

    Mà toss đánh big fight bây giờ cũng chỉ dựa hơi vào mình Stork thôi, chứ đám Bisu, Best hay Backho cũng chả dám to mồm đâu. Backho thì thuộc dạng "stupid" macro rồi, chả nói làm gì. Mà mình nhớ thằng BackHo này đâu đó đụng Flash ở WCG Kor 08 nhỉ ? Flash ở WCG 08 chỉ đụng đúng 1 Toss, đó là thua Much 1-2. Còn nếu hellfire khoái nhắc đến BackHo thì trước đó ko lâu có thua Flash 0-3 ở BK Gom intel classic đấy... trận đó Flash chỉ đơn giản "I keep macroing and nothing you can do to win me"


    Nói chung là Protoss gần đây mới mở mày mở mặt lại được chút ít thôi, sau 3 mùa trắng tay liên tiếp, hay xa hơn nữa là cả quãng thời gian dài bị Terran và Zerg cho vào bóng tối nên có thể thông cảm cho sự tự sướng hơi quá trớn của các tosses. Tuy nhiên chừng nào Toss vẫn còn phụ thuộc vào Bisu và Stork, còn các "mầm non" Jangbi, Kal, BackHo, Best mãi vẫn chưa chịu lớn thì tương lai phía trước của toss cũng ko sáng sủa hơn Terran và zerg là bao..
     
  5. hellfie30

    hellfie30 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    342
    stupid macro + mass gate mà vẫn băm đc Flash thế mới tài chứ? chính vì Terran ỷ lại vào vulture harass nên mới chết không kịp ngáp, nhìn stork, best, free chống vulrure harass thế nào rồi hẵng bảo, chỉ ra vài trận gần đây top 5 toss chết vì vulture harass đi, cai kiểu vulture harasss thì Hwansin cũng khủng,(micro điên cuồng mà) ha ha. jangbi-Best-Kal mầm non thế nào không biết nhưng đảm bảo bo5 đủ sức tụt quần đc hết các terran trừ Flash, họ bị loại bởi veteran P chứ kô phải là ai đó vào vòng bàng 17/32 nhưng chỉ có 2/8 vào đc ro8, xấu hổ quá, nhìn vào thế hệ terran mới đi, nếu P mới chỉ là mầm non, thì T mới gọi là mới nhú, lại còn đời f2 nhiều biến dị xấu nữa chứ, khi mấy mầm non kia thành Ace với vào ro16- Ưcv vô địch như đi chợ còn Terran đang bận mơ Royal Road với cả ngựa ô của giải,so thế thì so làm gì Rys nhỉ. Còn không phải ai cũng thành nhân đc đâu, Hwasin, Upmagic, Canata chắc là chỉ mãi tiềm năng, xét về số lượng nhân " sống mòn' thì Terran là số 1 (P có mỗi Rock còn lại bị đào thải hết, Zerg cũng vậy, lý do duy nhất Terran đc giữ lại là đẻ bắt nạt rookie nhất mu TvT . trc TvT nhiều là do các Terran là đỉnh cao còn bây giờ là do thành công dân hạng 2 nên toàn gặp nhau ở vòng bảng với proleague (P với Z đang bận cho ro 16 cá nhân thông cảm nhé :devil:)

    Đến bây giờ các Terran fan vẫn không chịu thừa nhận là Flash với Mind đang đi xuống thì cũng chịu, nhìn cách họ thắng đi - thắng toát mồ hôi, nếu đem so với superfight -đối đầu với toàn top3 mà vẫn thắng oanh liêt thì đúng là lên voi xuống chó, mà terran thắng đc những ai từ rookie như stats đến loại chỉ biết macro như BackHo, Pure, con bo 3 với Best-Stork thì không ai dám bảo có cơ "áp đảo" dâu- phần đông (trừ các crazy fan) sẽ cho cho là thế ( nói thế đã vừa lòng các fan của Terran chưa nhỉ) nhớ hồi tháng 5 ai đó vẫn còn mạnh miêng đặ của cho Mind lắm ( ai dè bị đá cho không thương tiếc khỏi vòng bảng OSL- hồi đấy mình còn phải dự đoán Mind vào đc CK MSL nhưng thua nữa chứ- sau vụ đấy niềm tin vào vụ bet nâng cao lên hẳn :D). Nếu Rys còn nhớ rõ Mind đã từng bigfghit hay thế nào ở superfight thì bây giờ chứng kiến cảnh bị rookie toss cho hành cho đến cuối trận mà không chịu thùa nhận Mind không còn có thể áp đảo P nữa thì cũng chịu

    Best và jangbi thua ở map Othello thì chẳng có gì đáng xấu hổ cả, giống kiểu Zerg thua ở 815, chuyện đó là cách đây 5 tháng còn bây giờ Othello đã ra khỏi map pool rất tiếc vì quá nhiều TvT, map đó quá imba nếu Terran thua thì mới là lạ đó, bù lại họ thắng ở những map có stats cân bằng và quan trọng nhât đang là map thi đấu, điều đó mới đáng nói, Terran bây giờ toàn slump lúc cần thiết nhất ( 3 trận bo3 của Flash với top 3 Zerg đều thế cả) nếu nói P chỉ dựa hơi vào Stork thì nói trắng ra Terran chỉ có Flash là tử tế, còn lại terrible và slump, tong khi đó ngoài Flash-Jaedong_July top 5 P chắc chắn đc đánh giá cao hơn tất cả những vị còn lại khi đánh bo5 ( vào thời điểm đat điẻm rơi phong độ hiện tại), Mind đánh vs P với rookie ở proleague mà con trận đực trận cái ( giải cá nhân cũng rứa ah) thì đòi làm TvP killer cái nỗi gì, cú timing của anh trận vừa rồi pimp, ok nhưng cơ hội thắng top 5 P hiện tại ahs chắc 40%, chuyện "bố dậy con"là tả cho vui vì X_man cứ mãi dựa hơi Flash mà không chịu nhièn vào toàn cảnh hiện tại Terran đang thất thế so với Protoss thế nào, cứ đem hương án ra dọa nhà tao ngon, khổ thế cơ chứ

    Nếu BackHo thua Flash thì chẳng ai quan tâm, vì BackHo chỉ có thể thắng PvP ở các giải cá nhân ( còn tệ hơn cả Rock) nhưng BackHo thắng đc Flash chỉ cần 1 trận thôi là ai cũng cho cho Flash từ S-class xuống A+, cái này thì đã xảy ra rồi, trc cứ đem Flash ra là ok thắng rồi, bây giơ còn phải xem đối thủ là ai đã, ^^ , Best đã đang và sẽ là induvidual star đáng tiếc kô ai xem danh sách giải thưởng TL, người đc dự đoán ăn cúp lần sau sẽ là Best còn vụt sáng rồi phụt lại chính là Fantasy, tội Terran thế cơ chứ. :p. Phong cách của Best/jangbi có thể kị dơ với những ai thích đánh Trick còn thi macro war/ bigfght thì 2 chú này không sợ ai cả. nói kiểu gay thì terran với trò gay push mới đáng để sô 1

    H ehe 3 mùa trắng tay liên tiếp đó cách đay 4 năm (hồi Zeus,Kingdom,Nalra lên ngôi vô địch mới lặp lại đc đấy) chưa bao giờ số lượng ƯCV toss có khả năng vào sâu và vô địch lại nhiều như 2 năm vừa rồi, 3 huy chương bạc vẫn tốt hơn là thắng 1 lần rồi chỉ có đi xuống không có đi lên, ra đường bị thằng khác bắt nạt rồi chạy vưa kêu về nhà tao méch anh Flash :D, bảo Zerg có thể đói trọi với P thì có thể chứ Terran hả - công dân hạng 2 rồi, vừa thắng đc gần đây-2 năm nay vừa rồi là đã có thể ngẩng đầu - quan trọng là nội lực anh thế nào, Pusan-Anytime_stork từng làm mưa làm gió hồi 2005 nhưng sụp nhanh chóng vì không có 1 số đông áp đảo hỗ trợ, còn bây giờ vừa đông vừa nhiều vị đang xung nên sẽ còn đc nhảy nhót dài dài,

    còn nói về mức độ tứ sướng thì chắc là Terran's fan đc bái phục, Zerg và Protoss khi thua thì thừa nhận đối thủ mạnh và mình yếu ( tại nhiều lần thua rồi mà) nhưng Terran đi bắt nạt trẻ con bị nó cào cấu cho xước hết mặt rồi bảo đấy anh búng tay là họ hàng hang hốc nhà nó đi hết thì chắc là chỉ có 1, tslump thì phải nói là slump, chứ đừng đem trường hợp cá biệt ra bào chữa, nghe không thông lắm. nói Pimpest phải nói đem những trận Much-july ra bảo đó là pimp thì mới đáng, còn trận kia là vì đối thủ quá kém nên anh mới pimp đc, kô cần Mind mà iris,Hwasin. Nada cũng làm đc y chang trc rookie mà cũng nói - timing giờ chết của nexus là 1 trong những skill cơ bản của terran

    Rys vấn đem ra chuyện duy trì phong độ ra nói thì thật buồn cười, không có từ phong độ chỉ có cơ bản nhất là thực lực, anh tốn công tập đc bo ngon hợp map, hợp style thì sẽ thắng, gặp từng đối thủ mà có quyết sách khác nhau mà thắng chứ không phải cứ ôm khư khư 1 kiểu đánh rồi thua thì đổ tại kém may mắn, quan trọng nhất là anh phản ứng khi bị đối phương counter thế nào, kẻ chiến thắng là người biết cách ngăn chặn đối phương counter đc mình, còn cái kiểu cứ ôm khư khư lấy 1 chiến thuật chẳng khác gì 1 ong già nằm liệt giường chờ chết cả
     
  6. morbidvn

    morbidvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/5/08
    Bài viết:
    177
    Theo mình nhớ WCG 2008 Korea flash bị loại bởi Much chứ đâu phải backho mà hellfire suốt ngày backho thế :D,flash có gặp backho ở bk GOMTV giải trước và backho bị rape thảm hại 3-0 thôi
     
  7. hellfie30

    hellfie30 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    342
    ha ha vì BackHo là đại diện cho stupid P- thắng đc Flash = cai trò đó thì :) đảm bảo rookie toss cũng làm đc, còn Ktra lại xem nào, đúng là kô có thật nhầm Much với Backho, GomTV là 1 gải đấu để láy tiền thưởng kô lấy danh tiếng nên có rất rât nhiều bất ngờ, và cuối cùng thì Flash cũng bị lecaf lấy mất chức vô địch, khổ ở chỗ đó, ai bảo Terran cứ thích tự sướng nói xuông làm chi, khổ nỗi người tự sứơng lại không phải là newbie mới xem Proleague- kiểu đấy thì không bói làm gì, để họ xem tiếp mà tự lấy thêm kinh nghiệm, còn ai lại hay thích thách thức nhất ở đây: 1 vị cũng xem rất nhiều và khi vs với tớ làm 5 bet steak loss, cai này không gọi là không biết mà là vì thua đau nhiều quá nên cố ý không chịu nhận, tìm cách abuse làm nhiễu loạn thông tin ;;)
    Khan thiếu 1 Zerg cho ra hồn và đang loss 2 trận ok, nhưng Strok với Janbi đang bận gom nốt tiền thừong giải GomTv, huy chương bac thì vẫn óc huy chương hơn là bị loại ở ro 8 làm seed mùa giải sau, còn Calm, hay Pusan suốt ngày đuỏi ruồi ở Proleague với ro 32 thì chuyện thắng cũng thường thôi, mà còn thắng = rush zergling của July nữa thì đúng là bó chiếu, cái quan trọng nhất là Khan có 1 cai đầu lập kê hoạch tột , anh vào đc play off - thắng đc Grandfinal thì mọi người nhớ chứ chẳng ai hơi đâu tìm lại ạnh đã thua hay thắng những ai ở vòng bảng cả, cái này thì SKT hay KTF thèm rỏ dãi mà kô có. SKT mới thêm Zerg mới kìa, ma không cần bỏ hàng tuyển vẫn đứng thứ 3 từ duới lên đc đúng là mình phán cái gì thành thật cái đó:D
     
  8. xman_

    xman_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/08
    Bài viết:
    283
    Hahaha, vừa trashtalk Mind là Rys nhảy vào ngay ^^, Mind nó slump thật nhưng trình TvsP của nó không phải vừa đâu. Không phải ngẫu nhiên mà một đứa có thể có thành tích thắng tất cả các S-class Toss, không phải ngẫu nhiên mà nó được đánh giá là một trong những Terran player đánh đấu một cột mốc quan trọng trong tiến trình áp đảo của Terran trước Protoss, cũng không phải ngẫu nhiên mà nó khai tử NEOKING toss. Kiểu này vác thêm JaeDOng vào để Expand ra mặt mới được, lũ Protoss nó đang phởn chí mùa này nến nói to lắm.

    Hiện nay Toss ngoài Bisu và Stork ra, tất cả các đứa còn lại đều chưa đủ tuổi để đánh những trận đấu cân não ở individual league. Tại sao không chấp nhận là Bisu và Stork đỉnh cao phong độ là ở 1 đến 2 năm trước, năm nay chủ yếu là do Map pack và do nội chiến giữa Z và T. Cái cách Bisu và Stork đoạt được 2 danh hiệu năm nay chả khác gì trước khi chết loé lên được một phát. Nhìn cái hành trình Stork đánh OSL và cái cách đánh vs Fantasy(được coi là rookie) ở chung kết thì biết. 2 vòng trước chủ yếu là PvsP, đến chung kết bị nó đập cho toát mồ hôi hột rồi mới giành được chiến thắng. Bisu cả chặng đường đoạt MSL thì 2 vòng ngoài đánh 2 thằng Terran yếu nổi tiếng TvsP. Thử so sánh xem 2 thằng này trong các năm trước đoạt giải và vào chung kết thắng những đối thủ cứng cựa như thế nào thì mới thấy lo lắng cho năm sau đấy ^^

    Không ai phủ nhận năm nay là mùa giải thành công của Toss cả, cũng không phủ nhận là cái đám đàn em của Toss rất đều tay và đông đảo nhất trong lịch sử. Cái này đã từng xảy ra với Terran. Năm ngoái khi mà Terran dominate toàn bộ ở KESPA, một số phân tích cho rằng không hẳn đấy là do T>Z và T>P, cái quan trọng là do Z>P (thời mà chỉ có Bisu là địch được Z) và cái Imba của Z>P lớn hơn rất nhiều so với 2 cặp còn lại. Cái này nó có phân tích hẳn hoi nhưng tựu chung lại là trong 3 cặp TvsZ, ZvsP và PvsT, giả định là balance giữa 3 race, cặp nào imba nhất thì Race còn lại sẽ dominate về số lượng. Vì thế Terran mới có nhiều đại diện nhất ở KESPA khi đó. Có thể đây là nguyên nhân ở mùa này, T toàn nội chiến với Z để P ngư ông đắc lợi toàn nã nhau PvsP.

    Tuy nhiên, đối với cái đám P còn lại, để đạt đến đỉnh cao và dominate thì còn phải dài dài. Với việc tất cả các ông lớn đều có một BO ruột của mình, cái đám còn lại của Toss chả có thằng nào đánh sáng tạo cả, chỉ đánh bài bản dựa vào các BO cũ. Hội này mà gặp Z hoặc T đánh sáng tạo và tricky xem, lúc đấy mới vỡ mặt.
     
  9. proA.June91

    proA.June91

    Tham gia ngày:
    17/10/07
    Bài viết:
    2,552
    Nơi ở:
    HN
    yes
    jaedong lại vẹo GOM rồi :)) :))
    nào thì legend killer :))
     
  10. conheouuu1

    conheouuu1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    38
    Suy cho cùng ấy, thì Jaedong chỉ nổi lên 1 thời gian kg dài, bi h đã bắt đầu slump, xem ra kg thể so sánh với bi su đã có 3 MSL.:x:x:x:x
     
  11. art_of_protoss

    art_of_protoss ¶«Ïng•(¯¬äm€

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    1,074
    Nơi ở:
    hanoi
    casy cạo đầu trông bựa ghê :D !!!
    Anytime cạo đầu trông khá giống Lục Tiểu Linh Đồng =))
     
  12. morbidvn

    morbidvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/5/08
    Bài viết:
    177
    Anytime vẫn còn phong độ quá :x:x:x:x
     
  13. hellfie30

    hellfie30 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    342
    còn thiếu nè cũng không phải tự nhiên mà từ sau khi bị Bisu và Much thịt ở vòng bảng OSL chú này tịt và văng khỏi ro 16 của OSL và MSL, sau đó là Flash lần lựot bị 3 king zerg tụt quần, kéo theo đó là Terran phải để mấy rookie ra chơi với toss ở OSL còn Flash với Mind đi ngồi uống chè, ăn kẹo lạc ở proleague. Nói cho cùng phải cảm ơn Mind vìa thắng đc S-class P trong mùa giải chuẩn bị giúp họ thêm động lực mà hoàn thiện và cho MInd đi bụi ở Starleague pahir đi nhảy dây ở Proleague với mấy em rookie còn bị nó thụi cho mấy cú vào mặt nưa chứ, áp đảo hả , mình có thấy đâu nhỉ, hay là chỉ có stats 5 trận đầu tiên là có ý nghĩa, phải nói đấy là 5 phút lóe sáng rực rõ trc khi tắt hẳn của Terran thì đúng hơn, stats Proleague đc bị P chiếm lĩnh mà vẫn nói Terrran áp đảo trc Protoss đc, X-man đúng là cay cú hòa lú lẫn rồi, ngay cả fan ruột của Mind như Rys còn nói nó đang slumping mà vẫn bỏa bó ngon đc, còn Neo-tossking là ai, Anytime-Pusan-Stork ? Mind bây giờ mà có cửa vs Stork/Best thì terran đã kô phải dân hạng 2 đi quét đuờng ở proleague. Anytime/Pusan lên chức đốc công từ lâu rồi kô có tg chơi với mấy em rookie hiếu chiến. Kéo cả Expand vào cơ ah, sợ quá, cãi kô lại pahir đi cầu viện, Rys cũng chỉ tô điểm chút cho Mind chứ kô dàm phủ nhận đang sluping chỉ có mình X_man mới dám hô : terran áp đảo thôi, Expand chỉ yêu mõi Jaedong, cũng im lặng lắm, chứ kô dám đã quỳ mà bảo mình là quý tộc như X_man đâu. Rys từ sau vụ cá độ Mind rất im tiếng về chú này, kiểu này mà Mind ăn đc starleague thì đảm bảo ovv's Push cũng chưa là gì, long trời lở đất luôn. thread này chỉ có mình X_man dám đâm bị thóc chọc bị gạo lúc này, thế nên kô lại đc đâu ha ha

    Thế hả sao kô thử cho mấy chú Terran tùe Flash ra chơi với 4 semifinal của MSL đi, đảm bảo các vị sẽ đc chứng kiến 1001 kiểu nhảy vào miệng cá mập, ai dám nói là ngoại trừ Flash, Mind, top terran nào đủ kinh nghiệm thắng đc bo5 như Nada và xem Nada bị free hạ nhục thế nào, đến vòng bảng còn không qua nổi thì đừng có mơ đến bo5 thắng. giải đấu càng khắc nghiệt thì lựa chon càng gắt gao, mà July thắng OSL thì còn bảo may đc chứ còn Stork thì chơi 1 lúc 3 vị trong top lên đc đên ck OSL (Bisu, Best, Forgg) thì chẳng có gì là xấu hổ cả, đơn giản là Flash đã slump đúng lúc cần thiết còn Stork thì kô stork có 3 huy chương bạc còn Flash thua 3 Zerg ở ro8 3 starleague theo đúng 1 kịch bản, ai hơn kém thì thây ngay. P bây giờ ngoại trừ Flash ra chẳng lo lắng ai cả, tất cả đều thuộc loại mãi mà kô tiến bộ đc, mà thế hệ sau còn không thấy tăm hơi đâu thì lấy gì mà dọa đây, đem oov với Boxer ra hả

    Terran đang cần bằng với Zerg, vụ đấy là chắc chắn ( Flash chết vì quá ảo tưởng vào macro, stats của Zerg và Terran vẫn cực kì cân bằng) đáy là suy luận thiếu thuyết phục nhất, cái đó cực kì thiêu chứng cứ vì trc khi Bisu thắng đc Savior ( trận đầu tiên Bisu chứng minh đc khả năng PvsZ của mình) thì Nal_ra,Free,Much đã quét hết sạch Zerg ở MSL và OSL, Bisu chỉ là người kết liễu nốt thôi, hiện TvsZ ăn miễng tra miếng chỉ có những niềm hị vọng của terran toàn đc slump đúng play-off mới có chuyện đó , vong 32 Terran vẫn đông nhất

    điểm mặt terran nào đánh sáng tạo nhỉ (upmagic, casy, Boxer), mấy vị này đã đc rookie loại rồi, Zerg (Calm,Zero,Kwarno) khá hơn vào đến vòng ro16 là tịt lý do vì giải cá nhân không phải là proleague, trick và sang tạo kô = July thì đừng hòng là khó P đã vào đến ro16 vì tg và cách chuẩn bị khác proleague, họ chưa đủ thông minh để outsmarted ở trình độ cao như July đâu, ngồi đấy mà mơ. còn lại họ hàng hang hốc terran bây giờ giống nhau như đúc,có điều trừ Flash ra chẳng vị nào dọa đc P cả, khổ thế cơ chứ.

    lời cuối cùng về vụ này: tớ kô thích cãi nhau càng kô khoái tự sướng, nhưng có người không hiểu mình đang đứng ở đâu nên hơi to còi quá, tớ chỉ chỉnh lại cho ít nói đi thôi vì cuối cung stats proleague cũng kô có quá 0,6 bao giờ, Champion là do bản thân Gosu chuẩn bị tốt và thông minh hơn mà đặt đc còn kĩ năng với chiến thuật kô biến đổi là mấy.
     
  14. Expand

    Expand Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/8/05
    Bài viết:
    250
    Nơi ở:
    Hà Nội
    JD chính thức hết domi ZvP rồi, thua cả thằng Tempest thôi chẳng còn gì để nói nữa. Buồn quá...
    Nói chung là bình thường cãi nhau với hellfie đã khó rồi, bác ấy giỏi cãi lắm, giờ Toss lại đang gold ace nên hê hê..
    Thôi sông có lúc người có khúc, đợi vài tháng nữa map đổi, mấy S bị bắt bài xem thế nào. Có điều Flash vẫn rất khủng TvT và TvP đấy chứ nhỉ, chẳng qua bị Arn GGplay loại sớm nên chưa có cơ hội chứng tỏ. Mà nhớ là trước khi bị GGPlay cho out, Flash cũng thắng dễ Much và Bisu tại vòng bảng mà, Bisu bị thua nên lại phải đánh play-off đúng không
     
  15. xman_

    xman_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/08
    Bài viết:
    283
    Ðừng có nói là không có căn cứ, nó có suy luận hẳn hoi chứ không phải baseless đâu. Có một nhận định rất sai lầm là khi thấy P dominate về số lượng thì nói ngay rằng P>T và P>Z, thế thì chúng nó đặt dấu hỏi to tướng về balance đấy Thậm chí khi T dominate như vậy, tại sau chúng nó đều không nghĩ đến việc imbalance, cũng bởi vì thực tế không phải là T>Z và T>P mà là do Z>>P

    Từ trước đến giờ, khi thống kê về tất cả các trận thì có một xu hướng là T>Z, Z>P và P>T. Điều này khẳng định sự cân bằng giũa 3 Race, đương nhiên là tuỳ thuộc vào map nhưng nói chung là như vậy

    Cái phân tích đấy nói rằng, trong tiến trình phát triển, trong 3 cặp trên nếu cặp nào imba nhất thì khi dó Race còn lại sẽ dominate về số luợng. Cái này chỉ để nói lên rằng, khi nhìn thấy 1 Race dominate, nhu P chẳng hạn, thì đừng nghĩ là cả P>T và P>Z. Cái quan trọng là nếu TvsZ mà quá imba thì việc ông P ngu ông đắc lợi hoàn toàn có thể xảy ra và từ đó dominate về số luợng.

    Trong thời kỳ T dominate, truớc khi Bisu làm gỏi Savior thì P chả có thằng nào lại được Z, hồi đó nghe chả nghe thấy chúng nó kêu gào ZvsP imba cả ngày rồi đấy thôi. Chính vì thế nên ông Bisu mới được coi là revolutionist, khai phá ra quả BO như 1 liều thuốc tiên đối với P. Sau trận chung kết MSL, gần như ngay lập tức P có câu thành ngữ vsZ "Sair/dt FE ggnore"

    Năm nay, tuy mới chỉ là giả thiết nhưng rõ ràng T>Z là có cơ sở, hầu hết Z biến đâu mất tiêu và chủ yếu là bị T đá văng ra khỏi các giải. Nếu như TvsZ mà imbalance (được thể hiện bằng tỷ lệ win/loss) hơn so vói 2 cặp còn lại thì giả thiết này hoàn toàn đúng đấy ^^

    Wasnt it damn you who brought it up so We/I had to defend, LOL
     
  16. art_of_protoss

    art_of_protoss ¶«Ïng•(¯¬äm€

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    1,074
    Nơi ở:
    hanoi
    Hôm nay proleague có trận savior vs FBH !!!!!! Có lẽ savior lại die như mọi lần :D
     
  17. elfvodich

    elfvodich Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/2/04
    Bài viết:
    777
    Trận này lúc đầu thằng flash nó lên scan và scan ngay đúng expand thứ 2 của pure. Lúc đó thì thằng Flash sử dụng Han bang stratergy tức là đánh 2 mỏ timing push với 2fac tank và 4 fac vulture, Với +1 attack từ amory. Mình có cảm tưởng là nó đánh quá chuẩn và trình mic vulture của nó thì thuộc loại imba.

    Chiến thuật này stop xây nông dân ở mỏ phụ và mỏ chính, mỗi mỏ chỉ tầm khoảng 20 con nông dân. Còn lại dồn hết tài nguyên cho 6 fac. Timing push khi có 10 tank và khoảng 1 đạo vul. Trong khi còn 6 vul đang xây. Chiến thuật này đòi hỏi sự tự tin trong mic và mac mà cái này flash có thừa.

    Nói vậy không biết đúng không các pro terran chỉ giáo cho mình
     
  18. recca211

    recca211 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/8/07
    Bài viết:
    59
    Z đáng nói nhất hiện nay chỉ có duy nhất Jaedong (cũng như Ter chỉ có duy nhất Flash vậy), và mùa giải vừa rồi thì ở cả MSL lẫn OSL (và hôm qua là đến lượt GomTV), ngoài ra thì là cả OSL ở mùa trước nữa, Jaedong đều bị out bởi các Protoss chứ kô phải bất kỳ thằng terran nào khác.
    Mà đừng có mở miệng ra là chê Backho, chính Idol Inter.Mind của mấy ông đã từng thua backho 1 trận tâm phục khẩu phục đấy (hoàn toàn kophải là Stupid macro rồi thắng đâu, mà là sự kết hợp hoàn hảo của tất cả, harass, micro, macro. Xem trận đấy thì phải nói là Mind thua hẳn về đẳng cấp so vs Backho đấy, chưa biết thằng nào Stupid hơn đâu.
    Mind thắng "rùa" được trước 1 thằng ko tên tuổi và ngay lập tức oang oang lên, trong khi ngay trước đó là thua toàn diện trước 2 thằng kô tên tuổi khác (Movie vs Jaehoon)
    Flash bây giờ TvsP vẫn còn rất mạnh, nhưng kô phải là đáng sợ nữa. Ai hôm nọ xem trận Free vs Flash đều thấy. Giữa trận đấu, khi mà đang là Free 8 base vs Flash 4 base, kô hiểu sao Free lại chuyển sang đánh carrier ( xây đến gần chục cái nhà Stargate, chắc tại phải đến hơn 10k tiền rồi) trong khi upgrade car lúc đấy vẫn là 0-0 sao ăn đc goliath đã 2-2 của Flash. Trong khi nếu tiếp tục mass quân bộ + arbiter recall quấy phá các mỏ thì gần như Flash sẽ kô có cửa bật lại.
    Trận vs Pure, Pure đánh lỗi khi nâng cấp Speed Zeal quá chậm để cho Flash đẩy quân về tận nhà, hơn nữa quả lao Zeal cũng cực kỳ lỗi khi túm tụm lại ăn mìn cả lũ rồi chết. Giả sử nếu Pure lên Speed sớm hơn thì cũng chưa biết thế nào.
    Haha, sau một mùa MSL toàn PvsP ngay từ bán kết thì Gomtv lần này có lẽ sẽ được chứng kiến điều đó ngay từ...tứ kết :D, cứ ngỡ lại đc xem Free - Jaedong tiếp ai dè Tempest đã xử Jae hộ luôn rồi.
     
  19. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    chẹp nhịn một tí đi mấy bạn Terran. Các bác Protoss giờ đang lên ừ thì cho họ lên nhưng cũng đừng vì 1-2 trận mà đánh gái thực lực ko công bằng đâu. Flash mới thua Much 1 cái BO 3 thì ngay lập tức có người phán TvP của anh yếu rồi. Cái này mình chả dám cãi họ bảo họ nói sai đâu chỉ mong bình tĩnh mà theo dõi tiếp thôi! Nhịn một tí cho cơm lành canh ngọt nào.
    Vẫn tin vào top T hiện nay: Flash, Mind, Fantasy, Hwasin. Nhưng những Terran khác cũng ko nên coi thường một số tên tuổi như Sea, Leta, ForGG. với ForGG thì cậu này đánh có vẻ như thiếu tin tưởng nhất vì cách đánh phải nói là hoa mỹ quá! Nhưng Sea thì mình thấy cugn4 thược hàng khó nhai đấy và văng các giải lớn hầu như đều bị các tên tuổi mạnh nhất khi đó loại ko thì cugn4 cùng team loại.
     
  20. xman_

    xman_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/08
    Bài viết:
    283
    Nói chung là 6 fact timing push thì không hẳn là HanBang. Hanbang thực ra là để chỉ những quả push theo kiểu all-in do-or-die thường là đánh 5fact 1fact tank còn lại là vul, nói chung là 3fact trở lên thì 1fact tank và tất cả các fact còn lại là vul. Kiểu này khi nào có khoảng 1 số lượng tương đối tank (khoảng bằng 1/2 số lượng dragoon) và hơn 1 đạo vul là push. Cái này all-in vì nếu để chết hết tank thì coi như gg luôn.

    6Fact timing push thì có nhiều biến đổi, có khi push đến base của toss có khi chỉ push camping ra ngoài để expo (cái này ít dùng để expo vì nếu chủ định expo thì chỉ cần 4fact 2tank 2vul), . Như trận Flash đánh, cái quan trọng là nếu như scan expo thứ 2 của toss mà nhiều probe thì bình thường sẽ push ngay đến base, còn nếu thấy không nhiều probe thì chưa chắc, chỉ dám camping bên ngoài vì Toss bình thường bao giờ cũng cut probe production để counter 6fact timing push, đương nhiên là P phải nâng cấp speedlot càng sớm càng tốt, không như Pure. 6fact timing push nếu fail thì chưa hẳn là đã die, có thể dùng vul harass để kéo lại được.

    Nói chung là mid game timing push giữa 1 fact tank và 2fact tank là 2 trường phái khác nhau của Terran, trong khi kiểu 2fact tank là những T chọn lối đánh tank use như Nada hay Midas thì 1fact tank Hanbang lại đánh theo lối vulture use như Mind

    Early game của TvsP trước đây cực kỳ phức tạp và có rất nhiều biến đổi nhưng với việc hoàn thiện 1factexpo opening chống harass và sự phát triển của timing push midgame nên early game gần đây tương đối đơn điệu toàn thấy 1factCC. Nhưng cũng vì thế timing push của TvsP midgame được dịp phát triển lên thành 1 nghệ thuật, từ việc sử dụng bao nhiêu fact (từ 3 trở lên), lẫn việc điều chỉnh xây tank hay vul, và cái quan trọng nhất là thời điểm push
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này