[FM 2009] Tactics-Training

Thảo luận trong 'Football Manager' bắt đầu bởi blackhunter0909, 19/11/08.

  1. bboyallright123

    bboyallright123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/11/08
    Bài viết:
    43
    Cám ơn bác huysavi đã giúp đỡ. Nghiên cứu mấy cái về tactic chắc cũng phát điên lên mât. Phức tạp qua'. NHưng mà mình rất khoái cái shut-up shot nha
     
  2. bboyallright123

    bboyallright123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/11/08
    Bài viết:
    43
    Quên mất bác huysavi cho e cái link mấy bài viết về tatic của SI nhe'. Có gì còn tham khảo và dịch.
     
  3. tuantrang578

    tuantrang578 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/11/08
    Bài viết:
    23
    :Dnghe bac huysavi nói hay quá! mỗi cái chưa hiểu vấn đề cho lắm
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    vấn đề thích nghi và ngôn ngữ khó khăn thế là chết em rồi! Đưa về câu lạc bộ 1 loạt cầu thủ từ nhiều quốc gia, các châu lục! em chơi real và có thể nói là thay máu đội hình! đội hình chính còn lại mỗi cassilas, ramos, pepe, marcelo, vaart và ruud::(! Mua khoảng mười cầu thủ và bán cũng ko dưới số đó! có cách nào cho thích nghi nhanh 1 chút ko? với lại đội hình toàn những anh lính trẻ! thế này gian nan để vô địch quá nhi! chỉ cho em cách đá 442 diamond attack hưu dụng đc ko?:hug:thank các anh trc!
     
  4. tuantrang578

    tuantrang578 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/11/08
    Bài viết:
    23
    cho em hoi cai co the xem PPm cua cau thu o dau vay?::(
     
  5. huysavi

    huysavi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    237
    cái link down ở trang 2, đã post rồi đấy.

    Đội hình thì ko nên xáo trộn nhiều. Hiện đá đến mùa t3 rồi. 2 mùa trước, mùa đầu kiếm Liga + CL, mùa 2 ăn 3, ko save load, cầm R.Madrid
    Nếu đá R.M, khuyên là ko nên mua nhiều bán nhiều, cứ để đấy, vì thực ra lúc đầu cũng khó bán. Phân tích đội hình R.M cho nhé :
    - GK : Đã có Iker, khỏi phải lo, GK gần như chẳng bao giờ chấn thương cả, hơn nữa có Dudeck back up rồi, nên an tâm, thêm nữa có chú Antonio Adan, tạm thời có triển vọng => ko cần đầu tư vào vị trí GK.
    - DL : khác với fm 08, Marcelo sẽ ko còn là 1 siêu hậu vệ thời hậu Carlos nữa. Chú này tốc độ khá, nhg tackling kém. Nên sử dụng Heinze, để mắt tới Drenthe hoặc ko thì bán đi. Mình dùng Heinze + Marcelo 2 mùa, đến mùa 3 bán Heinze £9M, Marcelo £24M, đập tiền mua DL đẳng cấp. Vì thế mới vào đừng xáo trộn vị trí DL vội.
    - DR : Ramos là số 1, mặc dù có thể đá DC nếu có DR ngon, nhg khi mới vào game thì là ưu tiên số 1. Mùa 3 mình tậu Richard về cho backup. Thêm nữa mới vào có Salgado + Torres, đều backup đc, nên cũng ko nên thay đổi.
    - DC : có Pepe, Cana, Melze đủ để dùng. Nên đầu tư 1 thêm 1 chú DC vì cana wa già, Melze thì chỉ ở đẳng cấp tb => ko đủ tham vọng chinh phục các giải lớn. Mình tậu Luiz từ Benfica (thích chú này hơn vì trẻ) hoặc Radoi, tầm £9M trở xuống là có 1 trong 2 rồi. Đến tháng 1, mình bán Melz đi, thu về £11M vì cho đá + phong độ cũng đc, nhiều thằng thích, tranh thủ o ép giá hehe.. Thế là DC cũng ko xáo trộn nhiều.
    Nhìn qua thì hàng hậu vệ vẫn ổn định, cân bằng, vì thế mà năm đầu tiên chỉ thủng 23 quả.

    - AMC/MC/DMC : có Gago, Guti, D.L.Red, Diarra, VDV, Sneijder. Với bộ sậu Gago, Red, Diarra là tạm thời yên tâm về vị trí đánh chặn. Diarra có thể sử dụng tới 2 năm, Gago + Red thì còn trẻ, tương lai còn dài. VDV thì quá ổn cho vị trí AMC, Sneijder thì khỏi bàn, cùng với Iniesta là 2 MC mình đánh giá là toàn vẹn nhất trong fm 09 (sút phạt, kiến tạo, sút xa, dê ko khéo lắm vì ko phải AMC) . Về Guti thì tùy, bán hoặc giữ lại cũng đc, vì ko có ảnh hưởng nhiều.Thế nên bộ khung trục giũa là vẫn ổn đinh.
    - AMR/MR : có Robben hoặc Higuain, nhg chỉ là giải pháp vì đều ko phải vị trí sở trường, vì thế nên đầu tư vào 1 MR hoặc AMR (ngoài đời, R.M cũng đang đau đầu vì vị trí này), có thể là Arshavin (tầm £11M) hoặc Jesus Navas. Sneijder cũng đá đc, nhg nên đá MC để sút xa :D .sau 1 hoặc 2 mùa có thể bán Higuain đến ~ £20M
    - ML/AML : Robben, khỏi bàn cãi. để mắt tới Giovinco (Juve) hoặc Matias Fer (Villareal)
    - FW : với Ruud, Raul, Saviola, Higuain thì tạm đủ, nhg Ruud, Raul già rồi, Saviola thì chỉ ở mức tb -> nên tậu 1 FW nếu còn tiền (thừa sức, vào R.M có £48M, chưa kể xin thêm lương để chuyển sang + bán. Mùa đầu mình có tổng quỹ lên đến £90M, mùa 2 £120M, mùa 3 £160M, nhg chả dùng đến mấy) , có thể là Hunter hoặc Rossi, rình rập Villa (khoảng £50M)

    Thế nên đội hình mùa đầu vẫn sẽ ổn định,ko xáo trộn nhiều, đảm bảo các mục tiêu trước mắt và lâu dài.
    Đấy là cách nhìn nhận của mình về dùng R.M dựa trên cách mình đã đá.
     
  6. tuantrang578

    tuantrang578 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/11/08
    Bài viết:
    23
    hix vừa khai trận liga đã ba nhân trấn thương ùi!
    h danh sách chấn thương real dài quá: robben vừa bình phục 1 ngày thì di maria(thấy mấy anh bảo tài năng trẻ, dự bị cho robben cũng ổn) đã nằm viện 2 tháng
    thêm vaart cũng 1 tháng nữa, rồi cả hàng hậu vệ cũng có vấn đề chấn thương, nhiều cầu thủ vừa vực đc dậy! Nản!
    ko hỉu sao 1 trận nó cũng phải cho đội vào viện từ 2 đến 3 nhân, trung bình là từ 2 tuần đến 1 tháng! sợ quá trc các trận giao hữu trc mùa giải toàn phải save, có gì bất trắc còn ...
    Cảm ơn anh rất nhiều về những lời khuyên trên! có cái không hiểu sao em thấy raul lương cao quá! sử dụng ko xứng đáng đồng tiền bát gạo! vào cái bán luôn lấy quỹ lương!
    cánh phải trong này em thấy rakitic đá khá tròn vai! giá cũng phải chăng! arshavin chưa kịp theo nó đã cuỗm mất rồi!
    real em đau đầu nhất là thằng tiền đạo! scout thấy pogrebnyak thấy bảo decent signing, đánh giá sau có thể còn hơn cả ruud, đánh đầu khủng mà đá như gà!h ko kịp theo Hun mất rồi!::(
     
  7. huysavi

    huysavi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    237
    Bán Raul là dại, tuy rằng lương 100k (ngoài đời Raul, Guti, Ramos, Iker vừa kí siêu hợp đồng đấy thôi), nhg đã là gì so với Henry, Lamp etc ... tb 1 mùa Raul có thể đảm nhận tốt từ 15-20 bàn tối thiểu, thêm Ruud. Dùng Ruud 1 hoặc 2 mùa thì bán, Raul 2 mùa cũng có thể bán (nhg nếu là fan chân chính của R.M thì sẽ ko bao giờ làm thế, tuy rằng game nhg cũng fai hiểu Raul là biểu tượng mà ;) ) Ko mua đc Hunter thì còn Lavezzi, Rossi, Cavani. Còn ko thì dành tiền, đầu mùa sau mua Villa, bởi khuyên thật mùa đầu Raul + Ruud nếu ko bị inj thừa sức tung hoành.
    Về nạn chấn thương, đầu mùa thì có thể hơi oải 1 tí, vì có sẵn Sneijder bị rồi, nhg đến tháng 10, 11 trở đi, 90% sẽ inj free. Nhớ giảm chế độ tập, nhất là thể lực. Đá giao hữu đầu mùa toàn để assi cầm, nó cho vào sân toàn trụ cột, cũng chẳng bị chấn thương. Đầu mỗi mùa toàn cày giao hữu 8-9 trận, toàn với MU, Chelski, Liv, Inter, hehe, kiếm cũng khá, tầm £10M tiền bán vé đấy đâu phải ít. 1 khoản nữa là đội hình physio của R.M khá ổn rồi, tuy rằng nói 1,2 tháng inj, nhg toàn 1 hoặc 2 tuần là khỏi. Villa, Robben bị mấy phát dự đoán 2 tháng, thế nào mà toàn 5 ngày đến 1 tuần đá phăm phăm.
     
  8. tuantrang578

    tuantrang578 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/11/08
    Bài viết:
    23
    thực ra ngoài đời em thích real vì dàn cầu thủ người Hà Lan nhất là sneijder, mà ko hiểu sao có cái ác cảm với Raul thế nào ý! còn em là fan của ManU! lạ cái là fm ko hỉu sao ko thích đá giải Anh lắm mà lại rất kết giải TBN!
    thế dùng raul kiểu tiền đạo thế nào là tốt nhất hả anh?
    mà làm thế nào để mời mấy anh chelsea hay inter đá giao hữu ở sân nhà(thấy tiền bán vé em nghĩ đá trên sân real):D
     
  9. josemourinho

    josemourinho Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/5/07
    Bài viết:
    1,159
    Nơi ở:
    Tôi yêu VN ....
    Bạn vào phần Fixtures, chọn Arrange Friendly, rồi chọn đội bóng và trọn thời gian thi đấu, trả tiền để mời đội bóng kia là đc
     
  10. tuantrang578

    tuantrang578 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/11/08
    Bài viết:
    23
    nhưng khoảng bao nhiêu tiền thì nó chịu đá hả bạn! có lần mời milan đá trên sân nó thì nó đưa đội hình 2 ra (thắng 9-0)! sau chán mời mấy đội đấy!:D
     
  11. yugi_hiro

    yugi_hiro .::Heroic Leader::.

    Tham gia ngày:
    25/2/03
    Bài viết:
    10,465
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    nâng mức tiền lên cao nhất có thể, xem xem có trùng vào lịch đấu giao hữu của nó ko ... mà thường thì phí, giao hữu đầu mùa chủ yếu để lấy lại fitness và morale.
    Với đội bóng nhỏ thì rất có lợi nhưng đội bóng lớn thì muối bỏ biển ...
     
  12. huysavi

    huysavi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    237
    ối trời, tiền bán vé giao hữu đầu mùa kêu muối bỏ biển. Mỗi mùa R.M turn over là khoảng £270M, lãi ròng khoảng £70M (tính cả chuyển nhượng), mà bán vé đầu mùa đc tận £10M, kêu muối bỏ bể. Kinh nghiệm mời giao hữu là nên mời nó vào khoảng tháng 5 hoặc 6, khi mà chưa kết thúc mùa giải hoặc chưa có lịch cho mùa giải mới => bọn nó sẽ ko bị trùng giao hữu. Mời mấy thằng Anh trc vì bọn nó bắt đầu mùa giải sớm, sau đó mời Ý. Cứ mời MU,Chelski etc..., vì càng đc nhiều tiền. thường thì mấy thằng mạnh sẽ thấy ngay ước lược thu về khoảng £1.7M hoặc £1.3M (dành cho bọn ít tên tuổi hơn như Celtic, Lazio). Với đội mạnh, chỉ cần chi ra £275k hoặc £300k, đội vừa thì £200k, đảm bảo nó về. Giao hữu nên bắt đầu từ 22/7 nếu cầm CLB ở TBN, vì đến khoảng 22/8 là trận siêu cúp TBN, 2/9 là mùa giải mới -> giao hữu trc 1 tháng là vừa. Chỉ làm phép tính đơn giản : sau 3 mùa, có khoảng ~ £36M tiền thu nhập thêm từ bán vé, vậy có nên ko :)
    Dùng Raul thì xếp FW bên trái, hoặc đá AMC nhg lệch về bên trái, tất cả các chế độ để mix. Đảm bảo đá điên lắm. Đến mùa 3, bán cho Villareal, nó chẳng có thằng nào kiến thiết tốt (bị múc mất Matias Fe rồi) mà sau 20 trận Raul ghi đc 11 bàn trên mọi mặt trận ( 33 tuổi rồi, chỉ số lại xuống khá khá so với mùa đầu, nhg Finishing, First touch vẫn 19/20), đáng nể.
     
  13. tuantrang578

    tuantrang578 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/11/08
    Bài viết:
    23
    cho em hỏi đc ko? em cho thằng assis đá mấy trận giao hữu, đá thì hay đấy nhưng có cái là nó đá đội hình khác mong muốn của mình! vậy khi vào giải đá bằng đội hình của mình thì có ảnh hưởng đến phong độ của đội ko vậy?:hug:
    còn đá giao hữu thế làm cho cái bảng finances đẹp hơn hẳn:D!đầu mùa hay mua cầu thủ thấy đỏ chót! còn về ngân sách của đội tăng thì cái quỹ chuyển nhượng có nhiều hơn ko anh?
     
  14. huysavi

    huysavi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    237
    Đương nhiên là đá khác đội hình thì có ảnh hưởng tới việc nhuyễn của cầu thủ khi đá với nhau. Nhg đầu mùa quan trọng là việc lấy lại thể lực, nên có thể ko quan tâm nhiều tới, nhất là mùa t2 trở đi vì dù sao mình đã đá cả mùa với chiến thuật của mình rồi.
    Việc tăng quỹ chuyển nhượng thì khi ngân sách của đội tăng ko hề tăng theo. Từ đầu mùa, bọn broad đã cho mình bao nhiêu tiền + bao nhiêu lương/tuần là chỉ có thế (mình có thể chuyển chuyển nhượng thành lương hoặc ngược lại), tức nó cho mình 1 quỹ để mua sắm rồi. Tiền ngân sách mà tăng còn để làm bao nhiêu thứ (trả lương, thuế, thưởng ... ). Nhg nếu ngân sách mà nhiều thì giữa mùa có thể nó sẽ cho mình thêm tiền để mua.
     
  15. dua_tre_ao_caro

    dua_tre_ao_caro United's Manager

    Tham gia ngày:
    30/4/04
    Bài viết:
    3,549
    Nơi ở:
    Hanoi Capital
    anh Huy ơi, em thấy ở mùa đầu tiên nên để đích thân cầm quân ở các trận giao hữu để toàn đội làm quen với mình. Đến khi vào giải chính thức, chỉ mất từ 2 đến 3 tháng là tinh thần toàn đội tăng lên và tin tưởng vào khả năng của mình hơn...
     
  16. bboyallright123

    bboyallright123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/11/08
    Bài viết:
    43
    Mình cũng nghĩ thế. Dù sao thì nên làm công việc như 1 HLV thực thụ. Thế mới thú vị chứ.
    Mà có ai đá Man Utd đc nhiều mùa chưa. Mình đang gặp vấn đề về tài chính đây. Đang là tháng 3 của mùa đầu tiên mà Balance chỉ còn .... 2 tr euro. Làm sao bay h
     
  17. huysavi

    huysavi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    237
    Đương nhiên, mùa đầu thì nên cầm, đang nói từ mùa 2,3 trở đi, để assi là ok rồi, vì lc đấy đội hình đã ổn + mua sắm khá khá. Khi nào mà feedback của assi về đội là extremely strong understanding, lc đấy đá quá nhuyễn, bật tường cứ như là đúng rồi. Vừa kết thúc mùa 3 xong, thắng Barca = peno trận final SC, thắng Liv final CL 1 quả (mặc dù sút đến 18, trúng 14, thế mà ko thể ghi thêm 2,3 bàn, hix), Liga champ từ vòng 36. Có £200M mà ko biết mua thằng nào, vì Villa, Ronaldo mua rồi, AMC vẫn còn VDV, MC còn Sneijder, thôi để tiền sắm nhà với xe vậy.
    Đội hình ưng ý hiện nay :
    - GK : Iker , Akinfeev back up
    - DL : Chienlini, Torres back up hoặc Ramos (đã train cho đá DL thành accomplish)
    - DR : Ramos, Bosingwa hoặc M.Richards back up
    - DC : Pepe, D.Luiz ; Garay, Richard back up
    - MC (thường đá 3 MC hoặc 1 MC + MR,ML) : sneijder, veloso, D.L.Red, Sissoko back up. hoặc kéo VDV, Matias Fe về đá MC
    - ML/AML : Robben, back up = Matias Fe, Giovinco
    - MR/AMR : Ronaldo, Navas backup
    - FW: D.Villa, Rossi, back up = Hunter
    hehe, sau khi đá 2 mùa trước, đội hình toàn 24-25 thằng, ko dùng hết, tốn lương nên đã cho mượn hoặc bán. Lương rất quan trọng trong việc muốn tăng tài chính -> đội hình nhiều sao thế mà lương luôn ở mức £1.1M/ tuần hoặc £1M. chốt 22 thằng là đẹp.
     
  18. dua_tre_ao_caro

    dua_tre_ao_caro United's Manager

    Tham gia ngày:
    30/4/04
    Bài viết:
    3,549
    Nơi ở:
    Hanoi Capital
    Messi 38M UK :x, ngay từ mùa đầu tiên
     
  19. bboyallright123

    bboyallright123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/11/08
    Bài viết:
    43
    Đá RM sao mà sướng thế. Man Utd của e gánh khoản nợ 9tr Euro 1 tháng sao mà giàu cho nổi. Nghèo rớt mùng tơi. Help!!!!
     
  20. huysavi

    huysavi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    237
    Cầm những đội bóng lớn luôn có những trg hợp là ko bao giờ mua đc 1 số cầu thủ. Messi là 1, Kun Aguero là 2. R.M mà đòi mua cầu thủ của Barca, hix. Offer Messi £165k/tuần ko về, hơn nữa đã có Ronaldo, khỏi cần ai đá cánh phải. mua thêm sao về mất công dùng chiến thuật luân phiên.

    MU thì đang nợ đầm đìa ra, ngoài đời Liv, Chel, MU, Ars đang nợ đấy thôi. MU thì muốn mua gì nữa, mọi hàng đều ngon, khỏi mua trong 5-6 mùa, cùng lắm kiếm 1 chú GK tử tế, thêm DR là chấm hết.
     

Chia sẻ trang này