red alert 3

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi choigamehetminh, 13/1/07.

  1. Thang CT

    Thang CT Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/2/04
    Bài viết:
    8,595
    cái này là bối cảnh dòng game lục lại dc, bài gốc trên web có vẻ đã bị del :(
    quên, bài dc lưu trong cache của google
     
  2. vuarua

    vuarua Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/9/05
    Bài viết:
    20
    Các bác lập trang web chính thức Ra 3 của Việt nam đi. Để mọi người tiện giao lưu ,update ,trò chuyện với nhau.Đẩy mạnh phong trào Ra 3 VN .Cho em xin 1 chân Mod
    :D
     
  3. Fireemblem&me

    Fireemblem&me Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/3/07
    Bài viết:
    1,424
    Nơi ở:
    HCM
    R3 ự ly nhìn gần khó quan sát quá
    làm cho mình quan sát không bao quát lắm
     
  4. ricky1108

    ricky1108 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/6/08
    Bài viết:
    153
    mấy bác có ai đánh ở GG k, cho xin nick tối tối vào đánh chơi nào, àh mà VN mình có team RA3 chưa nhỉ :hug:
     
  5. mylove_168

    mylove_168 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    28
    nếu muốn làm vài trận thi pm nick trong GG là : [94M]hero
     
  6. apollo_dr

    apollo_dr Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/08
    Bài viết:
    5
    :D:D
    Apollo vừa hoàn thành xong toàn bộ 3 campaign của 3 phe (AL, Soviet, RS) của RA3 khoảng 2 tuần trước, lên trường mún chia sẻ mấy cảm xúc :D, but hok có thằng nào chơi hết! Hum ni đọc thấy mục ni, nhảy vô liền :hug::hug:!

    Hehe, mạn phép mí bro cho Apollo nói vài điều, bro nào có thêm ý kiến vào cùng chia sẻ nhé! :cool:

    Nhận xét chung (theo ý kiến cá nhân):
    - Về tốc độ xây nhà, quân RS (Empire of the Rising Sun) có khả năng xây nhanh nhất, vượt hẳn 2 quân kia. Ví dụ, xây 1 xe Instant Generator(nhà năng lượng), cho nó unpack. Lúc nhà năng lượng unpack xong, xây liền xe Ore Refinery (nhà tiền), cho nó unpack. Trong lúc chờ nhà tiền unpack, xây xe nhà quân (Dojo Core), thêm 1-2 xe nhà năng lượng, 1 xe nhà tiền nữa, lại cho unpack hết. Như vậy trong cùng 1 khoảng thời gian, RS có thể xây 2-3 nhà năng lượng + 1 nhà lính + 2 nhà tiền, trong lúc 2 quân kia chỉ xây được tối đa là 1-2 nhà năng lượng + 1 nhà tiền + 1 nhà lính (cái này tùy theo sở thích và thói quen về thứ tự xây của gamer).
    2 quân còn lại, Soviet và AL, quân Soviet cách xây theo mình là nhanh hơn, vì ít hơn 1 thao tác bấm+chọn nhà so với quân AL (Apollo cũng thử so sánh, thấy Soviet hoàn thành 2 nhà tiền+1 nhà năng lượng+1 nhà lính nhanh hơn so với AL).
    Tuy nhiên đó là lúc mới bắt đầu chơi, càng về sau, ưu thế xây nhà càng thuộc về phe Soviet nhờ mấy cái Crusher Crane (sẽ nói thêm ở Base Expansion).
    - Về quá trình nâng cấp, quân Soviet là nhanh nhất, do chỉ cần 1 nhà Battle Lab là unlock toàn bộ technology, lúc đó tha hồ mún xây j thì xây (tất nhiên phải có nhà năng lượng bự+Air base trước, mà cái Airbase này quân nào chẳng phải xây) ;;) , quân RS hok có Airbase cũng phải xây Dock (xưởng tàu)!
    AL và RS nâng cấp chậm gần như nhau. Tuy nhiên nếu có nhiều nhà xe hoặc nhà quân nằm gần căn cứ chính (construction yard) thì AL nâng cấp nhanh hơn, do chỉ cần nâng cấp nhà chính 2 lần là ok cho tất cả nhà kia, còn RS phải nâng cấp từng nhà 1.
    - Về mở rộng căn cứ (base expansion), quân Soviet có phần chậm hơn 2 quân kia về lúc mới bắt đầu chơi, do phải xây Sputnik từ nhà xe hoặc xưởng tàu, trong khi RS chỉ cần cho cái xe tí tởn đến bất cứ đâu thik xây (cái này rất lợi khi mún khai thác tài nguyên ở xa), AL thì cho 1 cái xe tiền lập cái Hub ở nơi nào mún xây thêm (cái này có cái lợi là ví dụ 1 nhà tiền bị đánh tan, mình cho xe tiền ở đó chạy thoát, tới 1 nơi khác lập ra 1 hub mới để xây thêm nhà tiền mới gần đó, ko tốn thêm thời gian xây cái khác). Tuy nhiên càng về sau, Soviet càng lợi thế, nhờ cái nhà sửa chửa (crusher crane) có vai trò như 1 nhà chính, có thể xây cùng lúc với nhà chính (tốc độ xây tăng hẳn lên, ví dụ có thể xây 2 cái tesla coil hoặc 2 flak cannon cùng 1 lúc, hoặc 1 Vacuum Imploder +2 nhà năng lượng bự (để khỏi bị hết điện xài).
    - Về mấy cái vũ khí đặc biệt: RA3 có 2 loại riêng, thứ nhất là mấy cái super weapons như ở RA2, thứ 2 là mấy cái Top Secret Protocol (ở góc dưới trái màn hình đó).
    Super Weapons thì chắc ai cũng bít, súng Proton của AL, Psychonic Decimator của RS, Vacuum Imploder của Soviet, 3 cái ni sức mạnh khá ngang nhau, đem diệt mấy cái căn cứ chen chúc là số 1 lun, ^_^! 3 super weapons kia, Iron Curtain(Soviet), Chonosphere(AL) thì wen thuộc từ RA2 rồi, riêng cái Nano Swarm của RS giống giống với Iron Curtain, nhưng chỉ bảo vệ 1 area cố định (cái này dùng để bảo vệ căn cứ khỏi mấy cái super weapons kia thì khỏi chê)!
    Còn về Top Secret Protocol, Apollo khoái đội bay cảm tử (Final Squadrons) của RS, kết hợp diệt nhà đối phương với mấy cái super weapons là khỏi chê! Cái máy bay phóng xạ của Soviet cũng sướng, thả vào đám quân là thôi rồi, :devil::devil:! Quân AL có Surgical Strike (máy bay thả bom) hoặc Bom hẹn h cũng mạnh, nhưng mà bom hẹn h lâu wa', tụi nó chạy mất dép hết rồi thì giết ai, hehehe! Sơ bộ vài cái, còn thêm nhiều thứ nữa, nói chung khá tương đồng, giết địch càng nhiều càng có nhiều unlock cho top secret protocol.
    ...
    Ặc, mệt rồi... Còn nhiều thứ nữa mún viết wa'... Hẹn viết tiếp sau, :>:>!
    Bài này Apollo tự nghĩ ra viết theo kinh nghiệm bản thân đó, ko phải dịch từ web nước ngoài hay j đâu, Admin của Game VN yên tâm ko vi phạm bản quyền, ^_^!
    Lần típ, Apollo sẽ vít về thể mạnh của từng quân, chiến thuật kết hợp các loại quân mà Apollo tự trải nghiệm hoặc đọc được đâu đó, khà khà, mong mí bro ủng hộ Apollo! KHOÁI TRÒ NÀY WA' TRỜI LUNNNNNNN!
    GO GO RED ALERT!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    :hug::hug::hug::hug::hug::hug::hug::hug::hug::hug::hug:
     
  7. apollo_dr

    apollo_dr Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/08
    Bài viết:
    5
    Ah, wen nữa, về mấy cái video của 3 phe! :D! Apollo bổ sung thêm vài thứ nè:
    - Mỗi phe có trung bình 10-11 clips riêng, tổng cộng khoảng 30 clips cho toàn game. Hok bít có phải may mắn hok, mà Apollo cũng xài bản crack thui ah, 1.04, nhưng mà chơi đầy đủ lém :wink:! Mí bro cứ chơi hết, sau đó xem lại trong phần Profiles--->Video Archive là có hết lun!
    - Chơi xong hết 3 phe, mí bro có thể chiêm ngưỡng được 3 em: Eva Mckenna (em hướng dẫn viên phe AL, Apollo thik em ni nhất :x ) mời mình ăn tối rùi hy vọng mình "Enjoy this evening :p"), Tanya (rủ mình đi chơi ở club SOHO, hehe), Suky Toyama (em hướng dẫn viên phe RS, ở bãi biển Oahu, "very beautiful, very private" :D:D)!

    Hi`, bro nào bít rùi thì confirm xem Apollo nói đúng hok hí, hehe, còn bro nào chưa chơi thì nên chơi cho bít nghen, 1 chiêu mới khá hay của EA để hút khách đó, :devil::devil::devil:!
     
  8. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    làm thì được thôi, không khó, nhưng có ai muốn làm không ^^
     
  9. Higsby

    Higsby C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/4/05
    Bài viết:
    1,599
    Nơi ở:
    Colosseum of Fools
    Làm forum RA3 VN đi ;;)

    Quân soviet có lợi thế về crush crane, dùng để sửa xe/máy bay và "bán ve chai". Cái này xài tốn điện, nhưng bù lại đã có cái Super Reactor. Có vài cái crane là xây được nhiều tesla coil/flak cannon như bạn apollo nói, vấn đề còn lại là time và $...

    Quân Nhật có lợi thế : nhà có thể xây bất cứ đâu trong khi 2 phe kia bị giới hạn đường biên, phải xài sputnik/ore collector >> unpack làm hub để xây thêm, tốn kém và mất thời gian. Bù lại nano core rất yếu, di chuyển/unpack chậm...

    Thích nhất em Yuriko :D, em này hơn hẳn 2 em kia về mặt chống tank, đánh được air unit (ít ra là vậy)
     
  10. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Tớ thấy em Natasha dã tank mới phê. Cầm súng bắn tỉa luồn rừng lội biển dùng skill bắn chết thằng lái tanks --> ọc ọc
    Còn em Tanya thì lên 3 sao rồi lao ầm ầm vào căn cứ đối phương, đặt bomb xong xài skill quay ngược time lại là thoát (lao vào chỗ có 1 vài cái ụ thôi còn được chứ lao vào giữa đoàn quân của nó rồi đi được 3 bước là khỏi cần quay thời gian nữa :D)
     
  11. NSN

    NSN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    45
    Nơi ở:
    Dưới đất chui lên
    Về khoảng hero thì RA3 quá thiên vị cho EROS, con Yuriko phải nói là mạnh quá thể so với 1 unit bình thường:-/, có thề tấn công air unit, lính, tank, cả tàu ngầm với vận tốc nhanh như nhau kể cả nhà, có thể tấn công sau vật chắn như tường, nhà , núi...:x (mấy ụ súng cấp 1 không thể tấn công nếu phía trước có nhà chắn, Natasha có tầm bắn xa nhưng mắc chướng ngại vật là thua), skill thì y chang của Yuri trong RA2 khủng khỏi bàn, vận tốc di chuyển là nhanh nhất trong 3 hero, Tanya là chậm nhất (cầm 3 con cho chạy đua thì biết;;))

    Natasha giết lính nhanh do tầm bắn xa (cho vô ụ hay nhà thì bắn xa phải biết) nhưng chống tank với phá nhà thì quá chậm, ngon ở mỗi cái skill giết tài xế cướp xe,mà xài 1 lần thì 1 thời gian lâu sau mới được xài tiếp, gặp 3 4 chiếc tank chỉ có nước chạy, trong khi con Yuriko nó tung hứng 1 lúc cả 5 6 chiếc xe tank.

    Tanya phải nói là quá cùi, tầm bắn ngắn nhất trong 3 hero, phá tank hay nhà đều phải chạy tới sát bên, gặp unit 1 hit skill lính như con stingray của SV là chạy, cái skill gỡ gạt chứ chẳng hơn được nhiêu, sao nó lại là trở lại khoảng thời gian trước đó chứ không phải là nhảy tắt đến 1 khoảng thời gian tiếp theo :devil::devil:
     
  12. apollo_dr

    apollo_dr Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/08
    Bài viết:
    5
    Hi`, đúng như mí bro nói đó, ::), về phần hero (trong RA3 nó xài từ commando), Yuriko của RS wa' mạnh, air+ground j chơi tuốt, buildings thì khỏi nói, cái Construction Yard (nhà chính) nó vận nội công khoảng 6-7s là đi tong, :-s! Natasha có ưu điểm về óanh lính + calling airstrike, khá ngang ngửa với Yuriko, thua mỗi cái thấy máy bay phóng wa là phải nhìn theo chơi thôi! :D! Tanya wa' yếu, theo Apollo là dzậy, tầm bắn wa' gần, đặt bom thì phải áp sát, vì nói chung lúc đánh thì chẳng có thằng nào đứng im đợi đến lúc bị chưởng sát sườn mới đánh lại cả, cũng chẳng có cái căn cứ nào mà cứ 1 đứa xông ầm ầm vô diệt sạch hết, :>!
    Tất nhiên đó là nói lúc từng commando đi riêng rẽ thôi, nếu kết hợp thêm 1 đám units có cả air+ground or even water thì commando đúng là rất lợi hại! Ví dụ: RS kết hợp khá đơn giản, có thể cho Yuriko đi cùng 1 đám khoảng 3 tên King Oni, 3 xe Wave-Force Atillery, khoảng 5 Stiker-VX thì gặp 1 đám Apocalypse+Kirov cũng hok ngán! Soviet thì cho Natasha với mấy em Apocalypse đi càn, thêm mấy nhóc Bullfrog chạy tí tởn theo để phơ máy bay, phía sau khoảng 3 ku V4 Rocket nữa, cần thì cho trước mấy con Twin Blade đi hù trước :p, theo Apollo thì kết hợp các units của quân Soviet ở Ground Battle là vô đối oy :cool:! AL thì Apollo hok rành lắm, cho mấy chiếc Multigunner chạy le te nấp trong Gap generator của mấy chiếc Mirage Tank, thêm Tanya với mấy chiếc Athena Cannon chắc cũng hok đến nỗi nào, ;;)!
     
  13. apollo_dr

    apollo_dr Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/08
    Bài viết:
    5
    Về sức mạnh của từng quân trên từng mặt trận, Apollo nghĩ RA3 có sự đầu tư khá kỹ trong việc cân đối sức mạnh của 3 quân!
    1/ Về lục quân, Soviet có lẽ là vô địch, với Apocalypse Tank khủng bố là đại diện tiêu biểu, đi càn tuốt cả xe lẫn lính con người ta, main gun thì mạnh, giáp thì trâu bò, thêm việc chiếm lĩnh được main gun của xe đối phương khi giết xe đó mà được lên 3 Sao (khoái nhất là giết được mấy tên Athena Cannon của AL để lên 3 sao) Apocalypse thực sự là ác mộng trên chiến trường cho tất cả các Ground Units khác! Ngoài ra, phải kể đến V4 Rocket Launcher, hậu quân hỗ trợ cực tốt của quân Soviet, với phóng rocket vừa mạnh vừa xa, đối phương mà tập trung quân đến đối phó với Apocalypse phía trước thì V4 ở sau cứ tha hồ mà nện, 1 lần chết cũng vài tên là ít! :cool::cool:!
    2/ Về hải quân, RS có dàn Naginata nhanh mạnh, đặc biệt Shogun Battleship theo Apollo là chiến hạm mạnh nhất, hơn cả Dreadnough của Soviet! Sức mạnh hải quân của Soviet cũng ko kém nhiều, với Akula Sub và Dreadnough đối trọng, đặc biệt skill Tesla Surge của Stingray rất hữu ích khi đang diễn ra hỗn chiến, tàu địch đang tập trung 1 chỗ hoặc khi địch bao vây! Nếu đánh về hải quân RS và Soviet, RS có lẽ sẽ thắng nhờ hỏa lực nhanh, mạnh, nhưng thắng cũng te tua, còn được 1-2 chiếc là giỏi!
    Quân AL thì yếu thể hơn 2 quân kia (hehe, Apollo hok xài quân AL nhiều nên có lẽ kinh nghiệm hải quân AL còn chưa nhìu, có j mí bro chỉ giáo), Assault Destroyer nếu so sánh với Naginata và Akula cũng thua chút ít, nhưng chiến hạm Aircraft Carrier của AL óanh yếu hơn Dreadnough và Shogun Battleship nhiều, lại dễ bị tàu phòng không vô hiệu hóa!
    3/ Bù lại cho sự yếu thể về hải quân và lục quân, AL có thế mạnh về không quân 2 quân kia ko bì kịp. Airforce của AL toàn diện nhất với đầy đủ Bomber, air2air fighter (Apollo fighter) & air2ground fighter (Vandicator), Cryocopter! Sức mạnh không quân của AL sẽ rất đáng sợ đối với các công trình khai thác tài nguyên hay chính căn cứ nếu không có được bố trí phòng không hiệu quả bằng số đông và nhiều lớp! Vandicator có thể đi đến bất cứ đâu để tiêu diệt target đã định, thậm chí Construction Yard hay các Super Weapons cũng chẳng thể thoát khỏi nanh vuốt của từ 8-12 Vandicators full loading!
    Soviet có Twinblade hiệu quả trong áp chế ground units, transport hầu hết vehicles đến bất cứ đâu chi viện hoặc tấn công, nhưng lại pó tay trước air2air fighter! Mig fighter cũng là 1 air2air fighter hiệu quả, nhưng ko thể bằng được Apollo của AL! Kirov thì ai cũng đã rõ, giáp mạnh, bombard khỏi chê, nhưng speed quá chậm, dù cho tăng tốc bằng gastroburner, Kirov cũng khó có thể tiếp cận mục tiêu nếu bị phát hiện từ xa!
    RS không quân thực sự không có, nhưng rất nhiều những vehicles khác có thể trở thành 1 air unit bất cứ lúc nào cần, như Sea-Wing/Sky-Wing, Jet-Tengu/Mecha-Tengu, Striker-VX/Chopper-VX. Airforce của RS nếu được xây dựng đầy đủ, AL có lẽ cũng khó để khống chế được bầu trời! :>:>:>!

    Command & Conquer!!! ^_^ !!!
     
  14. zhangthang

    zhangthang Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    2,514
    Allied hải quân rất mạnh, có thể thắng cả soviet lẫn EOTS, hải quân allied có 2 loại có khả năng vô hiệu hóa đối phương là tàu phòng không và tàu sân bay mỗi tội mirco lũ này hơi bì mệt:'>
     
  15. Steiner

    Steiner Hội giang hồ GameVN

    Tham gia ngày:
    13/8/03
    Bài viết:
    5,058
    Nơi ở:
    Alexandria Castle
    Anh em cho Steiner hỏi cái này với, hôm qua cài vô thì đánh ok, tới 1 đoạn nó văng ra, restart máy lại chơi tới đoạn đó cũng văng ra . Steiner nghĩ do lỗi lúc cài, nhưng do install ở ổ đĩa F - không thuộc ổ chứa hệ điều hành nên add-remove programs nó ko nhận, đành xóa bằng cách delete nguyên folder . Bây giờ bỏ đĩa vô cài không đc nữa - nó không chạy, phải làm sao đây ?

    Máy của Steiner là core 2, ram 2gb, card Ge 8, anh em giúp Steiner với ...
     
  16. luubi12

    luubi12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    335
    Steiner cài patch sửa lỗi chưa ấy :-??
    Em có 1 chiến thuật cùi mía nì ko biết máy bác có sài ko.
    Em chơi 3vs3: em (AL), 2 Brutal(AL;SV) còn bên kia cũng 3 Brutal (RS), 2 Brutal bồ thì lo xây dựng wân đội bảo vệ cho em trong khi em phát triển công nghệ teleport :D. Xây thêm vài xe mirage bọc lót cộng 1 xe năng lượng mặt trời và 3 xe chở lính rocket, 1 xe phòng không chở tanya, teleport cả đám wa nhà chính RS và :'>. Kết quả sau 2 phút la lối ỏm tỏi, lính rocket còn 3, tanya chết, còn 1 chiếc mirage tank but 1 phe RS đã bị loại khỏi cuộc chiến :wink:, cúp điện, mất nhà chính, phá hết nhà sx chừa lại trụ thôi :p. Em thấy chiến thuật công nghê này là thế mạnh của AL mà ít ai biết đến, chống lâu, thắng nhanh :D
     
  17. zhangthang

    zhangthang Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    2,514
    chơi đánh với AI thì lựa cho nó quân soviet ấy, AI 2 race kia so với AI soviet chả là cái đinh gì cả:'>
     
  18. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Bác nào biết CD RA3 bán ở đâu không ra mấy tiệm đĩa hỏi mà toàn...không có (_ _")Hay cho link cũng được
     
  19. nicole123

    nicole123 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/6/08
    Bài viết:
    1,204
    Nơi ở:
    Ecchi World
    bác này nói đúng :'>
    chưa bao giờ vượt qua được kế hoạch đem 20 kirov đi đường mòn của máy :o
     
  20. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Tớ thấy bản này việc các ụ phòng thủ bị gắn toàn bộ vào hệ thống điện hơi dở. Chơi RA2 chỉ có mấy cái phòng ko cần điện chứ mấy cái ụ súng máy ko cần điện, cũng đỡ hơn nhiều. Chứ giờ cái gì cũng phải có điện đánh oải quá, lỡ tay để mất 1-2 cái nhà năng lượng là coi như cái căn cứ ko còn gì để mất :;).

    Thêm nữa bản RA3 này việc sửa chữa lâu kinh hoàng (dù là như thế mới thật hơn 1 tý), đánh như vậy phải nói là hơi bị khó khăn khi mà nhà mình bị tập kích (ko có quân ở nhà).

    Ah quên cho hỏi tý mấy bác. Làm thế nào để cho mấy con tank laze của RS (chả nhớ tên nữa, nhưng nó là con tank tầm bắn xa nhất ấy) đánh cho hiệu quả tý. Chứ cho nguyên đoàn 10 con ra bãi tập kết, quay đi quay lại đã thấy bị có 1 con Apo của SV nó thịt nguyên đám (mải quá quên ko điều khiển :D). Hình như bọn này khi bị áp sát nó lại còn phải chạy ra xa lấy khoảng cách mới bắn được thì phải.
     

Chia sẻ trang này