[ai cần bài hướng dẫn vô đây] "request" tutorials

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 25/12/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bài này sẽ hướng dẫn cách hồi sinh hero như DDay: có thời gian theo level của hero, có hiện thời gian đếm ngược.
    -----------------------------------
    Đầu tiên là vô Region Pallete. Trên menu của WE, Layer \ Region hoặc tại Terrain Editor, ấn "R".

    Tạo 2 region là vị trí revive của team 1 và team 2. Của Tom là Team1 HeroReviveTeam2 HeroRevive (xem map demo)
    ------------------------------------
    Sau đó vào Trigger Editor:

    Variable: ấn Ctrl + B để tạo

    HeroForRevive - Unit Array 12 (12 là số player, size khởi tạo của array)
    ReviveTimer - Timer Array 12 (size khởi tạo mà để là 1 thì có lỗi)
    ReviveTimerWindow - Timer Window Array 12
    TempCheck - Boolean
    TempInt - Integer
    TempLoc - Point
    TempReal - Real
    TempUnit - Unit

    Trigger:
    Tạo 3 trigger:
    Mã:
    HeroReviveInitialization
        Events
            Time - Elapsed game time is 0.00 seconds
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 12, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Trigger - Add to HeroRevive <gen> the event (Time - ReviveTimer[(Integer A)] expires)
    
    Trigger trên để "add event" timer expired cho trigger revive chính (HeroRevive đó)
    Mã:
    Hero Dies
        Events
            Unit - A unit Dies
        Conditions
            ((Triggering unit) is A Hero) Equal to True
        Actions
            Set TempUnit = (Triggering unit)
            Set TempInt = (Player number of (Owner of TempUnit))
            [B]Set TempReal = (3.00 + (5.00 x (Real((Hero level of TempUnit)))))[/B]
            Countdown Timer - Start ReviveTimer[TempInt] as a One-shot timer that will expire in TempReal seconds
            Countdown Timer - Create a timer window for ReviveTimer[TempInt] with title (Name of TempUnit)
            Set ReviveTimerWindow[TempInt] = (Last created timer window)
            Countdown Timer - Show ReviveTimerWindow[TempInt]
            Set HeroForRevive[TempInt] = TempUnit
    
    Trigger trên là khi một hero chết, tạo thời gian đếm và bảng đếm. Thời gian hồi sinh hero là TempReal (in đậm)
    Mã:
    HeroRevive
        Events
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 12, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set TempInt = (Integer A)
                    Custom script:   set udg_TempCheck = ( GetExpiredTimer() == udg_ReviveTimer[ udg_TempInt ] )
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            TempCheck Equal to True
                        Then - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    (HeroForRevive[TempInt] belongs to an ally of Player 1 (Red)) Equal to True
                                Then - Actions
                                    Set TempLoc = (Center of Team1 HeroRevive <gen>)
                                Else - Actions
                                    Set TempLoc = (Center of Team2 HeroRevive <gen>)
                            Hero - Instantly revive HeroForRevive[TempInt] at TempLoc, Show revival graphics
                            Camera - Pan camera for (Player(TempInt)) to TempLoc over 0.00 seconds
                            Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc )
                            Countdown Timer - Destroy ReviveTimerWindow[TempInt]
                        Else - Actions
    
    Trigger trên thì ko thấy event đâu cả, hic Tom quên, nhg đùa thôi, Tom đã add event cho nó ở trigger thứ 1 rồi :))
    Trong trigger này, khi một trong 12 timer kết thúc (tức là thời gian đếm đã về 0) thì sẽ kiếm tra xem timer kết thúc này là timer thứ mấy, từ 1 -> 12. Nếu là timer thứ 1 thì sẽ hồi sinh hero của player 1, là timer thứ 5 thì hồi sinh hero của player 5. Đó là biến TempCheck, có 1 dòng jass - Custom Script ấy nhg ko sao đâu.
    Khi TempCheck = true, tức là tìm đc timer bị hết là timer nào, tiến hành revive hero. Thứ 1 là xem hero cần revive thuộc team nào (cái If đó) để xác định vị trí revive. Thứ 2 là hồi sinh hero, dùng lệnh Hero - Revive, sau đó dùng Pan Camera để đưa camera cho player về vị trí hồi sinh. 2 dòng cuối là xóa point để tránh leak và xóa bảng đếm thời gian.
    -----
    Copy cái này đơn giản thôi, chỉ cần tạo Region, rồi copy hết cái mục Revive Heroes vào, "enable" các lệnh đỏ đỏ là xong.
    -----
    Chú ý: cái này chỉ "MPI" tức là chỉ hoạt động đúng khi mỗi player có MỘT hero.
    Ngoài ra nếu muốn tên hero hay tên player trên bảng đếm thời gian, cũng như có "màu" thì có lẽ newbie nên học thêm đã. Đến lúc nào đó sẽ tự làm đc. :)>-
    -----
    Tom đã gứi kèm map demo ở dưới, ai ko rõ thì cứ vào xem ::)
     

    Các file đính kèm:

  2. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Mà anh Tom ơi , em làm mấy spell có set last create unit = xxx . Lúc sử dụng spell đúng lúc lại có thằng khác xài spell cũng có set unit và xxxxxxxxxx , 2 spell nhảy lẫn lộn với nhau , có cách nào để khắc phục cái này kô ạ :o
     
  3. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    thì XXX tick thêm dấu array vào nữa:D
    hoặc dùng jass để dùng biến local ^^
     
  4. sukado

    sukado Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/9/06
    Bài viết:
    14
    ai chỉ em phần spell skill em down về roài nhưng ko bít add vào map mình ai bít chỉ dùm mong chỉ dễ hiểu thui nha :D
     
  5. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    đây mình chỉ cho bạn cách copy spell GUI trước nha
    ban đầu bạn mở WE lên xong rồi bạn bấm vào File rồi click vào Open rồi chọn cái map spell bạn vừa down về mình attach ở dưới map spell đó mở ra xem
    bạn bật F4 xem các trigger trong đó xem trigger nào có tên giống với tên spell bạn cần rồi copy qua map của bạn; bạn xem trong dòng 2 của trigger đó
    cái condition của trigger đó là gì ? VD như trong map demo ở dưới là Quakes
    rồi bạn bật F6 vào phần abilities rồi bạn copy cái spell có tên Quakes vào map của bạn; xem trong phần trigger đó nữa bạn tìm dòng nào có ghi là
    Unit-Creat 1 ... VD: trong map demo đó unit có tên là Quake rồi bạn bật F6 mở phần Units ra bạn copy Unit có tên như vậy trong trigger vào map của bạn
    Thế là xong việc copy spell giờ bạn chỉ việc gắn spell đó cho hero của mình và xài :;)
     
  6. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    luci vẫn chưa hiểu ý mình , ý mình là có 2 unit cùng tạo 1 lúc nên nó set unit này lẫn sang unit kia , còn jass thì ..... =((:((:-s::(
     
  7. andreeKal

    andreeKal Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/12/08
    Bài viết:
    6
    Cho mình hỏi thêm phát ( lỡ hỏi rùi hỏi hết :D) .
    [C1] Trong map minh` edit thì mình có quy định chỗ ra lính và bắt nó phải di chuyển . Vấn đề nằm ở chỗ là nó di chuyển 1 lúc rùi quay lại điểm bắt đầu .
    [C2] Mình thay đổi cái max lv trong game constant ( wên mất tên rùi) nhưng sau khi hẻo lên lv 5 thì ko lên nữa nghe nói là thay đổi thêm cái gì nữa trong Xp Gain nhưng nó là gì
    [C3] Thêm tướng vào mình đã làm theo hướng dẫn rùi nhưng mà ko thấy hero đâu hết .
    [C4] Trên mạng họ chia sẻ cho nhau mấy cái skill mới nhưng mà làm sao để lấy ~ skill đó để thêm vào map của mình đc . Mình nghe nói là copy phần trigger nhưng ko đc mình đã thử copy phần trigger và phần quy đinh skill trong Object Manager ( abi... gì đó quên rùi ) nhưng cũng ko xong .
    -------------------------------------------------------------------------------------
    Có ai đó giúp mình chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục hok cám ơn nhìu nhìu
    Ai ở Q9 TPHCM thì 1 chầu cafe
    Còn ai xa quá thì mang ơn suốt đời :D:D:D:D
     
  8. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    C1: Delete cái bật AI cho máy tính trong trigger Melee Initia....
    C2: Trong cái game contast có phần hero Gain XP, delete số 0 đi là ổn (không nhớ rõ lắm hình như là 80,70,60... muốn biết chi tiết vào Topic hỏi đáp lùi về vài trang là thấy :D )
    C3: Nói rõ hơn không hiểu lắm
    C4: Có thể thiếu vài cái variables, vào Trigger rồi Ctrl+B sẽ thấy, variables đặc biệt là không copy được nên đành chép lại y chang vào map vậy :D
     
  9. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    thêm tướng nghĩa là bạn đó đã tạo 1con unit mới hoặc copy 1 unit từ map A >> map B
    bạn ra ngoài map bấm chữ U rồi chọn custom
    rồi tìm từ human>>>neutral naga nó nằm ở trong vòng đó thôi
     
  10. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Chả bao h có chuyện này,trừ khi wait:|
     
  11. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    chắc ông dùng chung biến phải ko ::)
    thôi thì ông post đoạn trigger đó lên tui xem nào ::)
     
  12. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Hic, có nghĩa là khi cast spell create 1 dummy, set Last Create Unit= Dummy1. Có 1 spell khác cũng Create dummy mà set = Dummy2, 2 spell cast cùng lúc, 2 biến set tùm lum =))
    Chứ không phải dùng chung biến đâu :D
     
  13. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Thì đó,mới bảo thêm array vô,cần thì thêm biến đếm với array đó:|
     
  14. andreeKal

    andreeKal Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/12/08
    Bài viết:
    6
    RongDoVN hiểu sai ý mình rùi . mình thêm tướng từ các model nhưng mà test game thì ko thấy hình dạng hero đâu hết giống như nó " tàng hình " . Mấy câu kia đã thông hết
    Nhưng lại fix thêm nhìu thắc mắc nữa :D
    Mấy cái trigger di chuyển thì tớ chỉ sử dụng đc 1 cái nếu thêm cái thứ 2 thì 1 trong 2 cái di chuyển vậy có cách nào để cho sử dụng đc 2 hay nhìu cái hok share với :x
     
  15. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    model đó bị gì rồi bạn ơi
    thế model khác vào là vừa
    còn cái trigger move từ TempLoc sang region khác chỉ có 1 cách đó
     
  16. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Em cần 1 tut về spell dựa trên chiêu crow form,nghĩa là thay đổi độ cao của unit,vd em cần 1 spell di chuyển như blink<ko nhảy qua mấy cái bờ dốc được nhé-nghĩa là phải check trước xem có " đi bộ được đến đó ko ">. Hiểu nôm na nó là khinh công :-j,nhảy từ chỗ này qua chỗ khác,cooldown 5s.
     
  17. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    hjx hình như hoàn toàn như blink cũ chả khác gì :(
    để em làm lại rồi post lên thử :D :wink:
     
  18. ShjX

    ShjX Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/12/08
    Bài viết:
    81
    sao cái we của tui thiếu 1 số thứ về trigger vậy ?
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có thể do bạn chưa update.
    Bạn down Patch 1.21b này về rồi chạy.
     
  20. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Giúp em làm 1 spell giả Khinh Công đi anh TOM<bay lên đáp xuống:D>
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này