Game of the year 2009: "Dawn of war 2" vs "Star craft 2"

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi The amateur, 6/1/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. footforfun

    footforfun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/08
    Bài viết:
    203
    choảng nhau kinh thật, 12 giờ đêm, sức cùng lực kiệt cả mà ai cũng hăng hai flame :))
    còn mình tranh thủ spam vài cú :devil:

    có chắc ko đó :devil:
     
  2. A_Dragon

    A_Dragon Persian Prince

    Tham gia ngày:
    24/7/06
    Bài viết:
    3,805
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    ừ spam đi cho đủ 50 bài có chữ ký và ava sau đó lên nóc tủ 1/2 tháng ;))

    Cái kia thì là điều tất nhiên, vì 1 người có thể pro ở mặt này nhưng amateur ở mặt khác :D
     
  3. [HN]SilvEr

    [HN]SilvEr Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/9/07
    Bài viết:
    221
    =)) wtf? theo đường của TW =))
    SC xoáy vào micro từng unit =)) thực tình là không đỡ được mấy tên chẳng biết gì về SC. Lúc quân đông, limit thì ngồi đó mà micro từng quân một =))

    muốn biết thì vào server iccup mà xem bao nhiêu người micro được =)), chơi SC trình độ khá trở lên đều làm được hết, tức là hơn 1000 =)) hơn cả số lượng người chơi dow =))

    Muốn biết về sound thì có pimpest của trận Boxer gặp iloveoov. SCV của boxer đi dò nhà, mặc dù chưa thấy nhà của iloveoov nhưng nghe thấy tiếng SCV khai thác mineral, boxer xây barrack ngay trong nhà iloveoov mà iloveoov không biết.
    đặc biệt hơn nữa, muốn biết sound của SC ảnh hưởng thế nào chứ gì, clip này sẽ mở mang đầu óc cho mấy bạn.
    http://clip.vn/mytv/svn.net/watch?movID=W6WE&language=vn&title=Nguoi-mu-choi-Starcraft


    ôi thế mà trước dù chặn hết cửa con marine qua ko nổi thế mà con Vulture làm trò 1 tí là vô luôn, ghê ghê quá ---- đó gọi là trick em ơi =)) nếu không có trình độ nhất định thì thách cả lò nhà em vào mà làm =))

    ôi kĩ thuật micro
    SC lính chết như rác mà micro á ? --- =)) đã nói rồi, không biết thì ngồi chơi tìm hiểu đi, ngồi chơi được cái map 50000 tiền, xây 1 đống nhà, mua 1 đống quân rồi lao vào nhau thì hiểu gì về SC mà phán =)), thế dow quân không chết à, không chết thì chú em reinforce kiểu gì thế, =)) đặc biệt chơi ork, quân không chết như rác anh đi đầu xuống đất =))
    + mic unit yếu à, để xem nào , à yes,vd nhé:
    - DOW mic slug( 1 basic unit của Ork) tốt thì thôi rồi, FW(lính t1 xài tới cuối game, ko upgrade bắn cũng khủng ) ko còn đường bắn, TC vất vả chạy dài vì BM dí
    -ko thì đơn giản hơn, mic cult (capper Chaos) nade, yếu cực kì nhưng mic tốt thì cả SM up 1 đống gear cũng ko thế bắn đc

    ---- không biết chơi mà to còi =)) thế dow có trò gì giống trò mic 3 marine kill luker không? =))
    cult thì đứng đó mà nã đạn vào SM là xong chứ micro làm khỉ gì =))

    vâng và nếu tìm hiểu DOW, cậu sẽ thấy nó dài còn hơn cả SC , vì DOW có rất nhiều tình huống chết hơn SC ----- vâng, cảm ơn, tôi chơi DOW đủ để hiểu nó ra sao rồi.( chắc mấy bạn vẫn còn nhớ nhỉ ? )

    - rõ cùn, hero SC cũng có so war3 chi vì hero DOW có lên lv đâu ---- =)) starcraft không có hero, đó chỉ lả advance unit (nguyên lời blizzard), xuất hiện trong phần single thôi =))

    nói chung là, mọi thứ trong game: unit, building, map, sound đều ảnh hưởng rõ rệt đến tính chiến thuật của DOW, và đó là lí do mà tính chiến thuật của DOW hơn hẳn sc ( chứ ngồi đó mà cãi cùn ) --- =)) làm trò, nhại lại lời mình, nhục quá =))
    sound ảnh hưởng gì đến tính chiến thuật của dow?
    map ngoài cover và river ra, hết chuyện, mà có phải map nào cũng có đâu =)) ?
    building ngoài LP với turret bắn được ra, ảnh hưởng gì thế =)) nói chính xác ra, building của dow ngoài để mua quân với nâng cấp ra, hoàn toàn vô dụng. trong khi, building của sc hữu dụng hơn thế nhiều
    đúng là, hết cãi được thì nhại lại lời người khác, đúng là cãi cùn =))

    yêu cầu là các bạn tranh luận đầy đủ, chỗ nào thấy tớ nói đúng thì thừa nhận, đừng thấy phần nào thấy tớ nói đúng là lờ đi, coi như không biết =))
     
  4. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    8,669
    Nơi ở:
    vô định
    coi kĩ lại DOW2 đi nó có nhiều tác dụng hơn thế đấy
    ôi đá nhau chan chát thế này
     
  5. Overclock264

    Overclock264 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/5/05
    Bài viết:
    1,195
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sặc! Đừng có lôi CoH vào đây nữa chứ 8-} :o

    DoW2 thêm 1 số tính năng có trong CoH thì đừng nói là DoW+CoH = DoW2, bó chuối! Có quá nhiều thứ khác nhau giữa 2 dòng game của Relic!
     
  6. LUKESKY

    LUKESKY C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/7/07
    Bài viết:
    1,648
    Protoss có Shield nên rất lì đòn,còn quân Terran thì dễ chết lắm.

    Mà môi trường trong Starcraft cũng đâu nói là buộc phải mặc bộ giáp hàn kín giống Marine đâu,cứ xem con nhỏ Ghost Nova nó mặc thì biết.

    Giáp trong Halo gọn nhẹ hơn hẳn giáp của Marine của Terran,quân Teran chỉ có giáp của Ghost nhìn được thôi.
     
  7. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    May I know where you got that number ::) ?
     
  8. nicole123

    nicole123 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/6/08
    Bài viết:
    1,215
    Nơi ở:
    Ecchi World
    số lượng người chơi SC thì đông lắm ko kể hết đâu =)) số liệu à qua hàn quốc hoặc mấy clan Pro army mà hỏi =))
    tình hình cho thấy là nhìu bạn chơi SC dùng map 999999 tiền + đánh cheat tùm lum rồi bắt đầu tung ra những nhận xét cực kì phiến diện ...v.v. chơi dùng cheat + map 999999 tiền và chỉ đánh comp thì thôi chiến thuật dùng làm chi xây 1 nùi lính chạy qua rồi thắng =)) nên mấy bác cứ nói SC ko có chiếc thuật rồi lính chết như rạ =))
    p/s: có lẻ bạn amater nhà ta chơi cheat trong SC chán quá nên nhảy qua DoW thì thấy dùng cheat cũng ko thắng nổi comp nên tung hô ầm ầm =))
    nhìu bạn cãi cùn quá thật tình cũng chã muốn cm làm chi vì kiểu gì bạn cãi chả được .. mà thôi nói chung bạn chơi game gì ở dưới giếng nào kệ bạn ko liên quan tới ta
    mà cứ để ngày SC2 ra mắt rồi hãy cãi nhá giờ cãi chi cho mệt dành sức khi nó ra đi =))
     
  9. [Bash]Noob

    [Bash]Noob Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/10/07
    Bài viết:
    41
    cuộc chiến này dai dẳng nhỉ? =)) Mà sao tất cả đều chỉ xoáy vào 1 mặt chiến thuật của game mà không quan tâm đến mặt khác? Đã lỡ vô topic này rồi thì cũng xin mạn phép phân tích về 2 game đình đám sắp ra của năm 2k9 này:

    1/ Tiêu chí đánh giá sự thành công của 1 game là gì?
    + Starcraft 2 (SC2): đối với game này thì bản thân cho rằng: nó phải kế thừa được những ưu điểm quá nổi trội của SC (chiến thuật, sự cân bằng giữa các race...), nó phải đưa các giải đấu SC trên thế giới lên 1 tầm cao mới. Hay nói cách khác, SC2 phải kế thừa và phải vượt qua được người đi trước của nó, chứ không như WC3 (chỉ kế thừa).
    + Dawn of War 2 (DoW2): nhiều người luôn nhận định rằng, DoW2 nếu được xem là thành công thì nó phải nằm trong danh sách các game thi WCG đúng vào năm game phát hành. Quan điểm này đúng đấy nhưng bản thân thì lại không cho rằng nó là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của DoW2. Không giống như SC, vấn đề bản quyền lại phức tạp hơn rất nhiều: Relic đóng vai trò nhà phát triển, THQ đóng vai trò nhà phát hành, nhưng Games Workshop (GW) thì lại đóng vai trò nhà giữ bản quyền. Cho dù các ý tưởng của Relic có hay đến mấy mà không được sự chấp thuận của GW thì coi như bằng không. Từ điểm này, ta có thể phân tích sự thành công của game. Đối với Relic và THQ, họ bán được càng nhiều game càng tốt. GW tất nhiên là sẽ ăn chia với THQ trong cái lợi nhuận từ việc bán game rồi nhưng đó chỉ là phụ thôi. GW là nhà nắm giữa bản quyền Warhammer 40k, là nhà cung cấp những sản phẩm liên quan trực tiếp đến thế giới này. Do đó họ liên kết với THQ để mở rộng thế giới này trên PC. Nếu 1 người đã từng chơi W40k tabletop, ngấu nghiến đọc những tác phẩm văn học của WH40k, thì họ sẽ sẵn lòng thử 1 sân chơi mới trên PC. Ngược lại, nếu 1 người chưa từng biết gì về WH40k trước đó, nhưng khi họ chơi DoW và cảm thấy thích thì người đó cũng sẽ thử tìm hiểu và đọc qua những cuốn truyện về WH40k. Như vậy, đường nào GW cũng có lợi (vày nó cũng là phía có lợi nhiều nhất trong cái DoW này.) DoW trên PC quả thực là 1 chiến lược PR được đầu tư có chiều sâu của GW và GW cũng biết chọn mặt gửi vàng. Chẳng lẽ chỉ có mình GW hưởng lợi từ những sản phẩm văn học hay đồ chơi sao? Relic và THQ chẳng có chút gì? Để trả lời câu hỏi này thì xin phân tích 1 điểm khác.
    1 điềm mà hiếm DoW gamer nào nhận ra: trong các phiên bản DoW (ngoại trừ WA), khi chơi campagin, Space Marines vẫn luôn là Chapter Blood Ravens (BR), mà không phải là 1 chapter/ legion khác như Dark Angels chẳng hạn? Đây chính là điểm mà Relic tạo lợi nhuận cho mình. Chỉ duy nhất phiên bản đầu tiên của DoW là có 1 tác phẩm văn học đi kèm, và từ đây Relic đã tạo cho mình 1 thế giới WH40k riêng biệt. Relic chọn BR đơn giản vì trước đó GW không tạo nhiều sự kiện gì cho chapter này, do đó Relic dễ dàng hơn trong giai đoạn sáng tạo, không bị ràng buộc gì nhiều từ phía GW. Và Relic đã thành công ở điều này. Giờ đây, khi nhắc đến DoW và SM, gamer sẽ nhắc đến BR, sẽ nhắc đến Gabriel Angelos. Đối với những sản phẩm ăn theo DoW, GW vẫn là nhà cung cấp và giữ bản quyền nhưng họ phải sẽ chia lợi nhuận cho Relic và THQ. Như vậy Relic quả là thông minh.

    2/ Vấn đề giải đấu và sự cân bằng: ai quan tâm?
    + SC2: đây là vấn đề sống còn, vì nó liên quan trực tiếp đến chiến dịch PR của Blizzrd.
    + DoW2: nếu như theo dõi những thông tin liên quan đến DoW2 gần đây, thì bản thân thấy rằng: Relic chỉ muốn tạo thêm 1 môi trường mới trong game, tăng thêm sự tương tác giữa người chơi với nhau (ngay cả trong phân chơi campaign.) Trong khi đó, những câu hỏi về sự cân bằng thì Relic lại trả lời theo kiểu có nói nhưng mà như không có nói. Như vậy, tôi cho rằng Relic không coi việc tạo nhiều giải đấu là 1 mục tiêu quan trọng. Điều này còn thể hiện ở những phiên bản DoW. Trong khi Blizzard sở hữu 1 đội ngũ chuyên nghiệp chuyên làm công việc tạo sự cân bằng trong game thì Relic lại sở hữu 1 nhóm chứa đầy những mâu thuẫn nội tại.

    ==> Kết luận: trong cuộc chiến DoW2 vs SC2 (của các fan =))), nếu chỉ nhìn về phía WCG, giải đấu, độ cân bằng làm thang đo mức độ thành công thì quả thực thiếu sót. Vì đây chỉ là quan điểm nhìn từ SC và Blizzard. Do đó, nếu muốn đọ sự thành công thì hãy xét trên 1 thang chung: mục tiêu đạt được của mỗi game.

    Ghi chú: bản thân chỉ là 1 gamer bình thường, không tham dự nhiều vào các sự kiện mang tầm vóc quốc tế, game chỉ chơi đến mục campaign (hoặc tutorial) là hết nên có điều gì sai sót thì mọi người bỏ qua.
     
  10. nero3x

    nero3x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/7/08
    Bài viết:
    325
    ôi em ngây thơ quá =))
    cult thường nã đạn SM =)) =)), trò khỉ gì thế này =)) =))
    DOW ko có trò 3 marine kill lurker, nhưng DOW chỉ với 1 sq meele bèo, tie hết range của đối phương cực tốt :)), SC có trò đó ko :))
    đó là Bug đấy noob ạ
    bug đó anh biết rồi em ơi :)),
    Hero phải có tên đầy đủ, mà DOW thì nó chỉ gọi là loại unit thôi làm gì có tên đầy đủ nào noob :)) =)) =)) ( Force commander ko phải là 1 cái tên riêng, noob ), ko nói thế thì Sil cứ nghĩ "Tau Commander" là 1 tên riêng thì khổ :hug:, ra bên cộng đồng DOW nước ngoài nó lại sỉ nhục VN
    Zeratul là gì nhỉ, 1 Hero của Protoss ? có tên đầy đủ và mạnh hơn ng :hug:
    Garrison của IG, Ork banner kiêm turret, Chaos morale damage influence ..., mỗi race 1 cái
    có LP mới có tiền em ơi :hug: thiếu hiểu biết, thiếu hiểu biết :hug:
    thế building của SC còn gì hữu dụng ngoài chặn cửa và những chức năng chính nào :cool: nói ra độ "hữu dụng" xem :>
    river là quái gì, negative cover đó noob ạ :hug:, map 1v1 nào cũng có 1 vài cover hết =)) :))
     
  11. The amateur

    The amateur The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/08
    Bài viết:
    2,033
    Chú [HN]Silver/SCers ngày càng ăn nói láo xược và rất ư là cùn (từ ngữ các thường dùng bác dùng đấy), thế mà lại nhè DoWer ra mà chỉ trích. Nghĩ xem, cái tựa topic và chủ đề mà các bác đang cố dẫn dắt đến thì đó là gì =)). Lạc đề/chế . Các bác ngoan cố, cứng đầu, lí lẽ cùn, chỉ biết chỉ trích DoW< SC ko đúng mà không chứng minh dc SC >= DOW ở chỗ nào. Thế mà cứ bảo tớ cùn. Xong rồi ăn nói cùn hơn. Đã bảo cứ kiếm 2 cái SC 2 và DOW 2 chơi đã rồi tính, mà ko ai nghe, bảo mãi cũng chán mất rồi. Từ giờ thằng nào post nữa là n00b
     
  12. Narnia

    Narnia Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    14/2/06
    Bài viết:
    869
    Into the breach làm khỉ gì có cover -_- .
    @ama: sil đã chứng minh tính chiến thuật của SC > DOW ở trang trước.
    Nghe câu này mà buồn cười =)), anh ta sợ cãi ko lại
    Bài của cha bash noob rất hay nhưng tiếc là ít ai có đủ thôngminh và kiên nhẫn để đọc và hiểu nó =))
     
  13. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    Winter Assault, Ultramarine...
    Mấy cái chapter chính mà đem ra là lập tức bị conflict với story của W40k.
     
  14. Narnia

    Narnia Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    14/2/06
    Bài viết:
    869
    Trừ WA mà .......... .
     
  15. [Bash]Noob

    [Bash]Noob Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/10/07
    Bài viết:
    41
    ^:)^ không thấy chữ "TRỪ WA" à? :-/
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    @ cái cậu ở bài 353 ấy: Đọc kỹ rồi phán tiếp nhé!
     
  16. [HN]SilvEr

    [HN]SilvEr Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/9/07
    Bài viết:
    221
    đó là dow2 em ơi, dow làm khỉ gì có =))

    to amatuer: anh hơn tuổi chú đấy =))

    nói rồi, lấy SC về mà chơi rồi mới giở cái giọng dow > sc nhé, không biết ngồi phán thì khác gì thấy bói xem voi . =))

    anh cũng chả muốn lạc đề đâu =)) nhưng chú nói câu sau đá câu trước , anh không nhin được. Ngay đầu topic, chú đưa ra 2 cái screenshot rồi nói dow2 hay hơn sc2 ( thầy bói xem voi), giờ ra giọng đạo đức giả bảo mua 2 game về chơi rồi tính. thật tình anh không đỡ được =))

    to 3x: cult nade cơ mà =))
    ôi, melee kill hết range cơ à =)) melee máu trâu, damage to chẳng nhẽ không ăn được range HP ít =)) SC cũng làm được =)) cho zealot đánh với dragoon xem con nào ăn, zealot nó chả sọc cho banh xác, mà SC còn hay hơn là 1 range kill được 1 melee cơ, dragoon vừa lùi vừa bắn kill chết 1 zealot mà không mất 1 máu nào =)) dow làm được không? =))

    bug =)) thôi, dân ngoại đạo thì không hiểu vấn đề này, anh giải thích thì chú cũng không hiểu. bỏ qua, chú thích nói nó là bug cũng được, tùy chú =)) mà cho dù là bug thì nó vẫn được chấp nhận và được coi là 1 phần của game ( đấy, đến cả bug cũng ảnh hưởng đến tính chiến thuật của game những vẫn không làm mất tính cân bằng giữa các race, lại được cả 1 cộng đồng lớn công nhận, phục blizzard thật :)) ) bug của dow, thôi khỏi nói =))

    sặc máu, hero thì phải có tên đầy đủ =)) thế thằng nào lúc trước nói dow có hero =)) advance unit nó khác chú ạ, nó có tên riêng, nhưng đặc tính của nó chả khác gì unit bình thường =)) anh đố chú tìm được advance unit nào của SC mà có skill unit bình thường không có đấy =))
    anh hỏi chú,skimish dow có hero không? =)) trong khi SC thì đó chỉ là advance unit xuất hiện trong phần single ( anh đã ghi ở phần trước, nhưng xem ra chú cố tình lờ đi :hug: )

    có LP mới có tiền? =)) thế cap point xong mà không xây Lp thì không có tiền ah =)) thiếu hiểu biết trầm trọng =))

    muốn biết building của SC hữu dụng chứ gì?
    1, tank chống càng tầm bắn 9 nhưng tầm nhìn chỉ có 6 , bay barrack lên tăng tầm nhìn cho tank
    2, quân ở dưới không nhìn lên được trên núi, bay barrack lên dư sức nhìn được
    3, protoss vào trận sang nhà terran xây nhà gas, không cho terran ăn gas để lên quân đời cao
    4, xây pylon nhốt nông dân ở trong không cho khai thác hoặc nhốt quân, không cho quân ra

    đấy là 4 cái vd cho tính hữu dụng của building mà mấy bạn ngoại đạo chẳng hiểu được.

    đấy là map 1v1, thế map 2v2, 3v3, 4v4 thì sao? =))
    map của dow hầu như là bằng phẳng, có nhấp nhô thì cũng chả ảnh hưởng gì đến tính chiến thuật của game trong khi SC thì khác ( khác chỗ nào chịu khó đọc lại bài trước của anh sẽ rõ :)) )

    to mizutani: thực tình là mình không hiểu mấy cái dẫn chứng mà bạn đưa ra, chả ăn nhập gì cả? :))
     
  17. Myzukage

    Myzukage Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Nirvana
    thank you bác Noob viết hay quá :hug: Fan 2 bên đọc kỹ bài ông Noob đi rồi hãy war tiếp nhé. Nói như vậy thì hỉ cần relic quan tâm đặc biệt đến vấn đề balance hơn thì DOW 2=SC2 chứ gì :D

    Hỏi bác Noob câu giữa 1 game chuyên để esport và 1 game chỉ cần bán đựơc nhiều thì cái nào lợi hơn? Tại sao Relic ko bắt chước Blizz biến DOW thành 1 game esport :-/
     
  18. [HN]SilvEr

    [HN]SilvEr Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/9/07
    Bài viết:
    221
    nói như bạn noob thì relic chỉ quan tâm đến lợi nhuận thôi. Blizzard cũng quan tâm đến lợi nhuận nhưng họ biết làm vừa lòng khách hàng. SC 10 năm rồi vẫn ra thêm patch vá bug, thêm tiện ích :)
    relic hả? kêu gào thảm thiết mới ra 1 cái patch ( cái list fix dài dằng dặc, đủ hiểu dow mất cân bằng thế nào ) trong khi patch của SC thì chả thay đổi mấy các đặc tính của unit, building, chỉ là sửa bug thôi :))
     
  19. Myzukage

    Myzukage Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Nirvana
    Relic chỉ có 55 người thôi, lại còn phải lo cho COH nữa ;)) Cho hỏi Blizzard có bao nhiêu người lo cho SC vậy :-" 55 người lo cho 2 đứa con nhưng COH là con út được cưng hơn nên thằng thứ DOW đành chịu thiệt vậy =))
     
  20. [Bash]Noob

    [Bash]Noob Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/10/07
    Bài viết:
    41
    Trước tiên xin nói là: trong bài của tôi không hề có dòng nào đề cập đến việc nếu Relic cải tộ bộ máy "balance team" thì sẽ mạnh mẽ như SC.

    Giờ xin phân tích về lợi nhuận: Relic và Blizzard đều kinh doanh nên đều muốn lợi nhuận. Lợi nhuận thì thường được kiếm từ những thứ đang có, những thứ mạnh của nó. Thế mạnh của Blizzard là gì? Nền tảng của DoW của Relic là gì? Nếu trả lời được 2 câu hỏi này thì các bạn đã thấy sơ qua nguồn lợi nhuận của 2 hãng game.

    Tiếp theo, về ý kiến tại sao Relic không cải tổ lại để được như Blizzard. Câu trả lời của tôi là: quan điểm kinh doanh của Relic khác Blizzard. Còn khác thế nào thì tôi không biết nhưng xin đưa ra 2 kịch bản:
    1/ Relic nhận thấy rằng hãng không thể đầu tư, cạnh tranh trực tiếp với Blizzard bằng con đường giải đấu, nên sẽ tìm 1 hướng khác, nhưng vẫn mang lại lợi nhuận. Người xưa có câu: "Biết người biết ta trăm trận trăm thắng."
    2/ Do bản thân chỉ là 1 phần của THQ nên nguồn kinh phí sẽ không dồi dào, không thể tập trung vô 1 mảng mà không phải là thế mạnh của hãng do đó Relic đã không tập trung vô các giải đấu.

    Nói chung, kịch bản đầu tiên, dựa nhiều vào chữ "tài", kịch bản thứ 2 dựa vào chữ "tiền". Còn về phần blizzard, "tài" - Blizzard có tài, "tiền" - Blizzard có tiền và có cả kinh nghiệm.

    Còn về patch, theo tôi, gamer là 1 con người, mà người thì: "9 người 10 ý." Relic không thể đáp ứng hết chừng ấy ý kiến được mà chỉ có thể thỏa mãn 1 phần nào đó thôi. Và thật không may là bạn ở bài 358 thuộc về phần còn lại. Còn về balance, nếu ai đó đã từng đọc kỹ bài phát biểu than nghèo, kể khổ của Giám đốc quan hệ công chúng của Relic thì sẽ nhận ra ý Relic là: "Chúng tôi không thể theo đuổi 2 công việc cùng lúc được, xin hãy hiểu và thứ lỗi cho chúng tôi."

    Mong là câu trả lời của tôi thỏa mãn được 2 bạn ở trên.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này