Thảo luận lịch sử thế giới, chiến tranh & chính trị v.5

Thảo luận trong 'Kho lưu trữ' bắt đầu bởi Blue_1988, 4/9/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A_Dragon

    A_Dragon Persian Prince

    Tham gia ngày:
    24/7/06
    Bài viết:
    3,805
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    không có đảo lớn là không xây sân bay quân sự đc à, chúng nó lấp biển xây sân bay dân sự trong 6 tháng đc thì có cớ gì trong vài năm không san lấp đc để xây 1 sân bay quân sự chiến lược chứ. Không nên coi thường kẻ thù nhưng cũng không cần đề cao chúng :D

    chiến với TQ thì chỉ có năm 79 mới gọi là chiến tranh thôi, về sau là xung đột ở biên giới nhỏ lẻ, thông tin đc giấu kín hết. Dân chúng 2 nước gặp nhau vẫn mỉm cười. :hug:
     
  2. t2l

    t2l Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/7/08
    Bài viết:
    192
    Chẳng có gì là khác cả, thằng nào chống lại SRV thì đều phải có biện pháp chơi nó. Hiển nhiên tôi không nói là solo gì ráo, thời này là thời bình thì phải có cách khác, giáo dục cái Nationalism là cực kỳ quan trọng. Mà cho dù có solo thì sao??? Năm 79, một mình ổ kiến lửa SRV chúng ta chống cả Polpot cà Trung Hoa Đại quốc thì sao??? Cái thứ như bác, "chuyện của chính phủ thì để chính phủ lo", sinh viên biểu tình ôn hòa để thể hiện tinh thần dân tộc thì bảo là quá khích như bác mà cũng đòi bàn về Quốc Gia àh???

    giáo dục chính trị tư tưởng hiện tại chẳng qua là cố nhồi nhét vào đầu học sinh cái tư tưởng "trung với Đảng" mà quên rằng chủ nghĩa dân tộc mới chính là thứ thiết yếu để bảo đảm cho sự phát triển cho một quốc gia dân tộc; từ SU cho tới Nga bây giờ; từ nước Nhật của Minh Trị cho tới nước Nhật hiện đại; đó mới là thứ quan trọng nhất về chính trị được đào tạo.

    =)) thế cậu biết ta trả góp cho Nga bằng gì không thằng đần??? trả lời cho được đi rồi hãy nói chuyện với tôi; chuyện ấy là những chuyện cách đây 20 năm =)). SRV giờ đây hoàn toàn không có ý định gì đến việc mua lại tàu ngầm cả... còn cái việc bác khinh tàu ngầm của Trung Quốc là ý nghĩ ngu ngốc và đần độn nhất mà tôi từng nghe đấy.

    Thông tin không chính thức mà cũng oang oang cái mồm àh.

    Lộc 14 Sinh ấy àh??? =)) thế thằng ku kia tài bao nhiêu mà chửi anh Lộc thế ??? =)) thế hóa ra mình có thằng đàn anh không thông minh àh???
     
  3. kais_no071

    kais_no071 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    29/9/08
    Bài viết:
    1,030
    Hoàng Sa , Trường Sa mà nó xây dựng quân sự thì đe dọa cả nước mình , nhưng nó cũng đe dọa luôn Philippin , mà thằng Philippin này có Mỹ chống sau nên nó ko ngán TQ chút nào , mình nên hợp tác với Philippin về hải quân (việc này Mỹ ủng hộ ghê lắm ) , nhưng rất tiếc VN sợ phật lòng ông anh TQ nên ko dám . Theo mình nghĩ nên cho Mỹ thuê cảng Cam Ranh là hợp lý , Mỹ chưa có 1 bàn tựa nào trên biển đông để kèm kẹp TQ nên nó năn nỉ suốt , nhưng cũng 1 lần nữa VN sợ TQ nên ko dám:-s
     
  4. iamvtn

    iamvtn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/9/07
    Bài viết:
    62
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chiến đảo quá dễ, một đảo thì chứa được cỡ vài khẩu pháo, mấy chục tay súng là cùng (có đảo chả nổi 10 tay súng). Nó cho vài tầu quân sự hạng nặng có mà cầy nát đảo luôn.
    Giờ thì chỉ biết câm nín chứ biết làm sao giờ bác, vác tầu chiến sang có mà nó bán cho tung xác. Sự thật là bé cổ thấp họng nên phải chịu thôi, biểu tình biểu teo làm gì cho mệt xác :devil:.
     
  5. clonegamevn08

    clonegamevn08 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/10/08
    Bài viết:
    87
    Sân bay xây dựng là chuyện nhỏ, nhưng điều kiện hậu cần, bảo dưỡng cho nó mới là chuyện lớn.
    Phải biết rằng điều kiện Hoàng Sa không có các đảo lớn, lại ở xa nhau nên chỉ có thể xây dựng cùng lắm là những sây bay nhỏ, ngắn, xong rồi lại phải... chèo thuyền qua đảo khác thì nhét máy bay ở đâu? Khí hậu ẩm, nhiều muối làm cho các chi tiết kim loại rất dễ bị han rỉ, ngay cả các máy bay trên mẫu hạm cũng phải đưa xuống các hangar riêng biệt để mà tránh sự xâm thực của độ ẩm và muối nhiều đó. Chưa kể còn điện, nước, kho bãi, hầm chứa nhiên liệu, nơi ở của đội ngũ kỹ thuật..., chưa kể là hệ thống phòng thủ xung quanh để tránh khủng bố, hải tặc, tránh sự xâm hại của bão, động đất vốn thường xảy ra trong khu vực này... rất nhiều thứ khác và đắt tiền. Làm sân bay để đỗ chơi thì đc, chứ để đồn trú không quân thì e rằng thằng Mỹ còn làm ko đc trong vài năm nói chi là thằng Tàu, làm đc điều đó nó đắt gấp mấy lần đóng 1 cái tàu sân bay. Thôi thì nghiên cứu đóng tàu sân bay cho rồi.

    @t2l: Ku học ở Sing mà tưởng là ngon à? Hồi ở trong nc cũng ty toe cãi vã chửi bới này nọ, cả trường thầy cô nào mà không biết. Mở miệng ra nói ko dẫn chứng, ko gì hết là biết ngu rồi. Khi nào chú đặt chân sang Tàu với sang Mỹ, nghiên cứu vài năm về nó rồi hãy quay về đây nói chuyện nhé. Còn Sing nó bé nhỏ lắm, sách thì nhiều nhưng tư tưởng bành trướng thì không có đâu.
     
  6. The amateur

    The amateur C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/08
    Bài viết:
    1,913
    Nó đổ bê tông xuống biển xây đảo luôn đấy bác à =))
    Còn bên Mĩ thì cũng xây "đảo cây dừa" cho mấy bác Ả rập. Cũng trên nền cát đấy =))
    Bọn Tàu nó chế "tàu con thoi" dc rồi thì sao cái "tàu sân bay" lại ko làm dc?
     
  7. strits1945

    strits1945 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/07
    Bài viết:
    282
    -Nó tự chế 100%, hay là hoc lóm công nghệ của ai đó?
    -Cũng nên bít là cái kỹ thuật mà mình tự ngien cứu ra được với cái kỹ thuật mình được chuyển giao nó khác nhau lắm ah
     
  8. clonegamevn08

    clonegamevn08 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/10/08
    Bài viết:
    87
    Cái chuyện làm đc cái sân bay ở đó thì ko phải là ko làm đc, nhưng mà như đã nói, quá tốn kém, để tiền đó làm cái tàu sân bay có phải hơn ko? Làm 1 thứ tốn bao nhiêu tiền như vậy, rồi để nó nằm yên 1 đống ở đó, tầm bao quát thấp thì làm làm gì?
    Tàu vũ trụ dễ làm hơn tàu sân bay hiện đại, vì nói đến tàu sân bay là cả 1 hạm đội hộ tống xung quanh, phải có máy bay cất cánh đc trên tàu sân bay (mà cái này bọn Tàu hiện nay chỉ có tiêm kích, chưa có các máy bay ném bom cất cánh đường băng ngắn), phải có phi công được đào tạo bài bản phục vụ cho cái tàu đó... blah blah blah. Nhiều thứ linh tinh mà công nghệ của Tàu chưa với tới đc. Thứ tên lửa vũ trụ mà bọn Tàu chế là của thập niên 70 các nc như Mỹ, Nga, Châu Âu, Nhật đã làm đc rồi, còn đóng 1 chiếc tàu sân bay hiện đại thì chưa. (Không lẽ nó đóng tàu sân bay cho máy bay cánh quạt?)
     
  9. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,184
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Thì ai lại vội vã đóng cái sân bay làm gì :| , đổ tiền vô xây tạm một cái căn cứ thủy quân cũng là đủ rồi . Chỉ cần có thời gian lúc đó nó điều được một chi hạm đội ra là nắm vững cái biển Đông nếu như mấy anh lớn không gây sức ép :D

    Còn vấn đề tu bổ tuy là vấn đề lớn nhưng tớ nghĩ tiềm lực một quốc gia nếu quyết làm thì cũng không khó khăn gì .
    Nhưng mà dù sao Trung Quốc nó cũng không dám liều thế đâu , chừng nào vị thế trên Thế Giới của nó lớn hơn nữa kìa . Bây giờ chỉ lấy cái đó làm bàn đạp trước mà thôi .

    Chiến tranh hay gây sức ép quân sự vào thời điểm này chắc hẳn là không thông minh ^^
     
  10. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    thế cái bức ảnh của Anh về cái sân bay và mấy dàn tên lửa của Tầu trên đảo đó là giả sao?
    p/s: Tầu hiện nay chả có cái tầu sân bay nào hết sất
     
  11. clonegamevn08

    clonegamevn08 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/10/08
    Bài viết:
    87
    Sân bay dã chiến để tiếp tế lương thực, đạn dược này nọ cho quân lính trên đảo thôi. Còn ý của bác kia là sân bay quân sự, có thể đồn trú máy bay đc. Cái đó thì chịu, chả làm gì nổi.
     
  12. Myzukage

    Myzukage Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Nirvana
    lol, mất bao công mới đuổi được anh Mỹ đi giờ bác bảo rước anh ấy về thì khác nào tự vả vào mặt mình. Cái anh này đến thì dễ mà đi thì hơi khó đấy, chưa kể anh ấy đi đến đâu cũng phải có vài vụ lộn xộn như hiếp dâm chẳng hạn :'> Mời anh ấy vào nhỡ làm anh ý phật ý điều gì anh ấy lại bóp trym thì bỏ mẹ :devil: Cuối cùng nước ta là cộng sản, mời anh ấy vào thì có mà.....:whew:

    Vấn đề HS-TS thì hình như Tàu mới chỉ xây căn cứ quân sự ở đấy được thôi, đợi nó ra được cái sân bay thì hơi khó đấy :> Nhưng mà với tiềm lực hải quân hiện giờ của Vn giờ thì e là....:-<
     
  13. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Thế lính Nga không có mấy vụ hiếp dâm à ;;). Và ở thời đại nào mà còn cộng sản, nó tư bản nên không chơi thế =)). Giống vụ hồi năm 1990, Mỹ nó muốn đầu tư công nghệ bán dẫn, RAM ở ta mà bị từ chối nên giờ thằng Đài Loan, TQ nó hưởng lợi =)). Mà cùng CS với nhau cũng là bạn tốt à, "đồng chí" nào bán đứng ta cho Mỹ rồi kích động, tài trợ "đồng chí" khác đánh ta ở phía Nam còn nó đánh từ phía Bắc thế ;)).
     
  14. The amateur

    The amateur C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/08
    Bài viết:
    1,913
    Việc đóng Tàu sân bay ko bằng việc xây sân bay.
    Xây cái sân bay thì upkeep rẻ hơn nhiều, máy bay lên xuống dễ. Chứ Tàu sân bay thì có phi công giàu kinh nghiệm mới đáp được.

    Còn về tech của bọn TQ thì anh em mình ko biết được đâu. Cái đó thuộc về công nghệ quân đội, xưa nay thấy mỗi Mĩ showoff CNQD của nó thôi =)).
     
  15. clonegamevn08

    clonegamevn08 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/10/08
    Bài viết:
    87
    Cái đảo bé tý dài chưa tới 200m bề dài đáp khó ngang (thậm chí khó hơn) với việc đáp các chiến đấu cơ lên tàu sân bay à. Cho dù đổ bê tông lấn biển đi nữa thì những yếu tố khác vẫn làm cho việc xây dựng sân bay đồn trú là cực đắt. Bác có tới đảo nào lớn của Hoàng Sa hay Trường Sa chưa? Nó là các đảo bé tý chỉ chừng 100-200 mét vuông, đủ cho 1 căn hầm chỉ huy 1 cái sân, 1-2 khẩu pháo đồn trú thôi. Hầu hết là đã tôn cao và cơi nới ra cả rồi.
    San lấp một mặt bằng lớn như thế đủ để làm 1 sân bay quân sự cần vài ngàn chuyến tàu chở đất đá từ đất liền ra, trang bị hệ thống kè và trọng pháo xung quanh, hệ thống điện đài, liên lạc, radar, hangar... chả khác gì làm 1 tàu sân bay cả, mà nó lại kém di chuyển, upkeep cho 1 cái sân bay trong điều kiện thời tiết khí hậu Hoàng Sa như thế, nói thật, đắt hơn duy trì 1 tàu sân bay do thường xuyên phơi mình ra cho khí hậu khắc nghiệt trong khi cái tàu sân bay chỉ việc chạy chỗ nào tránh bão là okie.
     
  16. ShanShine

    ShanShine Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    1,086
    Nơi ở:
    ???
    cho thuê cái quái gì, pác hiểu gì ko đóa, bác có biết là mỹ đòi cho tàu chiến sang thăm VN, gọi là đi thăm nhưng sự thật là nó vào theo ý đò phản động. bọn craykut phản động nỏi tiếng chống phá nhà nước ta nó kêu gọi biểu tình ở tây nguyên, nó nói dân cú biểu tình thì tàu chiến mỹ đã vào Vn lúc này sẽ giúp cho.
    hồi đó bọn mỹ dòi vào nhưng mình éo cho vô, nó cứ tiến vào mihnf cho nó 1 câu: " uh thích thì vào nhưng ko chắc là mày có đường mà về ko:devil::devil:". lúc đó nó đã cho tàu vô hải phận ta rồi, mình đây ko thể đuổi được đành mời ấn đọ cho tàu chiến sang thăm nhàm đuổi nó ra đó.


    cái quái gì mà cho nó thuê, muốn nó cướp nước lần nữa à
    tàu thì có Nga kẹp phía bắc rùi, pác khỏi tính mà hãy để mấy chuyên gia quân sự nước ta lo nhé
     
  17. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,184
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Thời đó cũng có thể coi là thiếu hiểu biết , đề phòng nhiều mặt sợ cái này cái kia nên mới từ chối . Còn lý do ngầm có thể có mà không biết nữa đấy :D

    Giờ thì có than trời cũng chẳng được gì .
     
  18. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,201
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    à vụ báo chí đồn Tàu đang tính xây căn cú tàu ngầm hạt nhân sát Hải Nam thì sao nhỉ
     
  19. ShanShine

    ShanShine Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    1,086
    Nơi ở:
    ???
    có hả bác, em mới bít là căn cứ tàu ngầm ở hải nam thôi, còn có hạt nhân nữa à, bác trích cho em với
     
  20. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    8,284
    Nơi ở:
    vô định
    thì nó đấy nhớ bài báo còn viết có cả hạt nhân ở đấy mà
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này