Tenchu : Grand Master

Thảo luận trong 'Stealth and Tactics Action' bắt đầu bởi basaf_13, 9/11/04.

  1. Mr.K

    Mr.K T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/7/04
    Bài viết:
    506
    Nơi ở:
    HN
    Mẹo nhỏ khi chơi:

    Với phần chơi của Ri:
    Tôi rút ra được 1 kinh nghiệm thế lày: khi oánh nhau với Suzaku ở màn seabattle, nếu thấy gần hết máu, hoặc đánh 0 lại, thì có thể chạy về phía đầu mũi tàu, chạy thẳng.Mũi tàu là đầu 1 con rồng, bạn cứ lên đó, hắn 0 thể đuổi kịp bạn đâu( trust me!). Lên đến đó, thậm chí suzaku còn 0 nhìn thấy bạn, hắn sẽ đứng ở dưới mà nhìn quanh, trông đến tội. Nhưng mà lên đấy thì để làm gì? Để tọng Redbull chứ còn làm gì. 100 HP => Yeah!!!
    Còn 1 điều thú vị nho nhỏ: lên đầu tàu, bạn đi thẳng lên cột buồm sau lưng, sau đó rẽ phải , cứ đi cho đến khi nào bạn 0 đi được nữa, sau đó thì quay mặt về phía bên trái. lùi lại sau, bạn sẽ rơi xuống, nếu may mắn, sẽ rơi ra khỏi con tàu, tha hồ mà bơi lội tìm hiểu bên ngoài trong khi thằng ngu kia đang tìm bạn trên tàu.^_^
    Đến khi đấu với Kanami: thật sự quá dễ dàng khi bú của cô em xinh đẹp hơn mấy lit máu. Rồi, sau khi bị bú nhiều quá, em sung lên và rút kiếm ra, rồi, em chạy đến bên tôi, em định ôm tôi :D, no no, tôi 0 thích, nào, quay mặt chạy ngay lập tức, chạy ra phía sau sân khấu, rồi, ra đến đó, bạn sẽ thấy có 1 cái miếu nho nhỏ, rồi, nhảy ngay lên đó, rồi, nếu em Kagami chạy theo được ra đến đó thì tốt, now, Item, throwwwwww......!!!! chú ý: dùng bomb nổ (nếu có) và Shuriken, ném nhiều vào, nhưng nhớ nhắm vào mông cô em lúc nó quay đi , chứ đừng ném trước mặt, cô em đỡ được ngay, rồi, sau đó cô em sẽ chỉ còn khoảng 30 máu, đợi lúc nó quay đi, nhảy xuôngs chém cô em 1 nhát, rồi, chém tiếp, để cho nó còn khoàng =< 7 máu, lúc đó , nếu có khoảng 6 lần sử dụng chông, hãy quăng hết ra, nó sẽ giẫm phải chông cho đến lúc chết, zdui lắm....^_^

    Với phần chơi của Aya:
    Tôi chỉ có 1 kinh nghiệm khi đánh với thằng béo cầm chuỳ (Quên tên goi` +_+), bao h hắn cũng đánh bằng tay phải trước, vì vậy, bạn hãy cố đứng chéo hắn về bên trái, khi hắn ra đòn thì bạn phản đòn ngay lập tức, đừng để đến khi tay trái của hắn hạ thủ.

    Với phần chơi của Tat:
    0 có gì nhiều nhưng chỉ lưu ý các bạn 1 điều nho nhỏ: Khi đánh với tên boss cuối Jubei,nhớ mang thật nhiều bomb và Shuriken ,đòn chém của hắn cực mạnh, nếu dính đủ 4 hit thì bạn mất 50 máu, 2 lần như thế là đi đấy....., nhiều lúc bạn chỉ đỡ được 2 hit đầu, nhưng tôi đỡ được cả 4 hit với tỉ lệ 9 lần thành công/ tổng số 10 lần. Bí quyết: đứng thẳng mặt với Jubei mà đỡ ( phải tuyện đối thẳng), và khoảng cách vừa phải, 0 được đứng quá gần. Xong, bạn đánh hắn mệt và bây h đã mất hơi nhiều máu? OK, now, chạy thẳng về phía cái lầu nhô cao ở phía đầu, chạy thẳng về phía đấy nhá, khi đến khoảng cách thích hợp thì nhấn tiến 2 lần và nhảy, Tat sẽ đứng trên đấy và Jubei 0 nhìn thấy được, rồi, tọng Redbull nào!!!!! Yeah.....OH, bây h còn nhiều tiêu và bom quá, thôi thì ném bớt cho đỡ nặng người vậy, rồi, bạn biết là phải ném vào đâu rồi chứ? GOOD.


    Còn 1 điều vô cùng quan trọng, hình như Saf đại ca chưa nói , đó là T2 có phần lấy Item trong người địch thủ, lưu ý là chỉ khi chúng là Ninja mới có Item, còn bọn khác 0 có đâu. Khi chúng chết thì bạn chạy đến và ngồi xuống bên cạnh cái xác >_<, có thể lấy được kha khá là Item( cũng có thằng 0 có), và đây là lí do vì sao khi vào Mission mới, tôi chỉ đem 2 bình máu và 1 ít chông.
     
  2. langgiangboy

    langgiangboy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/9/03
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    AZUMA NINJA clan
    Em là lính mới trong Box , sau khi đọc qua loat bài này em xin Post một vài kinh nghiệm (của em thôi chứ thực ra em cũng biết mình chỉ múa rìu qua mắt lâm tặc ) khi chơi hai phiên bản kể trên ..
    --Phiên bản Stealth assassin :Tất nhiên ai muốn có Special Items chẳng phải đánh cẩn thận ( dĩ nhiên là không Chit rồi chit thì kể làm gì ) và cũng chẳng ai chơi lần đầu mà kiêm ngay được ,,Trong phiên bản này ta có lợi là ngay vào đầu game thì Rikimaru và Ayame đã là Grand master rồi và trong mỗi Mission bạn chỉ cần về nước mà không cần Kill 1 Enemy nào hoặc không để bị lộ lần nào là ổn ( Nhưng đoạn này theo em cũng là chuối wá chưa gì đã là Grand mastẻ rồi thì phấn đấu làm chi nữa )Và chỉ cần có trong tay 3 lá bùa giả dạng và cứ thế chạy thẳng đến chỗ Boss và Kill hắn là xong ( Ở Mission 2 em chỉ cần gần 30 giây qua cửa khi mà chỉ mất 3 lá bùa chạy nhanh và 2 lá bùa giả dạng ,,tức cưới thật ) Các Mission khác cũng vậy thôi chạy vào chủ là xong...
    Chống chỉ định : người mới chơi ..
    --Phiên bản Birth of the Stealth Assasin :
    +Rải đinh :hay hơn phiên bản trên là khi chạy mà rải đinh không mất thơi gian đứng lại móc ra mà cứ thế vứt ra sau cực nhanh......
    +Dùng phi tiêu :chỉ cần kick 1 nhát vào nút tam giác rồi nhả tay ra ban sẽ phi tiêu cực nhanh về phái trước mà không cần chỉnh toạ độ ( xác suất gần như 100% trúng vì nhanh và chuẩn thẳng về trước )
    +Một điều nữa như ta đã biết Ayame thiên về tốc độ nên trong phiên bản này có 1 điều bất lợi là khi Ayame chạm vào đối phương rồi dùng Stealth assassin thì bạn vẫn tính là 1 lần bị lộ dù vẫn cộng 20 ( cái này thì Rikimaru lại không bị tính là một lần là bị lộ ).......
    Thực ra 2 phiên bản này cũ lắm rồi em chơi cả hai phiên bản này từ năm lớp 11 và lâu lắm rồi không chơi lại nên quên một số mẹo rồi ,,vài dòng mong các bác chỉ giáo thêm
     
  3. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    Hướng dẫn Grand Master cho nhiệm vụ của Tatsumaru ​

    (như lời hứa với ông anh Oni-Saf :p)​

    Grand Master hay không quan trọng ở chỗ số lượng SK được, vậy nên chỉ cần một cái bản đồ chi tiết vị trí lính canh là đủ đế giúp bất cứ newbie nào grand master (or as I think so :D).

    Chú thích chung cho các bản đồ: mũi tên màu xanh lá cây là vị trí xuất phát của Tatsu. Mũi tên màu đỏ là lính canh. Đường xanh dương là đường tuần tra đại khái của từng tên (và bạn có thể tin là nó không chính xác 100% :D). Vị trí boss đánh dấu bằng dấu Suriken đỏ (tất nhiên chỉ khi nào có boss! :D).

    Nhiệm vụ 1:
    [​IMG]
    Boss: "Seiryu the Blue Dragon" - One of four lord of the Burning Dawn (xin lỗi vì đống tiếng Anh, tui tương đối thích câu này từ miệng Suzaku-Onikage :D)
    Tên boss đầu tiên của Tatsu cũng là tên tệ hại nhất, thế mà sau này Tatsu còn phải mạo danh hắn, thật là khổ :D. Chỉ cần thận trọng các quả tạc đạn và bom khói của hắn (khá ít dùng), với tốc độ của mình Tatsu có thể overkill (nhiễm FFX :D) hắn trong 1 phút với 100HP nguyên. Nếu cảm thấy không yên tâm về võ nghệ của Tatsu (hay của bạn-người chơi :D) thì hãy đem thêm Suriken, bất ngờ ném hắn để có đà xông đến. Nên nhớ một điều, với tốc độ của mình, Tatsu không cần phải đánh trước mặt đối thủ như Riki và Ayame (vì chạy chậm :D). Trận chiến này có thể thắng bằng cách no-item dễ dàng.
     
  4. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    Nhiệm vụ 2:

    [​IMG]

    Boss 1: Lord Toda-thủ lĩnh của nhà Toda và 2 vệ binh
    Người ta nói sao chứ tui thì thấy đây mới là trận chiến đầy thử thách (tất nhiên là khi chơi no-item). Mặc dù tui cũng từng giải quyết trận chiến này với 100HP nguyên (no-item) nhưng cũng không phải là một vấn đề có thể xem nhẹ. Cách tốt nhất để thắng trận chiến này là hãy dùng tốc độ bứt khỏi Toda và tên giáo binh (chạy vòng vòng) rồi thừa cơ xử đẹp tên cung thủ. Không còn tên cung thì bạn có thể an nhiên đứng một chỗ ném tạc đạn, suriken, bom khói tùy ý để kết liễu Toda (mặc kệ tên giáo).
    Nếu thích "thắng oanh liệt" (hay "chết anh hùng" thì chưa biết :p) bằng cách no-item thì bạn có thể tham khảo cách đánh của tôi:
    - Đừng đứng yên để thủ, cho dù 1vs1 với Toda thì bạn cũng không thể đỡ được một vài chiêu kiếm "gian lận" (thật!) của hắn đâu.
    - Kết liễu tên giáo trước, tin tôi đi, hắn mới là kẻ nguy hiểm nhất trong bộ ba này.
    - Hãy tận dụng chiêu (xuống) + [ ], tức là chiêu đá xoay người của Tatsu, bằng chiêu này, bạn chỉ việc chạy vòng vòng rồi tung chiêu này lên bất cứ thằng ngu nào :D.
    - Toda khá nguy hiểm khi giáp chiến, đừng dùng hết combo của Tatsu vì sẽ khó lui lại thế thủ hơn, tất nhiên bạn chỉ phải đấu 1vs1 với Toda khi đã kết liễu tên giáo và lúc này thì Toda cũng chẳng còn bao nhiêu HP (nhờ tên cung giúp đỡ :p).
    Một trận chiến đơn giản nếu dùng item hay một trận kịch chiến hồi hộp nhất nếu chơi no-item, tuỳ bạn chọn :D.
    Boss 2: Kagami - thủ lĩnh Ninja nhà Toda, thủ lĩnh tổ chức Ninja Burning Dawn
    Trận chiến chán phèo, chỉ vài đường cước (cước chứ không phải quyền nhé) chính xác thì cô nàng đã lệnh cho CPU tắt đèn chuyển sang Movie :p Trận chiến này chỉ khó nếu bạn đã cố tỏ anh hùng trong trận chiến trước (hậu quả là chỉ còn ít HP) nên hãy suy tính kỹ trước khi muốn làm anh hùng nhé :D.
     
  5. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    Nhiệm vụ 3:

    [​IMG]

    Boss ư? Không có boss nào cả (nhiễm Long Vũ :D)

    Nhiệm vụ 4:

    [​IMG]

    Boss: một lão già Samurai quên tên (sẽ cập nhật lại sau vậy)
    Đây là một đối thủ dành để minh chứng cho lỗi lập trình của K2 :p. Nếu bạn là một người đàng hoàng (ờ, đàng hoàng là gì nhỉ?) thì cứ làm như bình thường vẫn làm với Boss, còn nếu là một người cỡ như tui thì thử cách này xem:
    - chạy đến mũi thuyền, đợi lão ta đến (khụ khụ, khổ thân ông già :p).
    - khi đã ở trong khoảng cách cho phép đánh thì hãy cố đánh nhau trong cái mui thuyền chật hẹp đó, chẳng chóng thì chày cũng có 1 trong 2 người văng lên trên dây treo buồm (dây gì quái thật, hay đây là phép thăng bằng của cao thủ võ lâm?).
    - nếu bạn là người bị văng lên thì bạn có thể nhảy xuống tặng lão một chút bất ngờ (chỉ sợ người già yếu tim chết thôi) rồi làm lại trò này.
    - nếu lão bị văng lên thì bạn chỉ việc dùng chiêu R1 + [ ] để tiễn lão vô hòm :p.

    => hình như mình đang câu Mp hay sao á :)), đơn giản mà nói thì hãy đánh nhau với lão ở chỗ mui thuyền, phần còn lại chắc tất cả đều phải biết :D.
     
  6. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    Nhiệm vụ 5:

    [​IMG]

    Where is THE Boss? Is Tatsumaru so good that K2's staff coudn't think of any more monster for him? :D

    Nhiệm vụ 6:

    [​IMG]

    Boss: Shiunsai - đệ nhất kiếm sư, sư phụ của Tatsu-Riki-Ayame, cựu thủ lĩnh ninja phái Azuma, cánh tay trái của Lord Gohda, thủ lĩnh hội đồng Pháp Sư, huy chương Merlin đệ nhất đẳng...(oich, nhầm với Albert Dumbledore rùi :D)
    Coi chừng lão già này. Kiếm thuật cũng chẳng có gì lợi hại nhưng nghệ thuật dùng item thì xứng với danh hiệu cựu thủ lĩnh phái Azuma. Hãy chứng tỏ cho ông ta thấy Tatsu là tân thủ lĩnh đi :D.
    Còn nếu bạn thích lịch sự với sư phụ thì hãy cố lên, tui cũng chưa thể overkill lão với no-item mà còn nguyên 100HP (thành tích cao nhất là 72HP :D).
     
  7. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    Nhiệm vụ 7:

    [​IMG]

    Boss: Jubei - đại tướng kiêm thủ lĩnh vệ sĩ của Lord Gohda
    Một khối thịt biết đi, không hơn :p! Hắn còn tệ hại hơn cả Genbu nữa :))! Tui dễ dàng hạ hắn với no-item và còn nguyên 100HP (mà thật ra với hầu hết các Boss khác tui cũng làm được vậy rùi :p).
    Với những ai sợ song kiếm của hắn thì hãy tham khảo thử chiến thuật của tui: đánh sau lưng, hết :D!

    (Thế là over game, thật là chán, chẳng có lấy một đối thủ xứng đáng, đành phải quay lại trận chiến với Toda và 2 tên lính xem có lập lại được kỳ tích 100HP, no-item không :D)
     
  8. Mr.K

    Mr.K T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/7/04
    Bài viết:
    506
    Nơi ở:
    HN
    no no, Jubei oánh cực hay, nếu 0 ra đòn nhanh rất dễ dính chưởng, kinh nghiệm chỉ nên đánh 3 đòn /lần, cứ thế, hơi lâu nhưng rất chắc.
     
  9. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    tui không biết, tui chỉ nhớ đã hạ hắn 4-5 lần gì đó còn nguyên 100HP (tất nhiên là no-item :p), mới chơi lại gần đây cũng hạ hắn được như vậy, mặc dù kỹ thuật trên tay không nhạy bằng lúc trước => Jubei tệ hại vô cùng. Trong các nhiệm vụ của Tatsu thì chỉ có lão Shiunsai mới đáng ngại nhưng chủ yếu là ở chuyện lão hay dùng item quá thôi, còn đáng sợ hơn cả là bộ 3 Toda và 2 samurai!
     
  10. Jason Voorhees

    Jason Voorhees Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/7/05
    Bài viết:
    281
    Tenchu Stealth Assassins mỗi màn có đến ba cách sắp xếp quân lính khác nhau đấy .Tui biết basaf_13 đang hướng dẫn cách sắp xếp nào vì đã thuộc làu cách sắp xếp ở các màn .
     
  11. ĐạiGiaBảyBò

    ĐạiGiaBảyBò Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/6/08
    Bài viết:
    188
    Nơi ở:
    THÀNH PHỐ CÔNG LÝ
    Ở đây có cha nào có bí quyết Ayame đánh hổ dễ không, tui phải chơi cái kiểu 1 hit perfect rồi save liền ( vì khó quá, nếu lỏng tay ra là bị cào dồn dập chết ngay ) mới thắng được
     
  12. Tutelary_Genius

    Tutelary_Genius Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/08
    Bài viết:
    315
    Nơi ở:
    Hà nội
    nên xài cái ống thổi tiêu đọc hoặc bom khói thì trùm nào cũng tiêu cả :hug:
     
  13. BảyBòBấtBại

    BảyBòBấtBại Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    73
    Cho hỏi mần sao lấy được ninja armor vậy ( phải ten II nhé ) trong bảng hướng dẫn này chả nói gì về Ninja armor cả?

    Và ông cá basa nói đạt 15 cấp GM nghĩa là sao, chắc là phải đi 15 màn được 15 lần GM hả
     
  14. Indra

    Indra Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/09
    Bài viết:
    1,038
    cách lấy ninja armor thì cứ việc grand master hết các màn là có thôi.vì thực ra tui cũng quên là ở màn nào rồi.
     
  15. BảyBòBấtBại

    BảyBòBấtBại Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    73
    Vãi đái!
    thế thì ai mà chả biết đường lấy armor ?
     
  16. Indra

    Indra Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/09
    Bài viết:
    1,038
    thế thì xài cheat mẹ đi.cần *** gì phải hỏi.
     
  17. drink coffe

    drink coffe Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    205
    Spotted 0 là điều khó nhất để người chơi có thể đạt được trong Tenchu .Còn nếu chỉ đơn thuần là qua bài dù là Thug hay Novice .Bạn chỉ mất một thời gian rất ngắn đã phá đảo được .

    Tôi thấy khi chơi Tenchu hay nhất là cố gắng đạt được Spotted 0 ,và khó hơn nữa nếu cố gắng Stealth Kill càng nhiều càng tốt ,và rất khó nếu Stealth Kill toàn bộ kẻ địch trong Level . Trong Tenchu Wrath of Heaven nhân vật chỉ cần kill một thường dân thôi là
    không những bị trừ điểm , mà thanh ghi số kẻ địch đã bị SK sẽ trở về 0 .
     
  18. GIRLXINHCHOIWAR

    GIRLXINHCHOIWAR Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/11/08
    Bài viết:
    18
    sao mình chơi Grand master hoài mà ko được item chi hết vậy??X( ten 2
     
  19. Indra

    Indra Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/09
    Bài viết:
    1,038
    Nếu chơi lần đầu tiên thì sau khi kết thúc 1 mission nếu ranking là GM thì sẽ xuất hiện GM item trong item screen ở mission tiếp theo.thế thôi.:hug:
     
  20. anhung1

    anhung1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    37
    Ầy anh làm tiếp phần Ayame đi. Ayame chơi mới gọi là củ chuối ở BOSA.
     

Chia sẻ trang này