Hành Vi Ăn Cắp Bản Quyền Trans của NXB văn hóa thông tin

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi thomasjaydinh, 8/2/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Holy_Master

    Holy_Master The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,424
    tại bên đó ko muốn kiện thôi, qua sing thử xem, lơ tơ mơ là dính cái odex ngay. Nói chung việc phát tán mà chưa được tác giả cho phép là đã vi phạm bản quyền rồi, ở đây chủ yếu thuộc về tình và lý.
     
  2. Le Anh

    Le Anh C O N T R A

    Tham gia ngày:
    10/8/03
    Bài viết:
    1,575
    Báo cáo bạn là không ạ, đến cả 5 năm rồi không đọc nửa chữ truyện tranh của VHTT thì đại diện gì.
    Chẳng qua hôm nay rảnh rỗi nên chạy xem topic chỗ này chỗ kia cho vui, thấy tên topic nên vào xem chửi NXB. Tự nhiên đọc đến giữa tớ thấy có mấy bạn rất hùng hổ, có người dùng liên tục "=))", phải mỗi cái những gì các bạn nói hơi khác với những gì tớ biết một ít nên chột dạ phải đi kiểm tra lại xem ai đúng ._. Xem lại xong thì post lên giật giật tay áo phát để bạn nào không biết thì đừng giải thích lung tung.

    Không đúng luật không có nghĩa NXB kiện ngay lập tức =)
     
  3. delacroix01

    delacroix01 The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/5/06
    Bài viết:
    9,325
    Về nguyên tắc thì bên nào cũng vi phạm hết ráo. =)) Tớ đang sub mấy bộ đã bị licensed bên Mỹ cả bằng V lẫn E, có điều ở VN thì ko có anime bị license, chả có điều khoản nào quy định nên hiện cứ thế mà sub thôi :)), còn về vụ nxb thì chỉ tẩy chay được thôi chứ cũng chả mang ra ngoài nói được đâu. 8-}
     
  4. Lezard.V

    Lezard.V Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    10,690
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Không kiện thì tức NXB không quan tâm hoặc coi đó như 1 cách quảng bá. Nếu cần họ liên hệ thì web sẽ remove như Love Hina hay Ganzt, chứ đem những cái đó để kiếm tiền dưới bất kì hình thức nào xem coi có kiện không. Đằng này tin chắc là tới cái email hay thậm chí 1 bài post bên VHTT cũng chẳng thèm gửi. cứ lẵng lặng mang đi in thôi.
     
  5. black_cat1

    black_cat1 Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/04
    Bài viết:
    21,103
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Quyền kiện chỉ có tác giả, tức là mangaka và nhà phát hành bên Nhật có quyền thôi, các trang web dịch chả có quyền gì hết
     
  6. laughter

    laughter Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/1/09
    Bài viết:
    219
    ở VN thì đừng bàn truyện bq làm j cho mệt......phải công nhận bọn nxb nười thật không cả xóa logo add trên trang truyện đi:D
     
  7. 張飛

    張飛 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    163
    Nơi ở:
    nước Yên
    ra là mấy thằng fansub cũng đểu lắm, có điều ko đểu bằng nxb thôi, nhỉ ?

    pái fụk, paaaaaaaaaiiiiiiiiii fụk
     
  8. tien_si_bai_ma

    tien_si_bai_ma C O N T R A

    Tham gia ngày:
    26/8/06
    Bài viết:
    1,724
    đây có phải lần đầu NXB văn hóa thông tin làm thế , cũng ko bất ngờ lắm
     
  9. Lezard.V

    Lezard.V Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    10,690
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Thì nói từ đầu là chuyện này chỉ biết lắc đầu thôi chứ chẳng làm gì được, chỉ là cái kiểu làm ăn chụp giật đó thật đáng xấu hổ nên phải nói thôi. Đọc lại xem từ đầu tới giờ chưa có ai bảo là các nhóm dịch kiện được NXB nên các bác luật sư đừng lôi luật với công ước ra hù, sợ lắm.
    Không nói tới bản scan anime, chỉ nội những bài preview hay walkthrought game khi copy người ta cũng lịch sự thêm cái nguồn vào chứ chẳng chơi cái kiểu của nhà xuất bản VH như vậy.
     
  10. yuu123

    yuu123 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/3/06
    Bài viết:
    434
    Mangafox, và onemanga nếu bị yêu cầu bỏ thì họ vẫ bỏ đấy thôi, chỉ là ko có nhiều NXB làm chuyện này, cũng như coi nhẹ :>

    Với lại ngoại trừ kêu gọi tẩy chay cũng chả có điện pháp nào khác, bàn thêm làm gì để cãi nhau =(( close cho rồi. BTW lợi nhuận trước tiên, các thứ khác xếp sau ;))
     
  11. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    17,368
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    =] ..... mangafox thì đúng , nhưng thằng onemanga 1 khi trên kia có lệnh linc thì nó ko dám để chình ình đó tiếp đâu :)) ... 1 mặt nào đó thì 1 khi muốn sử dụng bản scan hay ngay cả bản dịch của 1 nhóm nào đó thì việc xin phép người ta là việc chẳng bao h` thừa đối với 1 người có văn minh ! Mà ko xin phép thì "cùng lắm" bị mọi người biết được cái mặt thật thôi :'> , tùy ai đó nói sau lưng mà chả dám nói gì :-" , cái quan trọng là mụch đích của việc làm đó có đúng ko :'> , Fanmade thì họ làm ko công chắc rồi ?_? , còn anh VHTT thì ... lời gần 5k 1 cuốn :)) ........ thấy có khoảng 1000 bản dc in ra là ít ...zzz

    đâu cậu , bên onemanga thì nó chơi đúng luật , nhưng thằng mangafox thì ko đâu =] , điển hình vài bộ như Alice Academy bên Onemanga có lệnh lince thì nó ngưng và del ráo data rồi , còn bên mangafox vẫn vô tư :))

    Về tình về lý ... VHTT nó chơi vậy thì quả thật hơi rẻ rách ?___?
     
  12. Shirakawa Nanaka

    Shirakawa Nanaka Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/1/08
    Bài viết:
    55
    Kiện không được vì dù nó có lấy hàng của mình thật thì mình cũng là lấy hàng của người khác mà thôi. Nhiều lắm là chửi nó cái tội bảo Truyện Kiều do Bao Công viết thôi =)
     
  13. milkpigy

    milkpigy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/2/08
    Bài viết:
    377
    Nơi ở:
    Vongola famiglia
    Hình như có vài đ/c hơi bị sa đà vào công ước Bern với cả Luật sở hữa trí tuệ thì phải :-/
     
  14. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    17,368
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    Nếu nói về ăn cắp thì ai mà chả ăn cắp ... chỉ khác nhau là ăn cắp dây chuyền , thằng nào cắp trước thôi ... nhưng cái quan trọng là mục đích ăn cắp để làm cái gì mới quan trọng , fansub họ làm là free , cũng như cracker thôi , "quảng bá" :)) .

    Thà các bác VTHH đi ăn cắp hàng chưa wa clean , hay lấy raw về tự làm tự sướng thì ko ai nói ... đằng này lấy "sản phẩm" của ng` khác để bán "Kiếm tiền" O_O
     
  15. cysquan

    cysquan Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/5/05
    Bài viết:
    216
    vậy theo cách bạn nói là nếu không có license thì bạn chẳng quan tâm nhiều đến bản quyền của tác giả? nếu mà họ đã có ý thức ngay từ đầu thì làm gì co chuyện fan sub, chắc bạn hiều rõ việc này? fansub theo cách tôi nghĩ là cách truyền bá manga và anime cách tốt nhất cả 4 châu, nhưng nó vẫn vi phạm bản quyền! cái mà fansub ý thức được là có người cần việc làm, và fansub đang cản trở công việc làm của họ nên license mới ở đó bảo vệ những nhà xuất bản.
    tôi tự hỏi, các bạn xem nhiều manga, anime hơn tôi vậy bạn cũng hiểu là nếu ai cũng lên internet download xuống rùi xem thì truyện làm sao phát triễn được? 1 bộ truyện kiệt tác sáng tác hơn 10 năm, bạn trả bao nhiêu tiền để xem hết được? tôi trả 500 ngàn 1 tháng để xem hết từ chapter 1 đến 300 naruto, manga và cả anime nếu muốn. đó, 10 năm công việc của tác giả được tôi trả 500 ngàn đồng. vậy bạn cho vậy là đáng hay không?

    đó là sở thích của họ và góc nhìn của luật pháp, vậy tại sao bạn không nhìn từ góc nhìn của tác giả và nhà xuất bản, những dịch thuật gia đi tìm việc?
    thử hỏi bạn là 1 nhà viết sách, sách của bạn rất nổi tiếng trong và ngoài nuớc, nhưng doanh thu sách chẳng đến đâu thì lợi nhuận đâu để có thể viết ra nhiều sách hay nữa?
    bạn cũng lưu ý rằng là fan sub vẫn sử dụng 1 bản copy của 1 cuốn truyện, sản phẩm trí tuệ của tác giả khi nó được viết ra là đã được bảo vệ về bản quyền. và không cần hỏi ý kiến tác giả, họ đem ra chỉnh sửa, dịch rùi đem phát free cho mọi người. vậy là tôn trọng bản quyền ah?
    chừng nào bạn thử quote lại 1 mangaka là fan sub không vi phạm bản quyền đi thì lúc đó tôi mới cho rằng họ không.

    edit:
    tôi đương nhiên đồng ý với cách làm của những nhà xuất bản chỉ biết copy n paste như vậy đáng bị phê phán nhưng tôi không đồng ý cách bạn OP và nhiều người nữa hạ thấp giá trị của người khác trong khi bạn cũng đang làm phạm nhân.
     
  16. Lezard.V

    Lezard.V Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    10,690
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Thì cũng như giờ có thằng nó mang Kiều xào nấu lại lần nữa thì dư luận cũng chỉ biết nói mồm thôi chứ làm gì? Vì nó sẽ bảo vốn dĩ Nguyễn Du cũng luộc của Tam Thanh Tài Nhân rồi.

    @cysquan: Cậu nói rất hùng hồn nhưng sao cậu nghĩ là nếu thực như cậu nói thì tác giả với NXB nắm bản quyền nó kiện từ lâu rồi chứ chẳng để các nhóm sub mọc lên hàng loạt thế đâu, đừng nói là không thèm quan tâm, nếu không thì đã không có 1 số bộ được yêu cầu remove. Chính từ việc có bộ yêu cầu remove bộ thì để mặc đó ta thấy rằng vấn đề fansub được các NXB đánh giá khác hẳn với việc vi phạm bản quyền vốn hơi tí là dắt nhau ra tòa, và trước tiên là phải xét rằng luật của nước ngoài về vấn đề này chắc chắn là nghiêm khắc hơn VN rồi nhé.
    P/s Ở Việt Nam không có điều kiện thì mới đọc online, nhưng sự thật là đọc xong nếu có điều kiện mua thì cậu có mua không? Nếu cậu bảo đọc online xong thì chán không buồn mua truyện thì...không cần nói nữa. Cá nhân tôi sau khi đọc bản scan thì càng phải mua. Đơn giản vì truyện dở thì chẳng ai scan, scan chẳng ai đọc, không thì bản gốc ra có điều kiện là mua ngay.
    Cậu cứ quy hết ra tiền thì coi thường những người đọc truyện quá rồi.
     
  17. anplixFz

    anplixFz Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/09
    Bài viết:
    414
    Bình tĩnh mà xem xét chứ ... dù dì thì bạn phia nằm trong chăn mới bít là chăn có rận không, ở ngoià làm sao mà biết rõ
     
  18. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    17,368
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    thế các tiểu thuyết hay , cuốn truyện hay ... mà toàn bất đồng ngôn ngữ ... cùng lắm cũng chỉ nổi tiếng trong nước 8-} . Mua bản quyền rồi dịch ? ờ cũng dc đi , nhưng với số lượng manga release hàng năm nó lên con số hàng trăm thì ... ? liệu có đáp ứng kịp cho các fan ngoài biên giới Jap ko ?__? , ai chẳng biết dân Jap ... "giấu hàng" thuộc loại top =]] . Cứ nhìn vào những tour của các mangaka đi ... họ sang các nước , vừa có họp báo nho nhỏ thôi ... là fan cả ngàn bao vây rồi ( mặc dù ở đất nước họ có *** nxb nào mua bản quyền cuốn sách của sensei đó đâu ? )

    Chưa nói đến văn hóa đọc sách nhé , cái cảm giác cầm 1 cuốn manga chất lượng xem và sờ thì khác hoàn toàn ngồi trước pc mà click từng trang xem đâu nhé .... Giờ nói gì cũng toàn Tiền và Tiền 8-} , Có tiền thì mua những cuốn manga chất lượng mà xem , đâu phải đi mua ba cái truyện của ba cái nxb rởm đời : chất lượng giấy thì xấu , dịch thì ẩu + ảo + cướp =]] , và chả biết khi nào nó ngừng ngang (có thể scan chưa có chẳng hạn :)) ) . Nhìn nhận chung , xem bản scan nhìn đẹp , chất lượng ... '__' , dịch thì do làm với sở thích thì nó luôn chất hơn với bản dịch làm vì tiền ... nhất là ở vn lol .... làm thì chả ra đâu nhưng tiền thì nhận nhanh lắm yên tâm zzz


    Nói nôm na là bạn cứ nhìn vào các crackers soft thì biết i-) , các cty lập trình họ có cách để lần dấu vết cracker đấy , nhưng họ vẫn cứ làm ngơ đấy thôi =] . Cái quan trọng là làm sao để "Quảng bá rộng rãi" :))
     
  19. Hoanglong1992

    Hoanglong1992 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/1/07
    Bài viết:
    44
    Này stop cái vụ License này ở đây đi tôi không hiểu các bạn đang cãi nhau cái gì nữa.Về cơ bản chuyện này tôi chỉ thấy NXB VHTT sai khi dùng chính truyện của fansub để đem in và bán.Nếu NXB muốn kiếm lợi nhuận thì nên tự làm chứ đừng ăn cắp công sức và chất xám của người khác.Chuyện này là ko chấp nhận đc.Mà thôi chúng ta cũng có làm gì đc đâu chửi thì chửi cho sướng miệng thui hehehe.Bản thân tôi thì cũng chẵng còn mua truyện nữa rùi thà đọc trên web còn hơn chứ Manga giờ mắc quá và giấy in xấu nữa đọc là thấy chán.:cool:
     
  20. Lezard.V

    Lezard.V Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    10,690
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Ở đây chỉ có 2 nhóm thôi bạn à.
    1 là thừa nhận là không chơi kiện cáo gì được mà chỉ đánh giá trên tiêu chí là văn hóa ứng xử của NXB.
    2 là tập đoàn luật sư với quan điểm rằng nhóm dịch không tôn trọng license(maybe?) nên NXB VHTT làm vậy là bình thường (?)
    Vậy ai lôi cái license vào đây?
    Cá nhân mình thấy là đồng chí cysquan vì ý kiến của mình mà nói chuyện không biết cân nhắc đụng chạm tới khá nhiều.
    +Nói theo bạn cysquan khác nào bảo fansub = cố ý phá hoại việc kinh doanh của NPH, theo mình biết thì sỡ dĩ các nhóm scan và fansub khác trên thế giới phát triển nhiều là do người ta coi đó như 1 cách quảng bá sản phẩm nên mới nhẹ tay chỉ giới hạn 1 số tác phẩm nhất định mà thôi.
    +Nói theo cysquan thì khác nào bảo những người đọc online đều là vì kibo tiếc tiền nên sẽ ko đọc truyện có bản quyền? Tự bản thân tớ thấy mình chẳng có nhà mặt phố bố làm to gì nhưng những truyện hay đã đọc online nếu phát hành thì tớ vẫn bỏ tiền ra mua, nên tin rằng nhiều người khác cũng thế.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này