Hôm nay mới lướt qua mấy bài tôi thấy các bác chẳng để ý gì đến Yunsung mà Yun đánh hay đấy chứ. Có khả năng đập bẹp các con khác (không dễ dàng gì) mà chỉ cần 2-3 lần đánh trúng. Còn 2 con Night và Ivy thì nói làm chó gì. Night thì đánh khoẻ, tầm cũng khá xa còn chiêu vật thì nhanh như cắt (tay nó cũng dài). Ivy thì chỉ cần giữ khoảng cách là coi như xong (chẳng con vào được). Dưới đây tôi đưa ra một số chiêu tôi hay dùng để các bác tham khảo và cho ý kiến (nếu tranh cãi thì tôi cũng sẵn sàng) - đòn nối (x) hoặc [x] giữ 1 1 K - 1 K K (K K) 6 - B K (K K) 6 - K - K :ấn lúc chạm người nếu trúng đích) K (K K) 6 - 3 K K :K trước trúng thì K sau cũng trúng) K (K K) 6 - A+B 3 3 ([3]) - [A] - 3 K K (B) 3 A 4 A Nói chung là thiên biến vạn hoá, muốn ra chiêu gì thì ra. Thế thôi, kính chúc các bác mau chóng vào bảng Phong thần.
Yêu cầu :Làm ơn post bài chất lượng, không câu. Không cấm tranh luận, nhưng nên trên tinh thần xây dựng, không khiêu khích, đá đểu^^...Rất mong sự giúp đỡ thêm vào của các bạn ( cao thủ hay thấp thủ đều tốt ^^) Yunsung là một char tốt do có rất nhiều các đòn DOS (gây choáng cho đối phương khi đánh trúng), tốc độ nhanh, các đòn thế dễ thay đổi gây bối rối cho đối phương,có các thế di chuyển(stance) cực tốt trong việc tạo lợi thế khi tấn công(có khả năng né tránh rất nhiều đòn của đối phương). Gần như Yunsung không có nhược điểm lớn, nếu giữ được cự ly hợp lý và phòng ngự tốt thì sử dụng Yunsung là cực kỳ lợi hại. Bảng Frame Data của Yunsung ( nguồn Soul Calibur II Forums, tác giả Tharon_Mortis, thx). Tốc độ đòn đánh càng nhỏ, đòn đó càng nhanh. các nút: A,B,K bấm bình thường các nút b,a..là bấm lướt các nút ..là giữ chặt các số 12346789 tương ứng các số bên phải của bàn phím máy tính, chỉ các hướng di chuyển, tính cho player 1 ( 4-lùi, 6-tiến) AC Air Control (bay khi bị hất lên không) FC Fully Crouched (hoàn toàn ngồi) WS While Standing (đứng lên từ tư thế ngồi) 8WR 8 Way Run (di chuyển theo tám hướng) BT Back Turned (facing away from the opponent) WL While Landing (from a jump) RCC Recover Crouch Cancel (6, 4, or 8 from FC or WS) CR Crane (K6 or 8WR 3_9) CRD Crane Dash (CR 66) LW Land Walk (214) Regular & 8WR Moves i13 = A / 2A / K i14 = 6K i15 = B / 2K i16 = (A_B)+G / 6B / 2B / 3K / 33_99K i17 = 3A / 33_99A / 2B+K i18 = 4K / 44K i19 = 22_88A / b4 / kgK / 1K / 11_77K i20 = 6A / b6 / 3B / 66K i22 = 1A / 4A / 33_99B / 6A+B i23 = 66A / 66B / 22_88B / A+B i24 = 44A / 1B / 4B / 2A+K i26 = 4A+B i29 = 11_77B / 44B / 22_88K i30 = 9B i31 = 66A+B i32 = 11_77A i33 = B+K i24 = 4B i44 = 4 i26 = 4A+B i39 = 4A+B~G i52 = 4A+B~G~2A i29 = 44B i40 = 44B~G i53 = 44B~G~2A i65 = 44B+K FC & WS Moves i12 = FC A i13 = WS K i14 = 6K i15 = FC B / FC K i16 = FC 3B / 6B i18 = WS B / 4K i20 = WS A / 6A i22 = 4A i24 = 4B i26 = WS A+B / FC 6A+B i27 = FC 4A+B WJ & WL Moves i22 = 8B i25 = 8A i27 = 8K i35 = WL 5~G i39 = WL B / WL K i41 = WL A i47 = WL 5~2A BT Moves lBT = left rear side, opp. step to the right rBT = right rear side, opp. step to the left i10 = lBT A i11 = rBT A i12 = lBT B / BT K i13 = BT 2A / rBT B / BT 2K i14 = BT 2B Stance Moves --- Crane i20 = (CR 2K) i22 = (CR B) i23 = (CR K) i24 = (CR A+B) i25 = (CR 8A) i26 = (CR A) i30 = (CR 9B) i40 = (CR 2kK) --- Crane Dash i10 = (CRD K) i18 = (CRD B) i20 = (CRD A) --- Land Walk i18 = (LW K) i21 = (LW A) i26 = (LW B) i55 = 214~LW A i58 = 214~LW K i59 = 214~LW B / 214~LW G i67 = 214~LWD K / 214~LWD B i73 = 214~LW B+K i76 = 214~LW B+K~G i87 = 214~LW B+K~G~FC A i93 = 214~LW [bK] --- Land Walk Dash i10 = (LWD K) / (LWD B) i17 = (LWD *B) i20 = (LWD A) i67 = 214~LWD K i79 = 214~LWD A
Yêu cầu :Làm ơn post bài chất lượng, không câu. Không cấm tranh luận, nhưng nên trên tinh thần xây dựng, không khiêu khích, đá đểu^^...Rất mong sự giúp đỡ thêm vào của các bạn ( cao thủ hay thấp thủ đều tốt ^^) Bảng Combo của Yunsung (nguồn: Soul Calibur II Forums,tác giả nokkio82; GameFaq, tác giả Zigmover21, thx) Combo là những đòn đánh mà sau khi bạn đã đánh trúng đối phương đòn đầu thì các đòn sau đối phương không có khả năng đỡ, hồi phục nhanh(recovery).. gì cả,chỉ có ăn đòn thôi ^^, không nên nhầm với String( dây liên hoàn) là những đòn đánh mà sau đòn đầu đối phương có thể cắt hay đỡ. các nút: A,B,K bấm bình thường các nút b,a..là bấm lướt các nút ..là giữ chặt các số 12346789 tương ứng các số bên phải của bàn phím máy tính, chỉ các hướng di chuyển, tính cho player 1 ( 4-lùi, 6-tiến) AC Air Control (bay khi bị hất lên không) FC Fully Crouched (hoàn toàn ngồi) WS While Standing (đứng lên từ tư thế ngồi) 8WR 8 Way Run (di chuyển theo tám hướng) BT Back Turned (facing away from the opponent) WL While Landing (from a jump) RCC Recover Crouch Cancel (6, 4, or 8 from FC or WS) CR Crane (K6 or 8WR 3_9) CRD Crane Dash (CR 66) LW Land Walk (214) Natural Combo :NC( Những đòn bình thường nằm trong Command List) A,A B,B 2B,B FC B,B 6B,B WL B,B LW K,K CR 2K,K 66B,B 22_88A 33_99K K,K A+B 6A+B WS A+B 6K,K,A,A 4K 33_99AB 66KK Natural Combo on Counter :NCc( Những đòn bình thường trở thành NC nếu đánh trúng khi đối phương đang ra đòn, di chuyển..) A,A,K A,A,K,K A,A,B 6A,A 22_88A,B 22_88A6->CR 2K,K 1KK 1KA - 2A+K 6B*B LW K,K,K WS A,B 66K,K,K Juggles : Combo khi hất được đối phương lên không trung 3B -B,B 8WR 3_9 -CR A+B -CR [A] Ends in CR. WS B -8WR 3_9, CR B (70) Reliable on shallow hit. B+K -8WR 3_9, CR A (85) -66A+B (74) CH WS K -9B (59) 44K -8WR 3_9B (54) 9B -8WR 1_7B (72) -8WR 3_9B (67) -8WR 2_8B (66) CH WS A,B -B,B (85) CR B -B,B (53) CR [A] -CR B, B,B (92) Reliable on shallow hit. LW A -9B (58) -8WR 1_7B (57) CH 8WR 2_8B -B,B (65) Unreliable on deep hit. 4 -8WR 3_9B (76) 4A+B -B,B (53) Unreliable on deep hit.
NHẬN XÉT SƠ QUA VỀ YUNSUNG: 1)Ưu điểm Xét về các đặc điểm cơ bản như tốc độ, cự li thì Yunsung có tốc độ khá nhanh (ngang Mitsu), cự li trung bình (ngang Xianghua). Các đòn chân của Yunsung rất nhanh (ngang Taki) và có damage khá cao ! Ưu điểm đặc biệt của Yunsung là có rất nhiều đòn gây tác dụng DOS (Double Over Stun) nên dù đối phương có luyện được kỹ năng tỉnh nhanh thì Yunsung vẫn có lợi thế về frame ! Ngoài ra, Yunsung cũng có kha khá đòn có khả năng G-cancel để "lừa lọc", góp phần tăng sự linh hoạt trong lối tấn công. 2) Nhược điểm Nhược điểm nổi bật của Yunsung và cũng chỉ có ở Yunsung là quá ít đòn tầm low (khoảng 6 đòn), đặc điểm này khiến người chơi char này phải có đấu pháp hợp lí vì hầu hết các đòn đều dễ bị GI bằng 6G (GI tầm cao). Nhược điểm nữa của Yunsung là không có đòn SCUB nào cả, UB cũng chỉ có 1 đòn là 44B+K, điều này ít nhiều làm giảm áp lực của Yunsung với đối phương. 3) Các thế thủ (Stance) Yunsung có 2 thế thủ là Crane và Land Walk, trong đó Crane thường được dùng trong trạng thái tấn công vì khi vào thế sẽ áp sát đối phương còn Land Walk lại dành cho phòng thủ do khả năng nhảy lùi về sau nên tránh được các đòn cự li gần... Các thế thủ của Yunsung không thật sự lợi hại nên chỉ dùng để hỗ trợ phần nào cho các đòn tấn công, tăng tính biến hoá cho lối đánh. Khả năng phòng thủ trong 2 thế đều không tốt nên không thể sử dụng chúng làm yếu tố chủ đạo trong tấn công ! 4) Một số đòn hay 66A và 44A : 2 đòn ngang có cự li khá rộng và nhanh, lại có tác dụng DOSc, dùng để ăn counter hit cực tốt ! 11K : Đòn lợi nhất trong số ít đòn tầm low của Yunsung, nên dùng khi áp sát . B,K,G : Đòn lừa tuyệt hảo của Yunsung và gần như là hay nhất nếu so với tất cả các char khác vì tốc độ rất nhanh và Yunsung về tư thế ngồi, muốn ra đòn trong cả 3 trạng thái ngồi (Fully Crouch), đang đứng dậy (While Standing) hay đứng - phải chờ 1 chút xíu - đều được. 4A: Đòn cắt dây rất hiệu quả vì tốc độ khá nhanh lại tránh được đòn dọc và đòn ngang tầm high ! 5) Tổng kết Vì đa số các đòn của Yunsung chỉ hiệu quả khi áp sát đối phương nên lối chơi tấn công áp sát sẽ phát huy được mọi ưu điểm và khắc phục tốt các nhược điểm của char này ! -------------------------------- Yun Sung ?... char này là char đầu tiên tôi chơi khi mới làm quen với SC2 vì phong cách võ thuật rất phóng khoáng, đẹp mắt nhưng vẫn mạnh mẽ và đầy nam tính. Về hình thức thì Hong Yun Sung hoàn toàn có thể thay thế cho đàn anh già cả là Hwang Sung Kyung trong SE và SC1 (Hwang trong SE chỉ giống như bản sao của Mitsu, còn trong SC1 lại là char ăn theo Xianghua -> rất ẻo lả !) Lâu nay tôi cũng không để tâm lắm đến Yunsung vì chưa tìm được thêm điểm mạnh của char này => tạm thời vứt xó !
Yunsung à.. 1 char khó đấu với những con có trò đẩy đối phương ra xa như Asta, Night, Ivy.. but với những người chưa thực sự là cao thủ.. hay những lúc nix đánh đùa.. tui cũng xài Yunsung chơi.. và phát hiện him có 1 combo khá tuyệt.. lối đánh rất ép tâm lý.. But ban đầu ai cũng cho là 1 combo rác rưởi :p Vì họ cho là 100% đỡ được chiu cuối.. nhưng sau chiu cuối là chiu gì.. mấy bạn tự nghiên cứu nhé: 663 , nếu bay lên ko rồi thì combo K(cú này ra trong thế cầm đao đứng 1 chân),BK (combo kinh điển cua Yun), rồi 9B ... nếu cú này bị dính.. tốt.. Cú này nó đỡ được.. Các bồ tự tìm hiểu nhé.. nó giống 3B 1B rồi 3B again của Xianghua.. nếu đối phương ngoan cố đỡ thì sẽ rơi vào 1 tâm lý khá là bất ổn vì chiu típ của mình.. but tớ chưa dám nói công khai 1 phần vì muốn tìm hiểu thêm.. có thể nó liên quan đến lý thuyết triệt đòn gì đó của Taki.. but tui chưa hiểu hết.. Quay lại với 663, nếu đối phương đỡ được.. 1 là K típ.. 1 là đối phương nôn nóng đánh lại.. sẽ dính stun.. đa số tui chưa gặp ai quick recovery né kịp lúc này: 3B lập tức và lại 1 combo trên ko BK, 9B.. Tuy nhin.. để cú 663 ra được.. có lẽ nếu bạn chưa quen Yun.. việc típ xúc với cao thủ sẽ là 1 vấn đề khó.. ^^
Hừm hừm combo bác Trithienmệnh đưa ra quá cổ hủ rồi. Tuy nhiên đòn cũ nhưng vẫn hiệu quả. Các bác xem xem Yun còn combo nào ổn ổn không. Tôi được mấy anh em trong nhóm chỉ cho 1 chiêu ẩn là (không bao giờ nói). Có vẻ được nhưng chậm quá, rồi tôi sẽ ra mắt các bác chiêu này trong đợt sau nếu gặp nhau.
he he.. ko cổ hủ đâu.. vì Yunsung là 1 char rất ít người xài.. cho nên chỉ cần xài nó thật giỏi là chiu nào cũng mới cả ^^
Hà hà đối với kẻ chưa bao giờ đấu với Yunsung thì mới thế, chứ những ai từng đấu với Yun rồi thì combo nào cũng giống nhau cả. Tuy nhiên combo của Yun đoạn đầu toàn đòn High với Mid nên các bác né dễ lắm. Nhưng không sao (he he ) tui đã khắc phục được điểm yếu này rồi. Combo thì combo chứ, có điều bây giờ sẽ là High Mid Low lẫn lộn. Rồi sẽ có ngày tui sẽ điều khiển được khả năng sử dụng combo. Khi đó thì dù là cao thủ cũng sẽ trở thành gà thôi
Chà chà,cươngthi nhà ta bây giờ cũng to mồm quá nhỉ,nhưng này,chịu khó mà luyện tập đỡ thêm đi,cứ lo tấn công thế thì có ngày móm đấy(nói đâu xa,bây giờ móm vẫn hoàn móm).Dạo này cũng có tiến bộ một chút,nhưng kĩ năng thủ thì vẫn còn hơi kém,lo luyện lại đi là vừa. To trithiênmênh:đó là ở ngoài HCM thui chứ còn trong này cũng có khá nhiều nhân chơi con đó,nên có vẻ như gã Zombie không áp đảo được mấy người (tuicũng chơi con đó khi hứng chí).Mà sao ông Zero nói con đó ít đòn đánh dưới hả,6 chiêu mà còn ít,thế thì mấy chiêu mới là nhiều,nên nhớ rất nhiều nhân chỉ có 3,4 chiêu đánh dưới thôi nhé.Theo tui thì Yun không phải ít chiêu đánh dưới mà vì chiêu của gã chậm và hầu hết là chiêu dọc nên không gây được áp lực phía dưới,còn chiêu khắc phục được 2 điểm này là 3K và 11_77K thì lại hơi yếu và khá khó ấn(chiêu 11_77K).Nhưng nếu đã ấn được thuần thục chiêu này,cộng với khả năng phòng thủ tốt,thì đây cũng là 1 Char khá(tui đánh gã này mà gặp con đánh dưới hồi chậm,tui đỡ được cho 1 phát 2BB liền,mất khá máu đó)he he he he he :p
Yunsung 0 hẳn là it chiêu đánh dưới, mà là chiêu đánh dưới yếu, 0 lợi, được cái là nhanh - nhanh thật chứ 0 chậm như anh ngựa ô nói đâu. Phát 3K là đòn tầm Mid mà, dù được DOS cũng chẳng được bao nhiêu máu với người tỉnh nhanh, còn 11_77K yếu quá, dù sao bù lại là các combo khác của Yunsung đơn giản nhưng hiệu quả, mỗi lần xài là được cỡ 1/3 tới 1/2 máu.
Cậu nói nhầm thì đúng hơn,và tui cũng nói nhầm một chút,xin đính chính lại ngay đây:đó là đòn 1K chứ không phải 3K,tui thường hay bị nhầm lẫn các nút,xin lỗi.Còn chiêu đánh dưới của Yun sở dĩ không lợi là vì 3 điểm:ra chậm,mà hồi cũng chậm,hơn nữa chủ yếu là đòn dọc nên khá dễ né,một số đòn thì khó ấn,chứ còn nó không yếu đâu(đòn 11B khá khoẻ đấy,còn các đòn khác tuy hơi yếu nhưng Dam cũng không quá tệ).Đòn đánh dưới của Yun chỉ có hai đòn lợi nhất là 1K(chứ không phải 1KK,đòn 1KK rất dễ bị đỡ và bị ăn đòn lại,chỉ nên dùng khi bồi Combo)và đòn 11_77K(hơi khó ấn,phải là những người xài quen thì mới ấn nhanh được).Muốn luyện Yun lên trình cao thì phải xài được chiêu này,ra nhanh chiêu này được thì ổn,vì chiêu này né được đòn high và Mid(đòn tầm ngang high và Mid,không né được đòn Mid dọc) rồi luyện thêm kĩ năng căn tầm,giữ khoảng cách nữa là đủ.Xét về thời điểm hiện nay thì đánh Yun hơi khó vì đòn của nó đa số gây hiệu ứng Stun,mà mọi người bây giờ tỉnh nhanh như điện he he he he he :p
Đòn low của Yunsung chỉ có 11_77K là thật sự lợi, damage lại quá yếu, nhược điểm chính là đó còn gì ! Tôi thấy DOS vẫn là ưu điểm lớn của Yunsung, có tỉnh nhanh như điện thì cũng mất frame !
Đòn low mà ko bàn tới 11B thì hơi uổng đấy.. Mỗi khi ra đòn này tớ thấy gần như 90% đổi thủ tớ nằm sấp dập mặt ngay.. Tất nhiên ko bấm 11B lộ liễu wá ^^ Vừa đánh vừa lưu đòn rồi nhấn.
tui thì tui lại thấy nó không hiệu quả mấy vì đánh chiêu này rất dễ bị né,bởi nó ra chậm và dễ bị nhìn thấy,hơn nữa lại là đòn dọc nên dễ trượt khi đối thủ di chuyển,còn tuy nó nặng Dam thật nhưng khả năng hồi thì quá tệ,đối phương đỡ được đòn này thì chắc chắn là mình bị ăn đòn,mà nhân tiện nói luôn nhé bạn hay dùng đòn mạo hiểm này mà khi đánh Taki lại không dùng đòn 66K thì thật là kì lạ,có lẽ do như bạn nói,ở TP ít người chơi Yun nên dùng chiêu đó lợi chăng,còn ở đây thì hầu như chả mấy người dính chiêu đó(tui chỉ xài nó khi đánh Combo 3B11B thui,cũng khá là khoẻ)he he he he he :p
À mà quên. Tui cùng với bác Ngựa Ô đã phát hiện ra 1 combo mới của Jun. Cực hay. Tuy nhiên bác Ngựa Ô phát hiện ra trước và sử dụng nhuần nhuyễn hơn tui. Các bác có thể sẽ bị choáng bởi chiêu này nên tui nói cho các bác biết trước để khỏi bị ngất
Post thử xem nào.. combo tớ nghĩ ra thì thấy hảo công fu lắm rồi.. tuy nhiên, YunSung ko fải chỉ dựa vàn stun và combo đâu.. Đấu với tay mơ thì Yun đánh rất khí thế.. nhưng nếu đánh gườm thì phải biết tật dụng những đòn đột kích. Mà đòn tui nói 11B là 1 trong những đòn hữu hiệu đấy
He he he đã muốn thì tui xin chìu. Combo đây: 33_77 A+B - 11K (11B) Chiêu này dính 100%. Trừ phi đánh chậm thì còn né được, chứ sau chiêu 33_77 A+B thì đã bị stun rồi. Sau đó là đòn quét đất 11K, sẽ khiến đối phương không né sang bên được. Còn nếu lùi lại thì sẽ dính 11B khá khoẻ. Tui bị ăn đòn này quá choáng không làm gì được nữa. Hu hu hu
Vậy cự ly thì thế nào? Lỡ đối phương guard được cú đầu thì sao? Tuy nhiên nếu mới xài thì nhiều người trúng thật. Đòn này tớ xài lâu rồi, nhưng nix và exsoul fá cái 1.. :(
hớ hớ,gã gà mờ cươngthi này post sai liên tục rùi.Đó là đòn 33_99AB chứ không phải như ông nói đâu,còn đòn cuối cùng thì tỉ lệ đánh trúng là 50/50,linh hoạt giữa 2 đòn 11K và 11B,nói chung thì đây không phải là 1 Combo chuẩn nhưng lại khá hiệu quả nếu người chơi ấn nhanh.Còn nếu như bạn Trithiênmệnh nói là quân địch đỡ được cú đầu thì đành chịu chứ còn gì nữa,có Combo nào trúng khi địch đỡ được đâu.Nói tóm lại,Yun có 3 chiêu lợi hại nhất là 2BB,4A và 11K,xài thêm một vài chiêu căn tầm và vào thế nữa là cũng ổn rùi he he he he he :p