DUEL CHO CÁC "ANH HÙNG HÀO KIỆT"_Miễn chat,chit

Thảo luận trong 'Kỷ niệm Hội Vườn Đào' bắt đầu bởi Guo Jia, 17/2/04.

  1. stalig

    stalig C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    1,966
    Nơi ở:
    Thủ đô
    Ấy đừng có đe doạ như khủng bố thế. Tôi sợ khủng bố lắm.

    Thứ nhất là có đóng cọc được hay không thì thực tế và lịch sử đã công nhận rồi. Định đóng cọc kiểu nào đây với sông Dương Tử trong điều kiện lúc đó. Chắc là dùng chày và cối :)) :))

    Thứ 2 việc xích thuyền để lập hoả công và việc làm thế nào để tấn công đồng loạt là hoàn toàn khác nhau.
     
  2. Dr.Cid

    Dr.Cid C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/1/04
    Bài viết:
    1,984
    Nơi ở:
    Nhà ở phía Đông Hà Nội, phía Bắc Hồ
    Anh biết phàm những kẻ dốt như chú thì hay nói nhăng cuội. ANh đã nói cọc không đóng được, lại cứ thích lèm bèm mãi. Chú thử trình bày cho anh xem đóng cọc thế nào rồi hẵng nói. Nếu không có cọc thì chú định xích thuyền rồi đổi hướng có ăn thua gì không? Mà chú đem so xe ô tô với thuyền thì anh cũng thấy vui thật. Thuyền của Tào Tháo mà phóng nhanh được để đến mức 2000 thuyền vỡ vì đâm nhau với 300 thuyền thì chắc thuyền của Tào Tháo đi nhanh như xe công thức 1 mất. Anh tin là từ thời chạy trốn ra biển bằng thuyền, chú chưa sinh ra nên không biết tàu nó đi thế nào đấy thôi.

    To Stalig: Tại ngày xưa cụ thân sinh của ông không nghe thấy bọn Nguỵ nó làm toán đấy thôi, chứ không thì cụ còn thấy bọn nó còn dốt hơn nữa. Ông cứ tính thử xem: 83 vạn quân mà nó cấp có 3000 chiến thuyền thì không hiểu thuyền là để chở lợn hay chở người nữa. Hay nó tính theo công thức ngày xưa bọn nguỵ chúng nó xô đẩy nhau leo lên thuyền sang Mỹ :))
     
  3. stalig

    stalig C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    1,966
    Nơi ở:
    Thủ đô
    Chính vì thế mà bố tôi bảo là lúc tháo chạy bọn Nguỵ còn trèo lên trực thăng đến nỗi rơi ào xuống. Hic, chắc chúng nó tính 1000 chú nguỵ thì cần 1 trực thăng

    Nhân tiện thấy chú chịu khó lên mạng tìm tài liệu thì anh cũng xin hỏi chú: Đoạn sông 2 bên lập thuỷ trại là rộng bao nhiêu dặm đấy ?
     
  4. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Dùng cái gì không cần biết, đứng trước khó khăn không chịu suy nghĩ vượt qua thì chẳng bao giờ con người có thể bay vào không trung được chỉ vì không có cánh.
     
  5. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Thằng nào dốt và không chịu động não (có não đâu mà động) thì tự biết, việc quái gì anh phải trình bày việc đóng cọc, chú cứ trình bày tại sao sông không có thủy triều đi đã rồi mới nói chuyện.

    Đã dốt mà còn đòi suy luận, trên đời lại có thằng ngu hết cỡ nói thuyền chạy nhanh bằng F1. Thuyền có phanh không?

    Dốt đặc cán mai, thuyền đúng là chở lợn đấy ngu ạ, một chiến thuyền chở 300 lính là chuyện thường, ngày xưa không có phòng delux cho lũ tham nhũng ăn chơi đâu. :p

    Không có một chút kiến thức gì trong đầu mà cứ đòi khoe giỏi, nói chuyện với thằng dốt quá chán :p
     
  6. trungyhth

    trungyhth Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/04
    Bài viết:
    861
    Nơi ở:
    Trái tim KL
    To:Rotto bác nên nói rõ về công việc đóng cọc ví dụ như:Nên đóng vào thời điểm nào là thích hợp nhất? rồi cách đóng như thế nào?những chỗ nông,sâu thì phải làm sao?Hay để cho đối phương mắc lừa thì ta phải làm gì?
    Trình bày rõ 1 chút sẽ tránh được các cuộc duel dài loằng ngoằng như thời gian vừa qua :)) Em thấy nó hơi tốn giấy bút mà chưa thống nhất quan điểm nên.....Mơí có ý kiến thui chứ không có ý gì đâu.
     
  7. Dr.Cid

    Dr.Cid C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/1/04
    Bài viết:
    1,984
    Nơi ở:
    Nhà ở phía Đông Hà Nội, phía Bắc Hồ
    Khà khà, anh chỉ động não khi nói chuyện với những người như Ciga, Stalig hay với các anh em khác trong hội, những người có hiểu biết, còn nói chuyện với chú mày mà động não thì hoá ra là chú mày có não hả? :))
    Anh biết chú mày định khích anh để anh dạy cho chú biết hả? :)) Nhưng kiến thức của anh để phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng chứ không dành cho bọn phản động các chú. Vị trí của trận Xích Bích lấy đâu ra thuỷ triều như ở Bạch Đằng, anh cần gì phải trình bày vì nó là sự thật hiển nhiên rồi, cu đừng lừa anh. Còn anh tin chắc là cu không đóng nổi cọc ở đó đâu, cu con ạ, nên anh mới bảo cu thử phán xem đóng kiểu gì. Còn nếu cu nghĩ là có thuỷ triều ở vị trí trận Xích Bích như ở Bạch Đằng thì anh sẽ dạy cho cu biết rõ hơn, lúc đó cu sẽ sáng ra. Anh cũng biết đời sống lưu vong của cu thì ít được học mà. Ở VN hiện giờ đứa trẻ cấp 2 cũng biết tại sao có thuỷ triều, không đến mức như cu em "trải đời" rồi mà không hiểu gì về thuỷ triều đâu.

    VÌ cu em cho rằng các thuyền chỉ đâm vào nhau là vỡ 2000 cái, nên suy ra tàu phải phóng nhanh cỡ xe F1 mới vỡ nổi, cu ạ. Kiến thức về cơ học ở đại học, nên anh nghĩ cu mới tốt nghiệp tiểu học trường "Quốc gia" nên chưa biết đâu. Mà chắc đại học "Quốc gia" của cu cũng không biết cái đó phải không?
    Cu còn hỏi anh thuyền có phanh không hả? Chắc hồi sang Mỹ, cu vẫn còn bé tí phải không? Khà khà, cu nên ra biển hỏi ngư dân xem liệu thuyền đang đi nhanh thì có cách nào dừng lại để không đâm vào nhau đến mức mà 2000 thuyền vỡ vì đâm vào 300 thuyền không nhé :))

    Khà khà, vậy là ngày xưa lính nguỵ nó nhét 300 người trên một thuyền đó bác Stalig ạ, mà có chú em Rotto cũng có trên đó làm chứng đây.

    Hô hô hô, anh đang nói chuyện với bác Stalig, cu đừng có xen vào. Bác Stalig cũng là người có kiến thức nên chắc hiểu ngay anh định nói gì. Còn như cu chỉ biết làm phép toán cộng trừ nhân chia thì làm sao hiểu được. Ha ha, cu đem ngay 83 vạn chia cho 3000 hả :)) Vậy là 3000 thuyền của Tào Tháo cái nào cũng có khoảng hơn 200 lính :)) Dốt lắm cu ạ, không có đội thuyền chiến nào mà thuyền nào cũng ních người như thuyền của cu đi sang đó đâu. Chỉ biết làm toán cấp 1 mà cũng đòi la lối câu này hả cu
    Kiến thức của chú thì chỉ nên ở nhà mà đọc sách tập đọc nhé, không nên đem ra mà tranh luận, chỉ tổ phô ra cái kém của mình thôi.

    to trungyhth: Cậu đánh đố nó mất rồi :)). Nếu quân phản động mà đủ trình độ thực thì nó không đời nào dây dưa đến thế đâu. CHẳng qua không có gì trong đầu mà chày cối không chịu nhận kém nên thành ra như thế đấy thôi.
     
  8. Guo Jia

    Guo Jia C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/10/03
    Bài viết:
    1,950
    Nơi ở:
    Hội Vườn Đ
    thôi đi,cứ thế này bao giờ mới chấm dứt.lời thì càng lúc càng thô lỗ,làm tướng như lão tam trương sai những đứa có skill "taunt" ra trận mắng chửi sỉ nhục trương cáp thì có tác dụng,chứ cho làm công tác địch vận thì kém,không khéo lại bị cắt hết tai mũi,lột hết áo sống,bôi nhọ nồi vào mặt rồi thả cho về như khi đánh nhau với nghiêm tướng quân ấy.
    ai cũng cho là mình biết,bên thì khinh kẻ kia là loại "lưu vong",bên thì không hiểu sao chúng lại cho mình là "lưu vong".không bàn chính trị nữa nên thôi không nói.
    chán.
     
  9. tuonglam_n

    tuonglam_n Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/11/03
    Bài viết:
    155
    Về vấn đề đóng cọc, tui có ý kiến sau:
    - Thứ nhất, Bạch Đằng là sông tương đối nhỏ so với Trường Giang lại có mực thuỷ triều lên xuống tương đối là cao khoảng vài mét.
    Còn Trường Giang rộng mấy chục lần sông Cửu Long của ta từ bên đây nhìn qua bờ bên kia chưa chắc đã thấy thì làm sao đóng cọc, không lẽ đóng cọc ven sông rồi dụ thuyền lớn của Tàu Tháo chạy ven sông hồi thuỷ triền xuống nó vướng vào cọc à? Quá vô lý rồi đó. Hay là chặt lấy cây cổ thụ cao 200 - 300m rồi ra giữa sông dùng máy đóng cọc bêtông đóng xuống chắc cũng chưa tới đáy sông được >_<.
    Coi bộ kế này thất bại quá.
    - Thực sự trên sông mà thượng lưu đánh xuống thì có cách như sau: (ngoài lề không bàn chuyện tam quốc đâu nha. mà là trận đánh khác:
    + dùng dây xích lớn nối 2 thuyền rồi hai thuyền này đi ở ven 2 bờ sông chạy từ thượng nguồn xuống hạ lưu -> kéo nguyên bầy thuyền của địch bị mắc kẹt rồi dùng hoả công hoặc gài chông trong xích sắt làm lủng thuyền. Kế này đã có sử dụng và có ghi trong Binh Thư Yếu Lược đó.
    - Thứ hai : trời ơi, thuyền có neo đó pa. với lại tốc độ thuyền xuôi Trường Giang cũng không có lớn khoảng vào chục km/h thôi va vào nhau cũng không ăn thua gì đâu. Còn Bạch Đằng là nguyên khúc sông, đã vào rồi thì thuỷ triều xuống vướng cọc như cá nằm trên thớt còn neo niếc gì nữa, khúc sông hẹp, lại có mực thuỷ triều lên xuống cao.
    Thuyền hồi xưa cũng đã lớn lắm chứ cha.
    - Thứ nhất xem Binh Thư Yếu Lược phần Lâu thuyền (thuyền lớn nhất)
    Thuyền có 3 tầng hoặc hơn nữa:
    Tầng 1: binh sĩ chèo thuyền khoảng vài trăm người.
    Tầng 2: Bụng thuyền, chứa quân sĩ, lương thảo, chỗ ăn ngủ và các lỗ châu mai để bắn cung tên, tên lửa ra.
    Tầng 3: Sàn thuyền cũng tương tự nhưng cho lính xung đánh xáp lá cà với thuyền địch. Tầng 3 cũng có các tầng cao lên nữa như nhà lầu của ta vậy.
    Đối với các thuyền lớn thì ngay cả thân thuyền cũng được chế các loại đặc biệt như một thành nhỏ vậy:
    - Nữ tường, trên thành thuyền có chất đá, nấu dầu để đổ xuống...
    Nhiều nữa, tính load hình vẽ trong sách lên nhưng thông cảm máy yếu hu hu, scan bị hư rồi, đợi vài bữa tui post nguyên cái bài trong Binh Thư Yếu Lược về các loại thuyền lên cho.
    1 thuyền có loại lớn chứa cả ngàn người đấy chứ. Châu Âu cũng có loại thuyền tương tự nhưng chứa chỉ được vài trăm người thôi. Đừng quên hải quân anh trong lúc hùng mạnh nhất thuyền chứa được đến vài trăm người. Vẫn chạy bằng buồm, chưa chạy bằng than nhá. Nếu bạn đã từng chơi qua game New Horizon 2 của Koei chắc biết rõ hơn. Không thì chơi trò cướp biển vùng Caribean thì biết.
    Tào Tháo chắc có vài chục lâu thuyền và các loại thuyền vừa, thuyền nhỏ để bảo vệ.
    Lâu thuyền vài ngàn quân được vài chiếc, thuyền vừa vài trăm quân , thuyền nhỏ vài chục quân như vậy đại quân của Tào chừng 3000 chiếc thuyền là đúng rồi.
     
  10. tuonglam_n

    tuonglam_n Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/11/03
    Bài viết:
    155
    Thời xưa cũng có loại thuyền chuyên dùng để đâm.
    Đầu có mũi nhọn, hoặc có gài thuốc nổ, có thuyền con gắn ở sau lưng khi đâm vào thuyền địch thì đốt thuốc súng cho nổ thuyền rồi ra đằng sau chun lên thuyền nhỏ chạy về. Binh Thư Yếu Lược gọi là thuyền Mẹ Bồng Con trong sách khác thì gọi là thuyền tông.
     
  11. tuonglam_n

    tuonglam_n Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/11/03
    Bài viết:
    155
    Còn về vụ tên lửa thì đúng là đã có từ xưa nhưng sử dụng như thế này nè bà con ơi.
    - Binh thư yếu lược có một đoạn:
    Tên lửa giống tên bình thường.
    Đầu có 2 cái ống tre kẹp vào dùng thuốc súng đen, là phân dơi với lại than gỗ tốt đó.
    Xong rồi có cái ngòi làm bằng giấy tốt với ít thuốc súng đen. Xong thì đốt ở đầu dùng cung hay nỏ bắn vào kẻ địch, cháy lớn, không dập được.
    Hình như là còn có bài thuốc pha vô thêm để ra khói độc nữa thì phải mà tui chưa có đọc qua.
    Việt Nam thì mãi đến thời Hồ Quý Ly thì mới có súng thần công (Hồ Nguyên Trừng phát minh) nhưng cũng chưa có mạnh lắm đâu.
    Xong rồi thì Trung Quốc mới biết súng thần công -> tương tự súng thần công của châu Âu nhưng ra đời sau, cho nên mới nói dân Nam ta thông minh hơn dân Trung Quốc (sau này Trung Quốc mỗi lần khai hoả súng thần công là phải cúng Hồ Nguyên Trừng là tổ súng thần công đó), bị cái cha con Hồ Quý Ly chưa tới lúc mà lại cướp ngôi, cải cách tùm lum, nếu không ta có súng thần công qua đánh Trung Quốc chắc thành bá chủ rồi. >_<
     
  12. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Vừa tham nhũng vừa ngu như lợn, nói với chú mày này chỉ tổ mỏi tay, kiến thức quá nông cạn, anh mày chỉ mới dùng toán cấp một mà chú mày còn chưa hiểu nổi, chưa thấy thăng nào ngu như thằng này.
     
  13. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Trong những bài trước tui có nói rằng tui không biết thực địa nên không thể nói càn như thằng ngu "tiến sĩ" Kit được. Đóng cọc chỉ là một cái kế có thể áp dụng bằng hai cách, một là dựa vào thủy triều, hai là dựa vào chênh lệch ngấn nước giữa hai loại thuyền... hoặc áp dụng cả hai. Còn cụ thể ở đâu, như thế nào, hướng gió, dòng chảy, điều kiện địa lý... là những thông số mà tui không có, nên không thể nói cụ thể được.

    Dài dòng văn tự chẳng qua là để tui chửi cái ngu của thằng Kit, nói cái gì tui bẻ nó cái đó cho nó lòi cái ngu của nó ra mà thui.
     
  14. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Lòng sông có thể có những mực nước nông sâu khác nhau tùy vị trí, thậm chí có các bãi bồi phù sa giữa sông như sông Hồng... (trong miền Nam gọi là cồn) nếu đóng cọc thì đương nhiên phải lựa chỗ nào thích hợp chứ không ai lại chọn chỗ sâu nhất.
     
  15. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    tất nhiên là các nhà quân sự lỗi lạc của Đông Ngô có đầy đủ thông tin về thực địa và kiến thức về quân sự nên mới không dùng kế đặt cọc, chỉ có huynh thì không biết cả hai mà lại đi tranh giành biện luận giữ cái ý kiến cùn đó? sao ko đưa ra luận cứ xác đáng nào để bảo vệ luận điểm của mình mà chỉ cứ già mồm cãi cùn thế? nhanh nhanh lên cho người khác vào duel chuyện khác, chứ cứ ngồi xem huynh cãi cùn thì chẳng hoá chỗ này thành nơi chat_chit sao?
     
  16. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Còn gì để mà nói, kế thế nào, điều kiện để có thể áp dụng đã quá rõ rồi còn gì.

    À thì ra vậy, Wiwi lỗi lạc tuyên bố rất rõ ràng thì ra lúc đó các cụ nhà Ngô đã kiểm tra lòng sông và quyết định là không thể đóng cọc như kiểu Trần Hưng Đạo... 900 năm sau. Chậc, các cụ giỏi thật, sau này ai dịch lại chuyện Tam Quốc phải thêm cái luận điểm này của chú Wiwi và sửa tên tác giả thành La Quán Trung & Wiwi 2004 #>:) #>:) #>:)

    À mà còn có thể làm phim viễn tưởng, chuyện kể rằng Chu Du nhà Ngô đã vượt thời gian 900 để gặp danh tướng Trần Hưng Đạo tại nước Đại Việt học về kế đánh cọc, nhưng sau đó phát hiện ra là không áp dụng được tại sông TG nên... thổ huyết ra mà chít. Còn cái bài thơ Gió Đông thì thực ra là:

    Muốn đánh Tào Công
    Phải đóng cọc sông
    Mọi việc đủ cả
    Chí thiếu lòng sông

    Made by gà cồ Wiwi
     
  17. stalig

    stalig C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    1,966
    Nơi ở:
    Thủ đô
    Rotto kiến thức tuy có kém một chút nhưng rất nhiệt tình. Chỉ cần Rotto xin lỗi Dr Cid và Wiwi thì anh em cũng không nên bắt chẹt.
    Nể lời tôi nha. Ai nhường Rotto tôi xin thưởng 3 Exp, ai dạy dỗ Rotto thì thưởng 5 Exp.
    Nếu người lưu vong mà biết hối cải thì ta nên khoan hồng. Đề nghị mọi người hưởng ứng.
     
  18. Dr.Cid

    Dr.Cid C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/1/04
    Bài viết:
    1,984
    Nơi ở:
    Nhà ở phía Đông Hà Nội, phía Bắc Hồ
    Khà khà, thế mà có người biết rõ hơn dạy cho không thực hiện được thì lại cãi chày cãi cối
    Được, vậy anh trình bày lại cho cả làng ý tưởng của chú mày để cả hội vườn đào thưởng lãm cái trí tuệ của chú mày nhé:
    Sau khi tuyên bố hùng hồn: pháo thần công mới được phát minh nhưng chưa áp dụng được (đang ở năm 208 bà con ạ), cu Rotto cho rằng có thể đánh bằng cọc và dùng thuỷ triều hoặc thay đổi lượng nước. (Anh em ta cứ bỏ qua chi tiết là không đóng được cọc ở Trường Giang vì dòng chảy xiết đi đã để xem cu xử lý thế nào) Và vì cóc biết địa thế của trận Xích Bích, cu tuyên bố rằng không thể nói được cụ thể. Vì tóm lại, quân Tào bất quá có 3000 chiến thuyền (Bố khỉ, riêng ở Kinh Châu, thuỷ bộ có 26 vạn mà đã có 7000 chiến thuyền, không hiểu Tào Tháo làm gì với 83 vạn quân và 3000 chiến thuyền) vì nếu cắm cọc và dùng độ chênh lệch mực nước để lừa Tào Tháo thì chỉ cần 300 thuyền đi đầu bị vỡ là 2000 chiến thuyền sau cũng sẽ vỡ dây chuyền theo lý thuyết cu Rotto học được khi xem xe đâm nhau trên xa lộ (khà khà, anh em đành phải chịu thua về kiến thức cũng như sự chày cối của cu luôn)

    Đến đây, chắc anh em đã hiểu được trí tuệ của Rotto cũng giống như cái avatar hiện tại của cu này.
     
  19. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Thank you bác nhiệt tình, trước đây tui với bác chửi nhau nhưng cũng vì ba cái vụ cọc kiếc thì tui cũng không để bụng lèm gì, chắc bác cũng vậy. Tui cũng có lỗi trước là lỡ chê các bác "hơi thiên cận" nên bác tức khí mới chửi tui là ngu, cái này tôi hiểu hết nên đã chủ động dàn hòa, và bây giờ sorry bác lun một cái nữa.

    Nhưng mà chú Cid thì hắn gọi tui là thằng Ngụy thì wé lém, ông già tui là bộ đội, ông nội tui là bộ đội, ông cố nội tui đã từng giúp Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh đi Nhật... (không nói phét đâu nhé), mà thằng oắt con này xỉ vả tui wé tệ hại thì cái tôi này không thể tha được trong khi hắn chơi trò nói trước dấu sau để chụp mũ tui thế này thế nọ, chỉ có hắn xin lỗi tui chứ không bao giờ có chuyện tui xin lỗi hắn. Còn ba cái chuyện chính trị chính em thì không kể, vì đó là quan điểm, không ép ai được.
     
  20. Dr.Cid

    Dr.Cid C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/1/04
    Bài viết:
    1,984
    Nơi ở:
    Nhà ở phía Đông Hà Nội, phía Bắc Hồ
    Bái phục bác Stalig, bác chỉ cần nói mấy câu mà lũ phản nghịch chịu quy hàng ngay. Bác mà post sớm thì tôi cũng nể lời mà dạy cho cu này biết rằng đóng cọc ở sông Trường Giang là bất khả thi thời đó.
     

Chia sẻ trang này