DUEL CHO CÁC "ANH HÙNG HÀO KIỆT"_Miễn chat,chit

Thảo luận trong 'Kỷ niệm Hội Vườn Đào' bắt đầu bởi Guo Jia, 17/2/04.

  1. Dr.Cid

    Dr.Cid C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/1/04
    Bài viết:
    1,984
    Nơi ở:
    Nhà ở phía Đông Hà Nội, phía Bắc Hồ
    Vậy mà có đứa vẫn tin là đánh được đấy bác ạ, dạy cho nó biết rằng kế này thất bại cũng khó lắm.
    Bác có thời gian thì post thử Binh Thư Yếu lược lên xem nào? Tôi thấy người ta nói rằng khi nhà Minh sang, toàn bộ sách vở của ta đều bị tịch thu, chuyển sang Trung Quốc cả. Cuốn này cũng thất truyền rồi thì phải. Bản của bác không hiểu có phải bản xịn của TQT không?
     
  2. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Ặc... ặc... ặc... cái này bể bụng mất, ăn đòn nặng rùi chú em.

    Chẳng cần chày cối chi cho nó mệt, người ta nói thế này "Dog is men's best friend". Lấy con chó (công khai chứ không có gì phải e ngại) làm biểu tượng cũng đủ để thấy cái lòng trung thành và ngay thẳng của người dùng nó, còn kẻ nào lấy cái vẻ mặt gian hùng của Tào Tháo cùng cái câu nói bất nhân của Tào "Phụ ta phụ người..." làm biểu tượng thì thật nhân cách không bằng một con chó #>:) #>:) #>:)
     
  3. Dr.Cid

    Dr.Cid C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/1/04
    Bài viết:
    1,984
    Nơi ở:
    Nhà ở phía Đông Hà Nội, phía Bắc Hồ
    Chú mày hết kiến thức rồi hả :)) Chỉ còn biết chửi vung lên thôi phải không :))
    Khà khà, vậy từ giờ anh gọi chú là Mực nhé?
    Mực này, anh nghĩ trí tuệ của loài chú nên dành để trông nhà, đừng chạy rông, sủa bậy, người ta đem rọ mõm lại đấy. Anh tặng chú câu này nhé: "Chó khôn chớ cắn càn"
    Nếu còn kiến thức thì thử đi, đánh Xích Bích bằng cọc thế nào, đừng đánh lạc hướng người đọc về những chuyện khác.
    P/S: Thảo nào các cụ cứ gọi bọn tay sai là loài ưng khuyển, quả không sai :))
     
  4. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Lại ngu nữa rồi, không biết "người quân tử nói chuyện quân tử, kẻ tiểu nhân kể chuyện tiểu nhân" hay sao, với chú thì anh phải dùng những loại lời lẽ thuộc loại mạt hạng nhất thì chú mới hiểu được, khổ thân anh wé... #>:) #>:) #>:)
     
  5. Dr.Cid

    Dr.Cid C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/1/04
    Bài viết:
    1,984
    Nơi ở:
    Nhà ở phía Đông Hà Nội, phía Bắc Hồ
    Bố cáo với bà con: kể từ bài viết cuối cùng mang tính chuyên môn của tôi, chú cún mực Rotto đã không còn khả năng phản kháng gì ngoài việc chửi bới. Vì thế chắc mọi người đã biết thắng bại thế nào. Tôi không cần phải post thêm gì về vấn đề này nữa vì không muốn phí lời nói chuyện với cún :))
     
  6. tuonglam_n

    tuonglam_n Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/11/03
    Bài viết:
    155
    Thực ra nghe nói bộ gốc của Binh Thư Yếu Lược không còn nữa, nhưng mà khi Chu Nguyên Chương ra lệnh đem hết sách vở sử tịch của ta về thì vẫn còn lưu truyền trong dân gian và trong trí nhớ của các sĩ phu ngày xưa. Quan trọng là như thế.
    Cuốn Binh Thư Yếu Lược sau này + Hổ Trướng Khu Cơ của ông Đào Duy Từ là các cuốn sách binh thư hoàn chỉnh của ta. Tuy nhiên sau này là do một soạn giả người đời Nguyễn (Gia Long hay Minh Mạng gì đó) biên soạn lại vì mất bản gốc nên có thêm một vài ý kiến cá nhân không phải là bản chính của Trần Hưng Đạo, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể sử dụng được vì Binh Thư Yếu Lược ngoài một số lý luận cá nhân nhìn chung cũng có chứa nhiều quan điểm của Tôn Tử Binh Pháp và một số các trận đánh thời Trung Quốc (có thể nói binh pháp chúng ta bị ảnh hưởng Trung Quốc khá nhiều). Cuốn đó lớn lắm, vài trăm trang + hình ảnh khoảng 500 trang. làm sao post, để tui post các hình thuyền hồi xưa với lại các vũ khí công thành (trong Tam Quốc có dùng cho ta tham khảo).
     
  7. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Ối dào, to mồm thế, chuyên môn của chú có đẻ ra được một ý tưởng nào cho ra hồn hay không chỉ đi bắt bẻ người khác, lý sự cùn. Từ hồi đầu đến giờ chú có ý tưởng gì hay không nào, tiếc là anh mất thời gian với chú mấy ngày trời mới hiểu ra level của chú nên đành phải dùng trí tuệ của cún con để nói chuyện với chú cho nó đồng đạo chứ không thì chú không hiểu nổi, khổ thân. :whew: :whew: :whew:
     
  8. tuonglam_n

    tuonglam_n Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/11/03
    Bài viết:
    155
    Nói vài dòng về tính hung dữ của dòng Trường Giang:
    - Trường Giang là sông lớn nhất và hung dữ nhất Trung Quốc.
    - Đây là dòng sông đã liên tiếp gây ra nhiều trận lụt khủng khiếp từ thời cổ đại đến hiện đại của Trung Quốc.
    - Nước chảy mạnh, xoáy cuồn cuộn, mực nước sông sâu, không thấy đáy, mỗi lần vào mùa lũ lụt thì trở nên hung dữ, tràn vào đồng bằng gây ngập lụt hầu hết các tỉnh ở vùng ven Trường Giang.
    - Là nơi diễn ra các trận đánh lịch sử từ thời thượng cổ đến nay: Trận Xích Bích, Trận giữa Lý Thế Dân với quân Triệu và nhiều trận khác nữa.
    - Do sông quá sâu, nước quá xiết nên không thể dùng cọc để dụ thuyền địch vào được.
    - Thứ hai do thuyền chia làm nhiều loại, thuyền lớn, trung, thuyền nhỏ nên nếu dụ dịch chạy vào ven bờ thì chỉ có thuyền nhỏ tiến vào, còn thuyền lớn thì ở ngoài, chỉ thả thuyền nhỏ đến để tiến vào thôi. Cho nên không có hiệu quả vì bị mấy có vài chiếc thuyền nhỏ thì xi nhê gì.
    Nêu nhớ Chu Du đóng ở Lục Khẩu, Hạ Khẩu, còn Tào Tháo đóng ở Ô Lâm. Cho nên là hai bên giàn trận đánh nhau trên dòng sông Trường Giang -> Do đó nếu dụ vào bãi cọc coi như là dụ vào căn cứ địa của quân Ngô, chắc Chu Du không ngu gì làm vậy.
     
  9. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Mang tiếng mọt sách mà không biết "Đông hòa Tôn quyền, Bắc phạt Tào tháo", ngu thực sự chứ không phải là vì bị chửi :D :D :D
     
  10. Dr.Cid

    Dr.Cid C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/1/04
    Bài viết:
    1,984
    Nơi ở:
    Nhà ở phía Đông Hà Nội, phía Bắc Hồ
    Chú mày mới vào như ếch ngồi đáy giếng, anh đã có ý tưởng gì phải trình bày lại cho chú mày à? Anh thấy chú mày mới vào mà đã chê mọi người thiển cận khi không nghĩ ra cách nào hay và đưa ra cái kế đóng cọc nên anh mới phản biện thử xem chú mày có tí kiến thức nào không thôi. Anh mới khích mấy câu cho chú mày bộc lộ hết kiến thức ra xem thế nào, hoá ra chú mày chả có tí kiến thức nào, chỉ chửi bới là giỏi. Thôi, anh cũng khỏi cần phải tranh luận với những kẻ chày cối về kiến thức như chú mày. Cái sai của chú thế nào, mọi người cũng đã hiểu cả. Chú mày nên về luyện thêm kiến thức vài năm nữa rồi hẵng đi nói chuyện với người khác.
    Còn về đạo đức, chú mày khoe là hiểu đời nhưng kiến thức hạn chế như thế thì nhìn sao cho đúng được. Đừng có bôi xấu xã hội như thế, chú mày hãy tập nhìn xã hội từ khía cạnh tích cực đi.Chớ có đem những cái chưa tốt đi mà làm lệch lạc cái nhìn của mọi ngưòi. Nếu là người thua thì cũng đừng có cay cú hằn học với người thắng trận. Hy vọng chú mày biết cách tuyên truyền, giáo dục cho những người xung quanh chú mày hiểu được. Tự tu dưỡng bản thân đi đã nhé.
    Anh chán kiểu nói chuyện của cún như chú mày rồi. Đừng có lẽo đẽo theo anh. Anh không thèm đối đáp với những kẻ vừa kém kiến thức lại chày cối vô học như chú mày nũa đâu.

    To Stalig: ông rọ mõm con mực ông mới nuôi lại nhé. Đừng để nó cắn trộm tôi.
     
  11. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Ý bác là không đóng được cọc hay không dụ thuyền địch vào được? Nếu ý bác là không đóng được cọc vì nước chảy siết thì tui nói thế này, có những chuyện mà ta không nghĩ người xưa có thể làm được nhưng họ lại nghĩ ra cách thực hiện không mấy khó khăn, ví dụ như khi họ muốn ngăn một dòng nước chảy siết trên thượng nguồn một dòng sông, bao nhiêu tảng đá to khổng lồ lăn xuống đều bị nước cuốn phăng đi hết, vậy mà người ta vẫn có cách để làm và tất nhiên không cần cần cẫu lẫn bê tông.

    Tôi không hoàn toàn phủ định là có thể không đóng được cọc, hoặc không có bãi nào phù hợp để đóng cọc, nên mới nhấn mạnh là cần biết thực địa và đó là một trong các điều kiện cần.

    Cũng chỉ cần hạ các thuyền lớn đông quân thôi chứ thuyền nhỏ thì chở được bao nhiêu quân mà ngại. Thuyền lớn đi hết thì quân thuyền nhỏ còn đâu mà sĩ khí để chiến nữa.

    Ngoài ra tôi không cho rằng ngày xưa có thuyền mẹ bồng con như ngày nay.

    Tui không rõ lắm về địa thế nhưng dụ Tào vào tận căn cứ địa để tiêu diệt cũng có thể là một kế để kích thích toàn quân Tào xuất trận. Lưu Bị còn biết bỏ thành gì đó (hình như Phàn Thành thì phải) để dụ quân Tào vào hết trong thành xong phóng hỏa đốt một trận, việc này áp dụng được khi đã hội tủ yếu tố quyết thắng.
     
  12. tuonglam_n

    tuonglam_n Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/11/03
    Bài viết:
    155
    Thứ nhất: sông sâu cả km, cây gỗ thì có vài trăm thước làm sao đóng cọc xuống đáy sông đây? Đó là vấn đề thứ nhất. Nước chảy quá xiết thì làm sao đóng cọc xuống đây, nên nhớ gỗ là nổi, bị nước cuốn với lực mạnh như vậy thì phải làm sao đây?
    Thứ hai dàn trận thuỷ chiến ngay giữa lòng sông thì lấy cọc nào đủ dài mà găm xuống, cho là găm được đi thì cọc làm bằng gì? Có cách gì mà găm cọc xuống dưới lòng sông mà Tào binh không phát hiện ra không (hai bên đều có do thám tình hình lẫn nhau).
    - Bên lề (Bạch Đằng thắng được là vì địch vừa mới đến không biết địa thế, sức nước, sự hiểm yếu... lại không biết có cọc đóng dưới lòng sông thì mới thắng được. Đã vậy, đi xa thì dùng toàn thuyền lớn thì lấy cái chi mà chống cự, vì thuyền lớn bị trúng cọc, chìm hết, quân ta đi thuyền nhỏ ra, vừa bắn tên lửa, vừa bắn tên, kẻ địch giáp nặng, chìm tàu tất bại, vì vậy mà Hoằng Thao mới phải tử trận (không chạy thoát) trong trận chiến Bạch đằng.
    - Về dụ vào bản trận cũng có cái hay của nó, tuy nhiên nên nhớ Chu Du quân số ít hơn, vả lại do là trận đóng ven sông, Tào Tháo sẽ cho thuyền Trung và vừa đổ binh vào, giống như trận Normadie vậy, quân đồng minh dùng thuyền nhỏ và canô đổ bộ có đem được tàu lớn vào đâu? Vậy làm sao vướng cọc, nếu như có vướng thì chỉ một 2 cái thuyền trung, không ăn thua, thuyền nhỏ vẫn tiến lên và các quân sĩ bị đắm ở thuyền trung được thuyền nhỏ của Tào binh đến cứu rồi phải làm sao đây? Như vậy rõ ràng với chiến trường rộng như sông Trường Giang một là không có chỗ đóng cọc dù là lợi dụng thuỷ triều hay dụ địch tông vào. Thứ nhì nữa là do quá rộng nên đóng bao nhiêu cọc cho đủ, đóng như thế nào mà quân Tào không phát hiện đó cũng là một cái khó rồi. Thứ ba nếu Tào binh dùng thế liên hoàn liên kết các tàu lại với nhau thì kế đóng cọc càng vô dụng vì như vậy khi thuyền ngoài biên của đội thuyền liên hoàn trúng cọc cũng không bị chìm do có các thuyền khác đỡ cho chúng nổi lên vậy càng khiến cho Tào công đắc ý. Do đó nếu Chu Du theo kế này chắc là phải hai tay dâng hai nàng kiều cho Tào rồi. ^_^ #>:)
     
  13. tuonglam_n

    tuonglam_n Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/11/03
    Bài viết:
    155
    Trận ngăn nước sông, đổi dòng sông chỉ áp dụng cho khúc sông hẹp, đến ngựa xe còn qua lại được (đề nghị chú rotto về xem lại trận đánh của Tào Tháo với Lưu Bị khi tiến vào chuẩn bị đánh Kinh Châu, trận Phàn Thành nữa nghe cha nội).
    Lúc đó người ta mới có thể dùng bao cát, đá tảng, cây cổ thụ ngăn dòng sông chỉ chừa một đường nước chảy nhỏ, đến khi quân Tào đang bị đốt nóng, thấy sông suối mát mới quyết định nhào xuống uống nước, quân Lưu thừa thế đập bỏ đập nước, nước ào ào tràn xuống cuốn quân Tào đi, phần thì chết đuối do giáp nặng, phần thì sức nước cuốn, tàn binh của Tàu không thể nào chống đỡ nỗi với quân của Lưu Bị hăng hái. (Hình như tướng tào lúc đó là Tào Nhân thì phải). Còn Trường Giang hả, đừng có mơ nha cha nội, nội đắp đê ngăn lũ lụt thôi mà từ thượng cổ đến nay Trường Giang dân lũ lên biết bao lần rồi đấy. :>
     
  14. tuonglam_n

    tuonglam_n Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/11/03
    Bài viết:
    155
    Noob, thuyền lớn chỉ ở ngoài xa, bắn tên, đổ bộ lính xuống thuyền nhỏ rồi tấn công thôi, ngu gì vô, thế trận thường là thuyền lớn ở giữa, thuyền trung xung quanh và thuyền nhỏ ở ngoài. Tuy nhiên sau này Tào lại ràng các thuyền lớn và trung lại với nhau thành thuyền liên hoàng nên chậm chạp mới bị quân Ngô xung phong đốt thuyền được chứ.
    Nếu muốn tấn công các thuyền lớn có các cách (đối với quân số ít hơn nha):
    Một là dùng thuyền nhỏ xung phong vào đánh thuyền lớn coi bộ nướng quân quá.
    Hai là dùng thuyền tông có mũi nhọn ở đầu tông chìm thuyền lớn có nguy cơ bị thuyền tông và thuyền nhỏ của quân Tào ngăn cản.
    Ba là dùng thuyền mẹ bồng con vào đốt thuyền lớn (cách Chu Du sử dụng nhờ có nội gián gài thuốc nổ và đồ dẫn hoả vào thuyền mà Hoàng Cái đến để trá hàng.)
    Đó không biết binh pháp, thế thời thì làm sao mà tranh cãi. Rotto nên đọc sách và học hỏi cho kỹ nhá.
     
  15. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Ai nói ngăn sông Trường Giang hả cha nội? Còn tôi hỏi cái chuyện ngăn sông là nói chuyện trên thượng nguồn khi lòng sông còn hẹp nhưng nước chảy siết nha, gỗ đá quăng xuống bao nhiêu bị cuốn trôi hết mà không có vạn quân để quăng một nhát lấp hết dòng sông nha cha nội. Biết làm cách nào thì nói.
     
  16. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Nếu đúng là toàn bộ lòng sông sâu hàng km (để check cái đã) thì vô phương, sâu wé, chắc lòng sông Trường Giang sâu như biển... mà độ sâu lại đều như nhau... pó tay.

    Á gỗ của Trần Hưng Đạo nặng hơn nước nên chắc dễ đóng vì nó chìm???

    Nước chảy wé xiết thì cũng khó... thực ra muốn đóng vẫn được nhưng khó giữ bí mật, cái này thì công nhận. Nhưng có xiết đến độ không thể đóng cọc hay không thì kg bit, địa thế trống chơn không có bãi bồi, không có lau sậy, trong tầm nhìn hay không thì còn cần phải xem địa thế... cha nội muốn khiên cưỡng là KHÔNG THỂ thì tùy... người làm sao bay được vì không có cánh, thế kỷ 16 người ta khiên cưỡng nói vậy, thế thôi.

    Nếu cha nội khẳng định là chiến thuật đánh thủy quân hồi thượng cổ đã có thuyền mẹ bồng con, bày trận quá chuẩn vòng trong vòng ngoài, tiến thoái nhịp nhàng, phối hợp trên dưới... như trận normandie thì... pó tay.
     
  17. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Không dấu, không dấu, bi giờ ai được học binh pháp nhỉ, có bác nào tự hào là biết binh pháp post cho tui vài chiêu tham khảo (thực đấy chứ không nói chơi).
     
  18. Rotto

    Rotto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/04
    Bài viết:
    263
    Vậy chú mày có cái kế nào không post cho anh mày học hỏi.

    Người ta ra đề rất rõ ràng "Trận Xich Bích ngoài hỏa công còn cách nào khác không", không chịu động não mà đã vội khẳng định là chỉ có cách đánh bằng hỏa công, ai như ông kễnh Rotto vui vẻ góp một ý kiến vội bu vào phản biện cùn... Mọi người cùng nói một tiếng "KHÔNG" thì ra cái đề như vậy làm quái gì nhỉ, sao không ai ra đề là con người có sống được trên mặt trời hay không cho nó nhanh, đỡ phải gõ mỏi tay trả lời.

    Có cao thủ HVĐ nào nghĩ ra cách nào khác không post lên, tui vòng tay cung kính đứng nghe... và không bao giờ có cái kiểu phản biện cùn như vậy đâu. Còn mà cái kiểu kiến bu vô nghĩa thì các vị tự nhận là cao thủ này thật quá chán (Sorry các bác có thực tâm trau dồi lý luận và kiến thức, tui không vơ đũa cả nắm đâu).

    Cái gì là giặc thì không thể nương tay, nếu ai cũng nhìn xã hội dưới con mắt tích cực thì làm gì có khái niệm giặc tham nhũng, ai cũng hài lòng với cuộc sống thì ai sẽ là người làm sạch xã hội để đất nước này đi lên?

    Thua hay thắng ở đây không giúp gì được cho đất nước, căn bản là nhận thức xã hội và đóng góp gì cho đất nước. Rút lui không muốn bàn chính trị vì đây là game forum, nếu chú cho rằng như vậy là thua thì tùy chú, anh không để bụng.

    Không ai bắt chú mày nghe, chú mày viết. Chú có thể câm như hến cũng tốt, ít nhất cũng đỡ bị người ta phản kích mà lòi cái tiểu nhân.

    Không chiến nổi phải nhờ người khác hả, stalig mà chiến một câu là tui chiến đủ một câu (thích thì xem Vỹ tuyến 17), bi giờ đang nhường nhịn một chút để dành thời gian chiến với chú Kit đã.
     
  19. tuonglam_n

    tuonglam_n Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/11/03
    Bài viết:
    155
    đúng là noob.
    Thứ nhất Trần Hưng Đạo đợi lúc thuỷ triều xuống đóng cọc xuống thật sâu thì làm sao nổi được nữa, giống ta đóng cừ vậy đó. Xong thuỷ triều lên vài m thì nước lên che bãi cọc lại chỉ còn thấy nước xanh lè mà thôi, khi quân giặc vào thì ngay lúc thuỷ triều chuẩn bị xuống, ta chặn quân ở trên đánh cù cưa, xong thuỷ triều xuống thì trơ bãi cọc, thuyền địch bị thuỷ triều giơ bãi cọc ra bị đâm chìm ráo, ta lấy thuyền nhỏ ra đánh thắng là chắc rồi vì quân địch đang mặc giáp mới nặng chìm là coi như chết đuối chắc rồi, còn thằng nào cởi giáp nhảy xuống nước kịp thì bị quân ta bắn tên, dùng tên lửa, giáo mác... giết ngay, thắng chắc. do vậy Bạch Đằng 3 lần mới chôn xác quân xâm lược he he.
    Ngu, thuyền mẹ bồng con là nói cho oai thôi cha nội cái thuyền lớn buộc cái thuyền nhỏ sau lưng thì có quái gì là tech ở trong đây?
    Thứ nhì làm ơn coi lại sách Tam Quốc chí đi cha ơi, coi Quân Ngô luyện thuỷ binh như thế nào? Rồi chơi Tam quốc Chí 10 đó, cái lâu thuyền chính là cái thuyền mà đã nâng cấp bậc 3 (nhà có workshop), còn thuyền trung là cái thuyền up bậc 1, còn thuyền nhỏ thì là cái thuyền không có up) và có loại thuyền nhỏ chở vài chục người nữa biết chưa?
    Thuyền lớn đáy sâu, vào bãi để đổ bộ thì nước nó cạn, kiến thức đúng là còn non thiệt, thuyền lớn không vào được tất là phải dùng thuyền nhỏ chở lính vào rồi, đánh giáp lá cà chứ sau, vậy mà cũng nói.
    Đã vậy, hai bên đã chọn đối mặt nhau, khúc sông lớn, rộng, dàn trận đối đầu ngày nào cũng đem thuyền chiến ra đánh với nhau các trận nhỏ (chưa tới trận Xích Bích), thường xuyên đem thuyền tuần tiễu qua xem động tĩnh nhau ban ngày cũng như ban đêm thì thử hỏi làm cách chi mà đóng cọc trước mũi quân Tào, thật tình bó tay, làm ơn về xem binh pháp và các nguyên tắc khác đi. Người ta chọn chỗ đóng thuỷ trại phải quang đãng, không có bụi rậm um tùm phòng độc khí, chướng khí..., ... nước sông phải yên, để trụ thuyền lại, mực sông phải sâu để đội thuyền không mắc cạn khi thuỷ triều, v.v...
     
  20. P.I.A

    P.I.A Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    121
    Nơi ở:
    na
    tuonglam_n đúng là cao thủ, xem chừng Rotto chịu thua rùi. Trần Hưng Đạo nhà ta giỏi hơn quân ngô nhiều ^^. chắc do hồi đó quân việt hay đi mò cua bắt ốc nên tính được lòng sông còn dân trung quốc chắc thích ăn ốc sên nên không đóng được cọc tre. Ma tôi nghĩ nếu khổng minh biết trước có gió thì chơi hoả công cho sông. mất công đi đóng cọc làm gì hả bác? nếu cụ Trần nhà mình cũng tinh thông thời tiết chắc cũng chơi lửa thôi. Nhất thuỷ nhì hoả mà. mà Rotto nên nhìn nhận tuonglam_n phân tích rõ vậy nên chịu đi thôi
     

Chia sẻ trang này