Silent hill 5: Cảm nhận một lần nữa

Thảo luận trong 'Silent Hill Fans Club' bắt đầu bởi banda, 1/4/09.

  1. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    SILENT HILL V: COMING HOME
    và CẢM NHẬN



    Silent hill 5 ra đã lâu, vậy mà giờ tớ mới đc chơi.Phải nói sao đây nhỉ.SH là 1 trong những series kinh dị được tớ liệt vào dạng “Must have”.Và khi chơi 1 game “Must have” thì “Must share” cho những ai chưa biết (có), vì đơn giản nó là game “Must know”.Khi đã chơi game thì mỗi người đều có 1 cảm nhận riêng biệt, người khen người chê.Vì vậy, 1 bài review sẽ giúp mọi người hiểu hơn về game, và đặc biệt là biết đc cảm nhận của riêng tớ, một Crazy Silent hill Fan:cool:.




    Đầu tiên, điều tớ muốn nói không chỉ qua SH5 mà còn cả SH0.Dường như series SH đang dần đi theo 1 cái gì đó giống như thị trường.Cả SH5 lẫn SH0 đều có nét hao hao giống những chi tiết trong phim SH.Mà phim SH lại làm từ SH1.Nếu ai nhạy 1 chút thì sẽ thấy một vài chi tiết trong SH5 trùng lắp với các phần trước.Nếu tớ nhớ ko lầm thì tiếng còi hú báo tới “giờ vàng” của SH chỉ xh trong SH movie, và giờ nó xh trong phần 5.Rồi chi tiết từng mảng tường tróc ra, bay lên cũng y chang phim.

    Ngoài ra, nếu ai đã từng chơi phần mở rộng của SH2, khi người chơi điều khiển Maria đến ngôi nhà khá cũ mà tớ quên tên.Trong đó, Maria sẽ gặp và nói chuyện với 1 người đàn ông đang dằn vặt mình, tất nhiên chỉ thông qua cánh cửa, cả 2 đều ko thấy mặt nhau.Giờ đây, trong SH5, chi tiết đó lại xuất hiện.Hơn thế nữa, về sau, khi Alex bước vào nhà thờ, người chơi sẽ bắt gặp 1 chi tiết khác.Đó là cảnh Alex vào phòng xưng tội với vai trò là “cha”, còn người xưng tội lại chính là cha của anh.Đây là chi tiết trùng với cảnh Claudia Wolf xưng tội với Heather trong SH3.

    Cả SH0 và SH5 đều có chung 1 cái bad ending. Vì luật, tớ chưa đc phép nói ending đó là gì.Nhưng ai đã chơi SH0 và SH5 ắt sẽ biết đc ending đó là gì.
    Hồi trước, khi chưa biết SH là gì, lúc cầm trên tay tờ báo Game của PC World, đọc ngang SH3, tớ đã thấy có 1 cảm giác là lạ.Hình như đây chính là game mà mình đang tìm kiếm, phù hợp với sở thích, game kinh dị, nhạc hay, cốt truyện ý nghĩa, thâm sâu.Và trong bài phân tích đó có 1 câu làm tớ nhớ mãi: “SH chơi xong không phải để hỏi, thắc mắc mà để suy ngẫm”.Những quan niệm đó dường như chưa xh từ SH1 mà nó bắt đầu từ SH2, 1 trong những phần được xem là hay nhất về cả mặt âm nhạc lẫn nội dung.Sau đó, qua SH3, nó vẫn được tiếp nối.Nhưng từ bản 4 trở đi, rồi bản Origins, bản 5, đối với người viết, những kết thúc chả còn gì có thể “nhạt” hơn::(.

    Trước đây, chính tớ đã review từ những đoạn trailer xem đc, từ những hình ảnh mà nhà phát triển game đưa ra.Nhưng trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng 1……..chơi.Chỉ có tự tay chơi, cảm nhận mới biết được game nó hay dở thế nào.Và tớ nói SH5 dở.Dở không phải vì game làm không đẹp bằng nhiều game đỉnh khác, không phải vì game thay đổi cách chơi (từ chầm chậm, từ từ đến tốc độ nhanh hơn, Action hơn) mà vì phần quan trọng nhất của game: Âm nhạc.Game kinh dị mà chơi nhạc Rock vẫn hay, vẫn ý nghĩa, vẫn sâu lắng, lúc đau khổ, dằn vặt, lúc buồn bã não nề.Vẫn được cơ mà.Thậm chí chỉ dùng mỗi cây guitar hay các dụng cụ khác phát ra những âm thanh rùng rợn hơn vẫn hay.Vậy mà dường như Akira Yamaoka đã không làm được như những gì đã thể hiện trong phần 2,3 thậm chí 4.Nhạc nền trong SH5 nhạt nhẽo, đơn giản, và tất nhiên là kém phần hiệu quả.
    Từ thời SH1, chiếc Radio kêu rè rè báo quái vật đang đến gần đã trở thành 1 đặc trưng của dòng game khi biến việc “kinh dị bất ngờ” thành trạng thái “kinh dị từ từ”.Những chi tiết hù của game khá ít, nhưng nó vẫn kinh dị, đơn giản vì nhờ sự có mặt của chiếc radio.Nhưng ở SH5, người chơi sẽ dễ dàng biết được quái vật đang ở đâu dựa vào tiếng kêu của chúng và hướng phát ra.Cũng kinh dị đấy nhưng không ổn.Chính vì dễ dàng xác định được vị trí của quái vật nên cảm giác rờn rợn khi không biết trong làn sương mù kia, chúng sẽ bước ra từ đâu, đã không còn.

    Nhắc đến làn sương mù mới nhớ, SH5 không còn sương mù nữa rồi, chỉ còn khói và bụi.Cảm giác lạnh lẽo toát ra từ làn sương mù trong SH3 không còn nữa.Tiếc.

    Khoảnh khắc đáng nhớ: Để liệt kê ra xem
    _Mẹ Alex bị xé xác.
    _ Wheeler bị quái vật “xử”
    _.......
    Hết.
    Có gì không nhỉ, chả có gì hết, toàn cảnh máu me không.Thậm chí sau khi mẹ Alex chết, anh cũng chỉ nhăm nhúm mặt vài phát rồi thôi.Chắc quá trình được huấn luyện trong quân đội đã giúp Alex rèn luyện được “đức tính lạnh nhạt” trước cái chết, kể cả người thân.Không giống những gì Heather đã tỏ ra, cô đau đớn, gục ngã, thật sự chết lặng khi nhận ra người cha, người yêu quý nhất của mình nhắm mắt.Hai cái chết, đều là từ những người yêu quý nhất, vậy mà phần 5 lại làm chả ra cái gì, thậm chí ko để lại ấn tượng gì về tình cảm Alex dành cho mẹ.Quái! SH mà dở ẹc thế này à.


    Những hiện tượng, chi tiết kỳ lạ: Ai mà đã từng chơi phần 1,2,3,4 thì sẽ biết SH có rất nhiều chi tiết gây tò mò, khó hiểu, khúc mắc, suy ngẫm.Vậy mà SH5 không có 1 gì cả.Thậm chí việc một tổ chức nào đó đã gây ra chuyện này cũng được nhắc đến trong SH5 một cách rõ ràng.
    “Không thay đổi, chả nhẽ cứ vậy hoài à, chán”.Có thể sẽ có vài người nói như vậy.Đúng.Không thay đổi thì làm sao mà níu kéo gamer, thu hút gamer.Nhưng quan trọng là thay đổi như thế nào kia.Tớ không chơi nhiều game Final Fantasi.Nhưng biết được rằng, càng ngày, cốt truyện của nó càng hay hơn, và ưu điểm đó luôn được phát huy trong mọi phiên bản.Mặc dù game play nó có thay đổi, nhưng người chơi thấy thuận tiện hơn, dễ dàng hơn chứ ko phải là làm mất hết cảm giác khó tả như SH.Điều này có thể dễ giải thích vì nhà phát triển game Final Fantasi tuy có 1 vài lần thay đổi nhà phát triển, nhưng chung quy vẫn thuộc sự điều hành giám sát chặt chẽ của Square Enix.Còn với SH, dường như việc thay đổi liên tục hãng phát triển đã làm cho series SH ngày càng đi xuống.Có lẽ Konami đã xem SH như 1 đứa con rơi, giống như Kratos trong God of War, chỉ có mình nó mới tự cứu được nó, ta tạo ra nó xong ta vứt, không cần nghe lời trách móc của người khác, không cần biết nó ra sao, thế nào, ta mặc kệ.


    Đâu rồi game kinh dị sâu lắng, đâu rồi game kinh dị đỉnh cao, đâu rồi vòng hào quang của “Game kinh dị xuất sắc nhất năm”.Chả còn gì cả.:-<
     
  2. prince_of_persia

    prince_of_persia Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/2/05
    Bài viết:
    130
    Nơi ở:
    hanoi
    bài đánh giá xuất sắc, công nhận bạn đã nói ra những điểm rất đúng của dòng game này

    +10 good point
     
  3. mjdk

    mjdk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/2/07
    Bài viết:
    378
    Nơi ở:
    Biệt thự Hoa hồng -
    Hóa ra đó là Claudia đó à? vậy mà tui tưởng đó chỉ là chi tiết khiến cho người chơi cảm thấy khó chịu với cả 2 quyết định của mình. Thảo nào quyết định tha thứ hay ko lại có liên quan đến kết thúc nhỉ

    tui chưa chơi nhưng thấy ngoài quán có đứa chơi đang đi có cái xác rơi xuống hù là thấy chán rồi, quá rẻ tiền

    wow
     
  4. prince_of_persia

    prince_of_persia Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/2/05
    Bài viết:
    130
    Nơi ở:
    hanoi
    cái chữ kí là gia tài duy nhất sau khi đã bán toàn bộ gia tài khác đi, có cái LCD thì ko còn dùng loại 222H nữa mà chuyển sang dùng 95EA 18.5" plasma HD ready T_T
     
  5. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,652
    Nơi ở:
    Việt Nam
    +Cái này ở SH2 cũng có rồi, đó là lần chiến đấu đầu tiên với PH, hắn nghe còi rồi từ từ đi vào lòng nước.
    +Chính xác, giống đến phòng vệ sinh, cánh quạt thông gió, điểm khác duy nhất là cô y tá ra đón đường thay vì 1 cu nào lếch ra. Tới đây tui chỉ sợ người khó tính nói game này ăn cắp ý tưởng phim thì phiền.
    +Nói thật bản 5 làm sau mà thua cả bản 1 trong phần xây dựng nhân vật...cứ đơ đơ thế nào đó. Nói thật nhạt quá.
    +Có 1 bí mật nói rõ luôn là Alex tuy là người trong quân đội nhưng anh rất sợ nhện và nước :'> Đùa thôi!
    *Theo ý kiến của Rin: Hãy chơi đi nếu là fan, nếu đến với SH lần đầu thì chơi lại bản 2 hoặc 1.
    +Có chứ, có đoạn Alex xuống xe và "i must go home" =)
     
  6. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    Nếu ai đã chơi đến đoạn Alex gặp cha mình và ông nhắc lại ký ức mà Alex đã muốn quên thì có lẽ vấn đề Alex gia nhập quân đội và hoạt động trong đó phải coi lại.Cốt truyện của SH5 thật ra là hơi quen thuộc.Nhưng nếu cố gắng hơn nữa thì với nội dung như vậy cũng có thể lấy nước mắt của ối người như đã từng thành công với SH2.
     
  7. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,652
    Nơi ở:
    Việt Nam
    +THực sự mà nói Alex dù gì cũng là 1 người con ngoan, một người anh tốt...Tiếc quá!
    +Nói chung là SH5 và các SH khác đều có main charater là những người giống như bị mất trí nhớ ấy. Ở khía cạnh nào đó thì Alex rất giống Jame trong cái khoảng ngu ngơ như người mất trí.
    +Bản này biết tại sao lại là Homecoming rồi...Chúng ta thấy được tất cả các phiên bản khác đều cộng gộp ở đây. Và bản này như là câu trả lời cho rất nhiều vấn đề mà các bản trước vẫn còn mù mịt.:hug:
     
  8. giang loves game

    giang loves game Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    22/8/04
    Bài viết:
    715
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Vẫn chưa được chơi::(. Nhưng chắc chắc sẽ chơi::)
     
  9. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    Câu trả lời???? Cậu thử nói xem các vấn đề đó là gì???? Mà cậu đặc biệt chú ý đến cái bad ending nhá.Cái mà Alex bị.......ấy ấy đấy.Cái ending đó giống trong SH0 nên nó ko phải là để giải thích cho từ Coming home đâu.Chẳng qua là nó giải thích cho việc xh tới mấy chú cầm "dao phay bự" trong SH2 thoai.

    _Với lại nếu nói về mất trí nhớ thì phần 5 này giống phần 0 nhất, và nó chả giống phần 2 đâu.Các ending của SH2 dường như có thể xâu chuỗi lại được, hoặc là nó chỉ là cách giải thích khác nhau về một vấn đề mà thôi.James ko cố ý quên.Còn với Travis và Alex, giữa cái 'bị quên" với cái "muốn quên" khác nhau lắm.Cái "muốn quên" của Alex thuộc dạng do ko muốn chấp nhận sự thật.Cái "muốn quên" của Travis lại thuộc hàng muốn che dấu sự thật.

    _Và có một vấn đề tớ cần tranh luận chút với các cậu:Alex không phải là một người lính.Cái "người lính", cái suy nghĩ bảo vệ mọi người, cái suy nghĩ nhà lính phát xuất từ bố của anh.Và từ sau "sự kiện đó", nó thực sự bộc phát đến nỗi Alex chấp nhận mình là người lính, ra mặt trận, bảo vệ mọi người.Tiếng còi hú và tiếng nổ đầu game không phải là tiếng động từ mặt trận thật, mà nó phát xuất từ trong tâm tưởng của Alex, vì anh nghĩ rằng, anh đang bị đưa vào bệnh viện do bị thương khi chiến đấu.Các bạn có thể rõ hơn vấn đề này khi xem đoạn phim Alex nói chuyện với bố lần cuối.Bố của anh đã nói là sau "sự kiện đó", mọi người đã phải đưa anh vào Mental Hospital.Chậc, cái này dịch sao nhẩy????:cool:.
     
  10. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,652
    Nơi ở:
    Việt Nam
    +Thì ít ra người ta không còn phải thắc mắc mấy chú ấy đẻ từ đâu và vì lí do gì mà dẫn đến việc thành PH. Ngoài ra còn trả lời thêm vài câu hỏi cho SH0 về giáo phái trấn thủ và các thành viên của nó.
    +Jame giết Marry rồi về SH kiếm , Alex cũng như thế...Chàng vẫn đinh ninh kiếm Josh về dù biết em mình đã ra đi từ lâu.(Ôi trời đáng lẽ tui không nên nói mới phải)
    +Thế Banda muốn tranh luận chuyện gì ở đây? Alex là 1 thằng khùng, bị té giếng rồi nghĩ mình là 1 người lính trong khi cha anh này mới đích thị là người lính à? Hay ý của Banda là Alex bị người ta thôi miên để:
    -Quên đi việc vô tình giết Josh và vài người nữa...
    -Quên đi mình là 1 phần kế hoạch chết tiệt của người bố.
    -Quên đi mình là kẻ được lựa chọn là đồ tể số 1 của thị trấn SH...
    +Tui luôn ủng hộ ông nhưng chúng ta không gọi là tranh luận mà nên dùng từ khác...Tui không biết nữa!:D
     
  11. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    Hình như tui dùng từ "tranh luận" ở đây nên có nhiều người hiểu lầm.Có thể đổi thành thảo luận cho nó nhẹ:)).

    _Thật ra vụ việc đó xảy ra không phải là Alex cố ý mà do vô tình.Chính vì vô tình nên không thể phán xét như vụ của James được.James cố ý, nhưng có 2 cách giải thích là cái cố ý đó theo lý do tốt hay xấu mà thôi.Còn với SH5 thì đó ko phải xấu, ko phải tốt, vì nó là vô tình.

    _Cái tìm kiếm của James nó là vì tò mò.CÒn tìm kiếm của Alex là vì hối hận, vì muốn thay đổi, vì không chấp nhận sự thật.

    _Mà có 1 điều quan trọng hơn nữa.Theo tớ thì khi đã nhắc đến SH thì dường như các nv chính của các phần đều đánh mất một cái gì đó và luôn luôn tìm kiếm nó.Cuối cùng, có thể họ đã tìm thấy câu trả lời ở SH.

    Mấy cái này theo tớ không đúng.Mà là cái này:
    Nhưng nó khác ở chỗ ko phải vì té giếng mà vì Shock.
     
  12. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,652
    Nơi ở:
    Việt Nam
    +Cái này ai cũng biết, nhưng chả nhẻ vì thế mà Alex bị trừng phạt nặng thế. Chắc chắn cái chết của Josh như đã đựơc định trước (dạng yểm bùa hoặc gì gì đó) còn Alex chỉ là một nước đi trong bàn cờ thôi.
    +Còn nói về cha của 2 người kia , các bạn nào chơi bật sub lên để xem đoạn hội thoại được Alex thu lại trong băng khi người cha đang răn dạt Josh để hiểu, đại loại thế này: (You là cách gọi nhưng ông bố nói rất nhỏ nhẹ nên tui dùng từ con)

    Con không cần phải suốt ngày bám theo anh con như thế, anh con còn phải có bạn bè của mình nữa chứ (đoạn này bình thường). Rồi khi con lớn thì con phải biết thứ gì đang chờ đợi mình, đừng để anh con phải hối tiếc về con.
    (???Tui không hiểu nhưng khúc sau thì hiểu liền, vậy cái chết của Josh là điều biết trước!)

    +Alex rất thương em trai mình, anh thường theo dõi những lúc cha anh phạt em trai, vì thế thường bị cha đuổi xuống tầng ngầm nhưng anh vẫn lén xem. Mẹ anh chắc cũng biết cả 2 người con đã bị chỉ điểm là kẻ tế thần cha quỉ nên bà mới loạn trí như thế...Thật là thảm ::(
     
  13. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    Không chỉ có anh em Alex đâu.Gần như toàn bộ thị trấn này lận.
    _Nếu Joshua là vật tế thần và ko bị trong vụ đó thì liệu Alex có bị liệt vào danh sách ko.Hay là cả 2 đã đc sắp xếp luôn hết rồi, chả ai thoát hết????

    _Tớ nhớ 1 chi tiết, đoạn mẹ của Elle nói với Alex lúc bà sắp tra tấn Alex: Vì mày (hay bố mày nhỉ, quên rồi) mà bọn tao phải hứng chịu.Đại loại thế.Vì thị trấn này muốn yên ổn thì phải tế.Thời gian giữa các lần tế thì tớ quên rồi.Nhưng đại loại là nhiều nhà phải thực hiện lắm.Nhưng bà ta đổ lỗi cho nhà Alex.Vì bố của Alex đã ko chịu tự tay chôn sống con trai mình.Như vậy thì cái chết của Joshua liệu tuy đã được định trước nhưng nó có xảy ra theo cái định trước đó không?????

    _Nếu như bố của Alex biết trước đó là 1 sự sắp đặt thì liệu ông có thể nổi giận với Alex khi tìm thấy xác của Joshua hay không??? Ông có cần thiết phải hỏi: "Con đã làm gì" hay ko????

    _Cậu có bao giờ nghĩ rằng: Theo sự sắp đặt, thì khi lớn lên chút nữa, Joshua sẽ bị bố chôn sống.Nhưng bố của Alex đã không làm vậy.Tức là đã phá với quy luật đề ra của nghi thức.Vậy mà cuối cùng Joshua cũng chết, không phải vì bàn tay của cha mà lại từ Alex.Tuy Joshua đã chết nhưng như vậy cũng ko đúng với nghi thức nên mọi tội lỗi đều dồn lên gia đình Alex.Alex vì bị shock do gây ra cái chết cho em trai, bố Alex vì cảm thấy tội lỗi do ko bảo vệ được 2 người con trai (bản chất nhà lính).Còn về phần mẹ của Alex, tuy bà nhìn có vẻ bệnh bệnh, nhưng dường như tớ thấy bà mới là người sáng suốt nhất, hiểu rõ nhất mọi vấn đề, và nhất là vẫn giữ được bình tĩnh khi nói chuyện với Alex.

    _Tớ chưa biết lỗi của mẹ Alex trong chuyện này là gì, nhưng tớ thấy cái chết của mẹ Alex là thảm nhất.
     
  14. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,652
    Nơi ở:
    Việt Nam
    +"Bố mày" , nói thêm 1 chuyện là bà này bị khùng rất nặng.
    +Bà không có lỗi với người trong nhà nhưng với bọn trong thị tộc thần dê vớ vỉn thì có...Chính bà là người khuyên nhủ cha Alex làm đúng với lương tâm và cũng chính bà đốt cuốn sổ ghi danh mục những nhà phải tế.
    +Đã nói tất cả là một ván cờ...nếu như đúng dự định gia đình của Alex sẽ đi khỏi cái nơi khốn nạn này...Rất tiếc là Mist đã biết chuyện và nó ra tay trước.Alex hoàn toàn vô tội , chỉ là nạn nhân thôi. Gia đình này xui quá.

    P/s: Tui dùng từ Mist là ám chỉ cái thứ sương mù lạnh lẽo chuyên rình rập và theo dõi người khác ý.
     
  15. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    Vậy còn ý này????
    _Liệu có phải cái làn bụi đó sắp đặt để diệt luôn toàn bộ gia đình???? Vì nếu nó sắp đặt để bố Alex giết Joshua thì chắc chắn dù mẹ Alex có làm gì thì ít nhất cũng ko thiệt mạng cả gia đình.
     
  16. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,652
    Nơi ở:
    Việt Nam
    +Hum, nó giết tất những người muốn chống đối, luôn thể hiện sức mạnh tà ác của mình. Lúc nó vờn anh Jame tui chỉ nghĩ đây là nơi mà tội ác của con người sẽ giết chính người đó. Nhưng với bản 5 ta thấy rõ Silent Hill còn hơn thế nữa và Mist ngày qua ngày chơi đùa với những người ở đây.
    +Mẹ của Alex đúng là làm trong vô vọng thật , thậm chí còn làm cho Mist nổi giận nữa. Còn 1 điều nữa là chẳng ai thoát nổi Mist dù đi đâu đi nữa. (Harry là dẫn chứng)
     
  17. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    Vậy thì Henry thì sao????? Henry thuộc dạng ko gây thù hằn gì với SH đúng ko????
     
  18. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,652
    Nơi ở:
    Việt Nam
    +Nhưng anh nì lại đụng phải Walter, kẻ thành thạo bí kiếp võ công của Silent Hill phái. Tội nghiệp chú này xui quá mà không biết Silent Hill phái đã có mấy người xuất môn để đi khắp nơi gieo rắc nổi kinh hoàng nhỉ?:D
     
  19. laggard

    laggard Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    26
    Sao đầu topic bạn chê thế mà bây giờ lại bàn luận sôi nổi về SH5 thế nhỉ? Tôi thì nghĩ rằng SH nếu còn giao cho người Mỹ thì sẽ trở thành một Doom hay FEAR thứ hai thôi.
     
  20. mjdk

    mjdk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/2/07
    Bài viết:
    378
    Nơi ở:
    Biệt thự Hoa hồng -
    tui cũng thèm bàn luận quá, chắc phải download về chơi thôi
     

Chia sẻ trang này