GM: Fighting game sample

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi >VoDich<, 26/4/06.

  1. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    GMFighting Engine (v005)
    by GuardianAngel
    Hong Chuong Production​

    Informations:
    - This is a simple fighting game engine, easy modify and add your features.
    - With version 005 it is obviously has some bugs and deprived of feature of real fighting game. For this reason, i hope you will giving me some comment about bug, some features you know for best fighting game. Post your comment at where you found this engine. Thanks very much!!.
    - You can use this engine any way you'd like, Credits are welcome, please credit me as "by GuardianAngel - Hong Chuong Production".

    - Version Informations:

    + v001 log:
    + I have an idea
    + made key combine system.
    + made combo system.
    + add spr_motion_add script
    + .............
    + v004 log:
    + Change 90% engine structure, script in comparison with v001.
    + Remove some comparison not necessary.
    + Remove slow time effect (it too bad)
    + Change script's name spr_motion_add to scr_add_skill.
    + Add guard state and hit state (5,6).
    + Add attack direction check (you can attack target when you are at target's back although target is guarding).
    + Add move up,down,left,right system (free movement).
    + Make new gravity system for free movement.
    + You can PvP, support 2 player.
    + .............
    + v005 log:
    + Support 2 Gamepad, add scr_input_check.
    + .............
    - Download: (right click and save as)

    +link1: http://vngmc.byethost31.com/demo/GMFighting_005.zip
    - Key Info:


    Player 1:
    T: walk up
    G: walk down
    F: walk left
    H: walk right
    E: Jump
    Q: Guard
    Z: Crouch
    A : low kick
    W: high kick
    S: low punch
    D: high punch

    Player 2:
    Up: walk up
    Down: walk down
    Left: walk left
    Right: walk right
    O: Jump
    U: Guard
    N: Crouch
    J : low kick
    I: high kick
    K: low punch
    L: high punch

    Skill:

    LK+LK : no name (2 hit)
    HK+HK : no name (2 hit)
    UP+LK+HK : jump rotation kick(4 hit)
    HK+LK: round rotate kick (8 hit)
    LP+LP+HP : Big kame (6 hit)
    LP+LP+LP: Multi small kame (4 hit)

    LK+LK+LK : special combo (22 hit)
    LK+HK+LK : special combo 2 (19 hit)

    LEFT+LEFT+LEFT or RIGHT+RIGHT+RIGHT: run faster

    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

  2. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Game download không được, >Vo_Dich< check lại cái nhé. Ken sẽ move vào box Project sau vài ngày nữa.
     
  3. jacky_boy

    jacky_boy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    92
    Nơi ở:
    Vice City
    Bác Vô Địch check lại đi ! Game hay wa ...! Cho em cả phần mềm tạo Game nữa nữa ....! Vô Địch quả là Vô Địch... !^_^....Cảm ơn trước nha...!
     
  4. Nguyen_Kain

    Nguyen_Kain Quậy hết mình Moderator

    Tham gia ngày:
    28/5/04
    Bài viết:
    1,299
    Cái này được đó , cách làm khá , tôi thích nhất là cái cách tạo ra combo , trước kia tôi đã từng nghiên cứu , nhưng không hiểu cách tạo ra combo kiểu gì cho nó hiệu quả , bác kiếm được cái này cũng khá đấy (hình như cái này của bác sưu tầm đúng không ? vì cách dùng lệnh có vẻ không giống người Việt Nam) , tui sẽ nghiên cứu thêm , rất bổ ích , thanks bác
     
  5. Nguyen_Kain

    Nguyen_Kain Quậy hết mình Moderator

    Tham gia ngày:
    28/5/04
    Bài viết:
    1,299
    Mã:
    if key_combine='lk/lk/lk/'
    {
        attack_continue[1]='spr_motion_add(5,2,7,4,s_fedo_high_kick,15)'
        attack_continue[2]='spr_motion_add(4,2,5,5,s_fedo_low_kick,10,0,"vspeed=-4;")'
        attack_continue[3]='spr_motion_add(4,2,13,5,s_fedo_med2_kick,15)'
        attack_continue[4]='spr_motion_add(4,2,9,5,s_fedo_med_kick,10)'
        attack_continue[5]='spr_motion_add(4,2,13,5,s_fedo_med2_kick,15)'
        attack_continue[6]='spr_motion_add(5,2,7,4,s_fedo_high_kick,15,0,"vspeed=-4;hspeed=scr_pc()*3.5")'
        attack_continue[7]='spr_motion_add(7,2,8,4,s_fedo_rotate_kick,15,0,"vspeed=-8;hspeed=0")'
        attack_continue[8]='spr_motion_add(21,4,12,4,s_fedo_multi_kame,10,ob  j_fedo_power_kame,"hspeed=0")'
        attack_continue[9]='spr_motion_add(6,4,11,5,s_fedo_kame,30,obj_fedo_  power_kame)'
    }
    Cái này hình như phải đi kèm với cái script spr_motion_add , vì ở đó sẽ khai các agurment của lệnh này , phân ra sẽ là như sau : (ví dụ thử 1 dòng)
    attack_continue[2]='spr_motion_add(4,2,5,5,s_fedo_low_kick,10,0,"vspeed=-4;")'
    Cái attack_continue được đặt một biến i chạy từ giá trị 1 đến 20 , agurment của cái spr_motion_add gồm : Giá trị đầu tiên 4 là frame (khung hình) , vẫn chưa hiểu lắm
    =(( , giá trị thứ hai 2 là main frame , có lẽ là giá trị khung hình chính , giá trị này sẽ được đặt cố định , 5 state , có lẽ giá trị này sẽ quyết định đến thế của nhân vật , 5 : temp , cái này thì nhờ bác nào giải thích hộ , s_fedo_low_kick , đây là tên sprite hình cái thằng này nó đá , 10 damage , độ tổn thương , có lẽ trong này không nên có vì địch chả có máu mà cần đến damage , 0 là power_obj , giá trị này nếu được đặt là 1 thì nhân vật sẽ lên lực power (lực cửng :D ) , "vspeed=-4;" , là tốc độ vertical , có lẽ lúc đến thế đánh này , cái nhân vật sẽ hơi bay lên một chút chăng (vì đặt -4 mà )
    Vì chưa hiểu lắm cái frame nên nghịch thử , cho tất cả cái frame = nhau , thấy nhân vật cứ đánh đi đánh lại có 1 chiêu , có lẽ cái frame là cái quy định chiêu nào trước chiêu nào sau chăng ? :-/ Bác nào phân tích cái frame để em hiêu thêm cái
    Cái combine key này phức tạp lắm , đây chỉ là CODE lúc nó thi triển xong cái combine key thôi , còn cái CODE xử lý cái combine key có lẽ em còn phải nghiên cứu thêm
    Trong bài viết của em có chỗ nào sơ xuất các bác giúp dùm để em có thể hiểu thêm về cái Hệ thống này :whew:
     
  6. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: update: new version
    i got new name for this engine: GMFighting Engine v005

    check first post
    @: nguyen: no sưu tầm, i wrote it.

    có lẽ ko comment nhìu trong script nên ông ko hiểu, tôi đã thêm comment. have fun!
    còn ko giống phong cách người việt nam là sao ???????, lúc trước tôi viết code rất lộn xộn, sau khi học thêm rùi mới có hệ thống trong lúc làm dziec.

    @:ken: move dùm nhé, à mà + điểm đi nèo

    ------------------------
    tiện thể hướng dẫn ông nguyên cái script spr_motion_add (mới đổi tên scr_add_skill)
    Mã:
    //scr_add_skill
    /*
    argument0: number of subimages of the sprite
    argument1: subimage number, when image_single=this value, char was strike
    argument2: state of skill (state of different skill is different, must>6)
    argument3: delay between show two subimages
    argument4: sprite index
    argument5: damage of skill
    --Optional--
    [argument6]: power object (was created when image_single=main_frame, for range attack like shot arrow)
    [argument7]: Optional feature for skill (vspeed, hspeed, teleport ...)
    */
    if temp[0]=-1
    {
     //------------------
     if state=1
      hspeed=0
     run=0
     attack=1
     //------------------
     frame=argument0
     main_frame=argument1
     temp[0]=state
     state=argument2
     temp[1]=argument3
     sprite_index=argument4
     damage=argument5
     power_obj=argument6
     if string_length(string(argument7))>1
       feature=argument7
     else feature=''
     if power_obj=0 power_obj=-1
     //------------------
      image_single=0
      alarm[1]=temp[1]
    }
    
    frame: số subimage của sprite thí dụ hình thằng đang đá có 4 frame thì đặt 4
    main_frame: khi frame thể hiện = main_frame chiêu char thi triển sẽ có tác dụng
    state: trạng thái của skill, mỗi skill phải có 1 trạng thái riêng(phải lớn hơn 6, vì 6 state đầu là dành cho các trạng thái như đi, chạy, ngồi xuống, phòng thủ, trúng đòn...)
    temp[0]: cái này lưu giá trị delay thể hiện tốc độ show frame nhanh hay chậm (càng nhìu càng chậm)
    sprite_index: tên sprite or id của sprite
    damage: độ sát thương (vì để test nên chẳng ai đánh ai mất máu đâu)
    power_obj: đối tượng năng lượng, như quả cầu kame ấy, khi đối số này được gán khi frame show = main_frame quả cầu được tung ra
    feature: tính năng phụ cho mỗi chiêu, thí dụ chiêu đá thì nhảy(cho vspeed<0)
    hay trượt tới nhanh (hspeed) or something like that
    end
    :@}
     
  7. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: có ai xài cái này làm game ko nhỉ??, bùn quá, ông konan làm game oánh nhau đi :@}
     
  8. Mozzila†hunder

    Mozzila†hunder Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    1,295
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam
    Bạn ko post vào phần Demo? Chật đất quá :D
     
  9. bullno1

    bullno1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/4/06
    Bài viết:
    221
    Hơ,mình mới vào forum này,vô địch mà ko bump thì cũng chịu.Engine này ngon đấy,hình ảnh hình như là trong Little Fighter.

    Trên GMC có cái này từ bao giờ mà mình ko biết nhỉ?
    Cái đòn UP+LK+HK sao đánh mãi ko được.

    >VoDich< vô địch :)).
    Ai dùng cái này đi,ko thể để phí được.Tôi đang làm megaman nên ko làm được :).

    @Nguyen_Kain:Bác nhìn script mà đoán quốc tịch thì em cũng chịu bác.
     
  10. Game of VN

    Game of VN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/11/05
    Bài viết:
    132
    Nơi ở:
    Where?
    Bác >VoDich< thi xong chưa ? Dạo này ko thấy bác bên PTGV mất vui quá :(
     
  11. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:
    còn nhìu cái ngon lắm, nếu chịu khó lục trong này ^^
    tôi vẫn đang vật lộn với cái đồ án kết thúc học kỳ 1 :D
    bên PTGV die lâu ròi mà ????
    :@}
     
  12. Game of VN

    Game of VN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/11/05
    Bài viết:
    132
    Nơi ở:
    Where?
    Giờ PTGV là vngamedev đó, bác chưa ghé qua à ?
    Mà hòm Pm của bác chật kín rồi đó, xóa bớt đi :D
     
  13. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: uh nhỉ ko xóa ko nhận được tin nhắn, hèn gì lâu này chẳng ai nhắn tin cho mình T_T
    -> delete
    vngamedev.net có vào nick NHT
    :@}
     
  14. duocpham

    duocpham Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/3/09
    Bài viết:
    1
    link die rùi bác ơi, post lại đi, tui đang cần gấp cho btl nếu cho cả source thì tuyệt vời bác ơi
     
  15. gladiator1013

    gladiator1013 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    1,135
    Nơi ở:
    Devil Lair.
    Đại Ka Ơi! Từ Năm 2k6 Đến H Rồi Mà Đại Ka Vẫn Moi Lên Đc =))
     

Chia sẻ trang này