Tại lúc Runan đăng ký là của Tearing Saga, sau này update toàn bộ nên database cũ bỏ luôn. Giờ có Runan chơi tiếp thì đăng ký mới rồi chơi, Fox vẫn túc trực hằng ngày mà. Hỏng chừng có Runan chơi ủng hộ sẽ kéo lại các mem cũ đó. Sẵn chơi luôn cái Brigandine Text (không quy mô bằng)
Hix, đùa tí ấy mà chứ giờ runan bận kinh khủng, cái box TBS ko bít có lo nổi hay ko chứ thời gian đâu >.< lại thêm cái dự án TCTK nữa chắc stress chết mất....
(=^.^=) Đúng là ôm đòm đủ thứ hé (=O.^=) Nhưng mà chắc hỏng đến nổi stress bì dân chơi game ít ai bị stress lắm, chỉ bị đột quỵ thôi (=^o^=) Đừng ai mắc cái chết mắc cười đó nghe!(=O.^=)
Để Fox làm xong xuối cái đã sẽ viết cái hướng dẫn. Dự án này đang dần được chuyển về bên bbs.mmo.vn để có quy mô lớn hơn, trong đây chỉ gói gọn trong event của Emblem Saga Text game
tình hình là... tui nói thật mặc dù không muốn... box mình sập rồi!! Fox xin ý kiến BQT cho giải tán luôn đi giải phóng đất đai cho gamevn,nếu không thì kiếm cách quảng cáo về Brigandine text đi.Cứ để newbie đăng kí rồi... vứt đấy thế này,nản lắm!
về việc quyết định có tiếp ục duy trì box nữa hay không vẫn còn đang xem xét.Tuy nhiên tôi nghĩ là chúng ta nên tranh thủ dịp này cùng nói về những vấn đề cũ của box để chỉnh sửa lại theo như tôi thì có vài vấn đề này: -các Q dạng bình thường trong NPC'homes có vẻ như tập trung quá nhiều ở vùng Welt,các NPC's home wr vùng khác rất ít Q -nên lập thêm NPC'home.Không nhất thiết phải lấy ảnh của character trong bảng face lúc lập database -Q trong NPC's homes nên tăng cường về số lượng,nên chỉnh nhiều Q cũ theo kiểu "ai nhanh tay thì làm được".Kiểu Q bây giờ nhiều lúc khôn g hợp lý về logic.VD như ở Silk: mời pháp sứ đến,1 lần là đủ,gọi đi gọi lại có cảm giác rất vô lý.Đáng lẽ chỉ cho 1 người gọi,người tiếp theo đến sẽ cho Q khác mọi người ai có ý kiến vào góp ý luôn,trong hè này sẽ cố gắng tập trung chỉnh sửa.Về hệ thống battle thì khỏi,đợi tôi cho ra hệ thống battle mới hãng hay
Xét chuyện Q mà Lord nói, tui cũng có vài lời Cái này đc, đồng ý. Cái này thì mem cũ có lợi hơn mem mới, tuy vậy chế độ đãi ngộ newbie lại chẳng kém chút nào -> bù trừ nhau, ok. Nhưng vẫn có vài điểm ko đc hay, với vd cái Q trên, một người gọi nhưng đến đánh tan nó rồi -> nó lại lôi đồng bọn ra ? -> đánh vào hang ổ, diệt tận gốc thì mới xong, vậy thì chỉ tính việc nhanh chậm ở Q này chuỗi thứ 2 thôi. Như thế cũng tùy từng Q mới cần chỉnh lại làm một lần, sau đó có thể phát triển thành event. Hệ thống battle, do chúng ta lại chỉ chuyên cần vào đấu từng trận một làm mất đi thế mạnh của mình, có lẽ cái này chỉ nên làm theo chế độ đi map, vì ở đây mới phát huy hết cái hay của TRS.
Chuyện Quest Fox nghĩ thôi thì tuỳ tình huống mà ra quest mới đi, coi như giờ các quest mà các mem có thể làm nhiều lần (bị dây dưa mãi ví dụ như Mel gửi thư cho Roger hoặc Golem ở làng Silk) có thể giới hạn bởi event xảy ra (mod trả lời tra bẫy cho member tạo event (=^.^=) ) sau đó sẽ có quest mới đăng lại hoặc chưa nghĩ ra thì để trống, để mem tự tới hỏi có quest gì không thì tự mà nghĩ ra. Những quest nhanh tay thì còn mà chậm chân thì hết coi như giống vụ gửi thư của Gatter về Marl, có thể nhiều mem cùng làm nhưng ai về trước trả quest trước sẽ nhận bonus, ai đi sau nhịn...vậy được không? Quest mới để Fox suy nghĩ xem, các bạn cũng góp ý luôn cho xôm tụ chứ không thôi BQT thấy box thiếu bài viết rồi ra tay thì tiêu....
nói chung là nên giảm đi những Q mà tất cả đều có thể làm để tránh nhiều trường hợp phi logic: Astrom làm gì có nhiều gia huy để mà rơi đến thế đồng ý!
Kể ra thì nếu hạn chế hết theo kiểu Quest làm 1 lần thì thứ nhất là số lượng Quest sẽ giảm đến độ đáng kinh ngạc, mem thì vì tranh nhau làm Quest nên cũng chả có bao nhiêu tiền-> nghèo xác nghèo xơ. Mà hiện giờ mỗi nước số Quest cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay làm chả bao lâu là hết->hết việc->mem chán->drop... Những game đa người chơi bây giờ cũng chưa có game nào dám áp dụng đến tầm 5 Quest làm 1 lần đâu. Trừ khi hội đồng có thể đưa ra số lương Quest tầm vài trăm thì may ra mới áp dụng được. Đấy là còn chưa kể số lượng Quest lớn nên kiểm soát và trả lời Quest sẽ rất khó, mỗi lần trả lời lại phải xem lại Quest vì ESTG ko dùng chế độ autoreply như game onl mà phải đợi Mod trả lời.
Hồi xưa cũng có 1 kiểu như vầy (lúc Fox vừa tham gia Tearing Saga Text ở hotgame) số lượng quest đa số nằm ở Welt, lác đác 2-3 cái ở các chỗ khác, vậy là sau khi làm hết quest hoặc tới chỗ khác ngoài Welt (khi đó quê của Wisepearl còn ở khu trung lập) là phải bắt đầu đi hỏi thăm từng NPC 1, (mod trả lời lúc đó hình như còn là nhoccon hay gì đó sau này mới đến Vega.) phải gặn hỏi lắm mới lòi ra 1 cái quest mới để làm nhưng quest độc lắm, cuối cùng Fox lọt bẫy đi gây chiến ở Welt và Dark Knights...năn nỉ gãy lưỡi cuối cùng chiến tranh vẫn diễn ra nhưng cảm giác rất thật...Cho đến khi hotgame sụp đổ, bé với Fox cùng Lord87 qua đây lập lại TRS text rồi dần dà thêm thành viên, nhiều chiến hữu mới mở mang được cái map, lúc này số lượng địa điềm nhiều kéo theo NPC homes tăng theo thành gần 100 topic cho nên số lượng quest tăng theo cũng coi như nhiều, mà lúc đó có mình Fox và 3-4 bạn trả lời (mod +CTV đó mà) nên đâm ra làm biếng nghĩ thêm quest mới...sau này cũng có xin ý tưởng của các bạn nhưng thú thật là hiếm ý tưởng được áp dụng (chục được chừng 1 cặp à), mà các mem cũng ít đi làm quest chỗ khác...Mà khi đó Fox cứ nghĩ là cứ vô phe phái thì ắt sẽ có nhiệm vụ cho các bạn làm, nhưng có bạn cắm đầu đi train, rồi CTV thì do làm việc và làm phim cũng ít tham gia nên Fox cũng không nghĩ thêm quest mới luôn... Là vậy đó. Giờ nếu mà thêm quest thì Fox có thể nghĩ ra thêm nhưng thế này, quest sẽ có thời hạn và random. Nghĩa là 1 nơi có thể có 1-3 quest và quest có thể lập lại trong có thể cách 3 ngày hoặc 1 tuần hay mười bữa nửa tháng hỏng biết chừng, như vậy có thể có quest cho mem làm luân phiên, cộng thêm trong thời gian chờ để có thêm quest mới từ Fox hoặc từ các bạn. Vậy được không? (coi dòng cuối thôi, văn của Fox mà (=^.^=) )
Thì trước giờ đó là việc của Fox mà...nhưng các bạn cũng tiếp 1 chút nơron đi, nhiều cái đầu nhiều ý tưởng hơn 1 cái đầu (=O.^=)
tôi cũng có 1 vài ý tưởng về NPC'home rồi,nhưng vẫn chưa định hình cụ thể lắm.Như vầy được không?Tôi cứ đưa ra NPC'home gồm character và Q,Fox chỉnh lại phần bonuss cho hợp lý và tìm face nhé :
Nói đến Quest thì lại liên quan đến battle, mọi người đều thấy sau đạt mức nào đó, người chơi toàn ra bãi luyện hết ráo, "quest thì kệ quest cứ train cho khỏe đã rồi tính sau". Thế nên cần hạn chế battle + exp, như kiểu một bãi train chính thức ?! Thay vào đó, ta sẽ tăng lượng quest lên, các quest có thể random, giữa đường gặp một tên vất vưởng nào đó tìm hiểu mới ra là một vị quý tộc bị kẻ xấu lường gạt ?! Hay lại làm ông tơ, bà mối cho một đôi uyên ương nào... Nói chung như vầy thì nhiều, phong phú + đặc sắc, chỉ TRS text game, à ko ES text game mới có. Chung quy lại thì ráng hạn chế mem đạt lv cao một cách nhanh chóng, điều này sẽ làm cho game sớm đến hồi kết, hết hứng khi đánh quest, vì châu châu đá voi thì... Có thể sẽ là mem đạt mốc nào đấy, thì exp ở các bãi sẽ là /2, /3 or /? gì đấy. Ngược lại khi có battle trong một quest thì người chơi có thể nhận đc cố định một lượng exp + đồ đạc gì đó.