Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    Ý tưởng thì hay nhưng xa rời thực tế.Sống phải thực tế 1 chút mấy ông ơi...
    Thực tế rất rõ ràng :
    "Âm nhạc là 1 phần tất yếu của cuộc sống !"
    - Khi chơi war, người chơi chủ yếu là đeo tai phone nghe các bài nhạc yêu thích - chứ ko nghe nhạc trong war (đây là số đông chơi tại tiệm net, thành phần này chiếm đa số )
    - type 2 là dân chơi dàn loa xịn ( hoặc cùi =)) ) , và tất nhiên, cũng chủ yếu là nghe nhạc họ thích chứ ko phải nhạc trong game ( thành phần này chiếm thiểu số, nhưng có thể gộp chung với type 1 )
    - type 3 là đám chú tâm quyết trở thành God , hoặc Slaughter - theo 1 cách nói khác , là đi săn người càng nhiều càng tốt ... đám này ko thiết tới âm thanh nhạc cụ nhạc trẻ gì , chỉ tập trung hoàn toàn vào game - tắt loa hoặc để Mute :)) (thành phần này chiếm trung bình , chủ yếu là dân có máy ở nhà )
    - type 4 là đám còn lại : nghe nhạc game . Tiếc thay , đám này với số lượng khiêm tốn của nó , ta có thể cân nhắc có nên tốn thêm vài trăm Kbs sounds cho map nặng thêm ko ?
     
  2. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Híc đảo đi đảo lại, cuối cùng câu hỏi của em cũng tịt mù tận đâu đâu, chèn nhạc thì tất nhiên rồi, nhưng vấn đề là nhạc định dạng ji` thì chạy được trong maps kìa, chứ add lung tung cả vô chả thất nhạc mà chỉ thấy... nặng (map) :-*
     
  3. dvnvitinh

    dvnvitinh Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    260
    Hỏi lại câu này bác RexAnthony trả lời ngắn gọn quá không hiểu cho lắm ai chỉ tớ cụ thể với
    Lệnh Issue Order Targeting A Point Tớ làm ra vào Test thử cũng chả thấy con nào chạy lên đánh chắc bị sai chỗ nào đó bác nào chỉ cụ thể chỗ này giúp
     
  4. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    không đc anh ơi =(( =(( liệu có map demo không ạ
     
  5. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Cha rongdoVN hướng dẫn sai nên mới kô đc.
    Ở đây pick player tại sao ở dưới lại là picked unit ????? >>>>> sai lòi mắt.
    Thay vào đó:
    Mã:
    Melee Initialization
        Events
            Time - Elapsed game time is 30.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit Group - Pick every unit in (Units owned by (Picked player) matching ((((Matching unit) is A Hero) Equal to True) and (((Matching unit) is alive) Equal to True))) and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Move (Picked unit) instantly to (Center of (Playable map area))
     
     
  6. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    yeah !! đã đc ạ ! nhưng trigger này move tất cả unit trên map =(( ... ở cả 2 phe .... em muốn nó chỉ move đc tướng bên mình thôi ạ :x
     
  7. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    Đã có template rồi mà ko biết tùy biến , vậy thì mướn thầy dạy kèm về mà làm map !
     
  8. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    em làm theo cách là owned of player 1- 8 chứ không phải là picker player nữa nhưng làm thế thì phải tới 8 câu lệnh =(( ... liệu có nặng thêm tí gì không ảnh ??
     
  9. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,669
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    lo gì có vài câu lệnh thôi mà :D
    mà pick 1-8 cũng ko cần đến 8 câu đâu 1 trigger pick player 1-8 là đc rồi
    rồi kiểm tra pick player là player 1-8 ... mò ra nha :P
     
  10. phihung940

    phihung940 Guest

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    131
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Cho em hỏi tí về cái này :
    •Hiện e đang tạo một map RPG nhưng dung lượng map + model quá lớn giờ em muốn chuyến nó từ 1 map mà thành Campaign map thì thế nào ?
    •Khi Unit đi vào các cổng (hoặc Region) thì nó sẽ được đưa tới map khác thì thế nào ?
    •Cũng giống vậy khi Unit qua cổng rồi thì làm sao để chơi tiếp tục mà không bị reset level khi trở về map cũ ?
     
  11. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Tất cả cái này đều là tính năng của campaign hết nên bắt buộc map phải chuyển sang dạng campaign >>>> kô host đc trên local area network >>> singer player>>> điều này là bất khả thi.
     
  12. phihung940

    phihung940 Guest

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    131
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    @game_war48: đúng vậy em định như vậy đó chứ không phải làm map để chơi Network ^^ , vậy ... anh giúp em được chứ ?
     
  13. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
  14. Đại_Bảo

    Đại_Bảo T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/6/07
    Bài viết:
    680
    @game_war48: Thank you so much much !
     
  15. najeu1512

    najeu1512 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/3/09
    Bài viết:
    9
    - Mọi người cho E hỏi phát ... Bh E lập map có 10 players còn 2 players 11 và 12 E để làm computer ra quái nhưng mỗi lần vào lập map thì cái players 11 - 12 của computer ko đen mà user còn có thể chọn đc ... Bh E phải làm sao để cho 2 players E đặt là computer Computer này ko ai chọn đc ? :| ... !! ♥~
    - Mọi người làm ơn cho E cái trigger Victory khi time hết kill của team nào hơn thì bên đấy thắng :D ... !! ♥~
     
  16. ngudankinh

    ngudankinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/5/07
    Bài viết:
    341
    Cho em hỏi 1 chút

    Em đã làm 1 trigger để các Ally unit ko tấn công nhau đc nữa mà chỉ có thể deny ( như dota) rồi nhưng khi co' 1 đòn tấn công lan (1 phát attack bt splash dam của con rồng chẳng hạn) thì ally unit vẫn bị mất máu!Xin hỏi các khắc phục
     
  17. Dark_DragonKing

    Dark_DragonKing Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    217
    sửa cái splash attack ko damage ally là được, có trong phần object editor, bạn nên sửa tất cả các con có splash attack dùng trong map của bạn
     
  18. ngudankinh

    ngudankinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/5/07
    Bài viết:
    341
    Thank anh Dark_DragonKing
    Em cũng biết điều đó rồi nhưng ko biết chỉnh ở đâu trong phần Object editor của mấy con unit cả
    Có phải chỉnh ở phần target allowed ko? Em thấy có vẻ ko phải vì em ko tìm thấy bất cứ chỗ nào để bỏ Ally di cả :(
    Anh chỉ rõ hơn cho em đc ko?

    ---- Merge --- ';...;'

    Chà.Em tìm thấy rồi thì phải.Có phải dòng
    Area of effect target ko? Thế nên chỉnh thế nào cho hợp lý???
    Em chỉnh là Ground,debrid,enemy
    Liều như thế đã đc chưa?

    Tiện thể xin hỏi luôn : em có down dc 1 map có trigger hiện dam mà unit đối phương mất như sau:


    nhưng khi vào game thì ko thấy hiện lên.Có thể em sai sot trogn lúc copy ( đã copy cả các varia).Anh có thể xem xem em sai ở chỗ nào rồi sửa hộ em luôn với.
     
  19. ngudankinh

    ngudankinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/5/07
    Bài viết:
    341
    Chà! qua 1 hôm mà các pro đi đâu hết í nhỉ.Thôi cứ wait thôi vậy.Tranh thủ hỏi thêm
    1)Ai làm ơn viết hộ em cái trigger làm hiện số dam cho cả phe mình và phe địch với.Nếu làm cả trigger hiện tên spell cast lên thì càng tốt.Em thử làm vài lần ( kể cả có đọc hướng dẫn) nhưng vẫn ko đc ( newbie mà)
    Thanks trước nhé :D:):):)
    Giúp em!!!
    2) em muốn cho unit khi sinh ra thì tấn công đến 1 địa điểm nhất định thì viết trigger thế nào? Em viết trigger move-attack to thì đôi khi 1 số nhóc cứng đầu lại đứng yên 1 chỗ làm tất cả đứng yên theo.Sửa thế nào vậy?
     
  20. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,669
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    1 : mở map demo ra ( credit to Long_Arai về map )
    2 : chắc do ko pick group nên chỉ move 1 con thôi chứ gì , set group vừa tạo vào 1 varible group rồi pick varible group rồi muốn làm gì thì làm
    Mã:
    Pick
        Events
            Time - Elapsed game time is 5.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Unit - Create 5 Footman for Player 1 (Red) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
            Unit Group - Add all units of (Last created unit group) to GRoup
            Unit Group - Pick every unit in GRoup and do (Actions)
                Loop - Actions
    
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này