So sánh giữa RE remake và RE Original

Thảo luận trong 'Resident Evil Fans Club' bắt đầu bởi TTMH, 3/9/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. aluco

    aluco Lãng tử vô tình

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    4,292
    Nơi ở:
    Castlevania
    Theo tôi thấy thì mỗi game có 1 cách di chuyển đặc trưng của riêng mình , với dòng game RE thì đó là cách di chuyển mà các gamer đã quen thuộc nên nếu có sự thay đổi thì chưa chắc là mọi người thích đâu. Lấy thí dụ như trò Tomb Raider khi chuyển sang đi bằng Analog thì đó là 1 sự kinh hoàng cho các gamer vì ko quen cách điều khiển và liên tục bị die do ko kiểm soát được .
    Do đó vấn đề đi bằng nút nào là do thói quen của mỗi người thôi, cái mà chúng ta quan tâm ở đây là gameplay có hay hoặc ko thôi.
     
  2. HHLONG

    HHLONG Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/9/02
    Bài viết:
    940
    Nơi ở:
    hell
    không quen rồi từ từ sẽ quen,nói chung là chẳng có vấn đề gì lớn lao cả.ok
     
  3. wayowayo

    wayowayo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/9/03
    Bài viết:
    212
    sao lại die nhỉ, tui thấy điều khiển = analog dễ hơn chứ, ví dụ như cái game Onimusha 3 khi điều khiển = analog sẽ dễ tránh được enemy hơn. Đúng là việc capcom độc quyền Re cho gamecube là 1 sai lầm, không chỉ fan mình mà mấy thằng nước ngoài cũng la ó! lý do thì mấy u dư sức biết. ông Ryan này nói gì thế nhỉ, dĩ nhiên phải giữ nút aim với nút bắn là wá đúng rồi, chứ ông muốn sao! không chỉ có re mà cả Sh vẫn phải dùng cách đó mới giết mấy con quái vật chứ! hay là ông muốn bấm nút aim 1 lần, sau đó ra lệnh bắn! ngố thiệt! cái này lỡ hết đạn rồi ông không thể linh hoạt nữa, phải hạ súng xuống mới chạy được.
    thay đổi gameplay? ông thử đưa ra cụ thể cái dở của gameplay re đi và để xúât ý tưởng thử coi?
    là 1 fan re, ông từng nghĩ gắn bó với re suốt đời, nhưng trò nào cũng có thời huy hoàng thôi, sau đó phải nhường chỗ cho các game khác. đành chấp nhận thôi bởi đến thời gian này , re đã wá nhàm rồi! còn về chuyện cho nhân vật tự do hoạt động, điều này capcom làm cũng được, ý ông là muốn cho nhân vật vừa bay vừa bắn như Maxpayne , hay có thể bay lượn , leo tường như devil may cry chứ gì? vậy thì còn gì là re nữa....mỗi trò chơi có 1 cách đểiu khiển riêng tương xứng với độ khó và cách tấn công của enemy vì vậy không thể tuỳ tiện thay đổi gameplay được. ví như trò fatal frame phải nói là nhân vật chạy như...rùa cốt để cho con ma có thể tóm được, chứ mà chạy như Jill trong re3 là thôi, thua rồi, đi 1 mạch perfect luôn!
     
  4. wayowayo

    wayowayo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/9/03
    Bài viết:
    212
    nếu nói re là game kinh dị thì xem ra chỉ có bản re org là giống nhất( tui chưa chơi remake) , càng ngày thấy re càng giống game hành động, tui chơi wa re 2,3,cv, dead aim, outbreak mà giờ quay lại chơi re org còn thấy run tay, cực khó, cho dù có Colt vô cực mà lạng quạng với con Hunter thì cũng die như thường
     
  5. Ryan_Valentino

    Ryan_Valentino Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/1/04
    Bài viết:
    1,277
    Nơi ở:
    In the Middle of no where
    Chà chà, không biết phải nói làm sao nữa đây, không biết pác wayowayo đã chơi game splinter Cell chưa nhỉ??? Theo tôi cách bắng súng kiểu đó là hay nhất đấy.
     
  6. kidsnextdoor

    kidsnextdoor The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/4/03
    Bài viết:
    2,328
    Nơi ở:
    Got Married :)
    Bởi vì giờ đây Ryan đâu còn được chơi RE nữa đâu và chỉ ăn theo 1 lối đó là gamespot nói sao-nhìn hình hiểu vậy... Sorry nha, nói về kinh nghiệm chơi games thì Kids không thua gì ai đâu nha. Kids nhớ là cái Shenmue 2 mới đầu bác chê dữ lắm mà rồi cuối cùng lại chơi và bây giờ đến RE ngược lại.
    Nếu bác cứ chế cách gameplay của RE thì xin mời bác viết thư lên Capcom để phản hồi đi. Capcom sẽ rất "vui" đó.
     
  7. Ryan_Valentino

    Ryan_Valentino Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/1/04
    Bài viết:
    1,277
    Nơi ở:
    In the Middle of no where
    :;) Này, little kids đang nói lẫy anh đó phải không hả?? Anh biết rằng nói gameplay của RE dở trước mặt nhiều người mê RE rõ ràng là một điều khó có thể chấp nhận được, nhưng rõ ràng đó là một lối mòn mà các gameplay của các bản RE đều được lặp đi lặp lại như nhau, bản thân anh cũng là một người rất hâm mộ RE nhưng anh cũng thấy rằng nếu tất cả các bản RE đều có gameplay tương tự mà không bước đột phá thì chắc chắn rằng sẽ chỉ mãi mãi đi vào ngõ cụt mà thôi. Lại nói về Shenmue 2, little kids thừ coi đi, anh khen nó hay hồi nào????? Anh chỉ bảo rằng Shenmue là một game có nội dung hay chứ không phải là một game hay vì chế độ control quá dở và đồ hoạ đã lỗi thời. Khi nhìn nhận về một sự vật, sự việc phải nhìn bằng con mắt khách quan chứ không nên nhìn bằng con mắt chủ quan, cứ cho rằng những gì mà mình thích là hay nhất, tiến bộ nhất mà phải nhìn nhận nó băng cách nhận xét một cách chính xác nhất... giãn giải nãy giờ mỏi tay quá đi :whew:

    Em nói vậy mà nghe được sao??? Anh là một trong những kẻ anti gamespot chả lẽ lại nghe theo những lời của nó à?? Những cái mà anh thấy chính là những đoạn phim quay lại toàn bộ quá trình chơi RE trên GC mà anh đã may mắn có được á. Nhưng rõ ràng, nhìn về mặt khách quan thì một số mem của GS đã có nhận xét đúng về RE trên GC, rõ ràng là control không có gì thay đổi. Hôm qua anh chỉ đọc thoáng qua bài của kids nên không phát hiện ra chỗ này, thiệt tình bây giờ coi lại rồi còn thấy quạo X( X( X(
     
  8. Dragonswordman

    Dragonswordman T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/5/03
    Bài viết:
    573
    Thôi,khỏi cãi nhau nữa,RE4 hứa hẹn có sự thay đổi toàn diện về gameplay cho loạt game RE,dù game cube hiếm nhưng không phải không có.Anh đã nhờ anh em đi tàu sang bên kia khi có la mua ngay gium bộ RE4,có điều Capcom lại vừa tuyên bố RE4 sẽ không ra trước năm 2006,ngâm tôm quá đi Capcom ơi.
     
  9. Dragonswordman

    Dragonswordman T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/5/03
    Bài viết:
    573
    Đọc lại thấy chú Ryan này bậy thật đấy,RE3 chẳng có động tác né đòn của Jill đấy thôi,chơi RE phải biết kết hợp nhanh tay và thời điểm,chẳng thế mà RE remake nếu chọn đúng thời điểm bắn từ trên cầu thang xuống thì chắc chắn bể đầu zom.Còn RE4 đã ai thấy mặt mũi ra sao mà chú chê,chưa biết chừng fan la ó quá Capcom lại huỷ đi làm bản khác đấy.
     
  10. wayowayo

    wayowayo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/9/03
    Bài viết:
    212
    chả biết ông này chơi game để giải trí hay để làm tư liệu viết bài bình luận mà lý luận khiếp :-s . thử liệt kê xem trò nào gameplay u thấy hay xem, Re tồn tại tới ngày nay rồi mà người duy nhất trên thế giới này không miễn nhiễm được với cách control của re thì duy nhất chỉ có ông lần đầu tui được biết. Trước giờ tui chỉ nghe người ta than về cốt truyện Re chán( toàn bàn về Virus với cái tập đoàn Umbrella chuyên sản xuất vũ khí sinh học chứ không phải sản xuất...dù như tên gọi), hay về việc nhân vật trong re cứ chạy hết đầu này sang đầu khác, đi vòng vòng quanh 1 cái area chỉ để tìm duy nhất chiếc chìa khoá để mở cửa đi tiếp là chán! nhưng đừng wên Sh , fframe, hay các game thể loại tìm đường khác cũng vậy thôi, vẫn phải vòng vòng, bắt người chơi phải vắt óc suy nghĩ mới có hướng đi!
    thế ông muốn có đột phá gì nào? chẳng phải qua các phiên bản re cũng cải tiến khá nhiều về gameplay sao? như re 3 jill có thể đẩy hay né zombie sao, trong remake nhân vật có thể dùng vũ khí tự cứu mình, re 0 không có items box mà phải tính toán những vật cần thiết! , re dead aim kết hợp giữa chế độ frist person khi nhắm bắn và third peson khi di chuyển, re outbreak có thể dùng gậy, đá, hoặc dùng khả năng tự vệ khác nhau....đến cái re 4 thì có thể phóng tới phóng lui, chán thiệt, lại còn muốn vừa bay vừa bắn như Max Payne nữa thì thôi rồi! cho nhân vật bay vèo vèo như DVC + khả năng dùng kiếm+ đỡ như Onimusha cho rồi, nhiêu đó đủ chưa, có cần biết tung "chưởng" cho bọn zom chín hết k? :D
     
  11. Ryan_Valentino

    Ryan_Valentino Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/1/04
    Bài viết:
    1,277
    Nơi ở:
    In the Middle of no where
    Vậy thì cho ông coi cái này vậy:

    Nhận xét về demo của RE 4 (part 2)

    Lần trước tui đã có một số nhận định về bản demo của RE 4, bây giờ trong forum đã có little kids chơi qua rồi nên cũng có thể góp ý nếu như có những điểm không chính xác về gameplay nhé.

    Cụ thể là:

    ********
    gameplay: Capcom đã khẳng định: "bạn sẽ không bao giờ thấy được bản Biohazard như thế này trước kia"
    ********
    - Vâng, rõ ràng là có thay đổi rất nhiều về gameplay. Thứ nhất chính là góc quay của camera, Capcom đã thay đổi góc quay từ tỉnh chuyển sang động, như vậy thì bây giờ người chơi đã có thể nhìn mọi vật một cách thoải mái hơn chứ không như trước kia: bạn sẽ chẳng bao giờ nhìn rõ đồ vật trong một căn phòng vì camera chỉ được đặt chết một chỗ, do đó sự thay đổi này theo tôi là hợp lí.

    - Thứ hai: thay đổi về cách bắn súng, Capcom đã loại bỏ chế độ auto target trước khi, giúp người chơi có thể tự do bắn vào bất cứ bộ phận nào trên cơ thể của kẻ địch mà mình muốn, mức độ sát thương cũng sẽ khác nhau. Ví dụ điển hình là nếu bắn vào mặt một tên crazy human, nó sẽ ôm mặt và bị choáng váng, như vậy thì Leon có thể lui về sau để tránh tiếp cận với nó, chứ không như các bản RE trước đây, bạn sẽ rất vất vả khi xài handgun để đối mặt với zombie.

    - Thứ 3: Thay đổi về hành động của nhân vật. Sẽ thật đáng chán biết chừng nào nếu như trước mặt bạn là một hàng rào, trong khi bạn là một chiến binh dày dặn kinh nghiệm trong chiến đấu, lẽ nào lại không thể phóng qua mà tìm lối khác để đi???? Và nhiều vấn đề khác nữa, ví dụ như bạn không thể nào tiếp xúc với các vật dụng trong một căn phòng vì đa phần chúng được dựng bằng 2D, thật bực bội khi bắn vào tường hay một vật thể gì đó mà nó vẫn cứ... y hệt như hồi lúc bạn chưa bắn. Và bây giờ, Capcom đã đổi. Thật tuyệt vời!!! Leon có thể bắn vào những con vật mà anh ta gặp trên đường đi, thêm nhiều điểu thú vị nữa là bây giờ anh ta đã biết ...đánh võ :D và có thể tiếp xúc với những vật thể 3D như đá vào cái thang, bắn vào cửa kính cho nó vỡ ra, trong khi bắn có thể đạp cho tụi crazy human một cái cho bõ ghét :D

    -Thứ 4: Camera làm cho cảnh vật bớt buồn tẻ hơn các phiên bản trước, một điều thú vị hơn nữa chính là vì camera được đặt phía sau lưng Leon nên bạn có thể nhìn thấy được tường tận các món đồ (object) trên đường đi, cộng thêm tương tác giữa nhân vật và các khung cảnh 3D được cải thiệt rõ rệt, Leon có thể mở cửa bằng một cách rất "côn đồ" đó là đạp vào cửa hay dùng súng để bắn. Bọn Crazy Human cũng rất thông minh, bọn chúng còn biết rủ nhau để dí Leon vào đường cùng để hành hung vị anh hùng của chúng ta và thay vì như bọn zombies, mấy thằng Điên này sẽ bóp cổ Leon nếu như anh ta đứng quá gần nó.

    Và một số hạn chế:

    - Cũng giống như các bản cũ, trong khi đang bắn Leon không thể di chuyển được, nếu bạn không phải là tay chơi RE thuộc dạng Pro thì chuyện bị bọn Crazy Human dập cho một trận là chuyện thường.

    - Camera động nhưng lại bám sát vào lưng Leon nên sẽ khiến một số người chơi không quen chóng mặt kinh khủng, để khắc phục cách này theo tui thì phải có cái màn hình chừng 25'' trở lên và ngồi xa thì mới có thể giảm bớt phần nào. :p

    - Trong lúc đang di chuyển, Leon chỉ đi bộ mà không có chế độ tự động chạy trong Silent Hill 4, thiệt cũng hơi mệt. Chả lẽ để tránh những cái bẫy trong rừng à?? Theo tui là không hợp lí. ~!@#$%^&*(~!@#$%^&*(

    - Leon không thể bay, nhảy trong tình huống không có kẻ địch nên khi đang di chuyển, cách di chuyển không khác gì như trong RE Dead Aim, nhân đây tui cũng nói luôn: Thật là bậy bạ nếu nói gameplay của RE4 giống như Max Payne, nếu có ai nói thế thì đem ra cho tui coi bằng chứng như thế nào mà dám nói hai game này có gameplay giống nhau vậy hả??? Các vị có chơi Max payne hoặc RE4 bao giờ chưa hay chỉ nghe người ta nói??????

    *******
    Graphics
    *******

    - Dù rằng, tôi chỉ coi qua Internet bằng số số đoạn phim có chất lượng trung bình như vẫn thấy được đồ hoạ của RE4 rất đẹp, ở đây tôi không bình luận thêm về điều này nữa vì đã có trong part 1 của bài bình luận rồi.

    - Một số hạn chế về đồ hoạ của RE4 đó hính là một phần vì cấu hình của GC khá yếu nên VGA không thể kham nổi quá nhiều cảnh và đa giác cùng một lúc nên do đó cảnh nhà cửa, cây cỏ trong RE4 rõ ràng là không đẹp bằng RE remake và Zero, nhưng bù lại lại rất rộng lớn.

    Chà chà, bình luận bi nhiêu đây đủ rùi, dù gì đây cũng chỉ là bản demo thui.
     
  12. wayowayo

    wayowayo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/9/03
    Bài viết:
    212
    Xem ra re ngày càng khó đó!cái nì sao nhỉ, tui biết rồi mà, đúng là như vậy, không có cái nào hoàn hảo cả tui không có nói gameplay của re 4 giống với Maxpayne , ý tôi muốn nói là hông lẽ ông muốn cải tiến khả năng của Leon đến mức có thể vừa bay vừa bắn như trong Maxpayne! cái vụ thay camera động thì là do mấy người cứ than camera của Re xưa nay cứ đứng yên , hậu wả là sao, tha hồ chóng mặt với re 4, hơn nữa tui xin nêu 1 khuyết điễm của camera động: nó sẽ làm khuất tầm nhìn của bạn và như thế nếu bạn có bị hội đồng thì thua! đó chính là lý do tui cực kỳ ghét SH mặc dù game này rất hay!
     
  13. Ryan_Valentino

    Ryan_Valentino Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/1/04
    Bài viết:
    1,277
    Nơi ở:
    In the Middle of no where
    Không đâu, Camera của RE4 mặc dù là camera động nhưng mà không phải thuộc dạng cực kì linh hoạt nhưng Silent Hill, một điều khó khăn khi SD camera này chính là khi Leon di chuyển, bạn sẽ rất chóng mặt nếu như muốn rẽ trái hay rẽ phải...
     
  14. TTMH

    TTMH Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    22/12/02
    Bài viết:
    2,977
    Nơi ở:
    www.12a17.com
    tui cũng khoái nhân vật trong RE có khả năng nhảy hay quay chậm như max payne,nhưng mà game PC làm mí cảnh đó thì hợp,chứ game cônsole mà làm dzị thì khó điều khiển lắm
    tui cũng ko thích camera động,chơi rất chóng mặt
    còn chuyện vừa đi vừa bắn thì dino 2 đã có rùi,ko hiều sau RE lại ko có
     
  15. Ryan_Valentino

    Ryan_Valentino Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/1/04
    Bài viết:
    1,277
    Nơi ở:
    In the Middle of no where
    Đúng rồi đó, theo tui thì phải kết hợp khả năng vừa chạy vừa bắn chơi mới vui, chứ coi RE4, đoạn demo thấy Leon đấu với gã khổng lồ mà đứng một chỗ bắn coi chừng có khi bị đạp cho dẹp lép luôn quá. :D :p
     
  16. kilala

    kilala Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/10/04
    Bài viết:
    65
    cha ryan này chơi re 4 rồi à. chưa ra mà, nghe bài của cha nói mà toàn là thấy chê re 4 không. đúng là chỉ biết coi demo và nói nhảm=chán.
     
  17. Apollon_Pander

    Apollon_Pander Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/10/04
    Bài viết:
    8
    Chơi 2 phiên bản này ở hệ máy nào vậy. Bác nào biết chỉ cho em với,tiện thể chỉ cho em làm thế nào mua đc 2 trò này!!
     
  18. Ryan_Valentino

    Ryan_Valentino Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/1/04
    Bài viết:
    1,277
    Nơi ở:
    In the Middle of no where
    GameCube á, bộ chú em sống ở bên U.S hay nước ngoài hay sao mà đòi mua chơi game này vậy hả???? Ở VN máy GC cũng không hiếm lắm nhưng hơi mắc á, vả lại cũng ko có đĩa chép chui đâu.
     
  19. Lang

    Lang Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/03
    Bài viết:
    3,073
    Quan trọng là chỗ nào nhận đặt game thôi,chứ máy thì ra HL kiếm là có(có 1 máy á)
     
  20. Ryan_Valentino

    Ryan_Valentino Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/1/04
    Bài viết:
    1,277
    Nơi ở:
    In the Middle of no where
    Máy GC ở HL bán mắc bà chạy luôn, có điên mà mua ở đó á :p =)) ở HL bán XBox ngon thôi, chứ PS2 và GC không được tốt cho lắm, nhất là về GC, bán mắc dã man luôn =))
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này