Phân tích những cái hay và dở của RTK IX !!!!!!!!!!!!

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi Titan2109, 28/5/03.

  1. Titan2109

    Titan2109 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/4/03
    Bài viết:
    113
    Tui thật sự thất vọng về cách chơi của RTK IX.
    Chỉ được mỗi cái hình đẹp.
    Thật ra chơi RTK IV là hay nhất ( trên hệ máy Snes)
    Cách chơi RTK IV rất linh hoạt, được điều chỉnh cách đánh thành, bắc thang, đốt lửa, mưu kế...
    Càng về sau các trò RTK càng tệ vì Automatic. Tui đã rất thất vọng về RTK VI, nay gặp RTKIX càng thất vọng hơn.
    Có ai như tui không!!!!!!!!!!!!!!
     
  2. aznkoz

    aznkoz Mega Man

    Tham gia ngày:
    25/11/02
    Bài viết:
    3,111
    Nơi ở:
    trên địa dưới thi
    Hình như hông rồi, cách chơi RTK 4 được thôi, hơi chậm, tui chơi 1 hồi rồi chán luôn . Biết cách chơi nào hay nhất ko, u có chơi trò Rise of the Phoenix chưa, chuyện Hán Sở tranh hùng đó . :P . Phải nói cách chơi đó dzễ chơi, có điều duel thì ko hay lắm , và ko dùng mưu kế được .
     
  3. Hung Long

    Hung Long Silent Assassin Administrator

    Tham gia ngày:
    8/5/02
    Bài viết:
    3,638
    Nơi ở:
    gamevn.com
    Trật rồi. RTK mà dùng system nguyên thủy hay nhất vẫn là RTK 5. Đây là lần đầu tiên KOEI sử dụng formation (tương tự như RTK 9 đang dùng lại). RTK 4 chỉ đứng nhất lúc nó mới ra thôi và đứng nhất ở Bắc Mỹ trước khi RTK 6 xuất bản. Doanh thu của RTK 4 khá tệ mặc dù KOEI đã sx trên SNES và PC nên bởi vậy chúng ta ko hề có RTK 5 English. RTK 6 English bạn nói dở vậy mà doanh thu cao hơn RTK 4 nhiều.

    Cái RTK 9 này KOEI ra nhắm vào các RTK fan không thích đánh nhau rườm rà như trong RTK 8. Mỗi phiên bản KOEI sẽ tự thêm vào, rút ra các chức năng để khiến cái RTK đó có đặc điểm cũng như khuyết điểm riêng. Vì thế đơn nhiên mỗi đợt RTK ra thì sẽ có người thích và người ghét do sở thích khác nhau.

    Nhưng tính ra, HL vẫn thích cái RTK 9 này. Thứ nhất, cách đánh trận trong RTK 9 này rất hợp lý ngoài đời. Khi đánh một thành nào đó phải mất thời gian đi tới, không như các RTK trước chỉ sau một turn là có thể tới mục tiêu liền (rất giả tạo, ngay cả thời nay máy bay cũng phải bay tới mục tiêu chứ có biến một cái là tới liền đâu). Do quân lính phải mất thời gian để di chuyển đến mục tiêu, mình có thể biết quân địch sắp tấn công mình để mà phòng bị (cái này cũng hợp thực tế luôn, thời Tam Quốc cũng như ngày nay, hai bên đánh nhau lúc nào cũng biết trước cả).

    Khi đánh trận, tinh thần quân sĩ giảm -> đúng, đánh lâu mệt mỏi
    Trong RTK 9 được gởi tiếp viện -> đúng, hồi xưa cũng như ngày nay, viện binh là bình thường, phải nên có

    Một điều HL thích trong RTK 9 và mong rằng KOEI sẽ giữ lại trong RTK 10 là cái map. Bây giờ không những chỉ có thành lớn mà còn có các ải như Hổ Lao Quan, Tỷ Thuỷ Quan, Quan Độ -> đi giống như trong lịch sử. Các thành lúc nào cũng có ải quan để bảo vệ, các RTK trước thiếu sót điều này.

    RTK 9 còn có nhiều event đi theo lịch sử như trận chiến Xích Bích bây giờ là một cảnh lịch sử thiệt. Nếu có tiếng Anh, chúng ta sẽ cảm thấy thích thú với các cảnh lịch sử mà KOEI đã kèm trong đĩa 2.

    Không thể điều khiển được trận đánh khiến HL lúc đầu cũng bực mình nhưng sau đó thì cảm thấy cách chơi này mới lạ hơn các phiên bản trước. Khi địch đem quân tấn công thành nào của ta, mình có thể đánh úp bằng cách tấn công thành địch bất ngờ (cái thành nào địch mới xách quân đi đánh đó). Khi hai máy đánh nhau, mình có thể kết làm đồng minh khi giúp một phe tấn công phe kia (chiêu này HL xài hoài). Phao tin đồn nhảm cho vua của hai bên hiểu lầm đánh nhau túi bụi và mình vào hốt cú chót.

    Duel trong RTK 9 thật ra có thể xảy ra thường xuyên nếu ta chọn đúng võ tướng (Trương Phi, Lữ Bố) và đúng đội hình của hai tướng này giỏi. So với các RTK trước, duel trong RTK 9 không có bị kiềm chế bởi turn và vì thế xem đánh nhau không bị cụt hứng (trừ khi bên tướng mình yếu xìu).

    Chỉ với nhiêu đó thôi, RTK 9 hơn chắc RTK 4!
     
  4. vn_nml77

    vn_nml77 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/4/03
    Bài viết:
    24
    Chào bạn Hunglong thân mến. Mình rất khâm phục những hiểu biết của bạn về các trò Rtk. Mình rất hâm mộ thể loại game này nhưng vì thiếu thông tin cập nhật nên mới chỉ chơi Rtk4 và Rtk7. Mình mới bắt đầu chới Rtk9 nhưng có nhiều điều chưa hiểu bạn giúp mình được không :
    - làm sao để xếp các tướng cho phù hợp với chủng loại quân vậy. Mình muốn cho Mã Siêu chỉ huy kỵ binh mà sao toàn thấy cung thủ không à?
    - việc chọn formation trước khi đi đánh nhau có ý nghĩa như thế nào, bạn cho minh vài ví dụ nhé
    - trong Rtk9 có chức nâng xây dựng và nâng cấp cho các chủng loại quân như trong rtk7 không?
    Ngoài ra bạn có những kinh nghiệm gì xin chỉ giao luôn nha. Tui mới biết là có cả rtk8 nữa nên sẽ chơi thử xem sao. Bạn so sánh rtk8 và rtk9 ntn?
    Bạn có bản hướng dẫn chơi rtk8 thì cho tui xin luôn nhé.
    Cảm ơn rất rất nhiều.
     
  5. Titan2109

    Titan2109 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/4/03
    Bài viết:
    113
    Còn đây là một vài cái dở hơi của RTK IX:
    - Lúc tạo tướng, chỉ số cho lên thoải mái, tức là 99 hết các mặt, không giới hạn. Còn các trò khác thì cho giới hạn tổng các năng lực, nghĩa là giỏi lead thì itel ngu chẳng hạn..
    - Quản lý đất nước thì chọn vài thằng làm nhiệm vụ gì đó ( kinh tế, lương thực ...) thì chỉ số lên luôn, không phải chờ đợi gì cả => siêu vô lý. Vì một tướng nào đó tháng trước lo kinh tế, tháng sau lại lương thực, thay đổi xoành xoạch.
    Như trong RTK IV, bạn phải chọn mỗi loại ( farm, eco...) hai tướng chuyên tâm làm việc, chỉ số lương thực sẽ lên từ từ trong tháng, nếu có đánh nhau thì ngừng, hay tướng phụ trách việc đó ra trận hay ốm chết thì sẽ giảm...
    - Cái chán nhất là lúc WAR:
    + Không được chỉ đạo cách đánh. Trong RTK IV, bạn có thể chỉ đạo rõ ràng. Như bắc thang công thành ở đâu ( một tướng dụ địch đánh bên này, tướng kia "lén lút" bắc thang lên phía bên kia ...).
    + Có thể sử dụng mưu kế như hoả công, ném đá nếu địch đánh thành mình, khiêu khích cho tướng địch nổi giận "mất khôn", khuyên địch phản bội , tách quân ra về phe mình...
    + Có thể sử dụng các năng lực đặc biệt như Gia Cát Lượng có thể cầu mưa để phá bỏ hoả công của địch, thay đổi thời tiết để địch công thành mình khó hơn ( mưa to gió lớn ...)
    + Trước khi "Duel" các tướng phải doạ nhau vài câu. Ví dụ như : ta là Quan Vũ đây, chuẩn bị chết đê. Hạ Hầu Đôn đáp lại: Ngông cuồng, hôm nay là ngày tận số của ngươi...Rồi hay bên sáp vô, chém nhau toán loạn, thỉnh thoảng lại doạ nhau vài câu: Trình độ mày "còi" quá, không phải đối thủ của ta...

    Tui chỉ nêu sơ sơ mấy cái chán của RTK IX. Giá như nó kế thừa mấy điểm trên của RTK IV thì hay biết mấy.
    Các bác coi rồi cho ý kiến...
     
  6. the man

    the man Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/2/03
    Bài viết:
    76
    doc thong tin no bao ve minh cha hieu gi ca,mat ca hay.
     
  7. Titan2109

    Titan2109 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/4/03
    Bài viết:
    113
    (Bác the man viết có dấu cho dễ đọc đi nào.)
    Tui bổ sung thêm vài cái chán của RTK IX nè:
    + Tiếng tàu thì hẳn nhiên là đúng rùi
    + Các nạn dịch tui không biết là có hay không, vì chưa gặp lần nào. Nhưng chắc là không có. Trong RTK IV có thêm các thiên tai rất hay ( điều này kế thừa khá tốt trong Dragon Throne ) : lụt lội, mùa màng thất bát, chấu chấu, còn có cả được mùa nữa ( hình nông dân sung sướng, cây lúa trĩu bông ... ) => siêu giống thực tế.
    + Lúc đánh trận trong RTK IV thì cái đầu phải sử dụng rất nhiều. Nếu phòng thủ thì mình phải chặn thang không cho địch leo lên..., tấn công thì dụ địch ra khỏi thành...
    + Trong RTK IX lúc đánh hết quân nó rồi, mà tướng nó lại không bắt được mặc dù thành nó xa gấp "100 lần" thành mình. Lúc bắt được tướng địch thì RTK IX cho ở tù luôn, còn trong RTK IV thì có thể thu phục , thả, giết, bỏ tù và xem thông tin về tên tướng đó ngay lập tức => rất đúng thực tế. Không lẽ :"ta rất khâm phục lòng trung thành của ngươi, bị bắt không chịu đầu hàng, vậy cho ngươi ở tù vài tháng rồi về !!!!!!!!!!!!!!!" >_<
    + Trong RTK IX đòi thả tù binh chỉ có chuộc bằng vàng. Thế em chỉ còn lương thực thôi thì làm sao ( mà bên nó đang "đói" ) => ăn vàng trừ cơm nhé em!!!!
    + Lúc đi recruit( thu phục ) thì chả phải mang gì theo, chỉ đầu môi trót lưỡi thôi. Như trong RTK IV có thêm 1000 lượng vàng có phải dễ nói chuyện với nhau hơn không?!! hoặc " cứ sang bên tớ, tớ cho chức đại nguyên soái" => Lã Bố chả sang chậm ^_^
    + Các năng lực trong RTK IV rõ ràng. Ví dụ như: chỉ có những thằng Pol hay Itel cao thì mới đi thu phục hay serch được. Nếu không Trương Phi dụ Gia Cát Lượng ai nghe!!!!
    < to be continue >
     
  8. Titan2109

    Titan2109 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/4/03
    Bài viết:
    113
    Tiếp tục nè:
    + Trong RTK IV bạn phải cố gắng đầu tư tiền của nhân lực để tăng chỉ số công nghệ ( tech - cái này trong RTK IX lấy đâu ra ). Cách khác là bạn bí mật ăn cắp công nghệ của địch nhưng dễ bị phát hiện lắm. Chỉ số công nghệ càng cao thì bạn càng có lợi trong việc xây dựng các công trình, xây máy bắn đá, máy phá cổng thành ( tiền + thời gian giảm ) => một điểm rất hay và thực tế.
    + Trong RTK IV bạn có thể cài điệp viên để được các thông số( quân đội, lương thực, vàng) của bên địch. Trong một khoản thời gian nhất định, " điệp viên" sẽ gửi báo cáo về cho mình, nhờ đó biết có nên động vào hang cọp hay không?!!!. Cài "điệp viên" cũng có cái lợi là nếu tướng địch tin tưởng cho "em" ra trận thì "em" sẽ thừa cơ phản bội, làm cho địch không kịp trở tay. Cách khác là cho tướng nó ít vàng, nếu nó theo thì nó sẽ phản bội trong trận đánh => quá tuyệt, mình có 5000 "lính già", nó có 10000 quân thiện chiến, cười nhạo mình. Bỗng vù một cái, 5000 quân của nó sang của mình => cho mày chết. Điểm này RTK IX nhìn mà thèm ^.^
    + Lúc xuất quân chả thấy mang theo bao nhiêu lương thực trong RTK IX, em nhịn đói hành quân à? hay ăn quán ven đường >_<. Trong RTK IV bạn phải lựa chọn mang theo bao nhiêu lương thực, nếu hết thì "nhịn", lòng quân rối loạn, rủ nhau bỏ trốn. RTK Vi thì khá hơn, bạn phải cử quân canh xe lương của mình, nếu bị địch chiếm mất là 70% thua cuộc. Nhờ đó phải rất khôn khéo khi ra trận => đúng thực tế quá đi còn gì, giống như trận Gia Cát đốt lương Tào Tháo.
    < to be continue >
     
  9. roninvn

    roninvn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/02
    Bài viết:
    959
    Nơi ở:
    Middle of nowhere
    Mấy huynh khen RTK4 dữ quá, để tui kể ra 1 số điểm khá dở của nó nè :
    -Không bỏ tù được mấy thằng ruler ==> một là nó theo, 2 là chết, 3 là thả. Hình như hơi phi thực tế.
    -Bắt buộc phải đánh theo đường đi của bản đồ. Ví dụ cái thành Huiji chỉ có 1 nước là diệt thành gì đó của chú YanBaihu. Tôi nhớ hồi đó cứ coi 2 thằng WangLang & YanBaihu đó lo choảng nhau tối ngày mà buồn cười gần chết. Trong khi đó RTK9 cho phép bỏ qua 1 thành để oánh thành sau.
    -Sau 30 ngày nếu đánh ko thắng thì phải rút quân về==>phi thực tế. Trong lịch sử các chiến dịch kéo dài gần cả năm trời. Điểm này thì bản RTK3 còn khá hơn.
    -Cùng 1 lúc chỉ cho phép 1 thành tiếp viện,đi đánh tối đa 5 đạo quân & 10 thằng tướng
    -Không "bụp" được mấy chú mandi. 1 là cúng vàng cho nó, 2 là phải để quân phòng thủ nhiều. Tức gần chết.
    -Tướng dưới trướng chỉ có đúng 2 chức, quá nghèo nàn. Ruler không có cơ hội thăng chức.
    Tiện đây đố quí vị nào biết làm thế nào để ruler của mình được lên ngôi Hoàng đế trong RTK4 ???
     
  10. Titan2109

    Titan2109 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/4/03
    Bài viết:
    113
    Nè bác Ronin, mấy điểm chán đó của RTK IX thì đúng rồi , nên tui cũng đâu dám nêu ra. Nhưng ở đây đang phân tích cái dở của RTK IX, nêu lên những cái hay mà các phiên bản trước có mà RTK IX không kế thừa thôi cơ mà !!! Chứ RTK IX còn mấy điểm đó thì siêu kinh khủng.
     
  11. vn_nml77

    vn_nml77 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/4/03
    Bài viết:
    24
    Chú em Titan phân tích hay quá, tui sau khi nghiền ngẫm 3 ngày 3 đêm RTK9 cũng thấy nó có nhiều điểm quá dở so với Rtk4 và Rtk 7. Tới độ tôi bực quá phải đem mấy bản Rtk cũ ra chơi. Hé hé. Đề nghị chú em cho biết luôn ý kiến về Rtk8 được không. Tui chưa chơi phiên bản đó nên định bắt đầu đây. chú em có bản hướng dẫn chơi Rtk8 thì cho tui xin luôn nhé.
    Cảm ơn nhìu
     
  12. vn_nml77

    vn_nml77 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/4/03
    Bài viết:
    24
    Chú em Titan phân tích hay quá, tui sau khi nghiền ngẫm 3 ngày 3 đêm RTK9 cũng thấy nó có nhiều điểm quá dở so với Rtk4 và Rtk 7. Tới độ tôi bực quá phải đem mấy bản Rtk cũ ra chơi. Hé hé. Đề nghị chú em cho biết luôn ý kiến về Rtk8 được không. Tui chưa chơi phiên bản đó nên định bắt đầu đây. chú em có bản hướng dẫn chơi Rtk8 thì cho tui xin luôn nhé.
    Cảm ơn nhìu
     
  13. Titan2109

    Titan2109 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/4/03
    Bài viết:
    113
    RTK VII tui mới thử thôi chứ chưa chơi được nhiều lắm vì tui mua đĩa tiếng bị lỗi.
    - Còn RTK VIII thì chưa chơi vì không tìm thấy ở đâu bán. Bản hướng dẫn RTK VIII thì Hưng Long có rồi mà? Bác lấy RTK VIII ở đâu chỉ cho tui với, tui ở HN, mail: [email protected].
    Nhưng theo tui được biết thì RTK VII+VIII có lối chơi không theo truyền thống, khác với RTKIV,V,VI nên khó so sánh. Ai thấy điểm gì hay cứ viết vô cho anh em coi.
     
  14. **doilabekho**

    **doilabekho** Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    4/9/02
    Bài viết:
    1,264
    Bác đúng đó!Nếu ai biết ở đâu bán,hay chỗ nào cho download thì làm ơn post link lên cho mọi người cùng xem.Thanks
     
  15. Titan2109

    Titan2109 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/4/03
    Bài viết:
    113
    Tui nói tiếp nhé:
    + RTK IX thêm được phần xây cái ải là rất hay nhưng lại quên đi việc đặt bẫy. Cái này trong RTK VI làm rất tốt: có thể xây hố, hầm chông ("đí vào khỏi ra nghe con"), có thể bò lên núi, dụ địch lên theo rồi ném đá vỡ đầu("giống trong Dynasty Warrior còn gì"), lại có thể dùng rơm khô đốt "hoả công"=> quá tuyệt, nếu không thích thì xây bẫy dùng nước nhấn chìm quân nó. Nhờ đó nên có những pha lội ngược dòng ngoạn mục: "Anh em xông lên!!!!!!! Ợ, dô bẫy rồi. Trời đã sinh ta sao còn sinh nó ^.^"
    + Các khả năng của tướng là điểm cần phải bàn nhiều. Theo tui biết thì trong RTK IX chỉ có khả năng chung chung về bộ binh thuỷ binh... Còn các bản RTK trước thì các năng lực riêng, có khoảng 30-40 cái. Mỗi tướng có một vài cái, giỏi thì có nhiều <=rất đúng. Như mấy thằng quân sư mới có thể phán đoán, dò bẫy, mưu kế. Mấy bác võ biền thì ra trận, ngựa, cung, thuyền ...
    + Cách chơi cũng rất nhàm chán. Trong RTK IX mỗi lần tui chỉ việc chọn 5 thằng lo kinh tế, 5 thằng lo lương thực, 5 thằng đi thăm dân rồi tháng sau lại kinh tế, lương thực, thăm dân, tháng sau lại kinh tế... "Chỉ vài cú nhấn chuột đơn giản" là bạn xong nhiệm vụ của mình, cốt sao cho chỉ số "cao lên cao mãi...". Lúc đi đánh nó thì ở nhà nhìn, mất cái khí thế hừng hực trước kia, lúc nó đánh thành mình lại nhìn( hoạ chăng thì gọi một em ra cho 100 vàng rồi bảo "Lên trung thành đi em, giữ thành cho tốt, còn ta đi ngủ") <= siêu phi lý >_<. Các phiên bản khác thì thì có thể phá vây, gọi tiếp viện, bỏ trống thành rút lui("như Trần Quốc Tuấn đánh quân Nguyên Mông bên mình đó").
    + Lúc nó đánh thành mình thì quân mình ở hướng nào tên cũng trúng nó ( "em ở đầu thành bên này, bắn xa 50 km trúng anh ở bên kia !!!!!!!! Hoàng Trung trông thấy chắc vỡ tim mà chết " hậu sinh khả uý"). Như trong RTK VI bạn phải xác định nó công thành hướng nào(Đông Tây gì đó) để chia quân ra mà giữ <= siêu giống thực tế. Nó đánh cửa bắc thì em chạy cửa nam *.*
    < may be continue>
     
  16. T2_2112

    T2_2112 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/03
    Bài viết:
    2,218
    Tui khoái duel ở RTK 9 , giống thật vì đang oánh lộn thì có thể gặp cớm lắm chứ tiếc là nó không có thách đấu do mình chọn
     
  17. Titan2109

    Titan2109 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/4/03
    Bài viết:
    113
    Tui định post mấy cái hình lên nhưng không biết cách. Ai biết chỉ dùm với !!!!!!!!!!!!
     
  18. return81

    return81 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/10/02
    Bài viết:
    543
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thích chơi cái cũ thì đem ra mà chơi, chứ còn cái mới là quá hay rùi, tất nhiên là chẳng thể chiều lòng tất cả mọi người được, thường là khi nâng cấp game bọn hãng nó sẽ cho người đi thăm dò thị trường và nó làm theo nhu cầu của thị trường thôi, không thì nó móm à, cho nên không lý nào RTK9 lại không bằng các bản trước cả
     
  19. Titan2109

    Titan2109 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/4/03
    Bài viết:
    113
    Tui không bảo là RTK IX không có cái hay của nó. Nhưng ở đây là đang xem xét những cái giá như RTK IX kế thừa thì quá tuyệt.
    Mà chắc gì cái game sau đã hơn cái trước. Như FFVIII và FFIX, ông bảo cái nào hay hơn. Tui nghĩ bọn Koei nó đang tập trung công sức cho cái RTK X, khuynh đảo thế giới game.
     
  20. Titan2109

    Titan2109 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/4/03
    Bài viết:
    113
    Tiếp nè ( có lẽ là hết rồi ) :
    + Lúc tạo riêng một đạo thì RTK IX được chọn bao nhiêu tướng cũng được. Cứ "chơi" khoảng 50 thằng 99 "all in one" thì có lẽ chỉ việc ngồi chơi xơi nước, recruit chi cho mệt.
    + Còn cái mục này là chưa bản nào có. Các bác có nhớ trận Đặng Ải đi đường vòng, vượt qua muôn núi ngàn sông đánh úp Khương Duy không? Trong RTK IX cho xây biên ải là rất hay, nhưng làm ra mấy cái ngọn núi làm gì. Tui nghĩ nên có thêm cái chuyện đánh úp, không thì cứ đâm đầu vào cái ải của nó à ?>-< .

    Các bác đọc qua một lượt rồi cho ý kiến nhé.
    Tui chỉ đề cập sự thật, ai phật ý cho xin lỗi nha!!!!!!!!!
     

Chia sẻ trang này