Danh Tướng Đại Việt War 100 bạn chọn ai

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi devil219, 4/5/09.

?

Danh tướng Việt : War 100 bạn chọn ai

  1. Lý Ông Trọng - Hạng Vũ trời Nam

    52 phiếu
    53.1%
  2. Nùng Trí Cao - Trí lớn vẫy vùng nơi biên giới

    5 phiếu
    5.1%
  3. Trần Quốc Toản - Nam Việt tiểu bá vương

    41 phiếu
    41.8%
  1. kiowindboyf1

    kiowindboyf1 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/4/09
    Bài viết:
    724
    Nơi ở:
    từ
    Mấy bác chỉ được cái nói đúng:), Nguyễn Huệ đương nhiên là xứng đáng rùi, lúc trước tui có nhắc tới nhưng chả có ai cho ý kiển vì có lẽ 4rum này chỉ chọn có 3 người nhưng cả 3 người đó tui thấy không có ai đủ tầm WAR 100 cả so với những chiến công to lớn như Nguyễn Huệ, Trần Quốc Tuấn :|
     
  2. Lione

    Lione Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/04
    Bài viết:
    270
    đừng có mà đùa à nha
    Lý Công Công thảo phạt Bắc triều, quân nhân nghĩa đi đến đâu thiên hạ theo hàng đến đấy, quả là chiến công chưa từng có ngày trước, mãi mãi không được thấy về sau
    thế mà chưa sánh ngang được với Quốc công ư???:-w
     
  3. kiowindboyf1

    kiowindboyf1 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/4/09
    Bài viết:
    724
    Nơi ở:
    từ
    Vậy bác nghĩ sao khi quân Mông nuốt gọn Trung Hoa mà lại phải thua quân ta:>, nếu nói là do chúng khinh địch thì sai hoàn toàn vì thua tới 3 lần chứ đâu phải ít, quân Mông Cổ khí thế uy danh lẫy lừng mà chấp nhận chịu thua trước Đại Việt sao.=))
     
  4. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    về những quân sư xếp hàng tài nhất VN ta thì hiện tớ điểm được Nguyễn Trãi, Đào Duy TƯ, Tô Hiến Thành, NGuyễn Bỉnh Khiêm và Phùng KHắc Khoan đấy bạn. Nếu so với lão GCL thì Đào Duy Từ là người được chúa Nguyễn khen tặng là ngọa long của chúa. Tô Hiến Thành thì chống đỡ những cuộc xâm lăng của đế quốc Khmer đương thời đến mức nhà TỐng phải sửa gọi vua Lý Anh Tông thành An Nam Quôc VƯơng ( hay, mấy anh Cam xâm lược người ta thì mấy ảnh tự hào, người ta cạp đất mấy ảnh mấy ảnh giận dỗi;))) Vậy thì tạm có thể xem Nguyễn Trãi - Đào Duy TỪ là 2 quân sư giỏi nhất ta ;;)
    nói về chiến thần thì ta hầu như thuộc về các nhân vật thần thoại rồi. THánh GIóng ngoài sức khỏe còn có tài hiểu biết về công nghệ kim khí, Lý Ông Trọng thì là thiên tài võ thuật cả đời chưa đấu thua 1 ai, thậm chí từng vật chết cả Giao Long =)). Quên, Cao Lỗ tiên sinh cũng rất giỏi võ.;))

    Đó là nói những vị quá thiên về thần thoại. Các tướng trong lịch sử có thực, được xem là khỏe hiếm thấy xứ ta có Phạm Ngũ Lão và Lê Phụng Hiểu.:D

    bác Mai rất ít nghe nói đánh đấm, nhưng bác Phùng thì thiên về chiến xa hơn. Sau khi chết, bữa nào bác cũng kéo hàng đoàn thiên xa phóng vèo vèo đua xe trên trời ấy =)).


    luôn tiện mình thử làm vài bản danh sách tổng hợp tướng tá quân sư VN, bầu ra:
    - những quân sư giỏi nhất
    - những pháp sư giỏi nhất
    - những tướng khỏe nhất
    - Những tướng giỏi cung nhất
    - những tướng can đảm nhất
    - Những tướng giỏi nhất khi tung hoành trên chiến xa, lưng ngựa ( kỹ năng riding á;)))
    - Những tướng có tài thủy chiến nhất.
    - Những tướng Assassin siêu đẳng nhất :> ( Triệu Quang Phục, An Dương Vương đề ra trì cửu chiến, assassin du kích trong cả chục năm :D)
    - Những tướng hay nổi khùng nhất
    - Những tướng lãnh đạo tài nhất
    - Những người giỏi về kinh tế nhất
    ...

    để hiểu về lịch sử hơn.:D
     
  5. devil219

    devil219 Nam Việt Đại tướng quân

    Tham gia ngày:
    29/5/05
    Bài viết:
    737
    Nơi ở:
    HellGate
    hoan nghênh :>
    bạn cho các ứng cử viên đi nào
     
  6. ShanShine

    ShanShine Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    1,086
    Nơi ở:
    ???
    do địa thế, do hên=))=))=)),
    địa lý VN bất lợi cho kỵ binh của MC nên quân ta dễ đạp, núi rừng nhìu a e dễ du kích, ko có nơi đóng quân cố định vì các thành phá hết rồi---> chẳng biết đánh đâu cho trúng
    vn: đôi chân khỏe do mang giày bitis--> chạy nhanh sao bắt được
    người nhỏ---> dễ trốn
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    mấy cụ này chỉ giỏi chỉ trỏ, chưa thấy trận nào càm dao gươm xung phong---> ko đủ tầm war 100.
     
  7. thích bố láo

    thích bố láo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/7/08
    Bài viết:
    15
    Nơi ở:
    san francisco
    ngoài Trần Quốc Toản nổi tiếng từ khi còn hỷ mũi chưa sạch ra, mình không biết ai trong mấy nhân vật còn lại của tướng Đại Việt cả=))
     
  8. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    thực tế Trung Quốc và VN ( Mongol nữa) làm gì được mấy anh tướng xung phong xáp lá cà đâu. Người văn minh họ ở trên đồi phất cờ chỉ đạo, chỉ có mấy anh châu Âu thích yên hùng mới dẫn đầu quân kéo ra choảng mà thôi ( nên đánh với Mongol thua ráo cả;))). Ba cái trò đấu tướng trong TQDN cũng chỉ là xạo cho vui vậy thôi.;))

    vậy đầu tiên là " các quân sư giỏi nhất". THật ra nước ta ít nghe khái niệm "quân sư" nên cứ lấy các quan văn ra vậy. Hiện các quan văn nổi nhất nước ta có: NGuyễn Trãi, Tô Hiến Thành, Đào Duy Từ, Trương Hán Siêu, Chu Văn An, Mạc Đĩnh Chi, Hồ Quý Ly, Phùng Khắc Khoan, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Thiếp, Nguyễn Công Trứ, tớ chỉ biết nhiêu đây người thôi, ai biết thêm thì bổ sung.:D

    điểm sơ thành tích:
    - Nguyễn Trãi: nổi quá rồi, cho qua nhé.:P
    - Tô Hiến Thành: có lẽ ít nghe nói đến do ông sống thời cuối Lý. Dẫu vậy, ông tận tụy với triều đình, chấn chỉnh nội bộ, dẹp loạn Lý Long Xưởng, đoàn kết bá quan. Ngoài thì ông mấy lần đánh lui đế quốc Khmer lừng danh của anh em Campuchia đang thời cực thịnh nhất trong lịch sử họ( lúc đó đã làm gỏi mấy nước Môn của Thái Lan, chiếm Champa, lấn lên cả Lào, thanh thế cực lớn). NHờ chiến công này mà nhà Tống phải gọi Lý Anh Tông là An Nam Quốc Vương chứ ko còn là Quận Vương nữa, dù Lý Anh Tông vốn chẳng xứng đáng. Ông thật sự có thể chấn chỉnh lại tình trạng bệ rạc cuối thời Lý nếu không đen phận chết quá sớm.:(
    - Nguyễn Bỉnh Khiêm: 1 nhà quân sư tài ba ko gặp thời phải về ở ẩn, nổi danh cả nước là 1 nhà tiên tri có tài. Ông từng dâng sớ vạch tội 18 lộng thần, và đã tiên đoán chỉ dẫn cho nhà Mạc đất Cao Bằng để dung thân khi cô thế. NGười đời gọi ông là trạng Trình. Ông còn là thầy của rất nhiều vị quan giỏi mà gần gũi nhất là tác giả NGuyễn Dữ của cuốn Truyền Kỳ Mạn Lục.
    -Phan Huy CHú phải phê ông là"Một bậc kỳ tài, hiền danh muôn thuở".
    -Nguyễn Thiếp xem ông là người có tài "Huyền cơ tham tạo hóa" (nắm được huyền vi xen vào công việc của tạo hóa).
    Tôi thật sự nghĩ ông cũng ngang ngang với 2 bác Tô, Nguyễn Trãi chứ ko vừa, chỉ vì thời thế ko muốn ra cầm quân thôi.:(, chứ có thể nắm bắt thời thế đến độ tiên đoán được cả tương lai, 2 cụ Tô, Nguyễn cũng chưa được vậy.:(

    - Đào Duy Từ: nhân vật nổi tiếng, tự sánh mình với GCL, phục vụ cho chúa Nguyễn Phúc Nguyên trong chiến tranh Trịnh - Nguyễn. Có thể nói Đàng Trong thì ông là 1 trong những người đặt nền móng quan trọng nhất cho nó. Ông là con của người hát kép nên không được phép đi thi. Mẹ ông vì vụ này mà phải tự sát. Nhưng may mắn ông được thái phó Nguyễn Hữu Liêu tiến cử cho chúa Nguyễn nên đổi đời từ đó. Ông đắp lũy Thầy, hiến kế giúp chúa Nguyễn chống đỡ nhà Trịnh, xâm lược Champa, bành trướng xuống Nam, khai hoang lập ấp, công lao cả về quân sự và kinh tế.Có rất nhiều giai thoại về ông. VD:

    Tuy có nhiều công lao, đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho nhà Nguyễn, Đào Duy TỪ thật sự chưa đủ tài trí để tiêu diệt nhà Trịnh, thống nhất sơn hà. Về điểm này ông cũng thật giống với GCL 7 lần đánh Kỳ Sơn. Thế nên tôi ko đánh giá ông cao bằng 2 vị Tô, NGuyễn trên.

    - Mạc Đĩnh Chi: tướng mạo rất xấu xí nhưng giỏi giang có thể gọi là bậc 1 trong hàng ngũ quan văn thời Trần. 1 mình ông viết bài ví mình với bông sen trong giếng, buộc vua Trần phải nhận ông đỗ đầu dù rất ko muốn. 1 mình ông đi sứ cãi tay đôi với bá quan nhà Nguyên, để đời 1 câu đối bất hủ " NGuyệt cung, tinh đạn, hoàng hôn xạ lạc kim ô.:))". Mãi sau này mới có 1 nhà sứ khác của ta nói 1 câu khẳng khái tương tự là " Đằng Giang tự cổ huyết do hồng" nhưng trong khi ông này bị thiên triều hạ độc thì bác Chi được vua Nguyên phải gật gù tán thưởng là Lưỡng Quốc Trạng Nguyên. KO biết thời chiến thì ông có thể làm những gì, nhưng ta chỉ biết ông là 1 quan văn tài ba, và là 1 sứ giả giỏi nhất lịch sử VN. Do chưa từng kinh qua chiến trường, chưa từng được trực tiếp đóng vai trò "quân sư" nên tôi ko dám cho bác Chi đứng quá cao dù rất muốn.


    - PHùng Khắc Khoan: về trí có thể xem là bì kịp với Đào Duy Từ ( xem giai thoại của Đào Duy Từ), ông cũng ko cầm quân gì nhiều dù tài năng xuất chúng, là 1 vị sứ giả có tài. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, để lấy thiện cảm vua Minh, ông có thể kết giao với sứ thần TRiều Tiên ( rất thân thiết, các anh chị mê phim Hàn thích nhé=))) và vài vị quan cao cấp Minh triều, nghiên cứu kỹ càng tập tục quy tắc cung đình Minh để viết cả tập thơ lấy lòng nhà vua, thật sự không phải tầm thường. Ko trực tiếp đánh nhau, ko dám đặt ông ở ngôi cao dù tôi tin ông cũng ngang ngang bác Đào.

    - Trương Hán Siêu: chẳng biết nói gì, tác giả của Bạch Đằng Giang Phú, cuối thời Trần là 1 trong những vị quan giỏi còn sót lại.:| Có 1 thời gian cầm quân cầm cự với Chế Bồng Nga.

    - Nguyễn Công TRứ: có thể xem là 1 người đặc biệt nữa trong lịch sử ngoài Hồ Quý Ly. Ông rất chăm lo đời sống nhân dân nhưng rất sẵn sàng tàn sát ko nương bất cứ ai khởi nghĩa chống triều đình vì bất cứ lý do gì. Ông trung thành với triều đình nhưng triều đình lại hay nghi ngờ ông. Ông quan niệm " đoạn trường chẳng lầm người tiết nghĩa" nhưng khi nhìn gia cảnh nghèo rớt mùng tơi của mình thì ông bảo là " người quân tử ăn chẳng cầu no"=)). Người đời ai ghét Kiều thường rất thích đem câu " đoạn trường đáng kiếp tà dâm" của ông vùng với danh tiếng của ông ra làm bia đỡ, trong khi chính ông hồi trẻ từng rape 1 cô đào giữa đồng vắng rồi quên khuấy chuyện đó trong nhiều năm, 73 tuổi còn lo cưới vài cô hầu đáng tuổi con cháu mình, còn thích thú ra mặt=)) ( Minh Đô Sử chép khi ông tiêu diệt Phan Bá Vành tại làng Trà Lũ, ông đã sai lính chọn ra vài trăm đàn bà con gái đẹp nhất trong đám tù binh, khắc dấu tổ tôm lên người, cho quân lính chơi thỏa thích - Các vị fan của cụ đến giờ vẫn lờ chi tiết đó mà thi nhau ca cụ là " rất tôn trọng phụ nữ, rất hiện đại=))". Tuy vậy, vụ Minh Đô Sử này tôi vẫn chưa đọc bản gốc, chỉ là 1 sách khác trích dẫn lại, ko rõ thực hư thế nào, cứ để ghi nghi vấn ở đó). Công lớn nhất của ông vẫn là khai hoang lập ấp;;).

    Về quân sự, ông đánh dẹp Phan Bá Vành, Nông Văn Vân, giặc biển, và xung phong sang xâm lược đàn áp Campuchia nhưng chỉ vài tháng sau đã dâng sớ về than " đánh khó quá"=)), cuối cùng bị triều đình lệnh rút quân về và giáng cấp. Dù nhiều vị yêu thích Nguyễn Công TRứ thường hay lấy cái công khái hoang để bù qua bên quân sự, tâng cụ lên là 1 thiên tài quân sự, các nhà nghiên cứu về lịch sử thuộc mảnh quân sự đã kết luận từ những năm 196X rằng khả năng quân sự của ông chỉ... thường thường. Ông rất giỏi khi đánh dẹp các cuộc nổi loạn, bằng 1 lực lượng quân sự luôn luôn áp đảo( well, cái trỏ đàn áp nổi loạn thì thái giám Hoàng Ngũ Phúc thời Trịnh còn siêu gấp mấy ông). Phương châm chiến trường của ông luôn luôn là " chọn địa thế, lập đồn", thậm chí ông còn khuyên các quan khác nên làm theo thế ( có thể thấy trò Đại Đồn Chí Hòa là ý tưởng xa của ai:))), dẫn đến kết cuộc là ông đánh những cuộc khởi nghĩa thì rất thành công, nhưng khi xâm lược 1 nước như Cam thì ko chịu nổi phải đổ rằng " quân giặc hung dữ". 81 tuổi xin đi đánh Pháp, nhưng cái phương châm lập đồn của ông đã thành công hay thất bại tỏng cuộc chiến ấy chúng ta đều rõ cả. Dù vậy, ông vẫn được xem là vị quan văn cầm quân thành công nhất triều NGuyễn.

    Well, thật lòng thì tôi... ko ưa ông (tư tưởng rất mâu thuẫn nhưng rất thích chửi người khác, mặc kệ đôi khi câu chửi ấy cũng có khi lại hợp với chính ông:|), 1 phần vì các fan ông nổ ông quá đáng , 1 nhà quân sự lỗi lạc cơ đấy=)).

    - Hồ Quý LY: 1 Sima Y nhưng nổi bật hơn Sima Y rất nhiều :)). Cả đời ông là 1 chuỗi bi kịch, gian xảo và ...độc đáo. TRần Nghệ Tông bày trò học theo Lưu Dệt Chiếu gửi gắm con côi cho ông, kết quả vẫn bị ông cướp ngôi. Tài cầm quân của ông là Zero =)), đánh 100 trận thua đủ cả 100=)). Nhưng về cải cách ông có nhiều tư tưởng rất độc đáo dù nhiều điểm sai lầm, Sima Y muôn đời theo ko kịp. Bà xích Khổng Tử, chống đối nhà Phật, dựng sở y tế, trợ cấp cho các trường, mở môn thi toán, tiến hành phát triển khoa học, chế súng, thuyền, phát tiền giấy,... tất cả diễn ra trong 1 thời gian cấp tốc đến chóng mặt:-*. CHưa 1 ai trong lịch sử VN dám 1 lúc chống lại cả Nho, Phật, triều đình, phép thiên triều, dân chúng như ông=)) ( đừng lầm ông với lão cha nuôi của Lubu nhé). Nhưng do các khuyết điểm cố ý hay vô ý phát sinh ( cướp ngôi giúp dễ dàng điều khiển triều chính, xóa bỏ bọn tôn thất Trần bệ rạc nhưng lại gây thiện cảm ko tốt với dân chúng và xã hội, tiền giấy k thực tế, làm lại sổ sách ruộng đất và nô lệ nhưng ko giải phóng nô lệ hay chia ruộng đất mà chỉ lo...sung công,...) lại thêm Thành Tổ nhà Minh là vị vua lừng lẫy nhất lịch sử Minh Triều tiến đánh quá nhanh nên ông bị bắt làm lính. Như đã nói, ông là 1 quân sư tồi, 1 nhà cải cách khá và 1 con người dũng cảm độc đáo, nhưng bởi tồi về khoản chiến tranh, ông ko có thứ hạng cao trong list được.

    - Chu Văn An: người đời trọng ông chủ yếu vì ông cương trực ( dâng sớ xin chém 7 tên lộng thần, nghĩa địa gì so với bác Trình đòi xử 18 tên =))). Về mọi mặt ngoài việc giữ tấm lòng trong sạch, ông là 1 kẻ... thất bại hoàn toàn trong sự nghiệp cống hiến cho đất nước.

    - La Sơn Phu TỬ Nguyễn Thiếp: 1 vị Nho rất đạo đức, ra giúp NGuyễn Huệ vài năm trong công cuộc toàn quốc hóa chữ nôm rồi...về. Đóng góp ko lớn dù danh rất nổi.

    - Cao Bá Quát: Thiên Hạ có 4 bồ chữ thì ta giữ mất 2 bồ ( nổ kinh =))). Đúng như bác Cao đã tự nhật xét, dù có vẻ rất có tài, cuộc khởi nghĩa của bác chỉ tồn tại... 2 năm=)).



    nếu xếp ra tôi xin trình bài list từ giỏi đến yếu nhất:

    Nguyễn TRãi
    Tô Hiến Thành
    NGuyễn Bỉnh Khiêm
    Đào Duy TỪ
    Nguyễn Công Trứ

    đây là những vị ra dáng quân sư nhất và giỏi nhất trong các quan văn, còn nếu xét quan văn thôi thì trông các vị dưới đây:

    Nguyễn TRãi ( chiến thắng nhà Minh)
    Tô Hiến Thành ( đánh bại Khmer empire)
    NGuyễn Bỉnh Khiêm ( tiên tri tài ba, thông hiểu , đoán trước mọi chuyện, nhưng ko gặp thời nên ko thi thố được)
    Đào Duy TỪ ( GCL của VN;)))
    Mạc Đĩnh CHi ( lưỡng quốc trạng nguyên)
    PHùng Khắc Khoan ( sứ giả kỳ tài, đáng so bì với GCL version VN;)))
    Trương Hán Siêu ( chẳng biết gì, thấy bác sống thời trần nhiều nhân tài nên cảm giác bác cũng... tài:)))
    HỒ Quý LY ( xếp trên Nguyễn Công TRứ chủ yếu vì có nhiều cải cách độc đáo)
    Nguyễn Công Trứ ( thật ra khả năng cầm quân chỉ thường thường)
    Chu Văn An ( chủ yếu vì thành tích thất trảm sớ ;)))
    Cao Bá Quát ( ngông nhiều, cầm quân ko giỏi ;)))
    NGuyễn Thiếp ( hầu như chẳng làm được gì cả:-w)



    ai có ý kiến gì về list quân sư tài ba này ko>?;;)
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/8/13
  9. squallphu

    squallphu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    2,158
    Nơi ở:
    Q10 Tphcm
    đọc xong cái bài trên thì tui mới thấy lịch sử nước ta đa dạng đến vậy.:( xưa giờ chỉ chú ý đến lịch sử việt nam thời hiện đại chứ ko biết gì nhiều về trước đó:(. phục
     
  10. Lione

    Lione Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/04
    Bài viết:
    270
    sử VN hiện đại mà nắm rõ nắm vững nắm chính xác đã là một hảo công phu rồi (mù mờ chẳng kém chi nhàThục Hán ko có sử :P)
    đừng nên khiêm tốn :))
     
  11. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    nhắc mới nhớ, Lê Quý Đôn có gọi là quân sư được ko ta?:|
     
  12. v_gamesvn

    v_gamesvn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/1/04
    Bài viết:
    2,006
    Nơi ở:
    Biên Hòa city
    => Không đồng ý cái này, Đọc thấy mắc cười wa, MC là con Voi , tung hoành cả núi rừng, Vó ngựa đồng bằng mạnh mẽ. VN ta đúng là nhỏ bé, yếu thế, nếu cứ xung hủng ra chơi Face to Face có nước đưa xác ra cho nó đạp àh. Họa điên.... [-X . Đánh du kích, bám rừng, bám dân, Quân = Dân, Dân = Quân . Xưa nay chưa biết thua ai trong chiến thuật đánh Du Kích này cả \:D/
    => Nhỏ nhưng ta phải biết Võ thì thằng Đô chưa chắc đánh lại ta \:D/
    .

    ___________Auto Merge________________

    .


    mấy cụ này chỉ giỏi chỉ trỏ, chưa thấy trận nào càm dao gươm xung phong---> ko đủ tầm war 100.[/QUOTE]

    => War 100 tôi vẫn ko đồng ý, Nhưng chưa thấy trận nào cầm Gươm Xung phong thì tôi nghĩ you nên nghĩ lại , Anh Toản nhà ta thì sao nhỉ ???
     
  13. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    Còn về chiến tranh quân sự, Tôn Tử có dạy binh bất yếm trá, miễn tactic mình vạch ra giúp mình thắng là hay. Chỉ có hạng ngu mới bày cái trò gọi " địa lý bất lợi cho quân địch nên quân ta mới thắng" là nhờ hên. Nói như rứa thì họa chỉ có đứa nào so kỵ cung với Mongol giữa đồng mà thắng mới đáng gọi là "ko nhờ hên", hay lính Mỹ phải bỏ M16 cầm lấy tầm vông , mặc dép lê chui vô rừng đập nhau với du kích VN mà thắng mới đáng gọi là Mỹ giỏi. Sặc.:|

    Trừ khi cái lối chẳng làm gì, tự dưng bảo đâu nổi lên cuốn chìm thuyền địch, ông bảo do hên thì đúng. Đằng này là cả 2 bên đều dốc toàn lợi thế của mình, bên nào sử dụng lợi thế mình có tốt hơn thì thắng, ông bảo nói thế là VN hên. Vậy sao ko ai nói Mongol bá chủ Thế giới là do hên là 1 dân tộc giỏi kỵ nhất thời đó? Ko ai nói Tàu thắng gì cũng nhờ hên vì Tàu là 1 đế quốc vừa đông dân vừa phát triển hiện đại nhất thời xưa?
    xung phong là chuyện của lính lác, tướng tá châu Á ko nhiều người làm trò xông pha như châu Âu. Mà đó chẳng phải cái gì đáng đề cao cả. Người giỏi chỉ đạo đứng trên cao phất cờ, kẻ đầu đất giỏi đánh nhau thì ngồi ngựa xung phong. Vậy thôi.
     
  14. Lione

    Lione Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/04
    Bài viết:
    270
    lại sắp war đến nơi rồi :))
    dạo này kinh tế khủng hoảng nên tính khí con người ta cũng ra chiều khó chịu hẳn :P
    ShanShine nói như vậy là sai rồi, nên bị phản pháo là đúng lắm, không oan. Việt ta thắng Mông Cổ, học giả Đông Tây phân tích đều đủ cả rồi, chẳng ai nói ta hên cả:>
    nhưng bạn aegis gundam cũng quá nhời rồi. mình nghĩ là đang nói chuyện tầm phào nên cậu kia đùa cợt vậy thôi chứ không lẽ kém tắm đến mức không hiểu biết. mà cái fố rùm này thì cũng chẳng có cái nào được gọi là nghiêm chỉnh theo đúng nghĩa đâu. không nên chấp trách nhau làm gì;;)
    vui vẻ đi, kinh tế VN là ở đáy khủng hoảng rồi, bây giờ chỉ có đi lên ko xuống nữa đâu. chiên gia nói thế, tui nói leo thôi, tin hay ko thì tùy:-w
     
  15. ShanShine

    ShanShine Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    1,086
    Nơi ở:
    ???
    chú bị gì vậy khủng hoảng dứoi đáy mà vẫn cố đạt mức tăng trưởng 5% à chú ko bít thì đừng nói thế khửng hoảng là khi nào có mức tăng trưởng âm thôi còn có tăng trưởng trên 0% thì làm sao gọi là khủng hoảng được
    vả lại khủng hoảng éo phải việc của tôi cho nên chẳng có vấn đề gì ở đây cả, box này ăn chơi thôi=))=))=))
    p/s: mấy annh chém em khủng hoảng quá đỡ ko nổi rồi :))
    .
    ___________Auto Merge________________

    .


    vâng vì chiến thuật du kích ta dạy cho ponpot mà quân ta chật vật trong chiến tranh với Cam đó ạ:|
     
  16. Lione

    Lione Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/04
    Bài viết:
    270
    cái định nghĩa này lôi ở sách nào ra vậy
    nghe mà thấy khủng hoảng quá chời :))
     
  17. v_gamesvn

    v_gamesvn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/1/04
    Bài viết:
    2,006
    Nơi ở:
    Biên Hòa city
    - Điều đấy thể hiện sự Đáng Sợ của Chiến Tranh Rừng Rú [-X[-X[-X
     
  18. T*M*H

    T*M*H C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/5/08
    Bài viết:
    1,726
    Nơi ở:
    Hắc Ám
    Vote cho Trần Quốc Toản 1 phiếu ^^
     
  19. devil219

    devil219 Nam Việt Đại tướng quân

    Tham gia ngày:
    29/5/05
    Bài viết:
    737
    Nơi ở:
    HellGate
    hơi lạc đề rùi nhé mọi người
    "Danh tướng Việt : War 100 bạn chọn ai" thành chiến tranh Ponpot :">
    đúng là ko hổ danh box RTK
    " rút dao chém trúng gió ; gió càng thổi mạnh :"> "
     
  20. Fireemblem&me

    Fireemblem&me Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/3/07
    Bài viết:
    1,424
    Nơi ở:
    HCM
    Nguyễn Huệ xứng đáng war 100

    1. Võ Tây sơn khá nổi tiếng ở VN
    2. ông bất bại dù quân ít hay nhiều => 1 dũng tướng + 1 nhà quân sự giỏi :|
     

Chia sẻ trang này