Game Thủ " chân dung những trò chơi đoản thọ "

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Kazuma-san, 25/5/09.

  1. Kazuma-san

    Kazuma-san Persian Prince

    Tham gia ngày:
    5/12/06
    Bài viết:
    3,566
    Nơi ở:
    The eclipse
    Chân dung những trò chơi đoản thọ trên thị trường game Việt

    Bằng cách thống kê những trò chơi đã và đang có nguy cơ đóng cửa, Toukichi, một thành viên diễn đàn Game Thủ.net, đã vẽ lên một bức tranh thú vị về làng game.

    Sản phẩm đầu tiên được xem là khai phá làng game Việt là MU Hà Nội, một server "lậu" có cộng đồng người chơi khá đông. Dù MU Online là game được FPT Online mua bản quyền (tháng 5/2005), rồi độc quyền phát hành tại Việt Nam từ tháng 8/2005. Sau 3 năm tung hoành, chiều 24/1/2006, MU Hà Nội chính thức sập sau khi phòng An ninh văn hoá PA25, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Thanh tra Sở Văn hoá Hà Nội "phá đảo" tại nơi đặt server 106 Ngọc Khách, Hà Nội.

    RYL II - Con đường đế vương do VASC và Quanh Minh DEC phát hành đã "ra đi" ngày 18/10/2006, "hưởng thọ" gần 13 tháng. Đây là trò chơi trực tuyến thương mại đầu tiên phải đóng cửa vì Thông tư 60. Nhiều người phán liều rằng dớp đen đủi của sản phẩm này còn lây sang cả Thế giới hoàn mỹ khiến sản phẩm này từ game online hàng đầu Trung Quốc trở thành trò chơi thường thường bậc trung tại Việt Nam và giờ đang trong tình trạng "phố vắng những cơn mưa".
    eXtreme Soccer - Vua bóng đá là trò chơi có tuổi thọ ngắn nhất trên thị trường.

    eXtreme Soccer -Vua bóng đá của CyberWorld là game có tuổi đời ngắn nhất: 28 ngày. Trò chơi đã mất tích vào tháng 2/2007 với lý do Vua bóng đá phiên bản hoàn chỉnh vẫn đang ở giai đoạn test (thử nghiệm). Nhiều game thủ đã nhận xét rằng nếu Pele mà biết danh tiếng (cả thế giới ca tụng) của mình, được một nhà phát hành game ở Việt Nam dùng đặt cho một game chưa một lần Open Beta hẳn ông sẽ không cần xem phim "Đến thượng đế cũng phải phát khùng".

    GunBound là trò chơi để lại nhiều nuối tiếc nhất trong lòng game thủ khi bị AsiaSoft đóng cửa ngày 31/5/2007. Với tuổi đời 26 tháng, trò chơi này được xem là một cây đại thụ trong làng game online Việt Nam. Sự ảnh hưởng của nó mạnh đến mức biến server Gunbound Việt Nam 2009 được đặt tại Singapore trở thành bản game online lậu có nhiều game thủ chơi nhât.

    CyberWorld buộc phải "tiễn" Khan Online ngày 9/9/2007 sau 24 tháng chinh chiến với nguyên nhân khách quan: nhà sản xuất bên Hàn Quốc không quan tâm đầu tư tiếp.

    Ragnarok của VinaGame bị khai tử ngày 31/3/2008. Lý do khiến trò chơi hàng đầu thế giới này ra đi sau 22 tháng ở Việt Nam theo nhiều người là do câu slogan game "Nổi bật phong cách Rok" quá "chuối" khiến game thủ nhầm tưởng đây là trò chơi ca nhạc kiểu Rock Band hay Guitar Hero.
    Crazy Kart - Vương quốc xe hơi: Sản phẩm đầu tiên bị VTC Game đóng cửa.

    Crazy Kart - Vương quốc xe hơi được VTC Game đưa tiễn ngày 29/4/2009 với thông báo theo kiểu điếu văn: "Trò chơi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình... theo hành trình của một sản phẩm game online... Hãy cùng dành những giờ phút còn lại để tạm biệt nó", game "hưởng thọ" 11 tháng 9 ngày. Sau vụ này, có nhiều lời nhận xét theo kiểu ngôn ngữ tuổi teen trên các diễn đàn: "Đúng là Vương quốc..Xì Hơi; Cờ-rây-zi Két nên đứt là phải òi".

    Thiên địa anh hùng của Centech tạm biệt game thủ ngày 12/5/2008 sau 9 tháng 4 ngày.

    Jam Online của NetGame Asia ra đi ngày 10/06/2008 "đứt cước" sau 11 tháng.

    Tam quốc diễn nghĩa của VC Corp sau 8 tháng 9 ngày đã chia tay làng game ngày 1/2/2008

    Tháng 1/2009, AsiaSoft đóng cửa Ghost Online (19 tháng phát hành) và Hiệp khách giang hồ (31 tháng phát hành).

    RAN Online của CyberWorld ngưng hoạt động ngày 27/3/2009, "thọ" 2 tuổi. Sản phẩm này còn được nhiều người "đá xoáy": "Giá mà Minh Hằng lộ ảnh 'nóng' sớm hơn, thì có thể RAN đã không yểu mệnh đến vậy".

    ESVN (cổng thông tin thể thao điện tử eSports Việt Nam) - do Công ty cổ phần Mạng giải trí Việt Nam (VEN) thành lập 11/2/2007 - trong 2 năm hoạt động đã để lại nhiều câu chuyện như tổ chức giải đấu game kiểu "chém gió" và sau Tết nguyên đán 2009 đã chính thức "trốn trong bóng đêm dịu êm".

    Đại chiến xích bích đón tận thế vào ngày 1/9/2009 sau 10 tháng được NSC Media ra mắt cộng đồng game Việt. Nguyên nhân được thông báo là đối tác Hàn Quốc hỗ trợ không tốt ảnh hưởng xấu tới chất lượng game.

    Những game có nguy cơ tạm biệt thị trường game Việt trong năm nay

    Cỗ máy thời gian với súng, kiếm như Granado Espada, đồ họa tươi tắn không kém Thiên long bát bộ, Tru tiên Online hay Thục sơn kỳ hiệp, nhưng bối cảnh game đưa người chơi nhập nhằng giữa quá khứ và tương lai nên gây "loạn hết cả xới". Khả năng AsiaSoft đóng cửa trò chơi này là rất cao.
    Tung hoành thiên hạ đã không gây ấn tượng trên thị trường như cái tên của nó.

    Webgame Tung hoành thiên hạ của VinaGame sau khi mời ca sĩ "ku-te" Nguyên Vũ xinh trai làm idol (sứ giả) thì cũng sắp hết tung hoành. Từng là webgame hay nhất Trung Quốc năm trước, nhưng với giao diện chữ nhiều hơn hơn hình ảnh và chàng sứ giải oai phong đã không lôi kéo được giới game thủ đang thỏa mãn với giấc mộng "động phòng với người đẹp Linh vương".

    Cờ tỷ phú với kiểu chơi đi theo lượt trên nút xí ngầu không hợp với người Việt khiến sản phẩm trực tuyến này của AsiaSoft đang trở thành món mồi ngon của con quỷ "đóng cửa".

    Tiểu bá vương một trò chơi khác của AsiaSoft có đồ họa như mấy "khối hộp phang nhau" cũng được xếp vào dàn ca sĩ sắp hát Bye-Bye-Bye của nhóm N-Sync (Mỹ).
    TAAN Online và Gunny Online.

    TAAN Online (FPT Online) và Gunny Online (VinaGame) dù mới phát hành nhưng một trong hai trò chơi này nhất định phải có "một người ra đi mãi, chẳng quay về". Còn cụ thể là sản phẩm nào sẽ phụ thuộc lựa chọn của game thủ và câu trả lời sẽ có sớm.

    Một trong ba game "nhảy nhót" Audition (VTC Game), HotStep (VinaGame) và Sành điệu Online (NetGame Asia) sẽ có kẻ hụt hơi. Sản phẩm nào thu hút cộng đồng "đú đởn" ghé nhiều hơn sẽ sống khỏe. Dựa vào tình hình chung của 3 game này, hiện thứ tự game sẽ hát bài ca ly biệt là Sành điệu Online đến HotStep và cuối cùng là Audition.
    Sau khi trảm gần 17.500 tài khoản, Cabal Online đã xuống dốc không phanh.

    Cabal Online hiện không gượng dậy nổi sau khi dính đòn hồi mã thương của cuộc chiến chống hack, khiến giờ đây các chiến binh không biết chiến đấu cùng ai. Cùng chung nhịp điệu giật lùi với trò chơi này là Tam quốc chí. Cả 2 sản phẩm này đều của AsiaSoft và chúng đang có nguy cơ nói câu "rằng không yêu thì thôi bye bye" trên thị trường.

    AsiaSoft đứng đầu trong bảng xếp hạng sở hữu các game online đã và đang có nguy cơ đóng cửa, điều này cho thấy thực tế: nhà phát hành có phong cách nước ngoài khó chiều nổi game thủ Việt Nam.

    nguồn gamethu


    đọc đến đoạn GE là hết muốn đọc tiếp =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
     
  2. Two

    Two T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/06
    Bài viết:
    585

    Lâu lắm mới thấy gamethu có bài đá đểu hay như thế này =))
     
  3. wanderer

    wanderer Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/4/03
    Bài viết:
    1,319
    Nhiều chữ quá , lười đọc ...... liếc sơ qua thì có vẻ rất thú vị
     
  4. LNeo

    LNeo Mega Man

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    3,191
    Nơi ở:
    :-??
    Trò này là trò gì mình còn ko biết luôn =)) =))
     
  5. Senta_Souji

    Senta_Souji Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/5/09
    Bài viết:
    31
    Đọc mà cười đau cả bụng lâu lâu mới có 1 bài TG
     
  6. masterxmetal

    masterxmetal T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/6/05
    Bài viết:
    653
    Tương lai game của asiasoft sẽ bye bye khá nhiều có thể asiasoft đi luôn đó chứ.
     
  7. LiberiFatali

    LiberiFatali Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/4/03
    Bài viết:
    954
    Nơi ở:
    Neverland
    ko thấy CLTB ở đâu nhỉ, bị lãng quên rồi chăng ;))
     
  8. KGinro

    KGinro Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/4/08
    Bài viết:
    319
    Nơi ở:
    My House
    ơ cơ mà đọc cái này thấy game của ass đi nhiều thật ....
     
  9. doremon4ever

    doremon4ever Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/12/08
    Bài viết:
    1,019
    Đọc đoạn này mà cười đau cả bụng, thật là 1 bài tổng hợp chính xác mà dí dỏm. Chờ xem game nào sẽ ra đi tiếp theo đây
     
  10. Taki Maekawa

    Taki Maekawa The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    15/3/03
    Bài viết:
    2,198
    Nơi ở:
    Namco
    Ragnarok đóng cửa vì chuyện thâm cung bí sử mang tên Kingbinhminh + Minh Kave vs Kim Thạch, vụ này ít ai bít vì nó thuộc hàng thâm cung bí sử hì hì
     
  11. ducnh85

    ducnh85 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/10/08
    Bài viết:
    499
    thì đúng là game của AS đi quá nhiều mà.
    Đếm sơ hình như cũng có gunbound với TS, hình như còn cả hiệp khách ( cáiw này ko biết của công ty nào_
     
  12. ubelongtom

    ubelongtom Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/4/06
    Bài viết:
    336
    Lạ

    Cứ tưởng Thế Giới Hoàn Mỹ sẽ có trong danh sách die , đọc mấy bài trước đây bên gamethu cứ kiu TGHM sẽ die die die mà , đến cái bình chọn game ở gamethu cũng loại TGHM ra , vậy mà mấy bác gamethu hem cho TGHM lên giướng nhể =))=))=))
     
  13. Renka

    Renka Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/11/07
    Bài viết:
    1,142
    Nơi ở:
    Google Maps :))
    Bài viết rất hay + hài hước =)) Bài này nên cho vào box thư giãn để tiện bàn luận :))
    Sao lại không muốn đọc tiếp, bài viết chả có đoạn nào bình phẩm về GE cả.
    Có mỗi cái chỗ"Cỗ máy thời gian với súng, kiếm như Granado Espada" thì có vấn đề gì đến GE đâu :|
     
  14. sb_tuyet

    sb_tuyet Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/7/03
    Bài viết:
    826
    Nơi ở:
    Hà nội
    Công nhận bài hay. Ông chủ bài viết có khiếu hài hước, bình luận cũng khá chính xác.
    Tuy nhiên còn thiếu 9D, Phi đội.... cũng là 2 ứng cử viên sáng giá trong cuộc thi .... đường lên thiên đàng nhanh nhất =))
     
  15. wanderer

    wanderer Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/4/03
    Bài viết:
    1,319
    Linh vương mà đẹp gì , chị ấy giờ như con heo ú na ú nần , đã vậy còn xấc láo ngoài đường cứ như chị bự
     
  16. |-|

    |-| Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/12/07
    Bài viết:
    179
    Cái này copy mang qua bên box thư giãn được đấy =)) cười tung tóe
     
  17. piecesofgames

    piecesofgames Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/1/08
    Bài viết:
    93
    =))=)) nói xấu gì ta đó taki...

    =)) Tại nó láo với ta nên nó mới nhận lấy hậu quả đó... Cái gì cũng là ta test, bot cũng ta bắt... thế mà dám cho anh một vé sau 2 tháng thử việc (chơi chiêu tuyển 2 tháng để đỡ hao tốn chi phí). Thế là ta lôi Lê Hồng Minh xuống một phen hehe

    Giang hồ có câu "dám chơi thằng nắm nhiều bí mật của tập đoàn "tội phạm" là thế"

    Thêm thằng Pro A si` an, để ta viết kế hoạch cho Ragnarok tiếp cho, dám bác đơn ông. Thế là ngáp tiếp và chuẩn bị ngủm. =))=))

    Game chết toàn là thiếu hiểu biết, kì này ta cho nó thêm một cơ hội hehe để xem sao.=)) để coi sau á, ta mà chui vào bất cứ công ty nào thì ta nhắm thằng F.. mà chọt, dám náo với ông à =))=))
     
  18. Wei-SimaYi

    Wei-SimaYi Guest

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,156
    Nơi ở:
    Tư mã Thành
    Cái này đọc vui ghê nhỉ ................
     
  19. Dark Revenge

    Dark Revenge C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/6/05
    Bài viết:
    1,516
    Nơi ở:
    Milanello
    Ôi xời, bài viết nhảm nhí, chẳng có dẫn chứng gì chứng minh được rõ ràng, nói với viết như vậy thằng nào mà chẳng làm được ;))

    Nghĩ sao đi tin hay để bài viết lá cải đó chi phối suy nghĩ vậy :))
     
  20. anh cứ để em

    anh cứ để em Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/11/08
    Bài viết:
    315
    đã từ lâu em cạch mặt thằng asiasoft... thề không động đến 1 game nào của nó nữa.... độc bá giang hồ chứ giang hồ vô đối em cũng không dám sờ....
    hỡi các anh ASIASOFT em đã hết tuổi thơ dại rồi =))=))=))=))
     

Chia sẻ trang này