Heroes III: OF MIGHT AND MAGIC hấp dẫn ở chỗ nào?

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi TitanThunder, 4/10/04.

  1. TitanThunder

    TitanThunder Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/10/04
    Bài viết:
    385
    Nơi ở:
    The Scene
    Ở đây tôi ko nói về kiểu game hấp dẫn vì có một cốt truyện li kỳ lãng mạn vì phạm trù đó ko nói lên được tài năng thật sự của người chơi. Heroes là một game chiến thuật và nó đoi hỏi người chơi phải có một óc suy nghĩ sắc sảo nhạy bén và khả năng làm chủ tình thế trong mọi tình huống. Khác với một số game chiến thuật khác như AOE hay warcraff, Heroes có cơ chế qua ngày mọi hoạt động của người chơi được xác định theo từng ngày dựa trên lực đi của mỗi tướng, bên cạnh đó việc nâng cấp thành của mình cũng dựa trên cơ chế này (mỗi ngày chỉ được nâng cấp một lần). Nhiều tay nghiện AOE hay Warcraff nói Heroes chỉ dành cho mấy con gà vì nói không đòi hỏi phải có thao tác thật nhanh. Điều này đúng nhưng chưa hẳn là vậy vì muốn chơi giỏi phải có tính toán làm thế nào để có thể làm được nhiều việc nhất trong thời gian nhanh nhất( 1 ngày) và đều đặn xây dựng thành. Điều thú vị nhất là các trận đánh được diễn ra trên combat được chia thành các turn, nó đòi hỏi người chơi phải có óc chiến thuật cao, biết phối hợp các quân, cast phép...
    Các nhân vật và quái vật trong Heroes cũng là một sáng tạo lớn. Cốt truyện, nhân vật và quái vật hầu hết đều dựa trên một số truyện thần thoại của châu âu như Angel, Gennie, Naga, Titan, Devil, Demon, Phoenix ,Dragon, Medusa, Cylop...Điều này làm cho Heroes mang đậm tính sử thi thần thoại mà không bị chê là vô lý (ở đây tôi nêu một ví dụ là serie game đang nổi nhất hiện nay FF: toàn là quái vật quái dị, một game hiện đại với máy móc nhưng con người lại có phép thuật).
    Đào báu vật trong Heroes cũng là một sáng tạo thú vị, nó làm cho cuộc chơi thêm phần lí thú và tăng tính bất ngờ, nhiều khi mang tính quyết định.
    Nếu tôi ko nhầm thì sự ra đời của Heroes đã làm tiền đề cho một loạt các game khác bởi tính sáng tạo vượt bậc của nó so với các game cùng thời. Trước đây các game chỉ toàn đấm đá vô vị con người không phải suy nghĩ nhiều thì Heroes đã mở ra một cách chơi khác hẳn, đó là cơ chế luyện tướng học kinh nghiệm, lên level,học phép, sử dụng item... mà ngày nay một loạt các game kĩ thuật cao làm theo.
    Tất cả các yếu tố trên làm cho Heroes vẫn mang được tính hấp dẫn đặc trưng của nó mặc dù đã xuất hiện được khá lâu và có một loạt các game kĩ thuật cao hơn, cấu hình đẹp hơn cạnh tranh.
    Trên đây là một vài nhận xét của tôi, còn các bác:những cao thủ và cả những chú gà mới tập tạnh chơi, các bác thấy Heroes hấp dẫn ở chỗ nào hãy góp ý với tôi, cũng là một con gà thực thụ #>:)
     
  2. Apocalyse911

    Apocalyse911 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/04
    Bài viết:
    424
    Nơi ở:
    The World of Dreams
    Mình thích Hero chỉ vì 1 điều là 1 trận đấu sẽ cho nhiều kết quả khác nhau khi có các cách đánh khác nhau. Có những trận hay mình đánh đi đánh lại cho tới khi không mất quân.
     
  3. bluerose1

    bluerose1 |Cực Kì Xinh Đẹp|Lina|

    Tham gia ngày:
    30/6/03
    Bài viết:
    1,184
    Nơi ở:
    thành phố TN
    nhưng hero đánh mạng lâu bỏ sừ,cứ từng thằng đi một sót hết cả ruột,đã thế đánh cả đêm chưa chắc đã xong một trận :D
     
  4. Arabia

    Arabia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Đánh Heroes hay ở chỗ là nó giết được nhiều thời gian :)) :)) :)) .
     
  5. gamer ma

    gamer ma Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    188
    Ngưng mà nếu đánh kiểu nối mạng thì lâu bỏ xừ.Giả dụ như có 3 quân,mỗi quân có 3 thằng tướng thì khi nào mới đến lượt mình
     
  6. darkpower

    darkpower C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    20/2/03
    Bài viết:
    1,742
    Nơi ở:
    The Darkness
    ui trời, 2 cao thủ AOE rỗi việc sang đây ngồi khen chê H3 ah :P

    hehe, so H3 với AOE thì quả thật việc tốn thời gian là nhìn thấy rõ nhất :P
     
  7. Apocalyse911

    Apocalyse911 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/04
    Bài viết:
    424
    Nơi ở:
    The World of Dreams
    Mình cũng ở bên AOE nhưng mà vẫn thích H3 hơn. Biết bác blue sắp làm mod bên đó sao không về đó chấn chỉnh box AOE đi tui thấy nó lộn xộn quá. Hay là sang đây học tập bác Sab hả.
     
  8. hoilu103

    hoilu103 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/04
    Bài viết:
    54
    Các ông toàn viết câu bài thui,sao không vào Chit chat relax mà viết.Thật khó hiểu.
     
  9. TitanThunder

    TitanThunder Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/10/04
    Bài viết:
    385
    Nơi ở:
    The Scene
    Mấy bác bảo nối mạng H3 quá lâu thì chỉ đúng có một nửa thui.
    Một đặc trưng của H3 là máy này chơi thì các máy còn lại nghỉ chứ nếu không chỉ có một tí lực đi mà bản đồ rộng thế mấy thằng cùng đánh một lúc mà đuổi nhâu thì còn lâu hơn. Khi nối mạng chỉ lâu ở lúc trong combat còn trong các turn thì bắt buộc phải có giới hạn thời gian ai quá thời gian tướng chưa kịp đi thì ráng chịu(thông thường chỉ có khoảng 1 phút thui)
     
  10. langgiangboy

    langgiangboy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/9/03
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    AZUMA NINJA clan
    Tôi cũng chơi AOE tuy nhiên dạo này lại chuyển sang chơi HE vì tui thấy khoái trò này 3 người có gì lâu chơi 8/8 mà mở được hết bản đồ mà lên ngày thì chứ gọi là dài răng chờ tới lượt mình nhé...Chả sao ,,,quan trọng là cảm giác khi chơi thôi thằng bạn tôi langgiangboyz nó chơi AOE hay lắm ( vụ này hỏi dân chơi AOE thì biết ) tuy nhiên dạp này cũng chuyển sang chơi HE vì.....ai chưa chơi thì chơi thử đi sẽ thấy nhất là dân AOE chỉ chơi 1 trò cũng được nhưng chẳng có lý do gì mà ta không thể chơi thêm trò này nữa nhỉ.....
     
  11. LargeThanLife

    LargeThanLife Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    19/4/03
    Bài viết:
    702
    Nơi ở:
    Thế Giới Của Toon
    H3 hay vì hình ảnh đẹp và âm thanh hay, chứ chuối như H4 thì em xin chào, nhìn muốn buồn nôn quá.
    Ngoài ra như các bác đã nói, nó có nhiều loại quân mỗi loại một khác, nhiều chiến thuật ....
     
  12. lina_angel?

    lina_angel? Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/9/04
    Bài viết:
    279
    Nơi ở:
    hải dương :một nơi lãng mạn
    nói chung heroes 3 hấp dẫn ở chỗ ngoài là một game hay tuệt ra thì nó còn thành công ở chỗ hình ảnh hai chiều,ở trên thế giới có rất nhiều gam đồ hoạ hai chiều nhưng mà cũng cực kì thành công đấy ..tiêu biểu như starcraft chẳng hạn
     
  13. 27love

    27love Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/10/04
    Bài viết:
    20
    nó không những hay về hình thức, mà nội dung của nó cũng rất tuyệt , tính logic của nó rất cao đem lại cho người chơi những thú vị tưởng chừng như không bao giờ hết
     
  14. MrAmen

    MrAmen Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    101
    Uhm... Theo tôi nó cũng như mọi trò chơi khác thôi, chơi hết rồi lại chán. Thực ra mỗi trò chơi đều là một bộ đồ, chúng ta thích mặc nó đấy nhưng đến một ngày kia khi nó nhàu nát, rách rưới thì chẳng ai mang ra mặc cả. H3 cung vậy nó tuy hay song không thoát khỏi ngoại lệ đó. Điều làm tôi hấp dẫn hơn cả khi chơi H3 đó là phần Cmp của nó, nó cho chúng ta nhìn thấy một thế giới huyền ảo nơi thống lĩnh của các vị thần, của truyền thuyết, huyền thoại. Khi những giá trị này mất đi thì H3 trở thành tầm thường.
    Đồ hoạ của H3 thì cũng tốt do chạy trên môi trường 2D nên khá nhanh, ổn định tính tương thích cao chứ không như H4.
     
  15. Sabrina

    Sabrina Phù thủy nhỏ

    Tham gia ngày:
    13/11/03
    Bài viết:
    2,538
    Nơi ở:
    Ngã ba sông
    H3 có cả một cốt truyện dài và khá lý thú,việc lập cốt truyện cho H3 tốn rất nhiều công sức của nhà sản xuất,vì họ phải dung hoà giữa thần thoại của rất nhiều nơi và nhiều nguồn khác nhau.Nhưng phải nói là họ đã làm khá thành công,vì thế mà có sức hút lớn với người chơi
     
  16. ghost_sor

    ghost_sor Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/10/04
    Bài viết:
    317
    Tui thích H3 vì nó mang nặng yếu tố chiến thuật.Không như một số trò chơi khác như war ,star hay đế chế,chiến thuật không đóng nhiều vai trò,chủ yếu là xây nhanh rồi lên càn.H3 không như vậy.
     
  17. narumi01

    narumi01 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/10/04
    Bài viết:
    21
    minh co mot so cheat cua heroes 3 day
    ai muon thi nhan tin cho minh
     
  18. loirucuabien

    loirucuabien C O N T R A

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    1,565
    thấy các bác rôm rả wá tui cũng góp vui 1 chút, kể cho các bác nghe, thực ra cái hồi mà game H3 mới ra đời tui cũng ko thích đâu thậm chí còn có phần ghét nữa, vì nhìn bọn nó ngồi chơi mấy tiếng đồng hồ ko xong 1 trận nên mình cứ hay bảo bọn dở hơi ngồi đốt tiền, nhưng sau này khi mà chơi các loại game như war, star nhàm rùi tui mới để ý chơi cái nè, thì mới phát hiện ra là nó rất hay, từ đó là say H3 như điếu đổ, lúc mới tập chơi tui chơi phần tốt, hehe nói ra thì ngượng chứ hồi đó đánh 7 máy trong vòng 1 năm vưỡn chưa thắng được vì chưa biết dùng DD và fly mà, chỉ biết cuốc bộ thui nên tui rất bực, định bỏ cơ, nhưng sau ra hàng thấy mấy người chơi nên tui đứng xem và biết thêm nhiều phép để di chuyển nhanh hơn và bắt đầu chiến lại, từ đó đến nay vẫn chưa bỏ được game này, khi mà mình đã ghét 1 game nào đó và đến 1 lúc nào đó bạn phát hiện ra những điểm tuyệt vời của nó thì bạn sẽ mê game đó hơn những game mà ngay từ đầu bạn đã thích( điệp từ "đó" được nhắc đi nhắc lại nhiều lần nhằm nhấn mạnh : H3 quả là 1 game tuyệt vời ^^)
     
  19. dcp

    dcp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/04
    Bài viết:
    114
    Tui thì khoái Heroes ở chỗ nó phải suy nghĩ nhiều hơn khi quyết định đi, còn mí trò khác chỉ cần nhanh tay lẹ mắt là chiếm phần thắng cao rùi, trong khi HE phải suy nghĩ và còn may mắn nữa, nhất là khi chiến với những quân mạnh, có morale kịp lúc trước khi quân bên kia đi là giảm thiểu thương vong rùi. Cũng giống như pác gì đó, khi chơi gặp những trận khó thì cứ load lại chơi, đã nhất là khúc ấy, hì hì.
     
  20. H2O_VN

    H2O_VN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    340
    tui thích Heroes vì tui là 1 người rất chậm chạp hihi.
    chơi mấy trò khác toàn đòi hỏi tốc độ cao không ah.
     

Chia sẻ trang này