Những Câu Chuyện Chưa Từng Biết phía sau Granado Espada

Thảo luận trong 'Granado Espada' bắt đầu bởi Eazy., 6/9/08.

  1. Eazy.

    Eazy. The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    2,468
    Nơi ở:
    HCM
    Tập 1:Granado Espada Và Nghệ Thuật Kiến Trúc Đương Đại



    gợi lại lịch sử châu Âu một cách toàn diện, GE đã tái hiện một cách tài tình các đặc trưng kiến trúc lúc bấy giờ. Một thế giới đúng nghĩa thực sự thời Baroque vàng son.




    Tái Dựng Lại Châu Âu Thế Kỷ 17 Và 18:

    ngay cả khi khách du lịch thường ít quan tâm tới những gì họ thấy trên phim, nhưng các đạo diễn thì ko bao giờ quên mất những scenery chính yếu tác phẩm của mình. Trên thực tế, dân Hollywood cảm thấy rất hứng khởi khi thực hiện với những khung cảnh sao cho phải thật ngoạn mục. 1 ví dụ điển hình là Titanic cuối thế kỷ 19, chi phí lên đến 200 triệu Dollar, là bộ phim đắt nhất lúc bấy giờ. Tất nhiên Hakkyu Kim, với các tòa nhà trên tân Lục Địa Granando, ko đòi hỏi cao đến mức ấy, nhưng vẫn đủ sức chinh phục lòng người.

    Khi bạn "lạc vào" thế giới GE, lịch sử được phản ánh rõ nét, truyền thống và những gì còn tồn tại sau thời hoàn kim khi xưa.



    [​IMG]

    [​IMG]




    Nghệ Thuật Châu Âu Lúc Bấy Giờ:

    GE ở vào khoản thế kỷ 17-18, nổi lên một xu hướng nghệ thuật rộng rãi khắp châu Âu được biết đến với cái tên Baroque. Nghệ thuật Neo-classical (tân cổ điển) điển hình cho 1 phong cách hết sức đại chúng cuối TK 18. Chữ Baroque có nhiều nguồn gốc giả thuyết, có người nói nó đến từ Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha với ý nghĩa "viên ngọc thô" (not round beads). Lại có ý kiến cho rằng đây là xuất phát từ Italia, có nghĩa "strange, weird or inferences on the wrong meaning".


    [​IMG]

    [​IMG]


    Baroque lần đầu tiên xuất hiện ở Ý, chính xác là ở Rome. Rome được biết đến như là trung tâm quyền lực của nhà thờ và Giáo Hoàng, và Baroque chính là biểu tượng của thời kỳ đậm chất tôn giáo lúc bấy giờ . Nghệ thuật Baroque có khá nhiều đặc trưng, những đặc trưng xa hoa, nhấn mạnh âm sắc của chủ nghĩa "Khoái Lạc" (the Hedonism). Đây là nghệ thuật của niềm đam mê, cảm xúc mạnh mẽ, một chút ít hương sắc lãng mạn, một điểm nhấn của sự khác biệt, được thực hiện với nhận thức và cảm nhận trên không gian 3 chiều. Hầu hết các tác phẩm Baroque lấy tôn giáo và tín ngưỡng làm chủ đạo, có thể nói rằng Baroque Art phản chiếu văn hóa từ những tòa cung điện và nhà thờ thời trung cổ đến nay.





    Kiến Trúc Baroque:

    Khi GE nhắm đến Baroque achitecture, một điều chắc chắn là những khung cảnh bạn thấy trong game sẽ đem lại một cảm xúc thật sự tuyệt vời. Một điều ít ai biết đó là, để thiết kế những bức tranh gốc, Hakkyu Kim đã đích thân chỉ đạo European Team, lấy những thước phim thật dựa trên phong cảnh thật. 1 GE nguy nga lộng lẫy với những khung cảnh sát thực, cùng 1 Style châu Âu cổ điển mạnh mẽ (European classical style), và hiệu ứng tranh vẽ hệt như thật... toàn cảnh trong game đong đầy sức mạnh của sự cảm nhận vẻ đẹp nghệ thuật.


    [​IMG]


    Trong GE chúng ta đối diện với vô số các tòa kiến trúc, tiêu biểu như nhà thờ , 1 ví dụ của quyền lực tôn giáo. 1 khu đất rộng lớn hình chữ nhật làm nổi bật tòa thánh ST.niches, được ứng dụng bởi lối kiến trúc Gothic ảnh hưởng từ những đường ngang phong cách Latin. Cả 2 bên với 2 dãy phòng cho những con chiên ngoan đạo, thay cho những lối đi cũ, băng ngang trung tâm trần mái vòm. Bệ thờ được trang trí nguy nga mang phong cách cổ điển Pháp (classical French). Được dựng bởi bàn tay tài hoa của bậc thầy Aerobodi những ngày đầu thời phục hưng (Renaissance), người đã tạo ra nhà thờ Florence's Santa Maria. Mặt tiền nổi bật bằng những nét thẳng đứng, những cột chống đôi, tòa nhà đa tầng với những khối trụ lớn, tất cả tạo nên 1 cảm giác như khó thở. Nắm bắt từng nhịp đổi trong cái không khí và ánh sáng, những bức tường nép gọn tận sâu bên dưới...


    Các tòa kiến trúc trong GE cũng được thiết kế tương tự. 1 phong cách với động lực tự do, thể hiện sự giàu sang, kết hợp những nét chạm khắc và tông màu mạnh, không gian lặng và rộng với bề mặt oval. Cùng với sự trang trí công phu, thể hiện rõ nét một tòa nhà thờ đang thể hiện vẻ đẹp lộng lẫy và những bí ẩn tâm linh ẩn sau đó.




    Phong Cách Nội Thất Baroque

    [​IMG]

    [​IMG]

    Khi tiếp xúc với những tòa nhà trong game, bạn sẽ cảm nhận được phong cách bố trí nội thất của Hakkyu Kim. Sau thời kì tiền Baroque, được nhấn mạnh hơn ở sự hợp nhất các dạng nghệ thuật. Gồm có hội họa, điêu khắc, những thứ có liên quan tới kim loại và mộc, ko thiếu cả công nghệ màu và chạm vàng. Trong phạm vi lớn hơn còn phải kể đến tranh treo tường trong nhà, tượng điêu khắc với màu sắc có sắc thái sáng, độ tương phản mạnh... làm đậm hơn không khí bên trong. Nhìn toàn diện, Hankyu Kim đang sử dụng hết mọi khả năng trang hoàng của mình, cùng với vô số vật dụng nội thất đẹp đẽ, tất cả chỉ để người chơi sẽ có được những cảm nhận sâu sắc mà ko một game nào có.








    Xem tiếp kỳ tới, trang phục game B)
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/11/10
  2. Cloud_88

    Cloud_88 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/3/05
    Bài viết:
    629
    Bravo bravo!!!!!!! :x:x:x:x hay lam ong, tiep tuc nha!

    PS: sr tu nhien ko go TV dc X(
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Bravo bravo!!!!!!! :x:x:x:x hay lam ong, tiep tuc nha!

    PS: sr tu nhien ko go TV dc X(
     
  3. Eazy.

    Eazy. The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    2,468
    Nơi ở:
    HCM
    [​IMG]



    Tập 2: Phục Trang Tân Thế Giới






    1 show diễn ngoạn mục, nỗ lực để truyền cảm hứng mô đen vào trong cái hồn thời trang trong game. Ko chỉ ở đời thật, GE cũng tương tự, ai lại ko muốn mình nổi bật giữa đám đông xinh đẹp? GE Fashion đóng 1 vai trò hết sức quan trọng trong việc tái hiện mọi thiết kế cơ bản có liên quan đến hình dáng và bề ngoài nhân vật, trang phục GE cũng góp 1 phần ko nhỏ vào những đặc tính then chốt trong game... và Granado Espada được đánh giá như 1 tuyệt tác ko lẫn vào đâu được trong mạng thế giới ảo.



    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]



    Granado là 1 sự phản chiếu của bối cảnh Địa Trung Hải thế kỷ 17 và 18 dựa trên 1 thế giới song song, với vô số những đặc trưng và tính chất có một ko hai lúc bấy giờ. Và 1 Fantasy game đến từ 1 bối cảnh hoàn toàn khác, GE như 1 sự gợi nhớ về những khung cảnh thật từ lịch sử với đặc tính mỹ học (aestheticism) của những bộ triều phục, xuất hiện từ thời Baroque Style Dress feature. "Baroque", bắt nguồn từ tiếng Bồ Đào Nha, với ý nghĩa "viên ngọc trai cách tân" (change the shape of pearls), được trích dẫn như 1 thể tính từ. Ảnh hưởng mạnh mẽ từ phong cách nghệ thuật trường phái Baroque (baroque art style), tạo nên những tính cách đặc trưng riêng biệt của phong thái trang phục châu Âu thế kỷ 17.






    Trang Phục Nữ Giới:






    Tận nửa đầu thế kỷ 17, phần lớn phụ nữ châu Âu vẫn quen sử dụng loại váy phồng (farthingale). Nhưng càng về sau các quý bà lại thay đổi khuynh hướng, và các loại váy ngày càng phẳng hơn. Nhìn chung, phục trang nữ lúc này trông mềm mại, nữ tính và cao quý hơn. Cổ áo thấp hơn trước, ở Hà Lan và Tây Ban Nha, phần bụng váy thậm chí còn được làm bằng cả phiến sừng ở hàm cá voi (chuyên dụng để làm cứng quần áo, coóc-xê), tạo nên dáng chữ U cứng cáp. Phần ngoài chiếc váy vẫn còn khá lùng nhùng, được ráp vừa vào phía dưới 2 ống tay áo, phần cổ xếp trở nên quan trọng hơn. Sau những năm 1930, mặc dù loại váy đầm này vẫn còn được dùng trong các tòa án Tây Ban Nha, nhưng nó đã thật sự hết thời ở hầu hết các nước châu Âu. Một phong cách thời trang mới dần hình thành.


    [​IMG]


    [​IMG]


    1 khuynh hướng tự nhiên thời bấy giờ đó là phụ nữ thường mặc váy có nhiều nếp gấp, kéo dài đến tận mặt đất, nhưng mềm và mịn hơn so với thời Phục Hưng (Renaissance). Và tất nhiên là, trông quyến rũ hơn và chứa đầy nét lãng mạn cách tân, nhiều phụ nữ càng lúc càng xuất hiện duyên dáng hơn bất cứ lúc nào. Một lý do đặc biệt khác cho sự thay đổi hậu Phục Hưng, khoác lên mình chiếc váy với 3 màu sắc khác nhau (cho 3 phần: váy lót dài, váy dưới, và lớp váy ngoài), với mục đích loại bỏ sự cản trở các thao tác thường ngày. thời Baroque (1660-1680) trong thời gian này, trang phục nữ giới nhìn tổng quát hay ở dạng căn bản, đều nhấn mạnh trên những đường cong, với khuynh hướng bộc lộ ra ngoài nét nữ tính hấp dẫn.


    [​IMG]






    Trang Phục Nam Giới:

    Trong 2 thập kỷ đầu Thế Kỷ 17, phục trang của các quý ông vẫn tiếp nối những đặc tính của TK16. Thành phần kết cấu gồm có: áo(shirt),áo chẽn (doublet),vét tông (jacket),quần đùi rộng (trunk hose),và quần ống túm (breeches), số khác bao gồm cả loại quần ngắn Venice (Bắc Ý). Các quý ông tự tin trong thời kỳ chuyển xoay của xã hội, phản ánh sự mạnh mẽ của họ thông qua cái gọi là...một phong cách "hơn cả tự nhiên" (Beyond the Natural)


    [​IMG]


    Sự hợp nhất các trường phái tự nhiên: thời đại y phục trong quá khứ được đặc trưng hóa bởi sự cắt bớt những lớp lót, sườn áo và những thứ nhồi nhét bên trong để làm chúng trông tự nhiên hơn. Áo phông (T-shirt) ko còn vai áo trong suốt thời Phục Hưng và hiệu ứng những đường sọc ngang, mọi thứ phát sinh từ vai áo mà ra. Trang phục nam về tổng quan chuyển dần từ cứng nhắc sang mềm và bó sát hơn, do ảnh hưởng từ việc nới lỏng hơn về luật ở các nhánh đại diện của cơ quan lập pháp, hay đơn giản chỉ là do sự bành trướng của sự phù hợp với tự nhiên (natural fitness). Đối lập giới tính trong thời trang nam và nữ giới đã dần hình thành sự thống nhất trong hình dạng trang phục. Cổ áo và cổ tay bắt đầu xuất hiện với thắt ruy băng và đăng ten như 1 thứ trang trí, thay cho vàng bạc và trang sức từ thời Phục Hưng.


    [​IMG]
     
  4. Eazy.

    Eazy. The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    2,468
    Nơi ở:
    HCM
    Tập 3: Âm Hưởng Thời Đại Mới




    Trong 1 rạp chiếu phim, chúng ta thường có 1 thói quen chung: khi câu chuyện trở nên nhạt nhẽo, ai cũng muốn đứng dậy, ngủ hoặc làm chuyện này kia... nhưng khi bản nhạc bất ngờ cất lên được 1 lúc, chúng ta lại từ tốn đặt mông về chỗ ngồi, quay lại thưởng thức bộ phim đang xem. Và trong Granado Espada với bản nhạc nền cùng tên (trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa "Distinguished Sword"), khi bạn không thể vào game vì 1 lý do nào đó, hay đơn giản chỉ là ngồi đăm chiêu trước màn hình Login game. Màn solo piano độc đáo và sâu sắc này sẽ từ từ mê hoặc bạn.


    Ge online là 1 câu chuyện về châu Âu thời hậu trung cổ (Middle Ages), nhưng đạo diễn Hakkyu Kim lại có vẻ như muốn nhấn phần trọng tâm vào những thành phố ánh dương lãng mạn ven biển Địa Trung Hải. Không quá nhiều những cú beat mạnh mẽ, không có những cao trào vẫy máu, Granado Espada chỉ với những giai điệu tao nhã và tình ca buồn đầy mê hoặc. Ngày 1 tháng 1, một thành phố ven biển Địa Trung Hải trong không khí đầy lãng mạn xuất hiện... (có lẽ ám chỉ đến Aria de Coimbra trong game)


    Với mức độ sâu sắc của game, mọi loại phong cách âm nhạc dần dần được phô diễn. Nói đến thời kỳ Middle Ages ở châu Âu, chúng ta đều biết về "nhạc quý tộc" (noble music), dạng nhạc Hoàng gia. Tây Âu thời bấy giờ ưa chuộng loại âm nhạc mang tính quý phái (concert aristocratic), những bản trường ca trong các tòa cung điện... những giai điệu đẹp đẽ đó, mạnh mẽ và nhạy cảm, đã được thu âm kín (clean sound recording) trong GE, loại đàn dây từ thời Baroque vẫn thường dùng để mang đến cảm xúc cho người nghe. Lấy "Barrack" như 1 ví dụ, tiếng đàn Cello chắc nịch lướt qua toàn bài, còn đàn violin nghe như giọng hát phát ra từ 1 quý bà, cùng tiếng đệm trống, và tất cả quyện lại thật mượt mà...


    Tạm thời gác những nhà soạn nhạc cung đình sang 1 bên, bởi vì độ nhấn của "xúc cảm trong giai điệu chiến đấu" (Common Sense-fighting rhythm), Ge online cũng có thế mạnh đến từ nhạc điện tử hiện đại. Bản "Rising Sun", một sự kết hợp hoàn hỏa giữa piano và bass đệm, 1 chút buồn mở đầu, rồi bất thần đánh thức nơi giữa đoạn, đi đến cuối bài với 1 niềm vui sướng, và đó cũng sẽ chính là cảm xúc người chơi cảm nhận được. trong GE có vô số những bản nhạc với sự thay đổi dễ dàng nhận thấy trong phong cách, những phương cách hoán đổi uyển chuyển mà ko có lấy 1 nét đứt quãng, từ bàn tay của những nhà soạn nhạc thiên tài.


    Lại quay về chuyện ở rạp phim, khi người xem được thưởng thức những khung cảnh tuyệt đẹp đến mức kinh ngạc đến từ Baroque Style, khi mà tiếng nhạc cất lên đúng lúc, đó là 1 sự cảm nhận đơn giản đến tuyệt hảo, khi giai điệu du dương quyện vào cảm xúc nồng nàn… trong 1 hoàn cảnh như thế thì khó ai có thể rời khỏi chỗ ngồi của mình được.


    Trên thực tế thì, gần hết các track trong bộ album Granado Espada OST đều do bàn tay của những chuyên gia âm nhạc đảm nhận. Với những: "Beatmania IIDX" và "KeyboardMania" lừng danh của bậc thầy Kubota Osamu, nhà soạn nhạc phim Hàn Quốc tài ba Kim Junsung, siêu sao DJ khai mạc thế vận hội 04 Tiesto, "Wonderland legend RO" từ nhà sản xuất nhạc SoundTeMP, và tài năng mới chớm DJ Sevin cùng ban nhạc SFA. Đó là chưa kể đến vô số các DJ và ca sĩ khác cũng được mời hợp tác cùng chung tay tạo dựng nên 1 GE OST (tính đến version3.0 đã có hơn 168 track). Đối với bất kì 1 game MMO nào thì đó cũng là quá nhiều, nhưng với GE online, như vậy đơn giản chỉ là chưa đủ…mà bạn không quen biết một ai trong số họ sao? tiếp theo đây sẽ là phần tự bạch của họ...


    ************




    Từ thời phim câm, phần nhạc nền đã đóng 1 vai trò hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy sự trưởng thành của điện ảnh. Cùng vô vàn thể loại nhạc khác, nhạc phim phản ánh tư tưởng và sự sáng tạo của người nghệ sĩ, sự xuất hiện của nhạc phim đòi hỏi nó phải có chất lượng thực sự để có thể đáp ứng yêu cầu của đạo diễn và phù hợp với vai diễn các nhân vật.


    Và nếu có phải tìm nhà soạn nhạc bậc nhất, thì Hakkyu Kim cũng phải tìm bằng được 1 bậc thầy về nhạc phim để các công dân Granado có thể thưởng thức. Bởi vì ở đây, với một không khí, lối miêu tả, cảm xúc, cấu trúc, và âm nhạc như thế trong một game nhập vai trực tuyến, thật khó tìm ra 1 người nào có đủ kinh nghiệm để có thể nắm bắt hết cái hồn GE. Cuối cùng Hakkyu Kim đã chọn Kim Junsung, người đã rất dày dạn kinh nghiệm với vô số những bản nhạc đầy kịch tính và xúc động trong rất nhiều phim truyền hình và cả màn ảnh rộng.​







    Sơ Lược Về Kim Junsung:

    Kim Junsung bắt đầu sự nghiệp âm nhạc ngay từ khi vừa bước vào giảng đường đại học. Ông tốt nghiệp Đại Học Quốc Gia Seoul và nhanh chóng chuyển sang lĩnh vực âm nhạc hiện đại, và sau đó là sáng tác nhạc. Năm 1994, tại 1 cuộc thi âm nhạc do Korea Central Daily News tổ chức, phong cách sáng tạo cá nhân có một không hai của ông đã tạo 1 cú hit ngoạn mục, dành luôn giải soạn nhạc suất sắc nhất. Và kể từ đó hành trình âm nhạc của Kim Junsung bắt đầu con đường thăng hoa (Avenue of Stars).


    Về sau công việc của Junsung chủ yếu tập trung vào việc sáng tác nhạc phim. Trong những năm 90, Hàn Quốc làm 1 cuộc cách mạng truyền hình, trong thời gian này, chúng ta được chứng kiến vô số những tác phẩm như "happy years", "May the bride" và "harsh test" (Crucible) và hơn 30 bộ phim được phát sóng truyền hình với phần nhạc do ông chủ đạo. Và Hàn Quốc nhanh chóng trở thành quốc gia có nhiều bản nhạc phim nổi tiếng nhất.


    năm 2003, album piano cá nhân đầu tiên của ông ra đời, "an early morning"




    Lãng mạn như anh Junsung :) :

    [​IMG]

    Ở Hàn Quốc, Kim Junsung ko chỉ là 1 nhà soạn nhạc phim nổi tiếng, ông còn được biết đến như một nghệ sĩ piano tài năng. Chúng tôi được biết ông Kim là người chơi nhạc chủ đạo cho gần hết các bộ phim tâm lý tình cảm, và trong số này, như phim "May the bride", với sự xuất hiện thường xuyên bằng giai điệu lãng mạn của piano.


    Trong GE online, với phong cách giai điệu tình yêu lãng mạn vùng Địa Trung Hải, đặc biệt là bản solo "Granado Espada" của chính ông, dạo đầu ngay phần Login Game, đem đến cho người chơi cảm giác như phía trước là 1 người phụ nữ trong chiếc váy đẹp lộng lẫy nữ đang chờ đợi 1 khung cảnh tình yêu đầy cảm động (the advent of the touching love scenes) …và cũng chính nó, "Granado Espada" đã dạnh trọn trái tim của công chúng Đài Loan.





    cái hồn của nhạc:

    Nói thêm về chất romantic trong GE online, Kim Junsung đóng 1 vai trò chủ chốt với những bản nhạc nền mang phong cách khác nhau. Ví dụ như "Barrack", "Cite de Reboldoeux", là loại nhạc đại diện cho tầng lớp thượng lưu châu Âu trung cổ. Nhưng hãy nghe thật kỹ, chúng ko hề giống với những bản nhạc hoàng gia truyền thống bạn thường nghe. Kim Junsung với cách thức xuất sắc riêng của mình cùng với kinh nghiệm từ những bộ phim trước, ông đưa vào đó 1 chút chất hiện đại, thỉnh thoảng đệm bằng nhịp nhanh nhẹ nhàng, nhạc cung đình trở nên lạ hơn, và vẫn được công chúng chấp nhận.


    Nếu như Kubota Osamu có phần nhỉnh hơn trong khả năng bộc lộ sự lãng mạn qua cả 1 bài hát, thì Kim Junsung thi thoảng, một cách tình cờ tạo ra những bất ngờ dễ chịu thông qua từng giai điệu nhỏ. Ông ấy biết làm sao để điều khiển tâm trạng người nghe, lúc cáu kỉnh, yên lặng, lúc lại thích thú, giận giữ, và cả sợ hãi... Kim Junsung khiến người chơi phải trải qua vô vàn cảm xúc lẫn lộn trong những khung cảnh khác nhau, và hợp nhất chúng lại trong GE online.






    1 Chút Về Kubota Osamu:

    Kubota Osamu sinh năm 1965 tại Nhật Bản, ông sớm có 1 cơn sốt tình yêu với nhạc Tây phương khi đang học tại Đại Học Tokyo, chuyên ngành Nhật Pháp. Sau khi tốt nghiệp ông chuyển sang soạn nhạc Pháp và còn là 1 nghệ sĩ piano. Ngay khi vừa bước vào ngành sản xuất âm nhạc, Kubota đã nhanh chóng nổi danh thế giới với "Beat Mania" cho KONAMI game (KONAMI the beat mania đã cho ra đời 1 trào lưu game mới: MUSIC GAME). Đó đơn giản chỉ là những nhịp đập theo băng thú vị theo đúng nhịp nút bấm để người chơi thỏa cơn khát làm DJ, 1 game ko quá phức tạp nhưng đã làm cho vô số người say mê thích thú. Tiếp theo đó album "Snow in Saigon" được phát hành, lần đầu tiên công chúng yêu nhạc Hoa được làm quen với "a strange letter from a woman" như 1 nhạc phim.


    [​IMG]


    có lẽ âm nhạc của Kubota ảnh hưởng nhiều từ âm sắc tự nhiên (the sound of nature), vì vậy chúng thường có 1 phong cách đơn giản, ko chú tâm quá nhiều vào vật chất, cách sử dụng âm cụ cũng rất bình dị mộc mạc. Hơn thế, nhạc của ông rất chân thật, để âm sắc có thể chạm vào tận trái tim người nghe. Lấy "Beat Mania" như 1 ví dụ, người ta thích thú tận hưởng dòng nhạc DJ chuyên nghiệp mới mẻ, nhưng vẫn gắn chặt với nhạc DJ chính thống.



    Và nhạc phim nối tiếp vào game:

    nhạc game thường khá tương đồng với nhạc phim, đó ko đơn giản chỉ là 1 chương trình điều khiển cảm xúc con người, nhưng trong những khung cảnh và giai điệu, phát ra đúng lúc, có thể tạo nên sự sâu sắc đến tận trong con tim xúc cảm, có lẽ phải gọi nó là "music scene". Một nghệ sĩ tài năng như Kubota Osamu, đã được Hakkyu Kim chấm cho siêu tuyệt tác GE online, cả 2 nhanh chóng hợp tác với nhau.


    Trong Granado Espada, chúng ta thường thấy những tòa nhà và phong cách thời trang lộng lẫy, đây là một bức tranh miêu tả sinh động chân thật của tầng lớp quý tộc châu Âu trung cổ (Middle Ages in Europe). Tuy vậy Kubota Osamu, trong 1 khung cảnh game phong phú đến thế, vẫn giữ được chất đơn sơ mộc mạc của mình. Qua bàn tay ông, những Old Speckled Reel, Temptation, Odyssey trở thành 3 phong cách nhạc hoàn toàn khác nhau. Ông sữ dụng phương pháp biểu diễn và cách tiếp cận khác nhau trong từng phần nhạc của chính mình, cùng phần đệm bằng thể loại nhạc khiêu vũ Tây Ban Nha. Cùng 1 sự đơn giản, những người nghe dễ dàng cảm nhận được 3 hương vị khác nhau.


    [​IMG]


    Trong một thế giới với mớ hỗn độn có cả tự tin, ngạo mạn và cứng đầu, mạnh mẽ mà cũng tàn bạo, với lý trí phức tạp của định mệnh... đấy chính là phong cách âm nhạc của Kubota ở mức độ sâm sắc hơn. Khi người chơi lắng nghe thật kỹ những âm thanh tình cờ từ những bản nhạc nền cho từng khung cảnh riêng biệt, sự thanh thản sẽ nhẹ nhàng len mình vào đâu đó trong tâm hồn đắm say của họ.






    phần 2 của tập 3 sẽ được tiếp tục kì sau
     
  5. Eazy.

    Eazy. The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    2,468
    Nơi ở:
    HCM
    Ngày nay trong mọi thể loại nhạc, nhịp điệu nhạc DJ chắc hẳn có 1 sức tác động lớn nhất. Sự nhấn mạnh cái "âm hưởng chung trong lối chiến đấu" (Common Sense Style Battle Rhythm) của GE online. Bên cạnh những bản nhạc êm đềm lãng mạn, Hakkyu Kim cũng cần một cảm nhận mạnh mẽ trong giai điệu để làm thôi thúc tinh thần chiến đấu. Được chọn lựa trong suốt hơn 3 năm, số 1 của top 100 DJ, Tiesto đã bước vào thế giới Granado Espada như thế.

    [​IMG]




    Vài dòng về DJ Tiesto:

    tên thật là Tijs Verwest, anh sinh ngày 17 thánh 6 năm 1968 tại Hà Lan. năm lên 8, với kỹ năng độc đáo và chất giọng Rotterdam được khám phá, cùng lúc anh phát hành tác phẩm đầu tiên "Forbidden Paradise". Năm 2000, Tiesto tại Mỹ lại cho ra đời tiếp album đầu tay "Summerbreeze" với bản Silence chễm chệ ngay tại vị trí số 3 trên bản xếp hãng Billboard và hơn 4 tuần nằm tại top 10. Sang năm 2002, sau khi giành được 1 số giải thưởng, thuộc top 100 DJ vĩ đại nhất do DJ Magazine bình chọn. Nắm danh hiệu DJ số 1 thế giới, anh đã bảo vệ ngai vàng của mình trong hơn 3 năm liền. Thế vận hội Olympics Athens 04, Tiesto đã được mời tham gia trình diễn trong buổi lễ khai mạc.



    Phong Cách "trộn" Jazz:

    [​IMG]

    Không 1 DJ nào trên DJ Magazine có được số phiếu bầu đáng ngưỡng mộ đến thế, không 1 DJ nào giữ vững được ngôi vị vô địch 3 lần liên tiếp như thế, và Tiesto chính là người đầu tiên! Gây kinh ngạc bởi nhạc DJ đa thể loại, Tiesto luôn với phong thái tao nhã, chinh phục cả thế giới bằng những bản nhạc hết sức tuyệt vời. Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, anh cho biết "nếu tôi ko phải là 1 DJ, có thể tôi sẽ làm đầu bếp. Tôi thích nấu ăn, bởi vì tôi thích sự dàn trải của những lý do." (If I am not a DJ, I think I will become a cook. I like to cook, it is because I like the deployment of the reasons.)


    Bởi thế, trong nhạc của anh, phần lớn trong các show diễn là phong cách mix nhạc, và tất nhiên, với 1 style như như thế Tiesto chú trọng đến phong cách Jazz. Một nhân vật trong ngành tạp chí ở Anh đã có 1 đánh giá sau: những người nghe nhạc của Tiesto nhìn chung có thể chia làm 2 nhóm, phân nửa lĩnh vực biểu diễn của anh ấy dành cho những người thích nhảy, và họ nhảy đến say sưa với nhạc của Tiesto, riêng nửa còn lại thì lại thích thú thưởng thức qua radio ngay tại nhà. Bỏ qua yếu tố địa điểm, dù ai hay nghe ở đâu, thì cái người ta quan tâm nhất vẫn là ý niệm tổng quan trong cả bản nhạc, và nó là của người nghệ sĩ với tài năng xuất sắc phi thường Tiesto.




    Và Lần Đầu Tiên Nhạc DJ Đến Với Game:


    Tiesto đã nhiều lần phát biểu trước công chúng rằng anh ko hề muốn tìm kiếm bất kỳ cơ hội hợp tác nào, nhưng GE online cùng 1 phong cách chiến đấu quá khác biệt (highly-paced style of fighting) đã lôi cuốn được anh, và Tiesto đã nhận lời mời của Hakkyu Kim. Trong khi lĩnh vực game gần như ko tương đồng với công việc bấy lâu nay của Tiesto, thế nhưng chất lượng nhạc xuất sắc của anh đã mang đến 1 hiệu quả ko ngờ. Chúng ta, trong thế giới châu Âu trung cổ không chỉ nghe được những giai điệu thật nồng nhiệt của tiếng trống, mà còn cả dòng Mandrax điện tử. Tiesto đã gần như tận dụng hết mọi loại nhạc cụ với mục đích đem đến cho các công dân Granado 1 game thực sự vĩ đại với đủ phong cách (a magnificent game in full style).


    [​IMG]


    Cuộc sống của anh là âm nhạc, Tiesto đã nhận vô số giải thưởng: TMF Awards, MTV Awards, the Netherlands DJ,... và thành công tiếp theo của anh trong GE online 1 lần nữa đã chứng minh tài năng âm nhạc thiên bẩm của Tiesto. Một điều đáng chú ý nữa đó là,tuy GE online là game đầu tiên Tiesto thử sức, nhưng ở cả Hàn Quốc và Nhật Bản,theo dòng phản hồi của người nghe lúc bấy giờ, là 1 thành công vượt ngoài sức tưởng tượng.







    đôi điều về SoundTeMp:

    là 1 nhóm sản xuất nhạc, các thành viên gặp nhau qua internet, cùng chung 1 hoài bão, họ đến với nhau vào năm 1992, và SoundTeMp chính thức ra đời. Với phong cách tân tiến tự do, SoundTeMp sớm gặt hái được nhiều thành tựu. Tác phẩm đầu tay của họ "Astrocount of CRESENT" (Samsung Electronics) nhanh chóng chiếm trọn con tim của người yêu âm nhạc Hàn Quốc. Và Hankyu Kim cũng nhanh chóng chớp thời cơ với 2 album "paradise legend RO" cùng "Granado Espada" do SoundTeMp hợp tác.




    sơ lược về DJ Sevin:

    DJ Sevin lúc đầu là thành viên của SoundTeMp, cho đến bây giờ vẫn chưa rõ nguyên nhân anh rời nhóm, nhưng Sevin vẫn tiếp tục cộng tác với SoundTeMp mặc dù vài thành viên cũ ko hề vui vẻ với chuyện này. Sau khi rời nhóm, Sevin sáng lập SFA. Có lẽ do ảnh hưởng từ Sevin mà phong cách nhạc của SFA thường gắn với guitar, violin để tạo nên một phong thái hoàn toàn mới: heavy metal rock, blues, và nhiều loại khác.


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Style Nhạc của RO:

    Ragnarok online là 1 game trực tuyến được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên, với cả 1 kho nhạc cổ điển. Bản nhạc login RO với phần dạo đầu bằng 1 giọng nữ cao từ Mỹ, hòa với nhịp điệu mạnh mẽ, trong một không khí tuyệt diệu, với cảm giác như đến từ 1 thành phố cổ. Nhiều người đánh giá game khá cao như 1 sự gợi nhớ về "I Miss You", giai điệu du dương nhẹ nhàng với giàn phức hợp đủ mọi nhạc khí, với 1 sự đa dạng khác thường chứ ko đơn điệu tẻ nhạt




    [​IMG]


    [​IMG]






    Granado Espada và những bản nhạc điện tử nồng nhiệt:

    quay trở lại với GE, game với 1 phong cách hoàn toàn khác xa so với những gì người chơi từng biết, SoundTeMp và Sevin có khuynh hướng lồng vào thể loại nhạc dance nhịp nhàng và hiện đại. Mặc dù có cùng chung 1 sở trường, cả 2 đều có góc nhìn riêng của mình, bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt trong phong cách chơi nhạc giữa 2 người láng giềng trong game.


    [​IMG]


    Sevin chú trọng nhiều vào chất điện tử trong nhạc của mình, như bài "Toko" với những cú đệm bass, trống đập làm nền tạo 1 sức mạnh cho bản nhạc, và nhịp điệu như chảy vào tai người chơi. Còn với "Beyond Hope", Sevin tận dụng điểm nhấn từ những bộ gõ kết hợp với tiếng đàn violin, tạo ra một khí thái thật hưng phấn. Hơn thế, bản "Rising Sun" với âm đệm piano và bass, khởi đầu bằng 1 chút ít buồn, rồi bất ngờ khuấy động ở giữa đoạn, như ánh mặt trời đang nỗ lực vươn lên khỏi đường chân trời, đến phút cuối bài hát thể hiện sự tràn đầy niềm hân hoan khôn tả. Có thể nói rằng, dù thế mạnh của Sevin là nhạc cụ điện tử, nhưng anh vẫn kết hợp nhuần nhuyễn nó với violin, piano, và các nhạc cụ truyền thống khác...tạo những cú bass và đệm gõ khiến người dân thành phố Oaklahoma (Mỹ) phải thích thú.


    Về phần SoundTeMp lại có phần sáng tạo hơn trong cảm xúc giao hưởng, với cả 1 hệ thống sáng tạo phong cách càng khiến họ trở nên khác biệt hơn. Như trong "Nangman Trance" là 1 show trình diễn của phong cách khiêu vũ vô tư lự (lighthearted style of dance), mở đầu bằng những âm điệu ngắn với từng nhịp điều phối trống đập mạnh mẽ, 1 bản nhạc mang âm hưởng chiến đấu, followed by the blood does not boil. Và "Iris" còn hơn thế trong bàn tay cảm nhận qua keyboard 1 cách điêu luyện, sự lặp đi lặp lại bằng 1 giai điệu đơn giản bằng cả keyboard kết hợp với nhịp trống dồn, "Nangman Trance" là 1 phong cách chiến đấu hoàn toàn khác của 1 bộ óc phán đoán bình tĩnh.
     
  6. Eazy.

    Eazy. The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    2,468
    Nơi ở:
    HCM
    Tập 4: Hậu Trường Granado Espada



    [​IMG]



    Nói đến "Wonderland legend" Ranagrok online, người chơi game không ai lại không biết. Nhưng khi nhắc đến cha đẻ của nó Mr.Hakkyu Kim, thì chắc không mấy ai rõ. Trong ngành công nghiệp game tại Hàn Quốc, ông được xếp vào 4 nhà sản game nổi tiếng nhất, "miễn sao đó là 1 kiệt tác" (As long as production is a masterpiece). Lần này Mr.Kim giới thiệu đến với công chúng siêu phẩm Granando Espada (hay còn gọi là GE), 1 bước chuyển rất liều lĩnh của IMC tiêu tốn đến hơn 4.5 tỷ Won cho việc phát game. GE online không đi quá sâu vào nền tảng chủ nghĩa nhân văn (humanistic background) mà rẽ ngoặc sang 1 kiểu mẫu hoàn toàn mới chưa từng có tiền lệ trong thế giới trò chơi trực tuyến - hệ thống MCC (Multi Character Control), đưa người chơi đến với khả năng điều khiển cả 3 nhân vật trong game. Chỉ riêng điều này đã khiến một bộ phận lớn gamer tại Hàn Quốc phải ngoái nhìn và suy sét.






    [​IMG]

    Hãy thử chiêm ngưỡng cuộc sống làm việc đầy áp lực của đội ngũ nghiên cứu và phát triển game, tất cả đều nhắm đến 1 GE hoàn hảo, chất lượng cao, phong cách đỉnh... từng thành viên của IMC đang chiến đấu với thời gian cho kịp ngày phát hành.



    [​IMG]

    Không thể hình dung được các chiến sĩ đã và đang hy sinh cho GE thế nào, tuy rất mệt nhưng chỉ dám nằm lên ghế sofa ngay tại Studio. Không ai nghĩ tới chuyện về nhà, quên luôn cả việc tắm rửa......Ôi Trời! Anh ấy đang nằm mơ GE chăng?



    [​IMG]

    Muốn làm game này phải thật đẹp tuyệt! Phòng đọc sách của IMC là 1 nơi hoàn hảo để chúng tôi hấp thu và trau dồi kiến thức, nắm lấy những thông tin nóng hổi nhất. Bạn thấy anh ấy đang đăm chiêu suy nghĩ không? nhìn vẻ ngoài là biết, anh chàng đang cân nhắc bỏ thêm 1 con quỷ vào trong GE!



    [​IMG]

    GE có 1 ảnh hưởng thật sự sâu sắc đến toàn bộ ê-kíp! Mỗi ngày chúng tôi phải liên hệ làm việc với các phòng ban khác nhau để có thể dành được sự kì vọng tuyệt đối từ người chơi. Ngay lúc này GE team vẫn chưa có căn phòng nào! Nhưng chúng tôi vẫn làm việc trong một không khí đúng nghĩa thật sự, bởi vì tất cả những gì chúng tôi có là niềm đam mê cho GE!



    [​IMG]

    Kể từ khi vòng xoay đồng hồ gần như ko bao giờ lại dừng trong cuộc sống, ông chủ của nhóm chắc chắn ko bao giờ quên điều đó. Mỗi ngày Manshan Mangu đều có phục vụ bánh snack, khi chúng tôi đều đã vắt kiệt sức bộ óc, bánh snack sẽ có khả năng xoa dịu cho những linh hồn mệt mỏi này!



    [​IMG]

    Thử nhìn xem, trong công việc của từng nhân viên IMC, họ vẫn muốn 1 thân hình mảnh dẻ... sao chỉ có 1 vấn đề nhỏ xíu mà khó quá dzậy! Cả ngày chỉ có làm việc, ăn, ngủ, lại làm việc...đây là cuộc sống mà tất cả chúng ta đang sống, chúng tôi cống hiến đời trai trẻ của mình cho GE, và tôi tin là nó đáng giá.



    [​IMG]

    Ngày sinh nhật các nhân viên, là dịp để mọi người tạm thời quên đi áp lực và lo âu trong công việc…hãy say sưa nào, ngày mai mại lại chiến đấu... Ồ, bạn có thấy 2 cô gái trong nhóm chúng tôi không? đấy là Perak và Jiaowa!



    [​IMG]

    Bất cứ lúc nào cũng phải chắc chắn tiến độ đang đi đúng hướng, chúng ta hy vọng mọi người sẽ được thưởng thức 1 GE hoàn hảo nhất!



    [​IMG]

    Chúng ta đang xem 1 cuộc tập trận họp báo, ai nấy cũng tập trung vào tiến trình và những vấn đề có thể xảy ra khi tiếp nhận câu hỏi báo giới, để chúng tôi có thể truyền thêm cảm hứng sáng tạo.



    [​IMG]

    Để thế giới GE chân thật hơn với môi trường châu Âu, IMC đã phỏng vấn bất cứ ai ở bất cứ nơi nào có các tòa công trình, những bộ y phục, đặc tính con người, lịch sử... mọi thứ đều phức tạp nhưng cũng lắm công phu! GE online là để người chơi cảm nhận được thời gian thực với môi trường đúng nghĩa trong game.



    [​IMG]

    Nè nè, nếu bạn đã chơi GE, hẳn bạn biết đây là đâu. Kiểu kiến trúc nhà thờ lộng lẫy dáng vòng cung (the Arc-type building), được khắc chạm cực kì khéo léo và tinh tế chính là những khung cảnh chỉ có trong GE online.






    HẾT
     
  7. skydunk

    skydunk Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/3/05
    Bài viết:
    87
    Hay quá.
    Mời mọi người vào server Cervantes, tìm gặp những người VN thuộc fac BlueOcean
    ge.bro.com.vn/forum >>> box BlueOcean
     
  8. otcayxe

    otcayxe Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/04
    Bài viết:
    2,756
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    mới lên hột xanh .. thử nghiệm bắn cho tên này tí .... hắn đóng góp nhiêu tin cho box Ge phết :D
     
  9. Eazy.

    Eazy. The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    2,468
    Nơi ở:
    HCM
    7 gương mặt lồng tiếng xuất sắc nhất của jGE


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]






    ít ai biết những bộ costume mới đều do Fan làm, sắp tới sẽ còn nhiều loại nữa xuất hiện



    [​IMG]




    [​IMG]
     
  10. OscarReturn

    OscarReturn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/2/07
    Bài viết:
    1,082
    Thiệt tình là hồi đó train lvl rất thích nghe tiếng của mấy char nữ nhất là con wiz ấy.
     
  11. bamby82hcm

    bamby82hcm Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/06
    Bài viết:
    194
    Nơi ở:
    Ecchi World
    Phần lồng tiếng Nhật nghe đã hơn bên Ge Sing, mà cũng chưa chơi JapGe bao giờ nên cũng chả bik nó như thế nào, sao tụi Nhật nó phát triển Ge nhìn còn đã hơn bên Hàn nữa nhỉ, toàn đồ đẹp, đúng là cái nôi của mâng với anime :D
     
  12. Eazy.

    Eazy. The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    2,468
    Nơi ở:
    HCM
    mấy girl lồng tiếng Nhật nghe cực hay, rất có cảm xúc và thể hiện rõ không khí trong game. Còn tiếng Anh thì.....:p mọi người tự kiểm tra nhé


    http://www.youtube.com/watch?v=NKAGJJqtcuE
     
  13. Eazy.

    Eazy. The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    2,468
    Nơi ở:
    HCM
    Chuyện Bên Lề


    + Cái tên Granado Espada được đặt theo tên của 2 nhà thám hiểm Grimbert Granado và Ferruco Espada,theo ngữ pháp Tây Ban Nha thì "Granado Espada" bị sai chính tả! (do gắn tên của 2 người khác nhau)


    + Granado Espada trong tiếng Anh có nghĩa là "Distinguished Sword",tiếng Hàn có nghĩa gần với "game thời trang" (dressing game), 1 phần là do mỗi version nâng cấp Granado lại xuất hiện nhiều đồ thời trang mới.


    + toàn bộ 5 server của sGE đều được đặt theo tên của 5 bậc vĩ nhân, đó là: Miguel de Cervantes, Agostino Carracci, Michelangelo Merisi Caravaggio, Antonio Lucio Vivaldi,và Johann Pachelbel.


    + 2 Stance sử dụng Great Sword của Fighter đó là Roof Guard, Plow Guard và Tail Guard (của rNPC) là 3 chiến thế dựa trên 3 Stance có thật từng được giảng dạy ở các trường đào tạo phòng thủ ở Đức thời trung cổ và phục hưng. Cách thức cầm Great Sword của nhân vật trong game cũng giống thật.


    + Trong khi thực hiện chuỗi Quest thứ 2 của Gracielo(1 trong số các rNPC của game),đoạn anh đến viếng mộ của 1 người ở ngoài thành City the Auch,có 1 người đàn ông tên Fritz đã chờ ở đây...ông cảm nhận được nỗi đau của chàng trai trẻ và nói: " nỗi sợ cùng phía với bóng tối,sợ hãi dẫn đến giận dữ, giận dữ dẫn đến căm thù, căm thù dẫn đến đau đớn..." Những điều Fritz nói nhằm muốn hướng thiện cho Gracielo, sự cứng đầu và kiêu ngạo của anh đã dẫn đến cái chết của em trai Camille,đây cũng chính là điều mà Thầy Yoda(master Yoda) đã nói với Anakin Skywalker (người sau này trở thành Dark Vader trong serie phim nổi tiếng Star Wars)


    + Idge Imbrulia,nữ thợ rèn và là 1 trong những rNPC đầu tiên bạn sẽ gặp.Sau khi thực hiện 1 trong những chuỗi Quest đầu tiên của Idge,cô ấy sẽ tặng bạn bộ giáp Plate Mail với 1 ký hiệu riêng (personal mark) của mình trên đó ,tương tự 1 cảnh trong phim Knight's Tail.Điều thú vị là ký hiệu này lại rất giống với nhãn hiệu của Nike!


    + Game cũng có chút ít dính dáng đến Counter-Strike,sau chuỗi Quest đầu tiên của NPC Sir Lyndon,ông ấy sẽ nói với người chơi:"Counter-Terrorists Win!"


    + GhostBusters cũng không ngoại lệ,trước khi giao Quest,1 NPC đã nói "ain' t afraid of not ghosts"


    + Lại 1 liên quan khác nữa đến bộ saga nổi tiếng của Capcom, Street Fighter. 2 trong số các Pose(động tác) của game có cả Hadouken và Shoryuken


    + Phục trang của nữ hải tặc Andelina Esparanza,1 rNPC của game có phần giống với của nhân vật Jack Sparrow,nhưng theo 1 phong cách của nữ giới!


    + Thiên đường hay địa ngục (tên tiếng anh là Heaven or Hell) là một Stance (thế) của Fighter, Andelina và 1 số rNPC cận chiến khác của GE. Nhân vật dùng tay phải vác kiếm trên vai,tay trái cầm súng buông rũ bất cần.


    [​IMG]



    Ít người chơi game nào lại có thể ngờ được chỉ là 1 cái tên, 1 chi tiết hết sức nhỏ nhặt trong GE như vậy lại có nguồn gốc hết sức thâm sâu về ý nghĩa như thế








    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    phải rất là khó khăn , qua nhiều thử thách lúc GE mới còn trong trứng nước...



    MMOG - Từ giấc mơ đến sự thật
    Khảo Sát thị trường ( The Search).
    GE đã bắt đầu từ “Ba người đàn ông và một giấc mơ”.




    Ba người đàn ông đã đưa ra câu hỏi rằng ”Tại sao những game thủ đến từ Đông Nam Á luôn là những game thủ dẫn đầu tại các server của Mỹ?”


    Ba người này muốn mang thế giới giải trí trực tuyến đến những khu vực Đông Nam Á vốn được mệnh danh là “vùng trũng” của thế giới.


    Nhưng trước tiên họ cần một game, không phải là một game bình thường mà phải là một game thể loại chiến đấu đáng chơi nhất.


    Khi họ khảo sát thị trường Game Online thì Hàn Quốc chính là địa điểm lý tưởng để bắt đầu ý tưởng kinh doanh. Hàn Quốc thậm chí còn được mệnh danh là “ Miếng Bánh Khổng Lồ” cho thị trường Game Online. Ở đây tập trung hơn 1000 xưởng phát triển game và những Game Online được giới thiệu hàng tuần với những trò chơi có tính cạnh tranh cao trong thị trường Game Online.


    Sau 6 tháng mở rộng tìm kiếm và lựa cọn kỹ lưỡng cuối cùng IAHGames đã quyết định chọn sản phẩm game kinh doanh của mình là Granado Espada.


    Granado Espada thật sự là một Game rất phù hợp với thị trường Game Online Đông Nam Á trong thời điểm hiện tại. Granado Espada đã gây nên một sự tò mò và thích thú cho giới game thủ với những đặc điểm mới lạ của mình. Ngay bản thân “cha đẻ” của Granado Espada – Hakkyu Kim , cũng là một nhà làm game huyền thoại với thành công của game Ragnarok Online mà ông tạo ra trước đó.


    IAHGames đã ngay lập tức tung Granado Espada vào kinh doanh ở thị trường Đông Nam Á và châu Á Thái Bình Dương.







    Đội ngũ nhân viên ( The Team)


    Nhưng ba người đàn ông đó không thể tự mình phát hành game vào khu vực Đông Nam Á – khu vực mà có diện tích chỉ bằng ½ Trung Quốc Đại lục. Họ cần một đội ngũ chuyên nghiệp. Và họ bắt đầu chuẩn bị đội ngũ để mang Granado Espada đến với người chơi.
    Đội ngũ kỹ thuật lập trình và kĩ sư mạng chịu trách nhiệm cài đặt và vận hành các Server. Họ sẽ chịu trách nhiệm vận hành hàng trăm thiết bị và dịch vụ cần thiết để các Server có thể chạy liên tục 24 giờ mỗi ngày của 7 ngày trong tuần.


    Đội ngũ nhân viên Marketing thực sự là những nhân tài để quảng bá Granado Espada đến người chơi.


    Đội ngũ Game Master chuyên nghiệp và những nhân viên Chăm sóc khách hàng (Customer Service) thân thiện luôn làm cho Game thủ cảm thấy hài lòng.


    Đừng quên những đóng góp quan trọng của những “Quý Ngài” quản lý dự án (Project Manager) cùng những cộng sự của họ.


    Và đội ngũ nhân viên đó làm việc với mục tiêu là mang đến cho người chơi những dịch vụ hoàn hảo và tuyệt vời nhất.







    Hệ thống nhiệm vụ ( The Quests)


    Khởi đầu của dự án thì Granado Espada bao gồm 1729 nhiệm vụ được xây dựng như 1 tập tin tuyệt mật và được ví như “Bí kíp của dự án GE”. Những nhiệm vụ này được tách thành từng phần riêng biệt sau đó mỗi một phần nhiệm vụ này lại có một người đảm nhiệm thực hiện với một lịch làm việc nhất định.


    Với một kế hoạch toàn diện như vậy chắc hẳn bạn đã nghĩ rằng dự án này được vận hành một cách trơn tru mà không hề có vấn đề nào xảy ra? Bạn đã sai. Một vấn đề lớn mà đội ngũ làm game này đã gặp phải khi xây dựng là họ đã không thể biết được chính xác mỗi ngày dự án này sẽ đưa ra được những phần nào?


    Theo lý thuyết thì các vấn đề rủi ro không dự đoán trước được có thể là nguyên nhân dẫn đến các kế hoạch ban đầu bị “đổ bễ”.


    Đột nhiên Code của game GE phải thêm ba mươi ngàn dòng lệnh mới khi gần kết thúc, Các server có thể đã sẳn sang để vận hành thì hệ thống mua bán các Item chưa hoàn thiện , một lỗi nhỏ của game cũng có thể làm thay đổi toàn bộ Code hoặc phải được biên dịch lại hoàn toàn, một vụ động đất làm đứt toàn bộ hệ thống cáp quang làm cho hệ thống Internet của Châu Á đã bị gián đoạn trong nhiều ngày. Đó chính là những bất ngờ xảy ra đối với GE trong quá trình xây dựng và hoàn thiện.


    Toàn bộ đội ngũ GE đã làm việc cật lực để có được thành quả như hôm nay. Và họ cũng đã nhận được nhiều bài học nhớ đời trong suốt quá trình làm việc của mình.









    Nâng cao


    Những phương án thay thế đã được lên kế hoạch để đảm bảo rằng game sẽ chạy ở mức tốt nhất có thể.


    Thế giới của Granado Espada là một thế giới rộng lớn và đầy phức tạp, cách tốt nhất để đảm bảo game sẽ không có lỗi là hãy đưa cho hàng ngàn game thủ chơi thử miễn phí để kiểm tra trước khi tung ra thị trường.


    Để tung ra một game MMOG đòi hỏi phải có nhiều hiểu biết và kinh nghiệm sâu sắc. Quá trình chạy thử nghiệm ở giai đoạn Beta sẽ cho phép IAHGames khắc phục những sự cố và phát triển thêm những đặc điểm mới.


    Để chuẩn bị bắt đầu cho giai đoạn Pre-Open Beta, phòng họp của IAHGames đã biến thành “đại bản doanh” của đội ngũ nhân viên hỗ trợ kỹ thuật đến từ HabitSoft và IMC Games, Hàn Quốc.


    Nhóm kỹ thuật khác thường xuyên phải thức suốt đêm ở trung tâm dữ liệu để kiểm tra và hoàn thiện mọi thứ.


    Cuối cùng thì Granado Espada cũng đã “xuất xưởng” vào chiều 17/5/2007.






    Chi phí ( The Cost)


    IAHGame đã đầu tư một số tiền không nhỏ - sấp xỉ 5 triệu USD, bao gồm các chi phí xuất xưởng và phát hành game, chi phí phần cứng( thuê Server, thiết bị mạng, hệ thống lưu trữ và Hệ thống sao lưu), chi phí phần mềm, chi phí dành cho các dụng cụ ở trung tâm dữ liệu, chi phí đào tạo nhân viên, chi phí quảng cáo, và những phí chi trả cho những nhà cung cấp dịch vụ khác. Đó là chưa kể đến những khoảng chi cho Hosting, dịch vụ băng thông và các hoạt động kinh doanh trước đó.







    Đó là một “câu chuyện cổ tích” dài để GE có mặt như ngày nay và những câu chuyện cổ tích đó sẽ vẫn được viết tiếp trong thời gian tới. Tất cả những gì GE đang làm đó chính là mong muốn giới thiệu đến cộng đồng game thủ một game với những đặc tính mới lạ và hấp dẫn.
    Và GE đã bắt đầu với giấc mơ của ba người đàn ông: “Mang một game tốt nhất đến khu vực Đông Nam Á”.







    Hy vọng bạn sẽ thích thú với câu chuyện trên.
     
  14. 0909online

    0909online Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/5/09
    Bài viết:
    19
    Túm lại ai cũng yêu cái đẹp, mà nhìn thấy đẹp thì trước mắt đã thích rùi.
    Tui cũng thế, nhìn đồ họa đẹp mang 1 phong cách Châu Âu là tui thấy phê lòi rùi ^^! hehe
     
  15. angel_vs_devil

    angel_vs_devil Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    759
    HAY QUÁ. ĐỌC XONG NGÀY CÀNG THÍCH ge.....
     
  16. zer0_7

    zer0_7 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/6/09
    Bài viết:
    0
    Her ... :-o Yêu GE từ bao giờ ấy nhể ? ;))
     
  17. langthien

    langthien Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/12/05
    Bài viết:
    9
    con` ko pót tiep di hay we' can`g doc cang` nghien :D
     
  18. NhacNganBinh

    NhacNganBinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    19
    Chà xem rất hoành tráng,thanks những bài viết được đầu tư ,trau chuốc.Cứ xem qua những bài viết này hẳn là Fan của GE tự nhiên cảm thấy thiệt tự hào vì đã chọn GE,chứ không phải bất kì 1 game online nào khác.Ý còn 1 chi tiết nhỏ,có ai bít ....thế FPT đa phải bỏ ra bi nhiêu xiền để rước ông lớn GE về Việt Nam vậy? :D:D:D:D:D:D:D
     
  19. furious1606

    furious1606 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/8/08
    Bài viết:
    228
    one billion USD (-) :D
    phải nói đồ hoạ quá đẹp ấy chứ, thế mà cấu hình lại nhẹ hều :)
     
  20. Eazy.

    Eazy. The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    2,468
    Nơi ở:
    HCM
    13/09/2009


    1. Update 1 số hình ảnh mới của Kubota Osamu và team S.F.A ở trang 1


    [​IMG]

    [​IMG]



    2. Thiên đường hay địa ngục (tên tiếng anh là Heaven or Hell) là một Stance (thế) của Fighter, Andelina và 1 số rNPC cận chiến khác của GE. Nhân vật dùng tay phải vác kiếm trên vai,tay trái cầm súng buông rũ bất cần.



    Ít người chơi game nào lại có thể ngờ được chỉ là 1 cái tên, 1 chi tiết hết sức nhỏ nhặt trong GE như vậy lại có nguồn gốc hết sức thâm sâu về ý nghĩa như thế

    ( cảm ơn dong.tlbb1 đã tìm ra nguồn gốc thật của Heaven or Hell)
     

Chia sẻ trang này