Metal Gear Solid 3 - last preview

Thảo luận trong 'Stealth and Tactics Action' bắt đầu bởi pliskin, 14/10/04.

  1. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    Metal Gear Solid 3 : Snake Eater
    “ One last Showdown “

    [​IMG]

    Hãng phát hành : Konami
    Hãng phát triển : Konami Computer Entertaiment Japan ( WEST staff )
    Rated-M ( blood-gore-violence )
    Thể loại : tactical espionage action
    Phát hành : 11/2004

    Relive 60’s

    Chúng ta đang sống trong thời khắc hòa bình, những thời điểm tươi đẹp của lịch sử. Nhưng , những điều này chỉ là những điều chúng ta thấy trước mắt, và chiến tranh, dù dưới bất cứ hình thức nào, vẫn là nỗi khiếp sợ của loài người. Ở thế giới thực, hiểm họa hạt nhân , tham vọng của con người vẫn còn đó. Ai dám khẳng định cuộc chiến ở Iraq đã kết thúc, ở biên giới Israel và Palestine bao nhiêu thường dân đã thiệt mạng vì vài km vuông lãnh thổ của mình, và có bao nhiêu điệp viên Mỹ đang thâm nhập ở Bình Nhưỡng, thủ đô Bắc Hàn. Ở thế giới nội tâm của mình, chúng ta hằng ngày vẫn phải chiến đấu với những khó khăn và thử thách của chính bản thân mình : hoc hành , làm việc …. để tự hoàn thiện mình trở thành người có ích cho xã hội. Bản thân mọi người đều có cuộc chiến riêng của mình, chỉ khác nhau là : bạn chiến đấu vì cái gì ?

    Vì tương lai, đó là câu trả lời của Snake khi Raiden hỏi anh ta như vậy. Và tôi nghĩ đó cũng là câu trả lời chung của nhiều người. Trước khi có thể chiến đấu vì tương lai, chúng ta hãy cùng sống lại với quá khứ với cuộc chiến tranh Lạnh năm 64, một cuộc chiến hạt nhân ngầm giữa hai cường quốc Mỹ và Liên bang Xô viết ( Liên Xô ) được Hideo Kojima thể hiện qua Snake Eater- bản MGS sẽ ra mắt vào tháng 11 /2004.

    “ It’s hard to tell the difference between reality and a game ! “

    Nếu như ở các game shooter khác , nhà phát triển chạy đua với công nghệ hiện đại của thế kỉ 21 ( Splinter Cell, OO7 : Everything or Nothing.. ) hoặc những bản năng siêu nhiên ( Psi-Ops : Mindgate Conspiracy ) , Hideo lại đưa serie của mình theo một hướng khác : tái hiện lại cuộc chiến tranh Lạnh lịch sử, sử dụng các công cụ vũ khí không quá hiện đại để hoàn thành nhiệm vụ. Ông đã tránh được các lối mòn trong sáng tạo cốt truyện và ý tưởng game về những cuộc chiến trong tương lai nào đó mà đưa người chơi đi thẳng vào một cuộc chiến thật sự đã diễn ra trong lịch sử, tạo một cảm giác thật hơn cho người chơi, giúp họ cảm nhận được sự liên kết giữa những gì đã biết trong lịch sử và những gì tiếp nhận trong Snake Eater. Đây cũng là ý tưởng chủ đạo cho toàn bộ serie : trải qua những gì thuộc về quá khứ, sống cho hiện tại và phấn đấu cho tương lai.

    Sự hiện thực của Snake Eater sẽ hơn những phiên bản trước, vì trước hết là môi trường rừng rậm quy mô và hoành tráng nhiều hơn so với Tanker hay Big Shell ở MGS2. Trước khi đối phó với kẻ thù, bản thân Snake ( Big Boss ) sẽ phải đối phó với giới hạn của bản thân, nói rõ ra là làm sao có thể sống sót trong một môi trường khắc nghiệt như vậy. Trong hành trình với sự xuất hiện của hệ thống survival, “ cột “ thể lực của Snake sẽ giảm, điều này làm cho anh ta di chuyển và hành động chậm chạp hẳn đi, sự chính xác trong các pha đấu súng sẽ giảm, khi nhìn first-person thì màn hình sẽ mờ đi một chút do mắt của Snake đã kiệt sức. Để tăng thể lực ( stamina ) , Snake phải đi săn và dự trữ các loại thức ăn có sẵn trong rừng : từ thú rừng cho đến trái cây rừng. Các loại thức ăn cũng đa dạng, nếu chúng ngon và phù hợp với khẩu vị của Snake, thể lực Snake sẽ tăng nhanh. Một đặc điểm thú vị nữa là nếu cho Snake ăn một loại thức ăn anh ta không thích nhiều lần, anh ta sẽ từ từ chấp nhận món ăn đó như là một món ăn ngon cho mình. Người chơi phải cùng Snake “ nếm mật nằm gai “ trong một khu rừng già và tìm mọi cách để sống sót-đó là một bổ sung mà theo tôi là độc đáo nhất trong phiên bản này. MGS3 đã đem lại một cảm giác con người thật sự cho một nhân vật ảo như Snake. Hideo Kojima luôn nói rằng ông sẽ đem lại cho người chơi một môi trường mà bạn có thể “ sờ vào được “ , và tôi luôn tin vào điều đó.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Việc đưa CQC ( close-quarters combat ) vào MGS3 cũng là một bước để hiện thực hóa trò chơi. Không đơn giản chỉ là những pha bắn súng, khi đi vào những không gian hẹp và nhiều chướng ngại vật như cây cối và hang đá, Snake phải dùng các đòn cận chiến để khống chế kẻ thù. Bản thân bọn lính cũng biết CQC, do đó Snake phải tự điều chỉnh các đòn thế của mình để hạ gục kẻ thù trong trường hợp không thể tránh các cuộc đối đầu trực diện. CQC được thể hiện khi Snake sử dụng cùng lúc handgun và dao găm, người chơi sẽ phối hợp các nút như thế nào thì sẽ tạo ra các combo khác nhau. Điểm bổ sung này làm đa dạng thêm các chuyển động và khả năng các nhân vật, vốn đã đa dạng từ phiên bản Sons of Liberty.

    [​IMG]

    [​IMG]


    Điểm bổ sung sau cùng cho MGS3 là hệ thống ngụy trang ( camouflage index ). Theo tôi nó là hệ thống khá rắc rối và phức tạp. Để ẩn nấp và luồn lách trong rừng thì người chơi phải phụ thuộc vào quần áo và vẻ mặt ngụy trang. Điều này là một điều sống còn với một biệt kích, vì khi bị phát hiện bạn sẽ không biết hậu quả sẽ lớn như thế nào. Ở MGS3 hệ thống radar quen thuộc sẽ rất hạn chế, nó chỉ xuất hiện ở những khu vực đặc biệt, do đó khi đi trong rừng bạn sẽ không biết kẻ thù sẽ đến từ hướng nào. Việc chuẩn bị một bộ phục trang khi đến một khu vực mới đem lại một sự thú vị mới cho các fan dòng MGS, bên cạnh đó nó cũng là một thử thách khiến bạn phải để ý đến mọi vật chuyển động xung quanh mình và ẩn nấp kịp thời.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cảm giác chung của tôi khi chơi qua các phiên bản MGS là một cảm giác khám phá và tìm hiểu những kiến thức mình chưa biết về cuộc sống xung quanh. Mỗi phiên bản MGS đều có một ý nghĩa triết lý rất sâu sắc, ở MGS3, Hideo Kojima sẽ đem lại cho ta điều gì ? Một khi game chưa phát hành, công việc của chúng ta chỉ là chờ đợi, và tôi nghĩ rằng sự chờ đợi này không hề lãng phí.

    Not just a game !

    “ Một game được tạo ra không chỉ để chơi cho qua thời gian. Người chơi sẽ cảm nhận được một điều gì đó sau thời gian họ chơi, điều này ít nhiều gì sẽ làm cuộc sống của họ thêm phong phú " - Hideo Kojima.

    Trong khi chủ đề chính của serie là chống vũ khí hạt nhân và chống chiến tranh, mỗi phiên bản trò chơi đều có những ý nghĩa riêng của mình. Kết cấu gen, những kí ức, những thời kì- những thông điệp này sẽ thử thách người chơi nghĩ về thời đại mà họ đang sống. Khi họ xem phim hay đọc sách, người chơi cũng nhận được những kinh nghiệm sống quý báu.

    Metal Gear Solid thể hiện dưới hình thức 1 game nhưng lại đưa người chơi có cảm giác đang tham gia một bộ phim. Mặc dù khó có thể nói rằng nó vượt ra khỏi tầm mức của giải trí, nhưng chí ít MGS đã vượt ra được cái suy nghĩ của nhiều người : “ chơi game để giết thời gian “. Nhưng bên cạnh đó vẫn có một điểm để phân biệt giữa MGS và 1 bộ phim hay quyển sách. Phim và sách có thể tồn tại qua nhiều thế hệ, nhưng game thì không. Những trò chơi thì phụ thuộc vào hệ thống phần cứng máy chơi game. Một khi hệ máy đó chết, game cũng chết theo. Đó là một quy luật của thời gian.

    Có thể 10 năm nữa chúng ta sẽ không thể chơi những phiên bản MGS nữa, do vậy hãy tận hưởng thời khắc này tong khi MGS vẫn còn tồn tại.

    Mùa đông 2004, với phiên bản thứ 3, Metal Gear Solid serie sẽ đánh dấu một cột mốc lịch sử mới cho công nghiệp game. Hãy tận hưởng một sản phẩm giải trí chất lượng cao- và hãy để nó làm phong phú thêm tâm hồn của bạn.

    Kojima’ s in-game messages

    MGS có thể hiểu rằng là Metal Gear Solid, và cũng có thể hiểu theo một nghĩa khác : MEMEs-GENEs-SCENEs. Điều này được Hideo Kojima thể hiện qua tâm sự của ông.

    “ Vượt qua số phận và để lại những trang hồi ức tốt đẹp cho con cháu. Đó là chủ đề chính của toàn bộ serie.

    Chủ đề của MGS1 là “ GENEs “ . Vượt qua những giới hạn của bản thân và những cặp gen qui định do cha mẹ truyền lại. Điều này thể hiện rõ trong trận chiến giữa ánh sáng và bóng tối, giữa Solid và Liquid trong đoạn kết MGS1.

    Chủ đề MGS2 là “ MEMEs “ nói về những thứ không phụ thuộc vào gene, những thứ mà chúng ta phải trải nghiệm trong cuộc sống : những tư tưởng, cảm xúc, ngôn ngữ, nghệ thuật , văn hóa …. Sự xuất hiện của The Patriots - một biểu trưng cho tiêu chuẩn quyền lực của chính phủ Mỹ- được tạo ra để điều khiển những thứ ấy- và chúng ta phải biết vượt qua chúng như thế nào.

    Vậy phải có những tiêu chuẩn nào cho chúng ta xác định được đâu là GENEs và đâu là MEMEs để dành lại cho con cháu. Câu trả lời là : không có một tiêu chuẩn nào hết. Bởi vì những tiêu chuẩn này sẽ thay đổi cùng với thời gian và trào lưu cuộc sống.

    Chủ đề MGS3 là SCENEs ( hoàn cảnh ) - được xem như là những thước đo để giải quyết vấn đề ở hai phiên bản trước GENEs và MEMEs. Những quyết định trong cuộc sống còn phụ thuộc vào những hoàn cảnh xung quanh và nó thay đổi liên tục theo thời gian không thể lường trước.

    Tốt đẹp và tội ác, ánh sáng và bóng tối, và ngay cả giá trị của con người đều thay đổi theo thời gian. Một người biết rõ quá khứ sẽ xây dựng được tương lai. Xây dựng tương lai và vượt qua những điều trong quá khứ thật ra chỉ là một. " - Hideo Kojima .

    [​IMG]

    Bài viết của : Pliskin ( GVN member )
    Bài có lược dịch từ www.metalgearsolid.com
     
  2. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    ko có rì để nói ngoài 1 từ : wá đỉnh :))
     
  3. x_bOx

    x_bOx Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/04
    Bài viết:
    412
    Nơi ở:
    Vô gia cư
    Game này bị delay hoài àh,đáng lẽ ra từ đầu năm rồi,hizzzz...Hy vọng lần này ko để chúng ta chờ đọi nữa....Chán cái cảnh này wá trời... :(
     
  4. Akechi

    Akechi Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/7/04
    Bài viết:
    935
    Việt Nam là sướng nhất rui đó bạn ơi, như các nước khác tụi nó vừa phải chịu chờ dợi đến khi có thì vừa phải chịu giá mua gấp cả trăm lần mình (game hot như vầy ko biết giá sẽ lên đến bao nhiu?)
     
  5. giahuypotter

    giahuypotter Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/8/03
    Bài viết:
    252
    Nơi ở:
    Đâu chả được
    Tui đồng ý 2 tay 2 chân với Akechi! Việt Nam sướng thiệt, chỉ còn có vài chục ngày nữa là có MGS3 chơi rồi!
    To Pliskin: Great work!
    Khoái nhất câu này : “ Một game được tạo ra không chỉ để chơi cho qua thời gian. Người chơi sẽ cảm nhận được một điều gì đó sau thời gian họ chơi, điều này ít nhiều gì sẽ làm cuộc sống của họ thêm phong phú " - Hideo Kojima. " Đúng là game của Hideo!
     
  6. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    hình như theo dự tính thì bản limited bán ra khoảng 90-100 $ ,vãi vật !!
     
  7. basaf_13

    basaf_13 Gate gate paragate Moderator

    Tham gia ngày:
    5/2/04
    Bài viết:
    4,664
    Nơi ở:
    Outworld
    Oop...Good Job ! Plin !! ^_^
    Không còn bất cứ từ nào để mà nói về bài viết của ông ngoài từ : Hoàn hảo đến tối đa .
    Cảm giác khi tôi đọc bài của ông y chang cái lúc mà tôi chơi FFII ấy....Hoàn hảo . Nội dung hoàn hảo , đồ hoạ hoàn hảo và bây giờ thì cảm giác ấy mới sống lại...Thank for All !! ^_^
     
  8. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    cám ơn mấy bác khen ngợi !!!

    thật tình thì, chưa bao giờ tui viết 2 preview cho 1 game như MGS3, nhưng game này rất xứng đáng phải viết 2 pre. Tầm mức ý nghĩa và tầm mức chất lượng 1 game ở MGS3 đều cao, ở trong cuốn fanzine thì tui chỉ nói đến gameplay, còn trong này cập nhật thêm những ý nghĩa và tâm sự của các MGS makers lấy từ www.metalgearsolid.com , site mới của Konamijpn.

    sắp tới sẽ có Kojima diary, tui sẽ cố gắng dịch và post lên cho anh em. Sau khi MGS3 ra , tui sẽ là người đầu tiên viết review, mấy chú đừng giành nhá. Tui sẽ cố viết 1 bài review MGS3 để đời, vì...chưa chắc mình có cơ hội chơi MGS nữa.

    When you wrote by your brain and you heart, nothing is better than this.
     
  9. animanganime

    animanganime Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    85
    good job man, cant wait for this GAME :x

    O ben nay` co demo cua mgs3 trong OPM a' ( official playstation magazine ) nhugn minh` khong mua, 1 thang nua duoc choi game roi, co gang cho doi vay :P
     
  10. nktvnvn

    nktvnvn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/12/03
    Bài viết:
    11
    Em vừa mới coi mây cái trailer, đồ họa, gameplay, nhân vật, lời thoại, từ a tới z đều đỉnh cả. Cho hỏi, nét mặt của Snake lần này cool nhưng có nét già dặn. Có người nói đây là Big Boss, người cha của Snake. Các bác nghĩ sao?
     
  11. Kenshin Himura

    Kenshin Himura Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/8/02
    Bài viết:
    1,039
    Tôi thêm vào hệ thống "Cure" (cứu chữa) của MGS 3.
    Các loại vết thương Snake có thể gặp:

    [​IMG] Bị đạn bắn [​IMG] Bị gãy xương
    [​IMG] Bị dính tên [​IMG] Bị đỉa cắn

    Có hai cách chữa thương:
    Medical treament: [​IMG] Surgical treament: [​IMG]

    VD nếu bị đạn bắn thì Snake phải dùng dao để tự mổ, lấy viên đạn ra.

    Còn về thức ăn, khi thức ăn bị ôi thiu hay nhiễm độc, ta có thể "nhường" chúng cho quân địch.

    Không còn gì để nói nữa !!! =D> =D> =D>
     
  12. little fu*ker

    little fu*ker Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/7/04
    Bài viết:
    496
    Nơi ở:
    hell
    Tui thấy game có sự tương tác khá cao (xem trailer thui), nhưng vẫn còn nhìu chỗ chưa được thật lắm. VD:đang nằm trong bụi cỏ, đang áo đỏ lại biến oạch 1 cái thành cái áo xanh xanh để trốn, điểm này thì hơi khó chấp nhận. Thành ra cố làm cho thật thì lại thành không thật à.
     
  13. little fu*ker

    little fu*ker Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/7/04
    Bài viết:
    496
    Nơi ở:
    hell
    to Kenshin Himura: ông ơi, ông kiếm mấy cái pic với thông tin về hệ thống "thương tật" ở đâu vậy cà? Cho tui cái link để tui vào tham khảo với nha. Thank ông trước
     
  14. Kenshin Himura

    Kenshin Himura Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/8/02
    Bài viết:
    1,039
    Bạn chỉ cần bấm chuột phải vào hình là ra cái link thui mà, mấy hình này tui lấy là www.metalgearsolid.com (Official Site).
     
  15. little fu*ker

    little fu*ker Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/7/04
    Bài viết:
    496
    Nơi ở:
    hell
    Oh, thế mà tui không nghĩ ra, ngu ghê. Mọi khi tui vào official site chỉ để down trailer thui, hoá ra trong đấy còn nhìu trò vui nhỉ. Cần phải vào lại để xem thêm mới được. Mà đoạn trailer có giới thiệu 5 con boss trong MGS3 rất ngầu, lại có ý nghia nữa (chỉ nghe tên boss đã bít rùi à).
     
  16. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    Thanks for ur pics! Có lẽ post các tấm ảnh lên đây chỉ làm các fan MGS nóng lòng chờ đến 17/11 mà thôi. ở VN chắc phải sau vài ngày, hoặc vài tuần.
     
  17. nktvnvn

    nktvnvn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/12/03
    Bài viết:
    11
    Bác nói vậy sao được. Thật tới một mức độ nào thôi chứ. Game mà. Nếu bác muốn thật nữa thì mình không nên có cái Life Gauge làm gì. Bị trúng đạn 1 2 phát là ngủm. Với lại súng ống ở đâu sẵn cho mình vậy?
     
  18. little fu*ker

    little fu*ker Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/7/04
    Bài viết:
    496
    Nơi ở:
    hell
    Ông chưa hiểu ý của tui rùi a`. Tui muốn nói là ông Hideo đã cố gắng thêm phần nguỵ trang để cho thật, nhưng đã làm mà lại không làm cho chót, nửa thật nửa điêu, thà không làm còn hơn. Làm gi` có chuyện thay quần áo tronng vòng chưa đầy 1 giây như vậy. Mà cái đoạn Snake núp vào gốc cây cũng điêu, với cả thằng lính đó chắc cũng bị mù rùi nên mới không nhìn thấy Snake (khoảng cách chưa đầy 2m). Tui chỉ thấy cái đoạn giả dạng con cá sấu là hay và thật thui.
     
  19. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    Trong tâm sự của Hideo cũng nói rằng, MGS dù sao thì cũng chỉ là một game, và dù chúng ta có cố gắng thế nào thì cũng không thể thay đổi bản chất của game được : mô phỏng lại cuộc sống. Cái ông muốn làm nhất là thay đổi suy nghĩ của mọi người : nó không phải là một game , nó là cuộc sống.

    Phần thay đồ chưa đầy 1 giây thì theo truyền thống của MGS , các item thay đổi thì màn hình dừng lại, giống như ngưng đọng thời gian thôi. Cái này cũng chẳng có gì đáng nói. Cái hay trong phiên bàn này là qui mô chíân đấu được mở rộng : khu rừng. Sẽ có nhiều chuyện để làm đây !
     
  20. giahuypotter

    giahuypotter Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/8/03
    Bài viết:
    252
    Nơi ở:
    Đâu chả được
    Game như MGS là quá tuyệt rồi, còn gì để chê nữa! Mấy cái điểm mà ông LF nói thì cả đống game mắc phải!
    Tui mê nhất trong series MGS là tính movie của nó, coi rất đã! Ngoài ra còn phải kế đến lũ bosses, mỗi đứa 1 vẻ 10 phân vẹn... 1 chỉ, chiến đấu với tụi nó quá phê! Game mà không có boss chơi kém vui! Ngoài ra còn...., thôi gom lại nói 1 lần tui mê hết game này, chả có cái gì mà không mê cả, gì cũng hay! Nhớ hồi đó lần đầu chơi MGS trên PS 1, chơi chút chán vì chả đi đâu được, mới bơi dưới nước lên là nhào ra kiểu rambo, chết lia chia(lúc nhỏ hơi đần, khoái chơi game "run and gun", chả thích stealth hay FF gì cả) Sau này(cách đây 2 năm), chơi lại MGS1 là mê luôn cả series MGS! MGS 3, waitiing for ya, viva MGS series!
     

Chia sẻ trang này